











รุ่นย่อยและราคา Mazda CX-3
Ownership Cost Mazda CX-3
* สำหรับอ้างอิงเท่านั้น คุณสามารถปรับเครื่องคิดเลข ตามสถานการณ์จริงของคุณได้
ข่าวสาร Mazda CX-3


• Mazda CX-3
พาชม 2023 Mazda CX-3 Sport Luxe รุ่นท็อปใหม่ ได้อะไรบ้างในราคา 970,000 บาทMazda CX-3 (มาสด้า ซีเอ็กซ์-3) โมเดลปี 2023 เปิดตัวแล้วที่งาน Big Motor Sale 2023 ปรับอุปกรณ์และหน้าตาใหม่อีกครั้งหลังจากทำตลาดมาอย่างยาวนาน ท้าชนคู่แข่งด้วยการลดราคารุ่นล่างสุดและเพิ่มรุ่นท็อปเข้ามา มารับชมกันว่า CX-3 ในปีนี้จะมีอะไรที่เปลี่ยนแปลงไปบ้าง CX-3 ใหม่มาพร้อมแนวคิด “Never Settle...
Salin
28.08.2023


• Mazda CX-3
พาชม Big Motor Sale 2023 รวมรถใหม่จากหลายค่าย พร้อมรุ่นพิเศษที่จับจองได้แค่ในงานนี้งาน Big Motor Sale 2023 เริ่มต้นขึ้นแล้ว เป็นอีกหนึ่งงานจัดแสดงรถที่น่าสนใจสำหรับกลางปีนี้ จัดขึ้น ณ ไบเทค บางนา ตั้งแต่วันนี้ – 3 กันยายน 2566 มาดูกันว่า รถแต่ละค่ายจะขนรถใหม่รุ่นไหนมาให้เราได้ชมกันบ้าง Nissan สำหรับค่าย...
Salin
28.08.2023


• Mazda CX-3
สื่อญี่ปุ่นเผยกรณีศึกษา Mazda สั่งนำเข้ารถจากประเทศไทยแทนผลิตในประเทศMazda CX-3 มาสด้า ซีเอ็กซ์-3 มาสด้าญี่ปุ่นปรับแผนนำเข้ารถจากไทย สื่อชี้เป็นเรื่องหายากกับเหตุการณ์นี้ ส่งออกหลายประเทศไม่ใช่แค่แดนปลาดิบ แม้จะทำตลาดมาได้สักพักใหญ่ ๆ จนอาจจะเรียกได้ว่าเข้าสู่ช่วงปลายอายุขัยของการทำตลาดแล้วก็ตาม แต่สื่อในประเทศญี่ปุ่นก็เพิ่งมาตั้งข้อสังเกตุถึงการเปลี่ยนแปลงการทำตลาดรถยนต์ขนาดเล็กรุ่นหนึ่งในประเทศ ว่ามีการปรับแผนจากการผลิตด้วยตนเอง มาเป็นการนำเข้าแบบสำเร็จรูป และแน่นอนว่าเป็นการนำเข้าจากประเทศไทยเสียด้วย รถยนต์รุ่นนั้นก็คือ Mazda CX-3 (มาสด้า ซีเอ็กซ์-3) ซึ่งเวบไซต์คูรูมะ...
Pisan
24.05.2023


• Mazda CX-3
ชมคันจริง Mazda รุ่นพิเศษ Carbon Edition บวกเงินไม่เท่าไหร่ ได้เพิ่มมาอีก 4 อย่างMazda (มาสด้า) เปิดตัวรุ่นพิเศษ Carbon Edition เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ซึ่งมาสด้านำคอนเส็ปท์นี้มาใส่ในรถทั้ง 4 รุ่น ได้แก่ Mazda 2, Mazda 3, Mazda CX-3 และ Mazda CX-30 โดยมีราคา...
Salin
14.11.2022


• Mazda CX-3
รู้ก่อนซื้อ Mazda2, 3, CX-3 และ CX-30 รุ่นพิเศษ Carbon Edition เพิ่มขึ้นกี่บาท ได้ของแต่งอะไรบ้าง ?Mazda (มาสด้า) เปิดตัวรุ่นพิเศษในชื่อ Carbon Edition นำคอนเซ็ปต์สไตล์คาร์บอนแบบเดียวกับที่เคยเปิดตัวในสเปคอเมริกา มาตกแต่ง 4 รุ่น ประกอบด้วย Mazda2, Mazda3, Mazda CX-3 และ Mazda CX-30 ซึ่งไม่ได้แต่งให้ทุกรุ่นย่อย จะมีชิ้นไหนเพิ่มบ้าง แล้วราคาเท่าไหร่...
Mr.Argus
18.10.2022


• Mazda CX-3
ยอดจดทะเบียน B-SUV เดือนสิงหาคม 2565 Toyota Corolla Cross ขึ้นนำ มีบางรุ่นยอดพุ่งแล้วยอดขายรถใหม่ประเภท B-SUV ในเดือนสิงหาคมปี 2565 นับจากจำนวนรถจดทะเบียนป้ายแดง ด้วยข้อมูลอ้างอิงจากกองสถิติ กรมการขนส่งทางบก พบว่า Toyota Corolla Cross ยังรักษาแชมป์ได้อีกครั้ง ไปชมตัวเลขจริง ของจำนวนรถเอสยูวีขนาดกลาง โดยเรียงทุกรุ่นที่มีขายในไทย จากมากสุดไปหาน้อยสุด Toyota Corolla Cross ยังนำ...
Mr.Argus
14.09.2022
วีดีโอคลิป Mazda CX-3
New Mazda CX-3 เริ่มต้นแค่ 7xx,xxx กว่า อัดสเปคมาเต็ม !!
Mazda CX-3 - Duurtestgarage afscheid
Pros & Cons


Pros
- วัสดุตกแต่งภายในดี แม้ว่าภายใน Mazda CX-3 ออกแบบเรียบง่าย แต่ก็ยังหรูหราอยู่ งานประกอบดีเยี่ยม วัสดุที่ใช้ทำให้สัมผัสได้ถึงความพรีเมียม
เครื่องยนต์ดีกว่าเดิม Mazda CX-3 ได้พัฒนาจากเครื่องยนต์แบบ SKYACTIV-D เป็นเครื่องยนต์ SKYACTIV-G ที่สมรรถนะดีกว่าเดิม อัตราเร่งทันใจต่อเนื่องโดยไม่มีกระตุก
พวงมาลัยใช้งานง่าย พวงมาลัยของ Mazda CX-3 ใช้งานง่าย ควบคุมได้ดีขึ้นกว่ารุ่นก่อน ไม่หนักไม่เบาจนเกินไป ทำให้สามารถควบคุมได้ง่าย มีความแม่นยำในการขับขี่มากขึ้น
เบรกดี ตัวเบรกของ Mazda CX-3 ออกแบบมาค่อนข้างดี ไม่หนักและไม่ลื่นเกินไป สามารถขับขี่ได้ทุกสภาพพื้นผิว ไมว่าจะลื่น เปียก ขรุขระ
เกาะถนนดี ช่วงล่าง Mazda CX-3 ยึดเกาะถนนค่อนข้างดี เมื่อทำงานร่วมกับเทคโนโลยีความปลอดภัยก็ทำให้การขับขี่มั่นใจยิ่งขึ้น


Cons
เบาะหลังค่อนข้างแคบ แม้ว่าภายในทันสมัย ดีไซน์ดี แต่เบาะหลังกลับค่อนข้างแคบ ถ้าหากเป็นคนตัวใหญ่แล้วก็อาจจะนั่งลำบากหน่อย ทำให้การเดินทางไกลรู้สึกเมื่อยล้าได้
พื้นที่เก็บสัมภาระค่อนข้างน้อย พื้นที่เก็บสัมภาระด้านท้ายของ Mazda CX-3 ค่อนข้างน้อย ทำให้ดูไม่ค่อยเหมาะที่จะเป็นรถครอบครัวสักเท่าไหร่
ช่วงล่างนิ่มเกินไป ช่วงล่าง Mazda CX-3 ที่นิ่มเกินไป ทำให้การขับขี่ไม่ค่อยสะดวก เมื่อเจอกับถนนที่เป็นหลุมเป็นบ่อ คนที่อยู่บนรถก็จะสัมผัสได้ทั้งหมด
เครื่องยนต์เสียงดัง แม้ว่า Mazda CX-3 จะใช้เครื่องยนต์ที่แรง มีประสิทธิภาพที่ดีขึ้น แต่เมื่อใช้ความเร็วสูง เครื่องยนต์ก็จะดังมาก อาจทำให้รู้สึกรำคาญได้
จอแสดงผลมักรวน อุปกรณ์บางอย่างของรถนี้มีข้อบกพร่องบ้าง และยิ่งเดินทางไกลและเจอที่มีความร้อนสูง ก็จะยิ่งทำให้ใช้งานได้ยากขึ้น
รีวิว Mazda CX-3
- ภาพรวม
- ภาพภายนอก
- การออกแบบภายใน
- ระบบพลังงาน
- ความสะดวกสบายของการนั่งรถ
- สรุป
ภาพรวม
2020 Mazda CX-3 (2020 มาสด้า ซีเอ็กซ์-3) เปิดตัวรุ่นปรับโฉมเมื่อกลางปีที่ผ่านมา โดยยกเลิกการทำตลาดรุ่นเครื่องยนต์ดีเซล เหลือแต่รุ่นเบนซิน กับการปรับรุ่นย่อยใหม่ 2.0 Base หั่นออพชั่นและลดราคาลงเหลือเพียง 768,000 บาท ทำลายคำวิจารณ์หลายคนที่ว่า มาสด้ามักมีราคาขายแพง คราวนี้เปิดรุ่นย่อยที่ถูกลงเยอะ กับมีออพชั่นบางอย่างที่ขาดหายไป การลองขับครั้งนี้ จึงมาให้คำตอบรีวิวว่า ราคา 7 แสนมันจะน่าใช้แบบไหนกัน
ภาพภายนอก
2020 Mazda CX-3 ภายนอกสวยเหมือนเดิม
เรื่องดีไซน์ภายนอกของ Mazda CX-3 ยังคงมาตรฐานเดิม ขับมาเผินๆ ดูไม่ออกว่าเป็นรุ่นล่างสุด ยังคงจุดเด่นที่เลนไฟหน้าโปรเจคเตอร์ ส่วนไฟหรี่ข้างเป็นแบบฮาโลเจน มาแทนเส้นโครเมียม นอกจากนี้ยังมีจุดสังเกตที่ล้อแม็กซ์ขนาด 16 นิ้ว และไม่มีไฟตัดหมอกมาให้ ส่วนตัวคิดว่าภายนอกนั้นก็เหมือนกับรุ่นรองบ๊วยอย่าง Comfort ไม่ได้ถูกตัดอะไรเพิ่ม และไม่ได้ทำให้ภายนอกดูโล้นแต่อย่างใด เพราะเส้นสาย Kodo design มันฉูดฉาดกลบขนาดล้อเล็กๆ ไปได้
การออกแบบภายใน
Mazda CX-3 ภายในยังมีของเล่นครบ
แน่นอนว่า Mazda CX-3 รุ่นล่าสุดก็จะได้เบาะผ้าตามธรรมดาของโลกรถยนต์ แต่เรามักจะไม่ค่อยได้พบรุ่นล่างสุดของรถรุ่นใด ที่ให้หน้าจอสัมผัสจัดเต็มขนาด 7 นิ้ว ที่ยังมีปุ่มจอยสติ๊กให้หมุนโยกได้เหมือนรุ่นท็อปสุด อีกทั้ง Mazda CX-3 ยังให้ระบบ Auto Hold และระบบเบรกมือไฟฟ้า ที่รุ่นอื่นๆ ในระดับเดียวกันยังมาไม่ครบพร้อมแบบนี้ นี่เรายังไม่นับรวมปุ่มสตาร์ทรถ สวิตช์โหมด Sport และปุ่มมัลติฟังก์ชั่นบนพวงมาลัย ที่มีให้เล่นเสร็จสรรพ พร้อมกับการตกแต่งที่ยังคงนวมนิ่มบนคอนโซล และลายคาร์บอนไฟเบอร์ที่แผงประตูข้างอีกด้วย น่าชื่นชมยังคงจุดขายความเป็นสปอร์ตครอสโอเวอร์อย่างดี
ระบบพลังงาน
เครื่องยนต์ Mazda CX-3 เหมือนรุ่นท็อป
ใจความสำคัญของ Mazda CX-3 นั่นคือ การเป็นรถขนาด B-SUV ที่กล้าใส่เครื่องเบนซิน 2.0 ลิตรจากรุ่นใหญ่มาให้ ทำสูงสุดได้ 156 แรงม้า พร้อมแรงบิดสูงสุด 204 นิวตันเมตร ประหยัดน้ำมันสูงถึง 16.4 กิโลเมตรต่อลิตร


เมื่อลองขับจริงแล้ว พบว่าตัวรถ Mazda CX-3 มีความพุ่งสไตล์รถ N/A ที่ต้องลากรอบสูง เรียกแรงม้าทำให้เราติดเบาะ การสับจังหวะเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีดทำได้ราบรื่น เมื่อใส่โหมด Sport ก็พบว่าทำช่วงคิกดาวน์ใช้เวลาสั้นลงมาก หากจะเล่นเกียร์เองก้ยังมีโหมด M ให้โยกเล่น ที่มีการหน่วงเครื่องยนต์แบบเกียร์ธรรมดา เหมาะแก่การขับลงเขาสุดๆ
ส่วนการขับในเมืองก็ยังมีโหมด i-Stop หยุดรถเมื่อเหยียบเบรคติดไฟแดงนาน แต่ถ้ารถติดนานมากๆ จนไฟแบตเตอร์รี่เริ่มร่อยหรอ เครื่องยนต์ก็จะติดขึ้นมาปั่นไฟเอง พวงมาลัยเบาระดับเดียวกับมาสด้า 2 ให้ความคล่องตัว มุดง่าย
ความสะดวกสบายของการนั่งรถ
ระบบความปลอดภัย Mazda CX-3 มาครบเหมือนกัน
รุ่นประหยัดออพชั่น แต่ไม่ขี้เหนียวความปลอดภัย ยังคงถุงลมคู่หน้า กับเบรคเอบีเอสเป็นมาตรฐาน และให้ระบบช่วยควบคุมการยึดเกาะ Traction Control ไว้ช่วยเราเวลาเติมคันเร่งมากเกินบนถนนลื่น ระบบจะช่วยจับเบรคตรงล้อที่ลื่นให้เอง ซึ่งตอนลองขับนี้ ก็ได้ลองแล้วพบว่ามันจับได้อยู่หมัด โดยไม่มีการหน่วงเลย
อย่างไรก็ตาม แอบเสียดายอุปกรณ์บางอย่างที่ขาดไป เช่น กล้องมองหลัง หรือมีเซนเซอร์หลังสักหน่อย จะช่วยเอาใจมือใหม่ขับรถได้มากขึ้น
ช่วงล่าง Mazda CX-3 นุ่มขึ้นนะเนี่ย
ค่ายมาสด้านั้นขึ้นชื่อเรื่องการทำรถขับสนุก ช่วงล่างเกาะถนน แต่ก็แลกมาด้วยความกระด้างที่ความเร็วต่ำ แต่สำหรับเจ้า CX-3 2.0 Base รุ่นปรับปรุงนี้ ได้ลบภาพนั้นทิ้งไป โดยจูนช่วงล่างหน้าให้นิ่มขึ้นมาอยู่ในระดับพอดี ให้สามารถรับแรงกระแทกที่ความเร็วต่ำได้เยอะขึ้น และยังรับแรงอันเดอร์สเตรียจากการยัดโค้งได้ดี และแม้จะเป็นรุ่นประหยัดสุด แต่ก็ยังให้ยางเนื้อนิ่มแบบไม่หวงของอีกด้วย
ข่าวร้าย ข้อเสียเดิมของ Mazda CX-3 ยังอยู่ครบ
รุ่นปรับปรุงใหม่ แต่ก็ยังคงข้อเสียเล็กน้อยๆ แต่น่าหงุดหงิดไม่น้อย เช่น ปุ่มสตาร์ทที่เบียดเสียดกับก้านปัดน้ำฝน หรือปุ่มปรับกระจกมองข้าง ที่สามารถสั่งพับได้ง่ายเกินไป เพราะอยู่ติดกับสวิตช์เลือกข้าง หรือปัญหาความแคบของห้องโดยสารหลัง และคนขับนั่งชันเข่าซ้ายไม่ได้ เพราะเข่าจะเบียดคอนโซล เหล่านี้ก็คงต้องทำใจกันให้ได้ก่อนซื้อ
สรุป
คุณกัสคาดการณ์: ใช้ซิ่งคนเดียวล่ะเหมาะเลย
รถ Mazda CX-3(มาสด้า ซีเอกซ์-3)รุ่นล่างสุดนี้ เอาใจคนยุคใหม่ ที่กำลังซื้อมีไม่มาก แต่รักความสวย ชอบใช้ของไฮเทค มีความแรงพอใช้แซงคันอื่นได้ ไม่เน้นนั่งเบาะหลังในระยะทางไกล ไม่ต้องบรรทุกสัมภาระเยอะ แค่มีผู้โดยสารสักคนไปเที่ยวทั่วไทย รอเวลาอีกสัก 10 ปีที่ลูกน้อยโตแล้วค่อยเปลี่ยนรถก็ยังไหว กับรถที่เปิดตัวมา 5 ปีแล้ว ก็ยังดูทันสมัยอยู่ แนะนำว่า Mazda CX-3 เป็นอีกรุ่นที่ควรค่าแก่การเดินเข้าโชว์รูมแน่นอน


2020 Mazda CX-3(2020 มาสด้า ซีเอกซ์-3)รถรุ่นนี้เดิมถูกรีวิวว่าแคบและแพง แต่เมื่อรุ่นย่อยใหม่ 2.0 Base ที่ถูกลงกว่าเดิม และลูกค้าไม่แคร์เรื่องแคบ ก็ไม่มีเหตุผลอะไรที่จะปฏิเสธการลองขับ ให้รู้ซึ้งถึงตำแหน่งการขับขี่ที่ตอบโจทย์ความสนุกทันที และอาจจะสนุกจนเราให้อภัยข้อเสีย Mazda CX-3 ที่ไม่มีออพชั่นแพรวพราวอย่างคู่แข่งก็เป็นได้
ข้อมูลทางเทคนิค และราคา 2020 Mazda CX-3 ทั้งหมด
อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง Mazda CX-3
ประเภทเชื้อเพลิง | รูปแบบเกียร์ | ผู้ผลิตเรียกร้อง |
---|---|---|
Petrol | AT | - L/100km |
Petrol | AT | 6.1 L/100km |
Petrol | AT | 6.1 L/100km |
Petrol | AT | - L/100km |
Diesel | AT | - L/100km |
Petrol | AT | - L/100km |
Petrol | AT | - L/100km |
Petrol | AT | - L/100km |
รถแนะนำสำหรับคุณ
แบรนด์รถยนต์ยอดนิยมในไทย
FAQ Mazda CX-3
ราคา ของ Mazda CX-3 มีดังนี้
รุ่นย่อย | 2020 Mazda CX-3 2.0 STYLE | 2020 Mazda CX-3 2.0 COMFORT | 2020 Mazda CX-3 2.0 PROACTIVE | 2020 Mazda CX-3 2.0 Base |
ราคา SRP(Bangkok) | 1048000 | 848000 | 948000 | 768000 |
มีกำลังสูงสุด (พีเอส)และรุ่นย่อยของMazda CX-3 ได้แก่
รุ่นย่อย | 2020 Mazda CX-3 2.0 STYLE | 2020 Mazda CX-3 2.0 COMFORT | 2020 Mazda CX-3 2.0 PROACTIVE | 2020 Mazda CX-3 2.0 Base |
กำลังสูงสุด (พีเอส) | 156 | 156 | 156 | 156 |
มีประเภทน้ำมันเชื้อเพลิงและรุ่นย่อยของMazda CX-3 ได้แก่
รุ่นย่อย | 2020 Mazda CX-3 2.0 STYLE | 2020 Mazda CX-3 2.0 COMFORT | 2020 Mazda CX-3 2.0 PROACTIVE |
ประเภทน้ำมันเชื้อเพลิง | เบนซิน | เบนซิน | เบนซิน |
มีความกว้างและรุ่นย่อยของMazda CX-3 ได้แก่
รุ่นย่อย | 2020 Mazda CX-3 2.0 STYLE | 2020 Mazda CX-3 2.0 COMFORT | 2020 Mazda CX-3 2.0 PROACTIVE | 2020 Mazda CX-3 2.0 Base |
ความกว้าง | 1765mm | 1765mm | 1765mm | 1765mm |
มีราคา SRP(Bangkok)และรุ่นย่อยของMazda CX-3 ได้แก่
รุ่นย่อย | 2020 Mazda CX-3 2.0 STYLE | 2020 Mazda CX-3 2.0 COMFORT | 2020 Mazda CX-3 2.0 PROACTIVE | 2020 Mazda CX-3 2.0 Base |
ราคา SRP(Bangkok) | 1048000 | 848000 | 948000 | 768000 |

