











รุ่นย่อยและราคา Ford Ranger
Ownership Cost Ford Ranger
* สำหรับอ้างอิงเท่านั้น คุณสามารถปรับเครื่องคิดเลข ตามสถานการณ์จริงของคุณได้
ข่าวสาร Ford Ranger


• Ford Ranger
ลดราคาฉ่ำ Ford Ranger XLS กระบะ 4 ประตูยกสูงออโต้ เหลือ 799,000 บาท ถึงเดือนก.พ. 2025Ford ประกาศต่อโปรโมชั่นให้กับ Ranger XLS รถกระบะ 4 ประตูยกสูง เกียร์ออโต้ ให้ส่วนลด 120,000 บาท จากราคาปกติ 919,000 เหลือเพียง 799,000 บาท หรืออัตราดอกเบี้ยพิเศษ 0% ผ่อนนาน 48...
Mr.Argus
09.01.2025


• Ford Ranger
เปิดตัว Ford Ranger MS-RT ราคา 1.749 ล้านบาท สเปค V6 250 แรงม้า เผยช่วงล่างใหม่เป็นแบบนี้ฟอร์ด เรนเจอร์ พร้อมชุดแต่ง MS-RT ฟอร์ด เรนเจอร์ พร้อมชุดแต่ง MS-RT สุดยอดรถกระบะสไตล์เรซซิ่งที่ได้รับแรงบันดาลใจจากมอเตอร์สปอร์ต สำหรับคนที่ชื่นชอบความเร้าใจ และมองหาตัวเลือกที่ไม่เหมือนใคร โดดเด่นด้วยรูปโฉม และสมรรถนะที่แตกต่างในตลาดรถกระบะระดับพรีเมี่ยม มอบประสบการณ์ที่มากกว่ารถกระบะด้วยรถที่สะท้อนตัวตนอันเป็นเอกลักษณ์ของผู้ขับขี่ และดึงดูดความสนใจจากคนรอบข้างในทุกการเดินทาง อุปกรณ์ตกแต่งพิเศษ MS-RT การออกแบบตัวถังที่ได้รับแรงบันดาลใจจากมอเตอร์สปอร์ต เน้นความพรีเมียมตั้งแต่กันชนหน้าใหม่อันโดดเด่น พร้อมลิ้นหน้า...
Mr.Argus
22.11.2024


• Ford Ranger
Ford Ranger Wildtrak ลดราคาเหลือ 999,000 บาท และรุ่นย่อยอื่นๆ ได้ส่วนลดอย่างโหดทุกรุ่นFord ประเทศไทย จัดแคมเปญสุดคุ้มส่งท้ายปี ‘ฟอร์ด เอ็กซ์โป’ มอบข้อเสนอเดียวกับงานมอเตอร์ เอ็กซ์โป สำหรับรถฟอร์ดหลากหลายรุ่นเพื่อให้ตอบโจทย์การใช้งานทุกรูปแบบด้วยข้อเสนอสุดเร้าใจมากมาย อาทิ Ford Ranger XLS รุ่นใหม่ล่าสุด ราคาพิเศษช่วงเปิดตัวเพียง 799,000 บาท Ford Everest Trend ราคาพิเศษ 1,249,000 บาท ฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ ดอกเบี้ย 0.99% พิเศษ! เมื่อลูกค้าจองรถฟอร์ดรุ่นใดก็ได้ ระหว่างวันที่ 1 พฤศจิกายน...
Mr.Argus
10.11.2024


• Ford Ranger
เปิดคันจริง 2025 Ford Ranger PHEV กระบะไฮบริดติดปลั๊กชาร์จไฟได้ พลัง 275 แรงม้า แต่วิ่งไฟฟ้าล้วนได้แค่นี้Ford Ranger (ฟอร์ด เรนเจอร์) เปิดตัวรถบรรทุกขนาดกลางรุ่นปลั๊กอินไฮบริด โดยยังคงคุณสมบัติการลากจูง น้ำหนักบรรทุก และการขับขี่ออฟโรดเหมือนเครื่องดีเซลเดิม แต่เพิ่มประโยชน์ของโหมดขับขี่ไฟฟ้าล้วน มีเฉพาะรุ่นย่อย Stormtrak PHEV เท่านั้น สเปคแรงขึ้น สเปค Ford Ranger PHEV ใช้ระบบไฮบริดแบบขนาน ประกอบด้วยเครื่องยนต์ EcoBoost...
Mr.Argus
18.09.2024


• Ford Ranger
5 ความลับของ 2024 Ford Ranger Sport ที่ซ่อนในรถ นี่คือกระบะขับเคลื่อน 4 ล้อที่คุ้มค่า 1 ล้านบาทเศษรถกระบะ 4 ประตูยกสูงขับเคลื่อน 4 ล้อในปัจจุบัน ถูกใช้งานเป็นรถอเนกประสงค์มากขึ้น ดูจากยอดจดทะเบียนรถประเภทนี้ที่พุ่งสูงกว่าใคร ๆ โดยผู้ผลิต Ford ก็มีตัวเลือกรุ่นย่อย Ranger Sport เป็นตัวเริ่มต้นของรุ่น 4 ประตูขับเคลื่อน 4 ล้อ Ford Ranger...
Mr.Argus
27.05.2024


• Ford Ranger
Ford Ranger Wildtrak เปิดตัวรุ่นย่อย Diesel V6 3.0 ลิตร กำลัง 250 แรงม้า ราคา 1,519,000 บาท พร้อมออพชั่นดังนี้2024 Ford Ranger Wildtrak (ฟอร์ด เรนเจอร์ ไวลด์แทรค) เปิดตัวรุ่นย่อยใหม่ล่าสุดในตระกูลฟอร์ด เรนเจอร์ ยกระดับความแกร่งไปอีกขั้นด้วยขุมพลังเครื่องยนต์ดีเซล V6 ที่ได้รับความนิยมมายาวนานในต่างประเทศ มีความเสถียรและทนทาน เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการกำลังและแรงบิดมากขึ้นสำหรับการลากจูงและการขับขี่แบบออฟโรด สเปคเครื่อง Ranger V6 จุดเด่นที่แตกต่างที่สุดของ Ford Ranger Wildtrak V6...
Mr.Argus
11.03.2024
วีดีโอคลิป Ford Ranger
ลองขับ 2023 Ford Ranger Stormtrak 4x4 ค่าตัว 1.399 ล้านบาท มีทุกอย่างให้ครบ จบในคันเดียว | AutoFun
ไปลอง Next Gen Ford หลากหลายรุ่น บนออฟโรดเต็มพิกัดที่ซาปา ลุยครบ สนุกทุกแทร็ค ดุดันเต็มที่ | AutoFun
รีวิว 2023 Ford Ranger XLS สี่ประตู ขับสองยกสูง ราคาไม่ถึง 9 แสน ตัดออพชั่นแต่ยังน่าใช้นะ | AutoFun
พรีวิว 3 รุ่นใหม่จาก Ford เน้นแต่งดุขึ้น เพิ่มออพชั่น เอาใจลูกค้าหลากหลาย ราคาเจอกันในงาน | AutoFun
รีวิว 2022 Ford Ranger Wildtrak ตัวท็อปเพิ่มออพชั่นเต็ม ยืนหนึ่งเรื่องการขับและความปลอดภัย | AutoFun
พรีวิว 2 รุ่นพิเศษจาก Ford Ranger ทั้ง Raptor X และ XL Street ฉลอง 25 ปี เพิ่ม 1-3 หมื่นบาท คุ้มไหม?
รีวิว new Ford Ranger FX4 MAX 2021 เทียบ Raptor ยังไม่ไหว แต่ดีสุดสายลุยในคลาสค่าตัว 1.189 ล้านบาท
Pros & Cons


Pros
- รูปลักษณ์หรูหราเหนือระดับ Ford Ranger มีรูปลักษณ์ที่ดึงดูดสายตา โดดเด่นด้วยความหรูหราและแข็งแกร่ง มีความบึกบึนแบบอเมริกันอยู่เต็มตัวโดยแทบไม่ต้องตกแต่งเพิ่มเติมเลยแม้แต่น้อย
- ขุมพลังสุดแรง Ranger มีรุ่นเครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร เทอร์โบคู่ TDCI Bi-Turbo มีพละกำลังสูงสุด 213 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตร โดยวางอยู่ในรุ่นดับเบิ้ลแค็บ 2.0L Bi-Turbo Wildtrak 4x4 เกียรอัตโนมัติ 10 สปีด
- ความปลอดภัยชั้นเลิศ ไม่ว่าจะเป็นระบบเตือนป้องกันการชนด้านหน้า ระบบไฟสูงอัตโนมัติ ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผันตามความเร็ว สัญญาณเตือนกะระยะด้านหน้าและด้านหลัง ระบบตรวจสอบผู้ขับขี่ ระบบช่วยจอดอัตโนมัติ ตลอดจนถุงลมนิรภัย 6 ตำแหน่งทั้งด้านหน้า ด้านข้าง และม่านนิรภัย


Cons
- ตัวถังใหญ่โตอาจลำบากขณะขับขี่ในเมือง Ford Ranger มีขนาดตัวถังยาวเป็นอันดับ 2 รองจาก Mazda BT-50 และ MG Extender ซึ่งอาจสร้างความยากลำบากสำหรับผู้ขับขี่บางคน โดยเฉพาะการต้องควบคุมรถซอกแซกไปบนถนนที่คับแคบ
- คุณภาพศูนย์บริการไม่ดี คุณภาพศูนย์บริการของ Ford ไม่อาจไว้วางใจได้มากนักเมื่อเทียบกับแบรนด์ชั้นนำที่สร้างชื่อเสียงแข็งแกร่งมายาวนานอย่าง Toyota หรือ Isuzu
- ราคาขายต่อค่อนข้างต่ำ แบรนด์ระดับรองมักเสียเปรียบในเรื่องราคาขายต่อเสมอ ถ้าคุณซื้อมาใช้งานยาว ๆ ก็ไม่ควรเป็นกังวลแต่อย่างใด แต่ถ้าคุณวางแผนเปลี่ยนรถทุก 4-5 ปีก็อาจต้องมองหาตัวเลือกอื่นที่เป็นแบรนด์หลักดูก่อน
รีวิว Ford Ranger
- ภาพรวม
- ภาพภายนอก
- การออกแบบภายใน
- ระบบพลังงาน
- ประสบการณ์การขับขี่
- สรุป
ภาพรวม
ฟอร์ด ค่ายรถสัญชาติอเมริกันในประเทศไทย เปิดตัว 2020 ฟอร์ด เรนเจอร์ (2020 Ford Ranger ) ราคาเริ่มต้นในรุ่นตอนเดียวหรือสแตนดาร์ดแค็บอยู่ระหว่าง 559,000 – 649,000 บาท เรนเจอร์ รุ่น 2 ประตูหรือโอเพ่นแค็บมีราคาจำหน่ายอยู่ระหว่าง 559,000 – 739,000 บาท และเรนเจอร์ รุ่น 4 ประตูหรือดับเบิลแค็บมีราคาจำหน่ายอยู่ระหว่าง 789,000 – 1,699,900 บาท โดยรุ่นสูงสุดมาพร้อมเครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร เทอร์โบคู่ TDCI Bi-Turbo มีพละกำลังสูงสุด 213 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 500 นิวตันเมตร
Ford Ranger เป็นรถกระบะที่ผลิตโดยฟอร์ด ในประเทศไทย ทำตลาดในกลุ่มรถกระบะที่มีคู่แข่งมากมาย โดยได้รับการปรับโฉมล่าสุดในช่วงปลายปี 2562 ที่ผ่านมา เครื่องยนต์ดีเซลเทอร์โบมีอัตราการประหยัดน้ำมันประมาณ 10 – 11 กม.ต่อลิตร
แม้จะเปิดตัวมานานแล้ว แต่ฟอร์ด (Ford) ก็ยังเดินหน้าจัดเต็มเพิ่มออพชั่นและชุดแต่งให้กับรถปิกอัพรุ่นท๊อปของพวกเขาอย่าง ฟอร์ด เรนเจอร์ ดับเบิลแค็บ ไวล์ดแทร็ค (New 2020 Ford Ranger Double Cab 2.0L Bi-Turbo Wildtrak) ที่ยังครองการเป็นผู้นำในด้านราคาจำหน่ายที่สูงที่สุดสำหรับรถปิกอัพรุ่นมาตรฐาน
เพราะหากไม่นับเจ้าฟอร์ด เรนเจอร์ แร็พเตอร์ (Ford Ranger Raptor) ที่นับเป็นโครตแห่งรถปิกอัพราคา 1.69 ล้านบาทแล้ว เจ้าปิกอัพรุ่นที่ว่านี้ก็คือรุ่นที่แพงที่สุดในวงการปิกอัพ ด้วยสนนราคาค่าตัว 1.265 ล้านบาท และแม้จะมีใครหาญกล้าทำราคาพรีเมียมระดับไหนมา ก็ยังไม่ขึ้นมาถึงตัวเลขของฟอร์ดอยู่ดี
อะไรคือความดีงามของรถที่ทำให้ฟอร์ดกล้าตั้งราคาจำหน่ายรถรุ่นนี้แพงขนาดนี้ ทั้งที่รถเองก็มีอายุอานามมาระดับหนึ่ง แถมที่สำคัญก็คือ เราเห็นรถกระบะรุ่นนี้ของฟอร์ดวิ่งเต็มท้องถนนไปหมด ไปลองขับกับพวกเราดูแล้วจะรู้ว่าค่าตัวที่จ่ายไปนั้น จะว่าแพงก็แพงนะ แต่ถ้าจ่ายไหว แล้วจะไปมองคันอื่นทำไมล่ะ
ราคาจำหน่าย Ford Ranger
Ford Ranger ดับเบิลแค็บ ไวล์ดแทร็ค รุ่นเดียวที่ใช้เครื่องยนต์ไบ-เทอร์โบ ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อและเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด เคาะราคาจำหน่ายที่ 1.265 ล้านบาท
ตารางรายละเอียดทางเทคนิค | |
---|---|
ขนาดตัวถัง (กว้างxยาวxสูง) | 1,867×5,434×1,848 มิลลิเมตร |
ความยาวฐานล้อ | 3,220 มิลลิเมตร |
เครื่องยนต์ | ดีเซล ไบ-เทอร์โบ |
ปริมาตรกระบอกสูบ | 1,996 ซีซี. |
กำลังสูงสุด | 213 แรงม้าที่ 3,750 รอบต่อนาที |
แรงบิดสูงสุด | 500 นิวตันเมตรที่ 1,750-2,000 รอบต่อนาที |
ระบบส่งกำลัง | อัตโนมัติ 10 จังหวะ |
ช่วงล่างด้านหน้า | อิสระปีกนก 2 ชั้น พร้อมคอยล์สปริงและเหล็กกันโคลง |
ช่วงล่างด้านหลัง | แหนบซ้อน |
ระบบบังคับเลี้ยว | พาวเวอร์แบบช่วยผ่อนแรงด้วยไฟฟ้า |
ความจุถังน้ำมัน | 80 ลิตร |
มาตรฐานไอเสีย | ยูโร 4 |
2021 Ford Ranger FX4 MAX สายลุยไม่คุยเยอะ จัดเต็ม 1.189 ล้านบาท พร้อมไถเต็มพิกัด
ภาพภายนอก
ภายนอก Ford Ranger Wildtrak ปรับมาใหม่ ไฉไลกว่าที่ควร
ถ้าภาพลักษณ์ของรถกระบะที่เน้นความแข็งแกร่งบึกบึนคือภาพลักษณ์ที่ติดตาของ Ford Ranger ในความคิดของใครหลาย ๆ คน ผมมองว่า Ranger โฉมนี้ไม่ได้เน้นการออกแบบที่เล่นลวดลายความบึกบึนมากมาย แต่เหมือนจะพยายามเอาใจกลุ่มใช้งานเชิงสันทนาการมากขึ้น
การตกแต่งด้านหน้านั้นมีการเปลี่ยนแปลงหลัก ๆ ที่กระจังหน้าของตัวรถที่นำช่องกรอบสีส้ม ๆ มาติดไว้ด้านใน พร้อมทั้งเพิ่มชุดแต่งสีดำมันรอบคันรถในตำแหน่งต่าง ๆ พร้อมบันไดข้างแบบสีดำ ชุดแต่งกระบะตกแต่งด้วยสีส้มและแถบสีเทา ซึ่งบางทีก็แอบเยอะไปนิด
ฝาท้ายแบบผ่อนแรงและฝาปิดกระบะแบบควบคุมด้วยไฟฟ้า ที่สั่งงานอย่างง่ายดายผ่านรีโมทคอนโทรล เป็นอุปกรณ์ที่ฟอร์ดควรเอามาจำหน่ายเพิ่มอย่างเป็นทางการ กระบะนั้นมีไลน์เนอร์มาให้เรียบร้อย พร้อมด้วยช่องต่อไฟแบบ 12 โวลต์แบบครบครัน
ไฟหน้าแบบแอลอีดีโปรเจคเตอร์ พร้อมไฟวิ่งเวลากลางวันแบบแอลอีดี และระบบเปิด-ปิดไฟหน้าแบบอัตโนมัติ ไฟเบรกดวงที่ 3 พร้อมด้วยไฟส่องสว่างกระบะท้ายติดตั้งมาให้ พร้อมด้วยสปอร์ตบาร์และราวหลังคา ที่สามารถนำไปติดตั้งอุปกรณ์ต่อเพิ่มได้อย่างง่ายดาย
Ford Ranger มาำพร้อมล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว ใหญ่ที่สุดในกลุ่มรถกระบะรุ่นท็อปลวดลายเดิม ๆ พร้อมสีดำมัน มาพร้อมยางไฮ-เทอเรนขนาด 265/60 R18 เพิ่มความแข็งแกร่งบึกบึนให้กับรถ คนอื่นอาจจะชอบก็ได้นะ แต่ผมชอบดีไซน์แบบเดิม ๆ ที่ไม่เติมอะไรเยอะขนาดนี้มากกว่านิดนึง
การออกแบบภายใน
ภายใน Ford Ranger Wildtrak ปรับแบบคอสเมติค ระบบครบครันอยู่แล้ว
เปิดประตูเข้ามาในห้องโดยสาร Ford Ranger จะพบบรรยากาศอันคุ้นเคยแบบเดิม ๆ ไม่ว่าจะเป็นหน้าจอแสดงผลขนาดใหญ่ 8 นิ้วตรงกลางแบบสัมผัส ที่ใช้ในการออกคำสั่งระบบต่าง ๆ ได้ทั้งคันรถ รองรับการสั่งงานด้วยเสียงภาษาไทย และการเชื่อมต่อแอปเปิลและแอนดรอยด์
แน่นอนว่าคนที่ยังฟังแผ่นเอ็มพี3 อยู่ สามารถนำแผ่นเพลงขึ้นมาเล่นได้นอกเหนือจากการเชื่อมต่อสารพัดรูปแบบ ระบบนำทางติดตั้งมาบนหน้าจอเรียบร้อย มีการขยับช่องยูเอสบีมาไว้ด้านนอกตรงตำแหน่งของช่องเสียบไฟ 12 โวลต์แทน ทำให้เสียช่องเสียบไฟไป 1 จุด
แต่ก็มากมายพออยู่ดี เพราะรถคันนี้มาพร้อมช่องเสียบไฟแบบ 230 โวลต์ที่ด้านหลังที่วางแขนกลางรถ พร้อมด้วยช่องแช่เย็นแบบใช้งานได้จริงที่ใต้ที่วางแขน พวงมาลัยมัลติฟังชั่นส์ที่ใช้งานเหมือนรุ่นเก่า ๆ และตัดปุ่มควบคุมระบบต่าง ๆ ที่ไม่มีออกไปเป็นที่เรียบร้อย
ระบบปรับอากาศของรถแยกอิสระซ้าย-ขวา แต่ยังไม่ติดตั้งช่องแอร์สำหรับผู้โดยสารตอนหลังมาให้เสียที หน้าปัดอันคุ้นเคย ตรงกลางกลมโตแบบอนาล็อก ด้านข้างเป็นจอสีทีเอฟทีขนาด 4.2 นิ้วบอกข้อมูลละเอียดยิบ เอาเป็นว่าเจ้าของขึ้นมาเรียนรู้หน้าจอนี้ก็เสียเวลาเอาเรื่อง
การตกแต่งในรถทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นเบาะที่นั่ง แผงข้างประตู พวงมาลัยและหัวเกียร์ ล้วนแล้วแต่เป็นเฉพาะรุ่นไวล์ดแทร็คทั้งหมด กุญแจรีโมทพร้อมปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์มีมาพร้อม แต่สตาร์ทรถก่อนเข้าเครื่องเพื่อเปิดแอร์ให้เย็นฉ่ำยังทำไม่ได้นะ
ระบบพลังงาน
เครื่องยนต์ไหลลื่นและระบบที่มากพอตัว
แม้จะเป็นรุ่นรองท็อปที่โดนตัดทอนอะไรไปมากมายแล้วก็ตาม แต่ด้วยศักดิ์ศรีของผู้นำด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมระปิกอัพมานาน ฟอร์ด เรนเจอร์เองก็มีหลายอย่างที่คู่แข่งยังไม่สามารถพัฒนาตามมาได้ และเป็นจุดขายที่น่าสนใจอยู่หลายประการในรถคนนี้
เครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร ที่เลือกเพิ่มกำลังด้วยการเลือกใช้เทอร์โบชาร์จเจอร์ ส่งผลให้มีกำลังสูงสุด 180 แรงม้าที่ 3,500 รอบต่อนาที พร้อมด้วยแรงบิดสูงสุด 420 นิวตันเมตรที่ 1,750-2,500 รอบต่อนาที ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ 10 สปีด พร้อมโหมดเปลี่ยนเกียร์
รองรับน้ำมันเชื้อเพลิงสูงสุดไบโอดีเซล บี20 พร้อมผ่านมาตรฐานไอเสียยูโรระดับ 4 ระบบกันสะเทือนหน้าเป็นแบบอิสระปีกนก 2 ชั้น พร้อมคอยล์สปริงและเหล็กกันโคลง ระบบกันสะเทือนหลังเป็นแหนบซ้อน พวงมาลัยพาวเวอร์แบบผ่อนแรงด้วยไฟฟ้า
ระบบดิสก์เบรกด้านหน้า พร้อมด้วบครีบระบายความร้อน ด้านหลังยังคงใช้ดรัมเบรกอยู่ มาพร้อมเฟืองท้ายแบบ Locking Rear Differentail ที่ช่วยเพิ่มสมรรถนะในการขับขี่ได้ ตัวรถมาพร้อมคานเหล็กนิรภัยด้านข้าง พร้อมถุงลมนิรภัย 6 จุด ที่คู่หน้า ด้านข้างและม่านถุงลม
ระบบช่วยเหลือด้านการขับขี่มีมาให้ทั้งระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชันและระบบลดความเสี่ยงจากการพลิกคว่ำ ที่ทำงานแบบอัตโนมัติเพื่อเพิ่มความปลอดภัย
เข็มขัดนิรภัยแบบ 3 จุดถูกติดตั้งมาเป็นอุปกรณ์มาตรฐานสำหรับทุกที่นั่ง ด้านหน้าจะมาพร้อมระบบดึงกลับและผ่อนแรงอัตโนมัติ นอกจากนี้ ยังมาพร้อมกล้องมองหลัง และสัญญาณเตือนกะระยะถอยจอดรอบคัน จุดยึดเบาะนั่งสำหรับเด็ก พร้อมระบบช่วยโทรฉุกเฉิน
เอาจริง ๆ ทั้งเรื่องของสมรรถนะเครื่องยนต์ การส่งกำลัง รวมไปถึงอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่มีมาให้อย่างครบครัน ก็น่าจะพอพูดได้ว่าฟอร์ดเองมีมาตรฐานสำหรับตลาดปิกอัพระดับพรีเมียมที่ดีมาก เพราะว่าคู่แข่งบางรายที่เปิดตัวมาทีหลัง ยังให้ของมาไม่ได้ขนาดนี้เลยนะ
ประสบการณ์การขับขี่
ลองขับ Ford Ranger Wildtrak แล้วเป็นอย่างไรกันบ้าง
เอาจริง ๆ Ford Ranger นั้นเป็นรถที่ผมค่อนข้างคุ้นมือมากเป็นพิเศษ เพราะเป็นรถที่ตัวเองใช้ในชีวิตประจำวันอยู่แล้ว แต่เป็นรุ่น 3.2 ลิตร ไวล์ดแทร็ค ขับเคลื่อน 4 ล้อ ซึ่งเป็นรุ่นสุดท้ายก่อนที่ฟอร์ดจะเปลี่ยนมาใช้เครื่องยนต์เล็กลงแล้วใส่เทอร์โบเสริมพลังแทน
ต้องบอกว่าก่อนที่ค่ายรถต่าง ๆ จะทำการปรับพลังของเครื่องยนต์ หรือการตกแต่งด้วยชุดแต่งมาตรฐานจากโรงงาน ฟอร์ดนั้นยืนหนึ่งกับไวล์ดแทร็คมาโดยตลอด และอาจจะบอกว่าเป็นรถที่ได้รับการยอมรับจากมหาชนชาวผู้ใช้ฟอร์ดกันอย่างมาก จนเราเห็นวิ่งเต็มถนนไปหมด
การเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ เรียกได้ว่าฟอร์ดแทบจะไม่ได้เปลี่ยนในเรื่องของการขับขี่ หรือฟีลลิ่งในการใช้งานรถไปแม้แต่น้อย พวงเขายังเซตช่วงล่างแนวนุ่มนวลชวนหลับมาเหมือนเดิม จนเมื่อเข้าทางป่าเขาแล้ว จะมีอาการโยกโยนของช่วงล่างออกมาอย่างเห็นได้ชัดเจน
แต่อาการโยนตัวนั้นก็ไม่ได้ทำให้ความมั่นใจในการขับขี่รถคันนี้ลดลงแต่อย่างใด เอาเป็นว่า ถ้าความต้องการของคุณอยู่ที่การใช้งานในเมืองเป็นหลัก ออกไปต่างจังหวัดแค่เจอทางฝุ่นทางหิน ลุยน้ำบ้างเล็กน้อยพอขำขำ ไม่ได้บุกป่าฝ่าภูเขาเผากระท่อม ก็เอาอยู่แน่นอน
เครื่องยนต์ที่ให้มานั้นเป็นการผสานการทำงานของดีเซลและเทอร์โบอย่างแยบยล คือมีการส่งกำลังได้อย่างต่อเนื่องไหลลื่น เรียกว่าเทียบกับเครื่องเล็กของคู่แข่งไม่มีทางแพ้ใครอย่างแน่นอน เผลอ ๆ ไปวัดกับรุ่นใหญ่ ก็ยังให้ฟีลการตอบสนองที่ดีกว่าในช่วงออกตัวด้วยซ้ำ
สรุป
Ford Ranger ดับเบิลแค็บ 2.0 ลิตร เทอร์โบคู่ ไวล์ดแทร็ค คือรถกระบะที่ค่าตัวสูงถึง 1.265 ล้านบา แน่นอนว่าราคาระดับนี้ หากบอกว่าซื้อปิกอัพมาขับ หลาย ๆ คนอาจจะเกาหัวว่าจำเป็นไหมที่จะต้องจ่ายขนาดนี้ และแพงขนาดนี้จะกล้าเอาไปลุยจริง ๆ หรือ
แต่หากไปไล่ดูอุปกรณ์และระบบต่าง ๆ ที่ฟอร์ดติดตั้งมาให้ ก็จะพบว่าระบบเหล่านี้นั้น หาได้ยากที่จะมีมาอย่างครบครันในรถกระบะรุ่นอื่น ๆ และหลายระบบนั้น สามารถนำไปเทียบเคียงกับบรรดารถยนต์หรูหราที่ราคาไม่ต่ำกว่า 2 ล้านบาทอย่างแน่นอน
เชื่อว่ากลุ่มลูกค้าที่จะซื้อ Ford Ranger คันนี้ ก็คงไม่ใช่กลุ่มที่อยากจะได้กระบะบ้าน ๆ สำหรับการใช้งานขนของหรือส่งสินค้าทั่ว ๆ ไป แต่กลุ่มลูกค้าที่อยากลองขับรถกระบะ แต่ต้องเป็นกระบะที่ให้ความมั่นใจในการขับขี่ และตอบสนองความต้องการของพวกเขาในระดับนั้นได้ต่างหาก
ถ้าถามว่าฟอร์ดประสบความสำเร็จกับกระบะที่มาพร้อมชุดแต่งพิเศษราคาล้านขึ้นหรือไม่ ก็คงต้องกวาดตาไปทั่วท้องตลาดในขณะนี้ จะพบว่าผู้ผลิตรถปิกอัพเกือบทุกราย ล้วนแล้วแต่ทำรถปิกอัพราคาเกิน 1 ล้านบาทกันทั้งสิ้น และแน่นอนว่า Ford Ranger Wildtrak คือผู้นำในตลาดนี้อย่างแท้จริง
สิ่งที่แตกต่างกันไปก็คือ ฟอร์ดนั้นมีระบบต่าง ๆ ติดตั้งในรถมาตั้งแต่เริ่มต้น และหลาย ๆ ระบบอุปกรณ์เป็นสิ่งที่ไม่สามารถเพิ่มเติมเข้าไปได้ในภายหลัง เพราะฉะนั้นหากมีความสามารถในการจ่ายไหว และต้องการรถปิกอัพไฮโซสักคันไว้ขับหล่อ ๆ ก็ต้องจัดคันนี้ล่ะครับ
อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง Ford Ranger
ประเภทเชื้อเพลิง | รูปแบบเกียร์ | ผู้ผลิตเรียกร้อง |
---|---|---|
Diesel | AT | 0 L/100km |
Diesel | AT | 0 L/100km |
Diesel | AT | 7.5 L/100km |
Diesel | AT | 7.5 L/100km |
Diesel | AT | - L/100km |
Diesel | MT | - L/100km |
Diesel | MT | - L/100km |
Diesel | MT | - L/100km |
Diesel | MT | - L/100km |
Diesel | MT | - L/100km |
Diesel | MT | 100 L/100km |
Diesel | AT | 7.6 L/100km |
Diesel | AT | 7.2 L/100km |
Diesel | AT | 7.1 L/100km |
Diesel | MT | 6.7 L/100km |
Diesel | AT | 7.2 L/100km |
Diesel | MT | 6.8 L/100km |
Diesel | AT | 7.5 L/100km |
Diesel | MT | - L/100km |
Diesel | MT | 6.8 L/100km |
Diesel | AT | 7.5 L/100km |
Diesel | MT | 6.8 L/100km |
Diesel | MT | 6.8 L/100km |
Diesel | AT | 7.5 L/100km |
Diesel | MT | 6.8 L/100km |
Diesel | MT | 7.6 L/100km |
Diesel | MT | 6.8 L/100km |
Diesel | AT | 7.5 L/100km |
Diesel | MT | - L/100km |
Diesel | MT | 6.8 L/100km |
Diesel | MT | 6.8 L/100km |
Diesel | MT | 6.8 L/100km |
Diesel | MT | 7.6 L/100km |
Diesel | MT | 6.8 L/100km |
Diesel | MT | 7.6 L/100km |
เปรียบเทียบ Ford Ranger
รถแนะนำสำหรับคุณ
แบรนด์รถยนต์ยอดนิยมในไทย
FAQ Ford Ranger
มีขนาดล้ออัลลอยและรุ่นย่อยของFord Ranger ได้แก่
รุ่นย่อย | 2020 Ford Ranger Open Cab 2.2L XLS 6MT | 2020 Ford Ranger Open Cab 2.2 XL Plus Hi-Rider 6MT | 2020 Ford Ranger Open Cab 2.2L XL Plus Sport Hi-Rider 6MT | 2020 Ford Ranger Open Cab 2.2L XLS Hi-Rider 6MT | 2020 Ford Ranger Open Cab 2.2L XLS Hi-Rider 6AT | 2020 Ford Ranger Double Cab 2.2L XL Plus Hi-Rider 6MT | 2020 Ford Ranger Open Cab 2.2L XLT Hi-Rider 6MT | 2020 Ford Ranger Double Cab 2.2L XLS Hi-Rider 6MT | 2020 Ford Ranger Open Cab 2.2L XLT Hi-Rider 6AT | 2020 Ford Ranger Open Cab 2.2L XLT 4X4 Hi Rider 6MT | 2020 Ford Ranger Double Cab 2.2L XLT Hi-Rider 6MT | 2020 Ford Ranger Double Cab 2.2L XLT Hi-Rider 6AT | 2020 Ford Ranger Open Cab 2.0L Turbo Limited 4x4 6MT | 2020 Ford Ranger Double Cab 2.0L Turbo Limited Hi-Rider 6MT | 2020 Ford Ranger Double Cab 2.2L XLT 4x2 HR 6AT (FX4) | 2020 Ford Ranger Double Cab 2.0L Turbo Limited Hi-Rider 10AT | 2020 Ford Ranger Double Cab Wildtrak 2.0L Hi-Rider 6MT | 2020 Ford Ranger Double Cab 2.0L Turbo Wildtrak Hi-Rider 10AT | 2020 Ford Ranger Double Cab 2.0L Turbo Limited 4x4 10AT | 2020 Ford Ranger Double Cab 2.0L Bi-Turbo Wildtrak 4x4 10AT |
ขนาดล้ออัลลอย | 16 Inch | 16 Inch | 17 Inch | 16 Inch | 16 Inch | 16 Inch | 17 Inch | 16 Inch | 17 Inch | 17 Inch | 17 Inch | 17 Inch | 18 Inch | 18 Inch | 18 Inch | 18 Inch | 18 Inch | 18 Inch | 18 Inch | 18 Inch |
มีคานเหล็กด้านหน้ารถและรุ่นย่อยของFord Ranger ได้แก่
รุ่นย่อย | 2020 Ford Ranger Standard Cab 2.2L XL 6MT | 2020 Ford Ranger Open Cab 2.2L XL 6MT | 2020 Ford Ranger Standard Cab 2.2L XL 4x4 Hi Rider 6MT | 2020 Ford Ranger Open Cab 2.2L XLS 6MT | 2020 Ford Ranger Open Cab 2.2 XL Plus Hi-Rider 6MT | 2020 Ford Ranger Open Cab 2.2L XL Plus Sport Hi-Rider 6MT | 2020 Ford Ranger Open Cab 2.2L XLS Hi-Rider 6MT | 2020 Ford Ranger Open Cab 2.2L XLS Hi-Rider 6AT | 2020 Ford Ranger Double Cab 2.2L XL Plus Hi-Rider 6MT | 2020 Ford Ranger Open Cab 2.2L XLT Hi-Rider 6MT | 2020 Ford Ranger Double Cab 2.2L XLS Hi-Rider 6MT | 2020 Ford Ranger Open Cab 2.2L XLT Hi-Rider 6AT | 2020 Ford Ranger Open Cab 2.2L XLT 4X4 Hi Rider 6MT | 2020 Ford Ranger Double Cab 2.2L XLT Hi-Rider 6MT | 2020 Ford Ranger Double Cab 2.2L XLT Hi-Rider 6AT | 2020 Ford Ranger Open Cab 2.0L Turbo Limited 4x4 6MT | 2020 Ford Ranger Double Cab 2.0L Turbo Limited Hi-Rider 6MT | 2020 Ford Ranger Double Cab 2.2L XLT 4x2 HR 6AT (FX4) | 2020 Ford Ranger Double Cab 2.2L XL 6MT | 2020 Ford Ranger Double Cab 2.0L Turbo Limited Hi-Rider 10AT | 2020 Ford Ranger Double Cab Wildtrak 2.0L Hi-Rider 6MT | 2020 Ford Ranger Double Cab 2.0L Turbo Wildtrak Hi-Rider 10AT | 2020 Ford Ranger Double Cab 2.0L Turbo Limited 4x4 10AT | 2020 Ford Ranger Double Cab 2.0L Bi-Turbo Wildtrak 4x4 10AT |
คานเหล็กด้านหน้ารถ | ใช่ | ใช่ | ใช่ | ใช่ | ใช่ | ใช่ | ใช่ | ใช่ | ใช่ | ใช่ | ใช่ | ใช่ | ใช่ | ใช่ | ใช่ | ใช่ | ใช่ | ใช่ | ใช่ | ใช่ | ใช่ | ใช่ | ใช่ | ใช่ |
มีเสาอากาศกำลังไฟและรุ่นย่อยของFord Ranger ได้แก่
รุ่นย่อย | 2020 Ford Ranger Standard Cab 2.2L XL 6MT | 2020 Ford Ranger Open Cab 2.2L XL 6MT | 2020 Ford Ranger Standard Cab 2.2L XL 4x4 Hi Rider 6MT | 2020 Ford Ranger Open Cab 2.2L XLS 6MT | 2020 Ford Ranger Open Cab 2.2 XL Plus Hi-Rider 6MT | 2020 Ford Ranger Open Cab 2.2L XL Plus Sport Hi-Rider 6MT | 2020 Ford Ranger Open Cab 2.2L XLS Hi-Rider 6MT | 2020 Ford Ranger Open Cab 2.2L XLS Hi-Rider 6AT | 2020 Ford Ranger Double Cab 2.2L XL Plus Hi-Rider 6MT | 2020 Ford Ranger Open Cab 2.2L XLT Hi-Rider 6MT | 2020 Ford Ranger Double Cab 2.2L XLS Hi-Rider 6MT | 2020 Ford Ranger Open Cab 2.2L XLT Hi-Rider 6AT | 2020 Ford Ranger Open Cab 2.2L XLT 4X4 Hi Rider 6MT | 2020 Ford Ranger Double Cab 2.2L XLT Hi-Rider 6MT | 2020 Ford Ranger Double Cab 2.2L XLT Hi-Rider 6AT | 2020 Ford Ranger Open Cab 2.0L Turbo Limited 4x4 6MT | 2020 Ford Ranger Double Cab 2.0L Turbo Limited Hi-Rider 6MT | 2020 Ford Ranger Double Cab 2.2L XLT 4x2 HR 6AT (FX4) | 2020 Ford Ranger Double Cab 2.2L XL 6MT | 2020 Ford Ranger Double Cab 2.0L Turbo Limited Hi-Rider 10AT | 2020 Ford Ranger Double Cab Wildtrak 2.0L Hi-Rider 6MT | 2020 Ford Ranger Double Cab 2.0L Turbo Wildtrak Hi-Rider 10AT | 2020 Ford Ranger Double Cab 2.0L Turbo Limited 4x4 10AT | 2020 Ford Ranger Double Cab 2.0L Bi-Turbo Wildtrak 4x4 10AT |
เสาอากาศกำลังไฟ | ไม่มี่ | ไม่มี่ | ไม่มี่ | ไม่มี่ | ไม่มี่ | ไม่มี่ | ไม่มี่ | ไม่มี่ | ไม่มี่ | ไม่มี่ | ไม่มี่ | ไม่มี่ | ไม่มี่ | ไม่มี่ | ไม่มี่ | ไม่มี่ | ไม่มี่ | ไม่มี่ | ไม่มี่ | ไม่มี่ | ไม่มี่ | ไม่มี่ | ไม่มี่ | ไม่มี่ |
มีคานเหล็กด้านข้างรถและรุ่นย่อยของFord Ranger ได้แก่
รุ่นย่อย | 2020 Ford Ranger Standard Cab 2.2L XL 6MT | 2020 Ford Ranger Open Cab 2.2L XL 6MT | 2020 Ford Ranger Standard Cab 2.2L XL 4x4 Hi Rider 6MT | 2020 Ford Ranger Open Cab 2.2L XLS 6MT | 2020 Ford Ranger Open Cab 2.2 XL Plus Hi-Rider 6MT | 2020 Ford Ranger Open Cab 2.2L XL Plus Sport Hi-Rider 6MT | 2020 Ford Ranger Open Cab 2.2L XLS Hi-Rider 6MT | 2020 Ford Ranger Open Cab 2.2L XLS Hi-Rider 6AT | 2020 Ford Ranger Double Cab 2.2L XL Plus Hi-Rider 6MT | 2020 Ford Ranger Open Cab 2.2L XLT Hi-Rider 6MT | 2020 Ford Ranger Double Cab 2.2L XLS Hi-Rider 6MT | 2020 Ford Ranger Open Cab 2.2L XLT Hi-Rider 6AT | 2020 Ford Ranger Open Cab 2.2L XLT 4X4 Hi Rider 6MT | 2020 Ford Ranger Double Cab 2.2L XLT Hi-Rider 6MT | 2020 Ford Ranger Double Cab 2.2L XLT Hi-Rider 6AT | 2020 Ford Ranger Open Cab 2.0L Turbo Limited 4x4 6MT | 2020 Ford Ranger Double Cab 2.0L Turbo Limited Hi-Rider 6MT | 2020 Ford Ranger Double Cab 2.2L XLT 4x2 HR 6AT (FX4) | 2020 Ford Ranger Double Cab 2.2L XL 6MT | 2020 Ford Ranger Double Cab 2.0L Turbo Limited Hi-Rider 10AT | 2020 Ford Ranger Double Cab Wildtrak 2.0L Hi-Rider 6MT | 2020 Ford Ranger Double Cab 2.0L Turbo Wildtrak Hi-Rider 10AT | 2020 Ford Ranger Double Cab 2.0L Turbo Limited 4x4 10AT | 2020 Ford Ranger Double Cab 2.0L Bi-Turbo Wildtrak 4x4 10AT |
คานเหล็กด้านข้างรถ | ไม่มี่ | ไม่มี่ | ไม่มี่ | ใช่ | ไม่มี่ | ไม่มี่ | ใช่ | ใช่ | ไม่มี่ | ใช่ | ใช่ | ใช่ | ใช่ | ใช่ | ใช่ | ใช่ | ใช่ | ใช่ | ไม่มี่ | ใช่ | ใช่ | ใช่ | ใช่ | ใช่ |
มีช่องปรับอากาศตอนหลังและรุ่นย่อยของFord Ranger ได้แก่
รุ่นย่อย | 2020 Ford Ranger Standard Cab 2.2L XL 6MT | 2020 Ford Ranger Open Cab 2.2L XL 6MT | 2020 Ford Ranger Standard Cab 2.2L XL 4x4 Hi Rider 6MT | 2020 Ford Ranger Open Cab 2.2L XLS 6MT | 2020 Ford Ranger Open Cab 2.2 XL Plus Hi-Rider 6MT | 2020 Ford Ranger Open Cab 2.2L XL Plus Sport Hi-Rider 6MT | 2020 Ford Ranger Open Cab 2.2L XLS Hi-Rider 6MT | 2020 Ford Ranger Open Cab 2.2L XLS Hi-Rider 6AT | 2020 Ford Ranger Double Cab 2.2L XL Plus Hi-Rider 6MT | 2020 Ford Ranger Open Cab 2.2L XLT Hi-Rider 6MT | 2020 Ford Ranger Double Cab 2.2L XLS Hi-Rider 6MT | 2020 Ford Ranger Open Cab 2.2L XLT Hi-Rider 6AT | 2020 Ford Ranger Open Cab 2.2L XLT 4X4 Hi Rider 6MT | 2020 Ford Ranger Double Cab 2.2L XLT Hi-Rider 6MT | 2020 Ford Ranger Double Cab 2.2L XLT Hi-Rider 6AT | 2020 Ford Ranger Open Cab 2.0L Turbo Limited 4x4 6MT | 2020 Ford Ranger Double Cab 2.0L Turbo Limited Hi-Rider 6MT | 2020 Ford Ranger Double Cab 2.2L XLT 4x2 HR 6AT (FX4) | 2020 Ford Ranger Double Cab 2.2L XL 6MT | 2020 Ford Ranger Double Cab 2.0L Turbo Limited Hi-Rider 10AT | 2020 Ford Ranger Double Cab Wildtrak 2.0L Hi-Rider 6MT | 2020 Ford Ranger Double Cab 2.0L Turbo Wildtrak Hi-Rider 10AT | 2020 Ford Ranger Double Cab 2.0L Turbo Limited 4x4 10AT | 2020 Ford Ranger Double Cab 2.0L Bi-Turbo Wildtrak 4x4 10AT |
ช่องปรับอากาศตอนหลัง | ไม่มี่ | ไม่มี่ | ไม่มี่ | ไม่มี่ | ไม่มี่ | ไม่มี่ | ไม่มี่ | ไม่มี่ | ไม่มี่ | ไม่มี่ | ไม่มี่ | ไม่มี่ | ไม่มี่ | ไม่มี่ | ไม่มี่ | ไม่มี่ | ไม่มี่ | ไม่มี่ | ไม่มี่ | ไม่มี่ | ไม่มี่ | ไม่มี่ | ไม่มี่ | ไม่มี่ |

