• เกรด Sports Car
  • ตัวถัง Convertible
  • รูปแบบเกียร์ AT
  • ปริมาตรกระบอกสูบ 3.9 L
  • กำลังสูงสุด 720 PS
  • จำนวนที่นั่ง 2
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/Model_Middle_leaderboard', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1635400996772-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1635400996772-0'); });
  • ภาพรวม
  • ภาพภายนอก
  • การออกแบบภายใน
  • ระบบพลังงาน
  • ประสบการณ์การขับขี่
  • อัตราความประหยัดน้ำมัน
  • สรุป
  • ภาพรวม

    Ferrari F8 Spiderได้รับการออกแบบโดย Ferrari Styling Centre

    สืบสานทิศทางการออกแบบมาจาก F8 Tributo ซึ่งเป็นตัวแทนของการเชื่อมโยงภาษาการดีไซน์แบบใหม่ เน้นย้ำให้เห็นถึงเอกลักษณ์ของแอโรไดนามิกส์ที่มีประสิทธิภาพสูงของ Ferrari นอกจากนี้ Ferrari F8 Spider ยังเลือกใช้หลังคาแข็งแบบพับเก็บได้ (RHT - Retractable Hard Top) เนื่องจากให้ความสะดวกสบายแก่ผู้ใช้ได้เป็นอย่างดี นั่นคือเหตุผลที่เส้นสายต่างๆ ของ F8 Spider ถูกรังสรรค์ให้สอดคล้องกับหลังคาแบบ RHT มาพร้อมกับเครื่องยนต์วางกลาง V8 ที่ดีที่สุดและให้พลังถึง 720 แรงม้า

    ราคาอย่างเป็นทางการ (นำเข้า CBU)

    Ferrari F8 Spider เริ่มต้น 26,350,000 บาท

  • ภาพภายนอก

    การออกแบบภายนอก Ferrari F8 Spider

    ภายนอกของ Ferrari F8 Spider มีเอกลักษณ์โดดเด่นเฉพาะตัว จากดีไซน์อันโฉบเฉี่ยวที่เห็นได้ชัดเจนผ่านแอโรไดนามิกส์ มุมมองด้านหน้าของรถโดดเด่นด้วยช่องดักอากาศ “S-Duct”ห้อมล้อมด้วยส่วนหน้าที่ได้รับการออกแบบใหม่หมด เพื่อเน้นย้ำให้เห็นถึงการปรับปรุงแอโรไดนามิกส์ครั้งใหญ่ ตัวอย่างที่เห็นได้ชัดเจนก็คือ ชุดไฟหน้า LED แบบแนวนอนที่มีขนาดกะทัดรัดยิ่งขึ้น สปอยเลอร์ท้ายได้รับการออกแบบใหม่หมดเช่นกัน มีขนาดใหญ่ขึ้นและโอบล้อมรอบๆ ชุดไฟท้าย พรางตาให้รถดูมีจุดศูนย์ถ่วงต่ำลง และยังมีการนำชุดไฟท้ายคู่สุดคลาสสิกและหางหลังสีเดียวกับตัวรถ ซึ่งเป็นสไตล์ที่เคยใช้อยู่ใน 308 GTB รถสปอร์ตหลังคาแข็ง เครื่องยนต์ 8 สูบ รุ่นแรกในตำนาน กลับมาใช้อีกครั้ง ฝากระโปรงท้ายคือหนึ่งในความโดดเด่นสะดุดตาของ F8 Spider ในขณะที่รูปทรงของฝาท้ายที่ดูเหมือนปลากระเบนนี้ เริ่มต้นจากสันส่วนกลางของกระจกหลัง และค่อยๆ ลาดหายกลมกลืนลงไปใต้ปีกของสปอยเลอร์ สอดรับการไหลของอากาศไปในตัว สปอยเลอร์ที่ออกแบบมาจาก ขายึดปีกหลังแบบ Swan Neck ของรถแข่ง F1 ช่วยเพิ่มมุมมองที่โฉบเฉี่ยวและเปี่ยมด้วยพละกำลังให้กับรถ

    มิติตัวถัง

    ยาว 4,611 มิลลิเมตร กว้าง 1,979 มิลลิเมตร สูง 1,206 มิลลิเมตร ระยะฐานล้อ wheelbase 2,650

  • การออกแบบภายใน

    การออกแบบภายใน Ferrari F8 Spider

    ห้องโดยสารของ Ferrari F8 Spider ยังคงไว้ซึ่งความคลาสสิก และสไตล์ที่มุ่งเน้นไปยังผู้ขับ ภาพลักษณ์ที่เป็นแบบเดียวกับรถหลังคาแข็งเครื่องยนต์วางกลางของ Ferrari นำแนวคิดที่เชื่อมโยงผู้ขับและรถยนต์เข้าด้วยกัน เช่นเดียวกับที่ใช้ในรถแข่ง F1 มาใช้ ด้วยการติดตั้งสวิตช์ควบคุมทั้งหมดไว้บนพวงมาลัยรุ่นใหม่ ส่วนเบาะนั่งแบบสปอร์ตก็ได้รับการออกแบบใหม่เช่นกัน แต่ชบอร์ดตกแต่งด้วยอะลูมิเนียมได้อย่างกลมกลืน ทั้งยังให้มุมมองที่ดูบางเบาใช้คาร์บอนไฟเบอร์สีเงินเป็นเส้นแบ่งระหว่างส่วนบนและล่างของแดชบอร์ด ช่วยเติมเต็มภาพรวมของห้องโดยสารให้ดูปราดเปรียว และเติมเต็มแดชบอร์ดด้วยมาตรวัดแบบคลาสสิก พร้อมมาตรวัดรอบติดตั้งไว้ตรงกลาง นอกจากนั้นยังมาพร้อมกับออปชั่นจอระบบสัมผัส (Touchscreen) สำหรับฝั่งผู้โดยสาร คอนโซลกลางจัดวางไว้ใต้แดชบอร์ด และออกแบบให้แยกออกจากแดชบอร์ดอย่างชัดเจน เป็นอีกจุดหนึ่งที่เน้นย้ำให้เห็นถึงสัมผัสที่บางเบาของห้องโดยสาร นอกจากนั้นยังดีไซน์ให้ดูลอยตัวและเพรียวบางอีกด้วย

    เทคโนโลยีช่วยในการขับขี่

    • ระบบควบคุมไดนามิกส์ของรถ “Side Slip Control” ซึ่งช่วยเสริมให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมรถได้ถึงขีดจำกัดหลังพวงมาลัย การเปลี่ยนจากเวอร์ชั่น 6.0 ไปสู่ 6.1 ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถเรียกใช้ระบบ Ferrari Dynamic Enhancer system (FDE+) ได้ง่ายยิ่งขึ้นผ่านตำแหน่ง RACE ของสวิตช์ Manettino บนพวงมาลัย
    • F8 Spider ยังมอบสุนทรียภาพในการขับขี่อย่างแท้จริง การบังคับควบคุมซึ่งสอดประสานลงตัวกับพละกำลังของเครื่องยนต์ได้มาจากการปรับปรุงไดนามิกส์ของรถ ซึ่งนั่นรวมถึงการใช้ระบบ Ferrari Dynamic Enhancer (FDE+) เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด ที่ตอนนี้สามารถเรียกใช้งานได้ทันทีผ่านโหมด Race ของสวิตช์ Manettino ช่วยให้ผู้ขับเข้าถึงขีดจำกัดแห่งสมรรถนะได้อย่างง่ายดายและรวดเร็วยิ่งขึ้น
    • ระบบช่วยออกตัว Adaptive Performance Launch จะวิเคราะห์การยึดเกาะของยางขณะที่รถกำลังเร่งความเร็ว จากนั้นระบบอิเล็กทรอนิกส์จะควบคุมแรงบิดให้เหมาะสมกับระดับการยึดเกาะถนน ช่วยลดการลื่นไถลของล้อให้น้อยที่สุด เพื่อให้ได้อัตราเร่งที่ดีที่สุด
    • ระบบจัดการแรงบิดแบบแปรผัน“Variable Torque Management”ที่ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งของเฟอร์รารี่ ถูกนำกลับมาใช้อีกครั้ง เพื่อรับมือกับความดุดันของ F8 Spider แรงบิดถูกออกแบบใหม่เพื่อให้การส่งกำลังเป็นไปอย่างงราบรื่นนุ่มนวล และเปี่ยมด้วยพลังตั้งแต่ออกตัวไปจนถึงเรดไลน์ แรงบิดสูงสุดมีมากกว่า 488 Spider ถึง 10 นิวตันเมตร และมีให้ใช้ตั้งแต่ในรอบเครื่องที่ต่ำกว่า
    • แอโรไดนามิกส์ (AERODYNAMICS) F8 Spider ใช้แอโรไดนามิกส์อันล้ำสมัย และนวัตกรรมที่นำมาจากประสบการณ์การสร้างรถแข่ง GT และ Challenge ของเฟอร์รารี่ หลอมรวมสิ่งเหล่านี้เข้ากับรถเปิดประทุนเครื่องยนต์วางกลาง เพื่อกำเนิดเป็นยนตรกรรมสมรรถนะสูงที่ใครๆ ก็สามารถควบคุมได้
  • ระบบพลังงาน

    ขุมพลัง

    เครื่องยนต์เบนซิน แบบ V8 ขนาด 3.9 ลิตร 3,902 ซีซี. เทอร์โบคู่ กำลังสูงสุด 720 แรงม้า ที่ 8,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 770 นิวตันเมตร ที่ 3,250 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 7 จังหวะ Dual Clutch F1 Gearbo ทะยานจาก 0-200 กม./ชม. ในเวลา 8.2 วินาที และทำความเร็วสูงสุดที่ 340 กม./ชม.

  • ประสบการณ์การขับขี่

    ประสบการณ์การขับขี่ Ferrari F8 Spider

    Ferrari F8 Spider ขับไปเรื่อยๆเพื่อทำความคุ้นเคยกับรถ จากนั้นปรับโหมด RACE พร้อมออกตัวกดคันเร่งลงไปรถกระโดดออกไปอย่างรวดเร็ว ดึงหลังติดเบาะยาวๆเลยครับถึงแม้จะเป็นรถขับเคลื่อนสองล้อก็ตาม มาถึงทางตรงที่มีระยะทางไม่ถึง 1 กิโลเมตร กดคันเร่งหนักขึ้น Ferrari F8 Spider คันนี้พุ่งทะยานไปแตะที่ความเร็วเกือบ 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้แบบง่ายดาย และสามารถทำความเร็ว 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้ในเวลาเพียง 2.9 วินาที แรงซะใจมากครับ ทุกครั้งที่เติมคันเร่งรถก็พร้อมจะกระโดดออกไปในทุกเกียร์ ตัวรถควบคุมได้อย่างมั่นใจแม้ว่าจะเบรกพร้อมกับหักพวงมาลัยเลี้ยวไปด้วยก็ตาม ด้วยระบบ FDE+ ปรับแรงดันน้ำมันเบรกที่คาลิเปอร์ซึ่งควบคุมการทำงานในขณะที่รถเข้าโค้ง ถึงโค้งยาวกดคันเร่งเบาๆรอเพื่อจะกระแทกออกรถวิ่งออกอย่างรวดเร็วไม่มีอาการ รอรอบแต่อย่างไร สุดทางตรงกดเบรกระบบเบรกของ Ferrari F8 Spider สามารถหยุดพลัง 720 แรงม้า ได้อย่างนุ่มนวล และรวดเร็ว ในระยะทางที่สั้นมากครับ ระบบช่วงล่างของ Ferrari F8 Spider ต้องบอกเลยครับว่าแน่น หนึบ มาก การเข้าโค้งด้วยความเร็วสูงอาจจะมีอาการท้ายออกเล็กน้อยพอขับสนุกแต่ยังสามารถควบคุมได้อย่างสบาย เป็นธรรมดาของรถขับเคลื่อนล้อหลัง การขับขี่ด้วยความเร็วสูงตัวรถยังคงนิ่งมากควบคุมง่าย แต่ระบบช่วงล่างสปอร์ตแบบนี้ต้องทำใจครับ เพราะลืมเรื่องความนุ่มนวลไปได้เลย

  • อัตราความประหยัดน้ำมัน

    อัตราสิ้นเปลืองน้ำมัน

    Ferrari F8 Spider มีอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันอยู่ที่ 5.6 กิโลเมตรต่อลิตร

  • สรุป

    Ferrari F8 Spider เป็นซุปเปอร์คาร์ที่ยอดเยี่ยมคันหนึ่ง ถ้าคุณรักในรูปทรงภาพลักษณ์ รักในความแรง และชอบเทคโนโลยี Ferrari F8 Spider คันนี้สามารถตอบสนองคุณได้อย่างแน่นอน กับราคาเริ่มต้น 26,350,000 บาท ถ้าเรื่องเงินไม่ใช่ปัญหา ไปลองขับ Ferrari F8 Spider แล้วคุณจะรู้ว่ามันคุ้มค่าเงินทุกบาท

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/Model_Bottom_leaderboard', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1635401036823-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1635401036823-0'); });
  • ความยาวของFerrari F8 Spiderมีอะไรบ้าง

    มีความยาวและรุ่นย่อยของFerrari F8 Spider ได้แก่

    รุ่นย่อย2020 3.9 F8 Spider V8 Turbo
    ความยาว4611mm
  • รูปแบบเกียร์ของFerrari F8 Spiderมีอะไรบ้าง

    มีรูปแบบเกียร์และรุ่นย่อยของFerrari F8 Spider ได้แก่

    รุ่นย่อย2020 3.9 F8 Spider V8 Turbo
    รูปแบบเกียร์AT
  • บอกระบบขับเคลื่อนของFerrari F8 Spiderหน่อย.

    ระบบขับเคลื่อน ของ Ferrari F8 Spider มีดังนี้

    รุ่นย่อย2020 3.9 F8 Spider V8 Turbo
    ระบบเกียร์8-Speed
    รูปแบบเกียร์AT
    ระบบควบคุมการเปิด-ปิดลิ้นปีกผีเสื้อ
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/Model_Mrec1', [ 300, 250 ], 'div-gpt-ad-1634700362013-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1634700362013-0'); });

ราคากลางสำหรับการแลกเปลี่ยน

2020 Ferrari F8 Spider 3.9 V8 Turbo

แลก

เพิ่มรถของคุณ

บริการตรวจสภาพรถและบริการค้าขายเฉพาะในบริเวณกรุงเทพฯเท่านั้น

VS