Ferrari SF90 Stradale

THB 40,900,000
Sports Car เกรด
Coupe ตัวถัง
DCT รูปแบบเกียร์
4.0L ปริมาตรกระบอกสูบ
เช็คสเปค

รุ่นย่อยและราคา Ferrari SF90 Stradale

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

2020 Ferrari SF90 Stradale 4.0 V8

Ferrari SF90 Stradale 2024 มีรูปภาพและรูปถ่ายทั้งหมด 10 รูป รวมรูปภาพ & รูปถ่ายภายใน 3 รูป รูปภาพ & รูปถ่ายภายนอก 6 รูป รูปเครื่องยนต์และทอื่นๆ 1 รูป ชมมุมมองด้านหน้า มุมมองด้านหลัง ด้านข้างและมุมมองด้านบนของ Ferrari SF90 Stradale 2024 รุ่นใหม่ได้ที่นี่.

รีวิว Ferrari SF90 Stradale

ภาพรวม

2020 Ferrari SF90 Stradale รถไฮเปอร์คาร์แบบ PHEV ครั้งแรกของค่ายม้าลำพอง

Ferrari (เฟอร์รารี่) เคยเปิดตัวรถไฮเปอร์คาร์ขุมพลังไฮบริดครั้งแรกในชื่อ LaFerrari ณ ตอนนั้นด้วยพละกำลังขนาด 963 แรงม้า เรียกได้ว่าเป็นขุมพลังที่เยอะที่สุดของเฟอร์รารี่ผ่านมา 7 ปี เฟอร์รารี่พร้อมสร้างตำนานบทใหม่พร้อมกับการพัฒนาระบบไฮบริดให้สามารถเสียบปลั้กชาร์จได้เป็นครั้งแรกของบริษัทพร้อมพละกำลังระดับ 1000 แรงม้า ครั้งแรกกับรุ่น SF90 Stradale รูปทรงล้ำอวกาศยิ่งกว่าเฟอร์รารี่คันไหนๆ สำหรับในไทยมีการเปิดตัวผ่านผู้แทนจัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการในราคา 40.9 ล้านบาท

ราคา Ferrari SF90 Stradale

Ferrari SF90 Stradale ราคา 40,900,000 บาท

ภาพภายนอก

การออกแบบภายนอก Ferrari SF90 Stradale

เฟอร์รารี่ไม่มีรุ่นไหนที่ดีไซน์ไม่สวยและไม่เน้นการออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์ โดย SF90 Stradale รุ่นนี้เป็นการนำเอาดีไซน์โค้งมนตามสไตล์เฟอร์รารี่มาผสมกับความอวกาศล้ำสมัย ตัวถังแบนราบ และกว้าง ไฟหน้าหรี่เล็กพร้อมไฟเดย์ไลท์ห้อยบริเวณมุมไฟหน้า ช่องดักลมหน้าดักลมเข้าแล้วระบายออกทางช่องบนฝากระโปรงหน้าเพื่อเพิ่มแรงกดและระบายความร้อนมอเตอร์คู่หน้าไปพร้อมกัน หลังคาทูโทนสีดำดูเข้ากับรถเป็นอย่างมาก ด้านข้างมีช่องดักลมเข้าสู่เครื่องยนต์บริเวณหลังประตูสีดำ ตัวถังด้านข้างมีโป่งนูนทำเหลี่ยมสันเพื่อช่วยจัดเรียงอากาศให้ไหลผ่านอย่างมีประสิทธิภาพและเสริมมัดกล้ามของตัวรถ สเกริต์ด้านล่างเป็นสีดำตัดกับตัวถัง มือจับประตูเนียนไปกับตัวถัง บริเวณด้านท้ายไฟท้ายสไตล์วงกลมแบบเฟอร์รารี่ยุคปัจจุบันหายไปกลายเป็นแบบสี่เหลี่ยมมนๆแทน ซึ่งดูเท่ดี คาดกลางด้วยสีดำจากโคมฝั่งซ้ายไปฝั่งขวา มีโลโก้ม้าลำพองสีเงินอยู่ตรงกลาง ท่อไอเสีย 2 ท่อบริเวณตรงกลางฝากระโปรงท้าย พร้อมไฟเบรกสไตล์ F1 ดิฟฟิวเซอร์คาร์บอนขนาดยักษ์ ด้านหลังมีฝาท้ายกระจกไว้โชว์ขุมพลัง V8 บนฝากระโปรงมีโลโก้คำว่า Ferrari แปะอยู่และมีสปอยเลอร์แบบแอคทีฟซ่อนอยู่โดยจะทำงานเมื่อรถมีการเคลื่อนที่ออกไปแล้ว

มิติตัวรถ Ferrari SF90 Stradale

มิติตัวรถ Ferrari SF90 Stradale
รุ่น     SF90 Stradale
ความยาว (มม.) 4,710 
ความกว้าง (มม.) 1,972
ความสูง (มม.) 1,186 
ระยะฐานล้อ (มม.) 2,650
น้ำหนักตัวรถ (กก.) 1,570

การออกแบบภายใน

การออกแบบภายใน Ferrari SF90 Stradale

ภายในห้องโดยสาร SF90 Stradale ออกแบบตามสไตล์ Ferrari ที่เน้นเพอฟอร์แมนซ์รุ่นใหม่ๆ โดยคอนโซลและสวิตช์ควบคุมต่างๆออกแบบเอียงเข้าหาคนขับ จอกลางเป็นแบบดิจิตอลขนาด 16 นิ้ว มีมาตรวัดรอบอยู่ตรงกลางและจอแสดงข้อมูลซ้ายขวา อ่านง่าย ช่องแอร์ทรงเรียวซ้ายขวาสมมาตรกัน แผงควบคุมแอร์เป็นแบบสัมผัสตรงกลางเอียงหาตัวใกล้ๆพวงมาลัยทำให้เอื้อมไปปรับไม่ยาก มีจอแสดงข้อมูลของรถให้ผู้โดยสารดูด้วยได้บริเวณถัดจากคอนโซลกลางออกไป บริเวณอุโมงค์เกียร์มีการออกแบบที่ปรับเกียร์ให้เป็นร่องคล้ายเฟอร์รารี่ที่ใช้เกียร์ธรรมดาสมัยก่อน การใช้งานครั้งแรกอาจต้องก้มลงมาดูให้ชินก่อนด้านท้ายเป็นที่กดปุ่มกระจกขึ้นลง ช่องเสียบกุญแจแบบสมาร์ทคีย์ มีปุ่มไฟฉุกเฉินบริเวณเหนืออุโมงค์เกียร์ ที่วางมือถือและที่วางแก้วน้ำ 1 ใบถ้วน มีที่พักแขนให้ เบาะเป็นแบบคาร์บอนบัคเก็ตซีทที่ส่วนหลังที่น้ำหนักเบาด้านหน้าหุ้มหนังมาให้โดยตัวเบาะยึดเกาะคนขับดี แถมดีไซน์เท่อีกต่างหาก

องค์ประกอบ

เทคโนโลยีและสิ่งอำนวยความสะดวก

Ferrari SF90 Stradale มาพร้อมทัชแพดบนพวงมาลัยที่ใช้ให้การควบคุมระบบต่างๆภายในรถเป็นได้ด้วยความสะดวกมากขึ้น จอตรงมาตรวัดความเร็วสามารถแบ่งแสดงแผนที่นำทาง การทำงานของระบบขับขี่ภายในรถหรืออัลบั้มเพลงได้รองรับบลูทูธกับโทรศัพท์มือถือ สามารถสั่งการระบบแผนที่ด้วยเสียงได้ ระบบแอร์เป็นแบบอัตโนมัติพร้อมมีฮีตเตอร์ในตัว เบาะปรับไฟฟ้าได้ 4 ทิศทาง สามารถเข้าออกตัวรถโดยไม่ต้องควักกุญแจเพราะเป็นระบบ Smart Entry

ระบบความปลอดภัย

ด้วยความที่เป็นรถเน้นพละกำลังเป็นหลักระบบความปลอดภัยที่มีอาจจะไม่ได้มากมายนักโดยมี ระบบป้องกันล้อล็อคขณะเบรค (ABS) ระบบควบคุมเสถียรภาพของรถ (VSC) ถุงลมนิรภัยด้านหน้าและด้านข้าง

ระบบพลังงาน

ก่อนหน้านี้เฟอรารี่ได้เปิดตัวรถไฮเปอร์คาร์พลังไฮบริดคันแรกของค่ายในนาม LaFerrari เมื่อปี 2013 ซึ่งทำงานด้วยเครืองยนต์ผสานกับมอเตอร์ไฟฟ้าให้กำลังสูงสุด 963 แรงม้า ในยุคนั้นนับว่าเป็น 1 ในตำนานของไฮเปอร์คาร์ไฮบริด ปัจจุบันผ่านมา 7 ปี เพื่อให้การใช้ศักยภาพจากมอเตอร์ไฟฟ้าได้เต็มที่มากขึ้นและลดการปล่อยไอเสียลง เฟอร์รารี่จึงได้พัฒนารถแบบปลั้กอินไฮบริดเพื่อนำมาใช้กับรถของตัวเองเป็นครั้งแรก โดยเป็นเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ V8 ความจุ 4.0 ลิตร สามารถให้กำลังสูงสุด 780 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 800 นิวตันเมตร ที่ 6000 รอบ/นาที ผสานการทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าคู่หน้า 2 ตัว และมอเตอร์ด้านหลังอีก 1 ตัว เมื่อทำงานร่วมกันทั้งเครื่องยนต์และมอเตอร์ไฟฟ้าจะให้พละกำลังรวมสูงสุด 1000 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 800 นิวตันเมตร ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบคลัตช์คู่ 8 จังหวะ ขับเคลื่อนแบบสี่ล้อ แบตเตอร์รี่สำหรับเก็บพลังงานจากการเสียบชาร์จและจ่ายพลังงานให้มอเตอร์มีขนาด 7.9 กิโลวัตต์ชั่วโมง (kWh) สมรรถนะของรถคันนี้ทำอัตราเร่งจาก 0 - 100 กม./ชม. ภายในเวลาเพียงแค่ 2.5 วินาที และถ้าจะเร่ง 0 - 200 กม./ชม. จะใช้เวลาเพียงแค่ 6.7 วินาทีเท่านั้น สามารถทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 340 กม./ชม. สำหรับคนที่ต้องการวิ่งด้วยไฟฟ้าล้วนระยะทางวิ่งสูงสุดที่ทำได้คือ 25 กิโลเมตร

ประสบการณ์การขับขี่

SF90 Stradale นี่คือเฟอร์รารี่ที่แรงที่สุดเท่าที่เคยมีมา การเหยียบคันเร่งเหมือนเป็นการเปิดวาร์ปไปอีกมิติหนึ่ง เสียงเครื่องยนต์ยังคงกระหึ่มตามสไตล์เฟอร์รารี่ การขับควอเตอร์ไมล์เผลอแปปเดียวสามารถเร่งไปถึง 250 กม./ชม. โดยที่คุณยังไม่รู้สึกตัวด้วยซ้ำ คุณสามารถเร่งไปที่ความเร็วสูงๆโดยที่ไม่ต้องอาศัยความยาวถนนที่มากนัก ไม่มีอะไรที่จะเอ่ยถึงอีกในเรื่องสมรรถนะ การเบรคก็ทำได้มั่นใจมากระยะเบรคสั้นด้วยส่วนหนึ่งมีการใช้เจนเนอเรเตอร์ช่วยในการเบรกเพื่อแปลงพลังงานจากการเบรกไปเป็นไฟฟ้าได้ โหมดการขับขี่มีให้เลือก 4 โหมด ได้แก่ Hybrid หรือก็คือโหมด Normal ของรถทั่วไปซึ่งการทำงานของรถจะเริ่มด้วยโหมดนี้ โหมดถัดมาคือโหมด Performance เครื่องยนต์จะติดตลอดเวลา โดยถ้าแบตไม่เต็มเครื่องยนต์จะพยายามชาร์จไฟเพื่อเก็บพลังไว้ใช้ในการเร่งถ้าคุณต้องการ โหมดถัดมาคือ Qualifying ไว้สำหรับขับบนสนามแข่งโดยเฉพาะ และโหมดสุดท้ายคือโหมด e-Drive ที่จะวิ่งด้วยไฟฟ้าล้วน ซึ่งการลองวิ่งด้วยไฟฟ้าล้วนก็ทำงานได้สมูทและเงียบจริงๆ คราวนี้เวลาจะออกจากบ้านเพื่อนบ้านคุณจะได้ไม่แอบด่าคุณอีกต่อไป

ความสะดวกสบายของการนั่งรถ

เบาะบัคเก็ตหุ้มหนังนั่งแล้วกระชับมาก พร้อมจะยึดคุณให้หลังคุณติดเบาะมากที่สุด มาตรวัดอ่านได้ง่าย ตำแหน่งนั่งเตี้ยตามสไตล์รถ นั่งไม่สบายมากแต่สปอร์ตมาก

สรุป

Ferrari SF90 Stradale คือรถไฮเปอร์คาร์รักษ์โลกบทใหม่ของเฟอร์รารี่ ที่มาพร้อมพละกำลังถึง 1000 แรงม้า ซึ่งถือว่าเป็นรถที่แรงที่สุดของเฟอร์รารี่ด้วย รูปลักษณ์เท่บาดใจ ภายในเน้นมินิมอลแต่ใช้งานได้จริง ทุกอย่างเอียงเข้าหาคนขับให้ใช้งานได้ง่าย อัตราเร่งชวนขนหัวลุกเหยียบปุ๊ปกระชากปั้ป การใช้งานด้วยไฟฟ้าก็ทำงานได้เนียนดีทำให้การใช้งานในเมืองทำให้ปล่อยไอเสียลดลงได้มาก และเวลาสตาร์ทลดเสียงรบกวนเพื่อนบ้านได้อย่างดี ราคานี้กับสมรรถนะระดับนี้รับรองคุ้มค่าแน่นอน 

อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงของ 2024 Ferrari SF90 Stradale รุ่นใหม่ในไทยอยู่ที่ - ลิตรต่อ 100 กิโลเมตร,และ.

ประเภทเชื้อเพลิง รูปแบบเกียร์ อัตราสิ้นเปลือง
Petrol(3990cc)DCT- L/100km

รถแนะนำสำหรับคุณ

รุ่นรถ Ferrari10 อันดับรถเบนซินอัพเดท
Ferrari

Ferrari Monza SP1

THB 55,000,000

ชมรุ่นรถ
Ferrari

Ferrari Monza SP2

ยังไม่คอนเฟิร์ม

ชมรุ่นรถ
Ferrari

Ferrari 488 Pista Spider

ยังไม่คอนเฟิร์ม

ชมรุ่นรถ
Ferrari

Ferrari 488 GTB

ยังไม่คอนเฟิร์ม

ชมรุ่นรถ
Ferrari

Ferrari 458

ยังไม่คอนเฟิร์ม

ชมรุ่นรถ
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
Kia

EV9

THB 3,899,000

ชมรุ่นรถ
XPeng

G6

THB 1,060,000 - 1,410,000

ชมรุ่นรถ
ฮิต
Deepal

L07

THB 1,329,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ

รูปแบบเกียร์ของFerrari SF90 Stradaleมีอะไรบ้าง

มีรูปแบบเกียร์และรุ่นย่อยของFerrari SF90 Stradale ได้แก่

รุ่นย่อย2020 4.0 Ferrari SF90 Stradale V8
รูปแบบเกียร์DCT

รุ่นย่อยPetrolของFerrari SF90 Stradaleมีออะไรบ้าง

Ferrari SF90 Stradale มีรุ่ย่อยPetrol ได้แก่ 2020 4.0 Ferrari SF90 Stradale V8

ประเภทน้ำมันเชื้อเพลิงของFerrari SF90 Stradaleมีอะไรบ้าง

มีประเภทน้ำมันเชื้อเพลิงและรุ่นย่อยของFerrari SF90 Stradale ได้แก่

รุ่นย่อย2020 4.0 Ferrari SF90 Stradale V8
ประเภทน้ำมันเชื้อเพลิงPetrol