











รุ่นย่อยและราคา BMW 8 Series Coupe
Ownership Cost BMW 8 Series Coupe
* สำหรับอ้างอิงเท่านั้น คุณสามารถปรับเครื่องคิดเลข ตามสถานการณ์จริงของคุณได้
ข่าวสาร BMW 8 Series Coupe


• BMW 8 Series Coupe
BMW จะยุติการทำตลาดซีรี่ส์ 4 และ 8 และยุบรวมเป็นซีรี่ส์ 6 ตั้งแต่ปี 2026 เป็นต้นไปBMW (บีเอ็มดับเบิลยู) ซีรี่ส์ 4 และซีรี่ส์ 8 ทั้งตัวถังสองประตูคูเป้และเปิดประทุนจะไม่มีเจเนอเรชั่นถัดไป เพราะจะถูกรวมกันกลายเป็นซีรี่ส์ 6 เริ่มตั้งแต่ปี 2026 เป็นต้นไป BMW 8-Series Gran Coupe อาจไปในทิศทางเดียวกับคู่แข่ง ความต้องการของรถตัวถังคูเป้และเปิดประทุนเริ่มน้อยลงทุกที เพราะผู้คนต่างหลีกหนีที่จะซื้อรถที่มีการใช้งานที่จำกัด ตัวอย่างเช่น...
Salin
26.01.2022


• BMW 8 Series Coupe
BMW แต่ละ Series ต่างกันยังไง ทำไมบางรุ่นชื่อไม่ตรงกับความจุเครื่อง?ตั้งแต่วันที่ก่อตั้งจนถึงวันนี้ BMW (บีเอ็มดับเบิลยู) มีรถยนต์ในไลน์อัปเบ่งบานมากขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ตั้งแต่การเปิดตัวเอสยูวีเรือธงของค่ายไปจนถึงไลน์อัป i รถยนต์ไฟฟ้าที่มีมากขึ้นเรื่อย ๆ เช่น i4, iX รวมถึงรถที่เปลี่ยนเป็นเวอร์ชันไฟฟ้า ได้แก่ X1, 5-Series หรือ 7-Series แต่สงสัยไหมว่าทำไม BMW ตั้งชื่อรุ่นรถกันยังไง เราไปดูคำตอบกัน 2019 BMW...
Salin
12.11.2021
• BMW 8 Series Coupe
2021 BMW M4 ไอ้จมูกโตขายไทย 10 ล้านบาทมีทอน หรือจะซื้อ BMW M850i แทนดีนะ?2021 BMW M4 Competition Coupé (บีเอ็มดับเบิลยู เอ็ม4) รถคูเป้ขนาดกลางเปิดตัวรุ่นแรงสุดแล้วในไทย มาแบบนำเข้าล้วน ขายในไทยแล้วด้วยราคา 9,999,000 บาท มาดูสเปคและออพชั่นว่าแรงแค่ไหน จะสู้กับ BMW M850i (บีเอ็มดับเบิลยู เอ็ม850ไอ) ที่ลดราคาเหลือ 9,499,000...
Mr.Argus
29.03.2021
Pros & Cons


Pros
- การดีไซน์ภายนอกสวยงามลงตัวมากที่สุดรุ่นหนึ่งของบีเอ็มยุคใหม่ เส้นสายลงตัว หลังคาลาดสวย หน้ายิ้ม ท้ายใหญ่ดุ ท่อคู่ โดดเด่นตามตำรารถ GT ชั้นดี
- อุปกรณ์ความปลอดภัย ระบบช่วยเหลือคนขับ และระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ ให้มาเต็มพิกัดสมชื่อพี่ใหญ่ ทำให้การขับขี่มีความปลอดภัยและสร้างความมั่นใจมากขึ้น
- ขุมพลังให้การตอบสนองที่ดี จะขับแบบสงบเสงี่ยมก็ง่าย จะซิ่งคำรามก็ทำได้ดีและไว พวงมาลัยเบาขับง่ายในโหมด Comfort และจะหนักแน่นขึ้นในโหมด Sport ปรับมาเข้ากับสถานการณ์ได้ดี ช่วงล่างแน่น มั่นใจแม้ในความเร็วสูงๆ


Cons
- ภายในแม้จะใช้วัสดุที่ดีมากแต่การออกแบบกลับไม่ได้ให้ความรู้สึกพิเศษกว่ารุ่นอื่นๆเท่าไหร่ น่าจะออกแบบให้มีเอกลักษณ์แตกต่างเป็นของตัวเอง ซึ่งคู่แข่งทำได้ดีกว่า
- เบาะหลังผู้ใหญ่ไม่สามารถนั่งโดยสารไปได้อย่างสบายได้ และไม่มีช่องแอร์หลังตรงกลางให้ ซึ่งน่าแปลกใจเพราะ 4-Series ที่เล็กกว่ายังมีแอร์หลังให้เลย
- ราคาช่วงกระตุ้นตลาดอาจทำให้เจ้าของที่ออกรถไปก่อนเกิดความน้อยใจได้ และอาจทำให้ราคารถมือสองตกลงมาเร็วทั้งที่รถรุ่นนี้มีความพิเศษค่อนข้างมาก และราคาก็ดีกว่าคู่แข่งอยู่แล้ว
รีวิว BMW 8 Series Coupe
- ภาพรวม
- ภาพภายนอก
- การออกแบบภายใน
- องค์ประกอบ
- ระบบพลังงาน
- ประสบการณ์การขับขี่
- ความสะดวกสบายของการนั่งรถ
- สรุป
ภาพรวม
2018 BMW 8-Series Coupe การกลับมาของรถ GT คูเป้สุดหรูจากมิวนิคที่หายไปเกือบ 20 ปี
บีเอ็มดับเบิลยูเปิดตัว 8-Series ครั้งแรกในปี 1984 โดยต้องการทำรถ GT ที่หรูที่สุดและทรงพลังที่สุดของค่ายแทนที่ 6-Series ที่มีขนาดเล็กกว่าเล็กน้อยและแรงน้อยกว่าในตอนนั้น แต่ 8-Series ก็อยู่ได้ถึงแค่ปี 1999 ก่อนที่บีเอ็มจะกลับมาทำ 6-Series แทนโดยใช้พื้นฐานแชร์จาก 5-Series แต่เหตุการณ์ที่เป็นเดจาวูกลับมาอีกครั้งด้วยบีเอ็มหันไปใช้ชื่อ 6-Series กับรถ GT 5 ประตูฟาสต์แบคแทน และบีเอ็มตั้งใจจะยกระดับรถตัวเองอีกครั้งเพื่อไปต่อกรกับ S-Class Coupe’ หรือพี่ใหญ่อย่าง Bentley Continental GT ดังนั้นชื่อของ 8-Series จึงกลับมาอีกครั้งในปี 2018 โดยเหมือนเป็นการนำเอา 6-Series มาขัดเกลางานดีไซน์ภายนอกและวัสดุภายในใหม่ให้ลงตัวและหรูหรา จนออกมาเป็นรถ GT ที่สวยงามน่าขับรุ่นหนึ่งในท้องตลาด สำหรับเมืองไทยมีการเปิดตัวในงาน Motor Expo 2018 ซึ่งเป็นช่วงปลายปีมากับรหัส M850i XDrive ในราคาเปิดตัว 12.9 ล้านบาท ซึ่งทางบีเอ็มได้มีการกระตุ้นตลาดในช่วงโควิดโดยมีการลดราคารถในสต๊อกในงาน Motor Show 2021 ไป 3.5 ล้าน เหลือ 9.5 ล้านบาท ซึ่งหมดโปรไปแล้ว ต้องมารอลุ้นปลายปีว่าจะมีการลดราคาอีกหรือไม่
ราคา BMW 8-Series Coupe
BMW M850i xDrive ราคาเปิดตัว 12,999,000 บาท
ภาพภายนอก
การออกแบบภายนอก
การออกแบบของบีเอ็มเน้นสัดส่วนที่เหมาะกับการเป็นรถ GT Coupe’คือ ตัวรถแบน หน้ากว้า ตัวถังยาว ซึ่ง 8-Series ออกแบบเส้นสายได้ลงตัวและดูเพรียวลมกว่า 6-Series ตัวถัง F13 ที่ดูตันๆกว่า โดยด้านหน้ามาพร้อมกระจังหน้าไตคู่ที่แผ่ออกด้านข้างมากขึ้น ไฟหน้าแบบ Laser โดยมีไฟเดย์ไลท์เป็นทรงหกเหลี่ยมคู่ดูทันสมัยมากขึ้น ช่องรับลมด้านล่างตรงกลางเป็นทรงสี่เหลี่ยมคางหมู และมีช่องรับลมซ้ายขวาที่ออกแบบมารับกัน ดูมีความอ่อนช้อยมากขึ้นโดยยังคงความสปอร์ตอยู่แต่ไม่ดุมาก ด้านข้างเส้นสายหลังคาโค้งสวยงามไปจรดกับสปอยเลอร์ตูดเป็ดที่ด้านท้ายได้อย่างลงตัว มีช่องระบายความร้อนเบรกบริเวณหลังซุ้มล้อหน้าสีดำ พร้อมมีโลโก้ M อยู่ข้างๆ โดยบริเวณช่องระบายความร้อนจะมีเส้นสายตัวถังด้านข้างลากพาดไปถึงซุ้มล้อหลังอยู่เพื่อให้รถดูกว้างขึ้น ล้ออัลลอยมาในขนาด 20 นิ้วแบบ Y-Spoke ดิสก์เบรคหน้าหลังพร้อมคาลิปเปอร์ M สีน้ำเงิน ใช้สีดำตัดกรอบกระจกห้องโดยสารและบริเวณฐานกระจกมองข้างเช่นกัน ด้านท้ายมาพร้อมไฟท้ายขนาดใหญ่เห็นชัดๆ พร้อมไฟ LED แบบเส้นลากเป็นรูปตัว U ตลอดโคม บริเวณชายล่างตัดด้วยสีดำและท่อไอเสียทรงสี่เหลี่ยมด้านเท่าเอียงเข้าหารถทั้ง 2 ฝั่งตัดด้วยสีโครม และรุ่นนี้ไม่มีซันรูปเพราะหลังคาเป็นคาร์บอนเพื่อลดน้ำหนักรถลง โดย 8-Series ถือเป็นหนึ่งในบีเอ็มที่ออกแบบได้สวยงามลงตัวที่สุดรุ่นหนึ่ง
มิติตัวรถ
มิติตัวรถ BMW 8-Series Coupe | |||
---|---|---|---|
รุ่นย่อย | M850i xDrive | ||
ความยาว(มม.) | 4,851 | ||
ความกว้าง(มม.) | 1,902 | ||
ความสูง(มม.) | 1,346 | ||
ระยะฐานล้อ(มม.) | 2,822 | ||
ความสูงใต้ท้องรถ (มม.) | 121 |
การออกแบบภายใน
การออกแบบภายใน
เมื่อเปิดประตูรถคุณจะพบว่านี่มันคือภายในฟีลแบบรถบีเอ็มทั่วไปแต่ให้วัสดุที่ใช้ในห้องโดยสารแบบพรีเมี่ยม ด้วยหนังที่ใช้กับเบาะ คอนโซล และแผงประตู เป็นหนังแท้ Merino คุณภาพสูง แต่นอกนั้นเราไม่ได้เห็นความพิเศษหรือความหรูหราเพิ่มเติมที่ต่างจากบีเอ็มรุ่นอื่นอย่างที่ควรจะเป็นเท่าไหร่ อาจจะยกเว้นหัวเกียร์ทรงไม้กอล์ฟที่ทำจากวัสดุผลึกแก้วอีกอันที่เป็นข้อยกเว้น ช่องแอร์ด้านข้าง คอนโซลกลาง แผงปรับตำแหน่งเบาะบริเวณมือจับประตู ถูกตกแต่งด้วยทริมอลูมิเนียม มาตรวัดเป็นจอดิจิตอลแบบ Virtual Live Cockpit Professional ตามสมัยนิยม พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นแบบ 3 ก้าน M-Sport พร้อมแพดเดิลชิฟต์ คอนโซลกลางถูกออกแบบให้เอียงหาคนขับเล็กน้อยเพื่อความสะดวก จอกลางตั้งอยู่บนคอนโซลเหมือนบีเอ็มรุ่นอื่นพร้อมรองรับคำสั่งด้วยท่าทางของมือ บริเวณคอนโซลเกียร์มีที่วางแก้วน้ำ 2 ตำแหน่งแบบซ่อนต้องกดเปิดฝาพับก่อน ปุ่มสตาร์ทรถอยู่ข้างหัวเกียร์ และปุ่ม iDrive อยู่ด้านซ้ายของหัวเกียร์ เบาะหนังไซส์ใหญ่ปรับตำแหน่งได้หลากหลาย นั่งสบายพอสมควร รถคันนี้เป็นรถแบบ 2+2 เพราะฉะนั้นมีเบาะหลังมาให้ด้วยแต่ผู้ใหญ่ไม่น่านั่งได้แบบสบายเท่าไหร่ เข็มขัดนิรภัยสีดำพร้อมแถบสี M คาดตลอดเส้นแสดงความเป็น M อย่างเต็มที่ บริเวณแผงประตูมีที่เท้าแขนขนาดใหญ่พร้อมที่ให้มือจับเผื่อคนขับอยากซิ่งจะได้ยึดเหนี่ยวจิตใจไว้ได้ กาบประตูจะมีชื่อรุ่น M850i พร้อมข้อความ Carbon Core โชว์ไว้เพื่อแสดงให้เห็นถึงความพิเศษ โดยรวมคือเน้นการออกแบบให้ใช้งานง่ายและคงความสปอร์ตตามสไตล์บีเอ็ม ใช้วัสดุที่หรูหราขึ้น แต่ไหนๆจะทำเป็นรุ่นบนสุดทั้งทีน่าจะมีสไตล์ที่แตกต่างแต่มีเอกลักษณ์มากกว่านี้หน่อย
เทคโนโลยีและสิ่งอำนวยความสะดวก
BMW M850i มาพร้อมของเล่นมากมายให้สมเป็นพี่ใหญ่เริ่มตั้งแต่พวงกุญแจแบบ Display Key ที่สามารถแสดงข้อมูลต่างๆของรถได้ ไฟหน้าแบบ LaserLight แบบเปิดปิดอัตโนมัติพร้อมระบบปรับองศาตามทิศทางการหมุนของพวงมาลัยและปรับสูงต่ำอัตโนมัติ ระบบปรับน้ำฝนแบบอัตโนมัติ ระบบ Comfort Access เข้าออกรถได้ง่ายและสะดวก ระบบประตูดูดช่วยให้ไม่ต้องปิดประตูแรงๆ ระบบฝากระโปรงท้ายแบบเปิดปิดด้วยไฟฟ้า ช่วงล่างของรุ่นนี้เป็นแบบถุงลมพร้อมระบบแปรผันตามโหมดการขับขี่ (Adaptive M Professional) กระจังหน้ารถเป็นแบบแอคทีฟที่สามารถปรับการเปิดปิดและองศาเพื่อช่วยในเรื่องอากาศพลศาสตร์ได้ ระบบช่วยนำรถเข้าที่จอดแบบอัตโนมัติรุ่น Plus ระบบเบรกมือไฟฟ้าพร้อมระบบค้างเบรคอัตโนมัติ (Auto Brake Hold) สำหรับภายในก็ให้ของมาเยอะทั้งระบบปรับอากาศอัตโนมัติ เบาะแบบปรับอากาศที่จะเป่าลมระบายหรืออุ่นร้อนได้ หน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่แบบฉายขึ้นจอ (HUD) มีที่ชาร์จมือถือแบบไร้สายให้ ระบบเครื่องเสียงรองรับ CD และสามารถเล่นหนังด้วยแผ่น DVD หรือ Blu-ray ได้ด้วย จอกลางสั่งงานได้ด้วยการแสดงท่างทางของมือ (Gesture Control) รองรับ Apple CarPlay และ Android Auto ลำโพงใช้ของ Harman Kardon พร้อมระบบเสียงรอบทิศทางให้คุณภาพที่ดี
องค์ประกอบ
ระบบความปลอดภัยเชิงปกป้อง (Passive safety)
- ระบบป้องกันล้อล็อคขณะเบรก (ABS)
- ระบบกระจายแรงเบรค (EBD)
- ระบบเสริมแรงเบรค (BA)
- ระบบควบคุมเสถียรภาพการขับขี่ (DSC)
- ระบบควบคุมการยึดเกาะถนน (DTC)
- ระบบควบคุมการกระจายแรงเบรกขณะเข้าโค้ง (CBC)
- ไฟเบรกกระพริบฉุกเฉิน (Dynamic Braking Lights)
- ถุงลมนิรภัยคู่หน้า / ด้านข้าง / ม่านถุงลมนิรภัย / ถุงลมสำหรับศีรษะทั้งตอนหน้าและหลัง
ระบบความปลอดภัยเชิงป้องกัน (Active safety)
- ระบบเตือนเมื่อรถออกนอกช่องจราจร (Lane Departure Warning)
- ระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตา (Lane Change Warning)
- ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องจราจร (Steering and Lane Control Assist with Support in Narrow Place)
- ระบบเตือนเมื่อมีรถตัดผ่านขณะถอยหลัง (Crossing-traffic Warning Rear)
- ระบบช่วยเบรกอัตโนมัติเมื่อตรวจเจอรถและคนเดินถนนที่ความเร็วต่ำ (City Braking Function)
- ระบบช่วยเบรกอัตโนมัติขณะถอยจอด (Rear Collision Prevention)
- ระบบปรับองศาการเลี้ยวอัตโนมัติเมื่อจะเกิดการชน (Evasion Assist)
- ระบบเตือนป้ายจราจรและทางแยก (Crossroads Warning with Braking Intervention)
- ระบบเตือนสถานะของยาง (Runflat Indicator)
- เซนเซอร์กะระยะช่วยจอดด้านหน้า และ ด้านหลัง
- กล้องมองภาพรอบคันแบบ 360 องศา
ระบบพลังงาน
ขุมพลังและสมรรถนะ
ขุมพลังสำหรับเจ้า M850i จะได้เป็นเครื่องยนต์เบนซินแบบ V8 ขนาดความจุ 4.4 ลิตร พร้อมด้วยเทอร์โบคู่ มาในรหัสเครื่องยนต์ N63B44 ซึ่งยังไม่ได้เครื่องเดียวกันกับ M8 ที่มาในรหัสเครื่อง S63 ที่ใหม่กว่า ความจุเท่ากันแต่แรงกว่า โดยเจ้า N63 ตัวนี้สามารถรีดแรงม้าได้สูงสุดถึง 530 ตัว ที่ 5500 – 6000 รอบ/นาที ให้แรงบิดสูงสุด 750 นิวตันเมตร ตั้งแต่ 1800 – 4600 รอบ/นาที ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ ลงล้อทั้ง 4 ล้อ แบบ xDrive สำหรับสมรรถนะก็ไม่ธรรมดาแม้จะแบกน้ำหนักตัวถึง 2 ตัน แต่สามารถเร่งจาก 0 – 100 กม./ชม. ได้ภายใน 3.7 วินาที และความเร็วสูงสุดล็อคไว้ที่ 250 กม./ชม. สำหรับอัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยสามารถทำได้ที่ 10.0 กม./ลิตร และอัตราการปล่อยไอเสียอยู่ที่ 238 กรัม/กม.
ประสบการณ์การขับขี่
ประสบการณ์การขับขี่
โหมด Comfort เจ้า M850i ให้ความเป็นรถคูเป้ที่ทำตัวสงบเสงี่ยมเรียบร้อย พวงมาลัยเบาควบคุมง่าย เสียงเครื่องไม่ดัง สามารถขับไปได้แบบสบายๆ และให้ความคล่องแคล่วที่ดี แต่เมื่อกดโหมด Sport ปุ้ป เสียงเครื่องเปลี่ยนทันทีเหมือนมีเสียงไว้ขู่ตลอดเวลา และเมื่อคิกดาวน์เสียง V8 จะคำรามพอประมาณแต่รถจะพุ่งไปอย่างไว และแม้จะใช้ความเร็วจนถึงความเร็วสูงสุดแต่รถก็ยังคงนิ่ง ไม่มีอาการส่ายแต่อย่างใด เป็นรถ GT ที่ขับง่ายและขับทำความเร็วบนทางด่วนได้ง่ายเหมาะสมกับวัตถุประสงค์ของรถ ทัศนวิสัยด้านหน้าปลอดโปร่งดี ระบบช่วยเหลือเยอะ มันขับง่ายและเร็วกว่าที่คิดจริงๆ
ความสะดวกสบายของการนั่งรถ
ความสะดวกสบายในการโดยสาร
เบาะคู่หน้าให้ผิวสัมผัสที่ดี สามารถปรับตำแหน่งได้หลากหลายและมีระบบระบายอากาศหรืออุ่นเบาะก็ดี การนั่งไม่มีปัญหาที่เท้าแขนใหญ่และนุ่ม จะคนนั่งหรือคนขับก็นั่งสบาย สำหรับเบาะหลังเป็นแบบ 2 ที่นั่ง ซึ่งแม้เบาะจะใหญ่แต่พื้นที่วางแขนและพื้นที่เหนือศีรษะน้อยเพราะแนวหลังคา ผู้ใหญ่ตัวไม่ใหญ่พอนั่งได้ แต่ถ้าเดินทางไกลยอมแพ้ดีกว่า เดี๋ยวจะปวดหลังปวดคอเอา ให้เด็กๆนั่งจะโอเคกว่า แอร์ทั่วถึง การเก็บเสียงดีในโหมด Comfort แต่โหมด Sport เสียงเครื่องจะเข้ามาเยอะ สร้างความเร้าใจได้เป็นอย่างดี เครื่องเสียงให้มิติที่ดีไม่มีอะไรต้องตำหนิจริงๆ
สรุป
BMW 8-Series ชื่อนี้ถือว่าหายไปนานมาก ซึ่งโดยรหัสแล้วถือว่าเป็นรุ่นเรือธงของค่าย และการกลับมาครั้งนี้ไม่ผิดหวัง การออกแบบภายนอกนับว่าลงตัวมากๆ เป็นบีเอ็มที่ลงตัวที่สุดรุ่นหนึ่งในยุคปัจจุบัน ด้านหน้า ด้านข้าง ด้านหลัง มองเพลินๆ ภายในใช้วัสดุหนังแท้ชั้นดีและมีการตกแต่งด้วยวัสดุแก้วเพิ่มความพรีเมี่ยม ขุมพลังแม้จะเป็น V8 บล็อคเก่า แต่มีการปรับจูนให้ได้ประสิทธิภาพที่ดีและสามารถลากรถใหญ่ขนาดนี้ได้ไวมาก การขับขี่นิ่ง แน่น และขับง่าย คล่องแคล่วกว่าขนาดตัวที่เห็น อุปกรณ์ติดรถเต็มพิกัด และในราคานี้ พละกำลังแบบนี้ บีเอ็มถือว่าถูกกว่าคู่แข่งในคลาสเดียวกันทุกรุ่น ถ้าคุณต้องการรถ GT ชั้นดี ลองให้โอกาสบีเอ็มที่กลับมาใหม่นี้ให้อยู่ในโรงรถของคุณดู รับรองไม่ผิดหวังแน่นอน
อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง BMW 8 Series Coupe
ประเภทเชื้อเพลิง | รูปแบบเกียร์ | ผู้ผลิตเรียกร้อง |
---|---|---|
Petrol | AT | 10.5 L/100km |
เปรียบเทียบ BMW 8 Series Coupe
รถแนะนำสำหรับคุณ
แบรนด์รถยนต์ยอดนิยมในไทย
FAQ BMW 8 Series Coupe
มีระบบปรับไฟหน้า สูง / ต่ำและรุ่นย่อยของBMW 8 Series Coupe ได้แก่
รุ่นย่อย | 2020 4.4 BMW 8 Series Coupe M850i xDrive |
ระบบปรับไฟหน้า สูง / ต่ำ | ใช่ |
ระบบส่งกำลัง ของ BMW 8 Series Coupe มีดังนี้
รุ่นย่อย | 2020 4.4 BMW 8 Series Coupe M850i xDrive |
ปริมาตรกระบอกสูบ | 4395 |
จำนวนลูกสูบ | 8 |
อัตราส่วนกำลังอัด | |
จำนวนวาล์วต่อกระบอกสูบ | 4 |
กำลังสูงสุด (พีเอส) | 530 |
แรงบิดสูงสุด (นิวตัน-เมตร) | 750 Nm |
การเร่งความเร็ว | 3.7 s |
ความเร็วสูงสุด | 250 kmph |
ประเภทน้ำมันเชื้อเพลิง | เบนซิน |
ประเภทเครื่องยนต์รอง | |
ระบบจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิง | |
ระบบควบคุมการปล่อยไอเสีย | |
อยู่ในมาตรฐานของการปล่อยไอเสีย |
มีถุงลมด้านข้างคู่หน้าและรุ่นย่อยของBMW 8 Series Coupe ได้แก่
รุ่นย่อย | 2020 4.4 BMW 8 Series Coupe M850i xDrive |
ถุงลมด้านข้างคู่หน้า | ใช่ |
ความปลอดภัย ของ BMW 8 Series Coupe มีดังนี้
รุ่นย่อย | 2020 4.4 BMW 8 Series Coupe M850i xDrive |
เรียงตามลำดับ(Bangkok) | |
ถุงลมด้านข้างคู่หน้า | ใช่ |
ถุงลมฝั่งคนขับ | ใช่ |
ถุงลมด้านข้างผู้โดยสารด้านหลัง | |
ถุงลมฝั่งคนนั่ง | ใช่ |
ม่านถุงลมด้านข้าง | |
เข็มขัดนิรภัยสำหรับผู้โดยสารตอนหลัง | ใช่ |
เข็มขัดนิรภัยด้านหน้าปรับระดับสูง-ต่ำ | ใช่ |
เสียงเตือนคาดเข็มขัดนิรภัย | ใช่ |
ระบบกระจายแรงเบรก | ใช่ |
ระบบแจ้งเตือนแรงดันลมยาง | |
ระบบช่วยรักษาช่องทางเดินรถ | |
ระบบเตือนการออกจากเลน | |
ระบบช่วยเตือนการจราจรด้านหลังข้าม | |
ระบบช่วยเตือนความเหนื่อยล้าขณะขับขี่ | |
ระบบแสดงภาพ/เตือน มุมอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน | |
เซ็นเซอร์ตรวจจับการชน | ใช่ |
ระบบป้องกันล้อล็อก | ใช่ |
ระบบเสริมแรงเบรก | ใช่ |
ระบบป้องกันการลื่นไถลของรถ | ใช่ |
ล็อคประตูป้องกันเด็ก | ใช่ |
ระบบความปลอดภัยอัจฉริยะ | |
ระบบกุญแจนิรภัย | ใช่ |
ระบบควบคุมประตูแบบอัจฉริยะ | ใช่ |
Card ควบคุมประตูแบบอัจฉริยะ | |
ระบบล็อกรถอัตโนมัติเมื่อกุญแจอยู่ห่างจากตัวรถ | |
ระบบสัญญาณกันขโมย | ใช่ |
ระบบสัญญานกันขโมย | ใช่ |
ระบบเตือนเมื่อมีรถเคลื่อนผ่านขณะถอย | |
สัญญาณไฟฉุกเฉินอัตโนมัติขณะเบรกกะทันหัน | |
กล่องอิเล็กทรอนิกส์ที่ควบคุมการทำงานของรถยนต์ |
มีเซ็นเซอร์ตรวจจับการชนและรุ่นย่อยของBMW 8 Series Coupe ได้แก่
รุ่นย่อย | 2020 4.4 BMW 8 Series Coupe M850i xDrive |
เซ็นเซอร์ตรวจจับการชน | ใช่ |

