











รุ่นย่อยและราคา Ford Ranger Raptor
Ownership Cost Ford Ranger Raptor
* สำหรับอ้างอิงเท่านั้น คุณสามารถปรับเครื่องคิดเลข ตามสถานการณ์จริงของคุณได้
ข่าวสาร Ford Ranger Raptor


• Ford Ranger Raptor
เปิดตัว Ford Ranger MS-RT ราคา 1.749 ล้านบาท สเปค V6 250 แรงม้า เผยช่วงล่างใหม่เป็นแบบนี้ฟอร์ด เรนเจอร์ พร้อมชุดแต่ง MS-RT ฟอร์ด เรนเจอร์ พร้อมชุดแต่ง MS-RT สุดยอดรถกระบะสไตล์เรซซิ่งที่ได้รับแรงบันดาลใจจากมอเตอร์สปอร์ต สำหรับคนที่ชื่นชอบความเร้าใจ และมองหาตัวเลือกที่ไม่เหมือนใคร โดดเด่นด้วยรูปโฉม และสมรรถนะที่แตกต่างในตลาดรถกระบะระดับพรีเมี่ยม มอบประสบการณ์ที่มากกว่ารถกระบะด้วยรถที่สะท้อนตัวตนอันเป็นเอกลักษณ์ของผู้ขับขี่ และดึงดูดความสนใจจากคนรอบข้างในทุกการเดินทาง อุปกรณ์ตกแต่งพิเศษ MS-RT การออกแบบตัวถังที่ได้รับแรงบันดาลใจจากมอเตอร์สปอร์ต เน้นความพรีเมียมตั้งแต่กันชนหน้าใหม่อันโดดเด่น พร้อมลิ้นหน้า...
Mr.Argus
22.11.2024


• Ford Ranger Raptor
Nissan ซุ่มพัฒนา Nismo Navara จ่อโค่นตัวแรง Ford Ranger Raptorผู้บริหารระดับสูงของ Nissan (นิสสัน) เผยไม่ปิดโอกาสแผนการพัฒนารถกระบะสมรรถนะสูง Nismo Navara เจนเนอเรชั่นใหม่ เป็นที่ทราบกันดีว่า Nissan มีแผนกพัฒนารถสมรรถนะสูงอย่าง Nismo ภายในองค์กร ซึ่งรับหน้าที่สร้างรถยนต์นั่งสไตล์สปอร์ตที่มาพร้อมขุมพลังแรงเร้าใจและยังมีรูปลักษณ์ที่ดุดันกว่ารุ่นมาตรฐานทั่วไป ก่อนหน้านี้ เคยมีการนำเสนอ Nismo Patrol รถเอสยูวีพี่เบิ้มเวอร์ชั่นสมรรถนะสูงสำหรับตลาดตะวันออกกลางมาแล้ว ทำให้เกิดคำถามว่า Navara...
KS
31.10.2023


• Ford Ranger Raptor
Ford รับ Ranger PHEV ไม่มีแผน เหตุวิ่งไฟฟ้าน้อยไป-ค่ายไม่โฟกัส ส่วน Everest V6 ยังศึกษาตลาดอยู่ฟอร์ด เรนเจอร์ ไฟฟ้า Ford Ranger PHEV มาไหม ปิดทางทำตลาดเครื่องยนต์ปลั๊กอินไฮบริด ชี้ตลาดไม่ยอมรับ แถมราคาแพงมาก แต่ยังประเมินหาสินค้าอื่นเพิ่มในอนาคต แม้จะมีกระแสข่าวการเปิดตัว Ford Ranger PHEV (ฟอร์ด เรนเจอร์ ปลั๊กอินไฮบริด) ไปทั่วโลก ทำให้มีคำถามว่า...
Pisan
11.10.2023


• Ford Ranger Raptor
มือใหม่หัดลุย Ford Ranger Raptor แบบดุดันไม่เกรงใจใคร พกไปแต่ใจ เพราะรถช่วยไว้หมดแล้วเราทราบกันดีว่า Ford Ranger Raptor (ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์) ถือเป็นกระบะที่เหนือกว่ากระบะในท้องตลาดไปอีกขั้น เพราะมาพร้อมกับสมรรถนะและความสามารถของตัวรถที่รองรับการขับขี่แบบออฟโรดได้ตั้งแต่ออกจากโรงงาน เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา พวกเรา AutoFun Thailand ได้รับเชิญจากฟอร์ดในการเข้าร่วมงาน Ford Ranger Raptor Unbeatable Experience เพื่อทดสอบสมรรถนะของ...
Salin
17.07.2023


• Ford Ranger Raptor
Ford เผยภาพสิทธิบัตรล่าสุด เป็นคนขับรถขณะยืน เป็นไปได้จริงแค่ไหน?ภาพสิทธิบัตรล่าสุดของ Ford (ฟอร์ด) แสดงให้เห็นว่ามีคนกำลังขับรถรุ่น Bronco จากท่ายืนแบบที่กำลังจับกระจกบังลมหน้าอยู่ สิ่งนี้ให้ความสนใจกับใครหลายคน มาลองดูรายละเอียดของสิทธิบัตรนี้ว่าจะมีความเป็นไปได้จริงแค่ไหน สิทธิบัตรนี้ไม่ได้เกิดขึ้นเร็ว ๆ นี้ แต่มีการจดสิทธิบัตรตั้งแต่ปี 2021 โดย FoMoCo แต่เผยแพร่เมื่อไม่นานมานี้ ซึ่งเป็นภาพของคนขับรถ Ford Bronco ในท่าทางดังกล่าว...
Salin
14.07.2023


• Ford Ranger Raptor
ไปลอง Next Gen Ford ไกลถึงซาปา พิสูจน์ความถึกบนทางออฟโรดธรรมชาติฟอร์ด Ford Ranger Raptor Everest การทดสอบบนเส้นทางออฟโรดธรรมชาติ ความยอดเยี่ยมที่หลากหลายของรถใหม่ ปิกอัพ-พีพีวีที่รองรับไลฟ์สไตล์ที่แสนดี Ford (ฟอร์ด) ได้เปิดตัว Next Gen Ford หลากหลายรุ่นในรอบปีที่ผ่านม พร้อมทำการปรับปรุงสินค้าของพวกเขาอย่างต่อเนื่อง ด้วยการออกแบบสินค้ารุ่นปรับปรุงมามากมาย เพื่อให้สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่แตกต่างและโดดเด่นกันได้อย่างครบถ้วน ไม่ว่าลูกค้าจะต้องการสินค้ากลุ่มใดมาตอบสนองไลฟ์สไตล์ ฟอร์ดก็มีให้อย่างครบครัน...
Pisan
12.06.2023
วีดีโอคลิป Ford Ranger Raptor
รีวิว 2023 Ford Ranger XLS สี่ประตู ขับสองยกสูง ราคาไม่ถึง 9 แสน ตัดออพชั่นแต่ยังน่าใช้นะ | AutoFun
รีวิว 2022 Ford Ranger Raptor ขาลุยยุคใหม่ใส่ออพชั่น แต่ยังรูดสุดมันมันทั้งทางดำและทางดิน | AutoFun
พรีวิว Ford Ranger Everest และ Raptor เปิดตัวพร้อมเผยราคาในมอเตอร์โชว์ เจอตัวเป็น ๆ กันได้ | AutoFun
พรีวิว 2 รุ่นพิเศษจาก Ford Ranger ทั้ง Raptor X และ XL Street ฉลอง 25 ปี เพิ่ม 1-3 หมื่นบาท คุ้มไหม?
Pros & Cons


Pros
- รูปลักษณ์หรูหราเหนือระดับ
- ขุมพลังสุดแรง
- ความปลอดภัยชั้นเลิศ


Cons
- ตัวถังใหญ่โตอาจลำบากขณะขับขี่ในเมือง
- คุณภาพศูนย์บริการไม่ดี
- ราคาขายต่อค่อนข้างต่ำ
รีวิว Ford Ranger Raptor
- ภาพรวม
- ภาพภายนอก
- การออกแบบภายใน
- องค์ประกอบ
- ระบบพลังงาน
- ประสบการณ์การขับขี่
- สรุป
ภาพรวม
ฟอร์ด ค่ายรถสัญชาติอเมริกันในประเทศไทย เปิดตัว 2020 ฟอร์ด เรนเจอร์ ราคาเริ่มต้นในรุ่นตอนเดียวหรือสแตนดาร์ดแค็บอยู่ระหว่าง 559,000 – 649,000 บาท เรนเจอร์ รุ่น 2 ประตูหรือโอเพ่นแค็บมีราคาจำหน่ายอยู่ระหว่าง 559,000 – 739,000 บาท และเรนเจอร์ รุ่น 4 ประตูหรือดับเบิลแค็บมีราคาจำหน่ายอยู่ระหว่าง 789,000 – 1,699,900 บาท โดยรุ่นสูงสุดมาพร้อมเครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร เทอร์โบคู่ TDCI Bi-Turbo มีพละกำลังสูงสุด 213 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตร
ฟอร์ด เรนเจอร์ เป็นรถกระบะที่ผลิตโดยฟอร์ด ในประเทศไทย ทำตลาดในกลุ่มรถกระบะที่มีคู่แข่งมากมาย โดยได้รับการปรับโฉมล่าสุดในช่วงปลายปี 2562 ที่ผ่านมา เครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบมีอัตราการประหยัดน้ำมันประมาณ 10 – 11 กม.ต่อลิตร
แม้จะเปิดตัวมานานแล้ว แต่ฟอร์ด (Ford) ก็ยังเดินหน้าจัดเต็มเพิ่มออพชั่นและชุดแต่งให้กับรถปิกอัพรุ่นท๊อปของพวกเขาอย่าง ฟอร์ด เรนเจอร์ ดับเบิลแค็บ ไวล์ดแทร็ค (New 2020 Ford Ranger Double Cab 2.0L Bi-Turbo Wildtrak) ที่ยังครองการเป็นผู้นำในด้านราคาจำหน่ายที่สูงที่สุดสำหรับรถปิกอัพรุ่นมาตรฐาน
เพราะหากไม่นับเจ้าฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ (Ford Ranger Raptor) ที่นับเป็นโครตแห่งรถปิกอัพราคา 1.69 ล้านบาทแล้ว เจ้าปิกอัพรุ่นที่ว่านี้ก็คือรุ่นที่แพงที่สุดในวงการปิกอัพ ด้วยสนนราคาค่าตัว 1.265 ล้านบาท และแม้จะมีใครหาญกล้าทำราคาพรีเมียมระดับไหนมา ก็ยังไม่ขึ้นมาถึงตัวเลขของฟอร์ดอยู่ดี
อะไรคือความดีงามของรถที่ทำให้ฟอร์ดกล้าตั้งราคาจำหน่ายรถรุ่นนี้แพงขนาดนี้ ทั้งที่รถเองก็มีอายุอานามมาระดับหนึ่ง แถมที่สำคัญก็คือ เราเห็นรถกระบะรุ่นนี้ของฟอร์ดวิ่งเต็มท้องถนนไปหมด ไปลองขับกับพวกเราดูแล้วจะรู้ว่าค่าตัวที่จ่ายไปนั้น จะว่าแพงก็แพงนะ แต่ถ้าจ่ายไหว แล้วจะไปมองคันอื่นทำไมล่ะ
ราคาจำหน่าย
ฟอร์ด เรนเจอร์ ดับเบิลแค็บ ไวล์ดแทร็ค รุ่นเดียวที่ใช้เครื่องยนต์ ไบ-เทอร์โบ ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อและเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด เคาะราคาจำหน่ายที่ 1.265 ล้านบาท
ตารางรายละเอียดทางเทคนิค | |
---|---|
ขนาดตัวถัง (กว้างxยาวxสูง) | 1,867×5,434×1,848 มิลลิเมตร |
ความยาวฐานล้อ | 3,220 มิลลิเมตร |
เครื่องยนต์ | ดีเซล ไบ-เทอร์โบ |
ปริมาตรกระบอกสูบ | 1,996 ซีซี. |
กำลังสูงสุด | 213 แรงม้าที่ 3,750 รอบต่อนาที |
แรงบิดสูงสุด | 500 นิวตันเมตรที่ 1,750-2,000 รอบต่อนาที |
ระบบส่งกำลัง | อัตโนมัติ 10 จังหวะ |
ช่วงล่างด้านหน้า | อิสระปีกนก 2 ชั้น พร้อมคอยล์สปริงและเหล็กกันโคลง |
ช่วงล่างด้านหลัง | แหนบซ้อน |
ระบบบังคับเลี้ยว | พาวเวอร์แบบช่วยผ่อนแรงด้วยไฟฟ้า |
ความจุถังน้ำมัน | 80 ลิตร |
มาตรฐานไอเสีย | ยูโร 4 |
เช็คสเปค
ภาพภายนอก
แม้จะออกแบบชุดแต่งมาเพื่อเน้นความสวยงามที่เพิ่มมากขึ้น แต่คนออกแบบของฟอร์ดนั้นก็ทำให้ชุดแต่งไวล์ดแทร็คสามารถใช้งานได้จริง ไม่เกะกะกีดขวางเมื่อนำรถเข้าไปใช้งานออฟโรด แม้จะมีคนติงเรื่องชุดแต่งฝากระบะที่ลดพื้นที่การบรรทุกลง แต่ก็ไม่น่าจะเป็นปัญหาของคนที่ซื้อไปแต่อย่างใด
มิติตัวถัง
มิติตัวถังของ Ranger มีความยาว 5434 มม. ความกว้าง 1867 มม. ความสูง 1848 มม. ระยะฐานล้ออยู่ที่ 3220 มม.
โคมไฟ & ยางรถ
ชุดแต่งของไวล์ดแทร็คที่ว่า รวมไปถึงกระจังหน้าและกันชนหลังพิเศษของรุ่นโดยเฉพาะ กระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยวและไฟส่องสว่างข้างตัวรถ ที่สามารถพับและปรับด้วยระบบไฟฟ้าได้ รวมไปถึงบันไดข้างสีดำที่ตกแต่งด้วยกาบสีเงิน
ล้ออัลลอย 18 นิ้วลายใหม่เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน เพิ่มความสะดวกในการใช้งานด้วยฝากระบะหลังที่มาพร้อมระบบผ่อนแรงอีซี่ลิฟท์ พื้นปูฝากระบะท้าย มาพร้อมช่องต่อไฟ 12 โวลต์ที่ด้านหลัง สำหรับการประกอบกิจกรรมกลางแจ้ง
ติดตั้งแผ่นกันกระแทกใต้ท้องรถ ไฟตัดหมอกหน้าแบบแอลอีดี ระบบเปิด-ปิดไฟหน้าอัตโนมัติ ระบบปัดน้ำฝนอัตโนมัติ มาพร้อมสปอร์ตบาร์และราวหลังคา ซึ่งทำให้ฟอร์ด เรนเจอร์ ไวล์ดแทร็คนั้น สวยงามและสามารถนำไปใช้งานได้จริง
การออกแบบภายใน
ห้องโดยสารภายในของฟอร์ด เรนเจอร์ ไวล์ดแทร็คนั้น ได้รับการนับว่าเป็นห้องโดยสารของรถปิกอัพที่ดีที่สุด ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบที่ลงตัว ตำแหน่งการวางอุปกรณ์ที่จำเป็นสำหรับการใช้งาน หรือความสะดวกสบายในห้องโดยสารก็ถือว่ายืนหนึ่งมาทั้งสิ้น
คอนโซลกลาง
การตกแต่งห้องโดยสารเป็นหนังสลัลผ้าและเดินด้ายสีส้มทั้งคันรถ ไล่ไปตั้งแต่แผงคอนโซล แดชบอร์ด ไปจนถึงเบาะที่นั่ง ซึ่งด้ายสีส้มนี้ก็จะเปลี่ยนโทนสีไปตามสีส้มที่เป็นสีขายของไวล์ดแทร็คแต่ละรุ่น ที่ทำขายมาก็ปาเข้าไป 3 เจนเนอเรชั่นแล้ว ทั้งคอนโซลกลางใช้เส้นตรงเป็นส่วนใหญ่ มีหน้าจอ LCD แบบสัมผัส ขนาด 8 นิ้วอยู่ตรงกลาง ซึ่งจะเป็นสะดวกในการใช้งาน
แดชบอร์ด
การออกแบบของแดชบอร์ดนั้นมีความคิดสร้างสรรค์เป็นอย่างมาก โดยไม่ต้องใช้ตัวชี้วัดทางกลแบบดั้งเดิม มีตัวชี้วัดความเร็วตัวชี้เชิงกลที่มีขนาดใหญ่วางอยู่ตรงกลาง อีกทั้งยังมีหน้าจอ LCD วางอยู่ทั้งสองด้านของมาตรวัดความเร็ว เพื่อแสดงข้อมูลที่หลากหลายของรถ
พื้นที่ & การปฏิบัติจริง
เบาะที่นั่งคนขับแบบปรับไฟฟ้า 8 ทิศทาง กุญแจรีโมทพร้อมปุ่มสตาร์ทรถ คอนโซลกลางมีระบบทำความเย็น พร้อมช่องต่อไฟ 12 โวลต์ 3 ตำแหน่งและ 230 โวลต์ 1 ตำแหน่ง เสียบปลั๊กชาร์ตไฟทำงานได้ตลอดการเดินทางอย่างต่อเนื่อง
พวงมาลัยและหัวเกียร์พัฒนามาสำหรับรุ่นนี้โดยเฉพาะ ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติแยกอิสระซ้าย-ขวา สวิตช์ควบคุมมากมายบนพวงมาลับ แสดงผลผ่านหน้าจอทีเอฟทีคู่ขนาด 4.2 นิ้ว จอกลางขนาดใหญ่ใช้ควบคุมทุกอย่างในรถได้อย่างง่ายดาย ซึ่งห้องโดยสารใหม่นี้ก็ถือว่ารักษามาตรฐานของตัวเองเอาไว้ได้ต่อไป
ห้องสัมภาระ
แพลตฟอร์มด้านหลังของ เรนเจอร์ มีขนาดเท่ากับรถกระบะทั่วไปที่มีขนาดตัวรถเท่ากัน ซึ่งจะไม่ค่อยมีข้อดีเด่นที่ชัด
5 เรื่องที่ต้องรู้ก่อนซื้อ 2019 Ford Ranger Double Cab 2.0 Bi-Turbo Wildtrak รุ่นท็อปสุดจี๊ด
องค์ประกอบ
ฟอร์ดนั้นติดตั้งระบบการช่วยเหลือด้านการขับขี่และอุปกรณ์อำนวยความสะดวกมาอย่างครบครันและเหนือชั้นกว่ากระบะยี่ห้ออื่น ๆ อาทิ ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ พร้อมระบบควบคุมระยะห่างของรถ ที่ทำงานร่วมกับระบบควบคุมรถให้อยู่ในเลน และมาพร้อมระบบช่วยจอดอัจฉริยะอีกด้วย
องค์ประกอบความปลอดภัย
สำหรับด้านความปลอดภัยนั้น ฟอร์ด เรนเจอร์มาพร้อมคานเหล็กนิรภัยด้านข้าง ถุงลมนิรภัย 6 จุด ที่ด้านหน้า ด้านข้างและม่านถุงลมนิรภัย ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี และระบบควบคุมความเร็วขณะลงเขา ทำให้การขับขี่แบบออฟโรดทำได้ง่ายขึ้น
องค์ประกอบความสบาย
มาพร้อมระบบตรวจการชนด้านหน้า ที่สามารถตรวจจับการชนคนเดินถนน ทำงานร่วมกับระบบเบรกอัตโนมัติ เพื่อเพิ่มความปลอดภัยสูงสุด แถมตัวรถของฟอร์ด เรนเจอร์ ไวล์ดแทร็คนั้น ยังมีความสามารถในการลุยน้ำ 800 มิลลิเมตรเหมือนกับเรนเจอร์ทุกรุ่น
ระบบความบันเทิง
ระบบเครื่องเสียงของรถนั้นรองรับการเชื่อมต่อที่หลากหลาย ทั้งแอปเปิล คาร์เพลย์และแอนดรอยด์ ออโต้ มาพร้อมระบบนำทาง ระบบสั่งงาน SYNC3 รองรับภาษาไทย ลำโพง 6 ตำแหน่ง และยังมีเครื่องเล่นซีดี/เอ็มพี3 ติดตั้งมาให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐานอีกด้วย
ระบบพลังงาน
เครื่องยนต์
เครื่องยนต์ไบ-เทอร์โบรุ่นเดียวที่นำมาติดตั้งในฟอร์ด เรนเจอร์ ไวล์ดแทร็ค คือรุ่นเดียวกับที่ใช้ในพี่ใหญ่อย่างแร็พเตอร์ โดยเครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร มาพร้อมเทอร์โบคู่ อินเตอร์คูลเลอร์ เรียกกำลังอย่างต่อเนื่องทั้งการขับขี่บนถนนและแบบออฟโรด
สมรรถนะของรถนั้นดุเดือดอย่างต่อเนื่องด้วยสมรรถนะสูงสุด 213 แรงม้าที่ 3,750 รอบต่อนาที ให้แรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตรที่รอบต่ำตั้งแต่ 1,750-2,000 รอบต่อนาที เรียกว่าสามารถให้อัตราเร่งแซงที่ดีและดุเดือดกันตั้งแต่กดคันเร่ง
กระปุกเกียร์
การส่งกำลังเป็นหน้าที่ของเกียร์อัตโนมัติ 10 จังหวะ ที่ยังมีคนสงสัยถึงความทนทานของเกียร์ลูกนี้อยู่ แต่ก็ยังไม่มีคำตอบใดใด นอกจากการรับรู้ได้ว่าเกียร์ลูกนี้ให้การตอบสนองที่ดีเยี่ยม และการชิฟท์เกียร์ไปมาในการขับขี่ก็ทำได้อย่างราบเรียบและสนุกสนานไม่น้อย
โหมดระบบขับเคลื่อน
เรนเจอร์ ทั้งรุ่นมีโหมดระบบขับเคลื่อน 2 ประเภทให้เลือก ได้แก่ ระบบขับเคลื่อน 2 ล้อและขับเคลื่อน 4ล้อ
ประสบการณ์การขับขี่
การเร่งความเร็ว
สมรรถนะของรถนั้นดุเดือดอย่างต่อเนื่องด้วยสมรรถนะสูงสุด 213 แรงม้าที่ 3,750 รอบต่อนาที ให้แรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตรที่รอบต่ำตั้งแต่ 1,750-2,000 รอบต่อนาที เรียกว่าสามารถให้อัตราเร่งแซงที่ดีและดุเดือดกันตั้งแต่กดคันเร่ง
พลังงาน
เรนเจอร์มีเครื่องยนต์เทอร์โบเดี่ยว 2.0L คู่กับเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด ได้รับผลดีในการใช้พลังงาน เมื่อขับบนถนนภูเขา พลังงานออกมาได้ราบเรียบและไม่ได้เกิดปัญหาการขาดแคลนพลังงาน ในขณะที่ขับในเขตเมือง การใช้แรงบิดต่ำที่ดีเยี่ยมของเครื่องยนต์ดีเซลทำให้การขับขี่ด้วยความเร็วต่ำนั้นเป็นไปได้ง่าย
การใช้งานกระปุกเกียร์
การใช้งานของระบบเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีดนั้นน่าชื่นชมมาก เนื่องจากมีหลายเกียร์และมีความเร็วรอบเครื่องยนต์ต่ำเมื่อขับด้วยความเร็วสูงและคงที่ ในถนนของเมืองที่มีรถเร่งและลดความเร็วอยู่เสมอนั้น กระปุกเกียร์สามารถเข้าใจจุดประสงค์ของผู้ขับขี่ได้เป็นอย่างดี และเลื่อนเกียร์ให้ขึ้นและลงได้ทันเวลา
พวงมาลัย & การควบคุม
ในการขับขี่ประจำวัน ผู้ขับขี่สามารถหมุนพวงมาลัยได้ง่าย แต่ว่าในการขับขี่ด้วยความเร็วสูง การหมุนพวงมาลัยจะค่อย ๆ หนักขึ้น ซึ่งมันจะเอาใจผู้ขับขี่ แม้ว่าขนาดตัวรถของ เรนเจอร์ ใหญ่มาก และมีจุดศูนย์ถ่วงสูง แต่ก็จะทำให้ผู้ขับขี่รู้สึกสบายในการขับขี่
เทียบกระบะค่าตัว 1 ล้านบาทเศษ Ford Ranger vs Mitsubishi Triton
สรุป
ฟอร์ด เรนเจอร์ ดับเบิลแค็บ 2.0 ลิตร เทอร์โบคู่ ไวล์ดแทร็ค คือรถกระบะที่ค่าตัวสูงถึง 1.265 ล้านบา แน่นอนว่าราคาระดับนี้ หากบอกว่าซื้อปิกอัพมาขับ หลาย ๆ คนอาจจะเกาหัวว่าจำเป็นไหมที่จะต้องจ่ายขนาดนี้ และแพงขนาดนี้จะกล้าเอาไปลุยจริง ๆ หรือ
แต่หากไปไล่ดูอุปกรณ์และระบบต่าง ๆ ที่ฟอร์ดติดตั้งมาให้ ก็จะพบว่าระบบเหล่านี้นั้น หาได้ยากที่จะมีมาอย่างครบครันในรถกระบะรุ่นอื่น ๆ และหลายระบบนั้น สามารถนำไปเทียบเคียงกับบรรดารถยนต์หรูหราที่ราคาไม่ต่ำกว่า 2 ล้านบาทอย่างแน่นอน
เชื่อว่ากลุ่มลูกค้าที่จะซื้อรถคันนี้ ก็คงไม่ใช่กลุ่มที่อยากจะได้กระบะบ้าน ๆ สำหรับการใช้งานขนของหรือส่งสินค้าทั่ว ๆ ไป แต่กลุ่มลูกค้าที่อยากลองขับรถกระบะ แต่ต้องเป็นกระบะที่ให้ความมั่นใจในการขับขี่ และตอบสนองความต้องการของพวกเขาในระดับนั้นได้ต่างหาก
ถ้าถามว่าฟอร์ดประสบความสำเร็จกับกระบะที่มาพร้อมชุดแต่งพิเศษราคาล้านขึ้นหรือไม่ ก็คงต้อวกวาดตาไปทั่วท้องตลาดในขณะนี้ จะพบว่าผู้ผลิตรถปิกอัพเกือบทุกราย ล้วนแล้วแต่ทำรถปิกอัพราคาเกิน 1 ล้านบาทกันทั้งสิ้น และแน่นอนว่าเรนเจอร์ ไวล์ดแทร็คคือผู้นำในตลาดนี้อย่างแท้จริง
สิ่งที่แตกต่างกันไปก็คือ ฟอร์ดนั้นมีระบบต่าง ๆ ติดตั้งในรถมาตั้งแต่เริ่มต้น และหลาย ๆ ระบบอุปกรณ์เป็นสิ่งที่ไม่สามารถเพิ่มเติมเข้าไปได้ในภายหลัง เพราะฉะนั้นหากมีความสามารถในการจ่ายไหว และต้องการรถปิกอัพไฮโซสักคันไว้ขับหล่อ ๆ ก็ต้องจัดคันนี้ล่ะครับ
เปิดจุดเด่น-จุดด้อย Ford Ranger กระบะเกิดมาแกร่งทั่วแผ่นจริงหรือ?
อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง Ford Ranger Raptor
ประเภทเชื้อเพลิง | รูปแบบเกียร์ | ผู้ผลิตเรียกร้อง |
---|---|---|
Diesel | AT | 11.5 L/100km |
Diesel | AT | 11.5 L/100km |
Diesel | AT | 11.5 L/100km |








เปรียบเทียบ Ford Ranger Raptor
รถแนะนำสำหรับคุณ
แบรนด์รถยนต์ยอดนิยมในไทย
FAQ Ford Ranger Raptor
มีระบบปรับดันหลังและรุ่นย่อยของFord Ranger Raptor ได้แก่
รุ่นย่อย | Ford Ranger Raptor 2.0L EcoBlue |
ระบบปรับดันหลัง | ไม่มี่ |
มีระบบเบรกด้านหน้าและรุ่นย่อยของFord Ranger Raptor ได้แก่
รุ่นย่อย | Ford Ranger Raptor 2.0L EcoBlue |
ระบบเบรกด้านหน้า | Discs |
มีกระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยวในตัวและรุ่นย่อยของFord Ranger Raptor ได้แก่
รุ่นย่อย | Ford Ranger Raptor 2.0L EcoBlue |
กระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยวในตัว | ใช่ |
ระบบส่งกำลัง ของ Ford Ranger Raptor มีดังนี้
รุ่นย่อย | Ford Ranger Raptor 2.0L EcoBlue |
ปริมาตรกระบอกสูบ | 1996 |
จำนวนลูกสูบ | 4 |
อัตราส่วนกำลังอัด | |
จำนวนวาล์วต่อกระบอกสูบ | 4 |
กำลังสูงสุด (พีเอส) | 213 |
แรงบิดสูงสุด (นิวตัน-เมตร) | 500 Nm |
การเร่งความเร็ว | |
ความเร็วสูงสุด | |
ประเภทน้ำมันเชื้อเพลิง | Diesel |
ประเภทเครื่องยนต์รอง | |
ระบบจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิง | CRDi |
ระบบควบคุมการปล่อยไอเสีย | |
อยู่ในมาตรฐานของการปล่อยไอเสีย | Euro 4 |
มีระบบปรับไฟหน้า สูง / ต่ำและรุ่นย่อยของFord Ranger Raptor ได้แก่
รุ่นย่อย | Ford Ranger Raptor 2.0L EcoBlue |
ระบบปรับไฟหน้า สูง / ต่ำ | ใช่ |

