Mazda 2 Hatchback

THB 546,000 - 799,000

3.2

  • 1 - 2 L ปริมาตรกระบอกสูบ
  • AT รูปแบบเกียร์
  • 93 - 105 PS กำลังสูงสุด
  • B-Segment เกรด
เช็คสเปค

ข้อต้องอ่าน

  • ภายในห้องโดยสารพรีเมียมที่สุดในระดับเดียวกัน
  • แรงบิดสุดเร้าใจ
  • สมรรถนะการขับขี่ยอดเยี่ยม

  • ภายในห้องโดยสารแคบกว่าคู่แข่ง
  • ราคาจำหน่ายตัวท็อปแพงกว่าใครเพื่อน
  • ถุงลมนิรภัยแค่ 2 ตำแหน่ง

รุ่นย่อย Mazda 2 Hatchback

2020 | 1.3 L | -
2020 1.3 E Sports

THB 546,000

THB 7,338/month

2020 1.3 C Sports

THB 602,000

THB 8,091/month

2020 1.3 S Sports

THB 627,000

THB 8,427/month

2020 1.3 S Sports Leather

THB 648,000

THB 8,709/month

2020 1.3 SP Sports

THB 690,000

THB 9,273/month

2020 | 1.5 L | -
2020 1.5 XD Sports

THB 782,000

THB 10,510/month

2020 1.5 XDL Sports

THB 799,000

THB 10,738/month

ตัวถัง Mazda 2 Hatchback

เกรดB-Segment
ตัวถังHatchback
รูปแบบเกียร์AT
ปริมาตรกระบอกสูบ1 - 2 L
กำลังสูงสุด93 - 105 PS
จำนวนที่นั่ง5
เช็คสเปค Mazda 2 Hatchback

Mazda 2 Hatchback รีวิว

ภาพรวม

Mazda 2เครื่องยนต์เบนซิน เสน่ห์พระรองที่น่าสนใจไม่แพ้พระเอกดีเซล


มาสด้า บริษัทรถยนต์จากประเทศญี่ปุ่น เปิดตัว 2019 มาสด้า 2 เครื่องยนต์เบนซินที่มีทั้งตัวถังซีดานและแฮทช์แบ็ก ราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่รุ่น 1.3 E AT  ราคา 5.46 แสนบาทไปจนถึงรุ่นสูงสุด 1.3 SP AT   ราคา 6.90 แสนบาท มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน Skyactiv-G 4 สูบ ขนาด 1.3 ลิตร 93 แรงม้า แรงบิด 123 นิวตันเมตร

2019 มาสด้า 2 เครื่องยนต์เบนซินเป็นรถอีโคคาร์ที่ออกทำตลาดในกลุ่มรถประหยัดพลังงานมาตรฐานสากล (อีโคคาร์) ในประเทศไทย เปิดตัวโฉมใหม่ในช่วงปลายปี 2562 ไฮไลท์อยู่ที่อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงที่ประหยัดระดับ 23.3 กม.ต่อลิตร

ตลาดรถยนต์ขนาดซับคอมแพ็กต์คึกคักมาตั้งแต่ปลายปีที่แล้วต่อเนื่องมาถึงปีนี้จากการเปิดตัวรถใหม่มากมาย หนึ่งในนั้นคือ 2020 Mazda 2 รุ่นไมเนอร์เชนจ์เพิ่มความสดใหม่

Mazda 2 มีขุมพลังให้เลือก 2 รุ่นคือเบนซินและดีเซล โดยรุ่นดีเซลถูกวางให้เป็นตัวท็อปที่มีราคาสูงที่สุด ขณะที่รุ่นเบนซินกลายเป็นพระรองแต่ก็ได้เสียงตอบรับอย่างยอดเยี่ยมจากลูกค้าที่มองหารถขนาดเล็กที่มีการขับขี่ดีที่สุดรุ่นหนึ่งในระดับเดียวกัน

Mazda 2 รุ่นเครื่องยนต์เบนซินทั้งตัวถังซีดานและแฮทช์แบ็ก มีราคาจำหน่ายดังนี้
รุ่น 1.3 E AT ราคา 546,000 บาท
รุ่น 1.3 C AT ราคา 602,000 บาท
รุ่น 1.3 S AT ราคา 627,000 บาท
รุ่น 1.3 S Leather AT ราคา 648,000 บาท
รุ่น 1.3 SP AT ราคา 690,000 บาท

ภาพภายนอก

Mazda 2 ไมเนอร์เชนจ์มาพร้อมล้ออัลลอยลวดลายใหม่ขนาด 15 นิ้ว สีเงินเมทัลลิค พร้อมยาง 185/65 R15 ไฟหน้า Projector Lens แบบ LED พร้อมไฟเดย์ไลท์ LED Signature Light มีระบบเปิด-ปิดไฟหน้าอัตโนมัติ และระบบปรับระดับสูง-ต่ำ อัตโนมัติ Auto Leveling
กระจังหน้าสีดำเงา Piano Black กันชนหน้าตกแต่งด้วยโครเมียม กระจกหน้าแบบลดเสียงรบกวน กระจกมองข้างปรับและพับด้วยไฟฟ้า มีไฟเลี้ยวในตัว เสาอากาศแบบฝังบนกระจกบังลมหลัง และปลายท่อไอเสีย โครเมียม
การปรับปรุงล่าสุดสำหรับทั้งรุ่นซีดานและแฮทช์แบ็กอาจเรียกเสียงวิจารณ์ว่ามีความทันสมัยเพิ่มขึ้นก็จริง แต่ไม่ได้ทำให้ตัวรถดูดีขึ้นมากเท่าไหร่นัก ซึ่งต้องยอมรับว่าอายุอานามในตลาดที่ค่อนข้างมาก รูปลักษณ์จึงไม่ใช่จุดแข็งของ Mazda 2 เหมือนตอนเปิดตัวใหม่ ๆ

ไฮไลท์

การปรับโฉม Mazda 2 ยังคงเอกลักษณ์ KODO จิตวิญญาณแห่งการเคลื่อนไหว ดีไซน์เป็นไปในทิศทางเดียวกับรุ่นพี่อย่าง All-New Mazda 3 ที่เปิดตัวออกมาก่อนหลายเดือน ทำให้ผลิตภัณฑ์ของ Mazda มีหน้าตาคล้ายคลึงกันโดยเฉพาะด้านหน้า สำหรับรุ่นเบนซินโฉมไมเนอร์เชนจ์ถูกขยายเพิ่มอีก 1 รุ่นย่อย ส่วนราคาจำหน่ายขยับขึ้น 7,000 – 20,000 บาท


 มิติตัวถัง

 

Mazda 2 ซีดาน

Mazda 2 แฮทช์แบ็ก

ความยาว

4,340 มม.

4,065 มม.

ความกว้าง

1,695 มม.

1,695 มม.

ความสูง

1,470 มม.

1,495 มม.

ระยะฐานล้อ

2,570 มม.

2,570 มม.

การออกแบบภายใน

ภายในห้องโดยสารไม่แตกต่างจากเดิมมากนัก มีการปรับปรุงคอนโซลหน้า แผงประตูด้านข้าง และเบาะนั่งใหม่ที่ให้ผิวสัมผัสต่างจากรุ่นเดิม แดชบอร์ดหน้าบุนุ่มหุ้มด้วยหนังสีเทา กรอบช่องแอร์สีเงินซาติน พวงมาลัยหุ้มด้วยหนัง และมีแป้นเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย  

บนคอนโซลมีหน้าจอสีระบบสัมผัสขนาด 7 นิ้ว เพิ่มความสะดวกสบายด้านการติดต่อสื่อสารด้วยระบบ Mazda Connect ที่รองรับแอปเปิล คาร์เพลย์และแอนดรอยด์ ออโต้ คอนโซลกลางมีสวิทช์ควบคุมอัจฉริยะ Center Commander อยู่ในตำแหน่งใช้งานง่ายโดยไม่ต้องก้มมองแต่อย่างใด

ห้องโดยสารของ Mazda 2 ถือว่ามีการตกแต่งสวยงามที่สุดและใช้วัสดุดีที่สุดก็ว่าได้ สร้างบรรยากาศแบบรถยนต์ระดับพรีเมียมตลาดบน แต่จุดอ่อนที่ยังคงอยู่ในรถยนต์นั่ง Mazda ทั้งรุ่น 2 และ 3 ก็คือพื้นที่ในห้องโดยสารที่คับแคบกว่าใครเพื่อน

เรื่องที่ควรต้องพิจารณาก่อนจัดการเป็นเจ้าของ New 2020 Mazda 2 เครื่องยนต์เบนซิน


องค์ประกอบ

ระบบความปลอดภัย

ระบบเบรกป้องกันล้อล็อค ABS

ระบบกระจายแรงเบรก EBD

ระบบเสริมแรงเบรก BA

ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว DSC

ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี TCS

ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HLA

ระบบสัญญาณไฟฉุกเฉินเมื่อเบรกกะทันหัน ESS

ระบบเตือนเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน ABSM

ระบบเตือนเมื่อมีรถอยู่ในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง RCTA

จุดยึดเบาะนั่งเด็ก ISOFIX

คานเหล็กเสริมกันกระแทกด้านหน้า – ด้านหลัง

ระบบกุญแจ Immobilizer

กล้องมองภาพรอบทิศทาง 360 องศา

เซนเซอร์กะระยะช่วยจอดด้านหน้า 4 ตำแหน่ง

เซนเซอร์กะระยะช่วยจอดด้านหลัง 4 ตำแหน่ง

ถุงลมนิรภัยคู่หน้า 2 ตำแหน่ง

สงครามอีโคคาร์ แฮช์แบ็คตัวท๊อป New 2020 Mazda 2 Hatchback 1.3SP ปะทะ New 2020 Toyota Yaris High


ระบบพลังงาน

ระบบขับเคลื่อน

เครื่องยนต์เบนซิน Skyactiv-G 4 สูบ 16 วาล์ว ขนาด 1.3 ลิตร พละกำลังสูงสุด 93 แรงม้าที่ 5,800 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 123 นิวตันเมตรที่ 4,000 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด รองรับน้ำมันเชื้อเพลิง E20 ขับเคลื่อนล้อหน้า

Mazda 2 ยังมีระบบดับเครื่องยนต์อัตโนมัติ i-STOP / i-ELOOP ช่วยประหยัดน้ำมัน มีสวิทช์ Sport Mode Drive Selection พวงมาลัยพาวเวอร์ไฟฟ้า EPAS ช่วงล่างด้านหน้าแมคเฟอร์สันสตรัท พร้อมเหล็กกันโคลง ช่วงล่างด้านหลังกึ่งอิสระ ทอร์ชั่นบีม


ไปชมคลังภาพ

ประสบการณ์การขับขี่


สมรรถนะการขับขี่และความสะดวกสบาย

ขุมพลังเบนซิน 1.3 ลิตร Skyactiv-G มีพละกำลังเพียง 93 แรงม้า ถือว่าน้อยกว่าคู่แข่ง โดยเฉพาะ Nissan Almera และ Honda City ที่อัพเกรดเทคโนโลยีไปเป็นเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบเรียบร้อยแล้ว ตัวเลขแรงม้าอันน้อยนิดจึงกลายเป็นจุดด้อยเพียงแค่เห็นจากสเปก

อัตราเร่งของ Mazda 2 เบนซินทำได้แบบเรื่อย ๆ เรียง ๆ มอบความสะดวกสบายในการเดินทางจากจุดเริ่มต้นไปถึงจุดหมายอย่างไม่มีปัญหา แต่ถ้าต้องการความแรงมากกว่านี้คงต้องจ่ายเงินเพิ่มและเป็นเจ้าของรุ่นดีเซลเทอร์โบแทน แต่นั่นหมายถึงการควักกระเป๋าเพิ่มหลักแสนบาทเลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม ถ้าใช้งานแบบเรื่อย ๆ สบาย ๆ Mazda 2 รุ่นเบนซิน ไม่ว่าจะเป็นตัวถังซีดานหรือแฮทช์แบ็กก็ยังคงตอบโจทย์ได้แบบไม่ต้องคิดมาก ช่วงล่างแข็งแน่นและเกาะหนึบยังคงเป็นจุดขายสำหรับรถทุกรุ่นของค่ายนี้

อัตราความประหยัดน้ำมัน

เรี่ยวแรงที่น้อยแลกกับอัตราความประหยัดเชื้อเพลิงเฉลี่ยที่เกินกว่า 17 กม.ต่อลิตรแน่นอน ถ้าขับขี่ทางไกลแบบเท้าขวานุ่มนวลหน่อยก็อาจประหยัดได้เกินกว่า 20 กม.ต่อลิตรเลยทีเดียว

New 2020 Mazda 2 Hatchback 1.5 XDL อัดออพชั่นแน่นในราคา 7.99 แสนบาท


สรุป

การปรับเปลี่ยน Mazda 2 ไมเนอร์เชนจ์ช่วยยืดอายุอีกเฮือกหนึ่งให้รถซับคอมแพ็กต์รุ่นนี้ให้สามารถแข่งขันกับคู่แข่งที่มีความสดใหม่มากกว่า แต่กระนั้นก็ยังขาดอีกหลายคุณสมบัติที่ช่วยเพิ่มมูลค่าทางการตลาด อาทิ ถุงลมนิรภัยที่มีจำนวนน้อยกว่าและพื้นที่ในห้องโดยสารที่แคบกว่า ซึ่งน่าจะทำให้ Mazda ต้องเหนื่อยหน่อยในการเข็นยอดขาย Mazda 2 ท่ามกลางสภาวะถดถอยของตลาดรถยนต์ที่ได้รับผลกระทบจากปัจจัยลบมากมาย

คุณสมบัติที่ทำให้ลูกค้าหันมามอง Mazda ก็คือการตกแต่งในห้องโดยสารที่หรูหราพรีเมียม และสมรรถนะการขับขี่ที่เหนือกว่า แต่กระนั้น จุดเด่นดังกล่าวก็เริ่มจะถูกคู่แข่งไล่ตามเข้ามาใกล้มากขึ้นทุกขณะ

เรื่องที่ควรต้องพิจารณาก่อนจัดการเป็นเจ้าของ New 2020 Mazda 2 เครื่องยนต์เบนซิน

Mazda 2 Hatchback FAQ

  • เสาอากาศกำลังไฟของMazda 2 Hatchbackมีอะไรบ้าง

    Keawjai Chaihong

    มีเสาอากาศกำลังไฟและรุ่นย่อยของMazda 2 Hatchback ได้แก่ อ่านเพิ่มเติม

  • กล่องเก็บความเย็นของMazda 2 Hatchbackมีอะไรบ้าง

    lina_love_peace

    มีกล่องเก็บความเย็นและรุ่นย่อยของMazda 2 Hatchback ได้แก่ อ่านเพิ่มเติม

  • ที่ปรับระดับกระจกมองข้างของMazda 2 Hatchbackมีอะไรบ้าง

    Keawjai Chaihong

    มีที่ปรับระดับกระจกมองข้างและรุ่นย่อยของMazda 2 Hatchback ได้แก่ อ่านเพิ่มเติม

สามารถเปรียบเทียบได้ 4 รุ่นเท่านั้น
เลือกเพื่อเปรียบเทียบ