Lexus RC

THB 5,665,000
Sports Car เกรด
Coupe ตัวถัง
AT รูปแบบเกียร์
2.0L ปริมาตรกระบอกสูบ
เช็คสเปค

รุ่นย่อยและราคา Lexus RC

2020 | 2.0 L | -

พร้อมจัดการซื้อ-ขายรถได้ภายใน 24 ชั่วโมง

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

2020 Lexus RC 2.0 300 F Sport

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

Lexus RC 2024 มีรูปภาพและรูปถ่ายทั้งหมด 51 รูป รวมรูปภาพ & รูปถ่ายภายใน 8 รูป รูปภาพ & รูปถ่ายภายนอก 39 รูป รูปเครื่องยนต์และทอื่นๆ 4 รูป ชมมุมมองด้านหน้า มุมมองด้านหลัง ด้านข้างและมุมมองด้านบนของ Lexus RC 2024 รุ่นใหม่ได้ที่นี่.

รีวิว Lexus RC

ภาพรวม

2019 Lexus RC รถคูเป้สวยหรูที่หาดูได้ยากบนถนนเมืองไทย

ที่ผ่านเล็กซัสมักไม่มีรถคูเป้ 2 ประตูไซส์คอมแพ็กแท้ๆเลย ถ้าเล็กซัสจะทำ 2 ประตูถ้าไม่ทำเป็นรุ่นเปิดหลังคาคอมแพ็คก็หันไปทำรถ GT อย่าง Lexus SC ไม่ก็ LC ซึ่งเล็กซัสปล่อยให้ตลาดนี้ถูกยึดครองโดยคู่แข่งจากเยอรมันอย่างสนุกสนานซึ่งเป็นเจ้าตลาดของเซกเมนต์นี้มายาวนานทั้ง 4-Series, C-Coupe’, A5 กินส่วนแบ่งสลับกันอย่างเมามัน เล็กซัสเล็งเห็นว่าลูกค้ากลุ่มนี้ยังมีอยู่มากเพราะลูกค้าที่ต้องการรถคูเป้พรีเมี่ยมที่ราคาไม่สูงนักและเป็นการเสริมภาพลักษณ์ให้กับแบรนด์ด้วยจึงได้เปิดตัวรุ่น RC เพื่อเข้ามากินส่วนแบ่งตรงนี้ครั้งแรกในปี 2014 และมีการเปิดตัวรุ่นปรับโฉมในปี 2018 หน้าตานี่หล่อเหลาไม่แพ้ฝั่งเยอรมันเลย บอดี้สวยลงตัว เครื่องยนต์ในตลาดโลกมีให้เลือกหลากหลายและมีรุ่นท้อป RC-F ที่พร้อมมาต่อกรกับ M4, C63, RS5 ที่เป็นตัวท้อปของฝั่งเยอรมันเช่นกัน สำหรับประเทศไทยมีการนำมาทำตลาด 1 รุ่น คือ RC300F เปิดราคาที่ 5.6 ล้านบาท

ราคา Lexus RC

Lexus RC300 F-Sport ราคา 5,665,000 บาท

ภาพภายนอก

การออกแบบภายนอก Lexus RC

กระจังหน้าแบบ Spindle Grill สีดำเงาขนาดใหญ่ด้านหน้าทรงเหมือนนาฬิกาทราย ไฟหน้ามีเดย์ไลท์ทรงตัว L ขนาดไม่ยาวมากเหมือนรุ่นอื่นแต่มีความหนาเห็นชัดๆ ไฟหน้าเป็นแบบ LED 3 ดวงเรียงกันแนวตั้งเฉียงไปทางด้านบนของตัวรถ โคมไฟและกระจังหน้าตัดขอบด้วยสีดำเงา และมีช่องดักลม(หลอก)ด้านข้างซ้ายขวา ด้านหน้าถือว่าสวยหรูดูแพงซึ่งก็แพงจริงๆ ด้านข้างจะเห็นแนวฝากระโปรงที่ต่ำแล้วค่อยๆโค้งสูงผ่านห้องโดยสารแล้วลู่ลงบริเวณด้านท้ายที่สปอยเลอร์ดูมีจงอยเป็นตูดเป็ดเล็กๆ จะเห็นเส้นสายด้านข้างของตัวรถเมื่อยามที่ตัวถังสะท้อนกับแสงแดดโดยมีเส้นนำสายตาบริเวณจากด้านล่างซุ้มล้อหน้าพาดไปถึงตรงกลางซุ้มล้อหลัง และเส้นสายบริเวณบนซุ้มล้อหน้าพาดถึงไฟท้ายทำให้ด้านข้างดูมีมิติและดูลู่ลม มีการตัดขอบด้วยทริมสีดำเงา มีโลโก้ F-Sport แปะอยู่เหนือซุ้มล้อหน้า ด้านท้ายมาพร้อมไฟท้ายแบบ 2 ก้อนซ้ายขวามีไฟหรี่หลังเวลากลางคืนทรงตัว L เช่นเดียวกับไฟหน้า ด้านท้ายรถให้ความรู้สึกตันๆหนักแน่น สเกิร์ตล่างสีดำมีท่อไอเสียปลายเหลี่ยมมนออกซ้ายขวา ให้ความรู้สึกสปอร์ต เบรคเป็นดิสก์เบรกพร้อมคาลิปเปอร์สีส้มดูโดดเด่นแต่ล้อ 18 นิ้วลาย V-Spoke สีเงินที่ให้ติดรถมาดูไม่สวยเท่าไหร่

มิติตัวรถ Lexus RC

มิติตัวรถ Lexus RC
รุ่นย่อย RC300 F-Sport
ความยาว (มม.) 4,695
ความกว้าง (มม.) 1,840
ความสูง (มม.) 1,395
ระยะฐานล้อ (มม.)   2,730 

การออกแบบภายใน

การออกแบบภายใน

การออกแบบภายในอาจจะให้ความรู้สึกคล้ายๆ พี่ใหญ่สปอร์ตซาลูนอย่าง GS ด้วยช่องแอร์แบบสี่เหลี่ยมผืนผ้าแบนกว้างตัดด้วยทริมสีเมทัลลิก แน่นอนว่าภายในให้ความรู้สึกสปอร์ตและเรียบหรูไปพร้อมกัน พวงมาลัยหุ้มหนังพร้อมสัญลักษณ์ F-Sport มีแป้นแพดเดิลชิฟต์ทำจากแมกนิเซียมให้สัมผัสที่ดีเพื่อให้เปลี่ยนเกียร์ได้ง่าย มาตรวัดเป็นจอดิจิตอลโดยมีมาตรวัดรอบแบบสปอร์ต 1 วง อยู่ตรงกลางได้แรงบันดาลใจมาจากรถซุปเปอร์คาร์ของค่ายอย่าง LF-A อ่านง่ายและเท่ บริเวณคอนโซลกลางด้านบนเป็นจออินโฟเทนเมนท์ขนาดใหญ่ ถัดลงมาเป็นช่องแอร์ตรงกลางโดยมีนาฬิกาแบบอนาล็อคขั้นอยู่ตรงกลาง ถัดลงมาเป็นแผงควบคุมแอร์แถมยังมีช่องใส่ CD มาให้ด้วย บริเวณคอนโซลเกียร์จะมีหัวเกียร์ขนาดใหญ่หุ้มหนังทรงสปอร์ตจับกระชับมือ มีปุ่มปรับโหมดและช่วงล่างอยู่ข้างเกียร์ ถัดมาด้านล่างจะมีทัชแพดไว้ควบคุมจอกลางรถ และถัดมาอีกจะเป็นที่เท้าแขนหุ้มหนังพร้อมที่เก็บของ เบาะนั่งปรับไฟฟ้าแบบสปอร์ตขนาดใหญ่ทั้ง 2 ฝั่ง และมีที่นั่งด้านหลังไว้ให้สำหรับเด็กนั่งหรือไว้วางกระเป๋าได้ ที่สำคัญมีหลังคามูนรูฟด้วย

เทคโนโลยีและสิ่งอำนวยความสะดวก

Lexus RC300F มาพร้อมระบบเข้าออกรถแบบ Smart Entry แค่พกกุญแจติดตัวไม่ต้องหยิบขึ้นมากดรีโมท มีไฟส่องสว่างบริเวณมือจับประตู ไฟหน้าหลังเปิดปิดแบบอัตโนมัติ มีไฟสร้างบรรยากาศในห้องโดยสารแต่ไม่ได้หรูหรามากแบบของ C-Class มีระบบปัดน้ำฝนอัตโนมัติทำงานร่วมกับเซนเซอร์ตรวจจับน้ำฝน เบาะเป็นเบาะหนัง Smooth Leather แบบปรับไฟฟ้า 8 ทิศทางพร้อมระบบดันหลัง มีระบบระบายอากาศที่เบาะและระบบอุ่นเบาะมาให้ด้วยพร้อมระบบจดจำตำแหน่ง ระบบแอร์เป็นแบบอัตโนมัติ 2 โซน กระจกมองหลังแบบปรับแสงอัตโนมัติ มีระบบสร้างเสียงสังเคราะห์เพื่อเพิ่มความสปอร์ตในการขับขี่ (Active Sound Control) ระบบเครื่องเสียงเป็นของ Mark Levinson 17 ลำโพงพร้อมซัฟวูฟเฟอร์ ให้คุณภาพเสียงที่ยอดเยี่ยม

องค์ประกอบ

ระบบความปลอดภัยเชิงปกป้อง (Passive safety)

  • ระบบป้องกันล้อล็อค (ABS)
  • ระบบกระจายแรงเบรก (EBD)
  • ระบบเสริมแรงเบรก (ฺBA)
  • ระบบควบคุมการทรงตัวอัตโนมัติพร้อมควบคุมเสถียรภาพของรถ (VSC+TRC)
  • ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน (HSA)
  • ถุงลมคู่หน้า / ด้านข้าง / หัวเข่า แบบ 2 จังหวะ รวมทั้งคัน 8 ใบ

ระบบความปลอดภัยเชิงป้องกัน (Active safety)

  • ระบบเตือนมุมอับสายตา (BSM)
  • ระบบตรวจจับวัตถุด้านหลังขณะถอย (RCTA)
  • ระบบเตือนรถออกนอกเลน (LDA)
  • กล้องมองภาพรอบคัน
  • ระบบเปิดไฟสูงอัตโนมัติ (AHB)
  • ระบบแจ้งเตือนความดันลมยาง (TPMS)

ระบบพลังงาน

ขุมพลังและสมรรถนะ

ขุมพลังมาพร้อมกับเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 4 สูบ รหัส 8AR-FTS ขนาด 2.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 245 แรงม้า ที่ 5800 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 350 นิวตันเมตร ที่ 1650 - 4400 รอบ/นาที ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะพร้อมระบบการเปลี่ยนเกียร์อัจฉริยะ (G AI-Shift) ขับเคลื่อนล้อหลัง อัตราเร่งจาก 0 - 100 กม./ชม. ทำได้ภายใน 7.5 วินาที ความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 230 กม./ชม. อัตราการกินน้ำมันเฉลี่ยอยู่ที่ 13.7 กม./ลิตร อัตราการปล่อยไอเสียเฉลี่ยอยู่ที่ 174 กรัม/กม.

ประสบการณ์การขับขี่

ประสบการณ์การขับขี่

สำหรับใครที่ต้องการประสบการณ์แบบสปอร์ตอาจจะรู้สึกผิดหวังอยู่บ้าง แน่นอนว่ามันก็ให้ความรู้สึกที่ไม่ช้าแต่คู่แข่งจากเยอรมันให้ความรู้สึกว่องไวกว่ามาก การเซ็ตคันเร่งทำมาเน้นนุ่มนวลและสนุกนิดหน่อย มีอาการดีเลย์ การเปลี่ยนไปโหมดสปอร์ตหรือปรับเกียร์เองคันเร่งก็ยังรู้สึกหน่วงอยู่นิดหน่อยอยู่ดี แต่เกียร์ทำงานได้ดีส่งกำลังต่อเนื่องลื่นไหล และสับเกียร์ได้ไว พวงมาลัยน้ำหนักค่อนข้างดีมีการแปรผันน้ำหนักตามความเร็วซึ่งเซ็ตมาได้ดี ทำให้ควบคุมหน้ารถได้ดีมาก การขับทำได้นิ่งกว่าคู่แข่งยุโรปหลายๆคันที่ความเร็วพอกัน โหมดสปอร์ตช่วงล่างจะแข็งมานิดหน่อยทำให้โค้งความเร็วสูงมั่นใจมากขึ้นหน่อย การเบรกครึ่งคันชักทำได้ดีแต่หลังจากนั้นระยะแป้นเบรกจะสั้นต้องทำความเคยชินนิดหน่อยก่อนแล้วจะใช้งานได้ดี การเบรคมั่นใจ ช่วงล่างนุ่มนวล เป็นรถสปอร์ตที่กระเดียดไปทาง GT มากกว่าเอาไปบู้ล้างผลาญ

ความสะดวกสบายของการนั่งรถ

ความสะดวกสบายในการโดยสาร

ช่วงล่างในโหมดปกตินุ่มนวล ยิ่งมากับยาง 18 ขอบค่อนข้างหนาทำให้การเดินทางไกลนี่สบายเลย การเก็บพื้นถนนที่ขรุขระทำได้ดี การเก็บเสียงภายในห้องโดยสารเงียบตามสไตล์เล็กซัสดังนั้นเวลาที่ปรับเป็นโหมดสปอร์ตจึงมีระบบสร้างเสียงสังเคราะห์ให้ได้ยินเสียงเครื่องชัดเจนขึ้น แต่มันก็ฟังดูหลอกๆ เพราะเสียงเหมือนเครื่อง 8 สูบทั้งที่รถจริงมีแค่ 4 สูบ แต่ก็เรียกได้ว่าคิดมาอย่างใส่ใจ จะสบายก็ได้ จะสปอร์ตก็พอเอาเรื่อง แต่ถ้าใครพาพ่อหรือแม่นั่งไปจ่ายตลาดด้วย รถคันนี้จะเป็นรถสปอร์ตที่ผู้ใหญ่รัก เบาะหลังผู้ใหญ่พอนั่งได้แต่การเข้าไปนั่งด้านหลังอาจจะลำบากมากไปหน่อย ระบบเครื่องเสียงให้ความสุนทรีย์มากเพราะรถพื้นที่ไม่มากแต่เครื่องเสียง 17 ลำโพงพร้อมจะให้ความกระหึ่มได้เต็มพื้นที่

สรุป

Lexus RC แม้การพัฒนาจะตั้งใจทำมาเป็นรถสปอร์ตคูเป้ขับสนุกเพื่อมาชิงพื้นที่กับคู่แข่งตัวจิ้ดฝั่งเยอรมันก็ตาม แต่รุ่นย่อยที่มีจำหน่ายในไทยที่เป็นรุ่นล่างสุดอย่าง RC300F นั้นไม่ได้ให้พละกำลังที่จิ้ดจ้าดมากแต่อย่างใด แน่นอนว่ามันแรงอยู่แต่การขับบู้ไม่ใช่คำตอบของรุ่นนี้ ในทางกลับกันมันกลับกลายเป็นรถคอมแพค GT ที่นั่งสบาย ทำความเร็วต่อเนื่อง ขับได้อย่างนุ่มนวลแทน โหมดสปอร์ตอาจพอทำให้คุณมันส์ขึ้นมาหน่อย การเก็บเสียง การนั่ง ภายในยังคงเป็นมาตรฐานเล็กซัสที่ทำได้ดีที่สุดในเซกเมนต์ มาตรวัดสวยงามมากที่สุด โดยรวมมันเป็นรถที่ดีมากคันหนึ่งแต่อุปสรรคของมันกลับไม่ใช่คู่แข่งแต่เป็นราคาที่จำหน่ายที่แพงไปมาก

อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงของ 2024 Lexus RC รุ่นใหม่ในไทยอยู่ที่ 7.3 ลิตรต่อ 100 กิโลเมตร,และตามที่ผู้ผลิตทางการระบุไว้ว่า ตัวเลขอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงของ 2020 Lexus RC 2.0 300 F Sport อยู่ที่ 7.3 ลิตรต่อ 100 กิโลเมตร.

ประเภทเชื้อเพลิง รูปแบบเกียร์ อัตราสิ้นเปลือง
Petrol(1998cc)AT7.3 L/100km

รถแนะนำสำหรับคุณ

รุ่นรถ Lexus10 อันดับรถเบนซินอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
ฮิต
Deepal

L07

THB 1,329,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ

ระบบบันทึกตำแหน่งเบาะนั่งของLexus RCมีอะไรบ้าง

มีระบบบันทึกตำแหน่งเบาะนั่งและรุ่นย่อยของLexus RC ได้แก่

รุ่นย่อย2020 2.0 Lexus RC 300 F Sport
ระบบบันทึกตำแหน่งเบาะนั่งใช

ระบบเชื่อมต่อโทรศัพท์แบบไร้สาย BluetoothของLexus RCมีอะไรบ้าง

มีระบบเชื่อมต่อโทรศัพท์แบบไร้สาย Bluetoothและรุ่นย่อยของLexus RC ได้แก่

รุ่นย่อย2020 2.0 Lexus RC 300 F Sport
ระบบเชื่อมต่อโทรศัพท์แบบไร้สาย Bluetoothใช่

เบาะนั่งปรับระดับได้ของLexus RCมีอะไรบ้าง

มีเบาะนั่งปรับระดับได้และรุ่นย่อยของLexus RC ได้แก่

รุ่นย่อย2020 2.0 Lexus RC 300 F Sport
เบาะนั่งปรับระดับได้ใช่