Honda City

THB 579,500 - 839,000

4.6

  • 1 - 2 L ปริมาตรกระบอกสูบ
  • CVT / HEV รูปแบบเกียร์
  • 122 - 227 PS กำลังสูงสุด
  • B-Segment เกรด
เช็คสเปค

ข้อต้องอ่าน

  • รูปลักษณ์โดดเด่น
  • ห้องโดยสารสวยงามและฟังก์ชั่นครบ
  • เครื่องยนต์แรงเร้าใจ
  • ราคาค่าตัวค่อนข้างสูง
  • ระบบความปลอดภัยค่อนข้างน้อย

รุ่นย่อย Honda City

2020 | 1.0 L | -
2020 1.0 S

THB 579,500

THB 7,788/month

2020 1.0 V

THB 609,000

THB 8,185/month

2020 1.0 SV

THB 665,000

THB 8,938/month

2020 1.0 RS

THB 739,000

THB 9,932/month

2021 | 1.5 L | -
2021 e:HEV RS

THB 839,000

TBC/month

ตัวถัง Honda City

เกรดB-Segment
ตัวถังSedan
รูปแบบเกียร์CVT / HEV
ปริมาตรกระบอกสูบ1 - 2 L
กำลังสูงสุด122 - 227 PS
จำนวนที่นั่ง5
เช็คสเปค Honda City

Honda City รีวิว

ภาพรวม

All-New 2020 Honda City (GN) ท้าทายบัลลังค์อีโคคาร์ด้วยเครื่องยนต์ 1.0 เทอร์โบ

ฮอนด้า บริษัทรถยนต์ยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่น เปิดตัว 2020 ฮอนด้า ซิตี้ ราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 6.09 แสนบาทสำหรับรุ่น 1.0 TURBO S CVT ไปจนถึง 7.39 แสนบาทในรุ่นสูงสุด 1.0 TURBO RS CVT ที่มาพร้อมชุดแต่งแบบสปอร์ต ทุกรุ่นย่อยมาพร้อมเครื่องยนต์ 1.0 ลิตร DOHC VTEC TURBO 3 สูบ 12 วาล์ว พละกำลัง 122 แรงม้า มากที่สุดในคลาสเดียวกัน แรงบิด 173 นิวตันเมตร

2020 ฮอนด้า ซิตี้ เป็นรถยนต์อีโคคาร์ที่ผลิตโดย ฮอนด้า ในประเทศไทย ทำตลาดรถยนต์นั่งขนาดเล็กอีโคคาร์-บีเซกเมนท์ เปิดตัวครั้งแรกในโลกในไทยเมื่อปลายปี 2562 ที่ผ่านมา จุดเด่นของเครื่องยนต์เทอร์โบไม่เพียงอยู่ที่พละกำลังที่สูง แต่ยังมีความประหยัดน้ำมัน 23.8 กิโลเมตร/ลิตร บนน้ำหนักตัวรถ 1,165 กก.

2020 All-New Honda City (2020 ฮอนด้า ซิตี้) เปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทยเพื่อเข้าร่วมโครงการอีโคคาร์ เฟสสอง ซึ่งเป็นโครงการที่รัฐบาลต้องการสนับสนุนการลงทุนเพื่อผลิตรถยนต์นั่งประหยัดพลังงานที่มีมาตรฐานความปลอดภันระดับสากล

ด้วยข้อจำกัดที่เข้มงวดในเรื่องของอุปกรณ์ความปลอดภัยที่ต้องเพิ่มเติมเข้ามา ร่วมถึงอัตรการประหยัดน้ำมันที่ต้องทำได้ไม่ต่ำกว่า 23 กิโลเมตรต่อลิตร โดยไม่ได้มีการกำหนดราคาจำหน่ายตายตัว แน่นอนว่าผู้เข้าร่วมทุกรายต้องเจอการแข่งขันในตลาดเป็นตัวคุมราคาไม่ให้โดดเกินไปอยู่แล้ว

ฮอนด้า (Honda) ในฐานะหนึ่งในผู้นำในตลาดรถยนต์นั่งในประเทศไทยก็เข้าร่วมโครงการนี้ ด้วยการส่งรถยนต์นั่งที่ขายดีที่สุดของพวกเขาอย่างฮอนด้า ซิตี้ (Honda City) มาร่วมในโครงการนี้ เพื่อหวังตีกินตลาดรถยนต์นั่งระดับต่ำกว่าบี-เซกเมนต์ลงมาทั้งหมดให้ครอบคลุม

การเปลี่ยนแปลงในรถยนต์รุ่นใหม่มีอยู่หลายเรื่องมาก การออกแบบดีไซน์ใหม่หมดจดทั้งภายในและภายนอก ให้ได้รถยนต์ที่สปอร์ต แต่ยังใช้งานได้อย่างสะดวกสบาย พร้อมทั้งติดตั้งอุปกรณ์ด้านความสะดวกสบายและความปลอดภัยมาอย่างมากมาย เพื่อให้ลูกค้าเลือกใช้ได้ตามความเหมาะสม

รวมถึงการเลือกใช้หัวใจใหม่อย่างเครื่องยนต์ 1.0 ลิตร เทอร์โบ ที่ทำให้ฮอนด้า ซิตี้ เป็นอีโคคาร์ เบนซิน ที่ให้สมรรถนะสูงที่สุดในตลาด เป็นรองก็เพียงแต่มาสด้า 2 เครื่องยนต์ดีเซล (Mazda 2 Diesel) เท่านั้น แต่ราคาก็ยังน่าคบหากว่าอยู่

ส่วนตัวรถจะน่าใช้เพียงใด ติดตามไปทดลองขับพร้อมกันได้เลย


ตารางราคาจำหน่าย All-New 2020 Honda City
Honda City 1.0 TURBO S CVT 5.795 แสนบาท
Honda City 1.0 TURBO V CVT 6.09 แสนบาท
Honda City 1.0 TURBO SV CVT 6.65 แสนบาท
Honda City 1.0 TURBO RS CVT 7.39 แสนบาท

ภาพภายนอก


ตารางรายละเอียดทางเทคนิค All-New 2020 Honda City
ความกว้าง (มิลลิเมตร) 1,748
ความยาว (มิลลิเมตร) 4,553
ความสูง (มิลลิเมตร) 1,467
ระยะฐานล้อ (มิลลิเมตร) 2,589
ความสูงใต้ท้องรถ (มิลลิเมตร) 135
เครื่องยนต์ เบนซิน 3 สูบ เทอร์โบ พร้อมระบบวาล์วแปรผัน
ปริมาตรกระบอกสูง (ซีซี.) 988
กำลังสูงสุด (แรงม้า/รอบต่อนาที) 122/5,500
แรงบิดสูงสุด (นิวตันเมตร/รอบต่อนาที) 173/2,000-4,500
ระบบส่งกำลัง อัตโนมัติซีวีที
ระบบขับเคลื่อน ระบบขับเคลื่อนล้อหน้า
ช่วงล่างด้านหน้า แม็คเฟอร์สัน สตรัท พร้อมเหล็กกันโลง
ช่วงล่างด้านหลัง ทอร์ชั่นบีม
ระบบเบรก หน้า/หลัง ดิสก์/ดรัม
รัศมีวงเลี้ยวแคบสุด (เมตร) 5.0
ความจุถังน้ำมัน (ลิตร) 40
รองรับน้ำมันเชื้อเพลิงสูงสุด อี20

รูปลักษณ์รถยนต์แห่งความทะเยอทะยาน
ฮอนด้านั้นในแนวคิดในการสร้างสรรค์ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่ว่า Ambitious Sedan เพื่อสะท้อนว่ารถคันนี้คือรถที่ออกแบบมาเพื่อต้องการขยับฐานะขึ้นมา และก็ได้ออกมาเป็นรถที่ดูใหญ่ขึ้น บึกบึน ดูมีความแข็งแกร่งที่พร้อมที่จะปกป้องดูแลผู้ขับขี่และผู้โดยสารทุกคน
ดีไซน์ตัวถังด้านหน้าแบบ Solid Wing ที่ถูกถ่ายทอดมาในรถยนต์หลายรุ่นก็ยังนำมาใช้เหมือนเช่นเคย พร้อมด้วยการออกแบบที่เน้นความโฉบเฉี่ยวอย่างเส้นไฟแอลอีดีด้านหน้าที่คาดมาอย่างหรู และการเลือกใช้วัสดุอุปกรณ์ที่ทำให้ตัวรถดูพรีเมียม แม้จะเป็นกลุ่มรถขนาดเล็กก็ตาม
ขนาดตัวถังที่ขยายออกในแนวกว้างและยาว ด้วยการเพิ่มความยาวจากรุ่นเดิมไป 113 มิลลิเมตรแลความกว้าง 53 มิลลิเมตร ทำให้ฮอนด้า ซิตี้มีขนาดที่ใหญ่กว่าคู่แข่งในเซกเมนต์เดียวกัน และยังกดความเตี้ยลงไปเกือบจะเตี้ยสุด สูงกว่าก็เพียงแค่นิสสัน อัลเมร่า (Nissan Almera) เท่านั้น

รุ่นท๊อปอย่างอาร์เอส มาพร้อมชุดแต่งเพิ่มเติมมาก ไม่ว่าจะเป็นกระจังหน้าแบบตาข่าย กระจกมองข้างและส
ปอยเลอร์หลังสีดำเงา กันชนท้ายแบบสปอร์ต ลิ้นหน้าและดิฟฟิวเซอร์ท้ายลายคาร์บอนไฟเบอร์ มาพร้อมไฟหน้าแบบแอลอีดี ไฟตัดหมอก และล้ออัลลอย 16 นิ้ว ที่ใหญ่กว่ารุ่นอื่น 1 นิ้ว
สิ่งที่รู้สึกได้นอกเหนือจากบรรดาอุปกรณ์ที่ติดตั้งเพิ่มขึ้นมา ก็คือการออกแบบรถคันนี้มีความลงตัวและการเก็บรายละเอียดของรถที่ดีขึ้น และยังสามารถนำไปต่อยอดเพื่อแต่งต่อได้ในอีกหลายรูปแบบ เป็นงานออกแบบรถยนต์ยุคใหม่ที่ดูลงตัวเลยทีเดียว

การออกแบบภายใน

ห้องโดยสารเพื่อความสบายในการเดินทาง

แม้ระยะฐานล้อจะสั้นลง 11 มิลลิเมตร แต่ไม่ได้หมายความว่าพื้นที่ห้องโดยสารจะแคบลงไปด้วย เพราะทีมออกแบบของฮอนด้าทำการแก้ไขด้วยการปรับตำแหน่งของแดชบอร์ดให้เลื่อนไปข้างหน้า ลดตำแหน่งของบริเวณช่องคันเกียร์ รวมถึงการทำด้านหลังของเบาะที่นั่งคู่หน้าให้เว้าเพิ่มขึ้นอีกเล็กน้อย
นอกจากนี้ ยังได้มีการดีไซน์บริเวณใต้เบาะหน้าเสียใหม่ เพื่อให้ผู้โดยสารสามารถสอดเท้าเข้ามาได้ลึกขึ้นกว่าเดิมอีก 31 มิลลิเมตร ทั้งหมดนี้ทำให้ได้ห้องโดยสารที่ไม่ได้ดูสปอร์ตหวือหวาแบบซีวิค แต่ให้ความโปร่งโล่งและสบายมากกว่า
รุ่นเทอร์โบ อาร์เอส มาพร้อมเบาะที่นั่งหุ้มด้วยหนังสลับหนังกลับ เดินด้ายแดงตามจุดต่าง ๆ ที่เดินได้ แม้จะพยายามเน้นความสปอร์ตแล้ว แต่ด้วยโครงสร้างของตัวรถ ต้องบอกว่าฮอนด้าไม่สามารถทำอะไรไปได้มากกว่านี้กับความพยายามเน้นความสปอร์ตในซิตี้รุ่นนี้
แผงแดชบอร์ดที่เน้นการตกแต่งด้วยสีดำสลับกับวัสดุสีเงิน เลือกใช้วัสดุแบบลดต้นทุนทำให้ดูไม่หรูหรา แต่การจัดวางตำแหน่งของอุปกรณ์การใช้งานทำได้ดีมาก ทุกอย่างเห็นอย่างชัดเจนและอยู่ในตำแหน่งที่ใช้งานได้เป็นอย่างดี ตำแหน่งเกียร์อยู่ลึกไปเล็กน้อย แต่ก็ไม่ได้ถือเป็นจุดด้อย
รุ่นท็อปมาพร้อมอุปกรณ์ที่เพิ่มเติมขึ้นมาอย่างจอกลางขนาด 8 นิ้วระบบสัมผัส ลำโพง 8 ลำโพง แพดเดิลชิฟท์ พร้อมระบบฮอนด้า คอนเนคต์ (Honda Connect) ที่สามารถตรวจสอบและควบคุมระบบบางอย่างของรถได้ผ่านแอพพลิเคชั่นที่เชื่อมตรงกับมือถือ

องค์ประกอบ

การแก้ไขในรายละเอียดเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ

พื้นฐานของโครงสร้างแพลตฟอร์มรถคันนี้คือการนำแพลตฟอร์มของซิตี้รุ่นที่ผ่านมา มาทำการปรับจุดด้อยลงไป โดยมีการเปลี่ยนแปลงเพื่อให้รองรับเครื่องยนต์ใหม่ รวมถึงโครงสร้างตอนบน ปรับความแข็งแกร่งของแพลตฟอร์มให้รองรับกับสมรรถนะของรถที่เพิ่มขึ้น
มีการเพิ่มอุปกรณ์ซับเสียงบริเวณตอนล่างของตัวรถเพื่อความสะดวกสบายของผู้โดยสาร ขณะที่อุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ติดตั้งเข้ามาก็เพียงพอต่อการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ กุญแจรีโมตที่สามารถเปิดฝากระโปรงท้ายได้จากรีโมต เป็นอุปกรณ์มาตรฐานในทุกรุ่น
ระบบสตาร์ทเครื่องยนต์แบบปุ่มอัจฉริยะ มาพร้อมระบบสมาร์ทคีย์ ยกเว้นในรุ่นล่างสุด โดยมาพร้อมระบบตัดการทำงานของเครื่องยนต์อัตโนมัติเมื่อรถหยุดนิ่ง ซึ่งจะช่วยให้อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันของรถสามารถทำได้ดีขึ้น แต่หากรำคาญก็สามารถปิดได้เช่นกัน
ในรุ่นท๊อปมาพร้อมระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ โครงสร้างตัวถัวแบบนิรภัย G-CON อันลือชื่อถูกนำมาใช้ ถุงลมนิรภัย 6 ตำแหน่งเพื่อความปลอดภัยสูงสุดในการเดินทาง กล้องถอยหลังแบบปรับมุมมองได้ 3 รูปแบบ เพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้ผู้ขับขี่
ฮอนด้า ซิตี้ ทุกรุ่นจะมาพร้อมกับระบบความปลอดภัยขั้นพื้นฐาน ไม่ว่าจะเป็นระบบป้องกันล้อล็อก ระบบกระจายแรงเบรก ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวและควบคุมการหมุนฟรีของล้อ ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน รวมไปถึงระบบไฟฉุกเฉินอัตโนมัติเมื่อเบรกอย่างรุนแรง 

The All-New 2020 Honda City SV เปิดศึกอีโคคาร์ตัวจี๊ด New 2020 Mazda 2 Sedan 1.3SP



ระบบพลังงาน

เครื่องยนต์ที่พัฒนาเพื่อความสนุกสนานในการขับขี่

ฮอนด้าเลือกใช้เครื่องยนต์เทอร์โบรุ่นเล็กกับรถรุ่นใหม่ของพวกเขา เป็นการเดินทางที่ต่อเนื่องมาจากการใช้เครื่อง L15B7 ในรุ่นพี่อย่างฮฮนด้า ซีวิค (Honda Civic) ซึ่งแม้เครื่องยนต์ 1.0 เทอร์โบจะไม่ใช่ของใหม่มากในไทย แต่ก็เรียกเสียงฮือฮาได้จากบรรดาแฟน ๆ อยู่
เครื่องยนต์ใหม่รหัส P10A6 แบบเบนซิน 3 สูบ ขนาด 988 ซีซี. หัวฉีดไดเรคต์อินเจคชั่น มาพร้อมระบบวาล์วแปรผันแบบดูอัล วีซีทีและวีเทค พ่วงระบบอัดอาการเพิ่มสมรรถนะ เน้นการประหยัดน้ำมันและลดการปล่อยไอเสียเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
พละกำลังสูงสุด 122 แรงม้าที่ 5,500 รอบต่อนาที พร้อมแรงบิดสูงสุด 173 นิวตันเมตรที่ 2,000-4,500 รอบต่อนาที รองรับเชื้อเพลิงสูงสุดที่อี20 ปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ต่ำเพียง 99 กรัมต่อกิโลเมตร และผ่านมาตรฐานไอเสียระดับยูโร 5

เกียร์อัตโนมัติแบบซีวีที ส่งกำลังด้วยทอร์ค คอนเวิร์ตเตอร์ สามารถล็อกอัตราทดได้ 7 จังหวะ และมีแป้นเปลี่ยนเกียร์แบบแพดเดิลชิฟท์ให้ในรุ่นอาร์เอส พร้อมทำการปรับระบบส่งกำลังให้เหมาะสมกับเครื่องยนต์เทอร์โบที่มีการเปลี่ยนแรงบิดที่สูงกว่าเครื่องยนต์ทั่วไป



REVIEW: All-New 2020 Honda City (GN) ท้าทายบัลลังค์อีโคคาร์ด้วยเครื่องยนต์ 1.0 เทอร์โบ

ประสบการณ์การขับขี่


พวงมาลัย & การควบคุม

พวงมาลัยเซตน้ำหนักมาอย่างดี ให้ความหนืดที่ความเร็วต่ำหรือการใช้งานในเมือง แต่จะกระชับฉับไวมากขึ้นเมื่อเพิ่มความเร็ว มีความแม่นยำในการเปลี่ยนเลนอย่างสูง ซึ่งแม้จะยังไม่คมที่สุดในเซกเมนต์ แต่ก็ถือเป็นพวงมาลัยที่ไว้ใจได้ในการขับขี่ทุกรูปแบบ

ช่วงล่างที่เซตอัพมาเหมาะสำหรับการเดินทางในชีวิตปกติที่เน้นความนุ่มนวลในการเดินทางเป็นหลัก การดูดซับแรงกระแทกจากพื้นถนนดีมากขึ้นจากรุ่นเดิม และนิ่งกว่าเดิมที่ย่านความเร็วสูง แบบไม่ต้องไปปรับจูนอะไรเพิ่มเติมทั้งสิ้น

ความสะดวกสบายของการนั่งรถ

ประสิทธิผลกันเสียง

การเก็บเสียงนั้น แม้จะดีขึ้นมากแต่ก็ยังไม่ได้เงียบเบาหูไปซะหมด โดยเฉพาะตำแหน่งของเบาะหลังที่ยังได้ยินเสียงลมรบกวนอยู่ อันนี้ต้องเข้าใจว่าเป็นปัญหาของรถระดับนี้หลาย ๆ คันเหมือนกัน แต่ก็มีคู่แข่งบางรายที่ทำได้ดีกว่ารถใหม่คันนี้เช่นกัน

All-New 2020 Nissan Almera vs All-New 2020 Honda City ศึกอีโคคาร์เครื่องเล็กพกเทอร์โบ


อัตราความประหยัดน้ำมัน

ฮอนด้าคุยว่ารถใหม่คันนี้ของพวกเขานั้น สามารถให้การประหยัดน้ำมันสูงถึง 23.8 กิโลเมตรต่อลิตร แม้จะให้พละกำลังไม่แตกต่างจากเครื่องยนต์ 1.8 ลิตรก็ตามที แถมยังมีจุดเด่นในเรื่องความง่ายดายในการใช้งานรถในแบบของฮอนด้า ที่เซตอัพเครื่องยนต์มาเพื่อการใช้งานในชีวิตประจำวันดีอยู่แล้ว

The All-New 2020 Honda City SV เปิดศึกอีโคคาร์ตัวจี๊ด New 2020 Mazda 2 Sedan 1.3SP

สรุป

ฮอนด้า ซิตี้ ใหม่ เปิดตัวใน 4 รุ่นย่อย ด้วยราคาตั้งแต่ 5.795-7.39 แสนบาท โดยมีสีให้เลือก 4 สีหลักในทุกรุ่น ได้แก่ สีขาว สีเงิน สีเทาเข้ม และสีดำ ใน 2 รุ่นท็อปสามารถจ่ายเงินเพิ่มเลือกสีขาวมุกได้ แต่หากมุ่งเป้าไปที่รุ่นท็อป ก็จะมีสีพิเศษอย่างสีแดงเป็นสีขายของรุ่นนี้
รถพัฒนามาดีขึ้นแล้ว ส่วนที่เหลือจะโดนใจผู้บริโภคหรือไม่ คุณเท่านั้นที่ตอบได้ ไปลองขับแล้วตัดสินใจกันดูนะ

5 สิ่งที่น่าสนใจใน All-New 2020 Honda City อีโคคาร์เฟสสองจากฮอนด้า

รีวิว Honda City

4.6

ดีเยี่ยม

รีวิวสำหรับ 4

4.0

2020 1.0 Honda City SV

Pros
ฮอนด้า city เวลาขับรถนี้มีความรู้สึกดี ขับได้ง่ายและสบาย เบาะนั่งนิ่มมาก ประสิทธิภาพการใช้น้ำมันนั้นก็ดี
Cons
วัสดุที่ใช้ในการตกแต่งภายในนั้นธรรมดา และรู้สึกแย่เวลาสัมผัส ไม่ค่อยมีองค์ประกอบ ก้ไม่มีฟังก์ชั่นพิเศษอะไรมาก
5.0

2020 1.0 Honda City RS

Pros
honda city ราคาไม่แพงมาก ขับได้ง่ายดี เบาะนั่งนุ่มนิ่ง สบายมาก ดูทันสมัยและเหมาะสมกับคนหนุ่มสาว ตัวรถดูคอมแพ็ค และมีสไตล์สปอร์ต ส่วนภายในรถ คิดว่าถือคนขับเป็นศูนย์กลางและใช้ได้สะดวก แต่วัสดุที่ใช้นั้นธรรมดา
Cons
คุณภาพของแชสซีนั้นเฉย ๆ โดยเฉพาะเวลาขับบนถนนเป็นหลุมเป็นบ่อ เครื่องยนต์มีเสียงดัง พลังงานไม่ค่อยแรง โดยเฉพาะเวลาขับด้วยความเร็วสูง

Honda City FAQ

  • ความจุถังน้ำมัน (ลิตร)ของHonda Cityมีอะไรบ้าง

    ซุ้ม ส. เมธาสิทธิ์

    มีความจุถังน้ำมัน (ลิตร)และรุ่นย่อยของHonda City ได้แก่ อ่านเพิ่มเติม

  • ระบบ Auto Brake HoldของHonda Cityมีอะไรบ้าง

    disornr

    มีระบบ Auto Brake Holdและรุ่นย่อยของHonda City ได้แก่ อ่านเพิ่มเติม

  • ความสูงใต้ท้องรถของHonda Cityมีอะไรบ้าง

    อุ้ย'เหี้ยย ส่อง

    มีความสูงใต้ท้องรถและรุ่นย่อยของHonda City ได้แก่ อ่านเพิ่มเติม

สามารถเปรียบเทียบได้ 4 รุ่นเท่านั้น
เลือกเพื่อเปรียบเทียบ