THB 1,690,000ยังไม่คอนเฟิร์ม

ราคาที่ไทย

Ford Ranger Raptor รายละเอียด
เกรดPickup
ตัวถังPickup
รูปแบบเกียร์AT
ปริมาตรกระบอกสูบ2.0L
กำลังสูงสุด213PS
จำนวนที่นั่ง5

ราคารุ่นย่อย Ford Ranger Raptor

ข้อต้องอ่าน

Pros

  • รูปลักษณ์หรูหราเหนือระดับ
  • ขุมพลังสุดแรง
  • ความปลอดภัยชั้นเลิศ

Cons

  • ตัวถังใหญ่โตอาจลำบากขณะขับขี่ในเมือง
  • คุณภาพศูนย์บริการไม่ดี
  • ราคาขายต่อค่อนข้างต่ำ

รูปภาพ Ford Ranger Raptor

ภายนอก

ภายใน

Ford Ranger Raptor รีวิว

  • ภาพรวม
  • ภาพภายนอก
  • การออกแบบภายใน
  • องค์ประกอบ
  • ระบบพลังงาน
  • ประสบการณ์การขับขี่
  • สรุป
  • ภาพรวม

    ฟอร์ด ค่ายรถสัญชาติอเมริกันในประเทศไทย เปิดตัว 2020 ฟอร์ด เรนเจอร์ ราคาเริ่มต้นในรุ่นตอนเดียวหรือสแตนดาร์ดแค็บอยู่ระหว่าง 559,000 – 649,000 บาท เรนเจอร์ รุ่น 2 ประตูหรือโอเพ่นแค็บมีราคาจำหน่ายอยู่ระหว่าง 559,000 – 739,000 บาท และเรนเจอร์ รุ่น 4 ประตูหรือดับเบิลแค็บมีราคาจำหน่ายอยู่ระหว่าง 789,000 – 1,699,900 บาท โดยรุ่นสูงสุดมาพร้อมเครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร เทอร์โบคู่ TDCI Bi-Turbo มีพละกำลังสูงสุด 213 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตร

    ฟอร์ด เรนเจอร์ เป็นรถกระบะที่ผลิตโดยฟอร์ด ในประเทศไทย ทำตลาดในกลุ่มรถกระบะที่มีคู่แข่งมากมาย โดยได้รับการปรับโฉมล่าสุดในช่วงปลายปี 2562 ที่ผ่านมา เครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบมีอัตราการประหยัดน้ำมันประมาณ 10 – 11 กม.ต่อลิตร

    แม้จะเปิดตัวมานานแล้ว แต่ฟอร์ด (Ford) ก็ยังเดินหน้าจัดเต็มเพิ่มออพชั่นและชุดแต่งให้กับรถปิกอัพรุ่นท๊อปของพวกเขาอย่าง ฟอร์ด เรนเจอร์ ดับเบิลแค็บ ไวล์ดแทร็ค (New 2020 Ford Ranger Double Cab 2.0L Bi-Turbo Wildtrak) ที่ยังครองการเป็นผู้นำในด้านราคาจำหน่ายที่สูงที่สุดสำหรับรถปิกอัพรุ่นมาตรฐาน

    เพราะหากไม่นับเจ้าฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ (Ford Ranger Raptor) ที่นับเป็นโครตแห่งรถปิกอัพราคา 1.69 ล้านบาทแล้ว เจ้าปิกอัพรุ่นที่ว่านี้ก็คือรุ่นที่แพงที่สุดในวงการปิกอัพ ด้วยสนนราคาค่าตัว 1.265 ล้านบาท และแม้จะมีใครหาญกล้าทำราคาพรีเมียมระดับไหนมา ก็ยังไม่ขึ้นมาถึงตัวเลขของฟอร์ดอยู่ดี
    อะไรคือความดีงามของรถที่ทำให้ฟอร์ดกล้าตั้งราคาจำหน่ายรถรุ่นนี้แพงขนาดนี้ ทั้งที่รถเองก็มีอายุอานามมาระดับหนึ่ง แถมที่สำคัญก็คือ เราเห็นรถกระบะรุ่นนี้ของฟอร์ดวิ่งเต็มท้องถนนไปหมด ไปลองขับกับพวกเราดูแล้วจะรู้ว่าค่าตัวที่จ่ายไปนั้น จะว่าแพงก็แพงนะ แต่ถ้าจ่ายไหว แล้วจะไปมองคันอื่นทำไมล่ะ

    ราคาจำหน่าย

    ฟอร์ด เรนเจอร์ ดับเบิลแค็บ ไวล์ดแทร็ค รุ่นเดียวที่ใช้เครื่องยนต์ ไบ-เทอร์โบ ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อและเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด เคาะราคาจำหน่ายที่ 1.265 ล้านบาท
    ตารางรายละเอียดทางเทคนิค
    ขนาดตัวถัง (กว้างxยาวxสูง) 1,867x5,434x1,848 มิลลิเมตร
    ความยาวฐานล้อ 3,220 มิลลิเมตร
    เครื่องยนต์ ดีเซล ไบ-เทอร์โบ
    ปริมาตรกระบอกสูบ 1,996 ซีซี.
    กำลังสูงสุด 213 แรงม้าที่ 3,750 รอบต่อนาที
    แรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตรที่ 1,750-2,000 รอบต่อนาที
    ระบบส่งกำลัง อัตโนมัติ 10 จังหวะ
    ช่วงล่างด้านหน้า อิสระปีกนก 2 ชั้น พร้อมคอยล์สปริงและเหล็กกันโคลง
    ช่วงล่างด้านหลัง แหนบซ้อน 
    ระบบบังคับเลี้ยว พาวเวอร์แบบช่วยผ่อนแรงด้วยไฟฟ้า
    ความจุถังน้ำมัน 80 ลิตร
    มาตรฐานไอเสีย ยูโร 4

    เช็คสเปค


  • ภาพภายนอก

    แม้จะออกแบบชุดแต่งมาเพื่อเน้นความสวยงามที่เพิ่มมากขึ้น แต่คนออกแบบของฟอร์ดนั้นก็ทำให้ชุดแต่งไวล์ดแทร็คสามารถใช้งานได้จริง ไม่เกะกะกีดขวางเมื่อนำรถเข้าไปใช้งานออฟโรด แม้จะมีคนติงเรื่องชุดแต่งฝากระบะที่ลดพื้นที่การบรรทุกลง แต่ก็ไม่น่าจะเป็นปัญหาของคนที่ซื้อไปแต่อย่างใด


    มิติตัวถัง

    มิติตัวถังของ Ranger มีความยาว 5434 มม. ความกว้าง 1867 มม. ความสูง 1848 มม. ระยะฐานล้ออยู่ที่ 3220 มม.

    โคมไฟ & ยางรถ

    ชุดแต่งของไวล์ดแทร็คที่ว่า รวมไปถึงกระจังหน้าและกันชนหลังพิเศษของรุ่นโดยเฉพาะ กระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยวและไฟส่องสว่างข้างตัวรถ ที่สามารถพับและปรับด้วยระบบไฟฟ้าได้ รวมไปถึงบันไดข้างสีดำที่ตกแต่งด้วยกาบสีเงิน
    ล้ออัลลอย 18 นิ้วลายใหม่เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน เพิ่มความสะดวกในการใช้งานด้วยฝากระบะหลังที่มาพร้อมระบบผ่อนแรงอีซี่ลิฟท์ พื้นปูฝากระบะท้าย มาพร้อมช่องต่อไฟ 12 โวลต์ที่ด้านหลัง สำหรับการประกอบกิจกรรมกลางแจ้ง
    ติดตั้งแผ่นกันกระแทกใต้ท้องรถ ไฟตัดหมอกหน้าแบบแอลอีดี ระบบเปิด-ปิดไฟหน้าอัตโนมัติ ระบบปัดน้ำฝนอัตโนมัติ มาพร้อมสปอร์ตบาร์และราวหลังคา ซึ่งทำให้ฟอร์ด เรนเจอร์ ไวล์ดแทร็คนั้น สวยงามและสามารถนำไปใช้งานได้จริง


    ไปชมคลังภาพ

  • การออกแบบภายใน

    ห้องโดยสารภายในของฟอร์ด เรนเจอร์ ไวล์ดแทร็คนั้น ได้รับการนับว่าเป็นห้องโดยสารของรถปิกอัพที่ดีที่สุด ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบที่ลงตัว ตำแหน่งการวางอุปกรณ์ที่จำเป็นสำหรับการใช้งาน หรือความสะดวกสบายในห้องโดยสารก็ถือว่ายืนหนึ่งมาทั้งสิ้น

    คอนโซลกลาง

    การตกแต่งห้องโดยสารเป็นหนังสลัลผ้าและเดินด้ายสีส้มทั้งคันรถ ไล่ไปตั้งแต่แผงคอนโซล แดชบอร์ด ไปจนถึงเบาะที่นั่ง ซึ่งด้ายสีส้มนี้ก็จะเปลี่ยนโทนสีไปตามสีส้มที่เป็นสีขายของไวล์ดแทร็คแต่ละรุ่น ที่ทำขายมาก็ปาเข้าไป 3 เจนเนอเรชั่นแล้ว ทั้งคอนโซลกลางใช้เส้นตรงเป็นส่วนใหญ่ มีหน้าจอ LCD แบบสัมผัส ขนาด 8 นิ้วอยู่ตรงกลาง ซึ่งจะเป็นสะดวกในการใช้งาน

    แดชบอร์ด

    การออกแบบของแดชบอร์ดนั้นมีความคิดสร้างสรรค์เป็นอย่างมาก โดยไม่ต้องใช้ตัวชี้วัดทางกลแบบดั้งเดิม มีตัวชี้วัดความเร็วตัวชี้เชิงกลที่มีขนาดใหญ่วางอยู่ตรงกลาง อีกทั้งยังมีหน้าจอ LCD วางอยู่ทั้งสองด้านของมาตรวัดความเร็ว เพื่อแสดงข้อมูลที่หลากหลายของรถ


    พื้นที่ & การปฏิบัติจริง

    เบาะที่นั่งคนขับแบบปรับไฟฟ้า 8 ทิศทาง กุญแจรีโมทพร้อมปุ่มสตาร์ทรถ คอนโซลกลางมีระบบทำความเย็น พร้อมช่องต่อไฟ 12 โวลต์ 3 ตำแหน่งและ 230 โวลต์ 1 ตำแหน่ง เสียบปลั๊กชาร์ตไฟทำงานได้ตลอดการเดินทางอย่างต่อเนื่อง
    พวงมาลัยและหัวเกียร์พัฒนามาสำหรับรุ่นนี้โดยเฉพาะ ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติแยกอิสระซ้าย-ขวา สวิตช์ควบคุมมากมายบนพวงมาลับ แสดงผลผ่านหน้าจอทีเอฟทีคู่ขนาด 4.2 นิ้ว จอกลางขนาดใหญ่ใช้ควบคุมทุกอย่างในรถได้อย่างง่ายดาย ซึ่งห้องโดยสารใหม่นี้ก็ถือว่ารักษามาตรฐานของตัวเองเอาไว้ได้ต่อไป

    ห้องสัมภาระ

    แพลตฟอร์มด้านหลังของ เรนเจอร์ มีขนาดเท่ากับรถกระบะทั่วไปที่มีขนาดตัวรถเท่ากัน ซึ่งจะไม่ค่อยมีข้อดีเด่นที่ชัด

    5 เรื่องที่ต้องรู้ก่อนซื้อ 2019 Ford Ranger Double Cab 2.0 Bi-Turbo Wildtrak รุ่นท็อปสุดจี๊ด

  • องค์ประกอบ

    ฟอร์ดนั้นติดตั้งระบบการช่วยเหลือด้านการขับขี่และอุปกรณ์อำนวยความสะดวกมาอย่างครบครันและเหนือชั้นกว่ากระบะยี่ห้ออื่น ๆ อาทิ ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ พร้อมระบบควบคุมระยะห่างของรถ ที่ทำงานร่วมกับระบบควบคุมรถให้อยู่ในเลน และมาพร้อมระบบช่วยจอดอัจฉริยะอีกด้วย

    องค์ประกอบความปลอดภัย

    สำหรับด้านความปลอดภัยนั้น ฟอร์ด เรนเจอร์มาพร้อมคานเหล็กนิรภัยด้านข้าง ถุงลมนิรภัย 6 จุด ที่ด้านหน้า ด้านข้างและม่านถุงลมนิรภัย ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี และระบบควบคุมความเร็วขณะลงเขา ทำให้การขับขี่แบบออฟโรดทำได้ง่ายขึ้น

    องค์ประกอบความสบาย

    มาพร้อมระบบตรวจการชนด้านหน้า ที่สามารถตรวจจับการชนคนเดินถนน ทำงานร่วมกับระบบเบรกอัตโนมัติ เพื่อเพิ่มความปลอดภัยสูงสุด แถมตัวรถของฟอร์ด เรนเจอร์ ไวล์ดแทร็คนั้น ยังมีความสามารถในการลุยน้ำ 800 มิลลิเมตรเหมือนกับเรนเจอร์ทุกรุ่น


    ระบบความบันเทิง

    ระบบเครื่องเสียงของรถนั้นรองรับการเชื่อมต่อที่หลากหลาย ทั้งแอปเปิล คาร์เพลย์และแอนดรอยด์ ออโต้ มาพร้อมระบบนำทาง ระบบสั่งงาน SYNC3 รองรับภาษาไทย ลำโพง 6 ตำแหน่ง และยังมีเครื่องเล่นซีดี/เอ็มพี3 ติดตั้งมาให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐานอีกด้วย

  • ระบบพลังงาน

    เครื่องยนต์

    เครื่องยนต์ไบ-เทอร์โบรุ่นเดียวที่นำมาติดตั้งในฟอร์ด เรนเจอร์ ไวล์ดแทร็ค คือรุ่นเดียวกับที่ใช้ในพี่ใหญ่อย่างแร็พเตอร์ โดยเครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร มาพร้อมเทอร์โบคู่ อินเตอร์คูลเลอร์ เรียกกำลังอย่างต่อเนื่องทั้งการขับขี่บนถนนและแบบออฟโรด

    สมรรถนะของรถนั้นดุเดือดอย่างต่อเนื่องด้วยสมรรถนะสูงสุด 213 แรงม้าที่ 3,750 รอบต่อนาที ให้แรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตรที่รอบต่ำตั้งแต่ 1,750-2,000 รอบต่อนาที เรียกว่าสามารถให้อัตราเร่งแซงที่ดีและดุเดือดกันตั้งแต่กดคันเร่ง

    กระปุกเกียร์

    การส่งกำลังเป็นหน้าที่ของเกียร์อัตโนมัติ 10 จังหวะ ที่ยังมีคนสงสัยถึงความทนทานของเกียร์ลูกนี้อยู่ แต่ก็ยังไม่มีคำตอบใดใด นอกจากการรับรู้ได้ว่าเกียร์ลูกนี้ให้การตอบสนองที่ดีเยี่ยม และการชิฟท์เกียร์ไปมาในการขับขี่ก็ทำได้อย่างราบเรียบและสนุกสนานไม่น้อย

    โหมดระบบขับเคลื่อน

    เรนเจอร์ ทั้งรุ่นมีโหมดระบบขับเคลื่อน 2 ประเภทให้เลือก ได้แก่ ระบบขับเคลื่อน 2 ล้อและขับเคลื่อน 4ล้อ


  • ประสบการณ์การขับขี่

    การเร่งความเร็ว

    สมรรถนะของรถนั้นดุเดือดอย่างต่อเนื่องด้วยสมรรถนะสูงสุด 213 แรงม้าที่ 3,750 รอบต่อนาที ให้แรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตรที่รอบต่ำตั้งแต่ 1,750-2,000 รอบต่อนาที เรียกว่าสามารถให้อัตราเร่งแซงที่ดีและดุเดือดกันตั้งแต่กดคันเร่ง

    พลังงาน

    เรนเจอร์มีเครื่องยนต์เทอร์โบเดี่ยว 2.0L คู่กับเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด ได้รับผลดีในการใช้พลังงาน เมื่อขับบนถนนภูเขา พลังงานออกมาได้ราบเรียบและไม่ได้เกิดปัญหาการขาดแคลนพลังงาน ในขณะที่ขับในเขตเมือง การใช้แรงบิดต่ำที่ดีเยี่ยมของเครื่องยนต์ดีเซลทำให้การขับขี่ด้วยความเร็วต่ำนั้นเป็นไปได้ง่าย


    การใช้งานกระปุกเกียร์

    การใช้งานของระบบเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีดนั้นน่าชื่นชมมาก เนื่องจากมีหลายเกียร์และมีความเร็วรอบเครื่องยนต์ต่ำเมื่อขับด้วยความเร็วสูงและคงที่ ในถนนของเมืองที่มีรถเร่งและลดความเร็วอยู่เสมอนั้น กระปุกเกียร์สามารถเข้าใจจุดประสงค์ของผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี และเลื่อนเกียร์ให้ขึ้นและลงได้ทันเวลา

    พวงมาลัย & การควบคุม

    ในการขับขี่ประจำวัน ผู้ขับขี่สามารถหมุนพวงมาลัยได้ง่าย แต่ว่าในการขับขี่ด้วยความเร็วสูง การหมุนพวงมาลัยจะค่อย ๆ หนักขึ้น ซึ่งมันจะเอาใจผู้ขับขี่ แม้ว่าขนาดตัวรถของ เรนเจอร์ ใหญ่มาก และมีจุดศูนย์ถ่วงสูง แต่ก็จะทำให้ผู้ขับขี่รู้สึกสบายในการขับขี่

    เทียบกระบะค่าตัว 1 ล้านบาทเศษ Ford Ranger vs Mitsubishi Triton

  • สรุป

    ฟอร์ด เรนเจอร์ ดับเบิลแค็บ 2.0 ลิตร เทอร์โบคู่ ไวล์ดแทร็ค คือรถกระบะที่ค่าตัวสูงถึง 1.265 ล้านบา แน่นอนว่าราคาระดับนี้ หากบอกว่าซื้อปิกอัพมาขับ หลาย ๆ คนอาจจะเกาหัวว่าจำเป็นไหมที่จะต้องจ่ายขนาดนี้ และแพงขนาดนี้จะกล้าเอาไปลุยจริง ๆ หรือ
    แต่หากไปไล่ดูอุปกรณ์และระบบต่าง ๆ ที่ฟอร์ดติดตั้งมาให้ ก็จะพบว่าระบบเหล่านี้นั้น หาได้ยากที่จะมีมาอย่างครบครันในรถกระบะรุ่นอื่น ๆ และหลายระบบนั้น สามารถนำไปเทียบเคียงกับบรรดารถยนต์หรูหราที่ราคาไม่ต่ำกว่า 2 ล้านบาทอย่างแน่นอน
    เชื่อว่ากลุ่มลูกค้าที่จะซื้อรถคันนี้ ก็คงไม่ใช่กลุ่มที่อยากจะได้กระบะบ้าน ๆ สำหรับการใช้งานขนของหรือส่งสินค้าทั่ว ๆ ไป แต่กลุ่มลูกค้าที่อยากลองขับรถกระบะ แต่ต้องเป็นกระบะที่ให้ความมั่นใจในการขับขี่ และตอบสนองความต้องการของพวกเขาในระดับนั้นได้ต่างหาก
    ถ้าถามว่าฟอร์ดประสบความสำเร็จกับกระบะที่มาพร้อมชุดแต่งพิเศษราคาล้านขึ้นหรือไม่ ก็คงต้อวกวาดตาไปทั่วท้องตลาดในขณะนี้ จะพบว่าผู้ผลิตรถปิกอัพเกือบทุกราย ล้วนแล้วแต่ทำรถปิกอัพราคาเกิน 1 ล้านบาทกันทั้งสิ้น และแน่นอนว่าเรนเจอร์ ไวล์ดแทร็คคือผู้นำในตลาดนี้อย่างแท้จริง
    สิ่งที่แตกต่างกันไปก็คือ ฟอร์ดนั้นมีระบบต่าง ๆ ติดตั้งในรถมาตั้งแต่เริ่มต้น และหลาย ๆ ระบบอุปกรณ์เป็นสิ่งที่ไม่สามารถเพิ่มเติมเข้าไปได้ในภายหลัง เพราะฉะนั้นหากมีความสามารถในการจ่ายไหว และต้องการรถปิกอัพไฮโซสักคันไว้ขับหล่อ ๆ ก็ต้องจัดคันนี้ล่ะครับ

    เปิดจุดเด่น-จุดด้อย Ford Ranger กระบะเกิดมาแกร่งทั่วแผ่นจริงหรือ?


Ford Ranger Raptor FAQ

  • ระบบกันสะเทือนด้านหน้าของFord Ranger Raptorมีอะไรบ้าง

    • Fifa-girl

      Fifa-girl

      มีระบบกันสะเทือนด้านหน้าและรุ่นย่อยของFord Ranger Raptor ได้แก่

      รุ่นย่อยFord Ranger Raptor 2.0L EcoBlue
      ระบบกันสะเทือนด้านหน้าDouble Wishbone
  • ปีที่เปิดตัวของFord Ranger Raptorมีอะไรบ้าง

    • คิดดีมีสูข

      คิดดีมีสูข

      มีปีที่เปิดตัวและรุ่นย่อยของFord Ranger Raptor ได้แก่

      รุ่นย่อยFord Ranger Raptor 2.0L EcoBlue
      ปีที่เปิดตัว2020
  • ฝาครอบล้อของFord Ranger Raptorมีอะไรบ้าง

    • ปรัช สุวรรณ

      ปรัช สุวรรณ

      มีฝาครอบล้อและรุ่นย่อยของFord Ranger Raptor ได้แก่

      รุ่นย่อยFord Ranger Raptor 2.0L EcoBlue
      ฝาครอบล้อไม่มี่

รถยอดนิยม

VS