Ferrari Monza SP2

ยังไม่คอนเฟิร์ม
Sports Car เกรด
Convertible ตัวถัง
DCT รูปแบบเกียร์
6.5L ปริมาตรกระบอกสูบ
เช็คสเปค

รุ่นย่อยและราคา Ferrari Monza SP2

| 6.5 L | -

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

2020 Ferrari Monza SP2 6.5 V12

Ferrari Monza SP2 2024 มีรูปภาพและรูปถ่ายทั้งหมด 10 รูป รวมรูปภาพ & รูปถ่ายภายใน 1 รูป รูปภาพ & รูปถ่ายภายนอก 8 รูป รูปเครื่องยนต์และทอื่นๆ 1 รูป ชมมุมมองด้านหน้า มุมมองด้านหลัง ด้านข้างและมุมมองด้านบนของ Ferrari Monza SP2 2024 รุ่นใหม่ได้ที่นี่.

รีวิว Ferrari Monza SP2

ภาพรวม

2019 Ferrari Monza SP2 โคตรรถสปีดสเตอร์สุดลิมิเต็ดจากค่ายม้าลำพอง

เฟอร์รารี่เป็นยอดผู้ผลิตรถยนต์สัญชาติอิตาลีที่มีรถแข่งในตำนานมากมายรวมถึงแชมป์ F1 หลายสมัย ชื่อเสียงของเฟอร์รารี่เป็นที่รู้จักกันดีและเป็นแรงบันดาลใจให้รถยนต์หลายค่ายตั้งใจเกิดมาเพื่อต่อกรและขอแย่งแชมป์บ้าง เพื่อเป็นการระลึกถึงการแข่งขันในสมัยก่อนที่รถทรงสปีดสเตอร์เป็นที่นิยมในการแข่งขันกรังปรีด์ ซึ่งเฟอร์รารี่ก็มี Ferrari 750 Monza ที่เปิดตัวในปี 1953 เช่นกัน เฟอร์รารี่ได้เปิดตัวรถรุ่นพิเศษ Monza SP โดยเป็นรถทรงสปีดสเตอร์ที่ออกแบบให้ผสมผสานความทันสมัยและความคลาสสิคเข้าด้วยกัน โดยเปิดตัวพร้อมกัน 2 รุ่น ได้แก่ SP1 และ SP2 ซึ่งตัวเลขหมายถึงจำนวนที่นั่งที่รถคันนั้นมี ซึ่งเฟอร์รารี่ตั้งใจผลิต Monza SP ทั้ง 2 รุ่นรวมกันไม่เกิน 500 คัน ซึ่งด้วยรูปทรงอันทรงเสน่ห์และความหายากแล้วรถรุ่นนี้จะต้องเป็นหนึ่งในรถสะสมที่คนเล่นรถต้องมีไว้

ราคา Ferrari Monza SP2

Ferrari Monza SP2 ราคาเริ่มต้น 1,600,000 ยูโร (62 ล้านบาทโดยประมาณ ไม่รวมภาษีนำเข้า)

ภาพภายนอก

การออกแบบภายนอก

รถรูปทรงสปีดสเตอร์หมายถึงรถแข่งทรงเตี้ย แบน กว้าง และแทบไม่มีกระจกบังลมหน้าหรือถ้ามีก็สั้นมากๆ ถือว่าเป็นทรงรถแข่งยอดนิยมในช่วงยุคปี 1950 เฟอร์รารี่เองได้ออกแบบ Monza SP ใหม่โดยยังคงคอนเซปต์ของรถแบบสปีดสเตอร์แท้ๆได้อย่างครบถ้วน ไฟหน้าทรงตัว J พร้อมไฟเดย์ไลท์คาดกลางโคมซึ่งได้ถูกนำไปปรับใช้กับ Ferrari Roma กระจังรับลมหน้าทรงเหมือนปากตอนยิ้มขนาดใหญ่พร้อมโลโก้ม้าลำพองอยู่ตรงกลาง เสริมด้วยสเกิร์ตคาร์บอนรอบคัน ด้วยรูปทรงที่แบนเตี้ยทำให้ซุ้มล้อหน้าสูงกว่าฝากระโปรงและสูงกว่าบริเวณแอ่งห้องโดยสารนิดหน่อย จากด้านหน้าลาดเข้าหากลางรถมีกระจกบังลมหน้าขนาดเล็กพอบังพวงมาลัยไม่ให้ลมประทะได้แต่หน้าผู้โดยสารนี่รับลมเต็มๆ มีโรลบาร์ทรงอุโมงค์อยู่หลังผู้โดยสารทั้ง 2 ที่นั่งและอุโมงค์ทำแนวลาดยาวไปจรดด้านหลังรถ ด้านข้างมาพร้อมช่องระบายลมออกจากห้องเครื่องบริเวณก่อนดรอบประตู โลโก้ Ferrari Scuderia ที่เป็นตราม้าในโล่สีเหลืองแปะอยู่หลังซุ้มล้อหน้า ประตูเป็นแบบ Scissor door ซึ่งตำแหน่งขอบประตูอยู่สูงเวลาเปิดแล้วไม่ได้ช่วยให้เข้ารถได้ง่ายเท่าไหร่ เวลาจะเข้าไปนั่งต้องก้าวข้ามธรณีประตูขนาดใหญ่ซึ่งต้องทะมัดทะแมงนิดหน่อย ถ้าคุณเคยดูวิดีโอการแข่งรถสมัยก่อนบางทีนักแข่งกระโดดเข้ารถไปเลยจะง่ายกว่า ล้อแม็กเป็นล้อลาย 5 ก้านที่ขนาดใหญ่ตัดกับดิสก์เบรกเต็มซุ้มพร้อมคาลิปเปอร์สีแดงสด โดยล้อหน้าขนาด 21 นิ้ว และล้อหลังขนาด 20 นิ้ว ด้านท้ายไฟท้ายเป็นแบบ LED Bar ยาวพาดตลอดคันซึ่งถือว่าเป็นดีไซน์ไฟ้ท้ายที่หาดูได้ยากบนเฟอร์รารี่ ดิฟฟิวเซอร์ไล่อากาศคาร์บอนขนาดใหญ่พร้อมท่อไอเสียคู่ออกสองฝั่งซ้ายขวาจัดเต็มซุ้มเสียงและมาดความเป็นรถแข่งคลาสสิคได้อย่างดี

มิติตัวรถ

มิติตัวรถ Ferrari Monza SP2
รุ่น Monza SP2
ความยาว(มม.) 4,657
ความกว้าง(มม.) 1,996
ความสูง(มม.) 1,155
ระยะฐานล้อ(มม.) 2,720
น้ำหนัก (กก.) 1,520

การออกแบบภายใน

การออกแบบภายใน

ภายในพูดถึงเบาะกันก่อนเบาะเป็นแบบบัคเก็ตซีทพนักคาร์บอนไฟเบอร์หุ้มด้วยหนังบริเวณส่วนที่คนสัมผัสซึงเฟอร์รารี่การันตีว่าจะให้ความสบายมากและให้ความมั่นคงของสรีระขณะขับได้มากเช่นกัน สำหรับมาตรวัดความเร็วเป็นจอวัดรอบแบบอนาล็อคตรงกลางและมีจอดิจิตอลประกบซ้ายขวาแสดงข้อมูลรถ พวงมาลัยคาร์บอนไฟเบอร์แซมด้วยหนังแบบ 3 ก้านตูดตัดพร้อมมีไฟแสดงจังหวะการเปลี่ยนเกียร์อยู่ตรงตำแหน่งเซนเตอร์บนของพวงมาลัย บนพวงมาลัยประกอบไปด้วยปุ่มสตาร์ทรถสีแดง ปุ่มปรับโหมดการขับ ไฟเลี้ยวแบบกด ปุ่มปรับโช็ค และมีก้านแพดเดิชชิฟต์คาร์บอนอยู่ด้านหลัง ห้องโดยสารถูกออกแบบให้มีอุโมงค์เกียร์ขนาดใหญ่กั้นระหว่างผู้โดยสาร 2 ฝั่ง โดยคอนโซลกลางจะเอียงเข้าหาคนขับ กระจกมองหลังติดอยู่บนคอนโซลกลาง วัสดุของคอนโซลของรถทั้งคันเป็นคาร์บอนไฟเบอร์ส่วนใหญ่ บริเวณคอนโซลกลางเป็นที่อยู่ของปุ่มระบบปรับอากาศ ระบบเซนเซอร์กะระยะ เกียร์แบบปุ่มกด ปุ่มออกตัวแบบควบคุมรอบเครื่องให้เหมาะสม (Launch Control) และปุ่มไฟฉุกเฉิน มีที่เสียบกุญแจรถบริเวณข้างคนขับ ช่องแอร์เป็นแบบทรงกลม มีกระจกกันลมวนกลับเข้าห้องโดยสารบริเวณหลังเบาะนั่ง เป็นภายในที่ดูหรู ดูแพงซึ่งก็แพงมากจริงๆ และดูสปอร์ตไปพร้อมกัน

เทคโนโลยีและสิ่งอำนวยความสะดวก

สำหรับ Monza SP2 จะมาพร้อมระบบปรับระดับความสูงของตัวรถเมื่อต้องขับผ่านพื้นต่างระดับได้ ระบบช่วงล่างแปรผันอัจฉริยะปรับด้วยแม่เหล็กไฟฟ้า (SCM-E) ที่ช่วยให้รองรับการขี่ในทุกสถานการณ์ ระบบตัดการทำงานของเครื่องยนต์เมื่อไม่มีการเคลื่อนที่ (Idling Start-Stop) ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ

องค์ประกอบ

ระบบความปลอดภัยเชิงปกป้อง (Passive safety)

  • ระบบเบรกป้องกันล้อล็อค (ABS)
  • ระบบควบคุมการทรงตัว (ESP) 
  • ถุงลมคู่หน้า

ระบบความปลอดภัยเชิงป้องกัน (Active safety)

  • เซนเซอร์กะระยะช่วยจอดด้านหลัง
  • กล้องมองภาพด้านหลังขณะถอยจอด

ระบบพลังงาน

ขุมพลังและสมรรถนะ

ขุมพลังสำหรับรุ่นพิเศษคันนี้ได้หยิบยืมขุมพลังแบบไร้ระบบอัดอากาศที่แรงที่สุดของค่ายมาจาก 812 Superfast ซึ่งได้แก่เครื่องยนต์เบนซิน V12 ขนาดความจุ 6.5 ลิตร ในรหัสเครื่อง F140GC โดยมีการจูนให้แรงกว่า Superfast เล็กน้อย โดยสามารถทำแรงม้าได้สูงสุด 799 แรงม้า ที่ 8500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 719 นิวตันเมตร ที่ 7000 รอบ/นาที ส่งกำลังผ่านเกียร์คลัตช์คู่ 7 จังหวะ สำหรับตัวเลขสมรรถนะจากโรงงานสามารถทำอัตราเร่งจาก 0 - 97 กม./ชม.ได้ภายใน 2.9 วินาที อัตราเร่ง 0 - 200 กม./ชม. ได้ภายใน 7.9 วินาที สามารถทำความเร็วสูงสุดได้ 299 กม./ชม. ซึ่งถือว่าน่ากลัวมากสำหรับรถที่แทบไม่มีกระจกบังลมหน้ารถเลย สำหรับอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเฉลี่ยอยู่ที่ 6.1 กม./ลิตร อัตราการปล่อยไอเสียเฉลี่ยอยู่ที่ 366 กรัม/กม.

ประสบการณ์การขับขี่

ประสบการณ์การขับขี่

สิ่งที่ยอดเยี่ยมที่สุดสำหรับเฟอร์รารี่เครื่อง V12 นั่นก็คือเสียงคำรามของมัน เมื่อคุณกดคันเร่งลงไปเจ้าม้าลำพองพร้อมที่จะร้องตอบรับและพุ่งกระโจนไปข้างหน้าอย่างรวดเร็ว มันสามารถทำให้คุณยิ้มได้ตลอดเวลาที่ขับรถคันนี้ การควบคุมให้ความมั่นใจและมันจะไม่พยศตราบเท่าที่คุณไม่ไปปิดระบบควบคุมการทรงตัวของรถ แต่มันอนุญาติให้คุณทำท้ายปัดได้นิดหน่อยเพื่อเรียกอะดรีนาลีนคุณให้หลั่งมากขึ้น เป็นรถที่ให้ประสบการณ์การขับขี่ที่พิเศษมากที่สุดคันหนึ่ง

ความสะดวกสบายของการนั่งรถ

ความสะดวกสบายในการโดยสาร

ด้วยกระจกบังหน้าขนาดเล็กที่พอช่วยให้หน้าคุณไม่โดนลมกระแทกจังๆ แต่ผมของคุณจะโดนแน่ๆ ถ้าคุณเอาไปขับตามแนวภูเขาในวันที่อากาศดีๆที่ไม่ร้อนเกินไป รถคันนี้เหมาะกับวันแบบนั้น แต่ถ้าขับบนทางด่วนแนะนำให้ใส่หมวกกันน็อคด้วยจะดีกว่า เบาะนั่งนั่งสบายและการยึดตัวติดกับเบาะทำได้ดีด้วยเพราะใช้เข็มขัดแบบยึด 5 จุดแบบรถแข่งด้วย

สรุป

Ferrari Monza SP2 คือรถคันพิเศษสำหรับอภิมหาเศรษฐีที่หลงใหลในการแข่งขับรถยนต์ตั้งแต่ยุคหลังสงครามโลกเป็นต้นมา ด้วยรูปทรงแบบสปีดสเตอร์ที่เน้นเตี้ยแบน กว้าง และมีกระจกบังลมหน้าเตี้ย เน้นลู่ลมและทัศนวิสัยสำหรับการแข่งขัน ซึ่งเฟอร์รารี่นำรถแข่งในตำนานของตัวเองมาตีความใหม่และใส่ความทันสมัยลงไปในรถคันนี้ได้อย่างงดงาม เครื่อง V12 หายใจธรรมดาให้เสียงที่เพราะกังวาลเสนาะหู และพร้อมคำรามทุกครั้งที่คุณคิกดาวน์ใส่มัน มันเหมาะเป็นรถที่คุณขับในวันหยุดที่อากาศปลอดโปร่งเพราะรถไม่มีหลังคา และคุณพร้อมจะรับฟังเสียงเครื่องคำรามและรับลมสบายขณะขับไปพร้อมกัน และด้วยความหายากของมันจะต้องเป็นหนึ่งในคอลเลคชั่นของมหาเศรษฐีบ้ารถแน่นอน

รถแนะนำสำหรับคุณ

รุ่นรถ Ferrari10 อันดับรถซีดานอัพเดท
Ferrari

Ferrari 488 Pista Spider

ยังไม่คอนเฟิร์ม

ชมรุ่นรถ
Ferrari

Ferrari 488 GTB

ยังไม่คอนเฟิร์ม

ชมรุ่นรถ
Ferrari

Ferrari 458

ยังไม่คอนเฟิร์ม

ชมรุ่นรถ
Ferrari

Ferrari California

THB 23,319,000

ชมรุ่นรถ
Ferrari

Ferrari F12

THB 31,000,000

ชมรุ่นรถ
Kia

EV9

THB 3,899,000

ชมรุ่นรถ
XPeng

G6

THB 1,060,000 - 1,410,000

ชมรุ่นรถ
ฮิต
Deepal

L07

THB 1,329,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ

On SaleของFerrari Monza SP2มีอะไรบ้าง

มีOn Saleและรุ่นย่อยของFerrari Monza SP2 ได้แก่

รุ่นย่อย2020 6.5 Monza SP2 V12
On SaleY

กำลังสูงสุด (พีเอส)ของFerrari Monza SP2มีอะไรบ้าง

มีกำลังสูงสุด (พีเอส)และรุ่นย่อยของFerrari Monza SP2 ได้แก่

รุ่นย่อย2020 6.5 Monza SP2 V12
กำลังสูงสุด (พีเอส)810

บอกระบบส่งกำลังของFerrari Monza SP2หน่อย.

ระบบส่งกำลัง ของ Ferrari Monza SP2 มีดังนี้

รุ่นย่อย2020 6.5 Monza SP2 V12
ปริมาตรกระบอกสูบ6496
จำนวนลูกสูบ
อัตราส่วนกำลังอัด
จำนวนวาล์วต่อกระบอกสูบ
กำลังสูงสุด (พีเอส)810
แรงบิดสูงสุด (นิวตัน-เมตร)
การเร่งความเร็ว
ความเร็วสูงสุด
ประเภทน้ำมันเชื้อเพลิง
ประเภทเครื่องยนต์รอง
ระบบจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิง
ระบบควบคุมการปล่อยไอเสีย
อยู่ในมาตรฐานของการปล่อยไอเสีย