Nissan Kicks e-POWER

THB 779,900 - 979,900
C-Segment เกรด
SUV ตัวถัง
E-CVT รูปแบบเกียร์
-L ปริมาตรกระบอกสูบ
เช็คสเปค

รุ่นย่อยและราคา Nissan Kicks e-POWER

2024 - 2025 Nissan Kicks e-POWER มีให้เลือกถึง 4 รุ่นย่อยพร้อมราคาเริ่มต้นอยู่ที่ THB 779,900 ถึง THB 979,900 รุ่นเริ่มต้นของ kicks-e-power คือ Nissan Kicks e-POWER 1.2 E 2023 ที่ราคา THB 779,900 ส่วนรุ่นท็อปสุด Nissan Kicks e-POWER มาพร้อมราคา THB 979,900.

ซื้อรถถูกกว่า ขายรถเร็วขึ้น

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Nissan Kicks e-POWER 1.2 E 2023

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

คลิปวีดีโอรถยนต์ Nissan Kicks e-POWER

ลองขับ 2022 Nissan Kicks อีกรอบ ใช้งานจริง วิ่งฉิว 20 กม./ลิตรในเมือง ทำได้จริงนะ | AutoFun

รีวิว 2021 Nissan Kicks รถไฟฟ้ามีเครื่อง น่าใช้ไหม แพงไปหรือเปล่า อี-พาวเวอร์เป็นยังไง มาหาคำตอบกัน

Nissan Kicks e-Power พร้อมโชว์สมรรถนะในทุกด้าน ผสานเทคโนโลยีล้ำสมัย

ทดลองขับ Nissan Kicks e-Power รถพลังไฟฟ้า ไม่ง้อที่ชาร์จ!

Nissan Kicks e-Power รถยนต์พลังงานไฟฟ้า 100% ที่ไม่ต้องเสียชาร์จไฟ ทำได้อย่างไร...ไปชม

Nissan Kicks e-POWER 2024 มีรูปภาพและรูปถ่ายทั้งหมด 289 รูป รวมรูปภาพ & รูปถ่ายภายใน 167 รูป รูปภาพ & รูปถ่ายภายนอก 100 รูป รูปเครื่องยนต์และทอื่นๆ 22 รูป ชมมุมมองด้านหน้า มุมมองด้านหลัง ด้านข้างและมุมมองด้านบนของ Nissan Kicks e-POWER 2024 รุ่นใหม่ได้ที่นี่.

รีวิว Nissan Kicks e-POWER

ภาพรวม

2020 Nissan Kicks e-POWER ราคาแตะล้าน

2020 Nissan Kicks e-POWER (นิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ ) รถยนต์เอกประสงค์รุ่นใหม่จากค่าย Nissan(นิสสัน)ที่เปิดตัวในประเทศไทยมาตั้งแต่ช่วงไตรมาส 2 ของปี 2020 มาพร้อมด้วยเทคโนโลยี ระบบ e-Power (อี-พาวเวอร์) ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าล้วน โดยมีเครื่องยนต์ช่วยปั่นไฟเข้าแบตเตอรี่  มีราคาจำหน่ายเริ่มต้นที่ 889,000 บาทที่ให้ความเร้าใจผ่าน 

ตารางผ่อนและราคา 2020 Nissan Kicks e-POWER

รุ่นย่อย ราคา  เงินดาวน์(20%) ค่างวด (72เดือน)
Nissan Kicks e-POWER S 889,000 บาท 177,800 บาท   12,243 บาท 
Nissan Kicks e-POWER E 949,000 บาท 189,800 บาท  13,069 บาท  
Nissan Kicks e-POWER V 999,000 บาท 199,800บาท      13,757 บาท
Nissan Kicks e-POWER VL 1,049,000บาท 209,800 บาท 14,446 บาท

 

ภาพภายนอก

Nissan Kicks e-POWER ภายนอกดูเล็ก และยังไม่เชย

รูปร่างภายนอก Nissan Kicks e-POWER ดูเป็นรถขนาดไม่ใหญ่ ด้วยการออกแบบในสไตล์เหลี่ยมๆ หลังคาสูงตัดตรง แบบที่พวกรถเล็กมักจะใช้กันเพื่อเพิ่มพื้นที่ศีรษะชดเชยความแคบ ดีไซน์ Nissan Kicks รุ่นนี้ออกไว้ตั้งแต่ 6 ปีก่อนแล้ว ส่วนบ้านเราได้โฉมไมเนอร์เชนจ์มาขาย ก็ยังไม่รู้สึกว่าล้าสมัยใดๆ อาจจะเพราะได้หลังคาสีทูโทนตามสมัยนิยม กับล้อแม็กซ์ปัดเงา 5 ก้านที่ดูไฮเทคและไม่ซิ่งเกินไป



การออกแบบภายใน

หลังคาสูงโปร่ง เบาะหลังจะปรับอีกนิด 2020 Nissan Kicks e-POWER

เมื่อเข้ามาภายใน Nissan Kicks e-POWER ต้องชมพื้นที่ศีรษะจริง เพราะวางเบาะต่ำและหลังคาสูง ทำให้นั่งแล้วรู้สึกโปร่งมาก บางทีก็มากไป จนต้องปรับเบาะสูงขึ้นตามจนสุด มีพื้นที่เหนือหัวของคนสูง 170 ซม.ยังเหลืออีกสองกำปั้นหลวมๆ ส่วนเบาะหลัง Nissan Kicks e-POWER ยังเข้าออกง่าย หย่อนก้นได้พอดี ที่วางขาเหลือเฟือแบบนั่งไขว่ห้างได้ แต่ว่าตำแหน่งเบาะต่ำไปนิด ยังเหลือพื้นที่ศีรษะหลังให้ยกเบาะสูงขึ้นได้อีก โดยยังไม่รบกวนทัศนวิสัยด้านหลัง เสียดายที่เบาะหลังปรับเอนไม่ได้ เหมือนว่าไม่เน้นเอาใจการโดยสารด้านหลังมาก ทั้งที่ยังเหลือทรัพยากรพอที่สามารถทำได้



ประสบการณ์การขับขี่

One-pedal ใช้เพลินมาก 2020 Nissan Kicks e-POWER

ใครลองขับ Nissan Kicks e-POWER แล้วไม่ได้ลองใช้ระบบ One-Pedal ถือว่ายังเข้าไม่ถึงใจกลางของ Nissan Kicks e-POWER เนื่องจากเป็นจุดเด่นหลัก โดยเมื่อรับรถมาแล้ว ก็รีบเปลี่ยนจากโหมดธรรมดา ให้เป็นโหมด Eco เพื่อใช้ระบบแป้นเดียวนี้ ที่มีหลักการง่ายๆ นั่นคือ ถอนคันเร่ง แล้วรถหน่วงความเร็วจนหยุดสนิท มันทำงานทุกย่านความเร็ว ไม่ว่าจะขับมา 20 หรือ 120 กม./ชม. เมื่อปล่อยคันเร่งแล้วรถก็จะชะลอความเร็วให้เอง โดยคนขับไม่ได้กดแป้นเบรค
น้ำหนักการชะลอความเร็วนั้นไม่กระชาก และเป็นการทำงานแบบยืดหยุ่นได้ กล่าวคือ เราสามารถควบคุมรถ Nissan Kicks e-POWER ให้หน่วงความเร็วมากหรือน้อย ตามระยะการปล่อยเท้าออกจากคันเร่ง ยิ่งปล่อยคันเร่งเยอะ รถก็จะชะลอความเร็วด้วยน้ำหนักระดับเดียวกับตอนเราเหยียบเบรคทั่วไป (ไม่ได้เหยียบจนเอบีเอสทำงาน)
ถ้าเราปล่อยเท้าออกจากคันเร่งครึ่งหนึ่ง ก็ยังมีการชะลอความเร็ว แต่น้อยลงตามสัดส่วน ทำให้เท้าเราทำงานสบาย ไม่ต้องขยับเท้าเปลี่ยนแป้นสลับไปมาระหว่างคันเร่งและเบรค ทำให้การใช้งานในเมืองตอนรถติดนั้น สบายเท้าขวามาก


One-pedal แป้นเดียวเสียวตูดมาก 2020 Nissan Kicks e-POWER

แม้จะใช้แป้นคันเร่งอย่างเพลิดเพลิน แต่ก็ต้องไม่ลืมว่า เวลาเราถอนคันเร่งชะลอความเร็วแล้ว ไฟเบรคท้ายมันไม่แดงวาบขึ้นมาเหมือนกันการเหยียบเบรคปกติ ดังนั้นระบบ One-Pedal ที่สร้างความสุขให้คนขับ กลับสร้างภาระให้รถคันหลัง ที่ต้องมานั่งเดาใจว่า Nissan Kicks e-POWER ที่อยู่หน้าเรา มันจะชะลอความเร็วตอนไหน ซึ่งการขับในกรุงเทพและต่างจังหวัด ล้วนมีพวกชอบจี้ตูดแบบไม่เว้นระยะเบรคที่เหมาะสมอยู่มาก จึงมีโอกาสสูงที่การใช้แป้นเดียวชะลอรถ จะเกิดอุบัติเหตุรถจิ้มท้ายนิสสันคิกส์เอาได้


ช่วงล่างนิ่ง ซิ่งทุกคอสะพาน 2020 Nissan Kicks e-POWER

ช่วงล่าง Nissan Kicks e-POWER ทรงสูง แถมเป็นคันเล็ก หลายคนอาจจะคิดว่าต้องลดต้นทุนจนแข็งกระด้าง แต่ไม่ใช่ใน Nissan Kicks e-POWER ลบความเชื่อเดิมออกไปให้หมด เพราะคันนี้สำแดงฤทธิ์เดชในย่านความเร็วสูงได้ดีมาก โดยสามารถใส่เข้าหาคอสะพานต่างระดับอย่างไม่ต่องกลัว รถมันซับแรงแล้วยืดออกทีเดียวจบ ซับแรงและไม่เหิน ทำให้ล้อแนบถนนได้นานขึ้น ไม่มีการส่ายหัวหรือตูดสะบัดในทางตรง ส่วนทางโค้งก็มีอาการยุบตัวสูงตามสไตล์รถเอสยูวี มีอาการอันเดอร์สเตียร์น้อยแบบรถราคาแพงที่เซ็ตมาเพื่อแฮนด์ลิ่ง  


ระบบพลังงาน

เครื่องไม่สนุกตามไปด้วย 2020 Nissan Kicks e-POWER

แม้ว่าเราจะมั่นใจ Nissan Kicks e-POWER ในความนิ่งจนกล้ากดคันเร่งใส่ แต่คันเร่งสั่งมอเตอร์ไฟฟ้าแล้วไม่ได้ผลลัพธ์ดั่งใจเท่าไหร่ เพราะมันไม่มีแรงถีบตอนแซง หรือออกตัวกระชากหลังติดเบาะ ทำให้การแซงต้องใช้ระยะทางยาวไม่ต่างจากรถเบนซิน N/A แถมไม่มีการคิกดาวน์ให้ไต่รอบด้วย ด้านสมรรถนะที่คิกส์ทำได้ดีจริงๆ คือช่วงลอยตัวแล้วเร่งแซงขึ้นไป ประมาณ 60-80 กม./ชม.หรือ 80-100 กม./ชม. ที่มีแรงฉุดปั่นของมอเตอร์ไฟฟ้ากันให้รู้สึกชัดเจน สามารถใช้ขึ้นทางชันได้อย่างไม่เป็นภาระใครในท้องถนน


ความสะดวกสบายของการนั่งรถ

พวงมาลัย 2020 Nissan Kicks e-POWER ต้องหน่วงน้ำหนักความเร็วสูง

แม้จะ Nissan Kicks e-POWER มีช่วงล่างดี เครื่องยนต์แรงตอนลอยตัว แต่พวงมาลัยกลับไร้ความสึกที่ความเร็วสูง ให้ความรู้สึกเหมือนเล่นเกมตู้ เพราะน้ำหนักพวงมาลัย Nissan Kicks e-POWER ไม่ได้หนักแน่นไปตามความเร็วรถ และไม่ได้หน่วงการเลี้ยวมากเท่าที่ควร ทำให้ต้องประคองพวงมาลัย แต่ไม่ถึงกับเกร็งตลอดร้อยกิโลเมตรจนปวดแขน


การเก็บเสียงดี 2020 Nissan Kicks e-POWER

ขณะที่รถ Nissan Kicks e-POWER แหวกอากาศที่ความเร็ว 140 กม./ชม. เสียงลมปะทะน้อยกว่าที่คาดคิด เสียงยางก็ไม่มีเข้ามาจนน่ารำคาญ นี่เป็นความดีอีกอย่างที่ซ่อนอยู่ และไม่ค่อยมีใครได้ค้นพบ หากไม่ได้ลองขับเทียบกับรถราคาเดียวกันรุ่นอื่น ๆ อีกทั้งเสียงเครื่องยนต์ทำงานเงียบนิ่งมาก เพราะคงที่รอบเครื่องตลอดเวลา จนไม่รู้จะติเรื่องเสียงยังไงดี ใครชอบความเงียบ ต้องมาลอง Nissan Kicks e-POWER รุ่นนี้

สรุป

ถ้าไม่ซื้อ Nissan Kicks e-POWER แล้วจะซื้ออะไร

รถเอสยูวีระดับราคา 8-9 แสนยังมีตัวเลือกอีกมากมาย ล้วนแต่ให้ออพชั่นเพียบเป็นจุดขาย ส่วน Nissan Kicks e-POWER คันนี้ ราคาแตะล้าน แต่ยังไม่มีเบาะปรับไฟฟ้า และไม่รองรับแอนดรอยด์ออโต้ ซึ่งคู่แข่งให้มาครบถ้วนแล้ว ถ้าไม่ได้ชอบระบบ One-Pedal กับพื้นที่ศีรษะสูงๆ ก็ไปลองมองรุ่นอื่นได้เลย


2020 Nissan Kicks e-POWER (นิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ ) เหมือนเป็นจุดกึ่งกลางระหว่างโลกของน้ำมันและไฟฟ้า ไม่ต้องกลัวเกียร์พัง ไม่ต้องถ่ายน้ำมันเครื่องบ่อยๆ ไม่ต้องวิ่งหาที่ชาร์จ ไม่ต้องจิบกาแฟรอชาร์จไฟเต็ม ดูแลเครื่องยนต์น้อยลง แถมทนทานกว่าเครื่องยนต์ปกติด้วยซ้ำ เพราะไม่ต้องเร่งรอบสูงบ่อยๆ ทำให้ประหยัดน้ำมันมากขึ้น เหมาะกับการขับรถคนเดียวใช้เที่ยวทั่วไทย หรือจะซื้อมาใช้แค่ในเมืองก็จิบน้ำมันแบบไม่สะเทือนขนหน้าแข้งใดๆ ใครไม่ชอบฟิลลิ่ง One Pedal ก็ใช้โหมดธรรมดาได้ เป็นรถที่ใช้งานง่ายๆ ไม่ว่าจะชอบขับเร็ว หรือชอบขับสบาย มันเซ็ตรถเข้ากันได้กับทุกคนจริงๆ

รถแนะนำสำหรับคุณ

รุ่นรถ Nissan5 อันดับรถ SUV10 อันดับรถไฮบริดอัพเดท
Kia

EV9

THB 3,899,000

ชมรุ่นรถ
XPeng

G6

THB 1,060,000 - 1,410,000

ชมรุ่นรถ
ฮิต
Deepal

L07

THB 1,329,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ

On SaleของNissan Kicks มีอะไรบ้าง

มีOn Saleและรุ่นย่อยของNissan Kicks ได้แก่

รุ่นย่อย2020 1.2 Nissan Kicks e-POWER S
On SaleY

ความกว้างของNissan Kicks มีอะไรบ้าง

มีความกว้างและรุ่นย่อยของNissan Kicks ได้แก่

รุ่นย่อย2020 1.2 Nissan Kicks e-POWER S2020 1.2 Nissan Kicks e-POWER E2020 1.2 Nissan Kicks e-POWER V2020 1.2 Nissan Kicks e-POWER VL
ความกว้าง1760mm1760mm1760mm1760mm

ปีที่เปิดตัวของNissan Kicks มีอะไรบ้าง

มีปีที่เปิดตัวและรุ่นย่อยของNissan Kicks ได้แก่

รุ่นย่อย2020 1.2 Nissan Kicks e-POWER S2020 1.2 Nissan Kicks e-POWER E2020 1.2 Nissan Kicks e-POWER V2020 1.2 Nissan Kicks e-POWER VL
ปีที่เปิดตัว2020202020202020