[AutoFun] ระบบการเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย (Paddle Shift) คือการสั่งงานผ่านการกดปุ่มหรือเลื่อนคันโยก โดยไม่ต้องละมือจากพวงมาลัย โดยระบบการเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัยนั้นจะทำให้ผู้ขับขี่เกียร์ออโต้สามารถเปลี่ยนเกียร์เป็นเกียร์ธรรมดาได้
การเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัยเป็นวิธีที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการขับขี่ได้อย่างมาก โดยทั่วไปการเปลี่ยนเกียร์จะอยู่ที่คันโยกบริเวณพวงมาลัย ซึ่งสามารถสามารถใช้งานได้เลยทั้งในเกียร์ D และเกียร์ S รวมถึงการปรับตำแหน่ง +/- โดยไม่จำเป็นต้องถอนคันเร่งออก ซึ่งตัวเกียร์จะทำหน้าที่ปรับรอบความเร็วเครื่องกับอัตราทดเกียร์ให้อัตโนมัติ การเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัยทำให้ไม่ต้องละมือจากพวงมาลัย จึงสะดวกต่อการใช้งาน อีกทั้งมีประสิทธิภาพสูงอีกด้วย ซึ่งระบบการเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัยนี้ยังใช้ในรถสำหับการแข่งขัย F1 อีกด้วย
การเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัยมี 2 แบบ คือแบบที่ให้เกียร์อยู่คงที่กับแบบให้เกียร์ผันตามพวงมาลัย
การเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัยแบบให้เกียร์อยู่คงที่ คือขณะขับขี่ในจังหวะเลี้ยวโค้ง พวงมาลัยมีการหมุน แต่เกียร์ยังคงอยู่กับที่ไม่มีการเปลี่ยนแปลง
การเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัยแบบให้เกียร์ผัยตามพวงมาลัย เมื่อขับขี่ในจังหวะที่ต้องเลี้ยวโค้ง พวงมาลัยมีการหมุน เกียร์ก็จะเปลี่ยนไปตามการหมุนของพวงมาลับ