THB 20,900,000ยังไม่คอนเฟิร์ม

ราคาที่ไทย

Ferrari Portofino รายละเอียด
เกรดGrand Tourer
ตัวถังConvertible
รูปแบบเกียร์CVT
ปริมาตรกระบอกสูบ3.9L
กำลังสูงสุด600PS
จำนวนที่นั่ง2
เช็คสเปค Portofino

ราคารุ่นย่อย Ferrari Portofino

ข้อต้องอ่าน

Pros

  • ภายนอกที่โดดเด่น มีเอกลักษณ์ ดีไซน์ที่ดุดันด้วยตัวถังแบบ two-box fastback ซึ่งไม่เคยมีมาก่อนในกลุ่ม coupe-convertible ที่มีหลังคา retractable hardtop ซึ่งมอบความโฉบเฉี่ยวให้กับรูปร่างโดยรวม มีลักษณะที่สปอร์ตมากขึ้นโดยที่ไม่กระทบกับความหรูหราและความคล่องตัว รับรองโดดเด่น มีเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใครแน่นอน

  • ภายในสปอร์ต ภายในของ Ferrari Portofino มีทั้งหมด 4 ที่นั่ง เบาะคู่หน้าทรงสปอร์ตปรับไฟฟ้า พวงมาลัยmulti-function ใหม่แบบท้ายตัดสุดทันสมัย แผงคอนโซลหน้าใช้วัสดุคุณภาพสูง มีหน้าจอสัมผัสขนาด 10.25 นิ้วอยู่ตรงกลางที่ ช่องแอร์แบบทรงกลม เติมอารมณ์สปอร์ต 

  • เครื่องยนต์ ที่แรงขับสนุก เครื่องยนต์ V8 พละกำลัง 600 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 760 นิวตันเมตร กดคันเร่งลงไปรับรองว่าคุณจะได้สนุกกับความเร็ว ความแรง อย่างแน่นอน เพราะมัน สามารถเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ใน 3.5 วินาที ทำความเร็งสูงสุดไม่เกิน 320 กม./ชม.เลยทีเดียว

  • จัดเต็ม ระบบช่วยในการขับขี่ ระบบช่วยในการขับขี่ที่ช่วยเสริมให้ Ferrari Portofino คันนี้มรสมรรถนะที่ยอดเยี่ยมยิ่งขึ้น ระบบ electronic rear differential (E-Diff3)  ระบบพวงมาลัย EPS และระบบกันสะเทือนแบบ magnetorheological damping system ได้ถูกเพิ่มประสิทธิภาพด้วยเทคโนโลยี dual-coil ที่ช่วยลดอาการโคลงในขณะที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการซึมซับแรงสะเทือนจากความไม่ราบเรียบของถนน

Cons

  • ศูนย์บริการน้อย แฟนคลับเฟอร์รารี่ในเมืองไทยคงรู้ๆกันอยู่ว่าจุดออ่นของเจ้าเฟอร์รารี่จุดใหญ่ในประเทศไทยคือ มีศูนย์บริการมาตรฐานระดับโรงงานของเฟอร์รารี่ มีเพียงแห่งเดียวเท่านั้นที่กรุงเทพ นอกนั้นจะเป็นอู่ซ่อมด้านนอก ที่เครื่องมือมีเหมือนกันแต่คงจะไม่อัพเดทตลอดเวลาเหมือนศูนย์มาตรฐานแน่นอน

  • ค่าบำรุงรักษารายปีสุดโหด สำหรับรถเฟอร์รารี่รุ่นใหม่ๆ ที่เพิ่งถอยมาจะมีการการันตีจากศูนย์ให้ครบหมดก็จะมี Free maintanance แต่ละชิ้นส่วน ไปจนถึงการถ่ายน้ำมันเครื่อง 3-7 ปี แล้วแต่ที่เราได้มาจากตัวแทนจำหน่าย สำหรับรถใหม่ไม่เกิน 2 ปีก็จะมีเพียงประกันภัยเท่านั้น แต่ถ้าเป็นรถเก่าๆ หน่อยก็มีเหนื่อยเรื่องการดูแลอยู่มากโขประกันภัย 

  • ระบบช่วงล่างอาจจะกระด้างไปสำหรับบางคน ระบบช่วงล่างที่ถูกปรับเซ็ทมาอย่างดี แน่น หนึบ แถมยังนุ่มนวลกว่ารถเฟอร์รารี่หลายๆรุ่น ด้วยระบบช่วงล่าง SCM-E นั้นได้ถูกเพิ่มประสิทธิภาพด้วยเทคโนโลยี dual-coil ทำให้เจ้า Ferrari Portofino มีช่วงล่างที่ยอดเยี่ยมสามารถดูดซัพแรงสั่นสะเทือนของพื้นผิวถนนขรุขระได้ดี แต่มันก็ยังมีความกระด้างอยู่ที่ด้วยตัวรถที่เตี้ย ถ้าสำหรับคนที่ชอบระบบช่วงล่างแบบนุ่มนวลไม่สั่นสะเทือน ไม่กระด้างเลย Ferrari Portofino คงไม่ตอบโจยท์คุณ

  • ค่าตัวสูง Ferrari Portofino ได้รับการออกแบบจาก Ferrari Design Centre และเป็นรถที่มีดีไซน์ที่ดุดันด้วยตัวถังแบบ two-box fastback ซึ่งไม่เคยมีมาก่อนในกลุ่ม coupe-convertible ที่มีหลังคา retractable hardtop ซึ่งมอบความโฉบเฉี่ยวให้กับรูปร่างโดยรวม มีลักษณะที่สปอร์ตมากขึ้น แต่มันมาพร้อมค่าตัว 20,900,000 บาท ค่าตัวแพงเอาเรื่อง

รูปภาพ Ferrari Portofino

ภายนอก

ภายใน

Ferrari Portofino รีวิว

  • ภาพรวม
  • ภาพภายนอก
  • การออกแบบภายใน
  • องค์ประกอบ
  • ระบบพลังงาน
  • ประสบการณ์การขับขี่
  • อัตราความประหยัดน้ำมัน
  • สรุป
  • ภาพรวม

    Ferrari Portofino (เฟอร์รารี่ พอร์โตฟิโน) คือรถเปิดหลังคาที่ต่อยอดมาจาก Ferrari California T ตัวถังออกแบบใหม่หมดโดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากรถเปิดประทุนในอดีตของค่ายม้าลำพอง ผสมผสานกับเทคโนโลยีใหม่ของระบบขับเคลื่อน งานดีไซน์ภายนอกและภายในที่ก้าวล้ำจากอิตาลี ห้องโดยสารกว้างขึ้น แชสซีใหม่ที่แข็งแกร่งขึ้น พร้อมระบบส่งกำลังที่ทำงานได้เร็วกว่าเดิม เครื่องยนต์ใหม่แบบ V8 วางตามยาวด้านหน้าขับเคลื่อนล้อหลังอัดอากาศด้วยเทอร์โบแปรผัน เป็น Ferrari เพียงรุ่นเดียวที่เป็นรถเปิดหลังคาแล้ววางเครื่องยนต์ไว้ด้านหน้า

    ราคาจำหน่าย Ferrari Portofino

    Ferrari Portofino ราคาเริ่มต้นที่ 20,900,000 บาท (ยังไม่รวมอุปกรณ์เสริม)

  • ภาพภายนอก

    การออกแบบภายนอก Ferrari Portofino

    เริ่มจากด้านหน้ามีความเป็นมิติโดยหน้าจะมีความยาวอย่างเห็นได้ชัด กระจังหน้ามีช่องระบายอากาศขนาดใหญ่ที่แข็งแรงโดยมีม้าสีเงินสัญลักษณ์ประจำตัวของ Ferrari มีชุดไฟหน้าโฉบเฉี่ยวทรงสปอร์ตแบบ full-LED ที่ดูเป็นแนวนอนมากขึ้น ด้านมุมนอกของไฟหน้านั้นมีการซ่อนช่องอากาศที่ผ่านเข้ามาทางซุ้มล้อหน้าและออกไปทางด้านข้างเพื่อลดแรงเสียดทานอากาศการออกแบบด้านท้ายช่วยเสริมลักษณะอันดูสปอร์ตของรถ โดยเฉพาะการวางตำแหน่งของไฟท้ายที่ห่างกันมากขึ้น การออกแบบอันชาญฉลาดนี้ช่วยเก็บซ่อนพื้นที่สำหรับระบบ RHT (Retractable Hard Top) ที่มาพร้อมกับน้ำหนักที่ลดลงและสามารถยกขึ้นหรือลงได้ที่ความเร็วต่ำ ทำให้ Portofino เป็นรถเปิดประทุนที่มีกำลังมากที่สุดที่รวบรวมข้อดีของหลังคาแข็งแบบ retractable ห้องเก็บสัมภาระและห้องโดยสารที่กว้างขวาง บวกกับ ที่นั่งเสริมด้านหลังอีกสองที่เหมาะสำหรับการเดินทางระยะสั้น มิติตัวถัง : ความยาวตัวถัง 4,586 มม. ความกว้าง 1,938 มม. ความสูง 1,318 มม.

  • การออกแบบภายใน

    การออกแบบภายใน Ferrari Portofino

    Ferrari Portofino M มีทั้งหมด 4 ที่นั่ง เบาะนั่งนวัตกรรมใหม่ที่วิจัยขึ้นเป็นพิเศษโดยมีโครงสร้างจากแมกนีเซียมที่ทำให้เบาะนั่งมีความหนาแน่น และยังมีการระบายอากาศสามระดับสำหรับเบาะนั่งครับ เบาะคู่หน้าปรับไฟฟ้าได้ 18 ทิศทาง มีพนักพิงดีไซน์ใหม่ที่ช่วยเพิ่มพื้นที่วางขาของผู้โดยสารหลัง และระบบจอ Passenger Display สำหรับให้ข้อมูลการขับขี่ผู้โดยสารด้านหน้า ผู้โดยสารทั้งหมดจะได้รับความสะดวกจากระบบ Wind Deflector ใหม่ที่สามารถลดแรงลม และลดเสียงรบกวนในห้องโดยสารได้ถึง 30% พวงมาลัยmulti-function ใหม่แบบท้ายตัดสุดทันสมัย แผงคอนโซลหน้ามีมิติ จะเห็นได้ว่าบนคอนโซลของ Ferrari Portofino จะมีหน้าจอสัมผัสขนาด 10.25 นิ้วอยู่ตรงกลางที่ผู้โดยสารด้านหลังก็สามารถมองเห็นได้อย่างชัดเจนเบาะแถวหน้าไม่บดบังครับ ช่องแอร์แบบทรงกลม ระบบปรับอากาศใหม่ที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นไม่ว่าจะเปิดหรือปิดหลังคา และที่วางแขนตรงกลางค่อนข้างกว้างทั้งที่นั่งแถวหน้าและแถวหลังเลยครับ โดยรวมทุกอย่างมีความสปอร์ตแบบจัดเต็มสุดๆ 

  • องค์ประกอบ

    เทคโนโลยีและสิ่งอำนวยความสะดวก Ferrari Portofino

    การทรงตัวของ Ferrari Portofino นั้นได้รับการปรับใหม่หมดและได้ประโยชน์จากเทคโนโลยีใหม่ๆที่นำมาใช้ เป็นครั้งแรกในรถยนต์ Ferrari ชนิดนี้ที่มีการนำระบบ electronic rear differential (E-Diff3) มาใช้โดยทำงานร่วมกับระบบ F1-Trac ซึ่งช่วยเพิ่มการยึดเกาะถนนและการควบคุม Ferrari Portofino เป็นรถประเภทGTคันแรกในอนุกรมที่ได้รับการติดตั้งระบบพวงมาลัย EPS (Electric Power Steering) ทำให้วิศวกรนั้นสามารถลดอัตราทดพวงมาลับได้ถึง 7% ผลดีก็คือการตอบสนองของพวงมาลัยที่ดีขึ้นโดยไม่กระทบกับความเสถียรเมื่อร่วมทำงานกับระบบ E-Diff3 ระบบกันสะเทือนแบบ magnetorheological damping system (SCM-E) นั้นได้ถูกเพิ่มประสิทธิภาพด้วยเทคโนโลยี dual-coil ที่ช่วยลดอาการโคลงในขณะที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการซึมซับแรงสะเทือนจากความไม่ราบเรียบของถนน ผลที่ได้ก็คือรถยนต์ที่มีความว่องไวปราดเปรียวและตอบสนองดีขึ้น แต่ในขณะเดียวกันก็มอบสัมผัสแห่งความสบายไปพร้อมๆกัน

    ระบบความปลอดภัย Ferrari Portofino

    • มี Adaptive Cruise Control พร้อมฟังก์ชั่น Stop & Go สำหรับการขับขี่ในการจราจร
    • ไฟสูงอัตโนมัติเปิดและปิดโดยอัตโนมัติเมื่อขับรถในเวลากลางคืน
    • Blind Spot Monitoring ช่วยแจ้งเตือนคนขับเมื่อรถอยู่ในจุดบอด
    • เสียงเตือนเมื่อรถยนต์ออกนอกช่องทาง หรือภาพแจ้งเตือนว่ารถหลงออกนอกเลน
    • ระบบเบรกฉุกเฉินแบบคาดการณ์ล่วงหน้าเพื่อแจ้งเตือนผู้ขับขี่ถึงความเสี่ยงที่อาจเกิดการชน และลดผลกระทบจากการกระแทกด้านหน้า
    • Rear Cross Traffic Alert เตือนผู้ขับขี่เมื่อเคลื่อนสิ่งกีดขวางที่ซ่อนอยู่ในจุดบอดด้านหลังของรถเมื่อถอยหลัง
    • มุมมองรอบทิศทางพร้อมจอแสดงผล 3 มิติ
    • การจดจำป้ายจราจร
    • Side-Slip Control 6.0 และระบบ Ferrari Dynamic Enhancer เป็นระบบปรับแรงดันน้ำมันเบรกในคาลิเปอร์เบรกโดยอัตโนมัติ
  • ระบบพลังงาน

    ขุมพลัง Ferrari Portofino

    Ferrari Portofino ใช้เครื่องยนต์ Ferrari F154 แบบ V8 ทำมุม 90 องศา ความจุกระบอกสูบ 3,855 ซี.ซี. ให้กำลังสุงสุด 600 แรงม้า ที่ 7,500 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 760 นิวตันเมตร ที่ 3,000-5,250 รอบต่อนาที สามารถเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ใน 3.5 วินาที ทำความเร็งสูงสุดไม่เกิน 320 กม./ชม. เคลมอัตราสิ้นเปลือง 10.5 ลิตร/100 กม.

  • ประสบการณ์การขับขี่

    กดคันเร่งเพียงเบาๆไปเรื่อยๆก่อนขอทำความคุ้นเคยสักหน่อย ต้องบอกเลยว่าทัศนวิศัย ชัดเจนดีมาก กระจกบานหน้าใหญ่ มุมมองเคลียร์ไม่ว่าจะกระจกมองหลังหรือมองข้าง เห็นชัดครับ พวงมาลัยไฟฟ้าน้ำหนักเบามือ ควบคุมง่ายแม่นยำ เข้าโค้งมั่นใจ ถนนเริ่มว่างกดคันเร่งลงลองอัตราเร่งกันหน่อย กดปุ๊บกระโดดออกไปอย่างรวดเร็ว อดีนาลีนพลุ่งพล่านหลังติดเบาะ ความเร็วพุ่งไปแตะระดับ 160 กม./ชม. ในเวลาชั่วอึดใจ เสียงคำรามของท่อไอเสียอันเป็นเอกลักษณ์ยังคงมีมนต์เสน่ห์เหมือนเดิม การเร่งแซง ขึ้น-ลง เขา สบายหายห่วงแรงเหลือๆครับ การทรงตัวดีเยี่ยม ตัวรถควบคุมง่าย แม้ในพื้นที่ถนนแคบๆ การป้องกันเสียงรบกวนจากภายนอกยอดเยี่ยมแม้จะเป็นรถแบบเปิดประทุน เรากดคันเร่งต่อเนื่องเหลือบมองความเร็วโหแตะ 200 กม./ชม.ได้แบบสบายๆตัวรถนิ่งควบคุมง่าย
    ระบบช่วงล่าง magnetorheological damping system (SCM-E) นั้นได้ถูกเพิ่มประสิทธิภาพด้วยเทคโนโลยี dual-coil ทำให้เจ้า Ferrari Portofino คันนี้มีช่วงล่างที่ยอดเยี่ยมสามารถดูดซัพแรงสั่นสะเทือนของพื้นผิวถนนขรุขระได้ดี วิ่งทางตรงด้วยความเร็วตัวรถยังคงนิ่งควบคุมง่าย เค้าโค้งด้วยความเร็วสูงบอกได้คำเดียวว่าสนุกครับ เพราะควบคุมง่ายเค้าโค้งได้เฉียบคม แน่น หนึบ มากครับ 

  • อัตราความประหยัดน้ำมัน

    Ferrari Portofino มีอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันอยู่ที่ 9.5 กม./ลิตร 

  • สรุป

    Ferrari Portofino นับว่าเป็นเฟอร์รารี่ ที่มีพื้นที่ใช้สอยเยอะ นั่งสบาย มีพื้นที่เก็บสัมภาระ พละกำลังของเครื่องยนต์ก็สุดยอดขับสนุก ขับขี่ง่าย ระบบช่วงล่างบอกเลยว่ายอดเยี่ยมมาครับ สะดวกในการนำไปใช้แบบขับขี่ได้ทุกวันอย่างแท้จริงถ้าครับ กับราคาเริ่มต้นที่ 20,900,000 บาท ท่านไหนที่ชอบเฟอร์รารี่ที่ขับสบาย ขับง่าย แรง มีพื้นที่ในการเก็บสัมภาระ ผมว่า Ferrari Portofino น่าจะตอบโจยท์คุณไม่น้อย

Ferrari Portofino FAQ

  • กำลังสูงสุด (พีเอส)ของFerrari Portofinoมีอะไรบ้าง

    • ณัฐกล มุสิกวรรณวัฒน์

      ณัฐกล มุสิกวรรณวัฒน์

      มีกำลังสูงสุด (พีเอส)และรุ่นย่อยของFerrari Portofino ได้แก่

      รุ่นย่อย2020 3.9 Ferrari Portofino V8
      กำลังสูงสุด (พีเอส)600
  • ระบบเกียร์ของFerrari Portofinoมีอะไรบ้าง

    • พรพรพร

      พรพรพร

      มีระบบเกียร์และรุ่นย่อยของFerrari Portofino ได้แก่

      รุ่นย่อย2020 3.9 Ferrari Portofino V8
      ระบบเกียร์7-Speed
  • ยี่ห้อของFerrari Portofinoมีอะไรบ้าง

    • Thawatchai Audy

      Thawatchai Audy

      มียี่ห้อและรุ่นย่อยของFerrari Portofino ได้แก่

      รุ่นย่อย2020 3.9 Ferrari Portofino V8
      ยี่ห้อFerrari

สูงกว่าราคาซื้อขายเฉลี่ยสูงสุด 20%

2020 Ferrari Portofino 3.9 V8

แลก

เพิ่มรถของคุณ

บริการตรวจสภาพรถและบริการค้าขายเฉพาะในบริเวณกรุงเทพฯเท่านั้น

รถยอดนิยม

VS