Ferrari F8 Spider

THB 26,350,000
Sports Car เกรด
Convertible ตัวถัง
AT รูปแบบเกียร์
3.9L ปริมาตรกระบอกสูบ
เช็คสเปค

รุ่นย่อยและราคา Ferrari F8 Spider

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

2020 Ferrari F8 Spider 3.9 V8 Turbo

Ferrari F8 Spider 2024 มีรูปภาพและรูปถ่ายทั้งหมด 11 รูป รวมรูปภาพ & รูปถ่ายภายใน 2 รูป รูปภาพ & รูปถ่ายภายนอก 7 รูป รูปเครื่องยนต์และทอื่นๆ 2 รูป ชมมุมมองด้านหน้า มุมมองด้านหลัง ด้านข้างและมุมมองด้านบนของ Ferrari F8 Spider 2024 รุ่นใหม่ได้ที่นี่.

รีวิว Ferrari F8 Spider

ภาพรวม

Ferrari F8 Spiderได้รับการออกแบบโดย Ferrari Styling Centre

สืบสานทิศทางการออกแบบมาจาก F8 Tributo ซึ่งเป็นตัวแทนของการเชื่อมโยงภาษาการดีไซน์แบบใหม่ เน้นย้ำให้เห็นถึงเอกลักษณ์ของแอโรไดนามิกส์ที่มีประสิทธิภาพสูงของ Ferrari นอกจากนี้ Ferrari F8 Spider ยังเลือกใช้หลังคาแข็งแบบพับเก็บได้ (RHT - Retractable Hard Top) เนื่องจากให้ความสะดวกสบายแก่ผู้ใช้ได้เป็นอย่างดี นั่นคือเหตุผลที่เส้นสายต่างๆ ของ F8 Spider ถูกรังสรรค์ให้สอดคล้องกับหลังคาแบบ RHT มาพร้อมกับเครื่องยนต์วางกลาง V8 ที่ดีที่สุดและให้พลังถึง 720 แรงม้า

ราคาอย่างเป็นทางการ (นำเข้า CBU)

Ferrari F8 Spider เริ่มต้น 26,350,000 บาท

ภาพภายนอก

การออกแบบภายนอก Ferrari F8 Spider

ภายนอกของ Ferrari F8 Spider มีเอกลักษณ์โดดเด่นเฉพาะตัว จากดีไซน์อันโฉบเฉี่ยวที่เห็นได้ชัดเจนผ่านแอโรไดนามิกส์ มุมมองด้านหน้าของรถโดดเด่นด้วยช่องดักอากาศ “S-Duct”ห้อมล้อมด้วยส่วนหน้าที่ได้รับการออกแบบใหม่หมด เพื่อเน้นย้ำให้เห็นถึงการปรับปรุงแอโรไดนามิกส์ครั้งใหญ่ ตัวอย่างที่เห็นได้ชัดเจนก็คือ ชุดไฟหน้า LED แบบแนวนอนที่มีขนาดกะทัดรัดยิ่งขึ้น สปอยเลอร์ท้ายได้รับการออกแบบใหม่หมดเช่นกัน มีขนาดใหญ่ขึ้นและโอบล้อมรอบๆ ชุดไฟท้าย พรางตาให้รถดูมีจุดศูนย์ถ่วงต่ำลง และยังมีการนำชุดไฟท้ายคู่สุดคลาสสิกและหางหลังสีเดียวกับตัวรถ ซึ่งเป็นสไตล์ที่เคยใช้อยู่ใน 308 GTB รถสปอร์ตหลังคาแข็ง เครื่องยนต์ 8 สูบ รุ่นแรกในตำนาน กลับมาใช้อีกครั้ง ฝากระโปรงท้ายคือหนึ่งในความโดดเด่นสะดุดตาของ F8 Spider ในขณะที่รูปทรงของฝาท้ายที่ดูเหมือนปลากระเบนนี้ เริ่มต้นจากสันส่วนกลางของกระจกหลัง และค่อยๆ ลาดหายกลมกลืนลงไปใต้ปีกของสปอยเลอร์ สอดรับการไหลของอากาศไปในตัว สปอยเลอร์ที่ออกแบบมาจาก ขายึดปีกหลังแบบ Swan Neck ของรถแข่ง F1 ช่วยเพิ่มมุมมองที่โฉบเฉี่ยวและเปี่ยมด้วยพละกำลังให้กับรถ

มิติตัวถัง

ยาว 4,611 มิลลิเมตร กว้าง 1,979 มิลลิเมตร สูง 1,206 มิลลิเมตร ระยะฐานล้อ wheelbase 2,650

การออกแบบภายใน

การออกแบบภายใน Ferrari F8 Spider

ห้องโดยสารของ Ferrari F8 Spider ยังคงไว้ซึ่งความคลาสสิก และสไตล์ที่มุ่งเน้นไปยังผู้ขับ ภาพลักษณ์ที่เป็นแบบเดียวกับรถหลังคาแข็งเครื่องยนต์วางกลางของ Ferrari นำแนวคิดที่เชื่อมโยงผู้ขับและรถยนต์เข้าด้วยกัน เช่นเดียวกับที่ใช้ในรถแข่ง F1 มาใช้ ด้วยการติดตั้งสวิตช์ควบคุมทั้งหมดไว้บนพวงมาลัยรุ่นใหม่ ส่วนเบาะนั่งแบบสปอร์ตก็ได้รับการออกแบบใหม่เช่นกัน แต่ชบอร์ดตกแต่งด้วยอะลูมิเนียมได้อย่างกลมกลืน ทั้งยังให้มุมมองที่ดูบางเบาใช้คาร์บอนไฟเบอร์สีเงินเป็นเส้นแบ่งระหว่างส่วนบนและล่างของแดชบอร์ด ช่วยเติมเต็มภาพรวมของห้องโดยสารให้ดูปราดเปรียว และเติมเต็มแดชบอร์ดด้วยมาตรวัดแบบคลาสสิก พร้อมมาตรวัดรอบติดตั้งไว้ตรงกลาง นอกจากนั้นยังมาพร้อมกับออปชั่นจอระบบสัมผัส (Touchscreen) สำหรับฝั่งผู้โดยสาร คอนโซลกลางจัดวางไว้ใต้แดชบอร์ด และออกแบบให้แยกออกจากแดชบอร์ดอย่างชัดเจน เป็นอีกจุดหนึ่งที่เน้นย้ำให้เห็นถึงสัมผัสที่บางเบาของห้องโดยสาร นอกจากนั้นยังดีไซน์ให้ดูลอยตัวและเพรียวบางอีกด้วย

เทคโนโลยีช่วยในการขับขี่

  • ระบบควบคุมไดนามิกส์ของรถ “Side Slip Control” ซึ่งช่วยเสริมให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมรถได้ถึงขีดจำกัดหลังพวงมาลัย การเปลี่ยนจากเวอร์ชั่น 6.0 ไปสู่ 6.1 ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถเรียกใช้ระบบ Ferrari Dynamic Enhancer system (FDE+) ได้ง่ายยิ่งขึ้นผ่านตำแหน่ง RACE ของสวิตช์ Manettino บนพวงมาลัย
  • F8 Spider ยังมอบสุนทรียภาพในการขับขี่อย่างแท้จริง การบังคับควบคุมซึ่งสอดประสานลงตัวกับพละกำลังของเครื่องยนต์ได้มาจากการปรับปรุงไดนามิกส์ของรถ ซึ่งนั่นรวมถึงการใช้ระบบ Ferrari Dynamic Enhancer (FDE+) เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด ที่ตอนนี้สามารถเรียกใช้งานได้ทันทีผ่านโหมด Race ของสวิตช์ Manettino ช่วยให้ผู้ขับเข้าถึงขีดจำกัดแห่งสมรรถนะได้อย่างง่ายดายและรวดเร็วยิ่งขึ้น
  • ระบบช่วยออกตัว Adaptive Performance Launch จะวิเคราะห์การยึดเกาะของยางขณะที่รถกำลังเร่งความเร็ว จากนั้นระบบอิเล็กทรอนิกส์จะควบคุมแรงบิดให้เหมาะสมกับระดับการยึดเกาะถนน ช่วยลดการลื่นไถลของล้อให้น้อยที่สุด เพื่อให้ได้อัตราเร่งที่ดีที่สุด
  • ระบบจัดการแรงบิดแบบแปรผัน“Variable Torque Management”ที่ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งของเฟอร์รารี่ ถูกนำกลับมาใช้อีกครั้ง เพื่อรับมือกับความดุดันของ F8 Spider แรงบิดถูกออกแบบใหม่เพื่อให้การส่งกำลังเป็นไปอย่างงราบรื่นนุ่มนวล และเปี่ยมด้วยพลังตั้งแต่ออกตัวไปจนถึงเรดไลน์ แรงบิดสูงสุดมีมากกว่า 488 Spider ถึง 10 นิวตันเมตร และมีให้ใช้ตั้งแต่ในรอบเครื่องที่ต่ำกว่า
  • แอโรไดนามิกส์ (AERODYNAMICS) F8 Spider ใช้แอโรไดนามิกส์อันล้ำสมัย และนวัตกรรมที่นำมาจากประสบการณ์การสร้างรถแข่ง GT และ Challenge ของเฟอร์รารี่ หลอมรวมสิ่งเหล่านี้เข้ากับรถเปิดประทุนเครื่องยนต์วางกลาง เพื่อกำเนิดเป็นยนตรกรรมสมรรถนะสูงที่ใครๆ ก็สามารถควบคุมได้

ระบบพลังงาน

ขุมพลัง

เครื่องยนต์เบนซิน แบบ V8 ขนาด 3.9 ลิตร 3,902 ซีซี. เทอร์โบคู่ กำลังสูงสุด 720 แรงม้า ที่ 8,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 770 นิวตันเมตร ที่ 3,250 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 7 จังหวะ Dual Clutch F1 Gearbo ทะยานจาก 0-200 กม./ชม. ในเวลา 8.2 วินาที และทำความเร็วสูงสุดที่ 340 กม./ชม.

ประสบการณ์การขับขี่

ประสบการณ์การขับขี่ Ferrari F8 Spider

Ferrari F8 Spider ขับไปเรื่อยๆเพื่อทำความคุ้นเคยกับรถ จากนั้นปรับโหมด RACE พร้อมออกตัวกดคันเร่งลงไปรถกระโดดออกไปอย่างรวดเร็ว ดึงหลังติดเบาะยาวๆเลยครับถึงแม้จะเป็นรถขับเคลื่อนสองล้อก็ตาม มาถึงทางตรงที่มีระยะทางไม่ถึง 1 กิโลเมตร กดคันเร่งหนักขึ้น Ferrari F8 Spider คันนี้พุ่งทะยานไปแตะที่ความเร็วเกือบ 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้แบบง่ายดาย และสามารถทำความเร็ว 0-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงได้ในเวลาเพียง 2.9 วินาที แรงซะใจมากครับ ทุกครั้งที่เติมคันเร่งรถก็พร้อมจะกระโดดออกไปในทุกเกียร์ ตัวรถควบคุมได้อย่างมั่นใจแม้ว่าจะเบรกพร้อมกับหักพวงมาลัยเลี้ยวไปด้วยก็ตาม ด้วยระบบ FDE+ ปรับแรงดันน้ำมันเบรกที่คาลิเปอร์ซึ่งควบคุมการทำงานในขณะที่รถเข้าโค้ง ถึงโค้งยาวกดคันเร่งเบาๆรอเพื่อจะกระแทกออกรถวิ่งออกอย่างรวดเร็วไม่มีอาการ รอรอบแต่อย่างไร สุดทางตรงกดเบรกระบบเบรกของ Ferrari F8 Spider สามารถหยุดพลัง 720 แรงม้า ได้อย่างนุ่มนวล และรวดเร็ว ในระยะทางที่สั้นมากครับ ระบบช่วงล่างของ Ferrari F8 Spider ต้องบอกเลยครับว่าแน่น หนึบ มาก การเข้าโค้งด้วยความเร็วสูงอาจจะมีอาการท้ายออกเล็กน้อยพอขับสนุกแต่ยังสามารถควบคุมได้อย่างสบาย เป็นธรรมดาของรถขับเคลื่อนล้อหลัง การขับขี่ด้วยความเร็วสูงตัวรถยังคงนิ่งมากควบคุมง่าย แต่ระบบช่วงล่างสปอร์ตแบบนี้ต้องทำใจครับ เพราะลืมเรื่องความนุ่มนวลไปได้เลย

อัตราความประหยัดน้ำมัน

อัตราสิ้นเปลืองน้ำมัน

Ferrari F8 Spider มีอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันอยู่ที่ 5.6 กิโลเมตรต่อลิตร

สรุป

Ferrari F8 Spider เป็นซุปเปอร์คาร์ที่ยอดเยี่ยมคันหนึ่ง ถ้าคุณรักในรูปทรงภาพลักษณ์ รักในความแรง และชอบเทคโนโลยี Ferrari F8 Spider คันนี้สามารถตอบสนองคุณได้อย่างแน่นอน กับราคาเริ่มต้น 26,350,000 บาท ถ้าเรื่องเงินไม่ใช่ปัญหา ไปลองขับ Ferrari F8 Spider แล้วคุณจะรู้ว่ามันคุ้มค่าเงินทุกบาท

รถแนะนำสำหรับคุณ

รุ่นรถ Ferrari10 อันดับรถซีดานอัพเดท
Ferrari

Ferrari 812 Superfast

THB 31,500,000

ชมรุ่นรถ
Ferrari

Ferrari 812 GTS

THB 34,700,000

ชมรุ่นรถ
Ferrari

Ferrari SF90 Stradale

THB 40,900,000

ชมรุ่นรถ
Ferrari

Ferrari Monza SP1

THB 55,000,000

ชมรุ่นรถ
Ferrari

Ferrari Monza SP2

ยังไม่คอนเฟิร์ม

ชมรุ่นรถ
ฮิต
Deepal

L07

THB 1,329,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ

ความยาวของFerrari F8 Spiderมีอะไรบ้าง

มีความยาวและรุ่นย่อยของFerrari F8 Spider ได้แก่

รุ่นย่อย2020 3.9 F8 Spider V8 Turbo
ความยาว4611mm

รูปแบบเกียร์ของFerrari F8 Spiderมีอะไรบ้าง

มีรูปแบบเกียร์และรุ่นย่อยของFerrari F8 Spider ได้แก่

รุ่นย่อย2020 3.9 F8 Spider V8 Turbo
รูปแบบเกียร์AT

บอกระบบขับเคลื่อนของFerrari F8 Spiderหน่อย.

ระบบขับเคลื่อน ของ Ferrari F8 Spider มีดังนี้

รุ่นย่อย2020 3.9 F8 Spider V8 Turbo
ระบบเกียร์8-Speed
รูปแบบเกียร์AT
ระบบควบคุมการเปิด-ปิดลิ้นปีกผีเสื้อ