B-Segment เกรด | SUV ตัวถัง | E-CVT รูปแบบเกียร์ | -L ปริมาตรกระบอกสูบ |
2024 - 2025 Toyota Yaris Cross มีให้เลือกถึง 3 รุ่นย่อยพร้อมราคาเริ่มต้นอยู่ที่ THB 789,000 ถึง THB 899,000 รุ่นเริ่มต้นของ yaris-cross คือ Toyota Yaris Cross HEV Smart 2023 ที่ราคา THB 789,000 ส่วนรุ่นท็อปสุด Toyota Yaris Cross มาพร้อมราคา THB 899,000.
Toyota Yaris Cross 2024 มีรูปภาพและรูปถ่ายทั้งหมด 147 รูป รวมรูปภาพ & รูปถ่ายภายใน 50 รูป รูปภาพ & รูปถ่ายภายนอก 89 รูป รูปเครื่องยนต์และทอื่นๆ 8 รูป ชมมุมมองด้านหน้า มุมมองด้านหลัง ด้านข้างและมุมมองด้านบนของ Toyota Yaris Cross 2024 รุ่นใหม่ได้ที่นี่.
Toyota Yaris Cross (โตโยต้า) เปิดตัวรถ Yaris รุ่นตกแต่งพิเศษ Cross ซึ่งเปิดตัวพร้อมกันกับ Yaris Hatchback โมเดลปี 2019 ที่ปรับเปลี่ยนอุปกรณ์และเปลี่ยนเครื่องยนต์ใหม่มาใช้เครื่องรหัส 3NR-FKE ที่มีแรงม้าเพิ่มขึ้นจากรุ่นก่อนหน้ามาจาก 86 แรงม้า เป็น 92 แรงม้า โดย Yaris Cross เป็นการตกแต่งเพิ่มจากจากตัว Hatchback รุ่นย่อย Mid หรือ High ในราคาบวกเพิ่มมาอีก 35,000 บาท โดยที่คุณจะได้ชุดสปริงและช็อคอัพที่จะช่วยทำให้รถคุณสูงกว่าตัวปกติ 30 มิลลิเมตร ชุดแต่งรอบคัน ล้ออัลลอยทูโทนปัดเงาขนาด 16 นิ้ว หลังคาที่แร็ปสีดำมาจากโรงงานและสัญลักษณ์ Cross ที่ท้ายรถ ให้คนที่ขับตามคุณมาเข้าใจได้ว่านี่ไม่ใช่ Yaris ธรรมดาแต่อย่างใด
Toyota Yaris Cross (โตโยต้า) 1.2 Mid ราคา 624,000 บาท (589,000 + 35,000 บาท)
Toyota Yaris Cross (โตโยต้า) 1.2 High ราคา 684,000 บาท (649,000 + 35,000 บาท)
Toyota Yaris Cross (โตโยต้า) มองเผินๆรูปทรงแทบไม่ต่างจากตัว Hatchback เลย เพราะเป็นการนำ Yaris Hatchback มาเปลี่ยนโช็คและสปริงใหม่ให้มีความสูงเพิ่มขึ้นอีก 30 มิลลิเมตร และ Toyota Yaris Cross มีการเพิ่มชุดแต่งให้ดูเป็นรถลุยๆ มากขึ้นด้วยสเกิร์ตกันชนหน้าและหลังสีเงินสไตล์คล้าย Fortuner สเกิร์ตข้างพร้อมกาบกันกระแทกประตูของ Toyota Yaris Cross พลาสติกสีดำ ชุดตกแต่งซุ้มล้อพลาสติกสีดำ ล้ออัลลอยทูโทนปัดเงาทรงก้านเป็นแบบ 5 เหลี่ยมไม่สมมาตรเล่นลวดลายขนาด 16 นิ้ว ที่ดูไม่ออกว่าสวยไม่สวยแต่ดูลุยได้ หลังคาของ Toyota Yaris Cross มีการแร็ปสี Matt Black มาจากโรงงานทำให้ตัวรถเป็นทูโทน ดูทันสมัยและเหมาะกับวัยรุ่นดี และท้ายสุด Toyota Yaris Cross (โตโยต้า) คือสัญลักษณ์ Cross ที่แปะอยู่ใต้โลโก้ Yaris ที่ด้านท้ายรถให้คนที่ขับตามมาทราบว่านี่คือรุ่นยกสูงนะ ไม่ใช่รุ่นธรรมดาทั่วไป เหมาะไว้ลุยถนนหนทางที่ไม่ดีหรือถนนที่อยู่ในแนวก่อสร้างรถไฟฟ้าที่ไม่มีความเรียบและรอยต่อถนนค่อนข้างมาก
ภายใน Toyota Yaris Cross (โตโยต้า) ยกมาจากรุ่นปกติ วัสดุภายใน Toyota Yaris Cross เป็นพลาสติกสีดำตัดกับช่องแอร์สีเงิน ไม่ได้มีการบุนุ่มมาให้ แผงคอนโซลกลาง แผงเกียร์ และแผงสวิตซ์ควบคุมกระจกเป็นสีดำ Piano Black เบาะนั่งภายใน Toyota Yaris Cross เป็นหนังสังเคราะห์สีดำเดินตะเข็บด้ายแดงเสริมความสปอร์ต เบาะปรับด้วยมือ มีที่พักแขนตรงกลางสำหรับคนขับและผู้โดยสารด้านหน้า Toyota Yaris Cross มีช่องวางแก้วน้ำตรงแถวคอนโซลเกียร์ให้ 2 ช่อง เบาะแถวหลัง Toyota Yaris Cross นั่งได้ 4 คนแบบสบายๆหรือจะพาเพื่อนไปเพิ่มอีกคนเป็น 5 คนก็ได้ มาตรวัดเป็นแบบ 2 วงใหญ่แสดงความเร็วกับรอบเครื่องยนต์แทรกด้วยจอแสดงข้อมูลการขับขี่ MID ขนาด 4.2 นิ้ว ออกแบบมาได้สวยงามอ่านง่ายดี
Toyota Yaris Cross (โตโยต้า) มาพร้อมหน้าจอกลางแบบทัชสกรีนขนาด 6.7 นิ้ว รองรับบลูทูธกับโทรศัพท์ การเสียบ USB แต่ Toyota Yaris Cross ยังไม่รองรับ Apple CarPlay หรือ Android Auto แอร์เป็นแบบอัตโนมัติ 1 โซน ใช้งานง่ายและเย็นเร็วมากแต่ Toyota Yaris Cross ไม่มีฮีตเตอร์มาให้ พวงมาลัยแบบมัลติฟังก์ชั่นใช้สำหรับควบคุมเครื่องเสียงได้ Toyota Yaris Cross (โตโยต้า) มีกล้องมองหลังมาให้ช่วยให้ถอยจอดได้ง่ายขึ้น
สำหรับ Toyota Yaris Cross (โตโยต้า) ถือว่าเป็นรถที่เน้นด้านความปลอดภัยอยู่แล้ว สังเกตได้จากการได้ถุงลมเยอะที่สุดในเซกเมนต์นี้ โดยรุ่น Cross ก็เช่นกันมาพร้อมถุงลม 7 ตำแหน่งทั้งสำหรับผู้โดยสารตอนหน้า ด้านข้าง ม่านนิรภัย และตรงหัวเข่าสำหรับคนขับ ระบบความปลอดภัยเบื้องต้นสำหรับการขับขี่ก็มีมาครบทั้ง ระบบเบรกป้องกันล้อล็อคขณะเบรค (ABS) ระบบกระจายแรงเบรก (EBD) ระบบเสริมแรงเบรก (BA) ระบบควบคุมการทรงตัว (VSC) ระบบป้องกันการลื่นไถล (TRC) ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน (HAC) โดยได้รับการรับรองมาตรฐานความปลอดภัยระดับ 5 ดาว จาก ASEAN NCAP และอุปกรณ์ของ Toyota Yaris Cross ที่เป็นจุดขายที่มีมาให้จากโรงงานเฉพาะ Yaris ส่วนรุ่นอื่นต้องไปสั่งเพิ่มกันเอาเองก็คือ กล้องบันทึกภาพหน้ารถและหลังรถ Toyota Yaris Cross ที่คอยบันทึกเหตุการณ์ในกรณีเกิดเหตุไม่คาดฝันทำให้เราขับได้แบบคลายความกังวลได้ ทำมาเพื่อตอบโจทย์คนที่อาจจะเพิ่งมีรถคันแรกหรือวัยรุ่นมือใหม่ที่เพิ่งเริ่มขับรถไปเรียน
เครื่องยนต์ Toyota Yaris Cross (โตโยต้า) มีการเปลี่ยนจากโมเดลก่อนหน้ามาใช้เครื่องใหม่เป็น เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบแถวเรียง 16 วาลว์ พร้อมเทคโนโลยีวาลว์แปรผันแบบใหม่ VVT-iE รหัส 3NR-FKE ความจุ 1.2 ลิตร ผนึกกำลังกับเกียร์ Super CVT-i ให้กำลังสูงสุด 92 แรงม้า ที่ 6000 รอบ/นาที แรงบิดToyota Yaris Cross สูงสุด 109 นิวตันเมตร ที่ 4400 รอบ/นาที อัตราเร่งอาจะไม่ใช่จุดขายของรถคันนี้แต่ก็ถือว่าไม่ได้แตกต่างไปจากรถในกลุ่มอีโค่คาร์แบบนี้ที่ประมาณ 14 วินาที แต่ก็ถือว่าเร็วกว่า Yaris รุ่นก่อนเปลี่ยนโฉมแน่นอน แต่ถ้าอยากให้ Toyota Yaris Cross เร็วขึ้นก็ขยับคันเกียร์ไปที่ S แล้วรถจะเรียกพละกำลังได้ไวขึ้นนิดหน่อย แต่จุดขายของ Toyota Yaris Cross คือการปล่อยไอเสียที่น้อยผ่านมาตรฐาน Euro 5 อัตรการปล่อยไอเสีย 100 กรัม/กม. และอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันที่ 23.3 กม./ลิตร
การขับToyota Yaris Cross (โตโยต้า) ถ้าเทียบกับ Yaris ตัวก่อนหน้าถือว่ามีความไวขึ้น การเหยียบคันเร่งแบบสุดทำให้รถพุ่งดีมาก แต่การเลี้ยงคันเร่งไว้กลางๆตัวรถกลับรู้สึกเนือยๆ ต่อให้เพิ่มน้ำหนักไปอีกนิดหน่อยกลับไม่ได้ทำให้รถพุ่งไปขนาดนั้น ต้องเหยียบคันเร่งลึกๆอย่างเดียว ทำให้การขับรถแบบรักษาความเร็วอาจจะลำบากตรงที่รถมันเนือยไปหน่อย สำหรับการขับ Toyota Yaris Cross โดยที่มีผู้นั่งโดยสารไปเยอะๆ ถือว่าโอเค ตอบโจทย์วัยรุ่นเพื่้อนเยอะ ไม่ต้องคอยประคองรถหยอดซ้ายขวาขณะผ่านลูกระนาด แต่อย่าไปขับรูดแบบรถแรลลี่นะ มีสิทธ์โดนได้เหมือนกัน ขับ Toyota Yaris Cross (โตโยต้า) แบบธรรมดาดีที่สุด การลุยน้ำท่วมก็คงไม่ได้ลุยได้สูงเหมือนรถ Crossover แท้ๆ แต่คงช่วยเรื่องของความมั่นใจโดยเฉพาะการใช้ในกรุงเทพที่ฝนตกทีไรน้ำขังทุกที
ถือว่า Toyota Yaris Cross (โตโยต้า) เป็นรถที่มีพื้นที่กว้างในรถขนาดเดียวกัน เบาะนั่ง Toyota Yaris Cross อาจไม่ได้นุ่มมากแต่นั่งสบายกว่าที่คิด รองรับคนตัวใหญ่ได้ดี แต่เวลาเท้าแขนบนแผงประตูอาจจะแข็งๆหน่อยเพราะเป็นพลาสติก พื้นที่วางขาด้านหน้าก็สบายเพราะอุโมงเกียร์เล็ก สำหรับด้านหลัง Toyota Yaris Cross ยิ่งสบายเพราะพื้นด้านหลังเรียบหมดเลยทำให้นั่ง 5 คนได้จริงไม่ต้องเหยียบอุโมงเกียร์ตรงกลางอีกต่อไป ขน Toyota Yaris Cross (โตโยต้า) ไปเที่ยวห้างกันได้สบายๆ
Toyota Yaris Cross (โตโยต้า) เหมาะสำหรับคนที่ใช้งานในเมืองโดยเฉพาะกรุงเทพอย่างแท้จริง โดยขนาดตัวถังที่สามารถลัดเลาะที่แคบในเมืองได้ Toyota Yaris Cross ถอยจอดง่าย ยกสูงทำให้ผ่านพื้นถนนที่ขรุขระได้ดี นั่ง Toyota Yaris Cross ไปกันเยอะๆก็ไม่ต้องกลัวครูดลูกระนาด หรือเอาไปลุยน้ำรอระบายระดับฟุตบาตได้ มีกล้องบันทึกเหตุการณ์หน้าหลังคอยช่วยเราในกรณีที่เราไปเจอเหตุการณ์ไม่คาดฝันขึ้น มือใหม่จะได้เบาใจไปเยอะ ถ้าใครกำลังมองหารถคันแรกสำหรับขับไปเรียนหรือทำงาน และใช้ในทีๆ ถนนไม่ดีหรือมีก่อสร้างเยอะๆ น้ำขังบ่อยเหมือนกรุงเทพ ควรพิจารณาเจ้า Yaris Cross (โตโยต้า) ไว้เป็นหนึ่งในตัวเลือกเลย
อัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงของ 2024 Toyota Yaris Cross รุ่นใหม่ในไทยอยู่ที่ 0 ลิตรต่อ 100 กิโลเมตร,และตามที่ผู้ผลิตทางการระบุไว้ว่า ตัวเลขอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงของ Toyota Yaris Cross HEV Premium 2023 อยู่ที่ 0 ลิตรต่อ 100 กิโลเมตร, และตามที่ผู้ผลิตทางการระบุไว้ว่า ตัวเลขอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงของ Toyota Yaris Cross HEV Premium Luxury 2023 อยู่ที่ 0 ลิตรต่อ 100 กิโลเมตร.
ประเภทเชื้อเพลิง | รูปแบบเกียร์ | อัตราสิ้นเปลือง |
---|---|---|
Petrol Hybrid(1496cc) | E-CVT | 0 L/100km |
ไม่ Toyota Yaris Cross ยังไม่มีแผนเปิดตัวในปี 2021.
คู่แข่ง Toyota Yaris Cross 2020 มีได้แก่:Audi E Tron, Audi Q2, Audi Q3, Audi Q5, Audi Q7.