

















ข่าวสาร Isuzu D-Max Spark


• Isuzu D-Max Spark
Isuzu D-Max เตรียมเปิดตัวพวงมาลัยซ้ายครั้งแรกในลาว 26 กันยายนนี้Isuzu D-Max (อีซูซุ ดีแมคซ์) รถกระบะขวัญใจมหาชนประกาศพลิกโลกต่อไม่รอแล้วนะ ด้วยการเตรียมเปิดตัวเวอร์ชั่นพวงมาลัยซ้ายครั้งแรกของโลกอย่างเป็นทางการในประเทศลาว ในวันที่ 26 กันยายนนี้ หลังจากพวกเขาปล่อยวีดีโอทีเซอร์สำหรับประเทศลาวออกมาเป็นที่เรียบร้อย วีดีโอทีเซอร์ 15 วินาทีของอีซูซุ ดีแมคซ์ แสดงให้เห็นถึงรายละเอียดของตัวรถต่าง ๆ รวมถึงออพชั่นทั้งหมดที่ประชาชนชาวลาวจะได้สัมผัส ซึ่งไม่ได้แตกต่างอะไรจากดีแมคซ์เวอร์ชั่นที่เปิดตัวในประเทศไทยมากนัก พร้อมสโลแกนภาษาลาวที่แตกต่างจากประเทศไทยเล็กน้อยว่า 'ผู้นำแห่งโลก...
Pisan
18.09.2020


• Isuzu D-Max Spark
2020 Isuzu D-Max เครื่องยนต์ 3.0 ลิตร 13 รุ่นย่อย พร้อมขายที่ออสเตรเลียกันยายนนี้Isuzu UTE ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์อีซูซุในประเทศออสเตรเลีย เปิดเผยรายละเอียดสำหรับ 2020 Isuzu D-Max (2020 อีซูซุ ดีแมคซ์) ใหม่อย่างเป็นทางการวันนี้ รายละเอียดแทบไม่ต่างจากในประเทศไทย พร้อมเครื่องยนต์ 3.0 ลิตร ใน 13 รุ่นย่อย โดยจะเริ่มวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการตั้งแต่เดือนกันยายนนี้เป็นต้นไป อีซูซุ...
Pisan
13.08.2020


• Isuzu D-Max Spark
All-New 2019 Isuzu D-Max ยังฮอต ดันยอดขายอีซูซุหดตัวต่ำกว่าตลาดอีซูซุ (Isuzu) ระบุว่าผลจากความต้องการในตลาดรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ และการที่ลูกค้ามองหาความคุ้มค่าในการเลือกซื้อรถยนต์ ประกอบกับการที่บริษัทเพิ่งเปิดตัว 2019 Isuzu D-Max (2019 อีซูซุ ดีแมคซ์) ในช่วงปลายปีที่ผ่านมา ทำให้ยอดจำหน่ายรวมของพวกเขานั้นหดตัวน้อยกว่าตลาดในช่วงครึ่งปีแรก ปนัดดา เจณณวาสิน กรรมการรองผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลล์ จำกัด เปิดเผยว่า...
Pisan
17.07.2020


• Isuzu D-Max Spark
All-New 2019 Isuzu D-Max พร้อมรับมือ New 2020 Toyota Hilux REVO หรือไม่All-New Isuzu D-Max (2019 อีซูซุ ดีแมคซ์) เปิดตัวในประเทศไทย พร้อมด้วยภาพลักษณ์ใหม่หมดจด เทคโนโลยีที่ล้ำสมัย และนวัตกรรมใหม่ ๆ มากมายที่ใส่เข้ามาในรถ เรียกความสนใจทั้งจากแฟนคลับอีซูซุและผู้ใช้รถยี่ห้ออื่น ๆ ที่เคยมองว่าอีซูซุเป็นแบรนด์อนุรักษ์นิยม ที่ขยับตัวช้าเหลือเกิน เมื่อกระแสอีซูซุมาแรงขึ้น คู่แข่งแย่งเบอร์ 1 ตลาดปิกอัพ...
Wanda
22.06.2020


• Isuzu D-Max Spark
อ่านก่อนตัดสินใจเป็นเจ้าของ The All-New 2019 Isuzu D-Maxอ่านก่อนตัดสินใจเป็นเจ้าของ The All-New 2019 Isuzu D-Max The All-New 2019 Isuzu D-Max เปิดตัวรุ่นใหม่ครั้งแรกของโลกที่ประเทศไทย ในฐานะประเทศต้นแบบแห่งการพัฒนาและเป็นประเทศที่มียอดจำหน่ายสูงสุด โดยรถกระบะขวัญใจชาวไทยที่มีส่วนร่วมในการพัฒนาร่วมกับมาสด้า บีที-50 (Mazda BT-50) ที่จะเปิดตัวตามมาในปีนี้ มาพร้อมการเปลี่ยนแปลงหมดจดทั้งหน้าตา เครื่องยนต์...
Pisan
22.06.2020


• Isuzu D-Max Spark
5 สิ่งที่ควรรู้ก่อนเป็นเจ้าของ Isuzu D-Max กระบะพลานุภาพพลิกโลกIsuzu D-Max 2020 ผงาดครองตำแหน่งเจ้าตลาดรถกระบะเมืองไทยมานานหลายเดือนติดต่อกัน อะไรคือความโดดเด่นที่ทำให้รถกระบะรุ่นนี้เป็นผู้นำเซกเมนท์ปิกอัพในบ้านเราที่มีการแข่งขันกันอย่างดุเดือด Toyota แก้มือด้วยการส่ง Hilux Revo รุ่นไมเนอร์เชนจ์ออกจำหน่ายในช่วงต้นเดือนมิถุนายน แต่ Isuzu ก็ยังมีความแข็งแกร่งอย่างยิ่งและเชื่อว่าจะยังคงเบียดกับคู่แข่งอย่างสูสี แต่ก่อนที่จะจับจองเป็นเจ้าของ D-Max ใหม่เราไปชมกันว่า 5 จุดเด่นที่ควรรู้ในรถกระบะรุ่นนี้มีอะไรบ้าง 1. การออกแบบทันสมัยมากขึ้น...
KS
18.06.2020
Pros & Cons


Pros
- รูปร่างหน้าตาที่ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด
- อุปกรณ์ภายในเทียบเคียงกับคู่แข่ง
- เครื่องยนต์ 3.0 รุ่นใหม่ที่น่าสนใจ
- ระบบช่วงล่างที่ปรับมาใหม่เช่นกัน
- อุปกรณ์อำนวยความสะดวกสำหรับลูกค้าหลายกลุ่ม
- ทางเลือกที่หลากหลาย
- การให้บริการมาตรฐานอีซูซุ


Cons
- เรื่องการเตรียมความพร้อมและการรับมือในการดูแลกับระบบต่าง ๆ ยากมาก
รีวิว Isuzu D-Max Spark
- ภาพรวม
- ภาพภายนอก
- การออกแบบภายใน
- องค์ประกอบ
- ระบบพลังงาน
- ประสบการณ์การขับขี่
- ความสะดวกสบายของการนั่งรถ
- อัตราความประหยัดน้ำมัน
- สรุป
ภาพรวม
อีซูซุ ผู้นำตลาดรถกระบะเมืองไทย เปิดตัว 2019 อีซูซุ ดีแม็กซ์ เจนเนอเรชั่นที่ 3 มีราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 5.10 แสนบาทไปจนถึง 1.157 ล้านบาท มาพร้อมเครื่องยนต์ 2 รุ่น คือดีเซล 4 สูบ พร้อมเทอร์โบแปรผันแบบครีบ ขนาด 1.9 ลิตร พละกำลังสูงสุด 150 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 350 นิวตันเมตร และดีเซล 4 สูบ พร้อมเทอร์โบแปรผันแบบครีบ ขนาด 3.0 ลิตร พละกำลังสูงสุด 190 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 450 นิวตันเมตร
2019 อีซูซุ ดีแม็กซ์ เป็นรถกระบะที่มีทั้งหมด 3 ตัวถัง คือแบบตอนเดียว แบบ 2 ประตู และแบบ 4 ประตู ผลิตโดยอีซูซุ ในประเทศไทย และเปิดตัวในช่วงปลายปี 2562 สำหรับอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงของดีแม็กซ์อยู่ที่ประมาณ 13.9 กม.ต่อลิตรสำหรับรุ่นสูงสุด V-Cross 3.0 M ขับเคลื่อน 4 ล้อ
Isuzu D-Maxเจนเนอเรชั่นที่ 3 ยังถือเป็นรถกระบะที่มีความสดใหม่ในตลาดเพราะเพิ่งเปิดตัวเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้วและได้เสียงตอบรับอย่างยอดเยี่ยม
สโลแกน “พลานุภาพ พลิกโลก” ทำให้สื่อมวลชนและลูกค้าทั่วไปแปลกใจในความยิ่งใหญ่อลังการ ถึงแม้ในท้ายที่สุดแล้ว D-Max จะไม่ได้มีนวัตกรรมที่เปลี่ยนแปลงโลกได้ถึงขนาดนั้น แต่ยอดขายที่นำโด่งเป็นเจ้าตลาดก็ถือว่าบรรลุเป้าหมายของ Isuzu ในการสะเทือนวงการปิกอัพบ้านเราได้
D-Max มีรุ่นย่อยให้เลือกสรรมากมายถึงกว่า 30 รุ่น ตามสไตล์รถกระบะในบ้านเรา โดยมีราคาจำหน่ายดังนี้
Isuzu D-Max Cab 4
รุ่น 1.9 Ddi Z ราคา 840,000 บาท
รุ่น 1.9 Ddi L DA ราคา 779,000 บาท
รุ่น 1.9 Ddi L ราคา 764,000 บาท
รุ่น 1.9 Ddi S ราคา 686,000 บาท
Isuzu D-Max Hi-Lander 4 Doors
รุ่น 3.0 Ddi M ราคา 1,054,000 บาท
รุ่น 1.9 Ddi M ราคา 1,023,000 บาท
รุ่น 3.0 Ddi ZP ราคา 986,000 บาท
รุ่น 1.9 Ddi ZP (6AT) ราคา 990,000 บาท
รุ่น 1.9 Ddi ZP ราคา 955,000 บาท
รุ่น 1.9 Ddi Z (6AT) ราคา 917,000 บาท
รุ่น 1.9 Ddi Z ราคา 882,000 บาท
รุ่น 1.9 Ddi L DA ราคา 825,000 บาท
รุ่น 1.9 Ddi L ราคา 810,000 บาท
Isuzu D-Max Hi-Lander 2 Doors
รุ่น 3.0 Ddi รุ่น ZF ราคา 878,000 บาท
รุ่น 1.9 Ddi รุ่น ZF (6AT) ราคา 883,000 บาท
รุ่น 1.9 Ddi รุ่น Z ราคา 848,000 บาท
รุ่น 1.9 Ddi รุ่น Z (6AT) ราคา 816,000 บาท
รุ่น 1.9 Ddi Z 781,000 บาท
รุ่น 1.9 Ddi L DA ราคา 723,000 บาท
รุ่น 1.9 Ddi L ราคา 708,000 บาท
Isuzu D-Max V-Cross 4×4
รุ่น 3.0 Ddi M 4×4 4 ประตู ราคา 1,157,000 บาท
รุ่น 3.0 Ddi ZP 4×4 4 ประตู ราคา 1,089,000 บาท
รุ่น 3.0 Ddi Z 4×4 4 ประตู ราคา 974,000 บาท
รุ่น 3.0 Ddi Z 4×4 2 ประตู ราคา 852,000 บาท
Isuzu D-Max Spacecab
รุ่น 1.9 Ddi Z ราคา 735,000 บาท
รุ่น 1.9 Ddi L DA ราคา 688,000 บาท
รุ่น 1.9 Ddi L ราคา 673,000 บาท
รุ่น 3.0 Ddi S ราคา 628,000 บาท
รุ่น 1.9 Ddi S ราคา 605,000 บาท
Isuzu D-Max Spark
รุ่น 3.0 Ddi S 4×4 ราคา 675,000 บาท
รุ่น 3.0 Ddi S ราคา 590,000 บาท
รุ่น 1.9 Ddi S ราคา 572,000 บาท
รุ่น 1.9 Ddi B ราคา 547,000 บาท
รุ่น Spark Cab Chassis ราคา 510,000 บาท
รุ่น Spark Cab Chassis ราคา 515,000 บาท
ไฮไลท์
Isuzu D-max ครองตำแหน่งผู้นำยอดขายรวมรถกระบะในประเทศไทยประจำเดือน มกราคม – มีนาคม 2020 โดยไล่เรียงอันดับได้ดังนี้
อันดับ 1 Isuzu D-max ยอดขาย 37,857 คัน ครองส่วนแบ่งตลาด 43.4%
อันดับ 2 Toyota Hilux Revo ยอดขาย 9,413 คัน ครองส่วนแบ่งตลาด 33.7%
อันดับ 3 Mitsubishi Triton ยอดขาย 7,209 คัน ครองส่วนแบ่งตลาด 8.3%
ภาพภายนอก
มิติตัวถัง
มิติตัวถัง Isuzu D-Max มีความยาว 5,265 มม. กว้าง 1,870 มม. และสูง 1,810 มม. ซึ่งยาวขึ้นและกว้างขึ้น แต่เตี้ยลงเมื่อเทียบกับ D-Max รุ่นเดิม ระยะฐานล้ออยู่ที่ 3,125 มม. ระยะต่ำสุดถึงพื้น 240 มม. และมีน้ำหนักตัวรถ 2,020 กก.
โคมไฟ
มาดูกันที่รูปลักษณ์ภายนอกโดยเน้นที่ตัวท็อป D-max รุ่น V-Cross 3.0 M 4×4 ประกอบด้วยไฟหน้า LED Bi-Beam LED Projector พร้อมระบบเปิด-ปิดอัตโนมัติ ไฟเดย์ไลท์แบบบิลท์อิน ไฟตัดหมอกและไฟท้าย Dual Sonic LED ล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้วพ่นสีดำด้าน สวมทับด้วยยางขนาด 265/60 R18 ของแบรนด์ Bridgestone รุ่น Dueller H/T
ยางรถ
D-Max ใช้ยาง 265/60 R18 และใช้ล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว
หน้าตายังคงเอกลักษณ์ของ Isuzu ซึ่งทำให้เกิดเสียงวิจารณ์จากลูกค้าบางคนว่าไม่ค่อยเปลี่ยนไปเท่าไหร่ แต่ก็ทำให้รักษาฐานลูกค้าเดิมที่ชื่นชอบความเป็น Isuzu ที่มีชื่อชั้นแบรนด์ที่แข็งแกร่งและไว้วางใจได้มากที่สุดแบรนด์หนึ่งในบ้านเรา
การออกแบบภายใน
คอนโซลกลาง
ระบบอินโฟเทนเมนท์แสดงผลผ่านจอขนาด 9 นิ้ว พร้อมฟังก์ชั่นมากมาย รองรับแอปเปิลคาร์เพลย์ และแอนดรอยด์ ออโต้ ระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบดูอัลโซน มีช่องแอร์สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง ช่องเก็บของอเนกประสงค์รอบคัน ที่วางแก้วรวม 10 จุด
แดชบอร์ด
แดชบอร์ดของ D-Max ออกแบบด้วยใช้เครื่องมือเชิงกลแบบดั้งเดิมพร้อมหน้าจอ LCD 4.2 นิ้ว เพิ่มความรู้สึกของเทคโนโลยีใหม่ได้ดีมาก เนื่องจากหน้าจอ LCD ข้อความรถยนต์ที่แสงออกมาสมบูรณ์มากขึ้น ผู้ขับรถอ่านข้อความก็สะดวกขึ้น
พื้นที่ & การปฏิบัติจริง
เปิดประตูเข้ามาด้วยกุญแจสมาร์ทคีย์ เบาะนั่งผู้ขับขี่ปรับด้วยไฟฟ้า 8 ทิศทาง ส่วนเบาะคนนั่งตอนหน้านั้นยังเป็นแบบปรับด้วยมือ ดีไซน์ห้องโดยสารแบบ Sharp Horizontal Layers มีมิติภายในที่กว้างขึ้น มอบรสนิยมด้วยวัสดุพรีเมี่ยม Piano Black และ Satin Chrome
ห้องสัมภาระ
เมื่อพูดถึงห้องสัมภาระ ห้องสัมภาระคล้ายคลังกว้างใหญ่ สำหรับรถกระบะ พื่นที่ใหญ่พอสมควร อย่างไรก็ตามข้อเสียอาจคือความสูงไต้แพลตฟอร์มด้านหลัง สูงไปหน่อย เมื่อจัดขนสินค้าอาจไม่ค่อยสะดวก
องค์ประกอบ
องค์ประกอบความปลอดภัย
กระจังบังลมหน้า IR Cut ป้องกัน UV-A / UV-B
ระบบเตือนเมื่อมีรถอยู่ในมุมอับสายตา Blind Spot Monitor
ระบบเตือนเมื่อมีรถตัดผ่านขณะถอยหลัง Rear Cross Traffic Alert
ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว Electronic Stability Control
ระบบป้องกันการลื่นไถล Traction Control System
ระบบเบรกป้องกันล้อล็อก ABS ระบบกระจายแรงเบรก EBD และระบบเสริมแรงเบรก BA
ถุงลมนิรภัย 6 ตำแหน่ง ประกอบด้วยคู่หน้า ด้านข้าง และม่านนิรภัย
เซนเซอร์กะระยะด้านหน้า 4 ตำแหน่ง
เซนเซอร์กะระยะด้านหลัง 4 ตำแหน่ง
องค์ประกอบความสบาย
พื้นปูกระบะ Back Liner
แดชบอร์ด ตกแต่งด้วยวัสดุนุ่มมือ หุ้มด้วยหนังสีน้ำตาล
ที่พักแขน ตกแต่งด้วยวัสดุนุ่มมือ หุ้มด้วยหนังสีน้ำตาล
ฝาปิดที่เก็บของคอนโซลกลาง วัสดุนุ่มมือ หุ้มด้วยหนังสีน้ำตาล
ระบบกุญแจ Smart Keyless Entry
ปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ Push Start Button
ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ Dual Zone
ช่องแอร์ตอนหลัง
เบาะนั่งหุ้มด้วยหนังสีน้ำตาล
เบาะนั่งคนขับปรับด้วยไฟฟ้า 8 ทิศทาง
หน้าจอเครื่องเสียงระบบสัมผัส
ระบบนำทางเนวิเกชั่น
ระบบ Idling Start/Stop System
ระบบเปิด-ปิดไฟหน้า แบบอัตโนมัติ
ระบบปัดน้ำฝนแบบอัตโนมัติ Rain Sensor
ระบบสตาร์ทเครื่องยนต์จากระยะไกล
ระบบความบันเทิง
รถรุ่นใหม่นี้มีหน้าจอสัมผัส LCDควบคุมความบันทิงกลางขนาด 9 นิ้วและรองรับการเชื่อมต่อ Bluetooth และ CarPlay มีลำโพงทั้งหมด 8 ตัวในรถ สามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคสำหรับระบบความบันเทิงในรถยนต์ทั่วไปได้
ระบบพลังงาน
เครื่องยนต์
Isuzu D-Max มีเครื่องยนต์ให้เลือก 2 รุ่นตามรุ่นย่อยข้างต้น ดังนี้
เครื่องยนต์ดีเซล พร้อมเทอร์โบแปรผันแบบครีบ VGS และ Intercooler รหัส RZ4E-TC 4 สูบแถวเรียง 16 วาล์ว ขนาด 1.9 ลิตร DOHC Commonrail Direct Injection พละกำลังสูงสุด 150 แรงม้า ที่ 3,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 350 นิวตันเมตร ที่ 1,800 – 2,600 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด
เครื่องยนต์ดีเซล พร้อมเทอร์โบแปรผันแบบครีบ VGS และ Intercooler รหัส 4JJ3-TCX ขนาด 3.0 ลิตร 4 สูบแถวเรียง 16 วาล์ว DOHC Commonrail Direct Injection พละกำลังสูงสุด 190 แรงม้า ที่ 3,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 450 นิวตันเมตร ที่ 1,600 – 2,600 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด
กระปุกเกียร์
D-Max มีกระปุกเกียร์สองรุ่น ได้แก่ กระปุกเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีดและเกียร์ธรรมดา 6 สปีด
โหมดระบบขับเคลื่อน
รถใหม่รุ่นนี้มีระบบขับเคลื่อน 2 ล้อ (2WD) กับ 4 ล้อ (4WD) ให้เลือก และรุ่นระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ (4WD) มีขับเคลื่อนสี่ล้อความเร็วสูง, ขับเคลื่อนสี่ล้อความเร็วต่ำ,และขับเคลื่อนสองล้อให้เลือกได้ทั้ง 3 โหมด
ประสบการณ์การขับขี่
เวลาเร่งความเร็ว
อัตราเร่งของขุมพลัง 3.0 ลิตรนั้นถือว่าเร็วที่สุดรุ่นหนึ่งในเซกเมนท์ การตอบสนองทำได้ดีและมีช่วงพละกำลังกว้าง เกียร์ทำงานได้อย่างนุ่มนวลพอสมควร สรุปได้ว่าเครื่องยนต์รองรับการใช้งานทุกรูปแบบอย่างยอดเยี่ยม
พลังงาน
สำหรับรถกระบะที่มีความยาวมากกว่า 5 เมตรประสิทธิภาพการเร่งความเร็ว 9.82 วินาทีของรุ่น 3.0L เยี่ยมมาก แม้ว่าใช้เครื่องยนต์ดีเซลแต่การเร่งความเร็วในระยะกลางและหลังยังพอสมควร สำหรับประสิทธิภาพการใช้พลังงานที่ความเร็วต่ำ เครื่องยนต์ดีเซลสามารถระเบิดแรงบิดที่แข็งแกร่งที่ความเร็วต่ำซึ่งทำให้ง่ายต่อการติดตามรถในเขตเมืองได้อย่างดี
การใช้งานกระปุกเกียร์
กระปุกเกียร์ D-Max รุ่นธรรมดานั้นค่อนข้างโอเค แต่รู้สึกดีตรงเปลี่ยนเกียร์ สะดวกง่าย และไม่ตึงเครียดมากเมื่อขับรถในเขตเมือง สำหรับรุ่นเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีดนั้นก็รู้สึกสะดวกสบายเมื่อขับขี่ในเขตเมืองและการเปลี่ยนเกียร์นั้นราบรื่นดี ในระหว่างการเร่งความเร็วกลางกระปุกเกียร์จะลดระดับลงอย่างแข็งขันและกระบวนการเร่งความเร็วนั้นราบรื่นมาก
พวงมาลัย & การควบคุม
ระบบบังคับเลี้ยวจัดอยู่ในระดับปานปลางในกลุ่มรถกระบะ ช่วงล่างยังคงติดนุ่มนวลตามมาตรฐานรถ D-Max แต่ก็ได้รับการปรับปรุงใหม่ให้ดีกว่ารุ่นเดิม มีความบึกบึน สมบุกสมบัน ขณะเดียวกัน ยังนั่งสบายที่ความเร็ว 100 – 120 กม.ต่อชม. ส่วนเสียงลมและเครื่องยนต์ยังคงดังพอควร
ความสะดวกสบายของการนั่งรถ
ประสิทธิผลกันเสียง
ผลการระงับเสียงถนนและเสียงลมสำหรับรถนี้ ทำได้ดี แต่เครื่องยนต์ดีเซลจะส่งเสียงเข้าห้องโดยสารเมื่อเปลี่ยนเป็นความเร็วสูงขึ้น
ความสะดวกสบายของผู้โดยสาร
แม้ว่าเป็นรถกระบะ แต่ก็รู้สึดความสะดวกสบายว่าดีมากเมื่อขับในเมือง เป็นเพียงว่าในบางส่วนที่เป็นคลื่น ผู้โดยสารด้านหลังจะมีความรู้สึกในการโยนและไม่ค่อยสบาย
New 2020 Mitsubishi Triton Athlete ปะทะ All-New 2020 Isuzu D-Max V-Cross สายแต่งแรงปานกลาง
อัตราความประหยัดน้ำมัน
สำหรับอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงของ Isuzu D-Max ตามข้อมูล Eco Sticker อยู่ที่ประมาณ 13.9 กม.ต่อลิตรสำหรับรุ่นท็อป V-Cross 3.0 M 4×4 ส่วนรุ่นอื่น ๆ จะประหยัดมากขึ้นตามลำดับ โดยเฉพาะรุ่นเครื่องยนต์ 1.9 ลิตร ตัวเลขการกินน้ำมันจะประหยัดมากขึ้นจนเกินหลัก 16 กม.ต่อลิตร
สรุป
หากดูจากการออกแบบภายนอกและภายใน สเปกทางเทคนิคและอุปกรณ์อำนวยความสะดวก Isuzu D-Max ยังคงตอบโจทย์คอรถกระบะครบทุกกลุ่ม ไม่ว่าจะต้องการรถปิกอัพแนวไลฟ์สไตล์หรือม้าแรงที่รองรับการบรรทุกหนักเพื่อการขนสินค้าเชิงพาณิชย์อย่างเต็มรูปแบบ
รุ่นย่อยที่มีให้เลือกสรรมากมายน่าจะตอบสนองความต้องการได้อย่างแน่่นอน ไม่ว่าจะทั้งรุ่นตอนเดียว 2 ประตู และ 4 ประตูมีให้เลือกใช้งานได้อย่างครอบคลุม สนับสนุนด้วยบริการหลังการขายที่ไว้วางใจได้จากศูนย์บริการเกือบ 400 แห่งทั่วประเทศ
อาจจะพูดได้ว่า Isuzu D-Max ที่ได้รับการยกระดับใหม่หมดทั้งคันสามารถดึงดูดลูกค้า Isuzu ที่มีอยู่เดิม และขยายฐานดึงลูกค้าแบรนด์อื่นมาได้อีกด้วย เห็นได้จากยอดขายที่น่าประทับใจและผงาดเป็นผู้นำตลาดมาหลายเดือนติดต่อกัน เรียกได้ว่าลูกค้าทั้งหน้าใหม่และหน้าเก่าไม่มีผิดหวังอย่างแน่นอน
เปรียบเทียบ Isuzu D-Max Spark
รถแนะนำสำหรับคุณ
แบรนด์รถยนต์ยอดนิยมในไทย
FAQ Isuzu D-Max Spark
มีระบบแจ้งเตือนแรงดันลมยางและรุ่นย่อยของIsuzu D-Max Spark ได้แก่
รุ่นย่อย | 2020 Isuzu D-Max Spark 1.9 Ddi B MT | 2020 Isuzu D-Max Spark 1.9 Ddi S MT | 2020 Isuzu D-Max Spark 3.0 Ddi S MT | 2020 Isuzu D-Max Spark 3.0 Ddi S MT 4x4 |
ระบบแจ้งเตือนแรงดันลมยาง | ไม่มี่ | ไม่มี่ | ไม่มี่ | ไม่มี่ |
ระบบส่งกำลัง ของ Isuzu D-Max Spark มีดังนี้
รุ่นย่อย | 2020 Isuzu D-Max Spark 1.9 Ddi B MT | 2020 Isuzu D-Max Spark 1.9 Ddi S MT | 2020 Isuzu D-Max Spark 3.0 Ddi S MT | 2020 Isuzu D-Max Spark 3.0 Ddi S MT 4x4 |
ปริมาตรกระบอกสูบ | 1898 | 1898 | 2999 | 2999 |
จำนวนลูกสูบ | 4 | 4 | 4 | 4 |
อัตราส่วนกำลังอัด | 16.5:1 | 16.5:1 | 16.3:1 | 16.3:1 |
จำนวนวาล์วต่อกระบอกสูบ | 4 | 4 | 4 | 4 |
กำลังสูงสุด (พีเอส) | 150 | 150 | 190 | 190 |
แรงบิดสูงสุด (นิวตัน-เมตร) | 350 Nm | 350 Nm | 450 Nm | 450 Nm |
การเร่งความเร็ว | ||||
ความเร็วสูงสุด | ||||
ประเภทน้ำมันเชื้อเพลิง | Diesel | Diesel | Diesel | Diesel |
ประเภทเครื่องยนต์รอง | ||||
ระบบจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิง | CRDi | CRDi | CRDi | CRDi |
ระบบควบคุมการปล่อยไอเสีย | ||||
อยู่ในมาตรฐานของการปล่อยไอเสีย |
มีระบบเตือนเมื่อมีรถเคลื่อนผ่านขณะถอยและรุ่นย่อยของIsuzu D-Max Spark ได้แก่
รุ่นย่อย | 2020 Isuzu D-Max Spark 1.9 Ddi B MT | 2020 Isuzu D-Max Spark 1.9 Ddi S MT | 2020 Isuzu D-Max Spark 3.0 Ddi S MT | 2020 Isuzu D-Max Spark 3.0 Ddi S MT 4x4 |
ระบบเตือนเมื่อมีรถเคลื่อนผ่านขณะถอย | ไม่ | ไม่ | ไม่ | ไม่ |
มีคานเหล็กด้านข้างรถและรุ่นย่อยของIsuzu D-Max Spark ได้แก่
รุ่นย่อย | 2020 Isuzu D-Max Spark 1.9 Ddi B MT | 2020 Isuzu D-Max Spark 1.9 Ddi S MT | 2020 Isuzu D-Max Spark 3.0 Ddi S MT | 2020 Isuzu D-Max Spark 3.0 Ddi S MT 4x4 |
คานเหล็กด้านข้างรถ | ใช่ | ใช่ | ใช่ | ใช่ |
มีเบาะนั่งปรับไฟฟ้าและรุ่นย่อยของIsuzu D-Max Spark ได้แก่
รุ่นย่อย | 2020 Isuzu D-Max Spark 1.9 Ddi B MT | 2020 Isuzu D-Max Spark 1.9 Ddi S MT | 2020 Isuzu D-Max Spark 3.0 Ddi S MT | 2020 Isuzu D-Max Spark 3.0 Ddi S MT 4x4 |
เบาะนั่งปรับไฟฟ้า | ไม่มี่ | ไม่มี่ | ไม่มี่ | ไม่มี่ |

