Sports Car เกรด | Sedan ตัวถัง | - รูปแบบเกียร์ | 3.8L ปริมาตรกระบอกสูบ |
2024 - 2025 Nissan GT-R มีให้เลือกถึง 2 รุ่นย่อยพร้อมราคาเริ่มต้นอยู่ที่ THB 10,700,000 ถึง THB 12,200,000 รุ่นเริ่มต้นของ gt-r คือ 2021 Nissan GT-R Premium Luxury ที่ราคา THB 10,700,000 ส่วนรุ่นท็อปสุด Nissan GT-R มาพร้อมราคา THB 12,200,000.
Nissan GT-R 2024 มีรูปภาพและรูปถ่ายทั้งหมด 20 รูป รวมรูปภาพ & รูปถ่ายภายใน 7 รูป รูปภาพ & รูปถ่ายภายนอก 8 รูป รูปเครื่องยนต์และทอื่นๆ 5 รูป ชมมุมมองด้านหน้า มุมมองด้านหลัง ด้านข้างและมุมมองด้านบนของ Nissan GT-R 2024 รุ่นใหม่ได้ที่นี่.
ถ้าจะให้พูดถึงรถยนต์ตัวแรงเทียบซุปเปอร์คาร์ได้ของค่ายรถจากดินแดนอาทิตย์อุทัย คิดว่าคงไม่มีใครไม่นึกถึงเจ้า Nissan GT-R อย่างแน่นอน Nissan GT-R ซูเปอร์สปอร์คาร์ตระดับตำนานของนิสสันที่ได้รับการพัฒนา และปรับแต่งระบบวิศวกรรมจากประสบการณ์กว่า 35 ปี ของนิสสันในการพัฒนารถแข่งในวงการมอเตอร์สปอร์ตระดับโลก หนึ่งในรถโปรดักชั่นที่เร็วที่สุดในโลก นับเป็นรถในฝันของใครหลาย วันนี้เราจะมาพูดถึงเจ้า Nissan GT-R Premium Edition โดยจะพาไปเจาะลึกทั้งดีไซน์และสมรรถนะกันว่ามีอะไรน่าสนใจบ้าง น่าจับจองเป็นเจ้าของขนาดไหน และมีข้อดีข้อเสียอย่างไร
Nissan GT-R Premium Edition ภายนอกมาพร้อมภาพลักษณ์ดุดันครบครัน กรอบกระจังหน้าขนาดใหญ่ โคมไฟและไฟตัดหมอกที่ออกแบบมาอย่างสปอร์ตลงตัว ล้ออัลลอยขนาด 20 นิ้วสีดำสปอร์ต ท่อไอเสียแบบไทเทเนียมแบบ 4 ท่อที่มีระบบปรับจูนเสียงได้ และสีพิเศษสีส้ม บลาซ เมทัลลิก พ่นด้วยระบบพิเศษเท่านั้น กระจังหน้า V-motion รุ่นใหม่ยกระดับแอโรไดนามิก ฝากระโปรงใหม่เพิ่มประสิทธิภาพแอโรไดนามิก แผงดิฟฟิวเซอร์ด้านหน้าคาร์บอนแบบเอสเอ็มซีและแผงดิฟฟิวเซอร์ด้านหลังคาร์บอนคอมโพสิทเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพแอโรไดนามิกดีไซน์ด้านหลังใหม่เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการไหลเวียนอากาศ ด้านหลังของ GT-R ยังคงเอกลักษณ์ระดับตำนานด้วยไฟท้ายทรงกลม แผงดิฟฟิวเซอร์สีเงินและช่องรีดอากาศด้านข้างถูกติดตั้งเคียงข้างกับปลายท่อไอเสียไทเทเนียม 4 ชุดซึ่งช่วยเพิ่มความลู่ลมตามหลักอากาศพลศาสตร์ของตัวรถล้อฟอร์จอัลลอย Rays ซุปเปอร์ไลต์เวตขนาด 20 นิ้ว พร้อมยางรันแฟลต Dunlop SP Sport Maxx GT 600 DSST CTT ที่ออกแบบมาเพื่อรองรับช่วงล่างโดยเฉพาะ
ภายในของ Nissan GT-R Premium Edition แผงแดชบอร์ดดีไซน์ใหม่พร้อมแผงมาตรวัดหุ้มหนังตัดเย็บด้วยมือ แผงควบคุมใหม่ บนคอนโซลกลางแบบคาร์บอนไฟเบอร์ เบาะนั่งหุ้มวัสดุหนังปรับด้วยระบบไฟฟ้า พวงมาลัยรุ่นใหม่พร้อมแป้นเปลี่ยนตำแหน่งเกียร์ที่ใช้งานได้สะดวกง่ายดายยิ่งขึ้น ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ 2 โซน เป็นต้นหน้าจอกลางทัชสกรีนมัลติฟังค์ชั่นขนาด 8.0 นิ้ว พร้อมเครื่องเสียง Bose รองรับ CD/MP3/AUX และ USB 2 ตำแหน่ง ขับกำลังเสียงผ่านลำโพง 11 ตัว และระบบนำทาง แผงควบคุมกลางถูกปรับปรุงใหม่และมีความเรียบง่ายยิ่งขึ้นเมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้า โดยจำนวนสวิทช์ควบคุมเครื่องเสียงและระบบนำทางลดลงจาก 27 ชิ้นเหลือเพียง 11 ชิ้น หน้าจอทัชสกรีนมีข้อมูลทุกด้านที่ผู้ขับขี่ต้องการในที่เดียว แสดงผลด้วยไอคอนขนาดใหญ่ให้ผู้ใช้สามารถควบคุมระบบอินโฟเทนเมนท์ทั้งหมด
Nissan GT-R Premium Edition ใช้เครื่องยนต์เบนซิน รหัส VR38DETT V6 ขนาด 3.8 ลิตร 3,799 ซีซี. Twin-Turbo 24 วาล์ว พละกำลังสูงสุด 555 แรงม้า ที่ 6,800 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 632 นิวตันเมตร ที่ 3,300 – 5,800 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์ Dual Clutch 6 จังหวะ ขับเคลื่อน 4 ล้อ 4WD
Nissan GT-R Premium Edition ขับขี่ในเมืองที่ต้องใช้ความเร็วต่ำๆ แต่ต้องการความคล่องตัว น้ำหนักพวงมาลัยกำลังดี อัตราเร่งออกตัวดีมาก แถมทำได้อย่างนุ่มนวลไม่กระโชกโฮกฮาก เห็น Nissan GT-R Premium Edition คันอ้วนใหญ่ขนาดนี้ผมบอกเลยว่าขับง่าย มีความคล่องตัวพอควร ลัดเลาะไปตามช่องว่างบนถนนได้อย่างสบาย เพราะนิสสันพัฒนา Nissan GT-R Premium Edition ให้เป็นรถที่สามารถขับขี่ทุกวันได้มากขึ้น ออกมานอกเมืองถนนโล่งๆมาลองอัตราเร่งกันดีกว่ากดคันเร่งแบบเต็มรถกระโจนออกอย่างรวดเร็ว โห!! ความดุดันยังมีอยู่เต็มเปี่ยม ดึงหลังติดเบาะเลย ความเร็วช่วงกลาง ถึงปลายไหลลื่นและต่อเนื่องบอกเลยว่าใช้เวลาแปปเดียวความเร็วแตะ 200 กม./ชม. ได้อย่างง่ายดายตัวรถยังคงนิ่งมาก ลองอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม.ทำได้ภายใน 3 วินาที สุดครับบอกเลยว่าเฟอร์รารี่ แลมโบกีนี่ มีหนาว
สำหรับระบบขับเคลื่อนสี่ล้อตลอดเวลาของจีที-อาร์ ในการขับปกติ หรือหลังจากสตาร์ทเครื่องยนต์และออกตัว รถจะส่งกำลังไปยังล้อคู่หลัง 100% แต่ถ้าสภาพการขับขี่เปลี่ยนแปลงก็จะแบ่งกำลังไปสู่ล้อคู่หน้าแบบแปรผัน แต่ก็ไม่เกิน 50/50 ซึ่งขึ้นอยู่กับความเร็ว อัตราเร่งในเชิงราบ มุมของพวงมาลัย การลื่นไถลของยางบนพื้นผิวถนน และอัตราการหมุนรอบแกนแนวตั้งของรถ(Yaw Rate) ช่วงล่างด้านหน้าเป็นปีกนกสองชั้น หลังเป็นมัลติลิงค์ ถูกปรับปรุงจุดยึดต่างๆ รับกับล้ออัลลอยลายใหม่ขนาด 20 นิ้วที่น้ำหนักเบาลง ประกบยางดันลอป SP Sport Maxx หน้า 225/40 R20 และหลัง 285/35 R20 เกาะถนนแน่นหนึบเป็นตุ๊กแกเลย เค้าโค้งด้วยความเร็วค่อนข้างสูงตัวรถไม่มอาการโคลง ดิ้นแต่อย่างใด เค้าโค้งได้ นิ่ง และมันคง สนุกมาก
Nissan GT-R Premium Edition อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันอยู่ที่ประมาณ 8.3 กม/ลิตร
Nissan GT-R Premium Edition นั้นต้องบอกว่าน่าจะตอบโจทย์การใช้งาน รูปทรงที่โดนเด่นของตัวรถ และภายในที่สปอร์ตนั่งสบายบรรทุกคนได้เพราะเป็นเบาะแบบ 2+2 มีที่ใส่สัมภาระเยอะกว่าซุปเปอร์คาร์ แถมเครื่องยนต์ที่แรงบอกเลยว่าระดับเดียวกับซุปเปอร์คาร์ เทคโนโลยีต่างๆก็มีให้เพียงพอต่อการใช้งาน ใครที่อยากจะครอบครองรถแรงๆ คุณภาพดีสักคัน สำหรับค่าตัว 13,500,000 บาท ผมว่ามันน่าสนใจไม่น้อย
มีช่องจ่ายไฟสำรองและรุ่นย่อยของNissan GT-R ได้แก่
รุ่นย่อย | 2020 3.8 Nissan GT-R 50th Anniversary |
ช่องจ่ายไฟสำรอง | ใช่ |
มีระบบเครื่องเสียงแบบ พร้อมและรุ่นย่อยของNissan GT-R ได้แก่
รุ่นย่อย | 2020 3.8 Nissan GT-R 50th Anniversary |
ระบบเครื่องเสียงแบบ พร้อม | ใช |