Logo

Ford Ranger Raptor

THB 1,690,000 - THB 1,869,000
สเปค Ford Ranger Raptor
เซ็กเมนต์ Icon
เซ็กเมนต์
Pickup
ประเภทของร่างกาย Icon
ประเภทของร่างกาย
Pickup
ประเภทการส่งกำลัง Icon
ประเภทการส่งกำลัง
AT
ความจุ Icon
ความจุ
1996 L
แรงม้า Icon
แรงม้า
213 PS
ที่นั่ง Icon
ที่นั่ง
5
2025 - 2026 Ford Ranger Raptor มีให้เลือกทั้งหมด 3 รุ่นย่อย ราคาตั้งแต่ THB 1,690,000 - 1,869,000 ถึง THB 1869000. รุ่นเริ่มต้น of Ford Ranger Raptor is Ford Ranger Raptor 2.0L EcoBlue at ราคา THB 1690000, while รุ่นท็อปสุด of Ford Ranger Raptor is priced at THB 1869000.
2022 | 3.0T | N/A ราคา
THB 1,869,000
ยังไม่คอนเฟิร์ม/เดือน
2021 | 2.0T | N/A ราคา
THB 1,729,000
ยังไม่คอนเฟิร์ม/เดือน
2020 | 2.0L | N/A ราคา
THB 1,690,000
ยังไม่คอนเฟิร์ม/เดือน
N/A | N/A | N/A ราคา
Ford Ranger Raptor public 2022
ยังไม่คอนเฟิร์ม
ยังไม่คอนเฟิร์ม/เดือน
ค่าต่อภาษีรถยนต์ประจำปี
N/A
ค่าน้ำมัน
N/A /ปี

* สำหรับอ้างอิงเท่านั้น คุณสามารถปรับเครื่องคิดเลข ตามสถานการณ์จริงของคุณได้

เปิดตัว Ford Ranger MS-RT ราคา 1.749 ล้านบาท สเปค V6 250 แรงม้า เผยช่วงล่างใหม่เป็นแบบนี้

Ford Ranger Raptor

เปิดตัว Ford Ranger MS-RT ราคา 1.749 ล้านบาท สเปค V6 250 แรงม้า เผยช่วงล่างใหม่เป็นแบบนี้

ฟอร์ด เรนเจอร์ พร้อมชุดแต่ง MS-RT  ฟอร์ด เรนเจอร์ พร้อมชุดแต่ง MS-RT สุดยอดรถกระบะสไตล์เรซซิ่งที่ได้รับแรงบันดาลใจจากมอเตอร์สปอร์ต สำหรับคนที่ชื่นชอบความเร้าใจ และมองหาตัวเลือกที่ไม่เหมือนใคร โดดเด่นด้วยรูปโฉม และสมรรถนะที่แตกต่างในตลาดรถกระบะระดับพรีเมี่ยม มอบประสบการณ์ที่มากกว่ารถกระบะด้วยรถที่สะท้อนตัวตนอันเป็นเอกลักษณ์ของผู้ขับขี่ และดึงดูดความสนใจจากคนรอบข้างในทุกการเดินทาง   อุปกรณ์ตกแต่งพิเศษ MS-RT การออกแบบตัวถังที่ได้รับแรงบันดาลใจจากมอเตอร์สปอร์ต เน้นความพรีเมียมตั้งแต่กันชนหน้าใหม่อันโดดเด่น พร้อมลิ้นหน้า...

Nissan ซุ่มพัฒนา Nismo Navara จ่อโค่นตัวแรง Ford Ranger Raptor

Ford Ranger Raptor

Nissan ซุ่มพัฒนา Nismo Navara จ่อโค่นตัวแรง Ford Ranger Raptor

ผู้บริหารระดับสูงของ Nissan (นิสสัน) เผยไม่ปิดโอกาสแผนการพัฒนารถกระบะสมรรถนะสูง Nismo Navara เจนเนอเรชั่นใหม่ เป็นที่ทราบกันดีว่า Nissan มีแผนกพัฒนารถสมรรถนะสูงอย่าง Nismo ภายในองค์กร ซึ่งรับหน้าที่สร้างรถยนต์นั่งสไตล์สปอร์ตที่มาพร้อมขุมพลังแรงเร้าใจและยังมีรูปลักษณ์ที่ดุดันกว่ารุ่นมาตรฐานทั่วไป ก่อนหน้านี้ เคยมีการนำเสนอ Nismo Patrol รถเอสยูวีพี่เบิ้มเวอร์ชั่นสมรรถนะสูงสำหรับตลาดตะวันออกกลางมาแล้ว ทำให้เกิดคำถามว่า Navara...

Ford รับ Ranger PHEV ไม่มีแผน เหตุวิ่งไฟฟ้าน้อยไป-ค่ายไม่โฟกัส ส่วน Everest V6 ยังศึกษาตลาดอยู่

Ford Ranger Raptor

Ford รับ Ranger PHEV ไม่มีแผน เหตุวิ่งไฟฟ้าน้อยไป-ค่ายไม่โฟกัส ส่วน Everest V6 ยังศึกษาตลาดอยู่

ฟอร์ด เรนเจอร์ ไฟฟ้า Ford Ranger PHEV มาไหม ปิดทางทำตลาดเครื่องยนต์ปลั๊กอินไฮบริด ชี้ตลาดไม่ยอมรับ แถมราคาแพงมาก แต่ยังประเมินหาสินค้าอื่นเพิ่มในอนาคต แม้จะมีกระแสข่าวการเปิดตัว Ford Ranger PHEV (ฟอร์ด เรนเจอร์ ปลั๊กอินไฮบริด) ไปทั่วโลก ทำให้มีคำถามว่า...

มือใหม่หัดลุย Ford Ranger Raptor แบบดุดันไม่เกรงใจใคร พกไปแต่ใจ เพราะรถช่วยไว้หมดแล้ว

Ford Ranger Raptor

มือใหม่หัดลุย Ford Ranger Raptor แบบดุดันไม่เกรงใจใคร พกไปแต่ใจ เพราะรถช่วยไว้หมดแล้ว

เราทราบกันดีว่า Ford Ranger Raptor (ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์) ถือเป็นกระบะที่เหนือกว่ากระบะในท้องตลาดไปอีกขั้น เพราะมาพร้อมกับสมรรถนะและความสามารถของตัวรถที่รองรับการขับขี่แบบออฟโรดได้ตั้งแต่ออกจากโรงงาน เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา พวกเรา AutoFun Thailand ได้รับเชิญจากฟอร์ดในการเข้าร่วมงาน Ford Ranger Raptor Unbeatable Experience เพื่อทดสอบสมรรถนะของ...

Ford เผยภาพสิทธิบัตรล่าสุด เป็นคนขับรถขณะยืน เป็นไปได้จริงแค่ไหน?

Ford Ranger Raptor

Ford เผยภาพสิทธิบัตรล่าสุด เป็นคนขับรถขณะยืน เป็นไปได้จริงแค่ไหน?

ภาพสิทธิบัตรล่าสุดของ Ford (ฟอร์ด) แสดงให้เห็นว่ามีคนกำลังขับรถรุ่น Bronco จากท่ายืนแบบที่กำลังจับกระจกบังลมหน้าอยู่ สิ่งนี้ให้ความสนใจกับใครหลายคน มาลองดูรายละเอียดของสิทธิบัตรนี้ว่าจะมีความเป็นไปได้จริงแค่ไหน สิทธิบัตรนี้ไม่ได้เกิดขึ้นเร็ว ๆ นี้ แต่มีการจดสิทธิบัตรตั้งแต่ปี 2021 โดย FoMoCo แต่เผยแพร่เมื่อไม่นานมานี้ ซึ่งเป็นภาพของคนขับรถ Ford Bronco ในท่าทางดังกล่าว...

ไปลอง Next Gen Ford ไกลถึงซาปา พิสูจน์ความถึกบนทางออฟโรดธรรมชาติ

Ford Ranger Raptor

ไปลอง Next Gen Ford ไกลถึงซาปา พิสูจน์ความถึกบนทางออฟโรดธรรมชาติ

ฟอร์ด Ford Ranger Raptor Everest การทดสอบบนเส้นทางออฟโรดธรรมชาติ ความยอดเยี่ยมที่หลากหลายของรถใหม่ ปิกอัพ-พีพีวีที่รองรับไลฟ์สไตล์ที่แสนดี Ford (ฟอร์ด) ได้เปิดตัว Next Gen Ford หลากหลายรุ่นในรอบปีที่ผ่านม พร้อมทำการปรับปรุงสินค้าของพวกเขาอย่างต่อเนื่อง ด้วยการออกแบบสินค้ารุ่นปรับปรุงมามากมาย เพื่อให้สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่แตกต่างและโดดเด่นกันได้อย่างครบถ้วน ไม่ว่าลูกค้าจะต้องการสินค้ากลุ่มใดมาตอบสนองไลฟ์สไตล์ ฟอร์ดก็มีให้อย่างครบครัน...

Ford Ranger Raptor 2025 has a ทั้งหมด of 333 รูปภาพ & รูปถ่าย, including 142 ภายใน รูปภาพ & รูปถ่าย, 159 ภายนอก รูปภาพ & รูปถ่าย, and 32 รูปเครื่องยนต์ & other รูปภาพ. ชม มุมมองด้านหน้า, มุมมองด้านหลัง, ด้านข้าง, and มุมมองด้านบน of the รุ่นใหม่ Ford Ranger Raptor 2025 ได้ที่นี่.
Pros Icon

Pros

  • รูปลักษณ์หรูหราเหนือระดับ
  • ขุมพลังสุดแรง
  • ความปลอดภัยชั้นเลิศ
Cons Icon

Cons

  • ตัวถังใหญ่โตอาจลำบากขณะขับขี่ในเมือง
  • คุณภาพศูนย์บริการไม่ดี
  • ราคาขายต่อค่อนข้างต่ำ
  • ภาพรวม
  • ภาพภายนอก
  • การออกแบบภายใน
  • องค์ประกอบ
  • ระบบพลังงาน
  • ประสบการณ์การขับขี่
  • สรุป

ภาพรวม

ฟอร์ด ค่ายรถสัญชาติอเมริกันในประเทศไทย เปิดตัว 2020 ฟอร์ด เรนเจอร์ ราคาเริ่มต้นในรุ่นตอนเดียวหรือสแตนดาร์ดแค็บอยู่ระหว่าง 559,000 – 649,000 บาท เรนเจอร์ รุ่น 2 ประตูหรือโอเพ่นแค็บมีราคาจำหน่ายอยู่ระหว่าง 559,000 – 739,000 บาท และเรนเจอร์ รุ่น 4 ประตูหรือดับเบิลแค็บมีราคาจำหน่ายอยู่ระหว่าง 789,000 – 1,699,900 บาท โดยรุ่นสูงสุดมาพร้อมเครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร เทอร์โบคู่ TDCI Bi-Turbo มีพละกำลังสูงสุด 213 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตร
ฟอร์ด เรนเจอร์ เป็นรถกระบะที่ผลิตโดยฟอร์ด ในประเทศไทย ทำตลาดในกลุ่มรถกระบะที่มีคู่แข่งมากมาย โดยได้รับการปรับโฉมล่าสุดในช่วงปลายปี 2562 ที่ผ่านมา เครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบมีอัตราการประหยัดน้ำมันประมาณ 10 – 11 กม.ต่อลิตร
แม้จะเปิดตัวมานานแล้ว แต่ฟอร์ด (Ford) ก็ยังเดินหน้าจัดเต็มเพิ่มออพชั่นและชุดแต่งให้กับรถปิกอัพรุ่นท๊อปของพวกเขาอย่าง ฟอร์ด เรนเจอร์ ดับเบิลแค็บ ไวล์ดแทร็ค (New 2020 Ford Ranger Double Cab 2.0L Bi-Turbo Wildtrak) ที่ยังครองการเป็นผู้นำในด้านราคาจำหน่ายที่สูงที่สุดสำหรับรถปิกอัพรุ่นมาตรฐาน
เพราะหากไม่นับเจ้าฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ (Ford Ranger Raptor) ที่นับเป็นโครตแห่งรถปิกอัพราคา 1.69 ล้านบาทแล้ว เจ้าปิกอัพรุ่นที่ว่านี้ก็คือรุ่นที่แพงที่สุดในวงการปิกอัพ ด้วยสนนราคาค่าตัว 1.265 ล้านบาท และแม้จะมีใครหาญกล้าทำราคาพรีเมียมระดับไหนมา ก็ยังไม่ขึ้นมาถึงตัวเลขของฟอร์ดอยู่ดี
อะไรคือความดีงามของรถที่ทำให้ฟอร์ดกล้าตั้งราคาจำหน่ายรถรุ่นนี้แพงขนาดนี้ ทั้งที่รถเองก็มีอายุอานามมาระดับหนึ่ง แถมที่สำคัญก็คือ เราเห็นรถกระบะรุ่นนี้ของฟอร์ดวิ่งเต็มท้องถนนไปหมด ไปลองขับกับพวกเราดูแล้วจะรู้ว่าค่าตัวที่จ่ายไปนั้น จะว่าแพงก็แพงนะ แต่ถ้าจ่ายไหว แล้วจะไปมองคันอื่นทำไมล่ะ

ราคาจำหน่าย

ฟอร์ด เรนเจอร์ ดับเบิลแค็บ ไวล์ดแทร็ค รุ่นเดียวที่ใช้เครื่องยนต์ ไบ-เทอร์โบ ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อและเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด เคาะราคาจำหน่ายที่ 1.265 ล้านบาท

ตารางรายละเอียดทางเทคนิค
ขนาดตัวถัง (กว้างxยาวxสูง)1,867×5,434×1,848 มิลลิเมตร
ความยาวฐานล้อ3,220 มิลลิเมตร
เครื่องยนต์ดีเซล ไบ-เทอร์โบ
ปริมาตรกระบอกสูบ1,996 ซีซี.
กำลังสูงสุด213 แรงม้าที่ 3,750 รอบต่อนาที
แรงบิดสูงสุด500 นิวตันเมตรที่ 1,750-2,000 รอบต่อนาที
ระบบส่งกำลังอัตโนมัติ 10 จังหวะ
ช่วงล่างด้านหน้าอิสระปีกนก 2 ชั้น พร้อมคอยล์สปริงและเหล็กกันโคลง
ช่วงล่างด้านหลังแหนบซ้อน 
ระบบบังคับเลี้ยวพาวเวอร์แบบช่วยผ่อนแรงด้วยไฟฟ้า
ความจุถังน้ำมัน80 ลิตร
มาตรฐานไอเสียยูโร 4

เช็คสเปค

ภาพภายนอก

แม้จะออกแบบชุดแต่งมาเพื่อเน้นความสวยงามที่เพิ่มมากขึ้น แต่คนออกแบบของฟอร์ดนั้นก็ทำให้ชุดแต่งไวล์ดแทร็คสามารถใช้งานได้จริง ไม่เกะกะกีดขวางเมื่อนำรถเข้าไปใช้งานออฟโรด แม้จะมีคนติงเรื่องชุดแต่งฝากระบะที่ลดพื้นที่การบรรทุกลง แต่ก็ไม่น่าจะเป็นปัญหาของคนที่ซื้อไปแต่อย่างใด

มิติตัวถัง

มิติตัวถังของ Ranger มีความยาว 5434 มม. ความกว้าง 1867 มม. ความสูง 1848 มม. ระยะฐานล้ออยู่ที่ 3220 มม.

โคมไฟ & ยางรถ

ชุดแต่งของไวล์ดแทร็คที่ว่า รวมไปถึงกระจังหน้าและกันชนหลังพิเศษของรุ่นโดยเฉพาะ กระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยวและไฟส่องสว่างข้างตัวรถ ที่สามารถพับและปรับด้วยระบบไฟฟ้าได้ รวมไปถึงบันไดข้างสีดำที่ตกแต่งด้วยกาบสีเงิน
ล้ออัลลอย 18 นิ้วลายใหม่เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน เพิ่มความสะดวกในการใช้งานด้วยฝากระบะหลังที่มาพร้อมระบบผ่อนแรงอีซี่ลิฟท์ พื้นปูฝากระบะท้าย มาพร้อมช่องต่อไฟ 12 โวลต์ที่ด้านหลัง สำหรับการประกอบกิจกรรมกลางแจ้ง
ติดตั้งแผ่นกันกระแทกใต้ท้องรถ ไฟตัดหมอกหน้าแบบแอลอีดี ระบบเปิด-ปิดไฟหน้าอัตโนมัติ ระบบปัดน้ำฝนอัตโนมัติ มาพร้อมสปอร์ตบาร์และราวหลังคา ซึ่งทำให้ฟอร์ด เรนเจอร์ ไวล์ดแทร็คนั้น สวยงามและสามารถนำไปใช้งานได้จริง

ไปชมคลังภาพ

การออกแบบภายใน

ห้องโดยสารภายในของฟอร์ด เรนเจอร์ ไวล์ดแทร็คนั้น ได้รับการนับว่าเป็นห้องโดยสารของรถปิกอัพที่ดีที่สุด ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบที่ลงตัว ตำแหน่งการวางอุปกรณ์ที่จำเป็นสำหรับการใช้งาน หรือความสะดวกสบายในห้องโดยสารก็ถือว่ายืนหนึ่งมาทั้งสิ้น

คอนโซลกลาง

การตกแต่งห้องโดยสารเป็นหนังสลัลผ้าและเดินด้ายสีส้มทั้งคันรถ ไล่ไปตั้งแต่แผงคอนโซล แดชบอร์ด ไปจนถึงเบาะที่นั่ง ซึ่งด้ายสีส้มนี้ก็จะเปลี่ยนโทนสีไปตามสีส้มที่เป็นสีขายของไวล์ดแทร็คแต่ละรุ่น ที่ทำขายมาก็ปาเข้าไป 3 เจนเนอเรชั่นแล้ว ทั้งคอนโซลกลางใช้เส้นตรงเป็นส่วนใหญ่ มีหน้าจอ LCD แบบสัมผัส ขนาด 8 นิ้วอยู่ตรงกลาง ซึ่งจะเป็นสะดวกในการใช้งาน

แดชบอร์ด

การออกแบบของแดชบอร์ดนั้นมีความคิดสร้างสรรค์เป็นอย่างมาก โดยไม่ต้องใช้ตัวชี้วัดทางกลแบบดั้งเดิม มีตัวชี้วัดความเร็วตัวชี้เชิงกลที่มีขนาดใหญ่วางอยู่ตรงกลาง อีกทั้งยังมีหน้าจอ LCD วางอยู่ทั้งสองด้านของมาตรวัดความเร็ว เพื่อแสดงข้อมูลที่หลากหลายของรถ

พื้นที่ & การปฏิบัติจริง

เบาะที่นั่งคนขับแบบปรับไฟฟ้า 8 ทิศทาง กุญแจรีโมทพร้อมปุ่มสตาร์ทรถ คอนโซลกลางมีระบบทำความเย็น พร้อมช่องต่อไฟ 12 โวลต์ 3 ตำแหน่งและ 230 โวลต์ 1 ตำแหน่ง เสียบปลั๊กชาร์ตไฟทำงานได้ตลอดการเดินทางอย่างต่อเนื่อง
พวงมาลัยและหัวเกียร์พัฒนามาสำหรับรุ่นนี้โดยเฉพาะ ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติแยกอิสระซ้าย-ขวา สวิตช์ควบคุมมากมายบนพวงมาลับ แสดงผลผ่านหน้าจอทีเอฟทีคู่ขนาด 4.2 นิ้ว จอกลางขนาดใหญ่ใช้ควบคุมทุกอย่างในรถได้อย่างง่ายดาย ซึ่งห้องโดยสารใหม่นี้ก็ถือว่ารักษามาตรฐานของตัวเองเอาไว้ได้ต่อไป

ห้องสัมภาระ

แพลตฟอร์มด้านหลังของ เรนเจอร์ มีขนาดเท่ากับรถกระบะทั่วไปที่มีขนาดตัวรถเท่ากัน ซึ่งจะไม่ค่อยมีข้อดีเด่นที่ชัด

5 เรื่องที่ต้องรู้ก่อนซื้อ 2019 Ford Ranger Double Cab 2.0 Bi-Turbo Wildtrak รุ่นท็อปสุดจี๊ด

องค์ประกอบ

ฟอร์ดนั้นติดตั้งระบบการช่วยเหลือด้านการขับขี่และอุปกรณ์อำนวยความสะดวกมาอย่างครบครันและเหนือชั้นกว่ากระบะยี่ห้ออื่น ๆ อาทิ ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ พร้อมระบบควบคุมระยะห่างของรถ ที่ทำงานร่วมกับระบบควบคุมรถให้อยู่ในเลน และมาพร้อมระบบช่วยจอดอัจฉริยะอีกด้วย

องค์ประกอบความปลอดภัย

สำหรับด้านความปลอดภัยนั้น ฟอร์ด เรนเจอร์มาพร้อมคานเหล็กนิรภัยด้านข้าง ถุงลมนิรภัย 6 จุด ที่ด้านหน้า ด้านข้างและม่านถุงลมนิรภัย ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี และระบบควบคุมความเร็วขณะลงเขา ทำให้การขับขี่แบบออฟโรดทำได้ง่ายขึ้น

องค์ประกอบความสบาย

มาพร้อมระบบตรวจการชนด้านหน้า ที่สามารถตรวจจับการชนคนเดินถนน ทำงานร่วมกับระบบเบรกอัตโนมัติ เพื่อเพิ่มความปลอดภัยสูงสุด แถมตัวรถของฟอร์ด เรนเจอร์ ไวล์ดแทร็คนั้น ยังมีความสามารถในการลุยน้ำ 800 มิลลิเมตรเหมือนกับเรนเจอร์ทุกรุ่น

ระบบความบันเทิง

ระบบเครื่องเสียงของรถนั้นรองรับการเชื่อมต่อที่หลากหลาย ทั้งแอปเปิล คาร์เพลย์และแอนดรอยด์ ออโต้ มาพร้อมระบบนำทาง ระบบสั่งงาน SYNC3 รองรับภาษาไทย ลำโพง 6 ตำแหน่ง และยังมีเครื่องเล่นซีดี/เอ็มพี3 ติดตั้งมาให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐานอีกด้วย

ระบบพลังงาน

เครื่องยนต์

เครื่องยนต์ไบ-เทอร์โบรุ่นเดียวที่นำมาติดตั้งในฟอร์ด เรนเจอร์ ไวล์ดแทร็ค คือรุ่นเดียวกับที่ใช้ในพี่ใหญ่อย่างแร็พเตอร์ โดยเครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร มาพร้อมเทอร์โบคู่ อินเตอร์คูลเลอร์ เรียกกำลังอย่างต่อเนื่องทั้งการขับขี่บนถนนและแบบออฟโรด
สมรรถนะของรถนั้นดุเดือดอย่างต่อเนื่องด้วยสมรรถนะสูงสุด 213 แรงม้าที่ 3,750 รอบต่อนาที ให้แรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตรที่รอบต่ำตั้งแต่ 1,750-2,000 รอบต่อนาที เรียกว่าสามารถให้อัตราเร่งแซงที่ดีและดุเดือดกันตั้งแต่กดคันเร่ง

กระปุกเกียร์

การส่งกำลังเป็นหน้าที่ของเกียร์อัตโนมัติ 10 จังหวะ ที่ยังมีคนสงสัยถึงความทนทานของเกียร์ลูกนี้อยู่ แต่ก็ยังไม่มีคำตอบใดใด นอกจากการรับรู้ได้ว่าเกียร์ลูกนี้ให้การตอบสนองที่ดีเยี่ยม และการชิฟท์เกียร์ไปมาในการขับขี่ก็ทำได้อย่างราบเรียบและสนุกสนานไม่น้อย

โหมดระบบขับเคลื่อน

เรนเจอร์ ทั้งรุ่นมีโหมดระบบขับเคลื่อน 2 ประเภทให้เลือก ได้แก่ ระบบขับเคลื่อน 2 ล้อและขับเคลื่อน 4ล้อ

ประสบการณ์การขับขี่

การเร่งความเร็ว

สมรรถนะของรถนั้นดุเดือดอย่างต่อเนื่องด้วยสมรรถนะสูงสุด 213 แรงม้าที่ 3,750 รอบต่อนาที ให้แรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตรที่รอบต่ำตั้งแต่ 1,750-2,000 รอบต่อนาที เรียกว่าสามารถให้อัตราเร่งแซงที่ดีและดุเดือดกันตั้งแต่กดคันเร่ง

พลังงาน

เรนเจอร์มีเครื่องยนต์เทอร์โบเดี่ยว 2.0L คู่กับเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด ได้รับผลดีในการใช้พลังงาน เมื่อขับบนถนนภูเขา พลังงานออกมาได้ราบเรียบและไม่ได้เกิดปัญหาการขาดแคลนพลังงาน ในขณะที่ขับในเขตเมือง การใช้แรงบิดต่ำที่ดีเยี่ยมของเครื่องยนต์ดีเซลทำให้การขับขี่ด้วยความเร็วต่ำนั้นเป็นไปได้ง่าย

การใช้งานกระปุกเกียร์

การใช้งานของระบบเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีดนั้นน่าชื่นชมมาก เนื่องจากมีหลายเกียร์และมีความเร็วรอบเครื่องยนต์ต่ำเมื่อขับด้วยความเร็วสูงและคงที่ ในถนนของเมืองที่มีรถเร่งและลดความเร็วอยู่เสมอนั้น กระปุกเกียร์สามารถเข้าใจจุดประสงค์ของผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี และเลื่อนเกียร์ให้ขึ้นและลงได้ทันเวลา

พวงมาลัย & การควบคุม

ในการขับขี่ประจำวัน ผู้ขับขี่สามารถหมุนพวงมาลัยได้ง่าย แต่ว่าในการขับขี่ด้วยความเร็วสูง การหมุนพวงมาลัยจะค่อย ๆ หนักขึ้น ซึ่งมันจะเอาใจผู้ขับขี่ แม้ว่าขนาดตัวรถของ เรนเจอร์ ใหญ่มาก และมีจุดศูนย์ถ่วงสูง แต่ก็จะทำให้ผู้ขับขี่รู้สึกสบายในการขับขี่
เทียบกระบะค่าตัว 1 ล้านบาทเศษ Ford Ranger vs Mitsubishi Triton

สรุป

ฟอร์ด เรนเจอร์ ดับเบิลแค็บ 2.0 ลิตร เทอร์โบคู่ ไวล์ดแทร็ค คือรถกระบะที่ค่าตัวสูงถึง 1.265 ล้านบา แน่นอนว่าราคาระดับนี้ หากบอกว่าซื้อปิกอัพมาขับ หลาย ๆ คนอาจจะเกาหัวว่าจำเป็นไหมที่จะต้องจ่ายขนาดนี้ และแพงขนาดนี้จะกล้าเอาไปลุยจริง ๆ หรือ
แต่หากไปไล่ดูอุปกรณ์และระบบต่าง ๆ ที่ฟอร์ดติดตั้งมาให้ ก็จะพบว่าระบบเหล่านี้นั้น หาได้ยากที่จะมีมาอย่างครบครันในรถกระบะรุ่นอื่น ๆ และหลายระบบนั้น สามารถนำไปเทียบเคียงกับบรรดารถยนต์หรูหราที่ราคาไม่ต่ำกว่า 2 ล้านบาทอย่างแน่นอน
เชื่อว่ากลุ่มลูกค้าที่จะซื้อรถคันนี้ ก็คงไม่ใช่กลุ่มที่อยากจะได้กระบะบ้าน ๆ สำหรับการใช้งานขนของหรือส่งสินค้าทั่ว ๆ ไป แต่กลุ่มลูกค้าที่อยากลองขับรถกระบะ แต่ต้องเป็นกระบะที่ให้ความมั่นใจในการขับขี่ และตอบสนองความต้องการของพวกเขาในระดับนั้นได้ต่างหาก
ถ้าถามว่าฟอร์ดประสบความสำเร็จกับกระบะที่มาพร้อมชุดแต่งพิเศษราคาล้านขึ้นหรือไม่ ก็คงต้อวกวาดตาไปทั่วท้องตลาดในขณะนี้ จะพบว่าผู้ผลิตรถปิกอัพเกือบทุกราย ล้วนแล้วแต่ทำรถปิกอัพราคาเกิน 1 ล้านบาทกันทั้งสิ้น และแน่นอนว่าเรนเจอร์ ไวล์ดแทร็คคือผู้นำในตลาดนี้อย่างแท้จริง
สิ่งที่แตกต่างกันไปก็คือ ฟอร์ดนั้นมีระบบต่าง ๆ ติดตั้งในรถมาตั้งแต่เริ่มต้น และหลาย ๆ ระบบอุปกรณ์เป็นสิ่งที่ไม่สามารถเพิ่มเติมเข้าไปได้ในภายหลัง เพราะฉะนั้นหากมีความสามารถในการจ่ายไหว และต้องการรถปิกอัพไฮโซสักคันไว้ขับหล่อ ๆ ก็ต้องจัดคันนี้ล่ะครับ

เปิดจุดเด่น-จุดด้อย Ford Ranger กระบะเกิดมาแกร่งทั่วแผ่นจริงหรือ?

ประเภทเชื้อเพลิงรูปแบบเกียร์ผู้ผลิตเรียกร้อง
DieselAT11.5 L/100km
DieselAT11.5 L/100km
DieselAT11.5 L/100km
สี Ford Ranger Raptor
Toyota
Honda
Nissan
Mitsubishi
Mazda
Suzuki
Isuzu
Ford
Mercedes-Benz
BMW
Aston Martin
Audi

มีระบบปรับดันหลังและรุ่นย่อยของFord Ranger Raptor ได้แก่

รุ่นย่อยFord Ranger Raptor 2.0L EcoBlue
ระบบปรับดันหลังไม่มี่

มีระบบเบรกด้านหน้าและรุ่นย่อยของFord Ranger Raptor ได้แก่

รุ่นย่อยFord Ranger Raptor 2.0L EcoBlue
ระบบเบรกด้านหน้าDiscs

มีกระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยวในตัวและรุ่นย่อยของFord Ranger Raptor ได้แก่

รุ่นย่อยFord Ranger Raptor 2.0L EcoBlue
กระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยวในตัวใช่

ระบบส่งกำลัง ของ Ford Ranger Raptor มีดังนี้

รุ่นย่อยFord Ranger Raptor 2.0L EcoBlue
ปริมาตรกระบอกสูบ1996
จำนวนลูกสูบ4
อัตราส่วนกำลังอัด
จำนวนวาล์วต่อกระบอกสูบ4
กำลังสูงสุด (พีเอส)213
แรงบิดสูงสุด (นิวตัน-เมตร)500 Nm
การเร่งความเร็ว
ความเร็วสูงสุด
ประเภทน้ำมันเชื้อเพลิงDiesel
ประเภทเครื่องยนต์รอง
ระบบจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงCRDi
ระบบควบคุมการปล่อยไอเสีย
อยู่ในมาตรฐานของการปล่อยไอเสียEuro 4

มีระบบปรับไฟหน้า สูง / ต่ำและรุ่นย่อยของFord Ranger Raptor ได้แก่

รุ่นย่อยFord Ranger Raptor 2.0L EcoBlue
ระบบปรับไฟหน้า สูง / ต่ำใช่
ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง
Ford Ranger Raptor
Upgrade
ค้นหารถยนต์ที่คุณชอบทศไทย
แบรนด์รถหรู
รุ่นรถยอดนิยมที่เกี่ยวข้อง
รุ่นรถที่เกี่ยวข้องในประเทศไทย
SUV ยอดนิยมในประเทศไทย 2022
MPV ยอดนิยมในประเทศไทย
ราคารถมือสองยอดนิยม

Compare Listings

Compare (0)