อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงของ BMW i4 อยู่ที่ -- (ประหยัดน้ำมันมากที่สุด) และอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงสูงสุดคือ --.
อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง (Fuel consumption) เป็นตัวชี้วัดหนึ่งใช้สำหรับการพิจารณาปริมาณการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงในระยะทางหนึ่งหน่วยที่กำหนด ซึ่งมีหน่วยการวัดเป็น ลิตร / 100 กม. (L/100km)
อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงสำหรับรถยนต์ BMW i4 ตามข้อมูลอย่างเป็นทางการของ BMW มีดังนี้:
อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงสำหรับ BMW i4 M50 2022 คือ -.
อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงสำหรับ BMW i4 eDrive40 M Sport 2022 คือ -.
อัตราการประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง (Fuel economy) เป็นตัวชี้วัดอีกอย่างหนึ่งที่ใช้สำหรับการพิจารณาอัตราการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิง ซึ่งมาตรวัดจากรถวิ่งได้ระยะทางไกลเท่าใดในการใช้เชื้อเพลิงหนึ่งหน่วยที่กำหนด เช่น กม. / ลิตร (KM/L) หรือ ไมล์ / แกลลอน (MPG)
อัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงขึ้นอยู่กับเทคนิคพลังงานและขนาดของรถเป็นหลัก ยังมีปัจจัยอื่นๆ มีผลต่อการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง ได้แก่ :
1. สภาพถนน การจราจร และ สภาพอากาศ
2. สไตล์การขับขี่
3. ความเร็วรถ และ ของบรรทุก
สูตรต่อไปนี้ใช้ในการคำนวณปริมาณการใช้เชื้อเพลิง มีหน่วยการวัดเป็น ลิตร / 100 กม. ซึ่งเป็นวิธีการวัดการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงที่ใช้กันมากที่สุด
(ปริมาณน้ำมันที่ใช้แล้ว(ลิตร) × 100) ÷ ระยะการเดินทาง (กม. ) = ลิตร / 100 กม.
ด้วยวิธีนี้ คุณสามารถรับรู้ค่าน้ำมันเชื้อเพลิงรายเดือนของ BMW i4 ได้ง่าย ๆโดยใช้โปรแกรมคำนวณค่าน้ำมันของเรา
BMW i4 M50 2022 | อัตราสิ้นเปลือง |
---|---|
ผู้ผลิตเรียกร้อง | - |
BMW i4 eDrive40 M Sport 2022 | อัตราสิ้นเปลือง |
---|---|
ผู้ผลิตเรียกร้อง | - |
โรงงานของ BMW (บีเอ็มดับเบิลยู) ที่มิวนิค ประเทศเยอรมนี ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปี 1922 ถือเป็นส่วนสำคัญในประวัติศาสตร์ของบริษัท ผ่านการผลิตนวัตกรรมต่าง ๆ มากมาย มีพนักงานมากถึง 8,000 คนจาก 50 ประเทศ ในครั้งนี้ โรงงานแห่งนี้ได้สร้างหมุดหมายแห่งประวัติศาสตร์อีกครั้งด้วยการประกาศว่าจะยุติการผลิตเครื่องยนต์สันดาปลง เป็นการแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ รายงานจาก Electrive และ BMW Blog ระบุว่า BMW ยืนยันแล้วว่า บริษัทได้ยุติการผลิตเครื่องยนต์ V8 ในโรงงานที่มิวนิคแล้ว สิ่งนี้บ่งบอกว่า การผลิตเครื่องยนต์สันดาปภายในใด
Salin
23.11.2023
รถต้นแบบรุ่นล่าสุด BMW Vision Neue Klasse มีหน้าจอที่พลิกประวัติศาสตร์ของ iDrive มากที่สุด เพราะไม่มีปุ่มกดใด ๆ เลย ใช้ในรถต้นแบบใหม่ BMW Vision Neue Klasse ที่ใกล้เคียงการผลิตจริงมากที่สุดในปี 2025 นี้ กำลังเป็นที่จับตามองเพราะนี่คือจุดเปลี่ยนของแบรนด์ใบพัดสีฟ้าไปสู่ยุครถยนต์ไฟฟ้า และมีสิ่งหนึ่งที่เป็นที่ถกเถียงในเรื่องการมีระบบ iDrive แบบใหม่ ว่ามันเหมาะสมหรือไม่ที่จะตัดปุ่มกดออกไป ระบบฉายหน้าจอ ระบบ iDrive เป็นหัวใจสำคัญของรถ BMW ยุคใหม่ทุกรุ่น การเปลี่ยนแปลงที่สำคัญครั้งนี้คือระบบฉายภาพบนกระ
Mr.Argus
14.09.2023
ลองขับ BMW ด้วยรถสันดาปตัวแรง M2 และ X4 M เทียบกับรถไฟฟ้า i4 ซีดานรุ่นเล็ก ซิ่งถวายชีวิตบนสนามช้างเซอร์กิต มาจับอาการพละกำลัง ความเกาะถนน และประสิทธิภาพโดยรวม รุ่นไหนจะถูกใจคนขับมากที่สุด ปิดสนามช้าง การลองขับ BMW ในสนามแข่งครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรม BMW Driving Challenge 2023 จัดบนสนามแบบปิด ไม่มีรถแข่งอื่นเข้ามากวนใจ บนสนามช้างอินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต วิ่งเต็มระยะทางต่อรอบ 4.554 กม.กับ 12 โค้ง ที่มีจุดเด่นตรงที่มีทางตรงยาวทำความเร็วได้สูงถึง 200 กม./ชม.(ในรถเดิมจากโรงงาน) และมีโค้งหักศอ
Mr.Argus
29.08.2023
มีข่าวลือว่า BMW (บีเอ็มดับเบิลยู) กำลังที่จะนำชื่อรุ่น “i” ที่ต่อท้ายรุ่นเครื่องยนต์เบนซินออกไป และใช้ชื่อนี้แต่ในรถยนต์ไฟฟ้าเท่านั้น ใช้ "i" มานานแล้ว หลักการตั้งชื่อใหม่จะสอดคล้องกันกว่าเดิม ตัวอักษร "i" แสดงถึงเทคโนโลยีใหม่ ใช้ "i" มานานแล้ว สำหรับแผนรถยนต์ไฟฟ้าของค่ายใบพัดฟ้าขาวในปัจจุบัน BMW จะใช้ตัวอักษร “i” นำหน้า เช่น i3, i4, iX, หรือ i8 อย่างไรก็ตาม หากใครที่ติดตาม BMW มาบ้างคงจะทราบดีว่าแรกเริ่มเดิมทีนั้น การใช้ “i” นั้นเพื่อต่อท้ายรถเครื่องยนต์ที่มีระบบหัวฉีดสำหรับรถยนต์ในค่าย ในทำนอ
Salin
13.06.2023
เรียกคืนอีวี 2 รุ่น เครื่องกำเนิดเสียงนอกรถทำงานอย่างไร เสียงที่สร้างขึ้นสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าเป็นสิ่งที่ใครหลายคนไม่ได้ชื่นชอบกันนัก เนื่องจากเสียงที่สร้างขึ้นโดยรถอีวีนั้นไม่เร้าใจเท่าเสียงจริงจากเครื่องยนต์สันดาป แต่เสียงที่สร้างขึ้นโดยอีวีนั้นเป็นสิ่งที่จำเป็น เพราะเป็นคุณสมบัติด้านความปลอดภัยที่ทำให้ผู้ใช้รถใช้ถนนสามารถได้ยินว่ารถยนต์ไฟฟ้ากำลังขับมา เมื่อพบว่ารถอีวีบางคันของ BMW ไม่มีเสียงนี้ออกมา จึงทำให้ต้องถูกเรียกคืนเพราะมัน “เงียบเกินไป” เรียกคืนอีวี 2 รุ่น รถยนต์ไฟฟ้าในปัจจุบันของ BMW ได้
Salin
08.02.2023
รถยนต์ไฟฟ้ารุ่น Neue Klasse ในอนาคตของ BMW (บีเอ็มดับเบิ้ลยู) จะมีเซลล์แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนขั้นสูงแบบใหม่ที่จะช่วยเพิ่มระยะทางได้มากถึง 30 เปอร์เซ็นต์ ทรงใหม่หนาแน่นขึ้น แบตเตอรี่เจเนเรชั่น 6 ของผู้ผลิตรถยนต์รายนี้ กำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนาที่ BMW Group Battery Cell Center of Excellence ในเมืองมิวนิก ประเทศเยอรมนี มีจุดเด่นตรงการใช้รูปทรงกระบอกร่วมกันแบบใหม่ ละทิ้งรูปทรงปริซึมแบบเก่า เพื่อสร้างพื้นที่ให้เอื้อต่อการออกแบบปริมาณเซลล์ในแพ็คได้ความหนาแน่นใหม่แทน ประสิทธิภาพมากขึ้น การออกแบบใหม่นี้
Mr.Argus
15.12.2022
2019 Nissan ALMERA E SPORTECH 1.2
THB 347,643
17.864 กม.
5 ปี
Pak Kret
2019 Mazda 2 HIGH CONNECT 1.3
THB 435,383
87.559 กม.
4,5 ปี
Lat Phrao
2015 Nissan ALMERA E SPORTECH 1.2
THB 274,883
133.613 กม.
8,5 ปี
Pra Vet