window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_model_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678293885-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678293885-0'); });
เกรด C-Segment
ตัวถัง Sedan
รูปแบบเกียร์ MT
ปริมาตรกระบอกสูบ 2.5 L
กำลังสูงสุด 300 PS
จำนวนที่นั่ง 5
ค่าต่อภาษีรถยนต์ประจำปี*
THB4,728.00/ปี
ค่าน้ำมัน*
THB71,910.00/ปี

* สำหรับอ้างอิงเท่านั้น คุณสามารถปรับเครื่องคิดเลข ตามสถานการณ์จริงของคุณได้

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_model_usedcar_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685678325768-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678325768-0'); });
  • ภาพรวม
  • ภาพภายนอก
  • การออกแบบภายใน
  • องค์ประกอบ
  • ระบบพลังงาน
  • ประสบการณ์การขับขี่
  • อัตราความประหยัดน้ำมัน
  • สรุป
  • ภาพรวม

    SUBARU WRX STI เป็นรถที่ใฝ่ฝันของใครหลายคนเพราะมัน คือตำนานรถแข่งระดับโลกอันเลื่องชื่อที่คว้าชัยชนะมาแล้วจากหลายหลายสนามแข่ง ด้วยระบบกันสั่นสะเทือนที่ได้รับการปรับตั้งมาให้เหมาะกับรถแข่ง ให้การควบคุมในระดับสุดยอด มีอัตราการเร่งความเร็วสุดเร้าใจ มาพร้อมสันนูนบนกระโปรงหน้าที่โดดเด่น นี่แหละคือตัวตนของ STI ที่สะท้อนถึงความเป็นรถแข่งระดับแชมป์เปี้ยนแม้จอดนิ่งอยู่กับที่ได้อย่างชัดเจน

    ราคา SUBARU WRX STI

    SUBARU WRX STI ราคา 3,350,000 บาท

  • ภาพภายนอก

    การออกแบบภายนอก SUBARU WRX STI

    ภายนอกของ SUBARU WRX STI อาจดูไม่ค่อยโหด ดิบ ดุดันเท่าไหร่ เหมือนรุ่นก่อนๆ เพราะรุ่นนี้เติมความหรูหราเข้าไปนิดหน่อย ไฟหน้า LED ของ SUBARU WRX STI เป็นแบบปรับระดับอัตโนมัติ และปรับตามทิศทางการเลี้ยว มาพร้อมกับไฟส่องสว่างเวลากลางวันแบบ LED และที่ฉีดน้ำล้างไฟหน้า กระจังหน้าของ SUBARU WRX STI แบบสปอร์ต รับกับกันชนหน้าได้อย่างลงตัว แปลกไม่เห็นมีไฟตัดหมอกมาให้ เจ้า WRX STI คันนี้ยังมาพร้อมสเกิร์ตรอบคันขนาดพอเหมาะเรียบๆเท่ห์ๆ กระจกมองข้างปรับไฟฟ้า SUBARU WRX STI พร้อมติดตั้งไฟเลี้ยวแบบ LED ฝากระโปรงแฝงความดุดันด้วยสกู๊ปดักลมที่ออกแบบดูเรียบง่ายไม่โป่งนูนขึ้นมาบนฝากระโปรงให้เกะกะสายตา เสาอากาศของ SUBARU WRX STI แบบครีบฉลาม มาที่ด้านท้ายไฟหลังแบบ LED เช่นกันพร้อมเพิ่มความดุดันด้วยสปอยเลอร์หลังขนาดใหญ่ที่เป็นเอกลักษณ์ ดิฟฟิวเซอร์ที่กันชนหลังพร้อมไฟตัดหมอกหลัง ท่อไอเสียแบบ 4 ท่อ
    มิติตัวถัง (ความยาว x ความกว้าง x ความสูง) มม. 4,595 x 1,795 x 1,475 ความยาวช่วงล้อ 2650 น้ำหนักของตัวรถรวมอุปกรณ์มาตรฐานต่างๆ ของตัวรถ 1540 กก. ความจุถังเชื้อเพลิง 60 ลิตร

  • การออกแบบภายใน

    การออกแบบภายใน SUBARU WRX STI

    ห้องโดยสารของ SUBARU WRX STI นั้นดูเรียบง่ายขนาดของห้องโดยสารกว้างขวางโล่งสบายดี วัสดุในห้องโดยสารของ SUBARU WRX STI ได้รับการพัฒนาขึ้นมากเทียบกันรุ่นก่อนหน้า เบาะหุ้มหนังเดินด้ายเย็บแบบทูโทน เบาะคนขับ SUBARU WRX STI แบบปรับด้วยไฟฟ้า พวงมาลัยมัลติฟรังชั่นจับกระฉับมือพร้อมระบบครูสคอนโทรลปรับระดับได้ 4 ทิศทาง ที่ปัดน้ำฝนแบบมีเซ็นเซอร์ตรวจจับหยดน้ำฝนอัตโนมัติ แป้นเหยียบอะลูมิเนียม ระบบเครื่องเสียงแบบมีหน้าจอขนาด 7.0 นิ้ว ระบบแฮนด์ฟรีของ SUBARU WRX STI สามารถรองรับ Bluetooth apple car play และ android auto SUBARU WRX STI มีหน้าจออเนกประสงค์พร้อมมาตรวัดบูสท์ ระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบ Dual Zone เบาะหลังแบบพับได้ในอัตราส่วน 60/40 พร้อมที่พักแขน กล้องมองหลังขณะถอยจอด เซ็นเซอร์ถอยหลัง แต่โดยรวมมันก็แอบรู้สึกว่ามันยังธรรมดาเกินไป ยังไม่อาจเทียบชั้นรถเทอร์โบ 4 สูบจากฝั่งเยอรมันและสวีเดนได้

  • องค์ประกอบ

    เทคโนโลยีและสิ่งอำนวยความสะดวก SUBARU WRX STI

    ระบบ Driver's Control Centre Differential (DCCD) แบบ Multi-Mode เป็นระบบกระจายแรงบิดระหว่างล้อหน้า – หลัง ซึ่งโดยปกติแล้วการเฉลี่ยแรงบิดลงสู่ล้อจะอยู่ที่ หน้า 35% – หลัง 65% ซึ่งในระบบ Manual จะสามารถปรับการกระจายแรงได้ถึง 6 ระดับ จาก 35/60 จนถึง 50/50 ระบบนี้เป็นเทคโนโลยีที่ได้รับการถ่ายทอดโดยตรงจากสนามแข่งแรลลี่โลกเลย และผู้ขับสามารถเลือกปรับได้เองตามความชอบโดยปุ่มควบคุมบริเวณเดียวกับ SI-DRIVE ซึ่งจะช่วยเพิ่มอรรถรสความมันส์ขณะเข้าโค้ง ใครที่ชอบแก้อาการ Over หรือ UnderSteer ก็สามารถทำได้ตามสั่ง แต่หลักๆเค้ามีจุดประสงค์เพื่อความปลอดภัย อิอิหรือท่านไหนปรับไม่เป็น หรือคิดว่ายุ่งยาก ก็สามารถปรับให้อยู่ในโหมด Auto ได้เช่นกัน ซึ่งระบบจะคำนวนทุกเหตุการณ์ให้แบบอัตโนมัติ

    ระบบความปลอดภัย SUBARU WRX STI

    • เบรก ABS แบบมีเซ็นเซอร์ 4 จุดควบคุมแรงดันน้ำมันเบรก 4 ล้อพร้อมระบบกระจายแรงเบรกแบบอิเล็กทรอนิกส์
    • จุดยึดเบาะนิรภัยสำหรับเด็ก ISO-FIX
    • ระบบควบคุมแรงบิดอัตโนมัติขณะเข้าโค้ง
    • แป้นเหยียบนิรภัย
    • ระบบเสริมแรงเบรก
    • คานนิรภัยเสริมความแข็งแรงบริเวณประตูข้าง
    • ระบบป้องกันคันเร่งค้าง
    • ถุงลมนิรภัยด้านหน้า ด้านข้าง และม่านถุงลม SRS
    • ระบบยับยั้งการทำงานของเครื่องยนต์
    • ถุงลมนิรภัย SRS ป้องกันเข่า
    • ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวขณะเข้าโค้งแบบ Multi-Mode (VDC)
  • ระบบพลังงาน

    ขุมพลัง SUBARU WRX STI

    เครื่องยนต์ EJ25T เบนซิน 4 สูบนอน 2.5 ลิตร เทอร์โบ ให้กำลังสูงสุด 300 แรงม้า (PS) ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 407 นิวตันเมตร (41.5 กก.-ม.) ที่ 4,000 รอบ/นาที ส่งกำลังลงพื้นทั้ง 4 ล้อ ผ่านเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ

  • ประสบการณ์การขับขี่

    Subaru WRX STI ยังใช้เครื่องยนต์ EJ25T เบนซิน 4 สูบนอน 2.5 ลิตร เทอร์โบ ให้กำลังสูงสุด 300 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 407 นิวตันเมตร ส่งกำลังลงพื้นทั้ง 4 ล้อ ผ่านเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ หรือเครื่อง คอแดง ที่เรารู้จักกัน ก่อนอื่นต้องบอกก่อนเลยว่า WRX STI ไม่มีเกียร์ออโตให้ ซึ่งถ้าอยากได้เกียร์ออโตต้องลงไปเล่น WRX ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร แทน เริ่มออกตัวบอกเลยว่าผมไม่ได้ขับเกียร์ธรรมดามานานมากแล้ว เลยต้องใช้เวลาทำความคุ้นเคยสักครู่ เข้าเกียร์พร้อมปล่อยคลัทช์ กดคันเร่งออกไปบอกเลยว่าออกตัวดีกระโจนออกไปอย่างไม่มีอิดออด เกียร์สั้นเข้าง่าย คลัทช์หนักและแข็งกว่ารถเกียร์ธรรมดารุ่นใหม่ๆที่ขายกันอยู่เล็กน้อย สำหรับท่านที่เคยขับเกียร์ธรรมดามา คันนี้ขับง่ายครับคอนเฟริ์ม ความเร็วช่วงกลางบูสมา ดึงหลังติดเบาะเลยแถมต่อเนื่อง เรียกได้ว่าดึงกันยาวจนถึงรอบปลายเลยทีเดียว มันส์มากไม่ได้ขับรถแรงๆเกียร์ธรรมดาได้อารมณ์ยุค 90 มานานแล้ว ติดใจเลยครับพูดเลย คันนี้บูสมาจากโรงงานประมาณ 1.2 บาร์ คันนี้ยังมีระบบ SI-DRIVE ตรงสวิชต์ควบคุมวงกลมบริเวณคอนโซลกลางถัดจากคันเกียร์นั้น สามารถเลือกใช้โหมดการขับได้ 3 รูปแบบ ให้เหมาะสมกับสภาพเส้นทาง หากกดลงไปตรงๆ จะเข้าสู่โปรแกรม Intelligent เน้นการขับแบบประหยัดน้ำมัน แต่เมื่อบิดไปทางซ้าย จะเข้าสู่โปรแกรม Sport เน้นการรีดกำลังของเครื่องยนต์ และเมื่อบิดไปทางขวาจะเข้าสู่ โปรแกรม Sport ระบบนี้จะทำงานโดยใช้ข้อมูลจากกล่องคอมพิวเตอร์ควบคุมเรื่องยนต์ ECU ร่วมกับสมองกลของเกียร์ และลิ้นปีกผีเสื้อไฟฟ้า เพื่อให้เครื่องยนต์ และเกียร์ทำงานไปตามโปรแกรมการขับที่ปรับตั้งไว้บอกเลยว่าโหมด Sport ขับโครตสนุกเข้าโค้งนิ่งกริปดึงหลังติดเบาะทุกเกียร์ อีกระบบที่ช่วยได้เยอะคือ ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน ไม่ต้องกลัวเวลาจอดติดคาสะพานแล้วรถไหลไปชนคันหลังอีกต้องไป

    พวง Subaru WRX STI มาลัยไฟฟ้า EPS ได้รับการปรับปรุงใหม่ทำหน้าที่ได้ดีให้การตอบสนองดีขึ้น เฉียบคม แม่นยำ ควบคุมได้ดังใจ ระบบเบรกของ Subaru WRX STI ก็ได้รับการปรับปรุงใหม่เช่นกันด้วยการเปลี่ยนไปใช้จานเบรก และลูกสูบเบรกที่มีขนาดใหญ่ขึ้นของ Brembo คาลิปเปอร์เบรกขนาด 6 พอตในด้านหน้า และ 2 พอตในด้านหลัง พร้อมทำสีเขียวสะท้อนแสงโครตซิ่ง หยุด 300 ม้า ได้นิ่งสนิทแน่นนอน เชือาอยู่ชัวร์ๆ ระบบช่วงล่างด้านหน้า Inverted MacPherson Strut และระบบช่วงล่างด้านหลัง Double Wishbone บอกเลยว่าแน่น หนึบ เป็นตุ๊กแกเลย เค้าโค้งของ Subaru WRX STI ด้วยความเร็วสูงได้อย่างง่ายดายไม่มีปัดไม่มีโคลง แต่ถ้าท่านที่ชอบช่วงล่างนุ่มนวลบอกเลยว่าหาไม่ได้จาก WRX STI อย่างว่าก็ต้องแลกกันจะเอาช่วงล่างแน่นๆเทพๆ มันก็ต้องแลกมาด้วยความกระด้างมันเป็นธรรมดา

  • อัตราความประหยัดน้ำมัน

    SUBARU WRX STI มีอัตราสิ้นเปลือง 12 กม./ลิตร

  • สรุป

    SUBARU WRX STI คันนี้ ที่สุดขับสนุกและแรงทีดียว ภายนอก Subaru WRX STI มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ภายในของ Subaru WRX STI เรียบง่ายไปนิด กับราคา 3,350,000 บาท ถามว่าคุ้มหรือไม่ ถ้าคุณรู้จักประวัติของมัน และโตมากับรถซิ่งยุค 90 SUBARU WRX STI มันคือที่สุดมันคือตำนาน ถ้าคุณเป็นประเภทที่เอาราคาเป็นตัวตั้ง มองที่ความหรูหรา สวยงาม ออฟชั่นและเทคโนโลยีใหม่เยอะๆ นั่งสบาย สะดวกสบายในการขับขี่ บอกเลยว่า SUBARU WRX STI ไม่เหมาะกับคุณอย่างแน่นอนเพราะราคา 3 ล้านกว่าบาท คุณยังมีตัวเลือกอีกเยอะเชื่อผม

ดูเพิ่มเติม
  • ช่องจ่ายไฟสำรองของSubaru WRX-STIมีอะไรบ้าง

    มีช่องจ่ายไฟสำรองและรุ่นย่อยของSubaru WRX-STI ได้แก่

    รุ่นย่อยSubaru WRX-STI 2.5L MT
    ช่องจ่ายไฟสำรองใช่
  • กระจกไฟฟ้าประตูหลังของSubaru WRX-STIมีอะไรบ้าง

    มีกระจกไฟฟ้าประตูหลังและรุ่นย่อยของSubaru WRX-STI ได้แก่

    รุ่นย่อยSubaru WRX-STI 2.5L MT
    กระจกไฟฟ้าประตูหลังใช่
  • ช่องปรับอากาศตอนหลังของSubaru WRX-STIมีอะไรบ้าง

    มีช่องปรับอากาศตอนหลังและรุ่นย่อยของSubaru WRX-STI ได้แก่

    รุ่นย่อยSubaru WRX-STI 2.5L MT
    ช่องปรับอากาศตอนหลังใช่
window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_model_sidebar_1_pc', [ 300, 250 ], 'div-gpt-ad-1685678309310-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685678309310-0'); });

ขายรถคันเดิมเพื่อซื้อรถมือสองคุณภาพดีได้ง่ายและสะดวก

Subaru WRX-STI 2.5L MT

แลก

เพิ่มรถของคุณ

ไม่อยากรอแลกรถ?   ขายรถ
Mercedes-Benz E-Class Saloon
THB 3,190,000 - 3,770,000
BMW 3 Series Sedan
THB 2,469,000 - 3,999,000
Mercedes-Benz C-Class
THB 2,590,000 - 2,990,000
Mercedes-Benz CLA-Class
THB 2,140,000 - 5,990,000
Audi TT
THB 3,299,000 - 4,699,000
VS