Audi e-tron GT

THB 6,390,000 - 9,490,000
Executive เซกเมนท์
Hatchback ประเภทรถยนต์
476 - 598PS กำลังมอเตอร์
-km ระยะทางขับขี่ด้วยไฟฟ้า
เช็คสเปค

รุ่นย่อยและราคา Audi e-tron GT

2024 - 2025 Audi e-tron GT มีให้เลือกถึง 3 รุ่นย่อยพร้อมราคาเริ่มต้นอยู่ที่ THB 6,390,000 ถึง THB 9,490,000 รุ่นเริ่มต้นของ e-tron-gt คือ 2021 Audi e-tron GT quattro ที่ราคา THB 6,390,000 ส่วนรุ่นท็อปสุด Audi e-tron GT มาพร้อมราคา THB 9,490,000.

ซื้อรถถูกกว่า ขายรถเร็วขึ้น

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

2021 Audi e-tron GT quattro

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

คลิปวีดีโอรถยนต์ Audi e-tron GT

ลองขับ 2023 Audi e-tron GT quarttro Perfomance จ่าย 7.249 ล้านให้ครบจบทุกด้าน | AutoFun

Audi e-tron GT 2024 มีรูปภาพและรูปถ่ายทั้งหมด 177 รูป รวมรูปภาพ & รูปถ่ายภายใน 84 รูป รูปภาพ & รูปถ่ายภายนอก 93 รูป รูปเครื่องยนต์และทอื่นๆ 0 รูป ชมมุมมองด้านหน้า มุมมองด้านหลัง ด้านข้างและมุมมองด้านบนของ Audi e-tron GT 2024 รุ่นใหม่ได้ที่นี่.

รีวิว Audi e-tron GT

ภาพรวม

2020 Audi e-Tron GT รถ GT 4 ประตูสุดเท่ขวัญใจ Iron Man

อาวดี้ตั้งใจที่จะเป็นหนึ่งในผู้ดำด้านรถไฟฟ้าโดยการเร่งผันตัวเองจากการเป็นผู้ผลิตเครื่องยนต์สันดาปเพียงอย่างเดียวมาเป็นผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าด้วยโดยเริ่มการตลาดรถไฟฟ้าด้วยชื่อ e-Tron ซึ่งครั้งแรกเปิดตัวในรูปแบบของ SUV ซึ่งก็ได้ความสนใจในระดับหนึ่งแต่ยังไม่ถึงกับเปรี้ยงปร้างมาก อาวดี้จึงเดินเกมต่อเนื่องอย่างไม่หยุดยั้งด้วยการส่งรถต้นแบบมาในสไตล์ 4 ประตูคูเป้โดยนำมาเปิดตัวในภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์อย่าง Avengers Endgame ในฐานะรถคู่ใจคันล่าสุดของโทนี่ สตาร์ก หรือไอร่อนแมนนั่นเอง ซึ่งด้วยภาพลักษณ์ที่เท่และดุดันเข้ากับตัวสตาร์ก ทำให้กระแสของทั้งหนังทั้งรถดังเปรี้ยงปร้างไปพร้อมกัน e-Tron GT เปิดตัวหลังจากนั้น 1 ปีโดยรูปลักษณ์แทบไม่ต่างจากตัวคอนเซปต์ในภาพยนตร์เลยทำให้ถูกใจแฟนๆที่ตั้งตารอคอยว่าคันจริงจะเป็นอย่างไร ซึ่ง e-Tron GT ใช้แพลตฟอร์มร่วมกันกับ Porsche Taycan จึงมั่นใจได้ถึงความมั่นใจในการขับขี่และอรรถรสที่จะได้จากรถคันนี้ ในรูปลักษณ์ที่เท่กันไปคนละสไตล์ สำหรับประเทศไทยได้มีการนำ RS e-Tron GT เข้ามาโชว์ตัวครั้งแรกในงานมอเตอร์โชว์ 2021 ซึ่งเป็นรุ่นพวงมาลัยขวาคันแรกของเอเชียด้วย ซึ่งสามารถเรียกคนเข้าบูทได้มากพอสมควรและเป็น 1 ในดาวเด่นประจำงาน

ราคา Audi e-Tron GT

Audi e-Tron GT Quattro ราคา 6,390,000 บาท
Audi e-Tron GT Quattro Performance ราคา 6,790,000 บาท
Audi RS e-Tron GT Quattro ราคา 9,390,000 บาท

ภาพภายนอก

การออกแบบภายนอก Audi e-Tron GT

e-Tron GT เป็นการนำแพลตฟอร์มของ Taycan ที่มีความล้ำอนาคตอยู่แล้วมาตีความใหม่ให้ดูบึกบึนในด้านหน้าและโค้งมนในด้านท้าย ด้านหน้ามาพร้อมไฟหน้าแบบ Matrix LED โดยมีไฟเดย์ไลท์ที่คล้ายๆลูกศรแต่เป็นแบบเส้นประดูล้ำอนาคต กระจังหน้าขนาดใหญ่แต่ตรงกลางเป็นแบบทึบเพราะไม่มีเครื่องยนต์และลดค่าสัปประสิทธ์แรงเสียดทางของรถยนต์ ตัดด้วยทริมสีดำเงารอบๆกระจังหน้ารับกับไฟหน้า มีช่องดักลมซ้ายขวาเพื่อรับลมไประบายความร้อนที่เบรก ด้านหน้าอาจดูไม่ล้ำเหมือน Taycan แต่ดุกว่าแน่นอน สำหรับด้านข้างนี่ค่อนข้างเหมือนกันตั้งแต่เสา A ยัน เสา D ของรถ จะต่างกันก็ตรงล้อที่เป็นของอาวดี้และในรุ่นเริ่มต้นให้ลายล้อแอโร่มาไม่น่าเกลียดเหมือนของ Taycan ยิ่งรุ่น RS จะเป็นลายดาวแบบทูโทนที่โคตรเท่ รุ่นล่างจะได้คาลิปเปอร์สีดำ รุ่น Performance ใช้คาลิปเปอร์สีส้มพร้อมดิสก์เบรกแบบเคลือบทังสเตนคาร์ไบด์ และรุ่นท้อป RS มากับคาลิปเปอร์สีแดงพร้อมเบรคเซรามิค สำหรับด้านท้ายให้ความเป็นอนาคตอย่างสุดล้ำด้วยชุดไฟท้ายแบบแถบยาวสุดความยาวรถซ้ายขวาโดยบริเวณด้านซ้ายและขวาจะเป็นไฟท้ายแบบก้อนที่ใหญ่โดยไฟเบรกแบบลูกศรเส้นประเชื่อมกันหมด ซึ่งต่างกับ Taycan ที่เป็นเส้นบางเรียบๆเส้นเดียว ดุกันไปคนละแบบ บริเวณชายล่างมาพร้อมดิฟฟิวเซอร์รมดำขนาดใหญ่พอประมาณเสริมลุคความดุดัน

มิติตัวรถ Audi e-Tron GT

มิติตัวรถ Audi e-Tron GT
รุ่น e-Tron GT RS e-Tron GT
ความยาว (มม.) 4989 4990
ความกว้าง (มม.) 1964 1960
ความสูง (มม.) 1413 1410
ระยะฐานล้อ (มม.) 2898 2900
น้ำหนัก (กก.) 2350 2420

การออกแบบภายใน

การออกแบบภายใน Audi e-Tron GT

หลายคนอาจจะคาดหวังว่าภายในมันน่าจะล้ำกว่าอาวดี้รุ่นอื่นๆ เหมือนที่มาตรวัดในรุ่น Taycan ที่ล้ำกว่าของรุ่นปกติ แต่ภายใน e-Tron GT ก็ไม่ได้ให้ความรู้สึกต่างไปจากพวกพี่ใหญ่อย่าง A6 หรือ Q8 แต่อย่างใด ไม่ใช่ว่าไม่สวยแต่อาจจะคาดหวังเยอะไปหน่อยเท่านั้นเองโดยในรุ่น e-Tron GT ธรรมดาวัสดุภายในจะหุ้มหนัง ส่วนรุ่น RS ตรงไหนที่หุ้มอาคันทาร่าได้ก็จะหุ้มมาให้เช่น พวงมาลัย แผงประตู เป็นต้น โดยมาตรวัดความเร็วเป็นจอ Audi Virtual Cockpit ที่คุ้นเคยขนาด 12.3 นิ้ว ซึ่งสามารถแสดงค่าได้หลากหลายนอกจากความเร็ว พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นแบบ 3 ก้านตัดขอบด้านล่างเหมือนกันทุกรุ่น ต่างกันที่วัสดุและสัญลักษณ์ RS สำหรับรุ่นท้อปสุด บริเวณคอนโซลกลางจะมีการเอียงเข้าหาคนขับเล็กน้อยเพื่อให้ใช้งานสะดวกขึ้นโดยมีจอกลางแบบทัชสกรีนขนาด 10.1 นิ้ว คอยสั่งการความบันเทิงและระบบต่างภายในรถ ถัดลงมาจะเป็นส่วนควบคุมระบบปรับอากาศอัตโนมัติที่เป็นปุ่มกดแบบจริงๆ ขอบคุณที่ไม่ล้ำจนไปใช้จอทัชสกรีนที่ใช้งานยากกว่าเหมือนหลายยี่ห้อ และมีช่องแอร์กลางอยู่ใต้ที่คุมแอร์อีกที ซึ่งตำแหน่งแอร์กลางอาจต่ำไปหน่อยถ้าเทียบกับรถทั่วไป บริเวณคอนโซลเกียร์เป็นที่อยู่ของปุ่มปรับโหมดการขับขี่ ปุ่มไฟฉุกเฉิน ปุ่มสตาร์ทรถ และเกียร์แบบก้อนเล็กแค่กระดิกนิ้วก็เปลี่ยนเกียร์ได้ มีที่วางแก้วน้ำให้ 2 ช่อง ถัดมาเป็นที่เท้าแขนที่สามารถเปิดกล่องเก็บของใส่ข้างใต้ได้ ที่นั่งด้านหลังเป็นลักษณะแบบ 2 + 1 ที่นั่ง เพราะช่องแอร์สำหรับเป่าผู้โดยสารตอนหลังค่อนข้างยื่นเข้ามาใกล้เบาะหน่อย ถ้าใครที่นั่งตรงกลางอาจจะลำบากหน่อย ซึ่งดูจากลักษณะที่นั่งเหมือนถูกออกแบบมาให้นั่ง 2 คนเป็นหลักมากกว่า บานกระจกหลังอาจจะดูแคบหน่อยเพราะหลังคาลาดลงเยอะ การเข้าโดยสารอาจต้องระวังศีรษะเล็กน้อย เบาะนั่งค่อนข้างตั้งชันแต่วัสดุที่ใช้เหมือนกันทั้งหน้าหลังซึ่งให้ความรู้สึกพรีเมี่ยมภายในห้องโดยสาร มีหลังคาแบบพาโนรามิคเปิดปิดได้คอยช่วยให้คนนั่งหลังไม่รู้สึกอึดอัดเกินไปจากแนวหลังคาลาดด้วย

เทคโนโลยีและสิ่งอำนวยความสะดวก

Audi e-Tron GT มาพร้อมเทคโนโลยีและสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายให้สมกับเป็นรถไฟฟ้าล้ำอนาคตโดยมาพร้อมกับไฟหน้าแบบ Matrix LED พร้อม Audi Laser Light เพื่อการส่องสว่างที่ชัดเจนและสามารถปรับรูปแบบไฟตามสภาวะของการจราจรได้ กระจกมองข้างและมองหลังแบบปรับลดแสงอัตโนมัติ ระบบปรับน้ำฝนแบบอัตโนมัติ ระบบเข้าออกรถแบบ Comfort Key ไม่ต้องหยิบกุญแจออกมาเพื่อปลดล็อคหรือล็อครถ ฝาท้ายแบบไฟฟ้าโดยไม่ต้องใช้มือ ภายในห้องโดยสารมาพร้อมเบาะหนังคู่หน้าปรับไฟฟ้าแบบอุ่นเบาะได้พร้อมระบบบันทึกตำแหน่ง พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นพร้อมระบบอุ่นพวงมาลัย ระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบ 3 โซน ระบบเครื่องเสียงจาก Bang & Olufsen พร้อมระบบเสียง 3 มิติ ระบบอินโฟเทนเมนท์รองรับ Apple CarPlay และ Android Auto มีไฟสำหรับสร้างบรรยากาศในห้องโดยสารแบบปรับสีได้ มีช่อง USB ทั้งด้านหน้าและด้านหลังจุดละ 2 ช่อง สำหรับการขับขี่มีระบบเหยียบเบรคค้างไว้ให้อัตโนมัติ (Audi Brake Hold Assist) และเบรกมือไฟฟ้ามาให้

องค์ประกอบ

ระบบความปลอดภัยเชิงปกป้อง (Passive safety)

  • ระบบเบรกป้องกันล้อล็อค (ABS)
  • ระบบกระจายแรงเบรก (EBD)
  • ระบบควบคุมการทรงตัว (ESC)
  • ถุงลมคู่หน้า / ด้านข้าง / ถุงลมป้องกันศีรษะกระแทก / หัวเข่า  

ระบบความปลอดภัยเชิงป้องกัน (Active safety)

  • เซนเซอร์กะระยะช่วยจอดด้านหน้า ด้านหลัง ด้านข้าง
  • กล้องมองภาพรอบทิศทาง
  • ระบบเตือนมุมอับเมื่อเปลี่ยนช่องจราจร (Lane Change Assist)
  • ระบบแจ้งเตือนเมื่อรถออกนอกเลน (Lane Departure Warning)
  • ระบบแจ้งเตือนสภาพแวดล้อมด้านหน้ารถเมื่ออยู่ทางแยก (Front Cross Traffic Assist)
  • ระบบแจ้งเตือนสภาพแวดล้อมด้านข้างและด้านท้ายรถเมื่อเปิดประตูลงจากรถ (Exit Warning)
  • ระบบแจ้งเตือนสภาพแวดล้อมด้านท้ายเมื่อเข้าเกียร์ถอยหลัง (Rear Cross-Traffic Assist)
  • ระบบป้องกันก่อนเกิดอุบัติเหตุ (Audi Pre Sense)

ระบบพลังงาน

ขุมพลังและสมรรถนะ

สำหรับขุมพลังของ Audi e-Tron ทุกรุ่นย่อยจะผลิตกำลังจากมอเตอร์ไฟฟ้าแบบซิงโครนัสชนิดแม่เหล็กถาวรคู่ โดยแยกกันคนละตัวบริเวณล้อคู่หน้าและล้อคู่หลัง แต่จะให้กำลังไม่เท่ากันโดยสำหรับรุ่น e-Tron GT ทั้ง 2 รุ่นย่อยจะทำพละกำลังได้ 476 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 630 นิวตันเมตร ในโหมดธรรมดา และสามารถเรียกใช้โหมดบูสต์ที่จะให้แรงม้าเพิ่มขึ้นชั่วคราวโดยเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 530 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 640 นิวตันเมตร สำหรับรุ่นตัวแรง RS e-Tron GT ในโหมดธรรมดาจะให้แรงม้ามาที่ 598 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 830 นิวตันเมตร และเมื่อใช้โหมดบูสต์แรงม้าจะเพิ่มขึ้นเป็น 646 แรงม้า แรงบิดเท่าเดิม สำหรับสมรรถนะดูได้จากตารางดังต่อไปนี้

สมรรถนะ Audi e-Tron GT
รุ่น e-Tron GT Quattro RS e-Tron GT Quattro

แรงม้า / แรงบิด (โหมดธรรมดา)

476 แรงม้า / 630 นิวตันเมตร

598 แรงม้า / 830 นิวตันเมตร
แรงม้า / แรงบิด (โหมดบูสต์) 530 แรงม้า / 640 นิวตันเมตร 646 แรงม้า / 830 นิวตันเมตร
อัตราเร่ง 0 - 100 (โหมดธรรมดา) 4.5 วินาที 3.6 วินาที
อัตราเร่ง 0 - 100 (โหมดบูสต์) 4.1 วินาที 3.3 วินาที
ความเร็วสูงสุด 245 กม./ชม. 250 กม./ชม.
อัตราการใช้พลังงาน 19.9 กิโลวัตต์ชั่วโมง / 100 กม. 20.6 กิโลวัตต์ชั่วโมง / 100 กม.
ระยะทางวิ่งสูงสุด 452 กิโลเมตร 433 กิโลเมตร

 

ประสบการณ์การขับขี่

ประสบการณ์การขับขี่

ถ้า Taycan คือการเปิดวาร์ปไปอวกาศ เจ้า e-Tron GT มันก็คือยานอวกาศดีๆอีกรุ่นนี่เองที่พร้อมจะพาเราวาร์ปเหมือนกัน แน่นอนว่าส่วนหนึ่งมันเป็นคาแร็คเตอร์ของรถไฟฟ้าที่ให้ความรู้สึกพุ่งทะยานไปข้างหน้าอย่างกับจะวาร์ปไปอีกกาแล็คซี่ แต่อีกส่วนหนึ่งก็มาจากพื้นฐานรถที่ดีที่ทำให้การขับ การเร่ง เป็นไปอย่างง่ายดาย โดยในช่วงจังหวะคิกดาวน์จะมีการสร้างเสียงจำลองเหมือนยานกำลังออกตัวข้ามมิติจริงๆ การเบรคก็ทำได้ดีโดยในรุ่น Performance และ RS ให้ความมั่นใจมาก การใช้งานทั่วไปไม่มีปัญหา เงียบ ช่วงล่างเฟิร์มดีแต่ไม่กระด้างมาก เรียกได้ว่าน่าประทับใจสำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวันที่ต้องการสีสันบ้างเล็กน้อยเวลาเร่ง แต่ถ้าขับไปต่างจังหวัดแล้วเผลอเหยียบเพลินอย่าลืมหาสถานีชาร์จเผื่อไว้ด้วย ยังไงการขับรถไฟฟ้าล้วนคุณจะต้องวางแผนก่อนการเดินทางเพราะถ้าไม่มีที่ชาร์จคุณคงไปไหนไม่ได้ไกล แต่ขับกรุงเทพไปชลบุรีแบบเช้าเย็นกลับถ้าไม่เถลไถลมากกับไม่เหยียบเร็วมากรับรองรอด

ความสะดวกสบายของการนั่งรถ

ความสะดวกสบายในการโดยสาร

เบาะหน้าแบบสปอร์ตให้การนั่งที่รู้สึกเหมือนจมลงไปกับรถนิดๆ แต่นั่งได้กระชับและสบายดี ตำแหน่งการนั่งคือนั่งแบบรถสปอร์ตจริงๆ ตำแหน่งเท้าแขนและวัสดุที่เลือกใช้ถือว่านุ่มกำลังดีรับกับแขนดี ส่วนเบาะหลังนี่รู้สึกว่าชันกว่า Taycan นิดหน่อยนั่งแล้วหลังต้องตั้งตรงแต่ก็นั่งได้ไม่ลำบากอะไรมาก แต่ไม่แน่ใจว่าถ้าขับไกลมากจะยังสบายอยู่หรือไม่

สรุป

Audi e-Tron GT คือ จะเรียกว่าเป็นรถคูเป้ 4 ประตูก็คงไม่ผิดนักด้วยรูปทรงที่แม้จะแชร์แพลตฟอร์มกับ Taycan แต่ดีไซน์ด้านหน้าด้านหลังเรียกได้ว่ามันคือรถคนละคนกันอย่างแน่นอน ดุกว่า บึกบึนกว่า ไฟท้ายใหญ่และดูล้ำ เรียกได้ว่าขับตามก็รู้ว่าคือเจ้า e-Tron GT เรื่องสมรรถนะไม่ต้องห่วง วาร์ปตามสไตล์รถไฟฟ้า ตำแหน่งการขับขี่ดี เบาะหลังเหมาะกับนั่ง 2 คน และตัวอย่าสูงมากจะนั่งสบาย เรื่องชาร์จถ้าไม่ได้สั่งรุ่นที่ออนบอร์ดชาร์จแบบ 22kW ซึ่งจะมีมาเป็นอุปกรณ์พื้นฐานในรุ่น Performance ขึ้นไปอาจจะทำให้เวลาชาร์จไฟนานกว่ารุ่นอื่น 2 เท่า สรุปคือรถคันโปรดขวัญใจไอร่อนแมนคันนี้มีให้ครบทั้งความแรง ความสวย ความล้ำสมัย และระบบอินโฟเทนเมนต์ภายในที่ดี ถ้าให้เลือกซื้อให้ยอมกัดฟันซื้อรุ่น Performance ขึ้นไปรับรองคุ้ม ราคานี้ได้ศักยภาพเท่า Taycan 4S ในราราที่ถูกกว่าและอุปกรณ์พื้นฐานเหนือกว่าเยอะ แล้วคุณจะไม่เสียใจ

รถแนะนำสำหรับคุณ

รุ่นรถ Audi5 อันดับรถแฮทช์แบ็คอัพเดท
Audi

Audi R8

THB 19,000,000

ชมรุ่นรถ
Audi

Audi RS 5

THB 5,990,000

ชมรุ่นรถ
Audi

Audi RS7 Sportback

THB 10,700,000

ชมรุ่นรถ
จะมาเร็วๆนี้
Audi

Audi Q4 e-tron

ยังไม่คอนเฟิร์ม

ชมรุ่นรถ
ฮิต
Deepal

L07

THB 1,329,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ