เปรียบเทียบรุ่นรถ Suzuki Swift vs Toyota Camry

Suzuki Swift 2020 1.2 GA CVT
THB 499,000
VS
Toyota Camry 2020 2.0G
THB 1,455,000

Suzuki Swift vs Toyota Camry

รีวิวสั้นๆ

ลองคิดว่าคุณควรซื้อรถคันไหนดี? Suzuki Swift หรือ Toyota Camry? เปรียบเทียบทั้งสองรุ่นโดยราคา ขนาด พื้นที่ ห้องสัมภาระ ค่าบริการ ระยะทาง คุณลักษณะ สีและสเปคอื่น ๆของรถยนต์

Suzuki Swift

ราคา Suzuki Swift เริ่มต้นที่ THB 499000 Suzuki Swift มีเครื่องยนต์ 1.2L

Toyota Camry

ราคา Toyota Camry เริ่มต้นที่ THB 1455000 Toyota Camry มีเครื่องยนต์ 2.5L

...

อ่านเพิ่มเติม

เปรียบเทียบสเปค

เกรด
B-Segment D-Segment
ตัวถัง
Hatchback Sedan
รูปแบบเกียร์
CVT CVT / AT
ปริมาตรกระบอกสูบ
1.2 L 2.0 - 2.5 L
กำลังสูงสุด
82 - 83 PS 167 - 209 PS
จำนวนที่นั่ง
5 5

เปรียบเทียบ Pros & Cons

ข้อดี

  • องค์ประกอบความปลอดภัยสูงของทุกรุ่น
  • พื้นที่จัดเก็บที่ดีในรถและที่วางแก้ว
  • การเร่งความเร็วการเปลี่ยนเกียร์และการควบคุมทำได้ดีเยี่ยม

  • มีเครื่องยนต์ให้เลือกสรรถึง 3 รุ่นตามระดับราคา
  • ความปลอดภัยเหลือเฟือและระบบอำนวยความสะดวกครบครันในรุ่นท็อป
  • ขายต่อราคาไม่ตก หรือใช้งานได้ยาว ๆ อย่างสบายใจ

ข้อเสีย

  • เฉพาะรุ่นสูงสุดเท่านั้นที่รองรับ Suzuki Smart Connect
  • แชสซีต่ำ ประสบการณ์การขับขี่บนถนนที่เป็นหลุมเป็นบ่อจะค่อนข้างแย

  • รุ่นล่างสุดอ็อปชั่นหดหาย
  • รูปลักษณ์เอาใจวัยรุ่นมากขึ้น


ภาพรวมของSuzuki Swift และ Toyota Camry

Suzuki Swift

REVIEW – All-New 2018 Suzuki Swift GLX Navi สนุกเพิ่ม เติมความมั่นใจ

ซูซูกิ บริษัทรถยนต์สัญชาติญี่ปุ่น จัดจำหน่าย 2019 ซูซูกิ สวิฟท์ บนค่าตัวเริ่มต้นที่รุ่น GA CVT ราคา 4.99 แสนบาทถึงรุ่นสูงสุด GLX-Navi CVT ราคา 6.29 แสนบาท มาพร้อมเครื่องยนต์ 3 สูบ ขนาด 1.2 ลิตร มีกำลัง 83 แรงม้า และแรงบิด 108 นิวตันเมตร

2019 ซูซูกิ สวิฟทช์ เป็นรถยนต์อีโคคาร์ที่ผลิตโดย ซูซูกิ ในประเทศไทย ออกทำตลาดรถประหยัดพลังงานมาตรฐานสากล (อีโคคาร์) และเผยโฉมล่าสุดในปี 2561 มีน้ำหนักรถอยู่ระหว่าง 875 – 910 กก. และมีอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงเฉลี่ย 23 กม.ต่อลิตร

All-New 2018 Suzuki Swift (2018 ซูซูกิ สวิฟท์) รถยนต์นั่งขนาดเล็กรุ่นแรกในโครงการอีโคคาร์ เฟสสอง จากค่ายซูซูกิ ที่ทำการพัฒนามาใหม่หมดจดทั้งรูปร่างหน้า การเปลี่ยนแปลงด้านเครื่องยนต์ รวมไปถึงบรรดาของเล่นต่าง ๆ มากมายที่ติดตั้งเพิ่มมาทั้งหมด

การพัฒนารถยนต์เพื่อเข้าโครงการอีโคคาร์ เฟสสอง หมายถึงทีมงานของซูซูกิต้องคิดหนักในเรื่องการพัฒนารถที่ทำได้ดีอยู่แล้วในอีโคคาร์เฟสหนึ่ง ให้มีสมรรถนะเพิ่มขึ้นกว่าเดิม ประหยัดกว่าเดิมและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเพิ่มขึ้น ตามข้อกำหนดอันเข้มงวด

และแน่นอนว่าพวกเขากลับมาพร้อมโครงสร้างตัวถังฮาร์ทเทค (HEARTTEC) เครื่องยนต์แบบใหม่หัวฉีดคู่ดูอัลเจต (Dual Jet) พร้อมด้วยระบบด้านความปลอดภัยอันเป็นมาตรฐานของโครงการ ซึ่งทำให้ตัวรถในภาพรวมนั้นมีความโดดเด่นและความน่าสนใจไม่น้อย

ด้านการวางราคาจำหน่ายนั้น ในรุ่นเริ่มต้นที่มีอุปกรณ์ไม่มากนัก แต่ได้ระบบต่าง ๆ ไปอย่างครบครัน เคาะราคาต่ำกว่า 5 แสนบาท และรุ่นท็อปที่เราทดสอบ มีอุปกรณ์ให้มากมายรวมไปถึงระบบนำทางที่ติดตั้งมาในตัวรถ วางราคาจำหน่าย 6.29 แสนบาท ซึ่งถือว่าทำราคามาดี

ส่วนตัวรถจะน่าสนใจขนาดไหน และพร้อมจะไปต่อกรกับคู่แข่งในตลาดอีโคคาร์ ที่มีทั้งเฟสหนึ่งและเฟสสองเต็มท้องตลาดไปหมดหรือไม่ จะพาไปทดสอบกันให้เหมือนประหนึ่งนั่งข้าง ๆ แล้วกดคันเร่งไปพร้อม ๆ กันเลยล่ะ


ตารางราคาจำหน่าย All-New 2018 Suzuki Swift

Suzuki Swift 1.2 GA CVT

4.99 แสนบาท

Suzuki Swift 1.2 GL CVT

5.36 แสนบาท

Suzuki Swift 1.2 GLX CVT

6.09 แสนบาท

Suzuki Swift 1.2 GLX Navi CVT

6.29 แสนบาท

...

อ่านเพิ่มเติม

Toyota Camry

โตโยต้า เจ้าตลาดรถยนต์ในประเทศไทย เปิดตัว 2019 โตโยต้า คัมรี่ ออกทำตลาดทั้งหมด 4 รุ่นย่อย แบ่งเป็นรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน 2 รุ่น ได้แก่ 2.0G ราคา 1.455 ล้านบาท เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ ขนาด 2.0 ลิตร กำลัง 167 แรงม้า แรงบิด 199 นิวตันเมตร ขณะที่รุ่น 2.5G ราคา 1.599 ล้านบาท มาพร้อมเครื่องยนต์ 4 สูบ ขนาด 2.5 ลิตร กำลัง 209 แรงม้า แรงบิด 250 นิวตันเมตร ส่วนรุ่นไฮบริดมี 2 รุ่นคือ 2.5HV ราคา 1.649 ล้านบาท และรุ่น HV Premium ราคา 1.809 ล้านบาท ใช้เครื่องยนต์ไฮบริดกำลังสูงสุด 211 แรงม้า

2019 โตโยต้า คัมรี่ เป็นรถยนต์ซีดานขนาดกลางในกลุ่มดีเซกเมนท์ ออกทำตลาดรถยนต์ระดับดีเซกเมนท์ในประเทศไทย เปิดตัวครั้งแรกในช่วงปลายปี 2561 มีน้ำหนักรถโดยประมาณ 1,650 กก. มีอัตราบริโภคน้ำมันประหยัดสูงสุด 25 กม.ต่อลิตรในรุ่นไฮบริด

โตโยต้า คัมรี่ (Toyota Camry) เปิดตัวในประเทศไทยอย่างเป็นทางการในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2561 ก่อนที่พวกเขาจะทำการปรับราคาจำหน่ายเพิ่มขึ้นรุ่นย่อยละ 1 หมื่นบาทในอีก 1 ปีถัดมา โดยที่ไม่มีรายงานว่ามีการปรับเปลี่ยนอะไรของ New 2019 Toyota Camry แต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม มีรายงานกันในกลุ่มผู้ใช้งานว่า โตโยต้าได้ทำการปรับปรุงเรื่องปัญหาเสียงรบกวนในห้องโดยสารที่พบในรุ่นที่เปิดตัวใหม่ ๆ ไปเป็นที่เรียบร้อย และการปรับราคาขึ้นก็ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการแก้ไขปัญหานี้แต่อย่างใด เป็นการปรับราคาจำหน่ายตามปกติ

แม้จะปรับราคาจำหน่ายขึ้นมา แต่ก็ไม่ได้ทำให้ความน่าใช้งานของรถรุ่นนี้ลดลงไปแต่อย่างใด ความกล้าหาญของโตโยต้าในการพลิกโฉมรถยอดนิยมของผู้บริหารให้มีภาพลักษณ์ที่แสนจะวัยรุ่นนี้ ถือเป็นความสำเร็จของทีมออกแบบของโตโยต้าเลยก็ว่าได้

เจนเนอเรชั่นที่ 6 ของรถรุ่นนี้ที่มาพร้อมทีเอ็นจีเอ แพลตฟอร์ม (TNGA Platform) อันโด่งดัง คัมรี่ใหม่นี้เปลี่ยนไปจากรถรุ่นเดิมแบบไม่เห็นเค้าโครงเดิม ไม่ว่าจะเป็นด้านรูปร่างหน้าตา ระบบต่าง ๆ ที่ใส่เข้ามาเต็มคัน และการเปลี่ยนแปลงด้านเครื่องยนต์ โดยเฉพาะเครื่องยนต์ไฮบริดรุ่นใหม่

แม้มันจะต้องแลกมาด้วยราคาที่แพงขึ้นเอาเรื่อง แต่พวกเขาก็เพิ่มทางเลือกในเครื่องยนต์รุ่นเล็กอย่างเบนซิน 2.0 ลิตรและ 2.5 ลิตรมาด้วย แต่วันนี้เราจะพาไปลองกับรุ่นไฮบริดตัวท็อป ที่ค่าตัวทะลุ 1.8 ล้านบาทไปแล้ว ส่วนจะดีงามน่าใช้แค่ไหน ตามมาได้เลย 

รายละเอียดทางเทคนิค 2019 Toyota Camry 2.5 HV Premium
มิติตัวถัง (กว้างxยาวxสูง) (มิลลิเมตร)1,840x4,885x1,445
ะยะฐานล้อ (มิลลิเมตร)2,825
ระยะต่ำสุดถึงพื้น (มิลลิเมตร)140
เครื่องยนต์A25A-FXS
ปริมาตรกระบอกสูบ (ซีซี.)2,487
กำลังสูงสุด (แรงม้า/รอบต่อนาที)178/5,700
แรงบิดสูงสุด (นิวตันเมตร/รอบต่อนาที)221/3,600-5,200
กำลังสูงสุดของมอเตอร์ไฟฟ้า120
แรงบิดสูงสุดของมอเตอร์ไฟฟ้า202
กำลังสูงสุดโดยรวมของรถ (แรงม้า)211
ระบบส่งกำลังเกียร์อัตโนมัติ อี-ซีวีที
ขนาดล้อออัลลอย (นิ้ว)18
ช่วงล่างด้านหน้าแมคเฟอร์สัน สตรัท
ช่วงล่างด้านหลังดับเบิลวิชโบน
ความจุถังน้ำมัน (ลิตร)50
รองรับเชื้อเพลิงสูงสุดแก๊สโซฮอล์ อี20
ตารางราคาจำหน่าย New 2019 Toyota Camry 
Toyota Camry 2.0 G 6AT1.455 ล้านบาท
Toyota Camry 2.5 G 8AT1.599 ล้านบาท
Toyota Camry 2.5 HV E-CVT1.649 ล้านบาท
Toyota Camry 2.5 HV Premium E-CVT1.809 ล้านบาท


ทีเอ็นจีเอ แพลตฟอร์ม คือการพัฒนาโครงสร้างรถยนต์รุ่นใหม่ของโตโยต้า ที่มีการเริ่มแนะนำออกมาใช้กับรถยนต์รุ่นใหม่ ๆ มากขึ้น ในประเทศไทยเองคงคุ้นเคยดีกับโตโยต้า ซี-เอสอาร์ (Toyota C-HR) ที่ใช้งานแพลตฟอร์มนี้มาก่อนหน้า
จุดเด่นของทีเอ็นจีเอก็คือการพัฒนาโครงสร้างนั้นให้สามารถใช้งานได้กับรถยนต์ที่หลากหลาย ด้วยแพลตฟอร์มที่มีน้ำหนักเบา แต่มีความแข็งแรงทนทาน มีขีดความสามารถในการรองรับการใช้งานเครื่องยนต์หลายรูปแบบ ตั้งแต่เครื่องยนต์เบนซินไปจนถึงเครื่องยนต์ไฮบริด
เมื่อโตโยต้าทำการพัฒนาไฮบริด พวกเขาได้เลือกที่จะใช้แพลตฟอร์มดังกล่าวมาทำการพัฒนาเต็มรูปแบบตั้งแต่ต้น และแน่นอนว่ารถรุ่นใหม่นี้มาพร้อมกับเครื่องยนต์ใหม่ ระบบส่งกำลังใหม่ ช่วงล่างแบบใหม่ และอุปกรณ์ใหม่ ๆ ที่ติดตั้งมาเต็มรถ


...

อ่านเพิ่มเติม

ซ่อนข้อมูลเดียวกัน
  • del-icon
    Pin
    2020 1.2 Suzuki Swift GA CVT
  • del-icon
    Pin
    2020 Toyota Camry 2.0G

ราคา

ราคา SRP(Bangkok)

ภาพรวม

ยี่ห้อ
รูปแบบรถ
เกรด
รุ่น
ปีที่เปิดตัว
ประเทศที่ผลิต
เครื่องยนต์
การบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิง
On Sale

ขนาด

ความยาว
ความกว้าง
ความสูง
ฐานล้อ
น้ำหนักตัวรถ
น้ำหนักรวม
ถังน้ำมันออกแบบให้อยู่กลางตัวรถ
กล่องบรรทุกสัมภาระบนหลังคา
ความสูงใต้ท้องรถ
สัมประสิทธิ์แรงต้านอากาศ
จำนวนประตู
จำนวนที่นั่ง
ความจุถังน้ำมัน (ลิตร)
ความจุห้องสัมภาระท้าย
คานเหล็กด้านหน้ารถ
คานเหล็กด้านข้างรถ
ราวหลังคา

ระบบส่งกำลัง

ปริมาตรกระบอกสูบ
จำนวนลูกสูบ
อัตราส่วนกำลังอัด
จำนวนวาล์วต่อกระบอกสูบ
กำลังสูงสุด (พีเอส)
แรงบิดสูงสุด (นิวตัน-เมตร)
การเร่งความเร็ว
ความเร็วสูงสุด
ประเภทน้ำมันเชื้อเพลิง
ประเภทเครื่องยนต์รอง
ระบบจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิง
ระบบควบคุมการปล่อยไอเสีย
อยู่ในมาตรฐานของการปล่อยไอเสีย

ระบบขับเคลื่อน

ระบบเกียร์
รูปแบบเกียร์
ระบบควบคุมการเปิด-ปิดลิ้นปีกผีเสื้อ

แชสซี

ระบบขับเคลื่อน
ระบบกันสะเทือนด้านหน้า
ระบบกันสะเทือนด้านหลัง
ระยะห่างระหว่างล้อคู่หน้า
ระยะห่างระหว่างล้อคู่หลัง
รัศมีวงเลี้ยว (เมตร)

เบรกและล้อ

ระบบเบรกด้านหน้า
ระบบเบรกด้านหลัง
ขนาดยาง
ประเภทยางรถยนต์
ขนาดล้อ
ขนาดล้ออัลลอย
ฝาครอบล้อ
ล้ออัลลอย
ระบบเบรกมือไฟฟ้า
ระบบ Auto Brake Hold
ประเภทพวงมาลัย
ประเภทเฟืองพวงมาลัย
ระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย
ระบบเลื่อนเบาะอัตโนมัติเวลาขึ้น-ลงรถ

ความปลอดภัย

เรียงตามลำดับ(Bangkok)
ถุงลมด้านข้างคู่หน้า
ถุงลมฝั่งคนขับ
ถุงลมด้านข้างผู้โดยสารด้านหลัง
ถุงลมฝั่งคนนั่ง
ม่านถุงลมด้านข้าง
เข็มขัดนิรภัยสำหรับผู้โดยสารตอนหลัง
เข็มขัดนิรภัยด้านหน้าปรับระดับสูง-ต่ำ
เสียงเตือนคาดเข็มขัดนิรภัย
ระบบกระจายแรงเบรก
ระบบแจ้งเตือนแรงดันลมยาง
ระบบช่วยรักษาช่องทางเดินรถ
ระบบเตือนการออกจากเลน
ระบบช่วยเตือนการจราจรด้านหลังข้าม
ระบบช่วยเตือนความเหนื่อยล้าขณะขับขี่
ระบบแสดงภาพ/เตือน มุมอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน
เซ็นเซอร์ตรวจจับการชน
ระบบป้องกันล้อล็อก
ระบบเสริมแรงเบรก
ระบบป้องกันการลื่นไถลของรถ
ล็อคประตูป้องกันเด็ก
ระบบความปลอดภัยอัจฉริยะ
ระบบกุญแจนิรภัย
ระบบควบคุมประตูแบบอัจฉริยะ
Card ควบคุมประตูแบบอัจฉริยะ
ระบบล็อกรถอัตโนมัติเมื่อกุญแจอยู่ห่างจากตัวรถ
ระบบสัญญาณกันขโมย
ระบบสัญญานกันขโมย
ระบบเตือนเมื่อมีรถเคลื่อนผ่านขณะถอย
สัญญาณไฟฉุกเฉินอัตโนมัติขณะเบรกกะทันหัน
กล่องอิเล็กทรอนิกส์ที่ควบคุมการทำงานของรถยนต์

ระบบช่วย

สัญญาณกะระยะถอยหลัง
กล้องส่องภาพด้านหลัง
ระบบช่วยจอดอัจฉริยะ
ระบบสตาร์ทเครื่องยนต์แบบอัจฉริยะ
ระบบช่วยการออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน
ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน
โหมดการขับขี่แบบ
ระบบช่วยควบคุมการทรงตัวขณะเข้าโค้ง
ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ
โช๊คอัพ

ภายนอก

กระจังหน้าโครเมียม
ภายนอกตัวรถตกแต่งด้วยโครเมียม
คิ้วบันได
สปอยเลอร์หลัง
ระบบล็อคประตูรถ
กระจกมองข้างปรับไฟฟ้า
กระจกมองข้างพับไฟฟ้า
กระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยวในตัว
ที่ปรับระดับกระจกมองข้าง
ระบบปัดน้ำฝนอัตโนมัติ
ระบบปัดน้ำฝนด้านหลัง
เซ็นทรัลล็อค
กุญแจรีโมทพร้อมสวิตช์เปิดฝากระโปรงท้าย
ฝาถังน้ำมันปลดล็อคด้วยกุญแจรีโมท

โคมไฟ

ประเภทไฟหน้า
ไฟส่องสว่างสำหรับการขับขี่ในเวลากลางวัน
ระบบปรับไฟหน้า สูง / ต่ำ
ระบบปิดไฟหน้าอัตโนมัติ
ระบบ เปิด / ปิด ไฟหน้าอัตโนมัติ
ไฟตัดหมอกหน้า
ไฟหน้าตัดหมอก
ด้านหลังไฟตัดหมอก
ไฟส่องสว่างภายในห้องโดยสาร
ไฟนำทางอัจฉริยะ
ฟีเจอร์เพิ่มเติม
ไฟส่องสว่างห้องสัมภาระท้าย
ไฟเตือนระดับน้ำมันเชื้อเพลิงต่ำ
ไฟเตือนสถานะเครื่องยนต์
ไฟเตือนประตู และฝากระโปรงท้าย

ภายใน

ซันรูฟ
หลังคาดวงจันทร์
แผงบังแดดพร้อมกระจกแต่งหน้า
ระบบพับหลังคารถ
รูปแบบการปรับพวงมาลัย
พวงมาลัยปรับระดับได้
พวงมาลัยหุ้มหนัง
พวงมาลัยไฟฟ้า
เบาะผ้า
เบาะหนัง
เบาะนั่งปรับระดับได้
เบาะนั่งปรับไฟฟ้า
พนักพิงด้านคนขับปรับ สูง / ต่ำ
เบาะนั่งผู้โดยสารด้านหลังสามารถพับได้
ระบบทำความร้อนสำหรับเบาะหน้า
ระบบทำความร้อนสำหรับเบาะหลัง
ระบบบันทึกตำแหน่งเบาะนั่ง
ระบบปรับดันหลัง
ที่พักแขนคอนโซลกลาง
ที่พักแขนตรงกลางเบาะหลัง
ที่รองศีรษะผู้โดยสารตอนหลัง
พื้นที่วางขาด้านหน้า
พื้นที่วางขาด้านหลัง
พื้นที่เหนือศีรษะด้านหน้า
พื้นที่เหนือศีรษะด้านหลัง
ที่วางขวดน้ำ
ที่วางแก้วน้ำด้านหน้า
ที่วางแก้วน้ำด้านหลัง
ถาดวางอเนกประสงค์ สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง
ระบบทำความร้อน
ระบบปรับอากาศ
ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ
ช่องปรับอากาศตอนหลัง
กล่องเก็บความเย็น
ระบบไล่ฝ้ากระจกหลัง
ระบบฉีดน้ำที่กระจกด้านหลัง
กระจกไฟฟ้าด้านหน้า
กระจกไฟฟ้าประตูหลัง
กระจกกรองแสง
กระจกมองหลังแบบตัดแสง

มัลติมีเดีย

หน้าปัดบอกระยะทางแบบดิจิตอล
ไมล์สะสมของระยะในเมือง
หน้าปัดบอกระยะทางแบบมัลติทริป
มาตรวัดความเร็วรอบ
ระบบแสดงข้อมูลบนกระจกหน้า
ระบบกล้องมองภาพรอบทิศทาง
ระบบนำทาง
นาฬิกาแบบดิจิตอล
หน้าจอแสดงอุณหภูมิภายนอกรถยนต์
ระบบสั่งการด้วยเสียง
สวิตช์ควบคุมเครื่องเสียงบนพวงมาลัย
เสาอากาศวิทยุแบบฝัง, สั้น หรือครีบฉลาม
เสาอากาศกำลังไฟ
ระบบเชื่อมต่อโทรศัพท์แบบไร้สาย Bluetooth
เครื่องเล่น CD
เครื่องเล่นดีวีดี
แอพพลิเคชั่น CarPlay จากบริษัท Apple
ระบบเชื่อมต่อ
ช่องเชื่อมต่อ USB และ/หรือ AUX
อุปกรณ์ชาร์จไฟแบบไร้สาย
ลำโพงด้านหน้า
ลำโพงด้านหลัง
ระบบเครื่องเสียงวิทยุ FM/AM
ระบบเครื่องเสียงหน้าจอสัมผัส
ระบบเครื่องเสียงแบบ 2DIN
ระบบเครื่องเสียงแบบ พร้อม
ระบบกรองอากาศในห้องโดยสาร

เครื่องยนต์ไฟฟ้า

ชนิดของมอเตอร์
มอเตอร์ไฟฟ้ากำลังสูงสุด (พีเอส)
มอเตอร์ไฟฟ้าแรงบิดสูงสุด (นิวตัน-เมตร)
ประเภทแบตเตอรี่
ความจุแบตเตอรี่
แรงดันแบตเตอรี่
ช่องจ่ายไฟสำรอง

499000

1455000

Suzuki

Toyota

Hatchback

Sedan

B-Segment

D-Segment

Suzuki Swift

Toyota Camry

2020

2020

-

-

1.2 L Petrol Engine, 4 Cylinder 16 Valve DOHC

4 Cylinder 16 Valve DOHC

-

-

Y

Y

3840 mm

4885 mm

1735 mm

1840 mm

1495 mm

1445 mm

2450 mm

2825 mm

875 kg

1520 kg

1365 kg

-

ใช่

ใช่

ไม่มี่

ไม่มี่

120 mm

140 mm

-

-

5

4

5

5

37 L

60 L

265 L

-

ใช่

ใช่

ใช่

ใช่

ไม่มี่

ไม่มี่

1197

1998

4

4

11.5:1

12.8:1

4

4

82

167

108 Nm

199 Nm

-

-

-

-

เบนซิน

เบนซิน

-

-

MPI

-

-

-

-

-

Variable Speed

6-Speed

CVT

AT

DOHC

DOHC

2WD

-

MacPherson Strut

MacPherson Strut

Torsion Beam

Double Wishbone

1530 mm

-

1530 mm

-

4.8 m

-

Ventilated Discs

Discs

Drums

Discs

175/65 R15

205/65 R16

Radial

Radial

R15

R16

-

16 Inch

ใช่

ไม่มี่

ไม่มี่

ใช่

-

-

-

-

Electric Power

-

Rack & Pinion

Rack & Pinion

ไม่มี่

ไม่มี่

-

-

-

-

ไม่มี่

ใช่

ใช่

ใช่

-

-

ใช่

ใช่

-

-

ใช่

ใช่

ใช่

ใช่

ใช่

ใช่

ใช่

ใช่

ไม่มี่

ใช่

-

-

-

-

-

-

-

-

-

-

ใช่

ใช่

ใช่

ใช่

-

ใช่

ใช่

ใช่

ใช่

ใช่

-

-

ใช่

ใช่

ไม่มี่

ใช่

ไม่มี่

-

-

-

ไม่มี่

ใช่

ใช่

ใช่

-

-

-

-

ไม่มี่

ใช่

-

-

-

ใช่

-

-

ไม่มี่

ใช่

-

-

-

-

ไม่มี่

ไม่มี่

ใช่

ใช่

ไม่มี่

ใช่

Coil Spring

-

ไม่มี่

ไม่มี่

-

-

ไม่มี่

ไม่มี่

ไม่มี่

ไม่มี่

ใช่

ใช่

ไม่มี่

ใช่

ไม่มี่

ใช่

ไม่มี่

ใช่

ใช่

ไม่มี่

ไม่มี่

ใช่

ใช่

ไม่มี่

ไม่มี่

ใช่

-

ใช่

ใช่

ใช่

Halogen

LED

-

ใช

ใช่

ใช่

ไม่มี่

ใช่

ไม่มี่

ใช่

ไม่มี่

ใช่

-

-

-

ไม่มี่

ไม่มี่

-

-

-

-

-

ไม่มี่

-

ใช่

ใช่

ใช่

ใช่

ใช่

ใช่

ไม่มี่

ไม่มี่

-

ไม่มี่

ไม่มี่

ใช่

ไม่มี่

ไม่มี่

Tilt

Tilt & Telescopic

ใช่

ใช่

ไม่มี่

ใช่

ใช่

ใช่

ใช่

ไม่มี่

ไม่มี่

ใช่

ใช่

ใช่

ไม่มี่

ใช่

ไม่มี่

ใช่

ใช่

-

ไม่มี่

ไม่มี่

ไม่มี่

ไม่มี่

-

-

ไม่มี่

ใช่

-

ใช่

ไม่มี่

ใช่

ใช่

ใช่

-

-

-

-

-

-

-

-

ใช่

ใช่

ใช่

ใช่

ใช่

ใช่

ไม่มี่

ไม่มี่

ใช่

ใช่

ใช่

ใช่

ไม่มี่

ใช่

ไม่มี่

-

ไม่มี่

ไม่มี่

-

ไม่มี่

ใช่

ไม่มี่

ใช่

ใช่

ไม่มี่

ใช่

ใช่

-

ใช่

ใช่

ใช่

ใช่

-

-

ใช่

ใช่

ใช่

ใช่

-

-

-

-

ไม่มี่

ไม่มี่

ใช่

ใช่

ไม่มี่

-

-

ไม่มี่

ไม่มี่

ใช่

ใช่

ใช่

ไม่มี่

ไม่มี่

ไม่มี่

ใช่

ไม่มี่

ใช่

ไม่มี่

ใช่

-

-

-

-

ไม่มี่

ใช่

-

-

ใช่

ใช่

ไม่มี่

ใช่

ไม่มี่

ใช่

ไม่มี่

ใช่

ไม่มี่

ใช่

-

-

-

ไม่มี่

-

-

-

-

-

-

-

-

-

-

-

-

ใช่

ใช่

เมนู