Honda City

THB 579,500 - 839,000

4.0

Online

User Expert

รถเก่าแลก Honda City

  • Sedan ตัวถัง
  • 1.0 - 1.5 L ปริมาตรกระบอกสูบ
  • - รูปแบบเกียร์
  • 122 - 227 PS กำลังสูงสุด
เช็คสเปค

ใหม่ล่าสุด Honda City

มือสองต้องรู้ Honda City GM2 รถซับคอมแพ็คที่พัฒนามาก หาข้อติแทบไม่เจอ น่าใช้จริงหรือ?

Honda City (ฮอนด้า ซิตี้) รหัสตัวถัง GM2 เป็นเจเนอเรชันที่ 3 ของรถยนต์ซับคอมแพกต์ เปิดตัวเมื่อปี 2008 สายต่อจากโฉมเก่า ที่ไม่ประสบความสำเร็จ ดังนั้นรุ่นนี้จึงปรับปรุงตัวให้ดีกว่าเดิมทุกอย่าง และดีกว่าคู่แข่งในระดับเดียวกันด้วย จนทำให้กลายเป็นมาตรฐานใหม่ของรถชนิดนี้มาจนถึงปัจจุบัน มาดูสาเหตุที่เราคิดว่ารถมือสองรุ่นนี้น่าซื้อใช้กันใครจะเชื่อว่ามันอายุกว่า 12 ปีเข้าไปแล้ว!รูปทรงทันสมัยการออกแบบภายนอกของ Honda City GM2 ได้แรงบันดาลใจมาจากการยิงธนู ทำให้มีหน้ายาวเรียวแหลม สัดส่วนเป็นสปอร์ตซีดานมากขึ้
อ่านข่าว

2021 Honda City e:HEV ทำยอดขาย 2,200 คัน ได้ตั้งแต่ครึ่งแรกของปี 64 เขามีอะไรดีกัน

Honda (ฮอนด้า) ประเทศไทยประกาศว่า ไฮบริดซีดานบีเซกเมนต์คันใหม่ 2021 Honda City e:HEV (ฮอนด้า ซิตี้ อีเอชอีวี) ทำยอดขายไปได้ 2,200 คันนับตั้งแต่เปิดตัวในเดือนพฤศจิกายน 2563และยังได้เปิดตัว 2021 Honda City Hatchback e:HEV (ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ค อีเอชอีวี) เป็นครั้งแรกของโลกในประเทศไทยอีกด้วยHonda City e:HEV มีอะไรดีฮอนด้า ซิตี้ อีเอชอีวี ติดตั้งเครื่องยนต์ไฮบริด Sport Hybrid i-MMD ทำงานร่วมกันระหว่างเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ขนาด 1.5 ลิตร i-VTEC กำลังสูงสุด 98 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 127 นิวตัน-เมตรและ
อ่านข่าว

หรือซื้อเพียง 2021 Honda City SV รองท็อปก็เพียงพอแล้ว ไม่ต้องซื้อ RS ให้เปลือง 74,000 บาท

คิดว่าหลาย ๆ คนคงจะชอบ และคิดจะซื้อ 2021 Honda City (ฮอนด้า ซิตี้) ด้วยหน้าตาที่ไม่ขี้เหร่ ราคาดี เครื่องยนต์เหมาะใช้งานในเมืองแต่ก็ยังไม่รู้จะซื้อรุ่นไหนดี ระหว่างรองท็อปอย่าง SV หรือไปให้สุดกับ RS เพิ่มงินอีก 74,000 บาท วันนี้เรามาดูกันว่าแค่รุ่นรองท็อปก็เพียงพอแล้วราคา 2021 Honda City รุ่น ราคา S 579,000 V 609,000 SV 665,000 RS 739,000 ระหว่าง Honda City SV และ RS มีราคาที่ห่างกัน 74,000 บาท จากในเว็บไซต์ Honda (ฮอนด้า) แคมเปญที่คุ้มสุดคือ ดอกเบี
อ่านข่าว

Top 5 รถใหม่ที่ทีมงาน Autofun ลองขับแล้วชอบสุดแห่งปี มีทั้งยี่ห้อญี่ปุ่น ยุโรป และจีนมาครบ

รถทดลองขับโดยทีมงาน Autofun.co.th ผ่านมือมาแล้วมากกว่า 20 รุ่นตลอด 1 ปีที่ก่อตั้งเว็บไซต์นี้มา มีทั้งรถเล็กราคาประหยัด จนถึงซูเปอร์ซีดานพลังไฟฟ้า ถูกใช้งานผ่านมือของนักเขียน 3 คนที่วันนี้มารวมตัวกัน เพื่อคัดรถที่ถูกใจแต่ละคนมากสุด ซึ่งอาจจะตรงใจกับผู้อ่านบางคนด้วย คุณเห็นด้วยหรือไม่ ไปชมรถที่ติดอันดับทั้ง 5 รุ่นดังนี้BMW M340i ซิ่งสุดใจ ในราคาเบา ๆBMW M340i xDrive (2021 บีเอ็มดับเบิลยู เอ็ม340ไอ เอ็กซ์ไดรฟ์) เวอร์ชั่นประกอบในประเทศ เคาะราคาจำหน่ายเร้าใจ 3,999,000 บาท นี่คือคำตอบของ BMW ให้แก่คู่
อ่านข่าว

เปิดเบื้องหลัง 2021 Honda City e:HEV โดยซาโตรุ อาซุมิ หัวหน้าวิศวกร อ่านแล้วอาจอยากจอง!

2021 Honda City e:HEV (2021 ฮอนด้า ซีวิค อี:เอชอีวี) เผยโฉมออกมาเมื่อปลายปีที่แล้ว มีตำแหน่งการตลาดเป็นรุ่นท็อปสำหรับคนที่มองหาความหรูหราคู่ความประหยัดบุคคลสำคัญที่อยู่เบื้องหลังการพัฒนา 2021 City e:HEV ขุมพลังไฮบริดคือซาโตรุ อาซุมิ-ซัง หัวหน้าทีมวิศวกรของ Honda ที่เคยกุมบังเหียนโปรเจคต์การพัฒนารถยนต์รุ่นสำคัญมากมาย ไม่ว่าจะเป็น City เจนเนอเรชั่นที่ 2 ในปี 2001 ตามมาด้วย Accord ในปี 2008 และรถสปอร์ตเคคาร์ขนาดเล็ก S660 ในปี 2015 ที่ขายในญี่ปุ่นเท่านั้นล่าสุด อาซุมิซังให้สัมภาษณ์เว็บไซต์ WithDream
อ่านข่าว
2021 Honda City ได้เปิดตัวเครื่องยนต์ใหม่ในรุ่น e:HEV ใช้ระบบไฮบริด และตัวถังใหม่แบบ Hatchback ในงาน Thailand International Motor Expo 2020 เสริมทัพรุ่น 1.0 Turbo Sedan เดิมด้วยการเปิดตัวรุ่นใหม่นี้ เครื่องยนต์จึงมีให้เลือก 2 แบบ คือ 1.0 Turbo 122 แรงม้า และ 1.5 Hybrid 126 แรงม้า ตัวถังมีแบบ Sedan และ Hatchback ให้เลือก โดยรุ่นย่อยนั้นมีอยู่ 4 รุ่นย่อย ตั้งแต่ S V SV ถึง RS ราคาอยู่ที่ 579,000 บาท ถึง 839,000 บาทคู่แข่งของ Honda City จะอยู่ทั้งในเซกเมนท์ Eco Car เช่น Toyota Yaris Ativ (โตโยต้า ยารีส เอทีฟ) Mazda 2 (มาสด้า สอง) และ Nissan Almera (นิสสัน อัลเมร่า) และในระดับ B-Segment 1.5 เช่น Toyota Vios (โตโยต้า วีออส) Honda Jazz (ฮอนด้า แจ๊ซ) หรือ MG3 (เอ็มจี 3)
อ่านเพิ่มเติม
ดูเพิ่มเติม

สเปค Honda City

เกรดC-Segment
ตัวถังSedan
รูปแบบเกียร์-
ปริมาตรกระบอกสูบ1.0 - 1.5 L
กำลังสูงสุด122 - 227 PS
จำนวนที่นั่ง5

ข้อดี Honda City

  • รูปลักษณ์โดดเด่น เป็นเอกลักษ์ รุ่นท็อป RS ที่มีชุดแต่งสไตล์สปอร์ต RS รอบคัน กระจังหน้าและกระจกมองข้างสีดำเงา กันชนหน้าสไตล์สปอร์ต ไฟหน้าดีไซน์ใหม่แบบ LED พร้อมไฟเดย์ไลท์และไฟตัดหมอกแบบ LED
  • ห้องโดยสารสวยงามและฟังก์ชั่นครบ ภายในห้องโดยสารเปี่ยมด้วยอารมณ์สปอร์ต ระบบเครื่องเสียงวิทยุหน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้ว แบบ Advanced Touch รองรับแอปเปิล คาร์เพลย์ มีระบบเชื่อมต่อ Honda CONNECT 
  • เครื่องยนต์แรงเร้าใจ เครื่องยนต์ 1.0 ลิตร DOHC VTEC TURBO 3 สูบ 12 วาล์ว พละกำลังสูงสุด 122 แรงม้า ที่ 5,500 รอบต่อนาทีซึ่งมากที่สุดในคลาสเดียวกัน
อ่านเพิ่มเติม

ข้อเสีย Honda City

  • ราคาค่อนข้างสูง เมื่อเทียบกับคู่แข่งในระดับเดียวกัน รถคันนี้มีค่าตัวถึง 739,000 บาท ค่อนข้างสูง แต่คู่แข่งมีอ็อปชั่นไม่มากเท่า City จึงไม่น่าแปลกใจมากเลย
  • ระบบความปลอดภัยค่อนข้างน้อย เทียบกับคู่แข่งแล้วถือว่า City ด้อยกว่าในด้านเซฟตี้ City ใหม่ไม่มีแพ็คเกจ Honda Sensing แต่มีระบบความปลอดภัยพื้นฐาน
อ่านเพิ่มเติม

รีวิว Honda City

ภาพรวม

2021 Honda City เปิดตัวรุ่นย่อย 2021 Honda Citye:HEV ไฮบริด

Honda City ใหม่ (ฮอนด้า ซิตี้) รถที่กำลังเป็นที่นิยมในช่วงนี้ ด้วยรูปทรงที่เรียบหรูสวยงามโดดเด่นไม่เหมือนใครซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของ Honda อย่างแท้จริง Honda City มีกระจังหน้าและสปอยเลอร์ที่สะดุดตา ไม่เหมือนใคร แถมยังมีกระจกข้างที่เป็นสีดำเพิ่มความสวยเท่เก๋ให้กับรถขึ้นไปอีกด้วย Honda City 2020 – 2021 มีให้เลือกถึง 5 รุ่นด้วยกัน คือ รุ่น Honda City S, รุ่น Honda City V CVT, รุ่น Honda City SV CVT รุ่น Honda City RS CVT และ รุ่น Honda Citye:HEV RS ทั้ง 5 รุ่นนี้มีความโดดเด่นและราคาที่แตกต่างกัน ด้วยการดีไซน์ที่ลงตัวและสะดวกในทุกการใช้งาน ทั้งยังมีอุปกรณ์ความปลอดภัยระดับพรีเมี่ยมอีกด้วย ทาง Honda City ได้มี ไฟหน้า LED และไฟ Daytime Running Lights ที่ส่องสว่างไสวกว่าทั่วไปกว่ารุ่นยนต์รุ่นอื่นๆ สามารถมองเห็นได้ชัดเจนแม้เป็นเวลากลางคืนที่มืดสนิทของถนน แถมยังมีระบบเปิดและปิดไฟอัตโนมัติและไฟตัดหมอก LED และไล่ฝ้ากระจกอีกด้วย
เมื่อไม่นานมานี้ Honda ได้เพิ่มรุ่นใหม่ 2021 Honda City Hatchback ด้วยราคา 5.99-7.49 แสนบาท ครั้งแรกในโลก พร้อมรุ่นใหม่รุ่น 2021 Honda Citye:HEV ในไทย ค่าตัว 8.39 แสนบาท

All-New 2020 Honda City (GN) ท้าทายบัลลังค์อีโคคาร์ด้วยเครื่องยนต์ 1.0 เทอร์โบ

2020 Honda City เป็นรถยนต์อีโคคาร์ที่ผลิตโดย Honda ในประเทศไทย ทำตลาดรถยนต์นั่งขนาดเล็กอีโคคาร์-บีเซกเมนท์ เปิดตัวครั้งแรกในโลกในไทยเมื่อปลายปี 2562 ที่ผ่านมา จุดเด่นของเครื่องยนต์เทอร์โบไม่เพียงอยู่ที่พละกำลังที่สูง แต่ยังมีความประหยัดน้ำมัน 23.8 กิโลเมตร/ลิตร บนน้ำหนักตัวรถ 1,165 กก.
2020 All-New Honda City (2020 ฮอนด้า ซิตี้) เปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทยเพื่อเข้าร่วมโครงการอีโคคาร์ เฟสสอง ซึ่งเป็นโครงการที่รัฐบาลต้องการสนับสนุนการลงทุนเพื่อผลิตรถยนต์นั่งประหยัดพลังงานที่มีมาตรฐานความปลอดภันระดับสากล
ด้วยข้อจำกัดที่เข้มงวดในเรื่องของอุปกรณ์ความปลอดภัยที่ต้องเพิ่มเติมเข้ามา ร่วมถึงอัตรการประหยัดน้ำมันที่ต้องทำได้ไม่ต่ำกว่า 23 กิโลเมตรต่อลิตร โดยไม่ได้มีการกำหนดราคาจำหน่ายตายตัว แน่นอนว่าผู้เข้าร่วมทุกรายต้องเจอการแข่งขันในตลาดเป็นตัวคุมราคาไม่ให้โดดเกินไปอยู่แล้ว
ฮอนด้า (Honda) ในฐานะหนึ่งในผู้นำในตลาดรถยนต์นั่งในประเทศไทยก็เข้าร่วมโครงการนี้ ด้วยการส่งรถยนต์นั่งที่ขายดีที่สุดของพวกเขาอย่างฮอนด้า ซิตี้ (Honda City) มาร่วมในโครงการนี้ เพื่อหวังตีกินตลาดรถยนต์นั่งระดับต่ำกว่าบี-เซกเมนต์ลงมาทั้งหมดให้ครอบคลุม
การเปลี่ยนแปลงในรถยนต์รุ่นใหม่ Honda City มีอยู่หลายเรื่องมาก การออกแบบดีไซน์ใหม่หมดจดทั้งภายในและภายนอก ให้ได้รถยนต์ที่สปอร์ต แต่ยังใช้งานได้อย่างสะดวกสบาย พร้อมทั้งติดตั้งอุปกรณ์ด้านความสะดวกสบายและความปลอดภัยมาอย่างมากมาย เพื่อให้ลูกค้าเลือกใช้ได้ตามความเหมาะสม
รวมถึงการเลือกใช้หัวใจใหม่อย่างเครื่องยนต์ 1.0 ลิตร เทอร์โบ ที่ทำให้ Honda City เป็นอีโคคาร์ เบนซิน ที่ให้สมรรถนะสูงที่สุดในตลาด เป็นรองก็เพียงแต่มาสด้า 2 เครื่องยนต์ดีเซล (Mazda 2 Diesel) เท่านั้น แต่ราคาก็ยังน่าคบหากว่าอยู่

ชมคันจริง 2021 Honda City Hatchback และ e:HEV ราคา 599,000-839,000 บาท ได้ของเด็ดจริงมั้ย


ตารางผ่อนและราคา All-New 2020 Honda City

 รุ่นย่อย ราคา เงินดาวน์
(20%)
 ค่างวด
(72 เดือน)
 Honda City S 579,500 บาท 57,950 บาท 8,978 บาท
 Honda City V 609,000 บาท 121,800 บาท 8,387 บาท
 Honda City SV 665,000 บาท 133,000 บาท 9,158 บาท
 Honda City RS 739,000 บาท 147,800 บาท 10,177 บาท
 Honda City e:HEV RS 839,000 บาท 167,800 บาท 11,554 บาท
 Honda City Hatchback S+ 599,000 บาท 119,800 บาท 8,249 บาท
 Honda City Hatchback SV 135,000 บาท 135,000 บาท 9,296 บาท
 Honda City Hatchback RS 749,000 บาท 149,800 บาท  10,315 บาท

ภาพภายนอก

รายละเอียดทางเทคนิค 2020 Honda City

ตารางรายละเอียดทางเทคนิค All-New 2020 Honda City
ความกว้าง (มิลลิเมตร) 1,748
ความยาว (มิลลิเมตร) 4,553
ความสูง (มิลลิเมตร) 1,467
ระยะฐานล้อ (มิลลิเมตร) 2,589
ความสูงใต้ท้องรถ (มิลลิเมตร) 135
เครื่องยนต์ เบนซิน 3 สูบ เทอร์โบ พร้อมระบบวาล์วแปรผัน
ปริมาตรกระบอกสูง (ซีซี.) 988
กำลังสูงสุด (แรงม้า/รอบต่อนาที) 122/5,500
แรงบิดสูงสุด (นิวตันเมตร/รอบต่อนาที) 173/2,000-4,500
ระบบส่งกำลัง อัตโนมัติซีวีที
ระบบขับเคลื่อน ระบบขับเคลื่อนล้อหน้า
ช่วงล่างด้านหน้า แม็คเฟอร์สัน สตรัท พร้อมเหล็กกันโลง
ช่วงล่างด้านหลัง ทอร์ชั่นบีม
ระบบเบรก หน้า/หลัง ดิสก์/ดรัม
รัศมีวงเลี้ยวแคบสุด (เมตร) 5.0
ความจุถังน้ำมัน (ลิตร) 40
รองรับน้ำมันเชื้อเพลิงสูงสุด อี20

รูปลักษณ์รถยนต์แห่งความทะเยอทะยานของ Honda City

Honda นั้นในแนวคิดในการสร้างสรรค์ Honda City ใหม่ว่า Ambitious Sedan เพื่อสะท้อนว่ารถคันนี้คือรถที่ออกแบบมาเพื่อต้องการขยับฐานะขึ้นมา และก็ได้ออกมาเป็นรถที่ดูใหญ่ขึ้น บึกบึน ดูมีความแข็งแกร่งที่พร้อมที่จะปกป้องดูแลผู้ขับขี่และผู้โดยสารทุกคน
ดีไซน์ตัวถังด้านหน้า Honda City แบบ Solid Wing ที่ถูกถ่ายทอดมาในรถยนต์หลายรุ่นก็ยังนำมาใช้เหมือนเช่นเคย พร้อมด้วยการออกแบบที่เน้นความโฉบเฉี่ยวอย่างเส้นไฟแอลอีดีด้านหน้าที่คาดมาอย่างหรู และการเลือกใช้วัสดุอุปกรณ์ที่ทำให้ตัวรถดูพรีเมียม แม้จะเป็นกลุ่มรถขนาดเล็กก็ตาม
ขนาดตัวถัง Honda City ที่ขยายออกในแนวกว้างและยาว ด้วยการเพิ่มความยาวจากรุ่นเดิมไป 113 มิลลิเมตรและความกว้าง 53 มิลลิเมตร ทำให้ Honda City มีขนาดที่ใหญ่กว่าคู่แข่งในเซกเมนต์เดียวกัน และยังกดความเตี้ยลงไปเกือบจะเตี้ยสุด สูงกว่าก็เพียงแค่นิสสัน อัลเมร่า (Nissan Almera) เท่านั้น

รุ่นท๊อปอย่าง Honda City RS มาพร้อมชุดแต่งเพิ่มเติมมาก ไม่ว่าจะเป็นกระจังหน้าแบบตาข่าย กระจกมองข้างและสปอยเลอร์หลังสีดำเงา กันชนท้ายแบบสปอร์ต ลิ้นหน้าและดิฟฟิวเซอร์ท้ายลายคาร์บอนไฟเบอร์ มาพร้อมไฟหน้าแบบแอลอีดี ไฟตัดหมอก และล้ออัลลอย 16 นิ้ว ที่ใหญ่กว่ารุ่นอื่น 1 นิ้ว
สิ่งที่รู้สึกได้นอกเหนือจากบรรดาอุปกรณ์ที่ติดตั้งเพิ่มขึ้นมา ก็คือการออกแบบ Honda City มีความลงตัวและการเก็บรายละเอียดของรถที่ดีขึ้น และยังสามารถนำไปต่อยอดเพื่อแต่งต่อได้ในอีกหลายรูปแบบ เป็นงานออกแบบรถยนต์ยุคใหม่ที่ดูลงตัวเลยทีเดียว

การออกแบบภายใน

ห้องโดยสารเพื่อความสบายในการเดินทาง Honda City

แม้ระยะฐานล้อ Honda City จะสั้นลง 11 มิลลิเมตร แต่ไม่ได้หมายความว่าพื้นที่ห้องโดยสาร Honda City จะแคบลงไปด้วย เพราะทีมออกแบบของ Honda ทำการแก้ไขด้วยการปรับตำแหน่งของแดชบอร์ดให้เลื่อนไปข้างหน้า ลดตำแหน่งของบริเวณช่องคันเกียร์ รวมถึงการทำด้านหลังของเบาะที่นั่งคู่หน้าให้เว้าเพิ่มขึ้นอีกเล็กน้อย
นอกจากนี้ Honda City ยังได้มีการดีไซน์บริเวณใต้เบาะหน้าเสียใหม่ เพื่อให้ผู้โดยสารสามารถสอดเท้าเข้ามาได้ลึกขึ้นกว่าเดิมอีก 31 มิลลิเมตร ทั้งหมดนี้ทำให้ได้ห้องโดยสารที่ไม่ได้ดูสปอร์ตหวือหวาแบบซีวิค แต่ให้ความโปร่งโล่งและสบายมากกว่า


Honda City รุ่น Turbo RS มาพร้อมเบาะที่นั่งหุ้มด้วยหนังสลับหนังกลับ เดินด้ายแดงตามจุดต่าง ๆ ที่เดินได้ แม้จะพยายามเน้นความสปอร์ตแล้ว แต่ด้วยโครงสร้างของตัวรถ ต้องบอกว่าฮอนด้าไม่สามารถทำอะไรไปได้มากกว่านี้กับความพยายามเน้นความสปอร์ตในซิตี้รุ่นนี้
แผงแดชบอร์ดที่เน้นการตกแต่งด้วยสีดำสลับกับวัสดุสีเงิน Honda City เลือกใช้วัสดุแบบลดต้นทุนทำให้ดูไม่หรูหรา แต่การจัดวางตำแหน่งของอุปกรณ์การใช้งานทำได้ดีมาก ทุกอย่างเห็นอย่างชัดเจนและอยู่ในตำแหน่งที่ใช้งานได้เป็นอย่างดี ตำแหน่งเกียร์อยู่ลึกไปเล็กน้อย แต่ก็ไม่ได้ถือเป็นจุดด้อย


Honda City รุ่นท็อปมาพร้อมอุปกรณ์ที่เพิ่มเติมขึ้นมาอย่างจอกลางขนาด 8 นิ้วระบบสัมผัส ลำโพง 8 ลำโพง แพดเดิลชิฟท์ พร้อมระบบฮอนด้า คอนเนคต์ (Honda Connect) ที่สามารถตรวจสอบและควบคุมระบบบางอย่างของรถได้ผ่านแอพพลิเคชั่นที่เชื่อมตรงกับมือถือ

เช็คสเปค  


องค์ประกอบ

Honda City การแก้ไขในรายละเอียดเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ

พื้นฐานของโครงสร้างแพลตฟอร์ม Honda City คือการนำแพลตฟอร์มของซิตี้รุ่นที่ผ่านมา มาทำการปรับจุดด้อยลงไป โดยมีการเปลี่ยนแปลงเพื่อให้รองรับเครื่องยนต์ใหม่ รวมถึงโครงสร้างตอนบน ปรับความแข็งแกร่งของแพลตฟอร์มให้รองรับกับสมรรถนะของรถที่เพิ่มขึ้น
มีการเพิ่มอุปกรณ์ซับเสียงบริเวณตอนล่างของตัว Honda City เพื่อความสะดวกสบายของผู้โดยสาร ขณะที่อุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ติดตั้งเข้ามาก็เพียงพอต่อการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ กุญแจรีโมตที่สามารถเปิดฝากระโปรงท้ายได้จากรีโมต เป็นอุปกรณ์มาตรฐานในทุกรุ่น


ระบบสตาร์ทเครื่องยนต์แบบปุ่มอัจฉริยะ มาพร้อมระบบสมาร์ทคีย์ ยกเว้นใน Honda City รุ่นล่างสุด โดยมาพร้อมระบบตัดการทำงานของเครื่องยนต์อัตโนมัติเมื่อรถหยุดนิ่ง ซึ่งจะช่วยให้อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันของ Honda City สามารถทำได้ดีขึ้น แต่หากรำคาญก็สามารถปิดได้เช่นกัน
ใน Honda City รุ่นท๊อปมาพร้อมระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ โครงสร้างตัวถัวแบบนิรภัย G-CON อันลือชื่อถูกนำมาใช้ ถุงลมนิรภัย 6 ตำแหน่งเพื่อความปลอดภัยสูงสุดในการเดินทาง กล้องถอยหลังแบบปรับมุมมองได้ 3 รูปแบบ เพื่อเพิ่มความปลอดภัยให้ผู้ขับขี่
Honda City ทุกรุ่นจะมาพร้อมกับระบบความปลอดภัยขั้นพื้นฐาน ไม่ว่าจะเป็นระบบป้องกันล้อล็อก ระบบกระจายแรงเบรก ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวและควบคุมการหมุนฟรีของล้อ ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน รวมไปถึงระบบไฟฉุกเฉินอัตโนมัติเมื่อเบรกอย่างรุนแรง 

The All-New 2020 Honda City SV เปิดศึกอีโคคาร์ตัวจี๊ด New 2020 Mazda 2 Sedan 1.3SP


ระบบพลังงาน

เครื่องยนต์ที่พัฒนาเพื่อความสนุกสนานในการขับขี่ของ Honda City

Honda City เลือกใช้เครื่องยนต์เทอร์โบรุ่นเล็กกับรถรุ่นใหม่ของพวกเขา เป็นการเดินทางที่ต่อเนื่องมาจากการใช้เครื่อง L15B7 ในรุ่นพี่อย่างฮฮนด้า ซีวิค (Honda Civic) ซึ่งแม้เครื่องยนต์ 1.0 เทอร์โบจะไม่ใช่ของใหม่มากในไทย แต่ก็เรียกเสียงฮือฮาได้จากบรรดาแฟน ๆ อยู่
Honda City เครื่องยนต์ใหม่รหัส P10A6 แบบเบนซิน 3 สูบ ขนาด 988 ซีซี. หัวฉีดไดเรคต์อินเจคชั่น มาพร้อมระบบวาล์วแปรผันแบบดูอัล วีซีทีและวีเทค พ่วงระบบอัดอาการเพิ่มสมรรถนะ เน้นการประหยัดน้ำมันและลดการปล่อยไอเสียเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

พละกำลังสูงสุด 122 แรงม้าที่ 5,500 รอบต่อนาที พร้อมแรงบิดสูงสุด 173 นิวตันเมตรที่ 2,000-4,500 รอบต่อนาที รองรับเชื้อเพลิงสูงสุดที่อี20 ปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ต่ำเพียง 99 กรัมต่อกิโลเมตร และผ่านมาตรฐานไอเสียระดับยูโร 5
เกียร์อัตโนมัติแบบซีวีที Honda City ส่งกำลังด้วยทอร์ค คอนเวิร์ตเตอร์ สามารถล็อกอัตราทดได้ 7 จังหวะ และมีแป้นเปลี่ยนเกียร์แบบแพดเดิลชิฟท์ให้ในรุ่นอาร์เอส พร้อมทำการปรับระบบส่งกำลังให้เหมาะสมกับเครื่องยนต์เทอร์โบที่มีการเปลี่ยนแรงบิดที่สูงกว่าเครื่องยนต์ทั่วไป

เครื่องยนต์ไฮบริด 2021 Honda City e:HEV

สำหรับขุมพลังของรุ่นย่อยใหม่ 2021 Honda City e:HEV เป็นแบบ Full Hybrid มาพร้อมระบบ Sport Hybrid Intelligent Multi-Mode Drive (i-MMD) ร่วมกับเครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตร Atkinson-Cycle DOHC i-VTEC 4 สูบ 16 วาล์ว 98 แรงม้า พร้อมด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัวกำลัง 109 แรงม้า ทำงานขนานไปพร้อมกันรวมถึงทั้งระบบแล้วมีกำลังสูงสุด 126 แรงม้า ให้แรงบิดสูงสุด 253 นิวตัน-เมตร จับคู่เกียร์อัตโนมัติ E-CVT และใช้แบตเตอรี่ลิเธียม-ไอออน 



REVIEW: All-New 2020 Honda City (GN) ท้าทายบัลลังค์อีโคคาร์ด้วยเครื่องยนต์ 1.0 เทอร์โบ

ประสบการณ์การขับขี่

พวงมาลัย & การควบคุม Honda City

พวงมาลัย Honda City เซตน้ำหนักมาอย่างดี ให้ความหนืดที่ความเร็วต่ำหรือการใช้งานในเมือง แต่จะกระชับฉับไวมากขึ้นเมื่อเพิ่มความเร็ว มีความแม่นยำในการเปลี่ยนเลนอย่างสูง ซึ่งแม้จะยังไม่คมที่สุดในเซกเมนต์ แต่ก็ถือเป็นพวงมาลัยที่ไว้ใจได้ในการขับขี่ทุกรูปแบบ
ช่วงล่างที่เซตอัพมาของ Honda City เหมาะสำหรับการเดินทางในชีวิตปกติที่เน้นความนุ่มนวลในการเดินทางเป็นหลัก การดูดซับแรงกระแทกจากพื้นถนนดีมากขึ้นจากรุ่นเดิม และนิ่งกว่าเดิมที่ย่านความเร็วสูง แบบไม่ต้องไปปรับจูนอะไรเพิ่มเติมทั้งสิ้น

ความสะดวกสบายของการนั่งรถ

ประสิทธิผลกันเสียง Honda City 

การเก็บเสียง Honda City นั้น แม้จะดีขึ้นมากแต่ก็ยังไม่ได้เงียบเบาหูไปซะหมด โดยเฉพาะตำแหน่งของเบาะหลังที่ยังได้ยินเสียงลมรบกวนอยู่ อันนี้ต้องเข้าใจว่าเป็นปัญหาของรถระดับนี้หลาย ๆ คันเหมือนกัน แต่ก็มีคู่แข่งบางรายที่ทำได้ดีกว่า Honda City ใหม่คันนี้เช่นกัน

All-New 2020 Nissan Almera vs All-New 2020 Honda City ศึกอีโคคาร์เครื่องเล็กพกเทอร์โบ



อัตราความประหยัดน้ำมัน

ฮอนด้าคุยว่า Honda City ใหม่คันนี้ของพวกเขานั้น สามารถให้การประหยัดน้ำมันสูงถึง 23.8 กิโลเมตรต่อลิตร แม้จะให้พละกำลังไม่แตกต่างจากเครื่องยนต์ 1.8 ลิตรก็ตามที แถมยังมีจุดเด่นในเรื่องความง่ายดายในการใช้งานรถในแบบของฮอนด้า ที่เซตอัพเครื่องยนต์มาเพื่อการใช้งานในชีวิตประจำวันดีอยู่แล้ว ส่วนรุ่นย่อย 2021 Honda City e:HEV ที่เปิดตัวใหม่ไม่นานนั้นมีอัตราการประหยัดน้ำมันถึง 27.8 กม./ล. รองรับน้ำมัน E20

The All-New 2020 Honda City SV เปิดศึกอีโคคาร์ตัวจี๊ด New 2020 Mazda 2 Sedan 1.3SP


สรุป

หลายคนถามว่าเมื่อ 2020 All-New Honda City รุ่น RS เทียบกับเครื่องยนต์ดีเซล 1.5 ลิตรใน Mazda 2 ที่รุ่นท็อปราคาแพงขึ้นไปอีกขั้น ต้องบอกว่าการตอบสนองในภาพรวมของซิตี้นั้นดุเดือดกว่า 2 อาจจะดูดีกว่าในช่วงของการออกตัว แต่หากมองในการขับขี่ยาว ๆ นั้น เครื่องยนต์เทอร์โบดุเดือดกว่าอย่างชัดเจน
สิ่งที่ Honda City สู้คู่แข่งไม่ได้จริง ๆ ก็น่าจะเรื่องของอุปกรณ์และระบบต่าง ๆ ที่ติดตั้งมาให้ในรถนั่นล่ะที่ยังเป็นรองอยู่เมื่อเทียบกับ อย่างคู่แข่งสายตรงอีกคันอย่าง Nissan Almera นั้นให้กล้อง 360 องศามาในราคาที่ถูกกว่า ขณะที่มาสด้านั้นไม่ต้องพูดถึง เพราะพวกเขาอัดแน่นกันมาทั้งคันรถทั้งเรื่องของระบบมากมายและการตกแต่งที่เหนือใครทั้งหมด
2020 Honda City (2020 ฮอนด้า ซิตี้) ใหม่นั้น พัฒนามาให้ตอบสนองได้ดีกว่าที่หลาย ๆ คนคาดหวังจากรถยนต์บ้างสักคัน รองรับความเร่งเร้าของอะดรีนาลีนในการกดคันเร่ง สามารถนำออกไปใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ และอย่างที่บอกครับ จะเอาไปขึ้นเขาก็ทำได้ไม่ยาก แต่กดคันเร่งแรง ๆ หน่อย Honda City รถคันนี้ก็พาไปได้ทั่วไทยที่มีทางถนนให้วิ่งเล่นนั่นแหละ

5 สิ่งที่น่าสนใจใน All-New 2020 Honda City อีโคคาร์เฟสสองจากฮอนด้า



FAQ Honda City

  • Q

    จำนวนลูกสูบของHonda Cityมีอะไรบ้าง

    Thawatchai Audy

    มีจำนวนลูกสูบและรุ่นย่อยของHonda City ได้แก่

    อ่านเพิ่มเติม
  • Q

    หน้าปัดบอกระยะทางแบบมัลติทริปของHonda Cityมีอะไรบ้าง

    จิ๊ป คับ

    มีหน้าปัดบอกระยะทางแบบมัลติทริปและรุ่นย่อยของHonda City ได้แก่

    อ่านเพิ่มเติม
  • Q

    ลำโพงด้านหน้าของHonda Cityมีอะไรบ้าง

    ณัฐกล มุสิกวรรณวัฒน์

    มีลำโพงด้านหน้าและรุ่นย่อยของHonda City ได้แก่

    อ่านเพิ่มเติม
สามารถเปรียบเทียบได้ 4 รุ่นเท่านั้น
เลือกเพื่อเปรียบเทียบ