THB 11,200,000 - 21,100,000ยังไม่คอนเฟิร์ม

ราคาที่ไทย

Porsche Panamera รายละเอียด
เกรดLuxury
ตัวถังHatchback
รูปแบบเกียร์AT
ปริมาตรกระบอกสูบ2.9 - 4.0L
กำลังสูงสุด330 - 680PS
จำนวนที่นั่ง5
เช็คสเปค Panamera

ใหม่ล่าสุด

หลวงพ่อไม่ต้องมา Porsche Panamera ชนยับคนขับเจ็บนิดเดียว แต่เสียหายหลายแสน

25 มีนาคม 2564 เวลา 07.30 น. ได้เกิดอุบัติเหตุบนถนนบรมราชชนนีขาออก ช่วงเลยพุทธมณฑลสาย3 โดยรถที่เกิดอุบัติเหตุคือ Porsche Panamera (ปอร์เช่ พานาเมร่า) เก๋ง 4 ประตูคันเดียวของ Porsche (ปอร์เช่) เสียหลักชนเสาไฟฟ้า พลิกหงายท้อง คนขับบาดเจ็บเล็กน้อยสิ่งที่น่าสนใจมากที่สุด หนีไม่พ้นระบบความปลอดภัยที่ชนจ...
อ่านข่าว

ราคารุ่นย่อย Porsche Panamera

ข้อต้องอ่าน

Pros

  • รูปลักษณ์ภายนอกหรูหรา สวยงาม และสปอร์ต PORSCHE PANAMERA คันนี้มาในรูปทรง รถสปอร์ต 4 ประตู ซาลูนสุดหรู กรอบโคมไฟหน้าที่ออกแบบอย่างดุดันในรูปแบบ 3 มิติ กระจังหน้าพร้อมช่องดักลมขนาดใหญ่ โลโก้รอบคันรถมาพร้อมพื้นสีเขียวสะท้อนแสงกรอบไฟท้ายแบบ 3 มิติ

  • PORSCHE PANAMERA ภายในหรูหรา ฟรังชั่นเพียบ ภายในผสานเอกลักษณ์ของปอร์เช่ เข้ากับความล้ำสมัย มาตรวัดแบบทรงกลม 5 ชุด วางตำแหน่งวัดรอบไว้ตรงกลางและยังคงเป็นแบบเข็มจริง ส่วนมาตรวัดทั้ง 2 ข้างเป็นจอดิจิตอล จึงสามารถแสดงผลได้หลากหลายรูปแบบ ควบคุมด้วยสวิตช์บนพวงมาลัย

  • PORSCHE PANAMERA เครื่องยนต์ขับสนุก เครื่องยนต์เบนซิน วี6 ทวินเทอร์โบ 2,894 ซีซี ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 100 กิโลวัตต์ ให้กำลังสูงสุดรวมทั้งระบบ 462 แรงม้า ส่งกำลังด้วยเกียร์ PDK 8 จังหวะ ต้องอกเลยว่าเครื่องยนต์ลูกนี้ขับสนุกมากจริงๆครับ

  • ประหยัดน้ำมัน ต้องบอกเลยครับว่าจะมีรถยนต์ซักกี่คันที่จะมีสมรรถนะที่ยอดเยี่ยม แรงขับสนุก ประมาณน้องๆซุปเปอร์คาร์เลยก็ว่าได้แต่ในขณะเดียวกันเจ้ารถคันนี้สามารถบรรทุกครอบครัวไปเที่ยวได้อันนี้เหนือกว่าซุปเปอร์คาร์ แถมอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันของเจ้า PORSCHE PANAMERA 4 E-HYBRID SPORT TURISMO คันนี้ถ้าคุณรู้แล้วคุณจะหลงรักเพราะมันทำตัวเลขได้ 40 กม./ลิตร ลองคิดดูครับรถที่สามารถวิ่ง 0-100 ในเวลา 4.6 วินาที แต่ประหยัดน้ำมันระดับ 40 กม./ลิตร สุดยอดไปเลย

Cons

  • ราคาค่าตัวแพง ก็ต้องยอมรับครับว่า PORSCHE PANAMERA 4 E-HYBRID SPORT TURISMO เป็นรถยนต์ที่น่าใช้มากเพราะด้วยสมรรถนะ รูปทรงภายนอกภายใน เทคโนโลยี ออฟชั่น ฟรังชั่น ต่างๆอัดแน่นมาอย่างเต็มเปี่ยม ซึ่งผมว่ามันเป็นรถในฝันของใครหลายคนเลยละครับ แต่มันมาพร้อมกับค่าตัว 9,500,000 บาท ราคานี้สูงไปหน่อย

  • ศูนย์บริการน้อย ปัญหาเดิมๆของ Porsche ครับคือศูนย์บริการศูนย์ซ่อมมีน้อยครับ รู้สึกว่ามีศูนย์ที่เซอร์วิสอยู่ 2 แห่ง นี่ดีกว่าค่ายคู่แข่งที่ขายรถซุปเปอร์คาร์แล้วนะครับ เพราะฉะนั้นถ้าจะซื้อรถ PORSCHE PANAMERA 4 E-HYBRID SPORT TURISMO แล้วจะนำไปใช้ต่างจังหวัดไกลๆ แล้วรถของคุณเกิดมีปัญหาขึ้นมา คงต้องเรียกรถไลด์ไปส่งกรุงเทพ

  • ราคาขายต่อตกเยอะ ราคารถยนต์ PORSCHE PANAMERA 4 E-HYBRID SPORT TURISMO มอหนึ่งป้ายแดง ราคา 9,500,000 บาท และถ้าคุณใช้งานไป 4-5 ปี หรือนานกว่านี้ แล้วอยากจะขายไปซื้อรถคันใหม่ต้องบอกเลยว่าราคาตกประมาณ 30 -50 % ตามสภาพ และเลขไมล์ ครับยกตัวอย่างจาก 9,500,000 บาท ใช้ไป 3 ปี ขายมือสองราคาที่เค้ารับซื้อจะอยู่ที่ 7,000,000 บาท อันนี้ใช้แค่ 3 ปีนะครับ และยังเหลือประกันของ AAS แต่ถ้าใช้เกิน 5 ปี หมดประกันแล้วราคาหายกว่านี้อีกเยอะครับ


รูปภาพ Porsche Panamera

ภายนอก

ภายใน

Porsche Panamera รีวิว

  • ภาพรวม
  • ภาพภายนอก
  • องค์ประกอบ
  • ระบบพลังงาน
  • ประสบการณ์การขับขี่
  • อัตราความประหยัดน้ำมัน
  • สรุป
  • ภาพรวม

    รู้จักPORSCHE PANAMERA 4 E-HYBRID SPORT TURISMO ก่อนซื้อ

    PORSCHE PANAMERA รถสปอร์ต 4 ประตู ซาลูนสุดหรู ที่ผสมผสานสมรรถนะของซุปเปอร์คาร์ และความสะดวกสบายในรูปแบบรถสปอร์ตซาลูนสุดหรู ระบบขับเคลื่อนเต็มสมรรถนะ ช่วงล่าง Air Suspension ถือเป็นรถที่ขับดีสุดเมื่อเทียบกับรถสปอร์ตสี่ประตูในคลาสเดียวกัน

    ราคา PORSCHE PANAMERA

    PORSCHE PANAMERA 4 E-HYBRID SPORT TURISMO ราคา 9,500,000 บาท

  • ภาพภายนอก

    ภายนอก กรอบโคมไฟหน้าที่ออกแบบอย่างดุดันในรูปแบบ 3 มิติ กระจังหน้าพร้อมช่องดักลมขนาดใหญ่ โลโก้รอบคันรถมาพร้อมพื้นสีเขียวสะท้อนแสงกรอบไฟท้ายแบบ 3 มิติ ที่แตกต่างจากรุ่นซาลูน คือตั้งแต่เสากลางหรือ B-pillars ออกแบบตัวถังด้านท้ายให้ดูกลมกลืนด้วยแนวโป่งซุ้มล้อที่ต่อเนื่อง จรดกับเส้นขอบประตูที่เล่นระดับรับกับแนวหลังคาที่ลาดต่ำสไตล์รถท้ายตัด ทำให้รูปลักษณ์โดยรวมดูโฉบเฉี่ยวปราดเปรียว มิติตัวรถมีความยาว 5,049 มิลลิเมตร กว้าง 1,973 มิลลิเมตร สูง 1,428 มิลลิเมตร ความกว้างล้อหน้า/หลัง 1,671/1,651 มิลลิเมตร ฐานล้อ 2,950 มิลลิเมตร น้ำหนักตัวรถ 2,190 กิโลกรัม PORSCHE PANAMERA 4 E-HYBRID SPORT TURISMO จะเพิ่มความเอนกประสงค์ด้วยประตูด้านท้ายบานที่ 5 ซึ่งออกแบบได้กลมกลืน ไม่กระทบกับความสปอร์ตของตัวรถ และคงเอกลักษณ์ความเป็นปอร์เช่ไว้ได้ดี พื้นที่เก็บสัมภาระด้านหลังมีความจุ 425 ลิตร และจะเพิ่มเป็น 1,295 ลิตร เมื่อพับเบาะหลัง ล้ออัลลอยขนาด 21 นิ้ว

    ภายในผสานเอกลักษณ์ของปอร์เช่ เข้ากับความล้ำสมัย มาตรวัดแบบทรงกลม 5 ชุด วางตำแหน่งวัดรอบไว้ตรงกลางและยังคงเป็นแบบเข็มจริง ส่วนมาตรวัดทั้ง 2 ข้างเป็นจอดิจิตอล จึงสามารถแสดงผลได้หลากหลายรูปแบบ ควบคุมด้วยสวิตช์บนพวงมาลัย คอนโซลกลางติดตั้งจอสัมผัสขนาด 12.3 นิ้ว ควบคุมและแสดงการทำงานของตัวรถ ภาพกราฟิค 3 มิติคมชัด คอนโซลเกียร์ที่เคยมีสวิตช์ล้อมรอบก็ถูกแทนที่ด้วยการสั่งงานโดยระบบสัมผัสเช่นเดียวกัน มาพร้อมลูกเล่นมากมาย เช่น การปรับช่องแอร์ที่คอนโซลกลางด้วยระบบสัมผัสหน้าจอ ระบบปรับอากาศสามารถเลือกได้ว่าให้ช่องแอร์ที่เป่าตัวเป็นลมเย็น แล้วให้แอร์ที่เป่าเท้าเป็นลมร้อนก็ได้ เบาะหลังสามารถแยกพับได้ด้วยระบบไฟฟ้าได้แบบ 40:20:40

  • องค์ประกอบ

    ในด้านการขับขี่ Porsche Panamera Minorchange ปรับปรุงระบบ Porsche Active Suspension Management (PASM) และ Porsche Dynamic Chassis Control Sport (PDCC Sport) ให้ขับขี่ได้สะดวกสบายกว่าเดิมและมั่นคงยิ่งขึ้น ทั้งยังเปลี่ยนยางและปรับแต่งการตอบสนองของพวงมาลัยใหม่ด้วย ส่วนระบบความปลอดภัยที่เพิ่มมาให้เป็นมาตรฐานคือ Porsche InnoDrive ประกอบด้วย

    • ระบบรักษาระยะรถยนต์ในช่องจราจร พร้อมจดจำป้ายจราจร Lane Keeping Assist with Road Sign Recognition

    • ระบบล็อคความเร็วโดยอัตโนมัติ แปรผันตามรถยนต์คันหน้า Adaptive Cruise Control

    • ระบบช่วยการมองเห็นในตอนกลางคืน Night Vision Assist

    • ระบบช่วยเปลี่ยนช่องจราจร Lane Change Assist

    • ไฟหน้า LED matrix พร้อมระบบ PDLS Plus

    • ระบบช่วยถอยจอด พร้อมกล้องรอบคัน Park Assist including Surround View

    • หน้าจอ head-up display

    ระบบไฮบริดมีทั้งโหมดอัตโนมัติ Hybrid Auto ระบบจะปรับเปลี่ยนตามความเหมาะสมขณะขับ, E-Hold เก็บกระแสไฟฟ้าไว้ใช้ และ E-Charge สำหรับชาร์จกระแสไฟฟ้ากลับเข้าไปเก็บในแบตเตอรี่ ส่วนโหมดการขับประกอบด้วย E-Power, Sport และ Sport Plus ซึ่งจะควบคุมการทำงานของเครื่องยนต์ ระบบส่งกำลัง พวงมาลัย และระบบกันสะเทือนหน้าปีกนก 2 ชั้น ด้านหลังมัลติลิงก์ ชิ้นส่วนผลิตจากอะลูมิเนียม พร้อมระบบรองรับแบบถุงลมขนาดใหญ่กว่ารุ่นเดิม ระบบเบรกดิสก์ 4 ล้อ จานเบรกหน้า 390 มิลลิเมตร คาลิเปอร์อะลูมิเนียม 6 พอต จานเบรกหลัง 365 มิลลิเมตร คาลิเปอร์ 4 พอต

  • ระบบพลังงาน

    เครื่องยนต์เบนซิน วี6 ทวินเทอร์โบ 2,894 ซีซี 330 แรงม้า ที่ 1,750-5,000 รอบต่อนาที แรงบิด 45.85 กก.-ม. ที่ 5,250-6,500 รอบต่อนาที ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 100 กิโลวัตต์ หรือ 136 แรงม้า แรงบิด 40.76 กก.-ม. ให้กำลังสูงสุดรวมทั้งระบบ 462 แรงม้า แรงบิด 71.33 กก.-ม. ส่งกำลังด้วยเกียร์ PDK 8 จังหวะ ขับเคลื่อน 4 ล้อ ถังน้ำมันจุ 80 ลิตร คาร์บอนไดอ็อคไซด์ในไอเสีย 56 กรัมต่อกิโลเมตร ตามสเปคระบุ 0-100 และ 160 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ใน 4.6 และ 10.8 วินาที ความเร็วสูงสุด 275 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

  • ประสบการณ์การขับขี่

    เครื่องยนต์เบนซิน วี6 ทวินเทอร์โบ 2,894 ซีซี ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 100 กิโลวัตต์ หรือ 136 แรงม้า ให้กำลังสูงสุดรวมทั้งระบบ 462 แรงม้า เริ่มจากการขับขี่ในเมืองโดยใช้โหมดคอมฟอร์ท ออกตัวดีมากครับรวดเร็วทันใจ การขับขี่ในเมืองคล่องตัวลัดเลาะได้อย่างสบาย ช่วงล่างนุ่มนวล ดูดซับแรงสั่นซะเทือนได้ดีครับ ขับง่ายทีเดียวครับ ออกมานอกเมืองหาถนนโล่งๆเป็นโหมดเป็นโหมดสปอร์ต กดคันเร่งลงไปสุด อัตราเร่งดูกระฉับกระเฉงมากขึ้น ตัวรถกระชากออกไปแบบไม่ฟรีทิ้งด้วยระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ สร้างแรงดึงจนรูตัวจมลงไปกับเบาะ แรงมากทีเดียวครับอัตราเร่งออกตัวดีมากๆครับ ช่วงกลางเดินคันเร่งต่อเนื่องความเร็วเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วเพลอแปปเดียวไปแตะ 180 กิโลเมตร/ชั่วโมง ได้อย่างง่ายดายตัวรถนิ่งมากครับไม่รู้สึกเลยว่าขับเร็วขนาดนี้ ยังไปได้อีกนะครับแต่ถนนไม่เอื้ออำนวยแล้ว ขับสนุกมากแรงจัดจริงๆครับ 0-100 ทำได้ 4.6 วินาทีแรงมั้ยละครับ ระบบช่วงล่างเมื่อเปลี่ยนเป็นโหมดสปอร์ตช่วงล่างแข็งขึ้นอย่างเห็นได้ชัด การเค้าโค้งสลับซ้าย-ขวาด้วยความเร็ว ทำได้อย่างมั่นใจ รู้สึกได้ถึงแรงเหวี่ยง แต่ตัวรถไม่มีโคลง แน่น หนึบ เฉียบคมและนิ่งมาก

    สรุปได้ว่าในโหมดคอมฟอร์ท ถ้าอยากขับเร็วเค้าโค้งเร็วหน่อยก็ยังเอาอยู่ เพราะพื้นฐานรถดีอยู่แล้ว แต่ถ้าอยากเพิ่มความมั่นใจก็ปรับเป็นโหมดสปอร์ต ซึ่งก็แข็งขึ้นแบบมีความหนึบ ไม่ได้แข็งกระด้างนะครับ คนชอบขับรถแนวสปอร์คตคงไม่บ่น สำหรับโหมดไฟฟ้าก็เร่งได้ทันใจตามสไตล์มอเตอร์แตะเมื่อไรพุ่งทันที และตัวรถมีระบบช่วยเหลืออย่าง Porsche Stability Management (PSM) ทำให้การควบคุมแรงม้าแรงบิดทำได้ง่าย ไม่ต้องขับรถเก่งมากก็สนุกกับรถรุ่นนี้ได้อย่างปลอดภัย หากต้องการชาร์จไฟฟ้านั้น แน่นอนว่าการเสียบจากแท่นชาร์จไฟน่าจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด แต่โหมดสปอร์ตพลัสก็มีความสามารถเพียงพอที่จะชาร์จไฟเข้าแบตเตอรี่ได้กว่า 80% หลังการขับขี่แบบปกติผ่านไปราว ๆ 1 ชั่วโมง ซึ่งถือเป็นการชาร์จไฟกลับที่ยอดเยี่ยม


  • อัตราความประหยัดน้ำมัน

    อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 40 กม./ลิตร

  • สรุป

    PORSCHE PANAMERA 4 E-HYBRID SPORT TURISMO รถสปอร์ต 4 ประตู ซาลูนสุดหรู ที่ผสมผสานสมรรถนะของซุปเปอร์คาร์ และความสะดวกสบาย ประหยัดด้วยพลังไฮบริดที่สามารถใช้งานเป็นรถครอบครัวได้ ขับสนุก ควบคุมง่าย ประหยัด และมลพิษต่ำ ห้องโดยสารสปอร์ตล้ำสมัย นั่งได้ 4-5 คน (ขึ้นอยู่กับแพกเกจเบาะหลัง) มีพื้นที่เก็บสัมภาระด้านหลัง เปิดราคาน่าสนใจ 9.5 ล้านบาท 

Porsche Panamera FAQ

  • ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติของPorsche Panameraมีอะไรบ้าง

    • kedkor

      kedkor

      มีระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติและรุ่นย่อยของPorsche Panamera ได้แก่

      รุ่นย่อย2020 3.0 Porsche Panamera Panamera PDK2020 2.9 Porsche Panamera 4S2020 4.0 Porsche Panamera GTS PDK2020 4.0 Porsche Panamera Turbo PDK2020 4.0 Porsche Panamera S E Hybrid
      ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติใช่ใช่OptionalOptionalใช่
  • ระบบเครื่องเสียงแบบ 2DINของPorsche Panameraมีอะไรบ้าง

    • Keawjai Chaihong

      Keawjai Chaihong

      มีระบบเครื่องเสียงแบบ 2DINและรุ่นย่อยของPorsche Panamera ได้แก่

      รุ่นย่อย2020 3.0 Porsche Panamera Panamera PDK2020 2.9 Porsche Panamera 4S2020 4.0 Porsche Panamera GTS PDK2020 4.0 Porsche Panamera Turbo PDK2020 4.0 Porsche Panamera S E Hybrid
      ระบบเครื่องเสียงแบบ 2DINใช่ใช่ใช่ใช่ใช่
  • เข็มขัดนิรภัยด้านหน้าปรับระดับสูง-ต่ำของPorsche Panameraมีอะไรบ้าง

    • Tagg Kittisak

      Tagg Kittisak

      มีเข็มขัดนิรภัยด้านหน้าปรับระดับสูง-ต่ำและรุ่นย่อยของPorsche Panamera ได้แก่

      รุ่นย่อย2020 3.0 Porsche Panamera Panamera PDK2020 2.9 Porsche Panamera 4S2020 4.0 Porsche Panamera GTS PDK2020 4.0 Porsche Panamera Turbo PDK2020 4.0 Porsche Panamera S E Hybrid
      เข็มขัดนิรภัยด้านหน้าปรับระดับสูง-ต่ำใช่ใช่ใช่ใช่ใช่

สูงกว่าราคาซื้อขายเฉลี่ยสูงสุด 20%

2020 Porsche Panamera 2.9 4 E-Hybrid

แลก

เพิ่มรถของคุณ

บริการตรวจสภาพรถและบริการค้าขายเฉพาะในบริเวณกรุงเทพฯเท่านั้น

รถยอดนิยม

VS