THB 5,665,000ยังไม่คอนเฟิร์ม

ราคา Lexus RC 2021 ที่ไทย

รายละเอียด Lexus RC
เกรดSports Car
ตัวถังCoupe
รูปแบบเกียร์-
ปริมาตรกระบอกสูบ2.0L
กำลังสูงสุด245PS
จำนวนที่นั่ง5
เช็คสเปค RC

รุ่นย่อยและราคา Lexus RC

(adsbygoogle = window.adsbygoogle || []).push({});

Pros&Cons Lexus RC

Pros

  • การดีไซน์ด้านหน้าทำได้หรูและสปอร์ตมาก ไฟหน้าโดดเด่น ด้านท้ายให้ความรู้สึกบึกบึน เป็นรถสปอร์ตคอมแพ็คที่สวยที่สุดคันหนึ่งของเซกเมนต์นี้
  • การดีไซน์ภายในที่ให้ความรู้สึกหรูและสปอร์ต โดยเฉพาะมาตรวัดสปอร์ต Opitron ที่สามารถเลื่อนเพื่อแสดงข้อมูลได้ ทั้งสวยงามและใช้งานได้จริง
  • ระบบความปลอดภัยจัดเต็มท้ังแบบป้องกันและแบบแอคทีฟ ทำให้การใช้งานทั้งในเมืองแคบๆ และนอกเมืองทางไกล สร้างความมั่นใจในการเดินทางมากขึ้น
  • พวงมาลัยคม แม่นยำ ช่วงล่างนิ่ง เก็บแรงกระแทกได้ดี ขับเร็วแล้วรถแทบไม่ส่าย

Cons

  • พละกำลัง 245 แรงม้าถือว่าธรรมดาถ้าเทียบกับคู่แข่ง เสียงเครื่องยนต์เปล่าๆไม่เร้าใจในขณะที่คู่แข่งที่เป็นเครื่องเบนซินเทอร์โบ 2 ลิตร เหมือนกันอย่าง 430i ให้สุ้มเสียงที่ดีกว่า
  • การตอบสนองของคันเร่งเหมือนมีอาการดีเลย์ ต้องคิกดาวน์ไปสักพักรถถึงพร้อมจะพุ่งออกไป ทำให้การขับแบบสปอร์ตอาจจะขัดใจบ้างถ้าต้องการบู้ เน้นการขับความเร็วสูงไปเรื่อยๆมากกว่า ยังดูไม่ตอบโจทย์การเป็นรถสปอร์ต
  • ราคา 5.6 ล้านบาทสามารถซื้อรถคู่แข่งที่แรงกว่านี้ในราคาถูกกว่าได้ทั้งหมด เช่น C43 AMG ที่ราคา 4.1 ล้านแต่ให้แรงม้าถึง 370 ตัวเป็นต้น ทำให้เล็กซัสดูไม่คุ้มค่าในด้านแรงม้าต่อราคาทันที
  • ภาพรวม
  • ภาพภายนอก
  • การออกแบบภายใน
  • องค์ประกอบ
  • ระบบพลังงาน
  • ประสบการณ์การขับขี่
  • ความสะดวกสบายของการนั่งรถ
  • สรุป
  • ภาพรวม

    2019 Lexus RC รถคูเป้สวยหรูที่หาดูได้ยากบนถนนเมืองไทย

    ที่ผ่านเล็กซัสมักไม่มีรถคูเป้ 2 ประตูไซส์คอมแพ็กแท้ๆเลย ถ้าเล็กซัสจะทำ 2 ประตูถ้าไม่ทำเป็นรุ่นเปิดหลังคาคอมแพ็คก็หันไปทำรถ GT อย่าง Lexus SC ไม่ก็ LC ซึ่งเล็กซัสปล่อยให้ตลาดนี้ถูกยึดครองโดยคู่แข่งจากเยอรมันอย่างสนุกสนานซึ่งเป็นเจ้าตลาดของเซกเมนต์นี้มายาวนานทั้ง 4-Series, C-Coupe’, A5 กินส่วนแบ่งสลับกันอย่างเมามัน เล็กซัสเล็งเห็นว่าลูกค้ากลุ่มนี้ยังมีอยู่มากเพราะลูกค้าที่ต้องการรถคูเป้พรีเมี่ยมที่ราคาไม่สูงนักและเป็นการเสริมภาพลักษณ์ให้กับแบรนด์ด้วยจึงได้เปิดตัวรุ่น RC เพื่อเข้ามากินส่วนแบ่งตรงนี้ครั้งแรกในปี 2014 และมีการเปิดตัวรุ่นปรับโฉมในปี 2018 หน้าตานี่หล่อเหลาไม่แพ้ฝั่งเยอรมันเลย บอดี้สวยลงตัว เครื่องยนต์ในตลาดโลกมีให้เลือกหลากหลายและมีรุ่นท้อป RC-F ที่พร้อมมาต่อกรกับ M4, C63, RS5 ที่เป็นตัวท้อปของฝั่งเยอรมันเช่นกัน สำหรับประเทศไทยมีการนำมาทำตลาด 1 รุ่น คือ RC300F เปิดราคาที่ 5.6 ล้านบาท

    ราคา Lexus RC

    Lexus RC300 F-Sport ราคา 5,665,000 บาท

  • ภาพภายนอก

    การออกแบบภายนอก Lexus RC

    กระจังหน้าแบบ Spindle Grill สีดำเงาขนาดใหญ่ด้านหน้าทรงเหมือนนาฬิกาทราย ไฟหน้ามีเดย์ไลท์ทรงตัว L ขนาดไม่ยาวมากเหมือนรุ่นอื่นแต่มีความหนาเห็นชัดๆ ไฟหน้าเป็นแบบ LED 3 ดวงเรียงกันแนวตั้งเฉียงไปทางด้านบนของตัวรถ โคมไฟและกระจังหน้าตัดขอบด้วยสีดำเงา และมีช่องดักลม(หลอก)ด้านข้างซ้ายขวา ด้านหน้าถือว่าสวยหรูดูแพงซึ่งก็แพงจริงๆ ด้านข้างจะเห็นแนวฝากระโปรงที่ต่ำแล้วค่อยๆโค้งสูงผ่านห้องโดยสารแล้วลู่ลงบริเวณด้านท้ายที่สปอยเลอร์ดูมีจงอยเป็นตูดเป็ดเล็กๆ จะเห็นเส้นสายด้านข้างของตัวรถเมื่อยามที่ตัวถังสะท้อนกับแสงแดดโดยมีเส้นนำสายตาบริเวณจากด้านล่างซุ้มล้อหน้าพาดไปถึงตรงกลางซุ้มล้อหลัง และเส้นสายบริเวณบนซุ้มล้อหน้าพาดถึงไฟท้ายทำให้ด้านข้างดูมีมิติและดูลู่ลม มีการตัดขอบด้วยทริมสีดำเงา มีโลโก้ F-Sport แปะอยู่เหนือซุ้มล้อหน้า ด้านท้ายมาพร้อมไฟท้ายแบบ 2 ก้อนซ้ายขวามีไฟหรี่หลังเวลากลางคืนทรงตัว L เช่นเดียวกับไฟหน้า ด้านท้ายรถให้ความรู้สึกตันๆหนักแน่น สเกิร์ตล่างสีดำมีท่อไอเสียปลายเหลี่ยมมนออกซ้ายขวา ให้ความรู้สึกสปอร์ต เบรคเป็นดิสก์เบรกพร้อมคาลิปเปอร์สีส้มดูโดดเด่นแต่ล้อ 18 นิ้วลาย V-Spoke สีเงินที่ให้ติดรถมาดูไม่สวยเท่าไหร่

    มิติตัวรถ Lexus RC

    มิติตัวรถ Lexus RC
    รุ่นย่อย RC300 F-Sport
    ความยาว (มม.) 4,695
    ความกว้าง (มม.) 1,840
    ความสูง (มม.) 1,395
    ระยะฐานล้อ (มม.)   2,730 
  • การออกแบบภายใน

    การออกแบบภายใน

    การออกแบบภายในอาจจะให้ความรู้สึกคล้ายๆ พี่ใหญ่สปอร์ตซาลูนอย่าง GS ด้วยช่องแอร์แบบสี่เหลี่ยมผืนผ้าแบนกว้างตัดด้วยทริมสีเมทัลลิก แน่นอนว่าภายในให้ความรู้สึกสปอร์ตและเรียบหรูไปพร้อมกัน พวงมาลัยหุ้มหนังพร้อมสัญลักษณ์ F-Sport มีแป้นแพดเดิลชิฟต์ทำจากแมกนิเซียมให้สัมผัสที่ดีเพื่อให้เปลี่ยนเกียร์ได้ง่าย มาตรวัดเป็นจอดิจิตอลโดยมีมาตรวัดรอบแบบสปอร์ต 1 วง อยู่ตรงกลางได้แรงบันดาลใจมาจากรถซุปเปอร์คาร์ของค่ายอย่าง LF-A อ่านง่ายและเท่ บริเวณคอนโซลกลางด้านบนเป็นจออินโฟเทนเมนท์ขนาดใหญ่ ถัดลงมาเป็นช่องแอร์ตรงกลางโดยมีนาฬิกาแบบอนาล็อคขั้นอยู่ตรงกลาง ถัดลงมาเป็นแผงควบคุมแอร์แถมยังมีช่องใส่ CD มาให้ด้วย บริเวณคอนโซลเกียร์จะมีหัวเกียร์ขนาดใหญ่หุ้มหนังทรงสปอร์ตจับกระชับมือ มีปุ่มปรับโหมดและช่วงล่างอยู่ข้างเกียร์ ถัดมาด้านล่างจะมีทัชแพดไว้ควบคุมจอกลางรถ และถัดมาอีกจะเป็นที่เท้าแขนหุ้มหนังพร้อมที่เก็บของ เบาะนั่งปรับไฟฟ้าแบบสปอร์ตขนาดใหญ่ทั้ง 2 ฝั่ง และมีที่นั่งด้านหลังไว้ให้สำหรับเด็กนั่งหรือไว้วางกระเป๋าได้ ที่สำคัญมีหลังคามูนรูฟด้วย

    เทคโนโลยีและสิ่งอำนวยความสะดวก

    Lexus RC300F มาพร้อมระบบเข้าออกรถแบบ Smart Entry แค่พกกุญแจติดตัวไม่ต้องหยิบขึ้นมากดรีโมท มีไฟส่องสว่างบริเวณมือจับประตู ไฟหน้าหลังเปิดปิดแบบอัตโนมัติ มีไฟสร้างบรรยากาศในห้องโดยสารแต่ไม่ได้หรูหรามากแบบของ C-Class มีระบบปัดน้ำฝนอัตโนมัติทำงานร่วมกับเซนเซอร์ตรวจจับน้ำฝน เบาะเป็นเบาะหนัง Smooth Leather แบบปรับไฟฟ้า 8 ทิศทางพร้อมระบบดันหลัง มีระบบระบายอากาศที่เบาะและระบบอุ่นเบาะมาให้ด้วยพร้อมระบบจดจำตำแหน่ง ระบบแอร์เป็นแบบอัตโนมัติ 2 โซน กระจกมองหลังแบบปรับแสงอัตโนมัติ มีระบบสร้างเสียงสังเคราะห์เพื่อเพิ่มความสปอร์ตในการขับขี่ (Active Sound Control) ระบบเครื่องเสียงเป็นของ Mark Levinson 17 ลำโพงพร้อมซัฟวูฟเฟอร์ ให้คุณภาพเสียงที่ยอดเยี่ยม

  • องค์ประกอบ

    ระบบความปลอดภัยเชิงปกป้อง (Passive safety)

    • ระบบป้องกันล้อล็อค (ABS)
    • ระบบกระจายแรงเบรก (EBD)
    • ระบบเสริมแรงเบรก (ฺBA)
    • ระบบควบคุมการทรงตัวอัตโนมัติพร้อมควบคุมเสถียรภาพของรถ (VSC+TRC)
    • ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน (HSA)
    • ถุงลมคู่หน้า / ด้านข้าง / หัวเข่า แบบ 2 จังหวะ รวมทั้งคัน 8 ใบ

    ระบบความปลอดภัยเชิงป้องกัน (Active safety)

    • ระบบเตือนมุมอับสายตา (BSM)
    • ระบบตรวจจับวัตถุด้านหลังขณะถอย (RCTA)
    • ระบบเตือนรถออกนอกเลน (LDA)
    • กล้องมองภาพรอบคัน
    • ระบบเปิดไฟสูงอัตโนมัติ (AHB)
    • ระบบแจ้งเตือนความดันลมยาง (TPMS)
  • ระบบพลังงาน

    ขุมพลังและสมรรถนะ

    ขุมพลังมาพร้อมกับเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 4 สูบ รหัส 8AR-FTS ขนาด 2.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 245 แรงม้า ที่ 5800 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 350 นิวตันเมตร ที่ 1650 - 4400 รอบ/นาที ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะพร้อมระบบการเปลี่ยนเกียร์อัจฉริยะ (G AI-Shift) ขับเคลื่อนล้อหลัง อัตราเร่งจาก 0 - 100 กม./ชม. ทำได้ภายใน 7.5 วินาที ความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 230 กม./ชม. อัตราการกินน้ำมันเฉลี่ยอยู่ที่ 13.7 กม./ลิตร อัตราการปล่อยไอเสียเฉลี่ยอยู่ที่ 174 กรัม/กม.

  • ประสบการณ์การขับขี่

    ประสบการณ์การขับขี่

    สำหรับใครที่ต้องการประสบการณ์แบบสปอร์ตอาจจะรู้สึกผิดหวังอยู่บ้าง แน่นอนว่ามันก็ให้ความรู้สึกที่ไม่ช้าแต่คู่แข่งจากเยอรมันให้ความรู้สึกว่องไวกว่ามาก การเซ็ตคันเร่งทำมาเน้นนุ่มนวลและสนุกนิดหน่อย มีอาการดีเลย์ การเปลี่ยนไปโหมดสปอร์ตหรือปรับเกียร์เองคันเร่งก็ยังรู้สึกหน่วงอยู่นิดหน่อยอยู่ดี แต่เกียร์ทำงานได้ดีส่งกำลังต่อเนื่องลื่นไหล และสับเกียร์ได้ไว พวงมาลัยน้ำหนักค่อนข้างดีมีการแปรผันน้ำหนักตามความเร็วซึ่งเซ็ตมาได้ดี ทำให้ควบคุมหน้ารถได้ดีมาก การขับทำได้นิ่งกว่าคู่แข่งยุโรปหลายๆคันที่ความเร็วพอกัน โหมดสปอร์ตช่วงล่างจะแข็งมานิดหน่อยทำให้โค้งความเร็วสูงมั่นใจมากขึ้นหน่อย การเบรกครึ่งคันชักทำได้ดีแต่หลังจากนั้นระยะแป้นเบรกจะสั้นต้องทำความเคยชินนิดหน่อยก่อนแล้วจะใช้งานได้ดี การเบรคมั่นใจ ช่วงล่างนุ่มนวล เป็นรถสปอร์ตที่กระเดียดไปทาง GT มากกว่าเอาไปบู้ล้างผลาญ

  • ความสะดวกสบายของการนั่งรถ

    ความสะดวกสบายในการโดยสาร

    ช่วงล่างในโหมดปกตินุ่มนวล ยิ่งมากับยาง 18 ขอบค่อนข้างหนาทำให้การเดินทางไกลนี่สบายเลย การเก็บพื้นถนนที่ขรุขระทำได้ดี การเก็บเสียงภายในห้องโดยสารเงียบตามสไตล์เล็กซัสดังนั้นเวลาที่ปรับเป็นโหมดสปอร์ตจึงมีระบบสร้างเสียงสังเคราะห์ให้ได้ยินเสียงเครื่องชัดเจนขึ้น แต่มันก็ฟังดูหลอกๆ เพราะเสียงเหมือนเครื่อง 8 สูบทั้งที่รถจริงมีแค่ 4 สูบ แต่ก็เรียกได้ว่าคิดมาอย่างใส่ใจ จะสบายก็ได้ จะสปอร์ตก็พอเอาเรื่อง แต่ถ้าใครพาพ่อหรือแม่นั่งไปจ่ายตลาดด้วย รถคันนี้จะเป็นรถสปอร์ตที่ผู้ใหญ่รัก เบาะหลังผู้ใหญ่พอนั่งได้แต่การเข้าไปนั่งด้านหลังอาจจะลำบากมากไปหน่อย ระบบเครื่องเสียงให้ความสุนทรีย์มากเพราะรถพื้นที่ไม่มากแต่เครื่องเสียง 17 ลำโพงพร้อมจะให้ความกระหึ่มได้เต็มพื้นที่

  • สรุป

    Lexus RC แม้การพัฒนาจะตั้งใจทำมาเป็นรถสปอร์ตคูเป้ขับสนุกเพื่อมาชิงพื้นที่กับคู่แข่งตัวจิ้ดฝั่งเยอรมันก็ตาม แต่รุ่นย่อยที่มีจำหน่ายในไทยที่เป็นรุ่นล่างสุดอย่าง RC300F นั้นไม่ได้ให้พละกำลังที่จิ้ดจ้าดมากแต่อย่างใด แน่นอนว่ามันแรงอยู่แต่การขับบู้ไม่ใช่คำตอบของรุ่นนี้ ในทางกลับกันมันกลับกลายเป็นรถคอมแพค GT ที่นั่งสบาย ทำความเร็วต่อเนื่อง ขับได้อย่างนุ่มนวลแทน โหมดสปอร์ตอาจพอทำให้คุณมันส์ขึ้นมาหน่อย การเก็บเสียง การนั่ง ภายในยังคงเป็นมาตรฐานเล็กซัสที่ทำได้ดีที่สุดในเซกเมนต์ มาตรวัดสวยงามมากที่สุด โดยรวมมันเป็นรถที่ดีมากคันหนึ่งแต่อุปสรรคของมันกลับไม่ใช่คู่แข่งแต่เป็นราคาที่จำหน่ายที่แพงไปมาก

ภายนอก

ภายใน

(adsbygoogle = window.adsbygoogle || []).push({});

10 อันดับรถเบนซิน

10 อันดับรถยนต์ที่ขายดีที่สุด

FAQ Lexus RC

สูงกว่าราคาซื้อขายเฉลี่ยสูงสุด 20%

2020 Lexus RC 2.0 300 F Sport

แลก

เพิ่มรถของคุณ

บริการตรวจสภาพรถและบริการค้าขายเฉพาะในบริเวณกรุงเทพฯเท่านั้น

รถยอดนิยม

VS