Suzuki Swift

THB 557,000 - 629,000

4.0

Online

User Expert

รถเก่าแลก Suzuki Swift

  • Hatchback ตัวถัง
  • 1.2 L ปริมาตรกระบอกสูบ
  • CVT รูปแบบเกียร์
  • 83 PS กำลังสูงสุด
เช็คสเปค

ใหม่ล่าสุด Suzuki Swift

ซูซูกิมอบแคมเปญพิเศษ “SUZUKI DEAL D DAY” ออกรถวันนี้ ผ่อนปีหน้า ขับฟรี 90 วัน

Suzuki (ซูซูกิ) ประเทศไทย เตรียมจัดกิจกรรมพิเศษในไตรมาสที่ 4 SUZUKI DEAL D DAY เพื่อสร้างความสำเร็จการเข้าสู่ยอดขายจำนวน 200,000 คัน ของรถอีโคคาร์ซูซูกิทุกรุ่นในประเทศไทย นับตั้งแต่การเข้ามาดำเนินธุรกิจเมื่อปี 2555 อีกด้วยนายวัลลภ ตรีฤกษ์งาม กรรมการบริหารด้านการขายและการตลาด บริษัท ซูซูกิ มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า นับเป็นความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง กับการที่ลูกค้าคนไทยให้ความไว้วางใจและเชื่อมั่นในแบรนด์ ซูซูกิ จนสามารถสร้างยอดขายรถอีโคคาร์ได้กว่า 196,266 คันในประเทศไทยตั้งแต่เริ่มการผล
อ่านข่าว

2021 Suzuki Swift GL Plus สปอร์ตเร้าใจไม่ต้องแต่งเพิ่ม ปราดเปรียว คล่องแคล่ว คุ้มราคาค่าตัว 5.67 แสนบาท

2021 Suzuki Swift GL Plus (ซูซูกิ สวิฟท์ จีแอล พลัส) คือการต่อยอดการประสบความสำเร็จในการตกแต่งรถยนต์อีโคคาร์ขนาดเล็กของค่าย Suzuki (ซูซูกิ) ที่ได้รับความนิยมอย่างล้นหลามในรุ่นก่อนหน้านี้ กับชุดแต่งพิเศษที่มาจากโรงงาน เพิ่มความสปอร์ตเร้าใจให้กับรถยนต์นั่งขนาดเล็ก “เร้าใจเต็มสปีด สุดขีดพลังพลัส” ไปกับรถยนต์รุ่นใหม่ที่มาพร้อมการตกแต่งรอบคัน ในราคาจำหน่ายเพียง 5.67 แสนบาท ที่มาพร้อมภาพลักษณ์ความปราดเปรียวเต็มพิกัด เหนือชั้นกว่าใครในกลุ่มรถยนต์ 5 ที่นั่งขนาดเล็กของประเทศไทย ทั้งนี้ ซูซูกิ
อ่านข่าว

นายใหญ่ Suzuki อินเดียชี้ชัดรถไฟฟ้าไม่เหมาะกับตลาดเริ่มต้น ลั่นไม่เกิดไวไวนี้ แล้วไทยจะเป็นอย่างไร

Suzuki (ซูซูกิ) แบรนด์รถยนต์นั่งขนาดเล็กที่บุกตลาดหลายแห่งทั่วโลกด้วยรถขนาดจิ๋ว ไม่ว่าจะเป็น Suzuki Swift (ซูซูกิ สวิฟท์) หรือ Suzuki Celerio (ซูซูกิ เซเลริโอ) เป็นหลัก ทำให้มีคำถามว่าท่ามกลางการปรับตัวไปสู่ยานยนต์ไฟฟ้า พวกเขาพร้อมหรือไม่มีคำตอบที่น่าสนใจจากนายใหญ่ชาวอินเดียค่าย Maruti Suzuki (มารูติ ซูซูกิ) ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนของซูซูกิและผู้ผลิตรถยนต์ในอินเดีย ที่แสดงความคิดเห็นว่า ไม่ใช่ทุกตลาดที่มีความเหมาะสมกับรถยนต์ไฟฟ้า แม้คู่แข่งหลายรายเดินหน้าไปก่อนแล้วก็ตามทีอาร์ซี บาร์กาว่า ซึ่งเป็นก
อ่านข่าว

ทำไม Suzuki Swift เวอร์ชั่นอินเดียได้ 0 ดาวจาก Latin NCAP ทั้งที่ได้ 4 ดาวจากอาเซียน

Latin NCAP หรือการทดสอบการชนสำหรับลาติน อเมริกา ทำการทดสอบครั้งล่าสุด ได้ทำการทดสอบ 2021 Suzuki Swift (ซูซูกิ สวิฟท์) ที่ผลิตในประเทศอินเดีย และได้รับการรับรองที่ 0 ดาว ซึ่งเป็นเรื่องที่สร้างความแปลกใจให้กับพวกเราพอสมควรทีเดียวเพราะว่าซูซูกิ สวิฟท์นั้นเป็นรถยนต์นั่งขนาดเล็กที่ยอดเยี่ยม และคว้าได้ถึ 4 ดาวจากการทดสอบการชนของอาเซียน โดยเฉพาะรถยนต์รุ่นที่ประกอบในประเทศไทยเอง ซึ่งทำให้ต้องตั้งคำถามว่าเกิดอะไรขึ้นกับการผลิตที่แตกต่างกันในฐานผลิตแต่ละแห่งสวิฟท์เวอร์ชั่นผลิตอินเดีย มาพร้อมถุงลมนิรภัยคู่
อ่านข่าว

รถเล็กเครื่องน้อยกว่า 1.5 ลิตร ควรพักบ่อยกว่ารถใหญ่จริงหรือเมื่อวิ่งทางไกล?

เป็นความเชื่อสำหรับใครหลาย ๆ การขับรถทางไกลนั้น จะต้องจอดพักทุก ๆ 2-3 ชั่วโมง โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าเป็นรถขนาดเล็ก ที่มีเครื่องยนต์ต่ำกว่า 1.5 ลิตรลงไป จะต้องยิ่งพักบ่อยจนบางคนเชื่อว่าหากไม่พักเลยนั้นจะทำให้รถพังได้เลยประเด็นนี้เป็นเรื่องจริงหรือ? หรือว่าต้องการแค่ให้คนขับได้พักผ่อนกันแน่ เพราะแท้จริง ๆ แล้ว มันไม่จำเป็นเลย!ความเชื่อนี้มาจากไหน?ในสมัยก่อน ช่วงยุคสมัย 1900 หม้อน้ำของรถยนต์นั้นมีประสิทธิภาพที่ไม่ค่อยดีเหมือนปัจจุบัน จะต้องจอดพักให้เครื่องเย็นก่อนทุก ๆ 45-60 นาที เพื่อที่จะเติมน้ำกลั
อ่านข่าว
Suzuki Swift (ซูซุกิ สวิฟท์) รถยนต์ Eco Car เปิดตัวรุ่นไมเนอร์เชนจ์วันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2021 เป็นการปรับปรุงอุปกรณ์ให้ครบถ้วนสมบูรณ์ ในรถยนต์ขนาดเล็กสไตล์มินิมอลคันนี้Suzuki Swift มีรุ่นย่อยทั้งหมด 2 รุ่น ทั้งคู่ใช้เครื่องยนต์ชนิด K12M ขนาด 1.2 ลิตร 83 แรงม้า ราคาจำหน่ายตั้งแต่ 557,000 บาท ถึง 629,000 บาทคู่แข่งของ Suzuki Swift ในตลาด Eco Car นั้นมีจำนวนมาก ที่โดดเด่นได้แก่ Toyota Yaris (โตโยต้า ยารีส) Honda City (ฮอนด้า ซิตี้) Mazda 2 (มาสด้า 2) และ Nissan Almera (นิสสัน อัลเมร่า)
อ่านเพิ่มเติม
ดูเพิ่มเติม

รุ่นย่อยและราคา Suzuki Swift

พร้อมจัดการซื้อ-ขายรถได้ภายใน 24 ชั่วโมง

ผู้ใช้ แลกรถในฝันแล้ว
เพิ่มรถของคุณ

แลก

Suzuki

Swift

สเปค Suzuki Swift

เกรดB-Segment
ตัวถังHatchback
รูปแบบเกียร์CVT
ปริมาตรกระบอกสูบ1.2 L
กำลังสูงสุด83 PS
จำนวนที่นั่ง5

ข้อดี Suzuki Swift

  • โครงสร้าง HEARTECT ซูซูกิได้ออกแบบแพลตฟอร์มใหม่ HEARTECT ทำให้มีโครงสร้างที่แข็งแรงขึ้น ตัวถังมีน้ำหนักที่น้อยลงถึง 85 กิโลกรัม ความสูงตัวถังลดลง 15มม. มีความกว้างมากขึ้น 40มม.
  • เครื่องยนต์ใหม่ รหัส K12M เครื่องยนต์แบบใหม่ขนาด 1.2 ลิตร ที่มาพร้อมเทคโนโลยี Dual Jet สามารถให้แรงม้าสูงสุด 83 แรงม้าที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิด 108 ที่ 4,400 รอบต่อนาที
  • ช่วงล่างออกแบบใหม่ควบคุมง่ายขึ้น รถคันนี้ใช้ช่วงล่างแบบเดียวกับรุ่นก่อนหน้าแต่ได้มีการออกแบบจุดยึดใหม่ เพิ่มสมรรถนะของช่วงล่างให้ได้มากที่สุด ยังปรับปรุงศูนย์แบริ่งล้อใหม่ เพื่อความมั่นคงในการควบคุม
  • ภายนอกเพิ่มความสปอร์ต ภายนอก ซูซูกิ สวิฟท์ ได้ปรับปรุงใหม่ตั้งแต่ไฟหน้าและมิติรถทำให้ดูเปลี่ยนไปจากรุ่นก่อนอย่างเห็นได้ชัด มีความลงตัวและเสริมลุคความเป็นสปอร์ตอีโค่คาร์ได้อย่างดีเยี่ยม
  • อุปกรณ์ความปลอดภัย รถคันนี้มีถุงลมนิรภัย 6 ตำแหน่ง ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว ระบบช่วยออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน ระบบเบรก ABS/ EBD เป็นต้น เป็นอุปกรณ์มีความปลอดภัยเป็นมาตราฐานสำหรับอีโค่คาร์ยุคใหม่
อ่านเพิ่มเติม

ข้อเสีย Suzuki Swift

  • เกียร์ CVT ที่อัตราเร่งไม่จิ๊ดเท่าที่ควร แต่ข้อนี้หากไม่คิดเรื่องการประหยัดน้ำมันแล้ว สามารถกดปุ่มโหมด Sport เพื่อเพิ่มอัตราเร่งได้พอสมควร แต่หากหลังความเร็ว 40 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ไปแล้วซูซูกิ สวิฟท์ถือว่าเป็นรถอีโค่คาร์ที่ยังนับว่าขับสนุกอยู่
  • ห้องโดยสารตอนหลังที่ค่อนข้างอึดอัด ในสำหรับท่านที่มีคนที่บ้านเป็นคนตัวสูง อาจจะต้องคิดหนักเพราะว่าเบาะผู้โดยสารตอนหลังจะค่อนข้างมีพื้นที่ขาที่จำกัด รวมถึงหากนั่ง 3 คนในระยะทางไกลคงมีอาการเมื่อยไม่มากก็น้อย
อ่านเพิ่มเติม

รีวิว Suzuki Swift

ภาพรวม

REVIEW – All-New 2018 Suzuki Swift GLX Navi สนุกเพิ่ม เติมความมั่นใจ

ซูซูกิ บริษัทรถยนต์สัญชาติญี่ปุ่น จัดจำหน่าย 2019 Suzuki Swift บนค่าตัวเริ่มต้นที่รุ่น GA CVT ราคา 4.99 แสนบาทถึงรุ่นสูงสุด GLX-Navi CVT ราคา 6.29 แสนบาท มาพร้อมเครื่องยนต์ 3 สูบ ขนาด 1.2 ลิตร มีกำลัง 83 แรงม้า และแรงบิด 108 นิวตันเมตร
2019 ซูซูกิ สวิฟทช์ เป็นรถยนต์อีโคคาร์ที่ผลิตโดย ซูซูกิ ในประเทศไทย ออกทำตลาดรถประหยัดพลังงานมาตรฐานสากล (อีโคคาร์) และเผยโฉมล่าสุดในปี 2561 มีน้ำหนักรถอยู่ระหว่าง 875 – 910 กก. และมีอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงเฉลี่ย 23 กม.ต่อลิตร
All-New 2018 Suzuki Swift (2018 ซูซูกิ สวิฟท์) รถยนต์นั่งขนาดเล็กรุ่นแรกในโครงการอีโคคาร์ เฟสสอง จากค่ายซูซูกิ ที่ทำการพัฒนามาใหม่หมดจดทั้งรูปร่างหน้า การเปลี่ยนแปลงด้านเครื่องยนต์ รวมไปถึงบรรดาของเล่นต่าง ๆ มากมายที่ติดตั้งเพิ่มมาทั้งหมด
การพัฒนารถยนต์เพื่อเข้าโครงการอีโคคาร์ เฟสสอง หมายถึงทีมงานของซูซูกิต้องคิดหนักในเรื่องการพัฒนารถที่ทำได้ดีอยู่แล้วในอีโคคาร์เฟสหนึ่ง ให้มีสมรรถนะเพิ่มขึ้นกว่าเดิม ประหยัดกว่าเดิมและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเพิ่มขึ้น ตามข้อกำหนดอันเข้มงวด
และแน่นอนว่าพวกเขากลับมาพร้อมโครงสร้างตัวถังฮาร์ทเทค (HEARTTEC) เครื่องยนต์แบบใหม่หัวฉีดคู่ดูอัลเจต (Dual Jet) พร้อมด้วยระบบด้านความปลอดภัยอันเป็นมาตรฐานของโครงการ ซึ่งทำให้ตัวรถในภาพรวมนั้นมีความโดดเด่นและความน่าสนใจไม่น้อย
ด้านการวางราคาจำหน่ายนั้น ในรุ่นเริ่มต้นที่มีอุปกรณ์ไม่มากนัก แต่ได้ระบบต่าง ๆ ไปอย่างครบครัน เคาะราคาต่ำกว่า 5 แสนบาท และรุ่นท็อปที่เราทดสอบ มีอุปกรณ์ให้มากมายรวมไปถึงระบบนำทางที่ติดตั้งมาในตัวรถ วางราคาจำหน่าย 6.29 แสนบาท ซึ่งถือว่าทำราคามาดี
ส่วนตัวรถ Suzuki Swift จะน่าสนใจขนาดไหน และพร้อมจะไปต่อกรกับคู่แข่งในตลาดอีโคคาร์ ที่มีทั้งเฟสหนึ่งและเฟสสองเต็มท้องตลาดไปหมดหรือไม่ จะพาไปทดสอบกันให้เหมือนประหนึ่งนั่งข้าง ๆ แล้วกดคันเร่งไปพร้อม ๆ กันเลย


ไปชมคลังภาพ

ตารางราคาจำหน่าย All-New 2018 Suzuki Swift

Suzuki Swift 1.2 GA CVT

4.99 แสนบาท

Suzuki Swift 1.2 GL CVT

5.36 แสนบาท

Suzuki Swift 1.2 GLX CVT

6.09 แสนบาท

Suzuki Swift 1.2 GLX Navi CVT

6.29 แสนบาท

ภาพภายนอก

ตารางรายละเอียดทางเทคนิค 2018 ซูซูกิ สวิฟท์ จีแอลเอ็กซ์ เนวี่ 

มิติตัวถัง (กว้างxยาวxสูง) (มิลลิเมตร)

1,735x3,840x1,495

ระยะฐานล้อ (มิลลิเมตร)

2,450

ความสูงใต้ท้องรถ (มิลลิเมตร)

120

ที่เก็บสัมภาระด้านท้าย (ลิตร)

265

เครื่องยนต์

K12M

ปริมาตรกระบอกสูบ (ซีซี.)

1,197

กำลังสูงสุด (แรงม้า/รอบต่อนาที)

83/6,000

แรงบิดสูงสุด (นิวตันเมตร/รอบต่อนาที)

128/4,400

ระบบส่งกำลัง

อัตโนมัติซีวีที

ระบบขับเคลื่อน

ขับเคลื่อนล้อหน้า

ระบบบังคับเลี้ยว

พาวเวอร์ไฟฟ้า อีพีเอส

ระบบเบรกด้านหน้า

ดิสก์เบรก

ระบบเบรกด้านหลัง

ดรัมเบรก

ขนาดล้ออัลลอย (นิ้ว)

16

ความจุถังน้ำมัน (ลิตร)

37

รองรับเชื้อเพลิงสูงสุด

แก๊สโซฮอล์ อี20

เช็คสเปค

การออกแบบภายนอกที่สวยงามและโดดเด่น Suzuki Swift

แม้ว่า Suzuki Swift จะเป็นรถยนต์นั่งขนาดเล็ก แต่เมื่อมีผู้รออยู่ที่โครงการอีโคคาร์เฟสสองรายแรกคือ มาสด้า (Mazda 2) แน่นอนว่ารถที่ตามเข้ามาจะออกแบบหน่อมแน้มเป็นรถของเล่นไม่ได้อีกแล้ว และต้องบอกว่าสวิฟ์ใหม่เองก็ทำหน้าที่นี้ได้เป็นอย่างดี ด้วยรูปลักษณ์ที่ดูสปอร์ตขึ้น ลงตัวกว่ารุ่นเดิมเยอะ
ส่วนการออกแบบภายนอกของ Suzuki Swift ต้องบอกว่าซูซูกิเองสามารถนำไปต่อยอดรถของพวกเขาเป็นรุ่นสปอร์ตที่เน้นความดุดันได้สบาย ขนาดของตัวถังใหญ่ขึ้นในเกือบทุกมิติ ลดความสูงของตัวรถเพื่อความลู่ลม และแม้ Suzuki Swift จะมีความกว้างที่ลดลง แต่พื้นที่ภายในห้องโดยสารกลับดูกว้างขึ้นกว่าเดิม
กระจังหน้าพร้อมเส้นคาดสีแดงในทุกรุ่น มาพร้อมมือจับประตูหลังที่ซ่อนด้านบนของบานประตู ไฟท้ายแบบแอลอีดีที่ดูโฉบเฉี่ยวและลงตัวขึ้น ประตูเข้าห้องโดยสารเปิดได้อย่างกว้างขวาง เข้าออกได้อย่างสบาย ขณะที่บานประตูหลังก็เปิดได้กว้างขวาง ขนสัมภาระเข้าออกได้โดยสะดวก

การออกแบบภายใน

ห้องโดยสาร Suzuki Swift เพิ่มของเล่น เน้นใช้งานในเมือง

การออกแบบห้องโดยสารภายในเน้นโทนดำ โดยใช้งานพลาสติกสลับกับผ้าหุ้มในตำแหน่งต่าง ๆ พวงมาลัยหุ้มหนังพร้อมปุ่มควบคุมระบบต่าง ๆ ติดตั้งบนคอพวงมาลัย ใช้ในการคุมระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติและระบบเครื่องเสียงได้โดยไม่ต้องละมือจากพวงมาลัย
เบาะที่นั่งของ Suzuki Swift หุ้มผ้าลายสวย รูปร่างของเบาะเป็นแบบแบแบไม่ห่อหุ้มตัวมากนัก ตำแหน่งการนั่งดูค่อนข้างจมทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ดูแล้วน่าจะมีปัญหาในการเดินทางระยะไกลมาก ๆ ก็อาจจะทำให้เมื่อยกว่าปกติ จริงอยู่ว่าอาจจะมีคนเถียงว่าอีโคคาร์ก็ใช้ในเมืองสิ แต่อย่าลืมว่าคนไทยซื้อรถคันเดียวเที่ยวทั่วไทยนะ
เข็มขัดนิรภัยแบบปรับระดับได้ แผงคอนโซลหน้าหันเข้าหาคนขับเพื่อความสะดวกในการอ่านข้อมูล จอสัมผัสที่มาพร้อมระบบนำทาง อาจจะต้องใช้เวลาในการทำความเข้าใจสักเล็กน้อย ในรุ่นเปิดตัวไม่มีกล้องถอยหลังและเซนเซอร์ถอยหลังมาให้ ต้องไปติดตั้งกันเอาเอง

องค์ประกอบ

ระบบความปลอดภัยและอุปกรณ์ความสะดวกเต็มที่ของ Suzuki Swift

ข้อกำหนดของการเข้าโครงการอีโคคาร์ เฟสสอง ทำให้ Suzuki Swift ในทุกรุ่นย่อย จำเป็นที่จะต้องมีระบบช่วยเหลือด้านการขับขี่ อันประกอบด้วย ระบบเบรกป้องกันล้อล็อค ระบบกระจายแรงเบรก ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว ระบบป้องกันการลื่นไถล และระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน เป็นระบบมาตรฐาน
ขณะที่ซูซูกิก็ติดตั้งอุปกรณ์อื่น ๆ เพิ่มมามากมาย ไม่ว่าจะเป็นพวงมาลัยพาวเวอร์ไฟฟ้า ระบบดับเครื่องยนต์อัตโนมัติเมื่อรถหยุดนิ่ง ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ ระบบกุญแจสมาร์ทคีย์พร้อมปุ่มสตาร์ทเครื่องยนต์ มาพร้อมถุงลมนิรภัย 6 ตำแหน่ง กุญแจอิมโมบิไลเซอร์และสัญญาณกันขโมย
เบาะนั่งด้านหลังพับได้แบบ 60:40 เพื่อเพิ่มพื้นที่ในการขนสัมภาระ ระบบปรับอากาศแบบอัตโนมัติพร้อมจอแสดงผลดิจิตอล เครื่องเสียงหน้าจอ 7 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่อหลากหลายรูปแบบ รวมถึงแอปเปิล คาร์เพลย์และแอนดรอยด์ ออโต้ มาพร้อมระบบเชื่อมต่อโทรศัพท์แบบบลูทูธ


ระบบพลังงาน

เครื่องยนต์ใหม่และแพลตฟอร์มน้ำหนักเบา Suzuki Swift

ซูซูกิทำการพัฒนา Suzuki Swift แบบใหม่เกือบหมดทั้งคัน ไม่ว่าจะเป็นการเลือกใช้แพลตฟอร์มฮาร์ทเทคใหม่ ที่มีการปรับปรุงให้มีน้ำหนักเบาขึ้น แต่เพิ่มความแข็งแกร่งด้วยการใช้ความสามารถในเชิงวิศวกรเข้ามาทดแทน ทำให้ได้ตัวถังที่น้ำหนักเบา และมีสัดส่วนน้ำหนักต่อแรงม้าที่ดีขึ้น
เครื่องยนต์ใหม่รหัส K12M ขนาด 1.2 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 83 แรงม้าที่ 6,000 รอบต่อนาที พร้อมด้วยแรงบิดสูงสุด 108 นิวตันเมตรที่ 4,400 รอบต่อนาที ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบซีวีที รองรับเชื้อเพลิงสูงสุดแก๊สโซฮอล์ อี20 และให้อัตราการประหยัดน้ำมันถึง 4.3 ลิตรต่อ 100 กิโลเมตร
แม้เครื่องยนต์จะมีแรงม้าลดลง แต่มีแรงบิดเท่าเดิม ที่มาที่รอบที่ไวกว่าเดิม แน่นอนว่าเมื่อรวมกับน้ำหนักตัวถังที่ลดลงไป 70 กิโลกรัม การตอบสนองของ Suzuki Swift ก็ต้องดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะเกียร์ซีวีทีใหม่ที่ติดตั้งอิเลกทริคปั้มและวางซอฟต์แวร์ใหม่ให้ขับสนุกสนานกว่าเดิม
การขับขี่ที่ดีขึ้นมาจากกำลังของเครื่องยนต์ที่ส่งผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบแทบจะไม่มีรอยต่อ แน่นอนว่าอาการลากรอบเครื่องยนต์ที่ย่านความเร็วสูงยังมีให้เห็นอยู่ แต่เครื่องยนต์นั้นไม่ได้ออกอาการเหนื่อยจนทำให้ถอดใจอยากถอนคันเร่งแต่อย่างใด
ช่วงล่างที่ดูเหมือนว่าจะเซตอัพมาแบบเบาหวิวที่ก่อให้เกิดความไม่มั่นใจในตอนแรก หากขับไปสักพักและสามารถปรับเรื่องของการขับขี่ให้เข้ากับตัวเองได้ ขอบอกว่าเรื่องนั้นไม่เป็นปัญหา คุณสามารถควบคุมรถได้อย่างมั่นใจแน่นอน หรือจะไปทำช่วงล่างเล็กน้อยให้หนึบขึ้นก็ไม่ผิดกติกา

REVIEW – All-New 2018 Suzuki Swift GLX Navi สนุกเพิ่ม เติมความมั่นใจ



สรุป

อีโคคาร์ที่คุ้มค่าและน่าคบหาของ Suzuki Swift

ในด้านการตอบสนองต่อการขับขี่นั้น เมื่อมีอีโคคาร์รายใหม่ ๆ ที่มาพร้อมเครื่องยนต์สมรรถนะสูงเกิดขึ้นมากมายในท้องตลาด ทำให้สมรรถนะของ All-New 2018 Suzuki Swift อาจจะดูด้อยไปบ้างเมื่อเทียบกัน แต่หากมองที่ความคุ้มค่าของรถแล้ว สวิฟท์ก็ยังเป็นรถที่น่าสนใจอยู่
เป้าหมายของซูซูกิในการพัฒนา Suzuki Swift ใหม่ คือการพัฒนารถที่ดูสปอร์ตขึ้น ขับขี่ได้สนุกขึ้น น่าใช้งานขึ้นด้วยออพชั่นที่หลากหลายมากมาย และนี่ก็คือคำตอบที่พวกเขาทำขึ้นมาสำหรับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของพวกเขาที่อยากจ่ายไม่แพงมาก แต่ได้สินค้าที่ดีเหมาะกับการใช้งานประจำวันทุกวัน
ด้วยราคาจำหน่ายระดับไม่ถึง 5 แสนบาทแล้วได้ระบบความปลอดภัยเหล่านี้เป็นมาตรฐาน หรือจะจ่ายแพงอีกนิดเพื่อเอาของเล่นไปให้ครบ ๆ 2018 Suzuki Swift ก็ยังเป็นรถที่คุ้มค่าที่สุดคันหนึ่ง ที่มาพร้อมการขับขี่ที่ดีเยี่ยม ห้องโดยสารที่สะดวกสบายและระบบที่พร้อมสำหรับการใช้งานรถยนต์ที่ดีสักคัน

7 เรื่องที่ต้องรู้เกี่ยวกับ All-New 2018 Suzuki Swift

FAQ Suzuki Swift

  • Q

    คานเหล็กด้านข้างรถของSuzuki Swiftมีอะไรบ้าง

    ชินณพัฒน์

    มีคานเหล็กด้านข้างรถและรุ่นย่อยของSuzuki Swift ได้แก่

    อ่านเพิ่มเติม
  • Q

    ฐานล้อของSuzuki Swiftมีอะไรบ้าง

    ณัฐกล มุสิกวรรณวัฒน์

    มีฐานล้อและรุ่นย่อยของSuzuki Swift ได้แก่

    อ่านเพิ่มเติม
  • Q

    หน้าจอแสดงอุณหภูมิภายนอกรถยนต์ของSuzuki Swiftมีอะไรบ้าง

    ซุ้ม ส. เมธาสิทธิ์

    มีหน้าจอแสดงอุณหภูมิภายนอกรถยนต์และรุ่นย่อยของSuzuki Swift ได้แก่

    อ่านเพิ่มเติม
สามารถเปรียบเทียบได้ 4 รุ่นเท่านั้น
เลือกเพื่อเปรียบเทียบ