รุ่นย่อยและราคา BMW I3S
Ownership Cost BMW I3S
* สำหรับอ้างอิงเท่านั้น คุณสามารถปรับเครื่องคิดเลข ตามสถานการณ์จริงของคุณได้
ข่าวสาร BMW I3S


• BMW I3S
มือสองต้องรู้ BMW i3 รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกของโลก ที่มีกัญชงเป็นส่วนผสม แต่ไม่ได้เอาไว้เสพBMW i3 (บีเอ็มดับเบิ้ลยู ไอ3) รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกจากค่ายรถแคว้นบาวาเรียนี้ นอกจากความพิเศษด้านระบบขับเคลื่อนแล้ว หลายคนยังไม่รู้ว่า บางชิ้นส่วนของรถคันนี้ มีกัญชงผสมอยู่ด้วย แต่ไม่ได้ใช้สูบหรือเป็นสารระเหย แค่ใช้ประกอบความแข็งแรงเท่านั้น ใช้กัญชงผสม BMW i3 เปิดตัวในตลาดโลกปี 2013 มีดีไซน์ล้ำหน้ากว่าใคร ด้วยจุดเด่นกับตัวถังแฮตช์แบ็คท้ายตัดหลังคาสูง ที่มีบานประตูตอนหลังเป็นแบบเปิดย้อน ไร้เสากลางประตู...
Mr.Argus
26.11.2022


• BMW I3S
ทำไม BMW i3 หลายสิบคันเหล่านี้ถึงถูกทิ้งไว้กางเกาะเชจู ประเทศเกาหลีใต้BMW i3 (บีเอ็มดับเบิ้ลยู ไอ3) ถือเป็นรถยนต์ไฟฟ้าคันแรกของ BMW (บีเอ็มดับเบิ้ลยู) ที่วางขายกันตั้งแต่ปี 2014 ด้วยรูปทรงเล็กกระทัดรัด แต่เหตุใดรถยนต์ไฟฟ้าสุดน่ารักกว่าหลาย 10 คันถึงถูกทิ้งร่างไว้บนเกาะเชจู ประเทศเกาหลีใต้? ล้มละลาย ตัวรถ BMW i3 นี้มีจำนวนประมาณ 70 คัน...
Patiphanw
30.03.2022


• BMW I3S
ซีอีโอ BMW เชื่อ การแบนเครื่องยนต์สันดาปเร็วเกินไปไม่เป็นผลดีต่อสิ่งแวดล้อมOliver Zipse ซีอีโอของ BMW (บีเอ็มดับเบิลยู) เชื่อว่าการเลิกใช้เครื่องยนต์สันดาปที่เร็วเกินไปไม่เป็นประโยชน์ต่อ “สภาพอากาศหรือใครก็ตาม” การแบนเครื่องยนต์สันดาปเร็วเกินไปไม่เป็นประโยชน์ต่อสิ่งแวดล้อมหรือใครที่เกี่ยวข้อง ต้องเป็นไปอย่างค่อยเป็นค่อยไปและวางแผนไว้ล่วงหน้า แต่ BMW ยังคงพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าควบคู่กันไป Oliver Zipse ซีอีโอของ BMW เชื่อว่าการเลิกใช้เครื่องยนต์สันดาปเร็วเกินไปไม่เป็นประโยชน์ต่อสิ่งแวดล้อมหรือใครก็ตามที่เกี่ยวข้องในเรื่องนั้น Zipse กล่าวแก่นักการเมืองกลุ่มหนึ่งในการประชุมแบบปิด(ไม่รับรู้โดยสาธารณชน) ในเมือง...
Salin
07.02.2022


• BMW I3S
โดดเด่นอย่างมีความหมาย หัวหน้าฝ่ายออกแบบ BMW ต้องการรถรุ่นใหม่ให้มีดีกว่าแค่สวยงามในตอนนี้ BMW(บีเอ็มดับเบิลยู) ได้เผชิญกับคำวิจารณ์มากมายเกี่ยวกับการออกแบบกระจังหน้าไตคู่แบบใหม่ ที่ใหญ่เกินกว่าใครหลายคนจะรับได้ Domagoj Dukec หัวเรือใหญ่ฝ่ายออกแบบของบีเอ็มดับเบิลยูได้เคยให้คำอธิบายเกี่ยวกับปรากฏการณ์นี้อยู่บ้าง BMW i Vision Circular Concept แต่จากการสัมภาษณ์ล่าสุดของ Dukec กับ Autocar เขาได้กล่าวถึงทิศทางของการออกแบบในอนาคตมากกว่า และแนวคิดของ BMW i...
Salin
26.10.2021


• BMW I3S
BMW ซุ่มเปิดตัวแพลทฟอร์มรถไฟฟ้าแบบใหม่ในปี 2025 เข้ากับรถทุกรูปแบบในอนาคตBMW (บีเอ็มดับเบิลยู) กำลังซุ่มทำแพลทฟอร์มรถยนต์ไฟฟ้าแบบใหม่ชื่อว่า Neue Klasse มาแทนแพลทฟอร์มแบบเดิมอย่าง FAAR และ CLAR แพลทฟอร์ม FAAR และ CLAR ที่มีในปัจจุบัน ต่างจากแพลทฟอร์มที่มีอย่างไร แพลทฟอร์มรถยนต์ไฟฟ้าที่ BMW มีอยู่ในปัจจุบันจะแบ่งตามระบบขับเคลื่อน FAAR เป็นแพลทฟอร์มสำหรับรถขับเคลื่อนล้อหน้าและขับเคลื่อนสี่ล้อ...
Salin
19.10.2021


• BMW I3S
รถไฟฟ้ารูปทรงสุดล้ำอย่าง BMW i3 กำลังจะมีเจเนอเรชั่นที่สอง สื่อคาดเดา หน้าตาจะประมาณนี้BMW i3 (บีเอ็มดับเบิลยู ไอ 3) รถยนต์ไฟฟ้าที่ผลิตขายคันแรกของ BMW (บีเอ็มดับเบิลยู) ซึ่งได้เปิดตัวตั้งแต่ปี 2013 เป็นเวลาอันสมควรที่จะเปลี่ยนเป็นโมเดลใหม่แล้ว และประกาศหยุดการผลิตไปเมื่อกลางปีที่ผ่านมาและน่าจะประกอบรถไลน์สุดท้ายในปี 2024 เรายังไม่ทราบว่า BMW i3 เจเนอเรชั่นที่ 2 นั้นจะมาหรือไม่ แต่ด้วยรูปทรงอันเป็นเอกลักษณ์...
Salin
14.10.2021
Pros & Cons


Pros
- รูปลักษณ์โดดเด่น ทันสมัย น้ำหนักเบา รูปลักษณ์ภายนอกของ BMW i3S โดดเด่นในทุกด้านไม่ว่าจะเป็นด้านการดีไซน์ที่มีการออกแบบทันสมัย และแตกต่าง ขนาดกระทัดรัดมีความคล่องตัวสูง และมีการลดน้ำหนักของตัวรถลงด้วยการเลือกใช้วัสดุน้ำหนักเบา และแข็งแรงมาก ประกอบเป็นแชสซีส์ เพราะน้ำหนักของตัวรถ คือ สิ่งที่บั่นทอนประสิทธิภาพของรถยนต์พลังงานไฟฟ้า
- ภายใน เรียบง่าย ล้ำสมัย ภายในของ BMW i3S มีการออกแบบที่เรียบง่าย แต่ดูล้ำสมัย เพื่อเอาใจกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่นิยมรถยนต์พลังงานไฟฟ้า วัสดุภายในเลือกใช้เป็น Carbon Fibre-Reinforced Plastic ที่สามารถรับและกระจายแรงไม่แตกต่างจากโครงสร้างที่ใช้โลหะ รองรับที่นั่งแบบ 2+2
- สมรรถนะ ขับสนุก อีกหนึ่งจุดเด่นของเจ้า BMW i3S คันนี้ก็คือ สมรรถนะที่ขับสนุก เห็นคันเล็กๆ แบบนี้มีพละพลังถึง 184 แรงม้า แถมยังมีแรงบิดไม่ธรรมดาที่ 269 นิวตันเมตร เรียกไปว่ากดคันเร่งเมื่อไหร่ก็พร้อมที่จะกระโจนออกไปได้อย่างรวดเร็วทันใจแบบ ไม่มีรีอ กดเป็นดึงเลย
- ออฟชั่นเพียบ เจ้า BMW i3S คันนี้ นอกจากรูปร่างภายนอกที่ทันสมัย น่ารัก สวยงามแล้ว มันยังมาพร้อมกับออฟชั่นต่างๆ มากมายที่อัดมาให้แบบเต็มๆ เรียกได้ว่ามาครบครัน นอกจากนี้คุณยังสามารถจ่ายเงินเพิ่มออพชัน Range Extender ได้โดยจะมีเครื่องยนต์เบนซิน 2 สูบ ขนาด 38 แรงม้า ติดตั้งมาเพื่อปั่นไฟเก็บเข้าแบตเตอรี่


Cons
- ราคาสูงเมื่อเทียบกับขนาด ราคาของเจ้า BMW i3S คันนี้ดูจะสูงเกินไปซะหน่อย เพราะมันมาพร้อมกับค่าตัวถึง 3,730,000 บาท ซึ่งเมื่อเทียบกับบอดี้ที่มีขนาดเล็กแบบนี้มองว่าจะไม่คุ้มค่า เพราะในราคาที่สูงระดับนี้คุณสามารถซื้อ BMW Series 3 ได้อย่างสบายแถมคันใหญ่กว่าด้วย
- ไม่เหมาะเป็นรถคันแรก ด้วยความที่รถยนต์ BMW i3S เป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100 % และมีขนาดตัวที่เล็ก จึงไม่เหมาะต่อการเดินทางต่างจังหวัดไกลๆ เพราะขนาดรถที่เล็ก และจุดชาร์จในต่างจังหวัดยังไม่แพร่หลายนั้นเอง และด้วยพฤติกรรมการใช้รถของคนไทยที่ใช้รถคันเดียวขับทั้งทำงานในเมือง และไม่เที่ยวต่างจังหวัด BMW i3S จึงไม่เหมาะกับการเป็นรถคันเดียวในบ้าน และคันแรก เพราะมันเหมาะเป็นรถคันที่สอง สาม มากกว่า นั้นเอง
- อะไหล่ และเซอร์วิสแพง ค่าอะไหล่ และค่าบริการ ค่อนข้างสูง เพราะอะไหล่ต่างๆ น้ำข่าจากต่างประเทศ แถมยังต้องใช้ช่างผู้ชำนาญในการเซอร์วิสเจ้า BMW i3S คันนี้อีกต่างหาก ซึ่งราคาในการเข้ารับเซอร์วิสนั้นถ้ารถคุณไม่มีประกัน BSI ก็มีหลายหมืนบาทจุกแน่นอน
- สถานีชาร์จไม่แพร่หลาย ในปัจจุบันรถยนต์ไฟฟ้า 100% เริ่มเข้ามามีบทบาทในเมืองไทยอยู่ไม่น้อยหลายคนหันไปทดลองใช้ แต่อีกหลายคนก็กลัว เพราะต้องยอมรับว่าจุดชาร์จไฟในเมืองไทยยังมีน้อยมาก บางจังหวัดไม่มีเลย แถมคอนโดส่วนมากในเมืองไทยก็ยังไม่มีจุดชาร์จไฟให้ เพราะฉะนั้นนี่คือส่วนหนึ่งของจุดด้อยของรถยนต์ไฟฟ้านั้นเอง
รีวิว BMW I3S
- ภาพรวม
- ภาพภายนอก
- การออกแบบภายใน
- ระบบพลังงาน
- ประสบการณ์การขับขี่
- สรุป
ภาพรวม
BMW i คือแนวคิดใหม่ที่ครอบคลุมเกี่ยวกับการขับเคลื่อนแบบยั่งยืน โดยแสดงออกมาในรูปของรถไฟฟ้าและบริการขับเคลื่อนในจินตนาการ การออกแบบที่จุดประกายความคิดและความเข้าใจใหม่ๆ เกี่ยวกับผลดีที่ได้รับจากการนิยามด้วยความยั่งยืน ยนตกรรมนวัตกรรมใหม่ที่น่าตื่นใจนี้ คือ BMW i3 ที่ใช้ระบบไฟฟ้าโดยสมบูรณ์ และปราศจากการปล่อยมลภาวะสำหรับการขับขี่ในเมือง ได้รับการออกแบบอย่างยั่งยืนตั้งแต่ต้นจนจบ โดยมีให้เลือก 2 รุ่นคือ BMW i3 และ BMW i3S เป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้าล้วนในตระกูล i ของ BMW ที่มีรูปทรงกระทัดรัด เหมาะสำหรับการขับขี่ในเมืองการออกแบบดีไซน์ดูน่ารักทั้งภายนอกและภายใน มาพร้อมติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้า eDrive กำลังสูงสุด 184 แรงม้า BMW i3S ช่วยให้คุณสัมผัสประสบการณ์แห่งระบบขับเคลื่อนที่ยั่งยืนได้ง่ายๆ ในทุกวัน
ราคาจำหน่าย
BMW i3S ราคา 3,730,000 บาท
ภาพภายนอก
การออกแบบภายนอก BMW i3S
BMW i3S มีการดีไซน์กันชนใหม่ทำให้ตัวรถดูกว้างขึ้น และเปลี่ยนมาใช้ไฟหน้าไฟสูง รวมถึงไฟเลี้ยว LED เป็นอุปกรณ์มาตรฐานในทุกรุ่นย่อย ด้านข้างมีการปรับปรุงรายละเอียดบริเวณเส้นขอบหลังคาและเสา B เพื่อให้ความรู้สึกหรูหรามากขึ้น พร้อมกับล้ออัลลอยลายใหม่ขนาด 19”ส่วนด้านท้ายรายละเอียดการออกแบบถูกแก้ไขเพื่อให้ตัวรถดูกว้างขึ้นกว่าเดิม ไม่ว่าจะเป็นการขยับป้ายชื่อ i3 และ eDrive ให้ชิดกับมุมนอกรถ ติดคิ้วสีเทาที่ขอบล่างของฝาท้ายหรือเพิ่มความกว้างของกันชนส่วนที่เป็นสีเดียวกับตัวรถ ในรุ่น i3s ในรุ่น i3s มีการตกแต่งเพิ่มเติมเพื่อเสริมบุคลิกความสปอร์ต ด้วยการพ่นกรอบกระจังหน้าไตคู่ส่วนนึงเป็นสีดำ กันชนช่วงใต้ไฟเลี้ยวไฮไลท์สีดำ High-gloss คิ้วชายล่างกันชนขนาบช่องดักลมซึ่งสามารถเลือกได้ว่าจะเป็นสีฟ้า BMW i Blue หรือสีเทา Frozen Grey ก็ได้ พร้อมล้ออัลลอย Double-spoke ขนาด 20 นิ้ว
การออกแบบภายใน
การออกแบบภายใน BMW i3S
ห้องโดยสารเน้นไปที่รูปแบบอันทันสมัย เพื่อเอาใจกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่นิยมรถยนต์พลังงานไฟฟ้า อุปกรณ์ต่างๆ รวมถึงรูปแบบของโทนสีภายใน ตกแต่งด้วยวัสดุหุ้มหนัง และวัสดุผ้า ห้องโดยสารแบบ 4 ที่นั่ง พร้อมกับพื้นที่เก็บสัมภาระส่วนท้าย มันมีงานออกแบบการเปิดประตูแบบตู้กับข้าว เพื่ออำนวยความสะดวกในการขึ้น-ลง ประตูแบบดังกล่าว ยังสร้างความรู้สึกที่โปร่งโล่ง และทันสมัย มาตรวัดหน้าปัดทั้งหมดใช้จอภาพ LCD เน้นไปที่ความคมชัดและความง่ายในการใช้งาน มีการเพิ่มฟังก์ชั่นเข้าไป เช่น Natural Language Understanding ช่วยให้การสั่งการด้วยเสียงแม่นยำและรวดเร็วขึ้น, Digital Charging Service จัดการช่วงเวลาชาร์จไฟตามที่ต้องการ, On-Street Parking Information และ Apple CarPlay
ระบบช่วยเพื่อความปลอดภัย
- ติดตั้งถุงลมนิรภัย 6 ระบบป้องกันเบรกล็อค (Anti-Lock Braking System), และระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว (Electronic Stability Control) รวมถึงแพ็คเกจระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่แบบพลัส (Driving Assistant Plus Package) ซึ่งประกอบด้วยกล้องมองหลัง, ระบบควบคุมระยะการจอด (ด้านหน้า และด้านหลัง), ระบบควบคุมความเร็วคงที่พร้อมฟังก์ชั่น Stop & Go, ระบบเบรกช่วยเหลือ และ แจ้งเตือนผู้ขับขี่เมื่อมีสิ่งกีดขวางอยู่หน้ารถ (Collision and Pedestrian Warning) พร้อมระบบช่วยเบรกอัตโนมัติขณะถอยหลัง (City Braking) และ ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติเมื่อความเร็วต่ำ (Traffic Jam Assistant) คุณยังสามารถเข้าถึงบริการบีเอ็มดับเบิลยู คอนเน็คเต็ดไดร์ฟ (BMW ConnectedDrive) ซึ่งรวมถึงการโทรฉุกเฉินอัจฉริยะ, บริการเจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวก และ การให้บริการจากระยะไกล
- BMW i3S ยังมาพร้อมโหมด SPORT ให้คนขับเลือกเวลาต้องการ ซึ่งรถจะปรับให้คันเร่งตอบสนองคมและพวงมาลัยแน่นขึ้น นอกจากนี้ BMW i3s จะได้สปริง โช๊คอัพ และเหล็กกันโคลงที่ทำมาเฉพาะรุ่นอีกด้วย รวมถึงมีออพชัน Range Extender มาให้เลือกซื้อเพิ่มได้ โดยจะมีเครื่องยนต์เบนซิน 2 สูบ ขนาด 38 แรงม้าติดตั้งมาเพื่อปั่นไฟเก็บเข้าแบตเตอรี่เป็นหลัก ทำให้สามารถขับได้ไกลขึ้นอีกราว 150 กิโลเมตร รวมระยะทางทั้งหมดสูงถึง 330 กิโลเมตร
ระบบพลังงาน
ขุมพลังเครื่องยนต์ BMW i3
BMW i3 รุ่นมาตรฐานยังใช้ระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าแบบเดิม ด้วยชุดมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้สมรรถนะที่ 170 แรงม้า แรงบิด 250 นิวตัน-เมตร ให้อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ที่ 7.3 วินาที ความเร็วสูงสุด 150 กม./ชม. แต่สำหรับรุ่น BMW i3s ได้มีการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานให้ดีขึ้นถึง 40% ให้กำลังได้มากถึง 184 แรงม้า แรงบิด 269 นิวตัว-เมตร ทำอัตราเร่ง 0-62 ไมล์ต่อชั่วโมง ใน 6.9 วินาที และให้ความเร็วสุงสุดได้มากถึง 160 กิโลเมตรต่อชั่วโมง การชาร์จไฟหนึ่งครั้งสามารถวิ่งได้เฉลี่ย 280 กิโลเมตรตามมาตรฐาน NEDC cycle
ประสบการณ์การขับขี่
ประสบการณ์การขับขี่ BMW i3S
ครั้งนี้เราได้รถยนต์ไฟฟ้า BMW i3S มาลองขับกัน การใช้งานต้องทำความคุ้นเคยกันสักหน่อย เพราะเจ้า BMW i3S มีตำแหน่งเกียร์ที่อยู่ตรงคอพวงมาลัยที่ต้องทำความรู้จักการใช้งานพอสมควรเพราะใช้การบิดในการเปลี่ยนตำแหน่งเกียร์การออกตัวแบบลองกดคันเร่งลงไป รถพุ่งออกอย่างรวดเร็ว ดึงหลังติดเบาะเลยครับ ออกตัวดีแรงเหลือเฟือ การขัขี่ในตัวเมืองมีความคล่องตัวสูง ลัดเลาะตามช่องว่างได้สบาย ขับเข้าซอยแคบถนนเล็กไม่มีปัญหา ขับง่ายมาก ขับออกจากใจกลางเมืองมองหาถนนโล่งๆ เพื่อลองขับแบบทางยาวๆ กดคันเร่งยาวๆความเร็วเพิ่มขึ้นแบบรวดเร็วทันใจใช้เวลาไม่นาน ความเร็วไปแตะที่ 150 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้แบบสบายๆ การเร่งแซง ไม่มีปัญหาขึ้น-ลง ก็สบายหายห่วงครับ ระบบช่วงล่างปรับเซ็ทมาได้ดี การเข้าโค้งทำได้ดีเกาะหนึบ ควบคุมง่าย วิ่งด้วยความเร็วสูงไม่รู้สึกว่าเร็วเลย ตัวรถนิ่งมากครับ พวงมาลัยเบามือดี ไม่มีแกว่ง โดยรวมของสมรรถนะแล้วชอบมากครับโดยรวมแล้วเราขับแบบทั้งใช้งานในเมือง นอกเมืองรวมระยะทางกว่า 200 กม. แบตเตอรี่ยังเหลือราว 20 กว่าเปอร์เซ็น เอาเป็นว่าชาร์จเต็มหนึ่งครั้งใช้งานได้เกิน 200 กม. อย่างแน่นอน
สรุป
BMW i3S คันนี้บอกเลยว่ารูปทรงภายนอก และภายในดูดีน่ารัก มีความคล่องตัวสูง ขับง่าย สมรถถนะดีขับสนุก ประหยัด ชาร์จ 1 ครั้ง เต็ม100% สามารถวิ่งได้ 280 กิโลเมตร และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม แน่นอนมันมาพร้อมราคาที่สูงถึง 3,730,000 บาท สำหรับคนธรรมดา มนุษย์เงินเดือนทั่วไป คงไม่เหมาะด้วยราคาที่สูงแลกกับรถเล็กขนาดนี้ แต่ถ้าท่านมีกำลังเงินมากพอที่จะซื้อเจ้า BMW i3S ผมว่ามันก็น่าสนใจไม่น้อย
อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง BMW I3S
ประเภทเชื้อเพลิง | รูปแบบเกียร์ | ผู้ผลิตเรียกร้อง |
---|---|---|
EV | AT | - L/100km |
รถแนะนำสำหรับคุณ
แบรนด์รถยนต์ยอดนิยมในไทย
FAQ BMW I3S
มีฝาครอบล้อและรุ่นย่อยของBMW I3S ได้แก่
รุ่นย่อย | 2020 BMW I3S Electric |
ฝาครอบล้อ | ไม่มี่ |
มีพื้นที่เหนือศีรษะด้านหน้าและรุ่นย่อยของBMW I3S ได้แก่
รุ่นย่อย | 2020 BMW I3S Electric |
พื้นที่เหนือศีรษะด้านหน้า | 1007 mm |
มีซันรูฟและรุ่นย่อยของBMW I3S ได้แก่
รุ่นย่อย | 2020 BMW I3S Electric |
ซันรูฟ | ใช่ |
มีระบบปัดน้ำฝนอัตโนมัติและรุ่นย่อยของBMW I3S ได้แก่
รุ่นย่อย | 2020 BMW I3S Electric |
ระบบปัดน้ำฝนอัตโนมัติ | ใช่ |
มีเข็มขัดนิรภัยสำหรับผู้โดยสารตอนหลังและรุ่นย่อยของBMW I3S ได้แก่
รุ่นย่อย | 2020 BMW I3S Electric |
เข็มขัดนิรภัยสำหรับผู้โดยสารตอนหลัง | ใช่ |

