Search Icon
Logo

Nissan Navara

THB 559,500 - THB 1,149,000
สเปค Nissan Navara
เซ็กเมนต์ Icon
เซ็กเมนต์
Pickup
ประเภทของร่างกาย Icon
ประเภทของร่างกาย
Pickup
ประเภทการส่งกำลัง Icon
ประเภทการส่งกำลัง
AT, MT
ความจุ Icon
ความจุ
2488 L
แรงม้า Icon
แรงม้า
165 PS
ที่นั่ง Icon
ที่นั่ง
5
2025 - 2026 Nissan Navara มีให้เลือกทั้งหมด 14 รุ่นย่อย ราคาตั้งแต่ THB 599,000 - 1,149,000 ถึง THB 1149000. รุ่นเริ่มต้น of Nissan Navara is 2021 2.5 Nissan Navara King Cab S 6MT at ราคา THB 599000, while รุ่นท็อปสุด of Nissan Navara is priced at THB 1149000.
2021 | 2.3T | N/A ราคา
THB 899,000
ยังไม่คอนเฟิร์ม/เดือน
THB 849,000
ยังไม่คอนเฟิร์ม/เดือน
THB 915,000
ยังไม่คอนเฟิร์ม/เดือน
THB 965,000
ยังไม่คอนเฟิร์ม/เดือน
THB 859,000
ยังไม่คอนเฟิร์ม/เดือน
THB 809,000
ยังไม่คอนเฟิร์ม/เดือน
THB 1,129,000
ยังไม่คอนเฟิร์ม/เดือน
THB 815,000
ยังไม่คอนเฟิร์ม/เดือน
THB 765,000
ยังไม่คอนเฟิร์ม/เดือน
THB 999,000
ยังไม่คอนเฟิร์ม/เดือน
THB 1,149,000
ยังไม่คอนเฟิร์ม/เดือน
2021 | 2.5T | N/A ราคา
THB 689,000
ยังไม่คอนเฟิร์ม/เดือน
THB 609,000
ยังไม่คอนเฟิร์ม/เดือน
THB 599,000
ยังไม่คอนเฟิร์ม/เดือน
N/A | N/A | N/A ราคา
Nissan Navara King Cab CALIBRE EL 6 MT
THB 799,500
ยังไม่คอนเฟิร์ม/เดือน
Nissan Navara King Cab CALIBRE E 6MT BLACK EDITION
THB 790,000
ยังไม่คอนเฟิร์ม/เดือน
Nissan Navara Double Cab Calibre EL 7AT Black Edition
THB 950,000
ยังไม่คอนเฟิร์ม/เดือน
Nissan Navara Double Cab Calibre E 6MT Black Edition
THB 877,000
ยังไม่คอนเฟิร์ม/เดือน
2020 | 2.5 L | N/A ราคา
Nissan Navara King Cab S 6MT
THB 637,000
ยังไม่คอนเฟิร์ม/เดือน
Nissan Navara King Cab E 6MT
THB 667,000
ยังไม่คอนเฟิร์ม/เดือน
Nissan Navara Single Cab SWB 6MT
THB 769,000
ยังไม่คอนเฟิร์ม/เดือน
Nissan Navara Single Cab SL 6MT
THB 559,500
ยังไม่คอนเฟิร์ม/เดือน
Nissan Navara Single Cab 4WD SL 6MT
THB 655,000
ยังไม่คอนเฟิร์ม/เดือน
Nissan Navara King Cab Calibre V 7AT
THB 872,500
ยังไม่คอนเฟิร์ม/เดือน
2020 | N/A | N/A ราคา
Nissan Navara Double Cab S 6MT
THB 693,000
ยังไม่คอนเฟิร์ม/เดือน
Nissan Navara Double Cab Calibre V 7AT
THB 943,500
ยังไม่คอนเฟิร์ม/เดือน
Nissan Navara Double Cab Calibre EL 7AT
THB 914,500
ยังไม่คอนเฟิร์ม/เดือน
Nissan Navara Double Cab Calibre E 6MT
THB 840,500
ยังไม่คอนเฟิร์ม/เดือน
Nissan Navara Double Cab 4WD VL 7AT
THB 1,096,000
ยังไม่คอนเฟิร์ม/เดือน
ค่าต่อภาษีรถยนต์ประจำปี
N/A
ค่าน้ำมัน
N/A /ปี

* สำหรับอ้างอิงเท่านั้น คุณสามารถปรับเครื่องคิดเลข ตามสถานการณ์จริงของคุณได้

Nissan Frontier Tarmac กระบะแต่งในอเมริกา โหลดเตี้ยเว้าแซสซีส์ ไล่ข้างเครื่องยนต์ได้ 440 แรงม้า

Nissan Navara

Nissan Frontier Tarmac กระบะแต่งในอเมริกา โหลดเตี้ยเว้าแซสซีส์ ไล่ข้างเครื่องยนต์ได้ 440 แรงม้า

  Nissan Frontier กระบะแต่งซิ่งคันนี้สร้างขึ้นในสหรัฐอเมริกา โดยความร่วมมือระหว่าง Nissan และ Forsberg Racing รถกระบะคันนี้ได้รับการออกแบบครั้งแรกในปี 2021 โดยทีมงาน Nissan Motorsports โดยรถกระบะคันนี้ใช้ Frontier PRO-X เป็นพื้นฐาน และใช้เวลาในการแปลงโฉมนานถึง 6...

ราคา Nissan Navara เริ่มต้น 605,000 - 1,175,000 บาท ได้คอนโซล Terra เครื่อง Euro 5 แต่ยังขาดสิ่งหนึ่ง

Nissan Navara

ราคา Nissan Navara เริ่มต้น 605,000 - 1,175,000 บาท ได้คอนโซล Terra เครื่อง Euro 5 แต่ยังขาดสิ่งหนึ่ง

ข้อมูลผลิตภัณฑ์ สรุปความเปลี่ยนแปลงใน Nissan Navara (นิสสัน นาวารา) รุ่นปี 2024 ภายในดีไซน์ใหม่ ด้วยคอนโซลหน้าแบบสปอร์ต ติดตั้งกระจกอคูสติกเพิ่ม ขุมพลังทุกรุ่นมาพร้อมมาตรฐานไอเสียยูโร 5 พร้อมปุ่มล้างกรอง DPF  เชื่อมต่อ Wireless Apple CarPlay ภายนอกได้เสาอากาศแบบครีบฉลามบนหลังคา ราคา Nissan Navara...

Nissan ซุ่มพัฒนา Nismo Navara จ่อโค่นตัวแรง Ford Ranger Raptor

Nissan Navara

Nissan ซุ่มพัฒนา Nismo Navara จ่อโค่นตัวแรง Ford Ranger Raptor

ผู้บริหารระดับสูงของ Nissan (นิสสัน) เผยไม่ปิดโอกาสแผนการพัฒนารถกระบะสมรรถนะสูง Nismo Navara เจนเนอเรชั่นใหม่ เป็นที่ทราบกันดีว่า Nissan มีแผนกพัฒนารถสมรรถนะสูงอย่าง Nismo ภายในองค์กร ซึ่งรับหน้าที่สร้างรถยนต์นั่งสไตล์สปอร์ตที่มาพร้อมขุมพลังแรงเร้าใจและยังมีรูปลักษณ์ที่ดุดันกว่ารุ่นมาตรฐานทั่วไป ก่อนหน้านี้ เคยมีการนำเสนอ Nismo Patrol รถเอสยูวีพี่เบิ้มเวอร์ชั่นสมรรถนะสูงสำหรับตลาดตะวันออกกลางมาแล้ว ทำให้เกิดคำถามว่า Navara...

Nissan Pathfinder Concept รถ 7 ที่นั่งสำหรับจีน หน้าตานี้จะถูกนำมาใช้ใน Almera ไทยด้วย

Nissan Navara

Nissan Pathfinder Concept รถ 7 ที่นั่งสำหรับจีน หน้าตานี้จะถูกนำมาใช้ใน Almera ไทยด้วย

สำหรับใครที่ไม่รู้จักรุ่นนี้ Nissan Pathfinder มีประวัติอันยาวนาน โดยเปิดตัวครั้งแรกในฐานะรถ SUV แบบ body-on-frame ในปี 1985 ใช้แชสซีส์ร่วมกับ Nissan Big-M และ Navara (นาวาร่า) ก่อนจะเปลี่ยนเป็นตัวถังแบบ unibody ในปี 2012...

2023 Nissan Navara EV เป็นจริงแล้วในจีน ด้วยรถ Dongfeng Rich 6 แปลงเป็นไฟฟ้าอย่างไม่เนียน

Nissan Navara

2023 Nissan Navara EV เป็นจริงแล้วในจีน ด้วยรถ Dongfeng Rich 6 แปลงเป็นไฟฟ้าอย่างไม่เนียน

ตลาดรถกระบะไฟฟ้ากำลังเฟื่องฟูในจีน โดยมีผู้ผลิตรถยนต์หลายรายพัฒนาและเปิดตัวรถรุ่นใหม่ ล่าสุดในกลุ่มนี้คือ 2023 Dongfeng Rich 6 EV รุ่นปรับปรุง ซึ่งเป็นรถปิกอัพไฟฟ้าบนตัวถัง Nissan Navara (นิสสัน นาวาร่า) แบบดับเบิ้ลแค็บขับเคลื่อนล้อหลัง ขายในจีนราคา 1.35 ล้านบาท ประวัติความร่วมมือกับนิสสัน Nissan...

Nissan Navara D40 มือสอง มีดีที่เครื่องแรงกว่าใคร น่าใช้หรือไม่ ในราคาไม่เกิน 3 แสนกลาง

Nissan Navara

Nissan Navara D40 มือสอง มีดีที่เครื่องแรงกว่าใคร น่าใช้หรือไม่ ในราคาไม่เกิน 3 แสนกลาง

รุ่นย่อยครบทุกความต้องการ ข้อดีที่ควรคบหา: เครื่องแรง เกียร์ล้ำ ความปลอดภัยถึง ข้อสังเกตที่ควรรู้ไว้ ราคาพอ ๆ กับเจ้าตลาด สำหรับรถกระบะจาก Nissan (นิสสัน) นั้นถือว่าน่าสนใจไม่น้อย เนื่องด้วยความทนทานที่ไม่ต่างจากเจ้าตลาด แต่มีข้อดีบางอย่างที่เหนือกว่าอีกด้วย Nissan Navara D40 ถือเป็นรุ่นแรกในไทยที่ทำตลาดชื่อรุ่น Navara...

Nissan Navara 2025 has a ทั้งหมด of 333 รูปภาพ & รูปถ่าย, including 142 ภายใน รูปภาพ & รูปถ่าย, 159 ภายนอก รูปภาพ & รูปถ่าย, and 32 รูปเครื่องยนต์ & other รูปภาพ. ชม มุมมองด้านหน้า, มุมมองด้านหลัง, ด้านข้าง, and มุมมองด้านบน of the รุ่นใหม่ Nissan Navara 2025 ได้ที่นี่.
Pros Icon

Pros

  • ภายนอกสวยสปอร์ต รูปลักษณ์ภายนอกของ Nissan Navara ตกแต่งด้วยชุดพิเศษรอบคัน เพิ่มความโดดเด่นมากขึ้นด้วยลายกราฟฟิครอบคัน กันชนหน้า กระจกมองข้าง และบันได้ข้างมีสติกเกอร์ลายส้ม เสริมความดุดัน
  • ซุ้มล้อขนาดใหญ่ รถคันนี้มีซุ้มล้อขนาดใหญ่ เป็นผลดีต่อการขับขี่ ทำให้ตัวรถไม่สกปรกมาก เพราะซุ้มล้อจะช่วยกันสิ่งสกปรกต่างๆกระเด็นใส่ตัวถัง
  • เบาะนั่งสบาย เบาะภายในห้องโดยสาร Nissan Navara เป็นเบาะสีดำเดินตะเข็บส้ม ดูสปอร์ตยิ่งขึ้น เบาะโดยสารทั้งฝั่งคนขับและผู้โดยสารยังออกแบบให้นั่งสบาย รองรับกับสรีระ ไม่ว่าพนักพิงศีรษะหรือเบาะนั่งก็นุ่มทำให้นั่งสบาย
  • เทคโนโลยีจัดเต็ม รถคันนี้มาพร้อมเทคโนโลยีที่ช่วยให้การขับขี่ง่ายขึ้น กระจกมองหลังอัตโนมัติที่มีเข็มทิศ มีกล้องมองภาพรอบทิศทาง ช่วยให้เชื่อมเข้ากับสมาร์ทโฟนได้ สั่งงานด้วยเสียงอัจฉริยะ
  • ช่วงล่างดี ในกลุ่มรถกระบะด้วยกัน ช่วงล่างของ Nissan Navara ก็ถือว่าทำได้ดีพอสมควร การออกตัวค่อนข้างแรง ไม่ดีดเด้งไปมา การเปลี่ยนเลนเข้าโค้งก็ตอบสนองได้ดี
Cons Icon

Cons

  • ไม่มีมือจับขึ้นรถ Nissan Navara ไม่มีมือจับที่ประตูด้านคนและด้านประตูหลังคนขับ ทำให้การขึ้นรถค่อนข้างจะลำบากนิดหน่อย
  • การปรับเบาะยังเป็นแมนนวล แม้ว่าเบาะ Nissan Navara จะออกแบบให้นั่งสบาย รับกับสรีระ แต่ทว่าการปรับเบาะของ Nissan Navara นั้นต้องใช้มือปรับเอง ไม่ได้เป็นอัตโนมัติ
  • ออปชั่นหลายอย่างยังไม่ค่อยเด่น เทคโนโลยีใน Nissan Navara ยังอำนวยความสะดวกไม่เท่าที่ควร เช่น เบาะนั่งยังต้องใช้มือปรับ ระบบแอร์ด้านเบาะหลังไม่มีสวิทซ์ปรับ ไม่มีจุดชาร์จ USB เป็นต้น
  • ไม่มี Paddle Shift การขับขี่ Nissan Navara ถือได้ว่าสบายระดับหนึ่ง เพราะออกแบบให้เป็นเกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด แต่การที่ไม่มี Paddle Shift เลยอาจทำให้การขับขี่ยังสนุกไม่ถึงที่สุด
  • ไม่มีถุงลมข้างและม่านนิรภัย ใน Nissan Navara นี้อุปกรณ์ความปลอดภัยพื้นฐานมาให้ แต่ไม่ได้ติดตั้งถุงลมนิรภัยข้างกับม่านนิรภัยมาให้ด้วย ทำให้อาจเป็นจุดด้อยของรถรุ่นนี้
  • ภาพรวม
  • ภาพภายนอก
  • การออกแบบภายใน
  • องค์ประกอบ
  • ระบบพลังงาน
  • ประสบการณ์การขับขี่
  • ความสะดวกสบายของการนั่งรถ
  • สรุป

ภาพรวม

2021 Nissan Navara Pro4X (นิสสัน นาวาร่า โปร4เอ็กซ์) คือรุ่นย่อยตัวท็อปรุ่นใหม่ล่าสุดของการทำตลาดรถกระบะขนาด 1 ตันของนิสสันในประเทศไทย ซึ่งเป็นความพยายามในการก้าวข้ามการเป็นรถกระบะเพื่อการใช้งานเชิงพาณิชย์ ไปสู่การเป็นหนึ่งในผู้นำการใช้งานตลาดเชิงไลฟ์สไตล์ ซึ่งนิสสันเคยลองเชิงในตลาดมาแล้วหลายครั้ง
ไม่ว่าจะเป็นการติดตั้งสติกเกอร์เพิ่มความดุดันในแบล็กซี่รี่ส์ หรือการอัดชุดแต่งมากมายในตอนที่ทำเอ็น-เทร็ค วอริเออร์ ซึ่งเป็นการพยายามหาตลาดใหม่ ๆ เหมือนกับที่คู่แข่งอย่าง Ford Ranger Wildtrak (ฟอร์ด เรนเจอร์ ไวลด์แทร็ค) ประสบความสำเร็จมาก่อน หรือแม้แต่ Toyota Hilux REVO Rocco (โตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ ร็อคโค่) ก็ทำได้ดี
ตลาดไลฟ์สไตล์ ปิกอัพนั้น ถือเป็นตลาดที่ใหญ่โตเอาเรื่อง ทั้งในตลาดปิกอัพใหญ่อย่างสหรัฐอเมริกา การมีชุดแต่งหรือชุดเพิ่มสมรรถนะของปิกอัพถือเป็นเรื่องปกติ ขณะที่ในประเทศไทยก็ต้องถือว่าไม่เลวร้าย เพราะความต้องการรถปิกอัพแต่งหล่อของผู้บริโภคนั้นก็เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง และผู้ผลิตปิกอัพในไทยก็เดินหน้าแข่งขันกันเช่นกัน

จริง ๆ Pro Series ของนิสสันนั้นไม่ใช่เรื่องใหม่อะไรเลย เพราะในสหรัฐอเมริกานั้น พวกเขาใช้ชื่อ Pro4X กับรถกระบะใหญ่อย่าง Nissan Titan (นิสสัน ไททัน) มานานแสนนาน และเจ้าไททันเองนี่ล่ะ ก็เป็นรถที่ประชาชนชาวไทยเคยเรียกร้องให้นิสสันเอาแนวทางการออกแบบมาใส่ใช้นาวาร่าที่ขายในบ้านเราบ้างเพื่อเพิ่มความดุดันให้ถึงขีดสุด
แต่ยิ่งผู้จำหน่ายปิกอัพในประเทศไทยพัฒนาการออกแบบเรื่องรูปร่างหน้าตาให้มีความแข็งแกร่ง บึกบึน ไปมากมายขนาดไหน ดูเหมือนกระบะนาวาร่าของนิสสันเองกลับไม่ค่อยโดนใจผู้บริโภคมากขึ้นเรื่อย ๆ ยิ่งในตลาดยกสูงและตลาดขับเคลื่อนสี่ล้อ กลายเป็นตลาดที่นิสสันเองยังยอมรับว่ามีสัดส่วนการขายที่สู้ตลาดตัวความสูงธรรมดาไม่ได้

เมื่อพวกเขาลุกขึ้นมาปฏิวัติตัวเองด้วยการอัพเกรดเบ้าหน้าและด้านท้ายของรถกันยกใหญ่ สิ่งที่ได้เป็นฟีดแบ็คอย่างว่องไวก็คือการชื่นชมเยินยอในงานการออกแบบที่ดูโดดเด่นขึ้น ตัวรถดูใหญ่ขึ้นอย่างเห็นได้ชัดแม้จะอยู่บนแพลตฟอร์มเดิม แถมมีคำถามเรื่องสมรรถนะที่แน่นอนว่าจะต้องเปลี่ยนไป ว่าการพัฒนามาครั้งนี้จะโดนใจผู้บริโภคเพียงใดกันแน่
AutoFun Thailand ได้รับเกียรติจากนิสสัน มอเตอร์ ประเทศไทย เพื่อร่วมทดสอบรถกระบะรุ่นใหม่ของพวกเขาอย่างเป็นทางการ โดยเราขอโฟกัสไปที่ตัวท็อปอย่าง Nissan Navara Pro4X เพื่อเช็คคร่าว ๆ ว่า การออกแบบและสเปกที่ปรับมาใหม่นั้นจะโดนใจผู้บริโภคชาวไทยหรือไม่ และจะทำให้พวกเขาลืมตาอ้าปากในตลาดปิกอัพตัวท็อปได้หรือยัง…

ภาพภายนอก

เราจะไม่พูดเรื่องของรายละเอียดของตัวรถหรือออพชั่นกันมากนะครับ เพราะเราทำบทความที่น่าสนใจมากมายเกี่ยวกับ Nissan Navara ไปแล้ว สามารถติดตามอ่านได้ตั้งแต่การเปิดตัวในประเทศไทย หรือเช็ครายละเอียดของรถรุ่นย่อยทั้งหมด หรือหากอยากชมภาพจากการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ก็สามารถกดเข้าไปดูลิงค์เก่า ๆ ที่เราทำเอาไว้กันได้เลย
ผมเองนั้นใช้งานรถกระบะในกลุ่มนี้อยู่ในปัจจุบัน บอกเลยว่าวันที่เห็นหน้าตาของ Nissan Navara Pro4X ครั้งแรกยังแอบกุญแจรถสั่น ต้องชมทีมงานออกแบบของนิสสันที่ออกแบบรถคันนี้มาได้อย่างโดดเด่น มีลูกเล่นมากมายที่แฝงอยู่ในรายละเอียด และดูลงตัวกลมกล่อมแบบไม่น่าเชื่อว่าจะเป็นทีมที่ออกแบบ Navara รุ่นเดิมออกมาขายตั้งหลายปี
งานออกแบบที่ติดตั้งชุดแต่งเข้าไปรอบคัน ทำให้ Nissan Navara คันนี้มาพร้อมความกว้าง 1,875 มิลลิเมตร หรือกว้างกว่ารุ่นท็อปวีแอล ขับเคลื่อนสี่ล้ออยู่ 25 มิลลิเมตร ยาวเท่ากันที่ 5,260 มิลลิเมตร และสูงเพียง 1,840 ซึ่งเตี้ยกว่าวีแอลอยู่ 5 มิลลิเมตร เป็นผลมาจากการใช้ล้อ 17 นิ้ว เล็กกว่าวีแอล 1 นิ้ว ทำให้พื้นรถเตี้ยกว่า 5 มิลลิเมตรเช่นกัน

งานออกแบบด้านหน้าของ Nissan Navara โดดเด่นด้วยกระจังหน้าขนาดใหญ่ ที่รมดำมาทั้งก้อน ตัดด้วยโลโก้ที่ตกแต่งด้วยสีส้มแดง เสริมชุดแต่งเพิ่มความบึกบึนทั้งการ์ดหน้า-หลัง บันไดข้าง และซุ้มล้อ ที่เพิ่มจุดมองของสายตาด้วยแถบสีส้มแดงแบบเดียวกับในโลโก้ แต่ที่ไม่เข้าใจก็คือทำไมตัวท็อปไม่ติดตั้งเสาอากาศแบบครีบฉลามมาให้จบ ๆ เรื่องกันไป ต้องซื้อเปลี่ยนเอง
การออกแบบตัวถัง Nissan Navara นั้นเน้นการเล่นสีที่ตัดกันอย่างลงตัว ชุดแต่งรอบคันเป็นสีดำ ตั้งแต่กระจกมองข้าง มือจับประตู ล้ออัลลอย และแร็คหลังคาขนาดใหญ่ ด้านหน้าของรถเด่นที่กรอบโคมไฟหน้าที่เน้นลวดลายการออกแบบของชุดโคมไฟชขัดเจน ประกอบไปด้วย เส้นไฟกรอบรูปตัว C พร้อมด้วยโปรเจคเตอร์ขนาดเล็ก 4 ดวงที่ติดตั้งรวมกันอยู่

กล้องรอบคันถูกติดตั้งในตำแหน่งมุมของรถ ซ่อนเอาไว้แบบให้พอมองเห็นว่ามีของ ด้านท้าย Nissan Navara มีการออกแบบกระบะท้ายใหม่ แน่นอนว่าโลโก้ตัดสีแดงส้มนั้นลอยอยู่อย่างสง่างาม พร้อมด้วยฝาท้ายที่มีการปั้มชื่อ NAVARA ติดเอาไว้อย่างลงตัว ไฟท้ายนั้นออกแบบให้ดูเด่นและมีมิติของไฟมากขึ้น ด้านข้างก็เด่นด้วยกาบบันไดขนาดใหญ่ที่ดูบึกบึน
ถ้าความต้องการในการใช้งาน Nissan Navara ของคุณคือ อยากได้รถที่โดดเด่นบนท้องถนน ขับไปไหนมีแต่คนชมว่าหล่อแน่นอน Nisssan Navara Pro4X คงเป็นหนึ่งในคำตอบของคุณแน่นอน แต่การเลือกซื้อรถแต่ละคันคงไม่จบแค่นี้แน่นอน เพราะมันต้องมีรายละเอียดของการออกแบบภายในและเครื่องยนต์ว่าน่าใช้งานมากน้อยเพียงใดประกอบกันอีก

การออกแบบภายใน

Nissan Navara ปรับภายในมาดูดีขึ้น แต่ตัดออพชั่นบางอย่างไปนะ

งานดีไซน์ภายใน Nissan Navara นั้นอาจจะไม่ได้ปรับมาอย่างหวือหวาเหมือนกับงานภายนอก เพราะยังไงพื้นฐานการพัฒนาก็ยังเป็นรถรุ่นเก่าอยู่ จะให้พวกเขาทุบทิ้งทั้งหมดแล้วออกแบบภายในให้หรูหราอลังการเลยก็คงยาก เพราะฉะนั้น แดชบอร์ดเดิม ๆ ที่ดูขัดใจหลาย ๆ คนก็ยังได้ไปต่อ แต่ทีมงานของนิสสันก็พยายามชดเชยความรู้สึกเรื่องนี้ให้มากเอาเรื่อง
ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบเบาะนั่งภายในใหม่หมดจด เบาะนั่งทรงสปอร์ต หุ้มหนัง มีการทำลายกราฟฟิกพร้อมติดตั้งโลโก้ที่ทีมงานเขาบอกว่าสวยและโดดเด่น ห้องโดยสารมีความเงียบในแบบของนาวาร่า และมาพร้อมเบาะหุ้มหนังตอนหน้าแบบ Zero Gravity ที่ว่ากันว่าช่วยเพิ่มความนุ่มนวลและสะดวกสบายในการเดินทางโดยสารไปที่ต่าง ๆ
เบาะนั่งตอนหลังเหมือนมีการปรับตำแหน่งเล็กน้อย หรือว่าขนาดเบาะหนาขึ้นก็ไม่แน่ แต่ที่แน่ ๆ คือตำแหน่งการนั่งและการก้าวขึ้นไปนั่งนั้นเป็นธรรมชาติกว่ารุ่นเดิมนิดหน่อย และการหย่อนตัวลงไปนั่งก็ทำได้แบบไม่ต้องฝืน ๆ ก้มเยอะ บิดตัวหน่อยเหมือนกับรุ่นที่ผ่านมา แม้จะยังรู้สึกไม่ชอบลายกราฟฟิกแบบมีปุ่มนูนของรถอยู่เล็กน้อยก็ตาม

สิ่งที่ดีงามมากสำหรับงานออกแบบภายใน Nissan Navara ก็คือการติดตั้งที่เท้าแขนสำหรับห้องโดยสารตอนหลัง พร้อมด้วยที่วางแก้ว 2 ตำแหน่ง ซึ่งนิสสันรู้เสียทีว่าคนที่ซื้อรถแบบ 4 ที่นั่งบางทีเขาก็เอาไปขนคนเดินทางกัน แล้วการไม่มีที่วางแก้ว ก็ทำให้ผู้โดยสารไม่สะดวกสักเท่าไร ซึ่งเป็นการแก้ไขปัญหาที่ตรงจุดและเข้าใจผู้บริโภคมากขึ้นล่ะ
เบาะที่นั่งตอนหน้าที่ดูสวยงามนั้น ถูกลดทอนเบาะไฟฟ้าแบบปรับ 8 ทิศ พร้อมที่ดันหลังแบบไฟฟ้าลงไปจากรุ่นวีแอล แต่ให้มาเพียงเบาะปรับมือได้ 6 ทิศทางที่ตำแหน่งของคนขับ พร้อมเบาะที่นั่งด้านข้างปรับด้วยมือ 4 ทิศทาง อันนี้ก็ไม่เข้าใจว่านิสสันคิดว่าคนที่ขับโปร4เอ็กซ์ จะไม่มีอาการปวดหลังตอนขับรถคันนี้ลุยป่าหรือเปล่า เลยเอาออกซะงั้น

หน้าจอสัมผัสขนาด 8 นิ้วระบบสัมผัสถูกติดตั้งมาให้ เป็นหน้าจอที่ให้ความคมชัด สว่างสดใสและไม่ค่อยเป็นรอยนิ้วมือเวลาสัมผัส มาพร้อมการรองรับ Apple CarPlay และ Android Auto ซึ่งระบบหลังนั้นมีดอกจันทร์ตัวเล็ก ๆ แปะไว้ในโบรชัวร์ ว่าระบบนี้ยังไม่เปิดให้บริการในประเทศไทย ใครใช้มือถือแอนดรอยด์ก็จะได้ทำใจเอาไว้ก่อนล่วงหน้า
นอกจากนี้ ในรุ่นโปรทั้ง 2 รุ่น จะมีบริการพิเศษจาก Nissan Connect ซึ่งติดตั้งโดยบริษัทในเครือสยามกลการ และลูกค้าสามารถเลือกได้ว่าจะติดตั้งหรือไม่ติดตั้ง ซึ่งจะเพิ่มความสามารถในการดูแล อาทิ การค้นหารถ การติดต่อเรื่องการนำรถเข้าใช้บริการ หรือแม้แต่การเรียกใช้งานการช่วยเหลือฉุกเฉิน ผ่านโทรศัพท์มือถือทั้งหมดอย่างง่ายดาย

องค์ประกอบ

  • ระบบเตือนเมื่อเสี่ยงต่อการชนอัจฉริยะ (Intelligent Forward Collision Warning – IFCW) ที่จะส่งสัญญาณเสียงพร้อมสัญลักษณ์เตือนบนหน้าปัด หากพบความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติเหตุจากการชนด้านหน้า
  • ระบบช่วยเบรกฉุกเฉินอัจฉริยะ (Intelligent Emergency Braking – IEB) ที่จะช่วยวิเคราะห์ระยะห่างและความเร็วของรถยนต์ด้านหน้า เพื่อชะลอความเร็ว และหยุดรถ เพื่อลดความรุนแรง หรือ ลดความเสียหายที่จะเกิดจากอุบัติเหตุ
  • เทคโนโลยีป้องกันการชนจากจุดอับสายตาอัจฉริยะ (Intelligent Blind Spot Intervention – IBSI) ทำงานร่วมกับเทคโนโลยีเตือนจุดอับสายตา Blind Spot Warning (BSW)
  • ระบบเตือนคนขับอัจฉริยะ (Intelligent Driver Alertness) ซึ่งจะแจ้งเตือนให้ผู้ขับขี่หยุดพัก เมื่อตรวจพบ การเปลี่ยนแปลงรูปแบบการขับขี่ หรือการหักเลี้ยว ที่จะทำงานร่วมกับ
  • ระบบเตือนเมื่อรถออกนอกเส้นทาง (Lane Departure Warning) ที่จะเตือนผู้ขับขี่หากรถเคลื่อนออกนอกเลนโดยไม่มีสัญญาณไฟเลี้ยวกำกับ
  • ระบบควบคุมรถเมื่อออกนอกช่องทางอัจฉริยะ (Intelligent Lane Intervention) จะนำรถยนต์กลับไปที่กึ่งกลางของเลนหากยังมีการเคลื่อนที่ต่อไป เพิ่มความมั่นใจให้กับผู้ขับขี่มากขึ้นด้วยเทคโนโลยีเตือนจุดอับสายตา (Blind Spot Warning) เพื่อหลีกเลี่ยงการชนกับรถคันอื่นที่อยู่ในจุดอับสายตา
  • ระบบกล้องอัจฉริยะมองภาพรอบทิศทาง (Intelligent Around View Monitor – IAVM) ที่ทำงานควบคู่กับเทคโนโลยีเตือนวัตถุเคลื่อนไหวรอบคัน (Moving Object Detection – MOD) ซึ่งจะใช้กล้อง 4 ตัวเพื่อช่วยให้ผู้ขับขี่มองเห็นภาพวัตถุโดยรอบ หรือที่กำลังเข้ามาใกล้
  • ระบบยังมีจอมอนิเตอร์ระบบ Off-Road Meter ที่ช่วยให้เห็นอุปสรรครอบคันขณะขับขี่ในโหมดการขับเคลื่อน 4 ล้อ แบบ 4LO
  • ระบบตรวจจับวัตถุด้านหลังขณะถอย (Rear Cross Traffic Alert – RCTA)
  • ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวและป้องกันการลื่นไถล (Active Brake Limited Slip Differential System) ในโหมดขับเคลื่อน 4 ล้อ
  • ระบบควบคุมเสถียรภาพของรถขณะลากจูง (Trailer Sway Assist)
  • ถุงลมนิรภัย 7 ตำแหน่ง ประกอบด้วย คู่หน้า / ข้าง และม่านข้างซ้ายขวา และบริเวณหัวเข่าของผู้ขับขี่ โดยถุงลมนิรภัยคู่หน้า เป็นอุปกรณ์มาตรฐานที่ติดตั้งในทุกรุ่น
  • ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน
  • ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน

ระบบพลังงาน

เครื่องยนต์ 2.3 ลิตร เทอร์โบคู่ จากเทอร์ร่า

นิสสันเลือกใช้เครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบคู่ รหัส YS23DDTT หัวฉีดคอมเมนเรลไดเรกต์อินเจคชั่น มาประจำการใน Nissan Navara Pro4X ตัวล่าสุด ซึ่งเครื่องยนต์ตัวนี้ คนไทยนั้นคุ้นหูคุ้นมือกันดีอยู่แล้ว เพราะเป็นเครื่องยนต์ที่ประจำการอยู่ในพีพีวีรุ่นพี่อย่าง Nissan Terra (นิสสัน เทอร์ร่า) ที่ทำตลาดมาได้สักพักแบบไม่ค่อยวิ่งกันสักเท่าไร
เหตุผลในการเปลี่ยนมาใช้เครื่องยนต์ Nissan Navara รุ่นนี้ ทีมงานของนิสสันระบุว่าเครื่องยนต์รุ่นใหม่นี้จะใช้ความไหลลื่นและราบลื่นในการใช้งานมากกว่าเครื่องยนต์ 2.5 ลิตรรุ่นเดิม โดยผู้ขับขี่จะสามารถรับรู้ได้ถึงการตอบสนองของเครื่องยนต์และระบบส่งกำลังที่พร้อมทำงานในการพาผู้ขับขี่และผู้โดยสารออกเดินไปทางไปบนถนนทุกสภาวะอย่างแท้จริง
เครื่องยนต์ Nissan Navara ดีเซลแบบ 4 สูบ แถวเรียง 16 วาล์ว พร้อมเทอร์โบคู่ อินเตอร์คูลเลอร์ ปริมาตรกระบอกสูบ 2,298 ซีซี. ให้กำลังสูงสุด 190 แรงม้าที่ 3,750 รอบต่อนาที พร้อมด้วยแรงบิดสูงสุด 450 นิวตันเมตรที่ 1,500-2,500 รอบต่อนาที การส่งกำลังเป็นหน้าที่ของเกียร์อัตโนมัติ 7 สปีดรุ่นใหม่ ผ่านมาตรฐานไอเสียระดับยูโร 4

ช่วงล่างหน้าแบบอิสระปีกนกคู่ พร้อมคอยล์สปริงและเหล็กกันโคลง ช่วงล่างหลังแบบแหนบซ้อนพร้อมโช็คอัพ เบรกด้านหน้าเป็นดิสก์เบรกแบบมีช่องระบายความร้อน ด้านหลังเป็นดรัมเบรก พวงมาลัยแร็คแอนด์พีเนียน มีรัศมีวงเลี้ยวแคบสุด 6.3 เมตร ซึ่งออพชั่นเหล่านี้เป็นอออพชั่นมาตรฐานที่ใช้งานกันต่อเนื่องมายาว ๆ จากนาวาร่ารุ่นเดิม ๆ เลย
อ่านตัวเลขแล้วหลายคนอาจจะร้องเฮ้ยในใจ เพราะว่ามองไปที่คู่แข่งคนอื่น ๆ เขาก็ใช้เครื่องยนต์ระดับ 200 แรงม้า 500 นิวตันเมตรกันหมดแล้ว แล้วเครื่องเทอร์โบคู่ตัวนี้จะลากรถที่มีน้ำหนักตัวถังพร้อมชุดแต่งระดับ 2,083 กิโลกรัมไปได้สนุกสนานเพียงใด นั่นล่ะครับ คือสิ่งที่เรากำลังจะเล่าให้ฟังหลังได้ลองขับสั้น ๆ กันในวันนี้

รายละเอียดทางเทคนิค Nissan Navara Pro4X
เครื่องยนต์ YS23DDTT 
ประเภท ดีเซล เทอร์โบคู่
ความจุ 2,298 ซีซี.
กำลังสูงสุด 190 แรงม้า
แรงบิดสูงสุด 450 นิวตันเมตร
ระบบส่งกำลัง อัตโนมัติ 7 สปีด
พวงมาลัย แร็คแอนด์พีเนียน
วงเลี้ยวแคบสุด 6.3 เมตร
ช่วงล่างหน้า อิสระปีกนกคู่
ช่วงล่างหลัง แหนบซ้อนพร้อมโช็คอัพ
เบรกหน้า ดิสก์เบรก
เบรกหลัง ดรัมเบรก
น้ำหนักรถ 2,083 กิโลกรัม
มาตรฐานไอเสีย ยูโร 4
ถังน้ำมัน 80 ลิตร

ประสบการณ์การขับขี่

นิสสันนั้นได้ทำการเซตอัพสถานที่ทดสอบแบบคร่าว ๆ มีเส้นทางวิ่งที่ชัดเจนให้กับการทดสอบตามสถานีต่าง ๆ 6 สถานีเพื่อให้ได้ทดสอบถึงคุณลักษณะที่เปลี่ยนไปของรถอย่างเต็มที่ ทั้งเรื่องการตอบสนองของเครื่องยนต์ ความนุ่มสบายของช่วงล่าง และความสามารถในการบุกตะลุยของรถ ที่เซตอัพมาเพื่อรองรับการใช้งานในทุกรูปแบบ
ใครที่เคยชินกับความเนิบ ๆ ของ Nissan Navara รุ่นก่อนหน้านี้อาจจะต้องแปลกใจ เพราะแม้เครื่องยนต์เทอร์โบคู่รุ่นใหม่จะไม่ได้มีตัวเลขของสเปคที่เหนือกว่าเครื่องยนต์รุ่นเดิมมากนัก แต่กลับกลายเป็นว่า เมื่อมาประจำการณ์ในนาวาร่านั้น กลับมีลูกกระฉับกระเฉงที่เหนือกว่า ให้อาการออกตัวที่จี๊ดจ๊าดขึ้นกว่ารุ่นเดิมอย่างชัดเจน
แน่นอนล่ะว่ามันคงไม่อาจจะไปเปรี้ยวท้าทายตัวท็อปของค่ายอื่นได้ แต่หากมองแค่ในส่วนของนาวาร่าเองนั้น พวกเขาสอบผ่านในเรื่องของการพัฒนาสมรรถนะอย่างชัดเจน และเชื่อว่าผู้ขับขี่เองก็ต้องชื่นชอบในการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ เพราะด้วยราคาที่ขยับไปมาไม่มาก แต่ได้รถที่มีสมรรถนะดีขึ้นจนเรียกว่าแข่งกับใครก็ไม่น่าเกลียดแล้ว

ช่วงล่างนั้น นิสสันระบุว่ามีการปรับแต่งและเซตอัพให้มีความนุ่มนวลขึ้น เพื่อให้เป็นรถที่เหมาะสำหรับการโดยสารออกไปทำกิจกรรมต่าง ๆ เบาะคู่หน้านั้นให้การโอบกระชับที่มากขึ้นกว่ารุ่นเดิม การปรับนั้น แม้จะปรับด้วยมือแต่ก็ให้ทิศทางการนั่งและมุมองศาต่าง ๆ ที่ดี ให้ทัศนวิสัยในการขับขี่ที่ยอดเยี่ยม มองเห็นรอบด้านได้อย่างไม่เกะกะสายตา
ความนุ่มนวลของช่วงล่างในแทร็คออฟโรดนั้นทำให้เราถึงกับตกใจ เพราะเมื่อลองรูดรถผ่านถนนหินลอยไปยาว ๆ ตัวรถ Nissan Navara ให้ความรู้สึกเหมือนรถยนต์นั่งมากกว่ารถกระบะ และก็ยังให้ความหนึบนุ่มในแบบที่รถปิกอัพควรจะเป็นอยู่ เรียกว่าหากเจอถนนขรุขระเป็นหลุมบ่อ ก็น่าจะสามารถผ่านอุปสรรคทั้งหมดไปได้อย่างไม่ยากเย็นอะไร
นอกจากนี้ กรณีที่ใช้ระบบ 4L และมีความเร็วต่ำกว่า 10 กิโลเมตรต่อชั่วโมง หน้าจอแสดงผลการขับขี่แบบออฟโรดจะติดขึ้นมาโดยอัตโนมัติ เพื่อให้ผู้ขับขี่สามารถระมัดระวังกับการขับขี่ได้มากขึ้น โดยจอจะแสดงผลถึงสิ่งต่าง ๆ ที่อยู่รอบด้าน และเมื่อสามารถทำความเร็วได้มากกว่าที่กำหนดไว้ก็จะดับไปเอง ใช้งานได้อย่างสะดวกไม่เลวเลย

ต้องบอกก่อนว่าแทร็คในการทดสอบของนิสสันวันนี้ไม่ได้เน้นเรื่องการทำความเร็วหรือการตอบสนองของเครื่องยนต์มากมาย พวกเขาพยายามที่จะแสดงสมรรถนะของระบบออฟโรดต่าง ๆ ให้เห็น ผ่านการจัดสถานี ไม่ว่าจะเป็นเนินเอียง เนินขวาง หรือแม้แต่การขึ้นแรมพ์ความชัน 45 องศาและการหักหัวลงมาแบบหน้าทิ่มก็ทำได้
นอกเหนือจากการตอบสนองของเครื่องยนต์ที่แอบลองกดช่วงสั้น ๆ มานิดหน่อย สิ่งที่สัมผัสได้อีกอย่างว่าดีขึ้นอย่างชัดเจนก็คือพวงมาลัยที่มีความคม กระชับและตอบสนองต่อการเลี้ยวและวงเลี้ยวต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี แม้แต่ในเส้นทางออฟโรด น้ำหนักพวงมาลัยก็มีความเหมาะสมกับการใช้งานแบบไม่ติดขัดอะไร เรียกว่าจัดมาได้อย่างเหมาะสม

ความสะดวกสบายของการนั่งรถ

Nissan Navara Pro4X คันจริงนั้นอาจจะดูเล็กกว่าตามรูปที่ถ่าย ๆ กันมาสักเล็กน้อย เพราะอย่างไรก็ตาม แพลตฟอร์มที่ยังใช้ก็ยังเป็นแพลตฟอร์มเดิม ที่มีข้อดีเรื่องความถึกบึกบึนแข็งแรง แต่ในแง่ของความกว้างขวางโอ่อ่านั้นอาจจะไม่ได้เป็นจุดขายหลัก แต่ขอบอกว่าเบาะที่นั่งใหม่และการเก็บเสียงในรถก็ถือว่าน่าสนใจอยู่ไม่หยอกเหมือนกัน
โดยรวมความขับอยู่คร่าว ๆ ประมาณ 7-8 นาที กับ 1 รอบสนามที่ทำความเร็วไม่ได้ และอยู่กับระบบขับเคลื่อนสี่ล้อตลอดเวลา ความรู้สึกแรกคือรถมันดีขึ้นล่ะ แต่จะดีขึ้นแบบไหนรอบด้านหรือเปล่า รอขอขับแบบเต็ม ๆ อีกครั้งก่อนตัดสินใจ ซึ่งนิสสันนั้นเซตสนามเพื่อชูจุดเด่นของตัวเองอยู่แล้ว ใครที่อยากได้กระบะแนวสบาย นุ่มเด้ง น่าจะชื่นชอบเลยล่ะ

สรุป

ความพยายามในการเดินทางหากลุ่มลูกค้าใหม่ของนิสสัน ประเทศไทย ที่เอาดีเอาเด่นในเรื่องของรถใช้งานในเชิงพาณิชย์มาตลอด และมีชื่อเสียงในเรื่องของความแข็งแกร่ง ทรหด บึกบึนมาอย่างยาวนานตั้งแต่ยุคกระบะช้างเหยีบบ มาวันนี้ การปรับตัวเพื่อเน้นกลุ่มลูกค้าที่นำกระบะออกไปใช้ชีวิตหลากรูปด้าน กำลังจะเริ่มขึ้นแล้ว
การปล่อยให้คู่แข่งในระดับโลกนำหน้าในกลุ่มปิกอัพตัวท็อปมานาน และก้มหน้าก้มตาทำสิ่งที่คิดว่าตัวเองทำได้ดีที่สุดมาโดยตลอด ทำให้นิสสันนั้นร่วงลงไปอยู่ที่ 5 ของตลาดปิกอัพในประเทศไทยมาสักพักใหญ่ ๆ แม้ทุกคนจะรับรู้ว่าทั้งสมรรถนะและของเล่นที่ติดตั้งมาให้ในรถทุกรุ่นของนิสสันนั้นไม่ธรรมดา และสามารถแข่งกับทุกคนได้สบาย
นอกเหนือจากการเปลี่ยนแปลงรูปร่างหน้าตาแบบแทบจะจำหน้าของเดิมไม่ได้แม้จะยังเป็นแพลตฟอร์มตัวเก่า นิสสันได้เอาใจลูกค้าด้วยการเปลี่ยนเครื่องยนต์ที่ขับขี่ได้อย่างสนุกสนานมากขึ้น ติดตั้งเทคโนโลยีรุ่นใหม่ ๆ ที่ช่วยเหลือด้านการขับขี่และเพิ่มความปลอดภัยในเรื่องของความปลอดภัย ในราคาที่พยายามคุมให้แข่งขันได้แบบไม่ต้องลดราคา

ถ้าไม่นับ Nissan Navara Pro4X ที่เป็นรุ่นท็อป ในรุ่นถัด ๆ ลงไปทั้ง VL และ V ก็มีการเปลี่ยนแปลงอย่างมากมาย ที่เรียกว่าทำให้รถน่าใช้งานมากขึ้น ต้องบอกว่านิสสันนั้นเลือกทำให้รถของพวกเขาน่าใช้งานมากขึ้นแล้ว ที่เหลือก็คือการสื่อสารให้ลูกค้าเข้าใจให้ได้เกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงนี้ และรุ่นท็อปอย่างโปร ซีรี่ส์ คือการสื่อสารที่ดีว่าพวกเขานั้นเปลี่ยนไปเพียงใด
เป้าหมายการขึ้นจากอันดับ 5 ของ Nissan Navara นั้น มีคู่แข่งที่น่าสนใจอย่างมิตซูบิชิ ไทรทันและฟอร์ด เรนเจอร์ ขวางหน้าอยู่ หลาย ๆ คนอาจจะมองว่าไม่น่าจะยากเย็นอะไรกับการก้าวข้ามคู่แข่งที่ไม่ได้มีอะไรใหม่ ๆ แต่นิสสันเองก็รู้อยู่แก่ใจว่าทั้งมิตซูบิชิและฟอร์ดนั้น คงไม่ใช่ค่ายที่จะยอมให้พวกเขาล้ำหน้าขึ้นไปได้อย่างง่ายดายแน่นอน

ในตลาดรถประเทศไทยนั้น มีการพิสูจน์มาให้เห็นหลายต่อหลายรอบแล้ว ว่ารถที่ทำออกมาได้ดีที่สุดไม่ใช่รถที่ขายดีที่สุด และแม้ Nissan Navara จะพัฒนาขึ้นมาขนาดไหน พวกเขาก็คงต้องใช้ความอดทนมากพอสมควร ในการสร้างยอดขายของตัวเอง เพื่อผลักดันให้ทุกอย่างเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ และ Nissan Navara Pro4X ก็คือจุดเริ่มต้นของแผนงานในครั้งนี้
ก็ต้องขอเอาใจช่วยนิสสันอย่างมากสำหรับการจัดทัพเข้าสู่ตลาดปิกอัพที่ดุเดือดในครั้งนี้ แอบเชื่อลึก ๆ ว่าด้วยชื่อชั้นของพวกเขานั้น สามารถสร้างยอดขายเพิ่มขึ้นได้อย่างแน่นอนในตลาดปิกอัพ แต่จะทำได้ดีขนาดไหน หรือประสบความสำเร็จมากเพียงใด งานนี้ต้องวัดใจกันยาว ๆ ว่าจะออกมาในทิศทางไหน แต่ที่แน่ ๆ ลุยแล้วคงไม่ถอดใจกันแน่นอน!!!

ราคาจำหน่ายของ 2021 Nissan Navara

2021 Nissan Navara King Cab 599,000 – 859,000 บาท
2021 Nissan Navara Double Cab 849,000 – 1,129,000 บาท
2021 Nissan Navara Pro-2X 999,000 บาท
2021 Nissan Navara Pro-4X 1,149,000 บาท
  • เปิดตัว 2021 Nissan Navara กับความท้าทายสู่ผู้นำตลาดอันดับ 3
  • พาชมคันจริง Nissan Navara 2021 จากงานเปิดตัว
  • ครบ 14 รุ่นย่อย Nissan Navara 2021 มีอะไรที่แตกต่างกันบ้าง
  • Pros and Cons สิ่งที่ควรรู้ก่อนไปชม 2021 Nissan Navara ที่โชว์รูม
  • ดีกว่าเดิมเยอะ! เทียบรุ่น 2021 Nissan Navara กับรุ่นเดิมที่เพิ่งเปลี่ยนโฉม
ประเภทเชื้อเพลิง รูปแบบเกียร์ ผู้ผลิตเรียกร้อง
Diesel AT 8.1 L/100km
Diesel AT - L/100km
Diesel AT - L/100km
Toyota
Honda
Nissan
Mitsubishi
Mazda
Suzuki
Isuzu
Ford
Mercedes-Benz
BMW
Aston Martin
Audi

มีระบบทำความร้อนสำหรับเบาะหน้าและรุ่นย่อยของNissan Navara ได้แก่

รุ่นย่อย2020 2.5 Nissan Navara Single Cab SL 6MT2020 2.5 Nissan Navara Single Cab 4WD SL 6MT2020 2.5 Nissan Navara Single Cab SWB 6MT2020 2.5 Nissan Navara King Cab S 6MT2020 2.5 Nissan Navara King Cab E 6MT2020 2.5 Nissan Navara King Cab Calibre V 7AT2020 2.5 Nissan Navara Double Cab S 6MT2020 2.5 Nissan Navara Double Cab Calibre E 6MT2020 2.5 Nissan Navara Double Cab Calibre EL 7AT2020 2.5 Nissan Navara Double Cab Calibre V 7AT
ระบบทำความร้อนสำหรับเบาะหน้าไม่มี่ไม่มี่ไม่มี่ไม่มี่ไม่มี่ไม่มี่ไม่มี่ไม่มี่ไม่มี่ไม่มี่

ความปลอดภัย ของ Nissan Navara มีดังนี้

รุ่นย่อย2020 2.5 Nissan Navara Single Cab SL 6MT2020 2.5 Nissan Navara Single Cab 4WD SL 6MT2020 2.5 Nissan Navara Single Cab SWB 6MT2020 2.5 Nissan Navara King Cab S 6MT2020 2.5 Nissan Navara King Cab E 6MT2020 2.5 Nissan Navara King Cab Calibre V 7AT2020 2.5 Nissan Navara Double Cab S 6MT2020 2.5 Nissan Navara Double Cab Calibre E 6MT2020 2.5 Nissan Navara Double Cab Calibre EL 7AT2020 2.5 Nissan Navara Double Cab Calibre V 7AT2020 2.5 Nissan Navara Double Cab 4WD VL 7AT
เรียงตามลำดับ(Bangkok)
ถุงลมด้านข้างคู่หน้าไม่มี่ไม่มี่ไม่มี่ไม่มี่ไม่มี่ไม่มี่ไม่มี่ไม่มี่ไม่มี่ไม่มี่
ถุงลมฝั่งคนขับใช่ใช่ใช่ใช่ใช่ใช่ใช่ไม่มี่ไม่มี่Optional
ถุงลมด้านข้างผู้โดยสารด้านหลัง
ถุงลมฝั่งคนนั่งใช่ใช่ใช่ใช่ใช่ใช่ใช่ไม่มี่ไม่มี่Optional
ม่านถุงลมด้านข้าง
เข็มขัดนิรภัยสำหรับผู้โดยสารตอนหลังไม่มี่ไม่มี่ไม่มี่ใช่ใช่ใช่ใช่ไม่มี่ใช่ไม่มี่ไม่มี่
เข็มขัดนิรภัยด้านหน้าปรับระดับสูง-ต่ำใช่ใช่ใช่ใช่ไม่มี่ไม่มี่ไม่มี่
เสียงเตือนคาดเข็มขัดนิรภัยใช่ใช่ใช่ใช่ใช่ใช่ใช่ใช่ใช่ใช่ใช่
ระบบกระจายแรงเบรกไม่มี่ไม่มี่ไม่มี่ไม่มี่ไม่มี่ใช่ใช่ไม่มี่ไม่มี่ไม่มี่ใช่
ระบบแจ้งเตือนแรงดันลมยางไม่มี่ไม่มี่ไม่มี่ไม่มี่ไม่มี่ไม่มี่ไม่มี่ไม่มี่ไม่มี่ไม่มี่
ระบบช่วยรักษาช่องทางเดินรถ
ระบบเตือนการออกจากเลน
ระบบช่วยเตือนการจราจรด้านหลังข้าม
ระบบช่วยเตือนความเหนื่อยล้าขณะขับขี่
ระบบแสดงภาพ/เตือน มุมอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน
เซ็นเซอร์ตรวจจับการชนใช่ใช่ใช่ใช่ใช่ไม่มี่ใช่ไม่มี่ไม่มี่Optionalใช่
ระบบป้องกันล้อล็อกไม่มี่ไม่มี่ไม่มี่ไม่มี่ไม่มี่ใช่ใช่ไม่มี่ใช่ไม่มี่ใช่
ระบบเสริมแรงเบรกไม่มี่ไม่มี่ไม่มี่ไม่มี่ไม่มี่ใช่ใช่ไม่มี่ใช่ไม่มี่ใช่
ระบบป้องกันการลื่นไถลของรถไม่มี่ไม่มี่ไม่มี่ไม่มี่ไม่มี่ไม่มี่ใช่ไม่มี่ไม่มี่ไม่มี่
ล็อคประตูป้องกันเด็กไม่มี่ไม่มี่ไม่มี่ใช่ใช่ใช่ใช่ใช่
ระบบความปลอดภัยอัจฉริยะ
ระบบกุญแจนิรภัยใช่ไม่มี่ไม่มี่ไม่มี่ใช่
ระบบควบคุมประตูแบบอัจฉริยะไม่มี่ไม่มี่ใช่ใช่ไม่มี่ไม่มี่ไม่มี่ใช่
Card ควบคุมประตูแบบอัจฉริยะไม่มี่ไม่มี่ไม่มี่ไม่มี่ไม่มี่ไม่มี่ไม่มี่ไม่มี่ไม่มี่ไม่มี่
ระบบล็อกรถอัตโนมัติเมื่อกุญแจอยู่ห่างจากตัวรถ
ระบบสัญญาณกันขโมยใช่ไม่มี่ไม่มี่ไม่มี่ใช่
ระบบสัญญานกันขโมยใช่ใช่ใช่ใช่ใช่ใช่ใช่ไม่มี่ไม่มี่ไม่มี่ใช่
ระบบเตือนเมื่อมีรถเคลื่อนผ่านขณะถอย
สัญญาณไฟฉุกเฉินอัตโนมัติขณะเบรกกะทันหัน
กล่องอิเล็กทรอนิกส์ที่ควบคุมการทำงานของรถยนต์ใช่ใช่ใช่ไม่มี่ไม่มี่ใช่ใช่ไม่มี่ใช่ใช่

มีไฟเตือนสถานะเครื่องยนต์และรุ่นย่อยของNissan Navara ได้แก่

รุ่นย่อย2020 2.5 Nissan Navara Single Cab SL 6MT2020 2.5 Nissan Navara Single Cab 4WD SL 6MT2020 2.5 Nissan Navara Single Cab SWB 6MT2020 2.5 Nissan Navara King Cab S 6MT2020 2.5 Nissan Navara King Cab E 6MT2020 2.5 Nissan Navara King Cab Calibre V 7AT2020 2.5 Nissan Navara Double Cab S 6MT2020 2.5 Nissan Navara Double Cab Calibre E 6MT2020 2.5 Nissan Navara Double Cab Calibre EL 7AT2020 2.5 Nissan Navara Double Cab Calibre V 7AT2020 2.5 Nissan Navara Double Cab 4WD VL 7AT
ไฟเตือนสถานะเครื่องยนต์ใช่ใช่ใช่ใช่ใช่ใช่ใช่ใช่ใช่ใช่ใช่

มีระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติและรุ่นย่อยของNissan Navara ได้แก่

รุ่นย่อย2020 2.5 Nissan Navara Single Cab SL 6MT2020 2.5 Nissan Navara Single Cab 4WD SL 6MT2020 2.5 Nissan Navara Single Cab SWB 6MT2020 2.5 Nissan Navara King Cab S 6MT2020 2.5 Nissan Navara King Cab E 6MT2020 2.5 Nissan Navara King Cab Calibre V 7AT2020 2.5 Nissan Navara Double Cab S 6MT2020 2.5 Nissan Navara Double Cab Calibre E 6MT2020 2.5 Nissan Navara Double Cab Calibre EL 7AT2020 2.5 Nissan Navara Double Cab Calibre V 7AT2020 2.5 Nissan Navara Double Cab 4WD VL 7AT
ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติไม่มี่ไม่มี่ไม่มี่ไม่มี่ไม่มี่ใช่ใช่ไม่มี่ไม่มี่ไม่มี่ใช่

มีไฟเตือนประตู และฝากระโปรงท้ายและรุ่นย่อยของNissan Navara ได้แก่

รุ่นย่อย2020 2.5 Nissan Navara Single Cab SL 6MT2020 2.5 Nissan Navara Single Cab 4WD SL 6MT2020 2.5 Nissan Navara Single Cab SWB 6MT2020 2.5 Nissan Navara King Cab S 6MT2020 2.5 Nissan Navara King Cab E 6MT2020 2.5 Nissan Navara King Cab Calibre V 7AT2020 2.5 Nissan Navara Double Cab S 6MT2020 2.5 Nissan Navara Double Cab Calibre E 6MT2020 2.5 Nissan Navara Double Cab Calibre EL 7AT2020 2.5 Nissan Navara Double Cab Calibre V 7AT2020 2.5 Nissan Navara Double Cab 4WD VL 7AT
ไฟเตือนประตู และฝากระโปรงท้ายใช่ใช่ใช่ใช่ใช่ใช่ใช่ใช่ใช่ใช่ใช่
ขายรถเก่า-ซื้อคันใหม่ ไม่ยุ่งยาก ไม่มีค่าใช้จ่ายแอบแฝง
ค้นหารถยนต์ที่คุณชอบทศไทย
แบรนด์รถหรู
รุ่นรถยอดนิยมที่เกี่ยวข้อง
รุ่นรถที่เกี่ยวข้องในประเทศไทย
SUV ยอดนิยมในประเทศไทย 2022
MPV ยอดนิยมในประเทศไทย
ราคารถมือสองยอดนิยม

Compare Listings

Compare (0)