THB 26,350,000ยังไม่คอนเฟิร์ม

ราคา Ferrari F8 Spider 2021 ที่ไทย

รายละเอียด Ferrari F8 Spider
เกรดSports Car
ตัวถังConvertible
รูปแบบเกียร์-
ปริมาตรกระบอกสูบ3.9L
กำลังสูงสุด720PS
จำนวนที่นั่ง2
เช็คสเปค F8 Spider

รุ่นย่อยและราคา Ferrari F8 Spider

(adsbygoogle = window.adsbygoogle || []).push({});

Pros&Cons Ferrari F8 Spider

Pros

  • ภายนอกดีไซน์สวย นวัตกรรมเยี่ยม รูปลักษณ์ รูปทรง การดีไซน์ภายนอกของ Ferrari F8 Spider เป็นซุปเปอร์คาร์เครื่องวางกลางขับเคลื่อนล้อหลังที่มีการออกแบบได้โฉบเฉี่ยว เท่ สปอร์ตดูดีมาก โดยยกเอา F8 Tributo มาเป็นแบบในการออกแบบ และมีการดีไซน์แอโรไดนามิกส์และนวัตกรรมที่นำมาจากประสบการณ์การสร้างรถแข่ง GT และ Challenge ของเฟอร์รารี่ นั้นเอง
  • หลังคาแข็งพับเก็บได้ หลังคานับเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของ Ferrari F8 Spider เพราะมันเป็นหลังคาแข็งแบบพับเก็บได้ (RHT – Retractable Hard Top) ที่สามารถเปิด-ปิดได้ในเวลาเพียง 14 วินาที ที่ความเร็วไม่เกิน 45 กม./ชม. ตัวหลังคามีขนาดกะทัดรัดและแบ่งเป็นสองชิ้นเพื่อให้สามารถพับเก็บเข้าไปอยู่ด้านบนของห้องเครื่องได้
  • เครื่องยนต์ แรงซะใจ เครื่องยนต์ของ Ferrari F8 Spider เป็นเครื่องยนต์ V8 ขนาด 3.9 ลิตร พละกำลังถึง 720 แรงม้า ที่มีอัตราเร่งที่รวดเร็วพร้อมตอบสนองได้ทุกเวลา เครื่องยนต์ V8 ลูกนี้นับว่าเป็นเครื่อง V8 ที่ดีที่สุดของเฟอร์รารี่ เพราะมันคว้ารางวัลชนะเลิศ “International Engine of the Year Award ” ติดต่อกันถึง 4 ปีซ้อน (2016, 2017, 2018 และ 2019 )
  • ระบบช่วงล่างที่ยอดเยี่ยม ระบบช่วงล่างนับว่าเป็นอีกหนึ่งจุดเด่นของ Ferrari F8 Spider เลย เพราะมันแน่นหนึบมาก สามารถรองรับการขับขี่ที่ความเร็วสูงได้อย่างสบายตัวรถนิ่งมาก การเค้าโค้งด้วยความเร็วอาจจะมีท้านดิ้นเล็กๆพอให้ได้ฟิลลิ่งดิบๆสนุกๆแต่ก็ควบคุมได้ง่ายดาย แต่ความหนึบมันต้องแลกมาด้วยความแข็งกระด้างในช่วงที่ใช้ความเร็วต่ำ

Cons

  • ไม่เหมาะกับการใช้งานทุกวัน ด้วยรูปทรงของรถซุปเปอร์คาร์อย่าง Ferrari F8 Spider ที่เตี้ย แบน กว้าง และมีเพียงแค่สองที่นั้งในห้องโดยสารที่ไม่ได้ใหญ่โตอะไรนัก แถมเครื่องยนต์ที่แรงสมรรถนะสูงมันย่อมแลกมาด้วยอัตราสิ้นเปลืองที่โหดร้ายเสมอ แน่นอนถ้านำไปใช้งานทุกวันขับไปทำงาน ขับไปต่างจังหวัดบอกเลยว่ามันสบายสู้รถอีโคคาร์ยังไม่ได้ แถมกินน้ำมันอีกต่างหาก จึงไม่เหมาะกับการใช้งานทุกวัน
  • อะไหล่ และเซอร์วิสแพง เป็นเรื่องปกติกับค่าอะไหล่ และค่าเซอร์วิส ที่แพงมกา เพราะอะไหล่ทุกชิ้นต้องนำเข้าจากต่างประเทศเท่านั้น ซึ่งมันมีราคาสูงมาก แถมการเซอร์วิสก็ต้องใช้เครื่องมือเฉพาะทาง และต้องทำโดยช่างผู้ชำนาญเท่านั้น ทั้งหมดนี้มันจึงทำให้ค่าอะไหล่ และค่าเซอร์วิสที่สูงนั้นเอง เอาเป็นว่าเข้าศูนย์แต่ละครั้งเตรียมเงินหมื่นไว้เลยอย่างน้อย
  • ศูนย์บริการมีน้อย ศูนย์บริการมาตรฐานของเฟอร์รารี่มีเพียงแห่งเดียวเท่านั้น ซึ่งมันก็สมเหตุสมผลครับกับจำนวนรถเฟอร์รารี่ในประเทศไทยมันไม่ได้มากมายมีเพียงไม่กี่คัน แต่ถ้าคุณเป็นเจ้าของเฟอร์รารี่ แล้วคุณอยู่ต่างจังหวัด การนำรถเข้าเซอร์วิสแต่ละครั้งคงต้องเสียเวลาไม่ใช้น้อย และลำบากกว่ารถยี่ห้อที่มีศูนย์บริการครอบคลุม
  • กินน้ำมัน Ferrari F8 Spider กินน้ำมันตามพลังของเครื่องยนต์เลยทีเดียว ยิ่งแรงม้าสูงก็ยิ่งใช้พลังน้ำมันเต็มที่ก็ต้องแลกกัน อยากได้เครื่องยนต์ที่แรงขับสนุก ตอบสนองความต้องการได้แบบรวดเร็วทันใจในทุกเกียร์ ก็ต้องแลกมาด้วยอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเฉลี่ยที่ 5.6 กิโลเมตรต่อลิตร ซดเอาเรื่องเลย
  • ภาพรวม
  • ภาพภายนอก
  • การออกแบบภายใน
  • ระบบพลังงาน
  • ประสบการณ์การขับขี่
  • อัตราความประหยัดน้ำมัน
  • สรุป
  • ภาพรวม

    Ferrari F8 Spiderได้รับการออกแบบโดย Ferrari Styling Centre

    สืบสานทิศทางการออกแบบมาจาก F8 Tributo ซึ่งเป็นตัวแทนของการเชื่อมโยงภาษาการดีไซน์แบบใหม่ เน้นย้ำให้เห็นถึงเอกลักษณ์ของแอโรไดนามิกส์ที่มีประสิทธิภาพสูงของ Ferrari นอกจากนี้ Ferrari F8 Spider ยังเลือกใช้หลังคาแข็งแบบพับเก็บได้ (RHT - Retractable Hard Top) เนื่องจากให้ความสะดวกสบายแก่ผู้ใช้ได้เป็นอย่างดี นั่นคือเหตุผลที่เส้นสายต่างๆ ของ F8 Spider ถูกรังสรรค์ให้สอดคล้องกับหลังคาแบบ RHT มาพร้อมกับเครื่องยนต์วางกลาง V8 ที่ดีที่สุดและให้พลังถึง 720 แรงม้า

    ราคาอย่างเป็นทางการ (นำเข้า CBU)

    Ferrari F8 Spider เริ่มต้น 26,350,000 บาท

  • ภาพภายนอก

    การออกแบบภายนอก Ferrari F8 Spider

    ภายนอกของ Ferrari F8 Spider มีเอกลักษณ์โดดเด่นเฉพาะตัว จากดีไซน์อันโฉบเฉี่ยวที่เห็นได้ชัดเจนผ่านแอโรไดนามิกส์ มุมมองด้านหน้าของรถโดดเด่นด้วยช่องดักอากาศ “S-Duct”ห้อมล้อมด้วยส่วนหน้าที่ได้รับการออกแบบใหม่หมด เพื่อเน้นย้ำให้เห็นถึงการปรับปรุงแอโรไดนามิกส์ครั้งใหญ่ ตัวอย่างที่เห็นได้ชัดเจนก็คือ ชุดไฟหน้า LED แบบแนวนอนที่มีขนาดกะทัดรัดยิ่งขึ้น สปอยเลอร์ท้ายได้รับการออกแบบใหม่หมดเช่นกัน มีขนาดใหญ่ขึ้นและโอบล้อมรอบๆ ชุดไฟท้าย พรางตาให้รถดูมีจุดศูนย์ถ่วงต่ำลง และยังมีการนำชุดไฟท้ายคู่สุดคลาสสิกและหางหลังสีเดียวกับตัวรถ ซึ่งเป็นสไตล์ที่เคยใช้อยู่ใน 308 GTB รถสปอร์ตหลังคาแข็ง เครื่องยนต์ 8 สูบ รุ่นแรกในตำนาน กลับมาใช้อีกครั้ง ฝากระโปรงท้ายคือหนึ่งในความโดดเด่นสะดุดตาของ F8 Spider ในขณะที่รูปทรงของฝาท้ายที่ดูเหมือนปลากระเบนนี้ เริ่มต้นจากสันส่วนกลางของกระจกหลัง และค่อยๆ ลาดหายกลมกลืนลงไปใต้ปีกของสปอยเลอร์ สอดรับการไหลของอากาศไปในตัว สปอยเลอร์ที่ออกแบบมาจาก ขายึดปีกหลังแบบ Swan Neck ของรถแข่ง F1 ช่วยเพิ่มมุมมองที่โฉบเฉี่ยวและเปี่ยมด้วยพละกำลังให้กับรถ

    มิติตัวถัง

    ยาว 4,611 มิลลิเมตร กว้าง 1,979 มิลลิเมตร สูง 1,206 มิลลิเมตร ระยะฐานล้อ wheelbase 2,650

  • การออกแบบภายใน

    การออกแบบภายใน Ferrari F8 Spider

    ห้องโดยสารของ Ferrari F8 Spider ยังคงไว้ซึ่งความคลาสสิก และสไตล์ที่มุ่งเน้นไปยังผู้ขับ ภาพลักษณ์ที่เป็นแบบเดียวกับรถหลังคาแข็งเครื่องยนต์วางกลางของ Ferrari นำแนวคิดที่เชื่อมโยงผู้ขับและรถยนต์เข้าด้วยกัน เช่นเดียวกับที่ใช้ในรถแข่ง F1 มาใช้ ด้วยการติดตั้งสวิตช์ควบคุมทั้งหมดไว้บนพวงมาลัยรุ่นใหม่ ส่วนเบาะนั่งแบบสปอร์ตก็ได้รับการออกแบบใหม่เช่นกัน แต่ชบอร์ดตกแต่งด้วยอะลูมิเนียมได้อย่างกลมกลืน ทั้งยังให้มุมมองที่ดูบางเบาใช้คาร์บอนไฟเบอร์สีเงินเป็นเส้นแบ่งระหว่างส่วนบนและล่างของแดชบอร์ด ช่วยเติมเต็มภาพรวมของห้องโดยสารให้ดูปราดเปรียว และเติมเต็มแดชบอร์ดด้วยมาตรวัดแบบคลาสสิก พร้อมมาตรวัดรอบติดตั้งไว้ตรงกลาง นอกจากนั้นยังมาพร้อมกับออปชั่นจอระบบสัมผัส (Touchscreen) สำหรับฝั่งผู้โดยสาร คอนโซลกลางจัดวางไว้ใต้แดชบอร์ด และออกแบบให้แยกออกจากแดชบอร์ดอย่างชัดเจน เป็นอีกจุดหนึ่งที่เน้นย้ำให้เห็นถึงสัมผัสที่บางเบาของห้องโดยสาร นอกจากนั้นยังดีไซน์ให้ดูลอยตัวและเพรียวบางอีกด้วย

    เทคโนโลยีช่วยในการขับขี่

    • ระบบควบคุมไดนามิกส์ของรถ “Side Slip Control” ซึ่งช่วยเสริมให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมรถได้ถึงขีดจำกัดหลังพวงมาลัย การเปลี่ยนจากเวอร์ชั่น 6.0 ไปสู่ 6.1 ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถเรียกใช้ระบบ Ferrari Dynamic Enhancer system (FDE+) ได้ง่ายยิ่งขึ้นผ่านตำแหน่ง RACE ของสวิตช์ Manettino บนพวงมาลัย
    • F8 Spider ยังมอบสุนทรียภาพในการขับขี่อย่างแท้จริง การบังคับควบคุมซึ่งสอดประสานลงตัวกับพละกำลังของเครื่องยนต์ได้มาจากการปรับปรุงไดนามิกส์ของรถ ซึ่งนั่นรวมถึงการใช้ระบบ Ferrari Dynamic Enhancer (FDE+) เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด ที่ตอนนี้สามารถเรียกใช้งานได้ทันทีผ่านโหมด Race ของสวิตช์ Manettino ช่วยให้ผู้ขับเข้าถึงขีดจำกัดแห่งสมรรถนะได้อย่างง่ายดายและรวดเร็วยิ่งขึ้น
    • ระบบช่วยออกตัว Adaptive Performance Launch จะวิเคราะห์การยึดเกาะของยางขณะที่รถกำลังเร่งความเร็ว จากนั้นระบบอิเล็กทรอนิกส์จะควบคุมแรงบิดให้เหมาะสมกับระดับการยึดเกาะถนน ช่วยลดการลื่นไถลของล้อให้น้อยที่สุด เพื่อให้ได้อัตราเร่งที่ดีที่สุด
    • ระบบจัดการแรงบิดแบบแปรผัน“Variable Torque Management”ที่ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งของเฟอร์รารี่ ถูกนำกลับมาใช้อีกครั้ง เพื่อรับมือกับความดุดันของ F8 Spider แรงบิดถูกออกแบบใหม่เพื่อให้การส่งกำลังเป็นไปอย่างงราบรื่นนุ่มนวล และเปี่ยมด้วยพลังตั้งแต่ออกตัวไปจนถึงเรดไลน์ แรงบิดสูงสุดมีมากกว่า 488 Spider ถึง 10 นิวตันเมตร และมีให้ใช้ตั้งแต่ในรอบเครื่องที่ต่ำกว่า
    • แอโรไดนามิกส์ (AERODYNAMICS) F8 Spider ใช้แอโรไดนามิกส์อันล้ำสมัย และนวัตกรรมที่นำมาจากประสบการณ์การสร้างรถแข่ง GT และ Challenge ของเฟอร์รารี่ หลอมรวมสิ่งเหล่านี้เข้ากับรถเปิดประทุนเครื่องยนต์วางกลาง เพื่อกำเนิดเป็นยนตรกรรมสมรรถนะสูงที่ใครๆ ก็สามารถควบคุมได้
  • ระบบพลังงาน

    ขุมพลัง

    เครื่องยนต์เบนซิน แบบ V8 ขนาด 3.9 ลิตร 3,902 ซีซี. เทอร์โบคู่ กำลังสูงสุด 720 แรงม้า ที่ 8,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 770 นิวตันเมตร ที่ 3,250 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 7 จังหวะ Dual Clutch F1 Gearbo ทะยานจาก 0-200 กม./ชม. ในเวลา 8.2 วินาที และทำความเร็วสูงสุดที่ 340 กม./ชม.

  • ประสบการณ์การขับขี่

    ประสบการณ์การขับขี่ Ferrari F8 Spider

    Ferrari F8 Spider ขับไปเรื่อยๆเพื่อทำความคุ้นเคยกับรถ จากนั้นปรับโหมด RACE พร้อมออกตัวกดคันเร่งลงไปรถกระโดดออกไปอย่างรวดเร็ว ดึงหลังติดเบาะยาวๆเลยครับถึงแม้จะเป็นรถขับเคลื่อนสองล้อก็ตาม มาถึงทางตรงที่มีระยะทางไม่ถึง 1 กิโลเมตร กดคันเร่งหนักขึ้น Ferrari F8 Spider คันนี้พุ่งทะยานไปแตะที่ความเร็วเกือบ 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้แบบง่ายดาย และสามารถทำความเร็ว 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้ในเวลาเพียง 2.9 วินาที แรงซะใจมากครับ ทุกครั้งที่เติมคันเร่งรถก็พร้อมจะกระโดดออกไปในทุกเกียร์ ตัวรถควบคุมได้อย่างมั่นใจแม้ว่าจะเบรกพร้อมกับหักพวงมาลัยเลี้ยวไปด้วยก็ตาม ด้วยระบบ FDE+ ปรับแรงดันน้ำมันเบรกที่คาลิเปอร์ซึ่งควบคุมการทำงานในขณะที่รถเข้าโค้ง ถึงโค้งยาวกดคันเร่งเบาๆรอเพื่อจะกระแทกออกรถวิ่งออกอย่างรวดเร็วไม่มีอาการ รอรอบแต่อย่างไร สุดทางตรงกดเบรกระบบเบรกของ Ferrari F8 Spider สามารถหยุดพลัง 720 แรงม้า ได้อย่างนุ่มนวล และรวดเร็ว ในระยะทางที่สั้นมากครับ ระบบช่วงล่างของ Ferrari F8 Spider ต้องบอกเลยครับว่าแน่น หนึบ มาก การเข้าโค้งด้วยความเร็วสูงอาจจะมีอาการท้ายออกเล็กน้อยพอขับสนุกแต่ยังสามารถควบคุมได้อย่างสบาย เป็นธรรมดาของรถขับเคลื่อนล้อหลัง การขับขี่ด้วยความเร็วสูงตัวรถยังคงนิ่งมากควบคุมง่าย แต่ระบบช่วงล่างสปอร์ตแบบนี้ต้องทำใจครับ เพราะลืมเรื่องความนุ่มนวลไปได้เลย

  • อัตราความประหยัดน้ำมัน

    อัตราสิ้นเปลืองน้ำมัน

    Ferrari F8 Spider มีอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันอยู่ที่ 5.6 กิโลเมตรต่อลิตร

  • สรุป

    Ferrari F8 Spider เป็นซุปเปอร์คาร์ที่ยอดเยี่ยมคันหนึ่ง ถ้าคุณรักในรูปทรงภาพลักษณ์ รักในความแรง และชอบเทคโนโลยี Ferrari F8 Spider คันนี้สามารถตอบสนองคุณได้อย่างแน่นอน กับราคาเริ่มต้น 26,350,000 บาท ถ้าเรื่องเงินไม่ใช่ปัญหา ไปลองขับ Ferrari F8 Spider แล้วคุณจะรู้ว่ามันคุ้มค่าเงินทุกบาท

ภายนอก

ภายใน

(adsbygoogle = window.adsbygoogle || []).push({});

10 อันดับรถซีดาน

10 อันดับรถไฮบริด

10 อันดับรถยนต์ที่ขายดีที่สุด

FAQ Ferrari F8 Spider

สูงกว่าราคาซื้อขายเฉลี่ยสูงสุด 20%

2020 Ferrari F8 Spider 3.9 V8 Turbo

แลก

เพิ่มรถของคุณ

บริการตรวจสภาพรถและบริการค้าขายเฉพาะในบริเวณกรุงเทพฯเท่านั้น

รถยอดนิยม

VS