Lexus GS

ยังไม่คอนเฟิร์ม
Executive เกรด
Sedan ตัวถัง
CVT / AT รูปแบบเกียร์
2.0 - 3.5L ปริมาตรกระบอกสูบ
เช็คสเปค

รุ่นย่อยและราคา Lexus GS

ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

2020 Lexus GS 2.0 300

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

Lexus GS 2024 มีรูปภาพและรูปถ่ายทั้งหมด 21 รูป รวมรูปภาพ & รูปถ่ายภายใน 6 รูป รูปภาพ & รูปถ่ายภายนอก 7 รูป รูปเครื่องยนต์และทอื่นๆ 8 รูป ชมมุมมองด้านหน้า มุมมองด้านหลัง ด้านข้างและมุมมองด้านบนของ Lexus GS 2024 รุ่นใหม่ได้ที่นี่.

รีวิว Lexus GS

ภาพรวม

Lexus GS (เลกซัส จีเอส) สปอร์ตซีดานคันหรูที่ได้รับการพัฒนาให้มีความพิเศษในทุกๆด้าน พร้อมนำเสนอเทคโนโลยีล้ำสมัย และสมรรถนะอันเหนือชั้น ดีไซน์ล้ำสมัยสะท้อนปรัชญาการออกแบบ “L-finesse” ใหม่ ของเลกซัส ที่มาพร้อมกับ Lexus Emotional Value มอบประสบการณ์การขับขี่อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ให้ความรื่นรมย์ และความสะดวกสบายตลอดการเดินทาง

ราคาจำหน่าย Lexus GS

  • Lexus GS250 Luxury ราคา 4,590,000 บาท
  • Lexus GS250 F-sport (มูนรูฟ) ราคา 4,990,000 บาท
  • Lexus GS250 Premium ราคา 5,090,000 บาท
  • Lexus GS350 F-sport (มูนรูฟ) ราคา 6,690,000 บาท

ภาพภายนอก

การออกแบบภายนอก Lexus GS

Lexus GS ใหม่ ได้ถูกออกแบบสะท้อนภาพลักษณ์ใหม่ของแบรนด์ “Progressive Luxury” ภายใต้ปรัชญาการออกแบบ “L-finesse” ใหม่ มีความเป็นมิติมากขึ้น ผ่านเส้นสายของตัวถังที่ลื่น ไหลไปตามหลักอากาสพลศาสตร์ ด้วยค่าสัมประสิทธ์แรงเสียดทานต่ำ (0.26) ด้วยแนวหลังคาที่ยาวขึ้น ทำให้พื้นที่ภายในห้องโดยสารกว้างขึ้น ให้ความรู้สึกสบายตลอดการเดินทาง การออกแบบแนวขอบประตูแบบ Sling shot ช่วยให้การเข้าออกห้องโดยสาร สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ภายใต้เส้นสายของตัวถัง แนวหลังคา รวมถึงชายล่างขอบประตู และ กันชน ทำให้ดูปราดเปรียว ทะมัดทะแมง และหนักแน่นขึ้น ให้ความรู้สึกถึงการเคลื่อนไหว พร้อมพุ่งทะยานไปข้างหน้า กระจังหน้าใหม่ แบบ Spindle Grille ซึ่งนับเป็นเอกลักษณ์แห่งดีไซน์ครั้งใหม่สำหรับเลกซัสซีดาน มาพร้อมกับไฟ Daytime Running Lights ทรง L-Shape สะท้อนเอกลักษณ์เฉพาะ บ่งบอกถึงตัวตนของยนตร์กรรมระดับหรูจากตระกูลเลกซัส พร้อมสร้างความแตกต่าง ด้วยชุดแต่งพิเศษในรุ่น F- Sport เติมเต็มความสปอร์ต โฉบเฉี่ยว เพิ่มความดุดันแห่งรูปลักษณ์ภายนอก สะดุดตาในยามขับขี่

การออกแบบภายใน

การออกแบบภายใน Lexus GS

ห้องโดยสารภายในของ Lexus GS กว้างขวาง สะดวกสบายต่อทุกการใช้สอย ด้วยการปรับปรุงที่นั่ง ให้การควบคุมรถที่ดีขึ้น เพิ่มความกว้างของห้องโดยสาร โดยมีพื้นที่เหนือศีรษะที่สูงขึ้นจากเดิม สำหรับที่นั่งด้านหน้าสูงขึ้น +30มม. และสำหรับที่นั่งด้านหลังสูงขึ้น +20มม. ทำให้การเข้า-ออกของผู้โดยสารด้านหลังง่ายและสะดวกสบายขึ้น เปี่ยมอรรถประโยชน์ด้วยการออกแบบห้องเก็บสัมภาระด้านท้ายใหม่ เพิ่มพื้นที่ใช้สอยมากขึ้นเป็น 530 ลิตร (จากเดิม 430 ลิตร) สามารถใส่ถุงกอล์ฟขนาดมาตรฐานได้ 4 ใบ ภายในห้องโดยสารถูกออกแบบภายใต้ปรัชญา HMI (Human Machine Interface) ที่ให้ความสำคัญกับผู้ขับขี่เหนือสิ่งอื่นใด ด้วยการสร้างสรรค์เทคโนโลยีเพื่อให้ผู้ขับขี่สะดวกสบายสูงสุด โดยการแบ่งโซนควบคุม (Operation Zone) และ โซนแสดงผล (Display Zone) อย่างชัดเจน เพื่อความสะดวกสบายและความปลอดภัยในการขับขี่ โดยที่ปุ่มควบคุมต่างๆ จะอยู่ในระยะที่ผู้ขับขี่สามารถควบคุมสั่งการได้ง่าย ในขณะที่ไม่จำเป็นต้องปรับเลื่อนสายตามากเกินจำเป็น ในการดูข้อมูลต่างๆ บน จอแสดงผลและสั่งการ แบบ EMV ขนาด 12.3 นิ้ว ไฟเรืองแสง White LED Ambient Light ภายในห้องโดยสาร (Lexus’s First Technology) ที่ให้ความหรูหรา สะดวกสบายในยามค่ำคืน เมื่อก้าวเข้าสู่ตัวรถ ช่วยเพิ่มความชัดเจนในการใช้งานปุ่มสวิทช์ต่างๆ ที่บริเวณแผงประตู คันเกียร์ และปุ่มปรับโหมดการขับขี่ ใหม่ด้วยระบบปรับอากาศแบบ S-Flow ที่ควบคุมระดับลมแอร์ให้เหมาะสม กับจำนวนผู้โดยสาร เพื่อลดการใช้พลังงาน พร้อมด้วยระบบปรับสภาพอากาศแบบ nano-e ที่ช่วยปรับความสมดุลของอากาศ ด้วยการปล่อยประจุลบของน้ำ ในระดับนาโนเมตร ซึ่งช่วยรักษาความชุ่มชื้นของผิวหนัง และยังดักจับอนุภาคของ แบคทีเรีย และไวรัส อันป็นต้นเหตุของ กลิ่นอับชื้นภายในห้องโดยสาร

องค์ประกอบ

เทคโนโลยีและสิ่งอำนวยความสะดวก Lexus GS

  • ระบบช่วงล่างหน้า - หลังใหม่ของ Lexus GS รวมถึงโครงสร้างตัวถังที่แข็งแกร่งขึ้น 14% เพื่อรอบรับการขับขี่ในทุกรูปแบบ เลือกใช้วัสดุเช่น อลูมิเนียมอัลลอย เพื่อช่วยลดน้ำหนัก เพิ่มความนุ่มนวล และลดความแข็งกระด้าง พร้อมทั้งออกแบบจุดยึดต่อใหม่ ให้มีขนาดใหญ่ขึ้น ช่วยเพิ่มสมรรถนะในการควบคุม และการทรงตัวที่ดีขึ้น ตอบสนองความรู้สึกในการขับขี่ ควบคุมบังคับที่ดีขึ้น โดยการเพิ่มระยะของมุมแคสเตอร์ของระบบช่วงล่างใหม่ เพื่อเพิ่มสรรถนะการทรงตัว อีกทั้งระบบช่วงล่างหลัง เลือกใช้วัสดุที่แข็งแรงมีน้ำหนักเบา เพื่อเพิ่มสมรรถนะในการทรงตัว รวมถึงการออกแบบให้สปริงและโช๊คอัพ แยกออกจากกัน ทำให้มีขนาดกะทัดรัด เพิ่มพื้นที่เก็บสัมภาระด้านท้ายให้เพิ่มขึ้น

  • นอกจากนี้ Lexus GS ยังปลุกอารมณ์สปอร์ตด้วยด้วยตัวกำเนิดเสียงเครื่องยนต์ (Engine / Muffler Sound Generator) ให้เสียงทุ้มคำรามหนักแน่น ทั้งในรอบเครื่องต่ำ กับเสียงแผดคำราม ในรอบเครื่องสูง พร้อมแป้นเปลี่ยนเกียร์หลังพวงมาลัย Paddle Shift พร้อม D-control รวมถึง LDH Lexus Dynamic Handling system ระบบการบังคับเลี้ยว 4 ล้อ ผ่านชุดพวงมาลัยแปรผันอัตราทด (VGRS) สำหรับควบคุมล้อหน้า และ ชุดบังคับเลี้ยวล้อหลัง DRS (Dynamic Rear Steering) สำหรับควบคุมล้อหลัง ทำให้การควบคุมเป็นไปอย่างแม่นยำที่ความเร็วสูง อีกทั้งความคล่องตัวในความเร็วต่ำ

ระบบพลังงาน

ขุมพลัง Lexus GS

  • Lexus GS250 เป็นเครื่องยนต์ 4GR-FSE 2.5L V6 DOHC 24 วาล์ว Dual VVT-i ความจุกระบอกสูบ2,500 ซีซี กำลังสูงสุด 207 แรงม้าที่ 6400 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 253 นิวตันเมตร ที่ 4800 รอบต่อนาที มาตรฐานไอเสีย ยูโร 5

  • Lexus GS350 เป็นเครื่องยนต์ 2GR-FSE 3.5L V6 DOHC 24 วาล์ว Dual VVT-iความจุกระบอกสูบ 3,460 ซีซ๊ กำลังสูงสุด 312 แรงม้าที่ 6400 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด377 นิวตันเมตร ที่ 4800 รอบต่อนาที ผ่านมาตรฐานไอเสีย ยูโร 5

ประสบการณ์การขับขี่

Lexus GS รุ่น 250 มาพร้อมเครื่องยนต์ 2.5 ลิตร V6 พละกำลัง 207 แรงม้า การขับขี่ภายในเมืองเปิดโหมด ECO การขับขี่ค่อนข้างจะสบายๆ แบบไปเรื่อยๆ พวงมาลัยเบาสบายมือดี เปลี่ยนเลนไปมาไม่หน่วงมือเหมือนกับรถยุโรปอย่างบีเอ็มดับเบิลยู หรือเมอร์เซเดส เบนซ์ ความคล่องตัวสูงลัดเลาะได้อย่างสบายๆ อัตราเร่งในโหมดนี้ชิลๆ พอไปได้แต่ไม่หนักแน่นเท่าไหร่ ลองกดคันเร่งหนัก ความเร็วค่อยเพิ่มแบบนุ่มนวลไม่กระโชกโฮกฮาก ความเร็วก็ขึ้นไปแบบเนียนๆ ไม่ต้องกลัวว่าจะเร่งแซง ไม่พ้นหรือไม่ทันใจเหลือเฟือ ขับออกมานอกเมืองถนนโล่งๆพร้อมปรับโหมดการขับเป็นโหมด Sport S+ หน้าจอแสดงผลเปลี่ยนเป็นสีแดง สร้างความรู้สึกคึกคักให้กับผู้ขับขี่ เครื่องยนต์กระฉับกระเฉงขึ้นแบบสัมผัสได้ รอบเครื่องยนต์ถูกดันขึ้นไปอยู่ในรอบสูงเพื่อเรียกแรงบิดให้ออกมาเต็มที่ อัตราเร่งดีขึ้นชัดเจนเลยครับ ขับสนุกมากครับผม พวงมาลัยหนักขึ้นรวมถึงช่วงล่างที่ถูกปรับให้เป็นสปอร์ตมากขึ้น เพื่อรองรับการขับขี่แบบสปอร์ต แต่ช่วงล่างจะกระด้างมากขึ้น เพื่อแลกกับความหนึบของช่วงล่าง

อัตราความประหยัดน้ำมัน

อัตราสิ้นเปลืองน้ำมัน Lexus GS250 อยู่ที่ 10.75 กิโลเมตร/ลิตร

สรุป

Lexus GS250 ต้องบอกเลยว่ามาแบบครบๆครับ เทคโนโลยียานยนต์ไหนที่มีในค่ายรถเยอรมัน เลกซัสก็ก็มีให้เช่นกัน ซึ่งใครชอบของเล่นเยอะๆเพื่อเอาไว้ช่วยอำนวยความสะดวกและความปลอดภัยไม่น่าจะผิดหวังกับGS250 คันนี้ ส่วนสมรรถนะการขับขี่ให้ครบทั้งความ“นุ่มหนึบ-สปอร์ตสบาย” หรือเทียบชั้นกับ“อี-คลาส”และ “ซีรีย์5” ได้อย่างสบาย

รถแนะนำสำหรับคุณ

รุ่นรถ Lexus10 อันดับรถซีดาน10 อันดับรถเบนซินอัพเดท
Lexus

Lexus LM

THB 5,500,000

ชมรุ่นรถ
Lexus

Lexus RC

THB 5,665,000

ชมรุ่นรถ
Lexus

Lexus LS

THB 13,080,000 - 14,500,000

ชมรุ่นรถ
Not On Sale
Lexus

Lexus CT

ยังไม่คอนเฟิร์ม

ชมรุ่นรถ
Lexus

Lexus UX

THB 2,500,000 - 3,630,000

ชมรุ่นรถ
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
ฮิต
Deepal

L07

THB 1,329,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ

หน้าปัดบอกระยะทางแบบดิจิตอลของLexus GSมีอะไรบ้าง

มีหน้าปัดบอกระยะทางแบบดิจิตอลและรุ่นย่อยของLexus GS ได้แก่

รุ่นย่อย2020 3.5 Lexus GS 450 H2020 3.5 Lexus GS 350 F Sport2020 2.5 Lexus GS 300 H2020 2.0 Lexus GS 300
หน้าปัดบอกระยะทางแบบดิจิตอลใช่ใช่ใช่ใช่

รุ่นย่อยเบนซินของLexus GSมีออะไรบ้าง

Lexus GS มีรุ่ย่อยเบนซิน ได้แก่ 2020 3.5 Lexus GS 450 H, 2020 3.5 Lexus GS 350 F Sport, 2020 2.5 Lexus GS 300 H, 2020 2.0 Lexus GS 300

ชนิดของมอเตอร์ของLexus GSมีอะไรบ้าง

มีชนิดของมอเตอร์และรุ่นย่อยของLexus GS ได้แก่

รุ่นย่อย2020 3.5 Lexus GS 450 H2020 2.5 Lexus GS 300 H
ชนิดของมอเตอร์Permanent Magnet Synchronous MotorPermanent Magnet Synchronous Motor