Luxury เกรด | Coupe ตัวถัง | AT รูปแบบเกียร์ | 4.4L ปริมาตรกระบอกสูบ |
2024 - 2025 BMW 8 Series Coupe มีให้เลือกถึง 2 รุ่นย่อยพร้อมราคาเริ่มต้นอยู่ที่ THB 9,499,000 ถึง THB 12,959,000 รุ่นเริ่มต้นของ 8-series-coupe คือ 2021 BMW 8 Series Coupe M850i xDrive ที่ราคา THB 9,499,000 ส่วนรุ่นท็อปสุด BMW 8 Series Coupe มาพร้อมราคา THB 12,959,000.
BMW 8 Series Coupe 2024 มีรูปภาพและรูปถ่ายทั้งหมด 37 รูป รวมรูปภาพ & รูปถ่ายภายใน 14 รูป รูปภาพ & รูปถ่ายภายนอก 20 รูป รูปเครื่องยนต์และทอื่นๆ 3 รูป ชมมุมมองด้านหน้า มุมมองด้านหลัง ด้านข้างและมุมมองด้านบนของ BMW 8 Series Coupe 2024 รุ่นใหม่ได้ที่นี่.
บีเอ็มดับเบิลยูเปิดตัว 8-Series ครั้งแรกในปี 1984 โดยต้องการทำรถ GT ที่หรูที่สุดและทรงพลังที่สุดของค่ายแทนที่ 6-Series ที่มีขนาดเล็กกว่าเล็กน้อยและแรงน้อยกว่าในตอนนั้น แต่ 8-Series ก็อยู่ได้ถึงแค่ปี 1999 ก่อนที่บีเอ็มจะกลับมาทำ 6-Series แทนโดยใช้พื้นฐานแชร์จาก 5-Series แต่เหตุการณ์ที่เป็นเดจาวูกลับมาอีกครั้งด้วยบีเอ็มหันไปใช้ชื่อ 6-Series กับรถ GT 5 ประตูฟาสต์แบคแทน และบีเอ็มตั้งใจจะยกระดับรถตัวเองอีกครั้งเพื่อไปต่อกรกับ S-Class Coupe’ หรือพี่ใหญ่อย่าง Bentley Continental GT ดังนั้นชื่อของ 8-Series จึงกลับมาอีกครั้งในปี 2018 โดยเหมือนเป็นการนำเอา 6-Series มาขัดเกลางานดีไซน์ภายนอกและวัสดุภายในใหม่ให้ลงตัวและหรูหรา จนออกมาเป็นรถ GT ที่สวยงามน่าขับรุ่นหนึ่งในท้องตลาด สำหรับเมืองไทยมีการเปิดตัวในงาน Motor Expo 2018 ซึ่งเป็นช่วงปลายปีมากับรหัส M850i XDrive ในราคาเปิดตัว 12.9 ล้านบาท ซึ่งทางบีเอ็มได้มีการกระตุ้นตลาดในช่วงโควิดโดยมีการลดราคารถในสต๊อกในงาน Motor Show 2021 ไป 3.5 ล้าน เหลือ 9.5 ล้านบาท ซึ่งหมดโปรไปแล้ว ต้องมารอลุ้นปลายปีว่าจะมีการลดราคาอีกหรือไม่
BMW M850i xDrive ราคาเปิดตัว 12,999,000 บาท
การออกแบบของบีเอ็มเน้นสัดส่วนที่เหมาะกับการเป็นรถ GT Coupe’คือ ตัวรถแบน หน้ากว้า ตัวถังยาว ซึ่ง 8-Series ออกแบบเส้นสายได้ลงตัวและดูเพรียวลมกว่า 6-Series ตัวถัง F13 ที่ดูตันๆกว่า โดยด้านหน้ามาพร้อมกระจังหน้าไตคู่ที่แผ่ออกด้านข้างมากขึ้น ไฟหน้าแบบ Laser โดยมีไฟเดย์ไลท์เป็นทรงหกเหลี่ยมคู่ดูทันสมัยมากขึ้น ช่องรับลมด้านล่างตรงกลางเป็นทรงสี่เหลี่ยมคางหมู และมีช่องรับลมซ้ายขวาที่ออกแบบมารับกัน ดูมีความอ่อนช้อยมากขึ้นโดยยังคงความสปอร์ตอยู่แต่ไม่ดุมาก ด้านข้างเส้นสายหลังคาโค้งสวยงามไปจรดกับสปอยเลอร์ตูดเป็ดที่ด้านท้ายได้อย่างลงตัว มีช่องระบายความร้อนเบรกบริเวณหลังซุ้มล้อหน้าสีดำ พร้อมมีโลโก้ M อยู่ข้างๆ โดยบริเวณช่องระบายความร้อนจะมีเส้นสายตัวถังด้านข้างลากพาดไปถึงซุ้มล้อหลังอยู่เพื่อให้รถดูกว้างขึ้น ล้ออัลลอยมาในขนาด 20 นิ้วแบบ Y-Spoke ดิสก์เบรคหน้าหลังพร้อมคาลิปเปอร์ M สีน้ำเงิน ใช้สีดำตัดกรอบกระจกห้องโดยสารและบริเวณฐานกระจกมองข้างเช่นกัน ด้านท้ายมาพร้อมไฟท้ายขนาดใหญ่เห็นชัดๆ พร้อมไฟ LED แบบเส้นลากเป็นรูปตัว U ตลอดโคม บริเวณชายล่างตัดด้วยสีดำและท่อไอเสียทรงสี่เหลี่ยมด้านเท่าเอียงเข้าหารถทั้ง 2 ฝั่งตัดด้วยสีโครม และรุ่นนี้ไม่มีซันรูปเพราะหลังคาเป็นคาร์บอนเพื่อลดน้ำหนักรถลง โดย 8-Series ถือเป็นหนึ่งในบีเอ็มที่ออกแบบได้สวยงามลงตัวที่สุดรุ่นหนึ่ง
มิติตัวรถ BMW 8-Series Coupe | |||
---|---|---|---|
รุ่นย่อย | M850i xDrive | ||
ความยาว(มม.) | 4,851 | ||
ความกว้าง(มม.) | 1,902 | ||
ความสูง(มม.) | 1,346 | ||
ระยะฐานล้อ(มม.) | 2,822 | ||
ความสูงใต้ท้องรถ (มม.) | 121 |
เมื่อเปิดประตูรถคุณจะพบว่านี่มันคือภายในฟีลแบบรถบีเอ็มทั่วไปแต่ให้วัสดุที่ใช้ในห้องโดยสารแบบพรีเมี่ยม ด้วยหนังที่ใช้กับเบาะ คอนโซล และแผงประตู เป็นหนังแท้ Merino คุณภาพสูง แต่นอกนั้นเราไม่ได้เห็นความพิเศษหรือความหรูหราเพิ่มเติมที่ต่างจากบีเอ็มรุ่นอื่นอย่างที่ควรจะเป็นเท่าไหร่ อาจจะยกเว้นหัวเกียร์ทรงไม้กอล์ฟที่ทำจากวัสดุผลึกแก้วอีกอันที่เป็นข้อยกเว้น ช่องแอร์ด้านข้าง คอนโซลกลาง แผงปรับตำแหน่งเบาะบริเวณมือจับประตู ถูกตกแต่งด้วยทริมอลูมิเนียม มาตรวัดเป็นจอดิจิตอลแบบ Virtual Live Cockpit Professional ตามสมัยนิยม พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นแบบ 3 ก้าน M-Sport พร้อมแพดเดิลชิฟต์ คอนโซลกลางถูกออกแบบให้เอียงหาคนขับเล็กน้อยเพื่อความสะดวก จอกลางตั้งอยู่บนคอนโซลเหมือนบีเอ็มรุ่นอื่นพร้อมรองรับคำสั่งด้วยท่าทางของมือ บริเวณคอนโซลเกียร์มีที่วางแก้วน้ำ 2 ตำแหน่งแบบซ่อนต้องกดเปิดฝาพับก่อน ปุ่มสตาร์ทรถอยู่ข้างหัวเกียร์ และปุ่ม iDrive อยู่ด้านซ้ายของหัวเกียร์ เบาะหนังไซส์ใหญ่ปรับตำแหน่งได้หลากหลาย นั่งสบายพอสมควร รถคันนี้เป็นรถแบบ 2+2 เพราะฉะนั้นมีเบาะหลังมาให้ด้วยแต่ผู้ใหญ่ไม่น่านั่งได้แบบสบายเท่าไหร่ เข็มขัดนิรภัยสีดำพร้อมแถบสี M คาดตลอดเส้นแสดงความเป็น M อย่างเต็มที่ บริเวณแผงประตูมีที่เท้าแขนขนาดใหญ่พร้อมที่ให้มือจับเผื่อคนขับอยากซิ่งจะได้ยึดเหนี่ยวจิตใจไว้ได้ กาบประตูจะมีชื่อรุ่น M850i พร้อมข้อความ Carbon Core โชว์ไว้เพื่อแสดงให้เห็นถึงความพิเศษ โดยรวมคือเน้นการออกแบบให้ใช้งานง่ายและคงความสปอร์ตตามสไตล์บีเอ็ม ใช้วัสดุที่หรูหราขึ้น แต่ไหนๆจะทำเป็นรุ่นบนสุดทั้งทีน่าจะมีสไตล์ที่แตกต่างแต่มีเอกลักษณ์มากกว่านี้หน่อย
BMW M850i มาพร้อมของเล่นมากมายให้สมเป็นพี่ใหญ่เริ่มตั้งแต่พวงกุญแจแบบ Display Key ที่สามารถแสดงข้อมูลต่างๆของรถได้ ไฟหน้าแบบ LaserLight แบบเปิดปิดอัตโนมัติพร้อมระบบปรับองศาตามทิศทางการหมุนของพวงมาลัยและปรับสูงต่ำอัตโนมัติ ระบบปรับน้ำฝนแบบอัตโนมัติ ระบบ Comfort Access เข้าออกรถได้ง่ายและสะดวก ระบบประตูดูดช่วยให้ไม่ต้องปิดประตูแรงๆ ระบบฝากระโปรงท้ายแบบเปิดปิดด้วยไฟฟ้า ช่วงล่างของรุ่นนี้เป็นแบบถุงลมพร้อมระบบแปรผันตามโหมดการขับขี่ (Adaptive M Professional) กระจังหน้ารถเป็นแบบแอคทีฟที่สามารถปรับการเปิดปิดและองศาเพื่อช่วยในเรื่องอากาศพลศาสตร์ได้ ระบบช่วยนำรถเข้าที่จอดแบบอัตโนมัติรุ่น Plus ระบบเบรกมือไฟฟ้าพร้อมระบบค้างเบรคอัตโนมัติ (Auto Brake Hold) สำหรับภายในก็ให้ของมาเยอะทั้งระบบปรับอากาศอัตโนมัติ เบาะแบบปรับอากาศที่จะเป่าลมระบายหรืออุ่นร้อนได้ หน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่แบบฉายขึ้นจอ (HUD) มีที่ชาร์จมือถือแบบไร้สายให้ ระบบเครื่องเสียงรองรับ CD และสามารถเล่นหนังด้วยแผ่น DVD หรือ Blu-ray ได้ด้วย จอกลางสั่งงานได้ด้วยการแสดงท่างทางของมือ (Gesture Control) รองรับ Apple CarPlay และ Android Auto ลำโพงใช้ของ Harman Kardon พร้อมระบบเสียงรอบทิศทางให้คุณภาพที่ดี
ขุมพลังสำหรับเจ้า M850i จะได้เป็นเครื่องยนต์เบนซินแบบ V8 ขนาดความจุ 4.4 ลิตร พร้อมด้วยเทอร์โบคู่ มาในรหัสเครื่องยนต์ N63B44 ซึ่งยังไม่ได้เครื่องเดียวกันกับ M8 ที่มาในรหัสเครื่อง S63 ที่ใหม่กว่า ความจุเท่ากันแต่แรงกว่า โดยเจ้า N63 ตัวนี้สามารถรีดแรงม้าได้สูงสุดถึง 530 ตัว ที่ 5500 - 6000 รอบ/นาที ให้แรงบิดสูงสุด 750 นิวตันเมตร ตั้งแต่ 1800 - 4600 รอบ/นาที ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ ลงล้อทั้ง 4 ล้อ แบบ xDrive สำหรับสมรรถนะก็ไม่ธรรมดาแม้จะแบกน้ำหนักตัวถึง 2 ตัน แต่สามารถเร่งจาก 0 - 100 กม./ชม. ได้ภายใน 3.7 วินาที และความเร็วสูงสุดล็อคไว้ที่ 250 กม./ชม. สำหรับอัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยสามารถทำได้ที่ 10.0 กม./ลิตร และอัตราการปล่อยไอเสียอยู่ที่ 238 กรัม/กม.
โหมด Comfort เจ้า M850i ให้ความเป็นรถคูเป้ที่ทำตัวสงบเสงี่ยมเรียบร้อย พวงมาลัยเบาควบคุมง่าย เสียงเครื่องไม่ดัง สามารถขับไปได้แบบสบายๆ และให้ความคล่องแคล่วที่ดี แต่เมื่อกดโหมด Sport ปุ้ป เสียงเครื่องเปลี่ยนทันทีเหมือนมีเสียงไว้ขู่ตลอดเวลา และเมื่อคิกดาวน์เสียง V8 จะคำรามพอประมาณแต่รถจะพุ่งไปอย่างไว และแม้จะใช้ความเร็วจนถึงความเร็วสูงสุดแต่รถก็ยังคงนิ่ง ไม่มีอาการส่ายแต่อย่างใด เป็นรถ GT ที่ขับง่ายและขับทำความเร็วบนทางด่วนได้ง่ายเหมาะสมกับวัตถุประสงค์ของรถ ทัศนวิสัยด้านหน้าปลอดโปร่งดี ระบบช่วยเหลือเยอะ มันขับง่ายและเร็วกว่าที่คิดจริงๆ
เบาะคู่หน้าให้ผิวสัมผัสที่ดี สามารถปรับตำแหน่งได้หลากหลายและมีระบบระบายอากาศหรืออุ่นเบาะก็ดี การนั่งไม่มีปัญหาที่เท้าแขนใหญ่และนุ่ม จะคนนั่งหรือคนขับก็นั่งสบาย สำหรับเบาะหลังเป็นแบบ 2 ที่นั่ง ซึ่งแม้เบาะจะใหญ่แต่พื้นที่วางแขนและพื้นที่เหนือศีรษะน้อยเพราะแนวหลังคา ผู้ใหญ่ตัวไม่ใหญ่พอนั่งได้ แต่ถ้าเดินทางไกลยอมแพ้ดีกว่า เดี๋ยวจะปวดหลังปวดคอเอา ให้เด็กๆนั่งจะโอเคกว่า แอร์ทั่วถึง การเก็บเสียงดีในโหมด Comfort แต่โหมด Sport เสียงเครื่องจะเข้ามาเยอะ สร้างความเร้าใจได้เป็นอย่างดี เครื่องเสียงให้มิติที่ดีไม่มีอะไรต้องตำหนิจริงๆ
BMW 8-Series ชื่อนี้ถือว่าหายไปนานมาก ซึ่งโดยรหัสแล้วถือว่าเป็นรุ่นเรือธงของค่าย และการกลับมาครั้งนี้ไม่ผิดหวัง การออกแบบภายนอกนับว่าลงตัวมากๆ เป็นบีเอ็มที่ลงตัวที่สุดรุ่นหนึ่งในยุคปัจจุบัน ด้านหน้า ด้านข้าง ด้านหลัง มองเพลินๆ ภายในใช้วัสดุหนังแท้ชั้นดีและมีการตกแต่งด้วยวัสดุแก้วเพิ่มความพรีเมี่ยม ขุมพลังแม้จะเป็น V8 บล็อคเก่า แต่มีการปรับจูนให้ได้ประสิทธิภาพที่ดีและสามารถลากรถใหญ่ขนาดนี้ได้ไวมาก การขับขี่นิ่ง แน่น และขับง่าย คล่องแคล่วกว่าขนาดตัวที่เห็น อุปกรณ์ติดรถเต็มพิกัด และในราคานี้ พละกำลังแบบนี้ บีเอ็มถือว่าถูกกว่าคู่แข่งในคลาสเดียวกันทุกรุ่น ถ้าคุณต้องการรถ GT ชั้นดี ลองให้โอกาสบีเอ็มที่กลับมาใหม่นี้ให้อยู่ในโรงรถของคุณดู รับรองไม่ผิดหวังแน่นอน
อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงของ 2024 BMW 8 Series Coupe รุ่นใหม่ในไทยอยู่ที่ 10 ลิตรต่อ 100 กิโลเมตรถึง 10.5 ลิตรต่อ 100 กิโลเมตรและตามที่ผู้ผลิตทางการระบุไว้ว่า ตัวเลขอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงของ 2020 BMW 8 Series Coupe 4.4 M850i xDrive อยู่ที่ 10 ลิตรต่อ 100 กิโลเมตร, และตามที่ผู้ผลิตทางการระบุไว้ว่า ตัวเลขอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงของ 2021 BMW 8 Series Coupe M850i xDrive อยู่ที่ 10.5 ลิตรต่อ 100 กิโลเมตร.
ประเภทเชื้อเพลิง | รูปแบบเกียร์ | อัตราสิ้นเปลือง |
---|---|---|
Petrol(4395cc) | AT | 10 L/100km |
Petrol(4395cc) | AT | 10.5 L/100km |
มีสปอยเลอร์หลังและรุ่นย่อยของBMW 8 Series Coupe ได้แก่
รุ่นย่อย | 2020 4.4 BMW 8 Series Coupe M850i xDrive |
สปอยเลอร์หลัง | ใช่ |
มีกระจกมองข้างพับไฟฟ้าและรุ่นย่อยของBMW 8 Series Coupe ได้แก่
รุ่นย่อย | 2020 4.4 BMW 8 Series Coupe M850i xDrive |
กระจกมองข้างพับไฟฟ้า | ใช่ |
มีขนาดล้อและรุ่นย่อยของBMW 8 Series Coupe ได้แก่
รุ่นย่อย | 2020 4.4 BMW 8 Series Coupe M850i xDrive |
ขนาดล้อ | R20 |