Isuzu MU-X

THB 1,109,000 - 1,579,000

4.0

Online

User Expert

รถเก่าแลก Isuzu MU-X

  • SUV ตัวถัง
  • 1.9 - 3.0 L ปริมาตรกระบอกสูบ
  • - รูปแบบเกียร์
  • 150 - 190 PS กำลังสูงสุด
เช็คสเปค

ใหม่ล่าสุด Isuzu MU-X

2021 Isuzu MU-X คว้า 5 ดาวความปลอดภัย มีทั้งดีและด้อยกว่าเมื่อเทียบ Toyota Fortuner

2021 Isuzu MU-X (2021 อีซูซุ มิวเอ็กซ์) ผ่านการทดสอบความปลอดภัยของ Australasian New Car Assessment Program (ANCAP) ด้วยเรตติ้งระดับ 5 ดาวเต็มได้อย่างงดงามการทดสอบการชนของ ANCAP ประจำปี 2021 ได้รับการปรับปรุงใหม่บางส่วน โดยมีการเพิ่มกระบวนการทดสอบด้านการช่วยเหลือกู้ภัยและการนำผู้โดยสารออกจากตัวรถด้วย ทำให้เรตติ้งที่ได้มีมาตรฐานสูงขึ้น และช่วยยกระดับความปลอดภัยในการใช้งานจริงการทดสอบแบ่งออกเป็น 4 หมวดหลัก ได้แก่การปกป้องผู้โดยสารผู้ใหญ่ การปกป้องผู้โดยสารเด็ก การปกป้องคนเดินถนน และระบบความปลอดภัยท
อ่านข่าว

2021 Isuzu MU-X เทียบสเปคลากจูงได้หนักกว่าใคร แต่บรรทุกได้เบากว่าคู่แข่งทุกราย มีตารางให้ดู

2021 Isuzu MU-X (อีซูซุ มิว-เอ็กซ์) รถอเนกประสงค์พื้นฐานปิคอัพ เน้นจับกลุ่มลุยและใช้งานหนัก ซึ่งกำลังนิยมมากในประเทศออสเตรเลีย ซึ่งล่าสุดนี้มีสื่อมวลชนแดนจิงโจ้ ได้นำสเปคความสามารถในการลากจูงมาเปรียบเทียบกับคู่แข่ง ในขณะเดียวกันก็เปรียบเทียบความสามารถในการบรรทุกของไปพร้อมกันด้วยอ่านเพิ่มเติม เผยยอดขาย PPV มิ.ย. 64 Toyota Fortuner ป้ายแดง 2,068 คัน Isuzu MU-X ยังตามติดลากจูงได้หนักกว่าเพื่อน2021 Isuzu MU-X ในสเปคออสซี่นั้น มีความสามารถในการลากจูงถึง 3,500 กิโลกรัม เพื่อให้เห็นภาพชัดขึ้นให้ลองนึกภ
อ่านข่าว

6 รถป้ายแดงมีเกียร์ธรรมดา ที่ค่ายรถยังผลิตออกมาให้เลือกในปี 2021

จริง ๆ แล้วรถเกียร์ธรรมดา ในปัจจุบันได้รับความนิยมน้อยลงไปมาก ด้วยความที่ส่วนมากจะออกมาให้เห็นในรุ่นล่างที่สุด จึงขาดอุปกรณ์ความปลอดภัยหลาย ๆ อย่างไปมาก อีกทั้งไม่เหมาะกับสภาพรถติดในเมืองไทยอย่างยิ่ง และมีราคาขายต่อที่ตกลงไปเยอะเช่นกันด้วยเหตุนี้จึงทำให้มียอดขายที่น้อยลง จนค่ายรถยนต์หลายค่ายเลิกผลิตไป แต่ก็ยังมีบางเจ้าที่เอาใจคนชอบการสับเกียร์ หรือความประหยัดนี้ ด้วยการผลิตรถยนต์ที่เป็นเกียร์ธรรมดาอยู่ จะมีเจ้าไหนบ้าง AutoFun Thailand รวมมาให้ดูแล้วโดยจะขอยกเว้นรถกระบะทั้งหลาย เนื่องจากมีขายกันท
อ่านข่าว

Isuzu รับซุ่มพัฒนาไฮบริด-อีวีให้ D-Max และ MU-X อัพสมรรถนะเครื่องยนต์ชน Ford Everest และ Toyota Fortuner

Isuzu (อีซูซุ) เจ้าพ่อรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ในประเทศไทย ที่เป็นผู้นำในตลาดรถปิกอัพ 1 ตันด้วย Isuzu D-Max (อีซูซุ ดีแมคซ์) และพยายามไล่จี้ผู้นำในตลาดพีพีวีด้วย Isuzu MU-X (อีซูซู มิว-เอ็กซ์) ในประเทศไทย รวมถึงตลาดส่งออกอื่น ๆ ที่มีอยู่ทั่วโลกอย่างไรก็ตาม ปัญหาของพวกเขาก็คือ เครื่องยนต์ 1.9 ลิตรและ 3.0 ลิตรที่ทำตลาดอยู่ในทุกตลาดนั้น ไม่สามารถรีดเค้นสมรรถนะออกมาได้ดีนักเมื่อเทียบกับคู่แข่ง แม้ว่าอีซูซุจะมีการเพิ่มอุปกรณ์ด้านอื่น ๆ เข้าไปจนเรียกได้ว่ามีความเท่าเทียมกันแล้วก็ตามล่าสุดในการเปิดตัวมิว-เ
อ่านข่าว

ควรอ่านก่อนจอง! ระบบความปลอดภัยใดในรถยนต์ที่คนขับสูงอายุควรเลือกใช้

อุบัติเหตุทางรถยนต์ที่เกิดจากผู้ขับขี่สูงอายุมีแนวโน้มว่าจะเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะประเทศไทยได้เข้าสู่สังคมผู้สูงอายุอย่างเต็มตัวแล้วในปี 2564กระทรวงสาธารณสุขไทยระบุว่า ประเทศไทยเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ ตั้งแต่ปี 2548 ตอนนั้นเรามีผู้สูงอายุ 10.4% และในปี 2564 นี้ ไทยได้เข้าสู่ “สังคมสูงอายุโดยสมบูรณ์” ตามหลักเกณฑ์ชี้วัดคือมี “คนแก่” อายุ 60 ปีขึ้นไป มากกว่า 20% ของประชากรทั้งประเทศ และคาดการณ์ว่าในปี 2574 เราจะเข้าสู่ “สังคมสูงอายุระดับสุดยอด”ปัญหาสังคมผ
อ่านข่าว
Isuzu MU-X (อีซูซุ มิว-เอ็กซ์) เป็นรถอเนกประสงค์ประเภท PPV สร้างบนพื้นฐานของ Isuzu D-Max (อีซูซุ ดีแมกซ์) รุ่นปัจจุบันเปิดตัวเมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2563 และเป็นรุ่นที่ 2 ของ MU-Xราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 1.109 ล้านบาท ถึงรุ่นท๊อป 1.579 ล้านบาท มีตัวเลือกระบบขับขี่ทั้ง 2WD และ 4WD และมีเครื่องยนต์ดีเซล DDi ให้เลือก 2 ขนาดคือ 1.9 ลิตร และ 3.0 ลิตรคู่แข่งของ Isuzu MU-X นั้น มี Toyota Fortuner (โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์) Mitsubishi Pajero Sport (มิตซูบิชิ ปาเจโร่ สปอร์ต) Ford Everest (ฟอร์ด เอเวอร์เรสต์) และ Nissan Terra (นิสสัน เทอร์ร่า)
อ่านเพิ่มเติม
ดูเพิ่มเติม

รุ่นย่อยและราคา Isuzu MU-X

พร้อมจัดการซื้อ-ขายรถได้ภายใน 24 ชั่วโมง

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Isuzu

MU-X

สเปค Isuzu MU-X

เกรดD-Segment
ตัวถังSUV
รูปแบบเกียร์-
ปริมาตรกระบอกสูบ1.9 - 3.0 L
กำลังสูงสุด150 - 190 PS
จำนวนที่นั่ง-

ข้อดี Isuzu MU-X

  • การออกแบบตังถังขนาดใหญ่ให้ดูหรูหรา มิติตัวถังมิว-เอ็กซ์นั้นใหญ่โตกว่าคู่แข่งในทุก ๆ ด้าน ทรงตีโป่งไปทุกสัดส่วน เพิ่มความหรูหราและความพรีเมียมใหักับรถรุ่นใหม่อย่างเต็มที่
  • การจัดวางเบาะโดยสารที่ใช้งานได้หลากหลาย ติดตั้งล้ออะไหล่ไว้ที่ใต้ท้องรถ ทำให้สามารถบริหารจัดการห้องโดยสารได้อย่างเต็มที่ เพิ่มความสะดวกในการเข้า-ออก
  • เพิ่มอุปกรณ์และระบบความปลอดภัยมามากขึ้น ติดตั้งระบบเซฟตี้เทคโนโลยี ADAS (Advanced Driver Assistance Systems) ที่มาพร้อมการทำงานร่วมกันของระบบต่าง ๆ มากมาย เพื่อเพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่สูงสุด
อ่านเพิ่มเติม

ข้อเสีย Isuzu MU-X

  • ควรมีเครื่องยนต์ที่แรงกว่านี้เป็นทางเลือก เครื่องยนต์ดีเซล 1.9 ลิตร กำลังสูงสุด 150 แรงม้า 350 นิวตันเมตร และเครื่องยนต์ดีเซล 3.0 ลิตร กำลังสูงสุด 190 แรงม้า 450 นิวตันเมตร เครื่องยนต์ของอีซูซุไม่ได้มีความโดดเด่นในเชิงของสมรรถนะสักเท่าไร
  • ควรเพิ่มอุปกรณ์ในการใช้งานให้มากกว่านี้ คู่แข่งมีถุงลมนิรภัย 7 ใบกันเกือบหมด อีซูซุจะมีแค่ 6 ใบให้ลูกค้า คู่แข่งของอีซูซุ มิว-เอ็กซ์ก็มีอุปกรณ์บางรายการที่เหนือกว่า
อ่านเพิ่มเติม

รีวิว Isuzu MU-X

ภาพรวม

2021 Isuzu MU-X (อีซูซุ มิว-เอ็กซ์)เปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทยเป็นที่แรกของโลกไปอย่างยิ่งใหญ่อลังการงานสร้าง พร้อมประกาศราคาที่น่าสนใจในแต่ละรุ่นย่อย ซึ่งแน่นอนว่าราคามีความน่าสนใจอยู่ไม่น้อย แต่เมื่อเรามองจากภายนอก Isuzu MU-X ก็ยังมีจุดเด่นและจุดด้อยหลายจุด ที่ยังต้องรอการพิสูจน์ว่าดีกว่าคู่แข่งมากน้อยเพียงใด
ใครที่อ่านข้อมูลแล้วสงสัยตรงไหน เมื่อวานนี้AutoFun Thailandได้พาชมตัวรถแบบละเอียดยิบไปแล้ว และในวันนี้ เราได้รับการเชิญชวนจากตรีเพชรอีซูซุเซลส์อย่างเป็นทางการ ในการร่วมสัมผัสกับ Isuzu MU--X เป็นครั้งแรกในโลก ซึ่งแม้จะได้ขับไม่มากมายในสนามทดสอบ แต่ก็ทำให้เรามีข้อมูลมากพอที่จะมาคุยกันมากขึ้นเกี่ยวกับตัวรถ
อย่างที่เราเกริ่นไปแล้วว่าภารกิจหลักของ Isuzu MU-X โฉมใหม่นี้ก็คือการกลับมาแย่งชิงความเป็นผู้นำในตลาดพีพีวีในประเทศไทยให้ได้อีกครั้ง หลังจากที่พวกเขาโดนความร้อนแรงและแคมเปญของคู่แข่ง ผลักดันให้ยอดจำหน่ายของมิว-เอ็กซ์รุ่นก่อนหน้าตกไปอยู่ในอันดับ 3 ของตลาดในช่วง 9 เดือนแรกที่ผ่านมาของปี 2563


แน่นอนว่าส่วนหนึ่งก็คงเป็นเพราะตัวสินค้าเองที่มีอายุค่อนข้างมากอยู่แล้ว ลูกค้าหลายรายที่เป็นแฟนคลับของอีซูซุก็รอที่จะได้พบเจอกับโฉมใหม่อย่างใจจดใจจ่อ ขณะที่กลุ่มลูกค้าที่ไม่ได้มีแบรนด์รอยัลตี้ ก็ไม่ได้มองว่าจะต้องซื้อรถแบรนด์ไหน อะไรที่มีอยู่ในท้องตลาดและเหมาะสมด้วยช่วงเวลาและโปรโมชั่นก็จับจองกันทันที
แน่นอนว่าการกลับมาของ Isuzu MU-X น่าจะช่วยทำให้ตลาดพีพีวีที่ซบเซาในปีนี้ เริ่มกลับมาคึกคักอีกครั้ง และยังจะเป็นทางเลือกสำหรับผู้บริโภคที่ต้องการใช้รถระดับราคา 1-1.5 ล้านบาทได้อีกต่างหาก แต่ Isuzu MU-X จะดีพอที่จะให้จับจองเป็นเจ้าของหรือไม่นั้น มาติดตามการทดลองขับแบบสั้น ๆ ไปพร้อมกับพวกเราได้เลยครับ


ภาพภายนอก

วันนี้เราจะไม่พูดถึงรายละเอียดแต่ละชิ้นส่วนกันมาก แต่จะเป็นการสรุปแบบตามความคิดของผมก็แล้วกัน เรื่องแรกที่เราต้องจำไว้ก็คือ Isuzu MU-X นั้นพัฒนามาจาก 2021 Isuzu D-Max (อีซูซุ ดีแมคซ์) โฉมใหม่ แต่มีการปรับรายละเอียดของตัวรถให้ดูมีความหรูหราพรีเมียมมากขึ้นที่ภายนอก แต่ภายในนั้นเน้นการเพิ่มอุปกรณ์เข้ามามากมายให้รถน่าใช้งานมากขึ้น
ตอนที่เป็นดีแมคซ์นั้น ตัวรถของ Isuzu MU-X ดูมีความสปอร์ต แข็งแกร่ง บึกบึน เพื่อเน้นการแข่งขันไปในทิศทางเดียวกันกับคู่แข่งอย่างชัดเจน แต่เมื่อพัฒนามาเป็น MU-X ดูเหมือนอีซูซุจะพยายามฉีกออกมาเน้นความพรีเมียมของรถที่เหนือกว่าคู่แข่งที่ไปรบรากันในสงครามสปอร์ต ดุดันกันอยู่ เรียกว่ามองแบบภาพรวม ๆ แล้ว จะเห็นดีไซน์ที่อ่อนโยนกว่าเยอะ
การออกแบบกกระจังหน้าแบบ 3 มิติก็ดี ชุดโคมไฟหน้าที่มาพร้อมเส้นไฟแอลอีดีเล่นลายแบบสวยงาม สอดรับเป็นชุดเดียวกันกับชุดไฟตัดหมอกด้านหน้า รวมไปถึงตัวถังแบบตีโป่งบนมิติตัวถังที่ใหญ่ที่สุดในคลาส ล้ออัลลอยขนาด 20 นิ้วลายคล้าย ๆ ดอกไม้ รวม ๆ ความมาแล้ว ทำให้รถนั้นดูออกไปในแนวเอสยูวีหรูหรามากกว่าบึกบึน


ด้านท้ายของ MU-X นั้นให้บรรยากาศของรถเอสยูวีรุ่นใหญ่ ๆ ที่เน้นการดีไซน์ประตูบานหลังแบบกลม ๆ ป่อง ๆ แตกต่างจาก MU-X โฉมเดิมที่เน้นการเล่นเส้นสายที่ตัดกันอย่างดุดัน เป็นแนวทางการออกแบบที่ถือว่าขัดตาไป
การออกแบบเชิงหรูหรา ป้อม ๆ แบบนี้ ใครที่คิดจะซื้อ Isuzu MU-X ไว้ออกงานกลางคืน ก็น่าเป็นรถที่ให้ภาพลักษณ์ที่หรูหราดูดีที่สุดในบรรดา งานนี้ถือว่าทีมออกแบบใจกล้าและทำงานมาได้เป็นอย่างดี


การออกแบบภายใน

ด้วยการเป็นรถที่พัฒนามาจากดีแมคซ์ ตำแหน่งของเบาะที่นั่งและการจัดวางอุปกรณ์ทั้งหมดนั้น ในตำแหน่งผู้ขับขี่ถือว่าไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงหรือต้องปรับตัวอะไรเลย กระโดดขึ้นรถมาก็ขับได้เลย
อย่างไรก็ตาม ห้องโดยสารของ Isuzu MU-X ได้รับการพัฒนาให้มีความหรูหราขึ้นมามากมายในรายละเอียด อย่างแรกเลยคือการเลือกใช้สีทองแชมเปญมาตกแต่งห้องโดยสารทำให้รถดูมีราคาขึ้นมาเยอะ รวมไปถึงเบาะที่นั่งระบายความร้อนดีสีน้ำตาลที่นำมาแมตช์ ก็ทำให้ห้องโดยสารมีโทนที่อบอุ่น เหมาะกับการใช้งานแบบครอบครัว และเหมือนจะเลอะยากด้วย
คอนโซลหน้านั้น แม้จะยกมาทั้งหมด แต่ก็มีการเพิ่มดีไซน์ตรงแผงกลางให้มีขอบขึ้นมารับกับตำแหน่งการนั่งมากขึ้น ช่องเก็บของด้านบนถูกเปลี่ยนเป็นที่ติดตั้งช่องใส่ซีดี ขณะที่ด้านหลังคันเกียร์ ติดตั้งเบรกมือไฟฟ้าพร้อมระบบ Auto Hold น่าจะเป็นครั้งแรกของอีซูซุเลยก็ว่าได้ ขณะที่ดีไซน์การออกแบบอื่น ๆ ในภาพรวมก็ไม่ได้มีอะไรแตกต่าง


เบาะที่นั่งแบบ 7 ที่นั่งถูกติดตั้งมาในตำแหน่งที่สูงขึ้นจากเดิมเล็กน้อย เพื่อเพิ่มความสะดวกสบายในการเดินเข้า-ออกห้องโดยสาร รวมถึงทัศนวิสัยที่ดีเยี่ยมของผู้โดยสารทุกตำแหน่ง ตัวเบาะดูเหมือนจะบางลงนิดหน่อย เพื่อเพิ่มพื้นที่วางขาและช่องว่างระหว่างเบาะแต่ละแถว อันนี้ผมลองนั่งมาแล้วทุกตำแหน่ง ถือว่าใช้งานได้จริงทั้ง 3 แถว
ห้องโดยสารออกแบบมาเพื่อเอาใจการใช้งานสำหรับคน 7 คนจริง ๆ เบาะแถว 2 นั้น ตรงกลางสามารถดึงที่เท้าแขนที่ซ่อนที่วางแก้วเอาไว้ออกมาได้ ขณะที่เบาะแถว 3 ก็มีที่วางแก้วพร้อมช่องเก็บของสำหรับผู้โดยสารทั้ง 2 ตำแหน่ง ระบบปรับอากาศนั้นเดินท่อมาตามหลังคารถ ยังไม่ได้มีโอกาสลองความเย็น แต่คิดว่าไม่ใช่ปัญหาของค่ายนี้



พื้นที่เก็บสัมภาระด้านหลังของ Isuzu MU-X มีขนาดใหญ่โตมโหฬาร มีช่องเก็บของเล็ก ๆ ที่ด้านท้าย เป็นผลมาจากการเก็บล้ออะไหล่ไว้ด้านล่างตัวรถเหมือนเดิม เบาะตอน 3 นั้นสามารถพับได้อย่างรายเรียบ เพื่อเพิ่มพื้นที่บรรทุกสัมภาระอย่างเต็มพิกัด ใช่ครับ ย้ำอีกครั้งว่าเบาะตอน 3 นั้นพับได้เรียบ ขาดแค่ระบบพับไฟฟ้าแบบเอเวอเรสต์นั่นล่ะที่ยังไม่ได้ให้มา
แน่นอนว่าหลาย ๆ คนก็คงถามหาพวกอุปกรณ์ของเล่นต่าง ๆ ที่เพื่อน ๆ เขามีกัน ยกตัวอย่างเช่น หลังคาซันรูฟ อันนี้บอกเลยว่ายาก เพราะระบบแอร์นั้นเดินท่อผ่านหลังคามา คงปรับกันยากหน่อย ส่วนจอทีวีสำหรับผู้โดยสารตอนหลังนั้น แว่วว่าดีลเลอร์เตรียมอะไหล่ไว้ตกแต่งกันให้เพียบ หรือจะรอให้เขาไมเนอร์เชนจ์กันก็น่าจะมีมาให้เห็นในอนาคตแน่นอน


ระบบพลังงาน

เครื่องยนต์ที่นำมาใช้ยัวมีให้เลือก 2 รุ่น ประกอบไปด้วยเครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ เทอร์โบ ขนาด 1.9 ลิตร Ddi Blue Power ที่ให้กำลังสูงสุด 150 แรงม้าที่ 3,600 รอบต่อนาที พร้อมแรงบิดสูงสุด 350 นิวตันเมตรที่ 1,800 – 2,600 รอบต่อนาที ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ที่มาพร้อมเทรนด์ดาวน์ไซส์ซิ่ง ซึ่งพวกเขาทำตลาดมาได้สักระยะใหญ่ ๆ แล้ว
อีกรุ่นเป็นเครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ Commonrail Direct Injection พร้อมเทอร์โบชาร์จเจอร์ VGS แบบครีบแปรผัน และอินเตอร์คูลเลอร์ ขนาด 3.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 190 แรงม้าที่ 3,600 รอบต่อนาที พร้อมด้วยแรงบิดสูงสุด 450 นิวตันเมตรที่ 1,600 – 2,600 รอบต่อนาที ตัวท็อปของค่ายที่โดดเด่นทั้งเรื่องพละกำลังและการประหยัดน้ำมัน
ระบบส่งกำลังของ Isuzu MU-X นั้นมีให้เลือกทั้งแบบเกียร์ธรรมดาในรุ่นเครื่องยนต์เล็ก รวมถึงเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด เกือบทุกรุ่นย่อยมาพร้อมระบบขับเคลื่อน 2 ล้อ ยกเว้นตัวท็อปเท่านั้นที่มาพร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ เรียกว่าทางเลือกหลัก ๆ ของรถคันนี้ก็คือระบบขับเคลื่อน 2 ล้อ เกียร์อัตโนมัติ ที่แตกต่างกันที่เครื่องยนต์และระบบอุปกรณ์ต่าง ๆ เท่านั้น


แม้จะมีรูปลักษณ์ที่เน้นความหรูหรา แต่อึซูซุก็ทำการเพิ่มสมรรถนะการขับขี่บนทางวิบากให้กับรถ ด้วยระบบกันสะเทือนแบบคอยล์สปริงพร้อมโช๊คอัพแก๊ส 4 ล้อ ช่วงล่างด้านหน้าแบบดับเบิลวิชโบน ช่วงล่างหลังแบบ 5 ลิงค์ที่มาพร้อมการปรับปรุงใหม่ เรียกว่าสามารถใช้งานได้จริงทั้งบนถนนและเส้นทางออฟโรดแบบสมบุกสมบัน
ในรุ่นบนบนของโฉมนี้ จะมาพร้อมยระบบความปลอดภัยที่เน้นป้องกันอุบัติเหตุ โดยเฉพาะระบบ ADAS หรือ Advanced Driver Assistance Systems ที่ทำงานด้วยกล้องหน้าคู่อัจฉริยะใหม่ที่แม่นยำกว่ากล้องเดี่ยวแบบรุ่นเดิม โดยระบบจะช่วยตรวจจับวัตถุด้านหน้า ทำงานร่วมกับเรดาร์ 2 จุดและ เซ็นเซอร์ 8 จุดรอบคันเป็นครั้งแรกของ MU-X

ระบบเด่น ๆ ที่น่าใช้งาน ก็จะประกอบไปด้วย ระบบตั้งค่าจำกัดความเร็วสูงสุดได้ด้วยตนเอง พร้อมระบบล็อกความเร็วเพื่อรักษาระยะห่างจากรถคันหน้าอัตโนมัติ ระบบ stop and go หยุดรถและออกตัวตามรถคันหน้าอัตโนมัติ ระบบแจ้งเตือนเมื่อรถออกนอกเลน ระบบตรวจจับมุมอับสายตา พร้อมด้วยระบบควบคุมไฟสูงอัตโนมัติ

ระบบแจ้งเตือนการชนด้านหน้า ทำงานร่วมกับระบบช่วยเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ ระบบป้องกันการเหยียบคันเร่งผิดพลาดเมื่อมีสิ่งกีดขวางด้านหน้า ระบบแจ้งเตือนการจราจรตัดผ่านด้านหลังขณะถอยรถ ระบบช่วยหยุดรถอัตโนมัติเมื่อเกิดอุบัติเหตุ ระบบช่วยจอด พร้อมถุงลมนิรภัย 6 ตำแหน่ง และระบบอื่น ๆ ที่เป็นระบบมาตรฐานดั้งเดิม

ประสบการณ์การขับขี่

ต้องบอกก่อนว่าการทดลองขับสั้น ๆ ของเราในวันนี้นั้น เป็นการทดลองขับแบบสั้น ๆ ประมาณ 2-3 รอบของสนามทดสอบ ที่มีการกำหนดทางวิ่งและเส้นทางในการทดสอบชัดเจน เรียกว่าเป็นการสัมผัสกันแบบน้ำจิ้มกันหลังเปิดตัว เพื่อที่จะให้ตอบคำตอบเรื่องการใช้งานต่าง ๆ กันได้ดีมากขึ้น แต่ยังไม่ได้ลงรายละเอียดเรื่องการใช้งาน
เรื่องแรกที่เป็นที่น่ายินดีมากสำหรับผมก็คือการที่พี่ใหญ่อย่างอีซูซุนั้น พรีเซนต์ถึงโปรดักส์ใหม่ของพวกเขาโดยเน้นเรื่องของเทคโนโลยี ระบบความปลอดภัยอย่างเข้มข้น แสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงที่เน้นเรื่องของความปลอดภัยในการใช้งานของผู้บริโภคเป็นหลัก หลังจากเน้นเรื่องประหยัดน้ำมัน ดูแลรักษาไม่แพงมายาวนาน
Isuzu MU-X ยิ่งเห็นต้องบอกว่ามันดูใหญ่จริง และงานก็พรีเมียมจริง ๆ คือดูแล้วหรูหราไปเลย แตกต่างจากคนอื่น ตลอดหัวจรดท้ายของรถนั้นดูเน้นไปที่ความเรียบหรูในงานออกแบบ ที่สะท้อนให้เห็นได้อย่างชัดเจนที่ภายในที่มีการเลือกสีของวัสดุต่าง ๆ มาประกอบกันอย่างลงตัว ขอบอกว่าสีทองแชมเปญนั้นสวยงามจริง ๆ


จากเบรกมืออันใหญ่ ๆ ยุคโบราณ พวกเขาเปลี่ยนมาใช้เบรกมือไฟฟ้าพร้อมปุ่มระบบหยุดรถอัตโนมัติเมื่อจอด พร้อมด้วยแป้นเปลี่ยนระบบขับเคลื่อนแบบหมุนอันใหญ่ที่ดูลงตัว หน้าจอแสดงข้อมูลขนาดเล็กที่ดูเหมือนจะเหมือนกับดีแมคซ์ ก็ได้รับการยืนยันว่ามีการปรับในเรื่องของสีสันของหน้าจอให้ดูพรีเมียมมากขึ้นเช่นเดียวกัน
กระโดดขึ้นรถแล้วกดปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ เสียงเครื่องยนต์แบบอีซูซุนั้นครางกระหึ่ม รุ่นที่นำมาให้ทดสอบกันเป็นรุ่นท็อป เครื่องยนต์ 3.0 ลิตร ขับเคลื่อน 4 ล้อ กดคันเร่งไปแรง ๆ ตัวรถก็ออกตัวไปแบบไม่กระตือรือล้นอะไรมาก อันนี้เป็นลักษณะนิสัยของเครื่องยนต์ตัวนี้อยู่แล้ว ผมว่าแฟน ๆ อีซูซุเองก็คงเข้าใจกับคาแรคเตอร์ของรถอยู่แล้ว



สิ่งที่เซอร์ไพร์สมากกว่าคือความคมของพวงมาลัยที่เซตมาได้อย่างลงตัวพอดีกับน้ำหนักรถ เรียกว่าการปาดรถไปทางซ้าย-ขวานั้นทำได้อย่างสนุกสนานไม่มีอาการโยนตัวของรถมากมาย แถมยังเพิ่มความปลอดภัยด้วยระบบเตือนรถไหลออกจากเลน ที่ใช้งานได้จริง อันนี้ถือเป็นอุปกรณ์ความปลอดภัยใหม่ที่น่าสนใจ
การถ่ายน้ำหนักตัวของรถทั้งด้านหน้า-หลังและซ้าย-ขวาระหว่างการขับทดสอบถือว่าทำได้อย่างยอดเยี่ยม Isuzu MU-X มีอาการโคลงอยู่บ้างเนื่องจากเป็นรถที่สูง น้ำหนักมาก แต่ก็ไม่ได้มากอย่างที่คาดการณ์เอาไว้ และการคืนตัวของรถก็ทำได้อย่างรวดเร็ว และมีความคล่องตัวในการขับขี่ที่จัดว่าดีในระดับหนึ่งเมื่อเทียบกับขนาดตัวรถ

ระบบเบรกของ Isuzu MU-X ให้การตอบสนองที่ดี หากต้องการชะลอรถที่ความเร็วปานกลาง กดแป้นไม่ต้องมาก รถก็ชะลอแล้ว แต่หากเป็นการเบรกฉุกเฉินที่มีการกดคันเร่งอย่างรุนแรง ตัวรถ Isuzu MU-X จะมีอาการหน้าทื่อนิดหน่อย ด้านท้ายของ MU-X ก็จะยกตัวสูงขึ้นนิดนึง อันนี้สังเกตได้จากตอนทดสอบระบบเบรกอัตโนมัติ รถนั้นจะออกอาการมากหน่อย

การดูดซับแรงกระแทกของ Isuzu MU-X ทำได้ดีกว่าที่คาดเอาไว้ แรงกระแทกของ Isuzu MU-X เป็นไปอย่างนุ่มนวลเหมาะกับถนนทุกรูปแบบ และรองรับการเปลี่ยนเลนแบบกระทันหันได้เป็นอย่างดี การเก็บเสียงของกระจกบ้านหน้านั้นสุดยอดเหมือนเดิม เสียงที่ดังที่สุดในการทดสอบก็คือเสียงของเครื่องยนต์ที่ครางกระหึ่มเวลากดคันเร่งแรง ๆ เท่านั้นล่ะ
สั้น ๆ หลังจากขับมา 2-3 รอบ ต้องบอกว่าอีซูซุนั้นทำ MU-X รุ่นนี้ออกมาได้ดีแบบก้าวกระโดด เพราะพื้นฐานของรถที่เต็มไปด้วยเทคโนโลยี มาผสานกับงานออกแบบที่ทำมาดีขึ้น ดูไปนาน ๆ แล้วจะชินตาได้ไวมาก ห้องโดยสารสะดวกสบายใช้งานได้จริง เรียกว่าน่าจะเป็นรถที่เหมาะสมกับการใช้งานในชีวิตประจำวัน และก็คงขายดีอยู่เหมือนเดิม


นอกเหนือจากการทดลองการขับขี่แล้ว ในงานทดสอบ อีซูซุยังได้จัดให้มีการแสดงเทคโนโลยีใหม่ ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นระบบป้องกันการชนด้านหน้าอัตโนมัติ พร้อมระบบช่วยเบรกฉุกเฉิน ระบบตัดการทำงานของคันเร่ง กรณีเหยียบผิดและมีสิ่งกีดขวางด้านหน้า ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นเทคโนโลยีใหม่ที่มีการติดตั้งเพิ่มเติมเข้ามา
หรือแม้แต่ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน ที่มาพร้อมระบบหยุดรถและเคลื่อนรถอัตโนมัติที่ทำงานในทุกย่านความเร็วเป็นครั้งแรก เอาเป็นว่าใครที่เคยบอกว่าชอบซื้อรถเพราะเทคโนโลยีสูงส่งและเคยมองข้ามแบรนด์อีซูซุไป อาจจะต้องคิดกันใหม่ เพราะ MU-X โฉมนี้ จัดเต็มระบบทุกอย่างมาให้อย่างเต็มที่ แบบไม่ทิ้งความดีงามเดิม ๆ



สรุป

ถ้าจะให้สรุปว่า 2021 Isuzu MU-X ใหม่นั้นเป็นอย่างไร ก็ต้องบอกว่านี่คือความพยายามอีกครั้งของแบรนด์อีซูซุที่มาพร้อมกับความต้องการในการดูแลลูกค้าให้ได้อย่างสมบูรณ์แบบ ด้วยสินค้าใหม่ที่มีความหลากหลายมากขึ้น และมีฟังชั่นส์มากมายที่จะดูแลลูกค้าได้ครบทุกกลุ่ม ซึ่งเป็นการต่อยอดมาจากความหลากหลายของ Isuzu D-Max เอง
หลาย ๆ ฟังชั่นส์นั้นถูกพัฒนามาเพื่อตอบสนองชีวิตยุคปัจจุบัน แต่หลาย ๆ อันก็มาพร้อมกับแนวคิดรูปแบบเดิม ๆ ที่ยังทันสมัยอยู่ ผมยกตัวอย่างปลั๊กเสียบไฟที่วางไว้คู่กับที่ชาร์จไฟยูเอสบี หลาย ๆ คนอาจจะมองว่าไม่จำเป็น แต่ผู้บริหารหลาย ๆ คนก็ยังทำงานบนรถอยู่ และเชื่อเถอะว่าผู้ใหญ่หลายคนก็คิดว่าชาร์จแบบเสียบปลั๊กก็ดีกว่าชาร์จยูเอสบีนะ
หรือการติดตั้งเครื่องเล่นซีดีมาให้ ทั้งที่ระบบเอนเตอร์เทนเมนต์นั้นรองรับทั้งไว-ไฟ แอปเปิลคาร์เพลย์ และแอนดรอยด์ ออโต้ แต่ถ้าคุณไปดูในรถยนต์ของลูกค้า MU-X จริง ๆ เชื่อเถอะว่าร้อยทั้งร้อยน่าจะยังมีซีดีเหลือ ๆ อยู่ติดรถกันบ้าง ซึ่งเรื่องนี้ถือเป็นรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ ของรถที่ต้องชื่นชมว่าคนคิดคิดมาละเอียดเอาเรื่องเหมือนกัน


ใแง่ของการขับขี่นั้น แน่นอนว่าเครื่องยนต์ก็ยังเป็นประเด็นที่ต้องพิจารณา เพราะผมว่าการตอบสนองของเครื่องยนต์ที่ไม่ได้เน้นความสปอร์ตจี๊ดจ๊าด ก็อาจจะทำให้เราอยากได้รถที่ดุดันกว่านี้นิดหน่อย แต่ถ้าคิดว่าเครื่องยนต์ไม่ใช่ประเด็นหลักในการตัดสินใจแล้วล่ะก็ขอบอกว่า MU-X ใหม่ก็มาพร้อมออพชั่นหลายอย่างที่ทำให้ชอบมันได้ไม่ยาก
โอเคว่าทั้งหมดคือการสัมผัสรถแบบสั้นมาก ๆ ที่ได้จับพวงมาลัยกันหลักนาที เอาไว้รอให้ตรีเพชรอีซูซุพร้อมกว่านี้ เราจะยืมรถออกมาทำการทดสอบกันอีกรอบ เชื่อว่ายังมีลูกเล่นหรือจุดติติงอีกมากที่เราจะต้องพิจารณากันกับ Isuzu MU-X คันนี้ แต่หากให้ประเมินด้วยข้อมูลตอนนี้ ปีหน้าตลาดพีพีวีดุแน่นอน และที่ 3 คงไม่เพียงพอสำหรับ MU-X อีกต่อไป!!!


  • ย้อนประวัติ Isuzu MU-Series ก่อนที่จะกลายเป็น MU-X 2021 รุ่นปัจจุบัน
  • Isuzu MU-X 2021 เปิดตัวครั้งแรกในโลกที่ประเทศไทย
  • พาชมคันจริง Isuzu MU-X 2021 ความหรูหราที่มาพร้อมของเล่นเพียบ
  • Isuzu MU-X 2021 รุ่นย่อยแต่ละรุ่นได้ของเล่นแตกต่างกันอย่างไร มาชมกัน!
  • Pros and Cons: จุดเด่นและข้อด้อยของ Isuzu MU-X 2021 ที่สัมผัสได้หลังเปิดตัว

FAQ Isuzu MU-X

  • Q

    ระบบควบคุมการเปิด-ปิดลิ้นปีกผีเสื้อของIsuzu MU-Xมีอะไรบ้าง

    Kittisak Srikham

    มีระบบควบคุมการเปิด-ปิดลิ้นปีกผีเสื้อและรุ่นย่อยของIsuzu MU-X ได้แก่

    อ่านเพิ่มเติม
  • Q

    เข็มขัดนิรภัยด้านหน้าปรับระดับสูง-ต่ำของIsuzu MU-Xมีอะไรบ้าง

    ณาตาชา อิอิ

    มีเข็มขัดนิรภัยด้านหน้าปรับระดับสูง-ต่ำและรุ่นย่อยของIsuzu MU-X ได้แก่

    อ่านเพิ่มเติม
  • Q

    ไฟส่องสว่างสำหรับการขับขี่ในเวลากลางวันของIsuzu MU-Xมีอะไรบ้าง

    คิดดีมีสูข

    มีไฟส่องสว่างสำหรับการขับขี่ในเวลากลางวันและรุ่นย่อยของIsuzu MU-X ได้แก่

    อ่านเพิ่มเติม
สามารถเปรียบเทียบได้ 4 รุ่นเท่านั้น
เลือกเพื่อเปรียบเทียบ