Jaguar F-Pace

THB 3,800,000 - 4,200,000
D-Segment เกรด
SUV ตัวถัง
AT รูปแบบเกียร์
2.0L ปริมาตรกระบอกสูบ
เช็คสเปค

รุ่นย่อยและราคา Jaguar F-Pace

2024 - 2025 Jaguar F-Pace มีให้เลือกถึง 2 รุ่นย่อยพร้อมราคาเริ่มต้นอยู่ที่ THB 3,800,000 ถึง THB 4,200,000 รุ่นเริ่มต้นของ f-pace คือ 2020 Jaguar F-Pace 2.0L Ingenium Pure ที่ราคา THB 3,800,000 ส่วนรุ่นท็อปสุด Jaguar F-Pace มาพร้อมราคา THB 4,200,000.

พร้อมจัดการซื้อ-ขายรถได้ภายใน 24 ชั่วโมง

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Jaguar F-Pace R-Dynamic SE P400e 2023

Jaguar F-Pace 2024 มีรูปภาพและรูปถ่ายทั้งหมด 26 รูป รวมรูปภาพ & รูปถ่ายภายใน 6 รูป รูปภาพ & รูปถ่ายภายนอก 20 รูป รูปเครื่องยนต์และทอื่นๆ 0 รูป ชมมุมมองด้านหน้า มุมมองด้านหลัง ด้านข้างและมุมมองด้านบนของ Jaguar F-Pace 2024 รุ่นใหม่ได้ที่นี่.

รีวิว Jaguar F-Pace

ภาพรวม

2021 Jaguar F-Pace แมวป่าสำหรับลุยรุ่นแรกของค่าย

ปฏิเสธไม่ได้ว่ารถประเภท SUV หรือพวกแนวครอสโอเวอร์ยกสูงทั้งหลายในช่วงหลายปีหลังมานี้มียอดขายที่เติบโตที่สุด และเค้กก้อนนี้ยังมีโอกาสอีกมากให้ผู้ผลิตรถยนต์เข้ามาแบ่งสันปันส่วนกัน และในเมื่อจากัวร์ได้จับมือเป็นพันธมิตรกับแลนด์โรเวอร์ในนาม Jaguar-Land Rover (JLR) ทั้งที ก็นับเป็นโอกาสอันดีที่จากัวร์จะได้เปิดตัวรถ SUV รุ่นแรกในประวัติศาสตร์ของค่ายตัวเองโดยยืมองค์ความรู้จากของแลนด์โรเวอร์มาช่วยในการพัฒนาจนออกมาเป็นเจ้า F-Pace เจ้าแมวอ้วนขาลุยสุดหรูที่พร้อมจะให้คุณเดินทางไปได้ทุกที่ทั้งทางเรียบและทางฝุ่น โดย F-Pace เปิดตัวครั้งแรกในปี 2015 ก่อนที่จะเริ่มวางขายจริงในปีถัดมา สำหรับเมืองไทยได้มีการเปิดตัวในช่วงปลายปีในงาน Motor Expo 2016 ด้วยราคาเริ่มต้น 4.7 ล้านบาท ก่อนที่ทางบริษัทแม่ที่อังกฤษจะทำการปรับลดราคาขายลงทั้งจากัวร์และแลนด์โรเวอร์ ทำให้ราคาเริ่มต้นของ F-Pace ในปัจจุบันอยู่ที่ 4.3 ล้านบาท เรียกได้ว่าลดอย่างน้อย 5 แสนบาท ในทุกรุ่นย่อย

ราคา Jaguar F-Pace

Jaguar F-Pace Pure ราคาเปิดตัว 4,699,000 บาท ปรับราคาใหม่เหลือ 4,299,000 บาท
Jaguar F-Pace R-Sport ราคาเปิดตัว 5,499,000 บาท ปรับราคาใหม่เหลือ 4,999,000 บาท
Jaguar F-Pace Portfolio ราคาเปิดตัว 5,999,000 บาท ปรับราคาใหม่เหลือ 5,299,000 บาท

ภาพภายนอก

การออกแบบภายนอก

การออกแบบภายนอกของ F-Pace บริเวณส่วนด้านหน้ารถเหมือนเป็นการนำเอา Jaguar XF ที่เป็นรถซีดานไซส์กลางมาทำการยกสูงและปรับปรุงแนวหลังคาด้านหลังให้เป็นทรง SUV ด้วยกระจังหน้าที่เรียกได้ว่าแทบจะถอดแบบกันมากับ XF รหัส X260 ซึ่งเป็นรุ่นปัจจุบันที่เปิดตัวก่อน F-Pace 1 ปี โดยมาพร้อมกระจังหน้าแบบรังผึ้งสีดำพร้อมโลโก้จากัวร์แบบวงกลมติดตรงกลางตัดขอบสีเงิน ไฟหน้าทรงเรียงยาวเข้าหารถพร้อมไฟเดย์ไลท์ทรงตัว L ยาวตลอดโคม ช่องรับลมด้านล่างด้านข้างอันใหญ่ ตรงกลางอันเล็กหน่อยแอบคล้ายของ Volvo XC90 ชายล่างตัดด้วยพลาสติกด้านสีดำแสดงถึงความออฟโรดได้ บริเวณด้านข้างตัวรถมีช่องระบายอากาศหลอกติดอยู่หลังซุ้มล้อหน้าพร้อมคำว่า Jaguar ให้มีลุคสปอร์ตนิดๆ แนวหลังคาไม่ลาด บริเวณหลังเสา C มีกระจกโอเปร่าให้ผู้โดยสารตอนหลังรู้สึกปลอดโปร่งขึ้นอีกนิด จะเห็นแนวไฟท้ายยาวมาจนถึงด้านข้างตัวรถนิดหน่อยทรงคล้าย Jaguar F-Type รถสปอร์ตประจำค่าย บริเวณชายล่างของรถด้านข้างก็เป็นพลาสติกด้านสีดำเช่นกันไว้สำหรับลุยจะได้ไม่เสียดายรถ ส่วนล้อแม็คในรุ่นเริ่มต้นมาพร้อมล้อ 18 นิ้ว และในรุ่น Sport ขึ้นไปจะมาพร้อมล้อแบบปัดเงาขนาด 19 นิ้ว ซึ่งจะดูเข้ากับรถมากกว่าและสปอร์ตกว่าด้วยดุมล้อลายจากัวร์สีแดง มีเสาอากาศแบบครีบฉลามบนหลังคา ด้านท้ายไฟท้ายอย่างที่บอกว่าคงได้แรงบันดาลใจมาจาก F-Type แน่นอน ในที่สุดเราก็หาความเชื่อมโยงชื่อรุ่น F ได้เสียที บริเวณด้านบนฝาท้ายติดกับแนวหลังคาเป็นที่อยู่ของสปอยเลอร์หลัง กระจกหลังไซส์กำลังดีมีที่ปัดน้ำฝนมาให้ มีโลโก้รุปเสือจากัวร์กำลังกระโดดอยู่ถัดจากกระจกมาพร้อมคำว่า Jaguar บริเวณใต้กันชนหลังเป็นสเกิร์ตสีดำด้านเช่นกัน พร้อมท่อไอเสียเดี่ยวออก 2 ด้านซ้ายขวา สำหรับรูปทรงด้านนอกในการออกแบบให้เป็น SUV สายสปอร์ตถือว่าสอบผ่าน

มิติตัวรถ

มิติตัวรถ Jaguar F-Pace
รุ่น F-Pace
ความยาว(มม.) 4,731
ความกว้าง(มม.) 1,936
ความสูง(มม.) 1,667
ระยะฐานล้อ(มม.)  2,874
ปริมาตรการบรรจุของ (ลิตร) 650 - 1,740 (เมื่อพับเบาะ)

การออกแบบภายใน

การออกแบบภายใน

การออกแบบภายในของ F-Pace เน้นการออกแบบที่เรียบง่ายมากกว่าสปอร์ต วัสดุเป็นหนังกับวัสดุบุนุ่มโดยมีการตกแต่งแบบทูโทนทีสีเบาะแผงประตูเป็นสีหนึ่งตัดกับคอนโซลสีดำ ให้บรรยากาศที่เรียบหรู มีการตกแต่งคอนโซลด้วยสีเปียโนแบล็คแต่ตรงคันเกียร์แบบลูกบิดที่หัวเกียร์จะโผล่มาตอนที่สตาร์ทรถกลับได้เป็นลายไม้เลยงงนิดหน่อยว่ามันตัดกันแปลกๆไปนิด เบาะนั่งในรุ่นเริ่มต้นจะไม่ได้เบาะทรงสปอร์ตเหมือนรุ่นกลางและรุ่นท้อปซึ่งความใหญ่โตถือว่าพอกันหมด ความสบายก็เช่นกันแต่ความกระชับเบาะแบบสปอร์ตจะให้ได้มากกว่าหน่อย ส่วนเบาะด้านหลังเหมือนกันหมด โดยด้านหลังสามารถนั่งได้แบบ 2+1 คน ที่บอกว่า +1 คน ก็เพราะว่าอุโมงค์เกียร์บริเวณกลางรถยื่นมาค่อนข้างสูงทำให้ผู้ใหญ่นั่งจริงค่อนข้างลำบาก มีช่องแอร์หลังให้บริเวณตรงกลาง บริเวณด้านบนประตูทุกบานมีที่ให้มือจับเป็นที่ยึดเหนี่ยวเวลาคนขับอยากซิ่ง มาตรวัดของเจ้า F-Pace เป็นจอดิจิตอลที่ออกแบบมาเป็นมาตรวัดแบบ 3 วง โดยวงกลางและวงขวาจะเป็นมาตรวัดรอบและมาตรวัดความเร็ว โดยถ้าเป็น Normal มาตรววัดความเร็วจะอยู่ตรงกลาง แต่ถ้าเป็นโหมด Dynamic มาตรวัดรอบจะสลับมาอยู่ตรงกลางพร้อมเปลี่ยนเป็นสีแดงแทน ส่วนวงซ้ายสุดจะแสดงข้อมูลของรถซึ่งสามารถปรับแต่งได้ พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นหุ้มหนังแบบ 3 ก้าน ที่ไม่ได้ให้ความรู้สึกสปอร์ตแต่อย่างใด พร้อมมีแพดเดิลชิฟต์มาให้หลังคอพวงมาลัยด้วย คอนโซลกลางมีแอร์กลางอยู่ด้านบนสุดถัดลงมาเป็นจอกลางรถโดยรุ่นล่างและกลางจะได้เป็นจอทัชสกรีนแบบ 8 นิ้ว ถ้ารุ่นท้อปสุดจะได้เป็นจอ 10 นิ้ว บริเวณคอนโซลเกียร์มีที่ให้มือจับสำหรับผู้โดยสารด้านหน้าทั้ง 2 ฝั่ง มีที่วางแก้วน้ำ 2 ใบ และที่เท้าแขนพร้อมเป็นช่องเก็บของในตัว โดยรวมภายในคือเรียบง่ายแต่แอบดูจืดชืดไปหน่อย ถ้าเทียบกับคู่แข่งที่ภายในอลังการอย่าง GLC 

เทคโนโลยีและสิ่งอำนวยความสะดวก

จากัวร์ตั้งใจออกแบบให้รถคันนี้เป็นรถลุยของคนที่ชอบออกไปทำกิจกรรมนอกบ้านโดยมีการออกแบบกุญแจรถให้มาในรูปแบบของริสแบนด์ที่สามารถกันน้ำและกันกระแทกได้ สามารถพกติดตัวได้สะดวกกว่ากุญแจเช่นเวลาออกไปวิ่งหรือว่ายน้ำเป็นต้น ระบบฝาท้ายไฟฟ้า ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติ 2 โซน เบาะนั่งผู้โดยสารตอนหน้าปรับไฟฟ้า 10 ทิศทาง เบาะนั่งด้านหลังสามารถปรับเอนได้ด้วยไฟฟ้า โดยออฟชั่นข้างต้นมีมาให้ในทุกรุ่นย่อย สำหรับรุ่น R-Sport ขึ้นมาจะได้ระบบฉีดล้างไฟหน้า ไฟสร้างบรรยากาศในห้องโดยสาร หลังคาพาโนรามิคซันรูฟแบบเปิดได้ด้วยไฟฟ้า ระบบเครื่องเสียงจาก Meridian และในรุ่นท้อปสุดฝาท้ายไฟฟ้าจะเปิดแบบไม่ต้องใช้มือ และมีระบบช่วยจอดอัตโนมัติเพิ่มเข้ามา

องค์ประกอบ

ระบบความปลอดภัยเชิงปกป้อง (Passive safety)

  • ระบบป้องกันล้อล็อคขณะเบรก (ABS)
  • ระบบกระจายแรงเบรค (EBD)
  • ระบบเสริมแรงเบรค (BA)
  • ระบบควบคุมเสถียรภาพการขับขี่ (DSC)
  • ระบบควบคุมคันเร่งและเบรกสำหรับทุกสภาพถนน (All Surface Progress Control)
  • ระบบควบคุมแรงบิดขณะเข้าโค้ง (Torque Vectoring)
  • ถุงลมคู่หน้า / ด้านข้าง / ม่านถุงลมนิรภัย

ระบบความปลอดภัยเชิงป้องกัน (Active safety)

  • เซนเซอร์กะระยะช่วยจอดด้านหน้าและด้านหลัง
  • กล้องมองภาพด้านหลังขณะถอยจอด

ระบบพลังงาน

ขุมพลังและสมรรถนะ

จากัวร์ทำตลาดในประเทศไทยด้วยขุมพลังเดียวได้แก่ เครื่องดีเซลเทอร์โบ 4 สูบเรียง ขนาดความจุ 2.0 ลิตร สามารถให้กำลังสูงสุด 180 แรงม้า ที่ 4000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 430 นิวตันเมตร ที่ 1750 - 2500 รอบ/นาที ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ มาพร้อมกับระบบขับเคลื่อนสี่ล้อในทุกรุ่นย่อย สำหรับสมรรถนะสามารถทำอัตราเร่งจาก 0 - 100 กม./ชม. ได้ภายใน 8.5 วินาที และสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ 210 กม./ชม. สำหรับอัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยสามารถทำได้ 17.9 กม./ลิตร อัตราการปล่อยไอเสียอยู่ที่ 146 กรัม/กม.

ประสบการณ์การขับขี่

ประสบการณ์การขับขี่

การใช้งานในเมืองพวงมาลัยเป็นแบบปรับความหนืดตามความเร็วทำให้การใช้งานทั่วไปพวงมาลัยค่อนข้างเบา ทำให้ควบคุมได้ง่าย ในสถานการ์ณปกติเจ้า F-Pace จะส่งกำลังไปล้อคู่หลังมากกว่าคู่หน้า ทำให้การขับขี่คล่องตัว การเร่งไม่กระโชกโฮกฮากแต่เน้นการไหลขึ้นของความเร็วแบบต่อเนื่องมากกว่า การขับบนไฮเวย์ดูจะใช้กว่าสำหรับรถคันนี้ ช่วงล่างนุ่มแต่ยังให้ความมั่นใจได้ การเข้าโค้งหรือเมื่อรถจับได้ว่าต้องการการยึดเกาะที่มากขึ้นรถจะเปลี่ยนมาเป็นขับสี่แบบแบ่งกำลัง 50:50 ได้ทันทีทำให้การเข้าโค้งความเร็วสูงๆทำได้มั่นใจ โคลงตัวไม่เยอะ แต่ก็ไม่ได้โดดเด่นกว่าคู่แข่งเลย

ความสะดวกสบายของการนั่งรถ

ความสะดวกสบายในการโดยสาร

รถคันนี้เก็บเสียงได้ค่อนข้างดี เสียงเครื่องยนต์ไม่ดังทำให้การโดยสารค่อนข้างรื่นหู เบาะปรับเอนได้ทำให้นั่งสบายขึ้น พื้นที่เหนือศีรษะมากคนตัวสูงก็นั่งได้สบาย ถ้านั่ง 4 คนไม่มีปัญหา แต่สำหรับรุ่นกลางและรุ่นท้อปที่เป็นหลังคาแบบพาโนรามิคถ้าขับตอนกลางวันในสภาพแดดเมืองไทยความร้อนจากหลังคาเข้ามาในรถค่อนข้างมากซึ่งก็ต้องเร่งแอร์เพิ่ม แถมแอร์ยังเป็นแค่ 2 โซนไม่ใช่ 3 โซนอีก อาจจะต้องดูเรื่องนี้ถ้าคุณเดินทางตอนกลางวันบ่อยและเดินทางแบบคนเยอะ

สรุป

Jaguar F-Pace เป็นรถ SUV รุ่นแรกของจากัวร์ที่ทำการบ้านมาแล้วว่าจะเจาะตลาดคนที่ชอบการขับรถออกไปทำกิจกรรมผจญภัยนอกเมือง ด้วยเป็นรถรุ่นแรกๆที่มีกุญแจเป็นแบบสวมใส่กับร่างกายที่เหมาะสำหรับการพกติดตัวได้ตลอดเวลา ด้านดีไซน์ของรถก็นับว่าสวยงามใช้ได้ แต่ภายในอาจจะออกแบบเรียบเกินไปหน่อยไม่ค่อยมีอะไรให้สะดุดตา การตอบสนองเครื่องยนต์ทำได้ดีประมาณหนึ่ง การควบคุมรถทำได้ง่าย การเก็บเสียงดี เบาะนั่งสบายและเฮดรูมเหลือเยอะ ถ้าคุณต้องการพละกำลังคู่แข่งอาจจะทำได้ดีกว่าในราคาที่ถูกกว่าด้วย แต่ถ้าคุณต้องการความแตกต่าง (Unique) ละก็ Jaguar F-Pace ให้คุณได้

อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงของ 2024 Jaguar F-Pace รุ่นใหม่ในไทยอยู่ที่ 5.6 ลิตรต่อ 100 กิโลเมตร,และตามที่ผู้ผลิตทางการระบุไว้ว่า ตัวเลขอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงของ 2020 Jaguar F-Pace 2.0L Ingenium Pure อยู่ที่ 5.6 ลิตรต่อ 100 กิโลเมตร, และตามที่ผู้ผลิตทางการระบุไว้ว่า ตัวเลขอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงของ 2020 Jaguar F-Pace 2.0L Ingenium R-Sport อยู่ที่ 5.6 ลิตรต่อ 100 กิโลเมตร.

ประเภทเชื้อเพลิง รูปแบบเกียร์ อัตราสิ้นเปลือง
Diesel(1999cc)AT5.6 L/100km

รถแนะนำสำหรับคุณ

รุ่นรถ Jaguar5 อันดับรถ SUV10 อันดับรถไฮบริดอัพเดท
Kia

EV9

THB 3,899,000

ชมรุ่นรถ
XPeng

G6

THB 1,060,000 - 1,410,000

ชมรุ่นรถ
ฮิต
Deepal

L07

THB 1,329,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ

ระบบไล่ฝ้ากระจกหลังของJaguar F-Paceมีอะไรบ้าง

มีระบบไล่ฝ้ากระจกหลังและรุ่นย่อยของJaguar F-Pace ได้แก่

รุ่นย่อย2020 Jaguar F-Pace 2.0L Ingenium R-Sport2020 Jaguar F-Pace 2.0L Ingenium Pure
ระบบไล่ฝ้ากระจกหลังใช่ใช่

รุ่นย่อยDieselของJaguar F-Paceมีออะไรบ้าง

Jaguar F-Pace มีรุ่ย่อยDiesel ได้แก่ 2020 Jaguar F-Pace 2.0L Ingenium R-Sport, 2020 Jaguar F-Pace 2.0L Ingenium Pure

หน้าปัดบอกระยะทางแบบมัลติทริปของJaguar F-Paceมีอะไรบ้าง

มีหน้าปัดบอกระยะทางแบบมัลติทริปและรุ่นย่อยของJaguar F-Pace ได้แก่

รุ่นย่อย2020 Jaguar F-Pace 2.0L Ingenium R-Sport2020 Jaguar F-Pace 2.0L Ingenium Pure
หน้าปัดบอกระยะทางแบบมัลติทริปใช่ใช่