Porsche Panamera

THB 11,200,000 - 21,100,000
Luxury เกรด
Hatchback ตัวถัง
AT รูปแบบเกียร์
2.9 - 4.0L ปริมาตรกระบอกสูบ
เช็คสเปค

รุ่นย่อยและราคา Porsche Panamera

2024 - 2025 Porsche Panamera มีให้เลือกถึง 6 รุ่นย่อยพร้อมราคาเริ่มต้นอยู่ที่ THB 11,200,000 ถึง THB 21,100,000 รุ่นเริ่มต้นของ panamera คือ 2020 Porsche Panamera 3.0 PDK ที่ราคา THB 11,200,000 ส่วนรุ่นท็อปสุด Porsche Panamera มาพร้อมราคา THB 21,100,000.

ซื้อรถถูกกว่า ขายรถเร็วขึ้น

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

2020 Porsche Panamera 2.9 4S

วีดีโอสั้นที่เกี่ยวข้อง

Porsche Panamera 2024 มีรูปภาพและรูปถ่ายทั้งหมด 17 รูป รวมรูปภาพ & รูปถ่ายภายใน 8 รูป รูปภาพ & รูปถ่ายภายนอก 7 รูป รูปเครื่องยนต์และทอื่นๆ 2 รูป ชมมุมมองด้านหน้า มุมมองด้านหลัง ด้านข้างและมุมมองด้านบนของ Porsche Panamera 2024 รุ่นใหม่ได้ที่นี่.

รีวิว Porsche Panamera

ภาพรวม

รู้จักPORSCHE PANAMERA 4 E-HYBRID SPORT TURISMO ก่อนซื้อ

PORSCHE PANAMERA รถสปอร์ต 4 ประตู ซาลูนสุดหรู ที่ผสมผสานสมรรถนะของซุปเปอร์คาร์ และความสะดวกสบายในรูปแบบรถสปอร์ตซาลูนสุดหรู ระบบขับเคลื่อนเต็มสมรรถนะ ช่วงล่าง Air Suspension ถือเป็นรถที่ขับดีสุดเมื่อเทียบกับรถสปอร์ตสี่ประตูในคลาสเดียวกัน

ราคา PORSCHE PANAMERA

PORSCHE PANAMERA 4 E-HYBRID SPORT TURISMO ราคา 9,500,000 บาท

ภาพภายนอก

ภายนอก กรอบโคมไฟหน้าที่ออกแบบอย่างดุดันในรูปแบบ 3 มิติ กระจังหน้าพร้อมช่องดักลมขนาดใหญ่ โลโก้รอบคันรถมาพร้อมพื้นสีเขียวสะท้อนแสงกรอบไฟท้ายแบบ 3 มิติ ที่แตกต่างจากรุ่นซาลูน คือตั้งแต่เสากลางหรือ B-pillars ออกแบบตัวถังด้านท้ายให้ดูกลมกลืนด้วยแนวโป่งซุ้มล้อที่ต่อเนื่อง จรดกับเส้นขอบประตูที่เล่นระดับรับกับแนวหลังคาที่ลาดต่ำสไตล์รถท้ายตัด ทำให้รูปลักษณ์โดยรวมดูโฉบเฉี่ยวปราดเปรียว มิติตัวรถมีความยาว 5,049 มิลลิเมตร กว้าง 1,973 มิลลิเมตร สูง 1,428 มิลลิเมตร ความกว้างล้อหน้า/หลัง 1,671/1,651 มิลลิเมตร ฐานล้อ 2,950 มิลลิเมตร น้ำหนักตัวรถ 2,190 กิโลกรัม PORSCHE PANAMERA 4 E-HYBRID SPORT TURISMO จะเพิ่มความเอนกประสงค์ด้วยประตูด้านท้ายบานที่ 5 ซึ่งออกแบบได้กลมกลืน ไม่กระทบกับความสปอร์ตของตัวรถ และคงเอกลักษณ์ความเป็นปอร์เช่ไว้ได้ดี พื้นที่เก็บสัมภาระด้านหลังมีความจุ 425 ลิตร และจะเพิ่มเป็น 1,295 ลิตร เมื่อพับเบาะหลัง ล้ออัลลอยขนาด 21 นิ้ว

ภายในผสานเอกลักษณ์ของปอร์เช่ เข้ากับความล้ำสมัย มาตรวัดแบบทรงกลม 5 ชุด วางตำแหน่งวัดรอบไว้ตรงกลางและยังคงเป็นแบบเข็มจริง ส่วนมาตรวัดทั้ง 2 ข้างเป็นจอดิจิตอล จึงสามารถแสดงผลได้หลากหลายรูปแบบ ควบคุมด้วยสวิตช์บนพวงมาลัย คอนโซลกลางติดตั้งจอสัมผัสขนาด 12.3 นิ้ว ควบคุมและแสดงการทำงานของตัวรถ ภาพกราฟิค 3 มิติคมชัด คอนโซลเกียร์ที่เคยมีสวิตช์ล้อมรอบก็ถูกแทนที่ด้วยการสั่งงานโดยระบบสัมผัสเช่นเดียวกัน มาพร้อมลูกเล่นมากมาย เช่น การปรับช่องแอร์ที่คอนโซลกลางด้วยระบบสัมผัสหน้าจอ ระบบปรับอากาศสามารถเลือกได้ว่าให้ช่องแอร์ที่เป่าตัวเป็นลมเย็น แล้วให้แอร์ที่เป่าเท้าเป็นลมร้อนก็ได้ เบาะหลังสามารถแยกพับได้ด้วยระบบไฟฟ้าได้แบบ 40:20:40

องค์ประกอบ

ในด้านการขับขี่ Porsche Panamera Minorchange ปรับปรุงระบบ Porsche Active Suspension Management (PASM) และ Porsche Dynamic Chassis Control Sport (PDCC Sport) ให้ขับขี่ได้สะดวกสบายกว่าเดิมและมั่นคงยิ่งขึ้น ทั้งยังเปลี่ยนยางและปรับแต่งการตอบสนองของพวงมาลัยใหม่ด้วย ส่วนระบบความปลอดภัยที่เพิ่มมาให้เป็นมาตรฐานคือ Porsche InnoDrive ประกอบด้วย

  • ระบบรักษาระยะรถยนต์ในช่องจราจร พร้อมจดจำป้ายจราจร Lane Keeping Assist with Road Sign Recognition
  • ระบบล็อคความเร็วโดยอัตโนมัติ แปรผันตามรถยนต์คันหน้า Adaptive Cruise Control
  • ระบบช่วยการมองเห็นในตอนกลางคืน Night Vision Assist
  • ระบบช่วยเปลี่ยนช่องจราจร Lane Change Assist
  • ไฟหน้า LED matrix พร้อมระบบ PDLS Plus
  • ระบบช่วยถอยจอด พร้อมกล้องรอบคัน Park Assist including Surround View
  • หน้าจอ head-up display

ระบบไฮบริดมีทั้งโหมดอัตโนมัติ Hybrid Auto ระบบจะปรับเปลี่ยนตามความเหมาะสมขณะขับ, E-Hold เก็บกระแสไฟฟ้าไว้ใช้ และ E-Charge สำหรับชาร์จกระแสไฟฟ้ากลับเข้าไปเก็บในแบตเตอรี่ ส่วนโหมดการขับประกอบด้วย E-Power, Sport และ Sport Plus ซึ่งจะควบคุมการทำงานของเครื่องยนต์ ระบบส่งกำลัง พวงมาลัย และระบบกันสะเทือนหน้าปีกนก 2 ชั้น ด้านหลังมัลติลิงก์ ชิ้นส่วนผลิตจากอะลูมิเนียม พร้อมระบบรองรับแบบถุงลมขนาดใหญ่กว่ารุ่นเดิม ระบบเบรกดิสก์ 4 ล้อ จานเบรกหน้า 390 มิลลิเมตร คาลิเปอร์อะลูมิเนียม 6 พอต จานเบรกหลัง 365 มิลลิเมตร คาลิเปอร์ 4 พอต

ระบบพลังงาน

เครื่องยนต์เบนซิน วี6 ทวินเทอร์โบ 2,894 ซีซี 330 แรงม้า ที่ 1,750-5,000 รอบต่อนาที แรงบิด 45.85 กก.-ม. ที่ 5,250-6,500 รอบต่อนาที ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 100 กิโลวัตต์ หรือ 136 แรงม้า แรงบิด 40.76 กก.-ม. ให้กำลังสูงสุดรวมทั้งระบบ 462 แรงม้า แรงบิด 71.33 กก.-ม. ส่งกำลังด้วยเกียร์ PDK 8 จังหวะ ขับเคลื่อน 4 ล้อ ถังน้ำมันจุ 80 ลิตร คาร์บอนไดอ็อคไซด์ในไอเสีย 56 กรัมต่อกิโลเมตร ตามสเปคระบุ 0-100 และ 160 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ใน 4.6 และ 10.8 วินาที ความเร็วสูงสุด 275 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

ประสบการณ์การขับขี่

เครื่องยนต์เบนซิน วี6 ทวินเทอร์โบ 2,894 ซีซี ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้า 100 กิโลวัตต์ หรือ 136 แรงม้า ให้กำลังสูงสุดรวมทั้งระบบ 462 แรงม้า เริ่มจากการขับขี่ในเมืองโดยใช้โหมดคอมฟอร์ท ออกตัวดีมาก รวดเร็วทันใจ การขับขี่ในเมืองคล่องตัวลัดเลาะได้อย่างสบาย ช่วงล่างนุ่มนวล ดูดซับแรงสั่นซะเทือนได้ดี ขับง่ายทีเดียว ออกมานอกเมืองหาถนนโล่งๆเป็นโหมดเป็นโหมดสปอร์ต กดคันเร่งลงไปสุด อัตราเร่งดูกระฉับกระเฉงมากขึ้น ตัวรถกระชากออกไปแบบไม่ฟรีทิ้งด้วยระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ สร้างแรงดึงจนรูตัวจมลงไปกับเบาะ แรงมากทีเดียวครับอัตราเร่งออกตัวดีมากๆ ช่วงกลางเดินคันเร่งต่อเนื่องความเร็วเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วเพลอแปปเดียวไปแตะ 180 กิโลเมตร/ชั่วโมง ได้อย่างง่ายดายตัวรถนิ่งมาก ไม่รู้สึกเลยว่าขับเร็วขนาดนี้ ยังไปได้อีก แต่ถนนไม่เอื้ออำนวยแล้ว ขับสนุกมากแรงจัดจริงๆครับ 0-100 ทำได้ 4.6 วินาทีแรงมั้ยละ ระบบช่วงล่างเมื่อเปลี่ยนเป็นโหมดสปอร์ตช่วงล่างแข็งขึ้นอย่างเห็นได้ชัด การเค้าโค้งสลับซ้าย-ขวาด้วยความเร็ว ทำได้อย่างมั่นใจ รู้สึกได้ถึงแรงเหวี่ยง แต่ตัวรถไม่มีโคลง แน่น หนึบ เฉียบคมและนิ่งมาก

สรุปได้ว่าในโหมดคอมฟอร์ท ถ้าอยากขับเร็วเค้าโค้งเร็วหน่อยก็ยังเอาอยู่ เพราะพื้นฐานรถดีอยู่แล้ว แต่ถ้าอยากเพิ่มความมั่นใจก็ปรับเป็นโหมดสปอร์ต ซึ่งก็แข็งขึ้นแบบมีความหนึบ ไม่ได้แข็งกระด้าง คนชอบขับรถแนวสปอร์คตคงไม่บ่น สำหรับโหมดไฟฟ้าก็เร่งได้ทันใจตามสไตล์มอเตอร์แตะเมื่อไรพุ่งทันที และตัวรถมีระบบช่วยเหลืออย่าง Porsche Stability Management (PSM) ทำให้การควบคุมแรงม้าแรงบิดทำได้ง่าย ไม่ต้องขับรถเก่งมากก็สนุกกับรถรุ่นนี้ได้อย่างปลอดภัย หากต้องการชาร์จไฟฟ้านั้น แน่นอนว่าการเสียบจากแท่นชาร์จไฟน่าจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด แต่โหมดสปอร์ตพลัสก็มีความสามารถเพียงพอที่จะชาร์จไฟเข้าแบตเตอรี่ได้กว่า 80% หลังการขับขี่แบบปกติผ่านไปราว ๆ 1 ชั่วโมง ซึ่งถือเป็นการชาร์จไฟกลับที่ยอดเยี่ยม

อัตราความประหยัดน้ำมัน

อัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ย 40 กม./ลิตร

สรุป

PORSCHE PANAMERA 4 E-HYBRID SPORT TURISMO รถสปอร์ต 4 ประตู ซาลูนสุดหรู ที่ผสมผสานสมรรถนะของซุปเปอร์คาร์ และความสะดวกสบาย ประหยัดด้วยพลังไฮบริดที่สามารถใช้งานเป็นรถครอบครัวได้ ขับสนุก ควบคุมง่าย ประหยัด และมลพิษต่ำ ห้องโดยสารสปอร์ตล้ำสมัย นั่งได้ 4-5 คน (ขึ้นอยู่กับแพกเกจเบาะหลัง) มีพื้นที่เก็บสัมภาระด้านหลัง เปิดราคาน่าสนใจ 9.5 ล้านบาท 

อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงของ 2024 Porsche Panamera รุ่นใหม่ในไทยอยู่ที่ - ลิตรต่อ 100 กิโลเมตร,และ.

ประเภทเชื้อเพลิง รูปแบบเกียร์ อัตราสิ้นเปลือง
Petrol(2894cc)AT- L/100km
Petrol(2995cc)AT- L/100km
Petrol(3996cc)AT- L/100km

รถแนะนำสำหรับคุณ

รุ่นรถ Porsche5 อันดับรถแฮทช์แบ็ค10 อันดับรถเบนซินอัพเดท
ฮิต
MG

MG ZS

THB 689,000 - 799,000

ชมรุ่นรถ
ฮิต
Deepal

L07

THB 1,329,000

ชมรุ่นรถ
GAC

GAC Aion Y Plus

THB 1,069,900 - 1,299,900

ชมรุ่นรถ
Toyota

Toyota Vellfire

THB 4,129,000

ชมรุ่นรถ

ลำโพงด้านหลังของPorsche Panameraมีอะไรบ้าง

มีลำโพงด้านหลังและรุ่นย่อยของPorsche Panamera ได้แก่

รุ่นย่อย2020 3.0 Porsche Panamera Panamera PDK2020 2.9 Porsche Panamera 4S2020 4.0 Porsche Panamera GTS PDK2020 4.0 Porsche Panamera Turbo PDK2020 4.0 Porsche Panamera S E Hybrid
ลำโพงด้านหลังใช่ใช่ใช่ใช่ใช่

เครื่องเล่นดีวีดีของPorsche Panameraมีอะไรบ้าง

มีเครื่องเล่นดีวีดีและรุ่นย่อยของPorsche Panamera ได้แก่

รุ่นย่อย2020 3.0 Porsche Panamera Panamera PDK2020 2.9 Porsche Panamera 4S2020 4.0 Porsche Panamera GTS PDK2020 4.0 Porsche Panamera Turbo PDK2020 4.0 Porsche Panamera S E Hybrid
เครื่องเล่นดีวีดีOptionalใช่ใช่ใช่ใช่

ระบบเครื่องเสียงแบบ 2DINของPorsche Panameraมีอะไรบ้าง

มีระบบเครื่องเสียงแบบ 2DINและรุ่นย่อยของPorsche Panamera ได้แก่

รุ่นย่อย2020 3.0 Porsche Panamera Panamera PDK2020 2.9 Porsche Panamera 4S2020 4.0 Porsche Panamera GTS PDK2020 4.0 Porsche Panamera Turbo PDK2020 4.0 Porsche Panamera S E Hybrid
ระบบเครื่องเสียงแบบ 2DINใช่ใช่ใช่ใช่ใช่