แท็ก

audi e tron platform

บทความที่เกี่ยวข้อง audi e tron platform

ยอดขายรถยนต์ไฟฟ้าในนอร์เวย์ พ่งสูงเกือบ 90% เอาชนะเครื่องยนต์ดีเซลและเบนซินที่แรกในโลก

3จากการรายงานของ Norwegian Road Federation (OFV-กรมการขนส่งนอร์เวย์) ในปี 2020 รถที่ขายดีที่สุดคือ Audi

เปิดตัว 2021 Audi RS e-tron GT ราคา 6.39 ล้านบาท สเปคนำเข้าฝาแฝด Taycan

2021 Audi e-tron GT (อาวดี้ อี-ตรอน จีที) รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นล่าสุดจากเยอรมนี ที่เปิดตัวในเยอรมนีเมื่อเดือนก่อน

2021 Audi RS Q3 Sportback ยืนยันมาไทย 19 ก.พ. นี้ คาดราคา 5 ล้านกว่าบาท สู้กับ Mercedes-AMG เต็ม ๆ

2021 Audi RS Q3 Sportback (อาวดี้ อาร์เอส คิว3 สปอร์ตแบค) เอสยูวีท้ายลาดพื้นฐานจาก Audi Q3 จะมาขายไทยวันที่

ทำความรู้จักหัวใจของรถยนต์กับ "Platform" โครงสร้างสำคัญ ขับเคลื่อนรถ

Toyota (โตโยต้า) พึ่งประกาศว่าจะผลิต SUV พลังงานไฟฟ้ารุ่นแรก บนแพลตฟอร์ม e-TNGA หรือในเมื่อเดือนกันยายน

Review: 2019-2020 Audi e-tron เอสยูวีพรีเมียมพลังงานไฟฟ้า

Audi (อาวดี้) ค่ายรถยนต์หรูจากยุโรป ส่งรถเอสยูวีอเนกประสงค์หรูพลังงานไฟฟ้าอย่าง 2019-2020 Audi e-tron

2021 Lexus UX300e เปิดตัวใหม่จะได้ส่วนแบ่งตลาดรถไฟฟ้าหรูจาก Audi e-tron ได้หรือไม่

Premiumสำหรับ 2021 Lexus UX300e ที่เพิ่งเปิดตัวนี้จะมีความสามารถเพียงพอที่จะได้ส่วนแบ่งตลาดรถไฟฟ้าสุดหรูจาก Audi

2020 Audi e-tron Sportback จ่อลุยเมืองไทยสัปดาห์หน้า คาดราคาทะลุ 5.3 ล้านบาท

บริษัท ไมซ์สเตอร์ เทคนิค จำกัด ผู้จำหน่ายรถยนต์ Audi ในประเทศไทยเตรียมเปิดตัว 2020 Audi e-tron Sportback

เป็นไปได้? ผู้บริหาร Audi ชี้รถพลังไฟฟ้าจะมีแบตเตอรี่เล็กลงในอนาคต

ซีอีโอ Audi (อาวดี้) ออกมาให้ความเห็นว่ารถยนต์ไฟฟ้าจะมีแบตเตอรี่ขนาดเล็กลงในอนาคต เมื่อเทคโนโลยีการชาร์จไฟและจุดชาร์จไฟมีพัฒนาการก้าวหน้ามากขึ้นจากการแข่งขันด้านพละกำลังทั้งแรงม้าและแรงบิดของรถเครื่องยนต์สันดาปในอดีต

2021 Audi e-tron GT เตรียมบุกไทยปีนี้ พร้อมตระกูล RS อีกหลายรุ่น

ซึ่งรวมไปถึงรถยนต์สปอร์ตไฟฟ้า Audi e-tron GT (อาวดี้ อี-ตรอน จีที) ที่จะเปิดตัวในตลาดโลกในสัปดาห์หน้า

ฟังเหตุผล ทำไมรถล้ำ ๆ อย่าง 2022 Mercedes-Benz EQS ยังใช้กระจกมองข้างแบบดั้งเดิม

ผลการศึกษาพบว่าการดูภาพหน้าจอที่แสดงผลด้านหลังหรือด้านข้างตัวรถจะทำให้ผู้ขับขี่ส่วนใหญ่เวียนศีรษะ”กระจกมองข้างดิจิทัลใน Audi

ดูเพิ่มเติม

พาชม 2020 Audi TT RS สีส้ม Pulse Orange 400 แรงม้า เจ้าของค่าตัว 5.299 ล้านบาท

All-New 2020 Audi TT RS (2020 อาวดี้ ทีที อาร์เอส) เปิดตัวในประเทศไทยด้วยฝึมือของอาวดี้ ไทยแลนด์ และทำราคาแบบหยุดโลกที่

Audi e-Tron รุ่นย่อย Premium ใหม่ ราคาถูกลง 10% ตัดออพชั่นอะไรบ้าง?

Audi e-Tron รถครอสโอเวอร์พลังไฟฟ้าล้วน ซึ่งทำยอดขายไม่ดีนักในสหรัฐอเมริกา จึงได้ออกกลยุทธ์ใหม่ เปิดตัวรุ่นล่างสุดที่มีราคาเอื้อมถึงง่ายขึ้น

รวมรถ EV เปิดตัวใหม่ในงานมอเตอร์โชว์ 2021 ราคาเริ่มตั้งแต่ 3 แสนกว่าจนถึงหลายล้าน

เพิ่มความเป็นไฟฟ้าที่ดูแลง่าย จึงทำยอดจองเยอะมาก ต้องต่อคิวรอนานเป็นปี ด้วยราคาขายเพียง 2.29 ล้านบาทAudi

Audi เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าสปอร์ตรุ่นใหม่ 2022 Audi e-tron GT และ Audi RS e-tron GT เริ่ม 3,621,000 บาท

Coupe คือ 2022 Audi e-tron GT (อาวดี้ อีทรอน จีที) เริ่ม 3,621,000 บาท และ Audi RS e-tron GT (อาวดี้

Audi เดินหน้าเข้าสู่ยุครถยนต์ไฟฟ้าเต็มตัวภายใน 2035 หลัง Audi e-tron ขายได้ 9,227 คัน ขึ้นอันดับ 1 ใน Norway

2035ซึ่งจะมีการแจ้งแผนออกมาในอีกไม่กี่เดือน พร้อมสถานะของโรงงานที่จะต้องเปลี่ยนไปผลิตแบบไฟ้าแบบเต็มตัวยอดขาย e-Tron

Review 2020 Audi e-tron Sportback รถไฟฟ้าเสียบปลั๊ก 5.299 ล้านบาท ครบทั้งแรงทั้งหรูแบบไร้คู่แข่ง

2020 Audi e-tron Sportback 55 quattro S line (อาวดี้ อี-ตรอน สปอร์ตแบ็ค) รถยนต์ไฟฟ้าทรงเอสยูวีคูเป้จากค่ายสี่ห่วง

อาวดี้เตรียมเปิดตัว 2021 Audi e-tron GT พร้อมสู้ Porsche Taycan ได้หรือไม่?

Audi e-tron GT Concept ในงาน Los Angeles Auto Show หลังจากที่มีการเปิดตัว Audi e-tron Quattro และ รถอเนกประสงค์

ชมคันจริง 2020 Audi e-Tron Sportback ขายไทยในราคา 5.299 ล้านบาท มีดีแค่หลังคาลาดลงรึเปล่า?

2020 Audi e-tron Sportback (อาวดี้ อี-ตรอน สปอร์ตแบ็ค) เปิดตัวขายในไทยแล้วด้วยราคา 5,299,000 บาท เป็นรถเอสยูวีพลังไฟฟ้าล้วน

2021 Nissan Note เตรียมเปิดตัวในญี่ปุ่นธันวาคมนี้ เมืองไทยอาจได้ใช้ e-Power

โดยเริ่มมีภาพสปายช็อตขณะวิ่งทดสอบสมรรถนะในญี่ปุ่นออกมาให้เห็นกันตั้งแต่เดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาแพลตฟอร์มของ Note ใหม่จะยังคงเป็นเทคโนโลยี V-Platform

ชมคุณสมบัติเด่น 2022 Audi Q4 e-tron รถเอสยูวีไฟฟ้าขนาดเล็กแฝงความดุดัน

2022 Audi Q4 e-tron2022 Audi Q4 e-tron และ Q4 e-tron Sportback (2022 อาวดี้ คิว4 อี-ทรอน) เผยโฉมอย่างเป็นทางการ

"ซิลิโคน" จะเป็นทางเลือกใหม่ในการผลิตแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้าให้ อึด ทน นาน กว่าเดิม

ไม่มีส่วนประกอบที่เป็นอันตรายต่อธรรมชาติ เช่น ของเหลว กรด หรือตะกั่ว จึงปลอดภัยต่อมนุษย์และสิ่งแวดล้อมAudi

นอร์เวย์ผงาดชาติแรกยอดขายรถพลังไฟฟ้าแซงรถเครื่องยนต์สันดาป – แล้วเมืองไทยล่ะ?

จะพบว่ารถพลังไฟฟ้ามีสัดส่วนยอดขายเพียง 1% เท่านั้นสมาคมยานยนต์แห่งนอร์เวย์ (OFV) ระบุว่ารถพลังไฟฟ้าที่มียอดขายสูงที่สุดในปี 2020 คือ Audi

แบงค์บอกต่อ CX-5 ลดเหลือ 1,160,000 บาทกับ Audi อัดดอกเบี้ย 0% ก่อนงาน Motor Expo 2020

Mazda และ Audi นำรถมาลดราคา และขนแคมเปญงาน Motor Expo 2020 เพื่อให้ลูกค้าได้ออกมาจับจองกันก่อน พร้อมแล้ววันนี้Mazda

Hyundai เปิดตัวแพลตฟอร์มไฟฟ้า E-GMP รองรับอัตราเร่ง 0-100 กม.ต่อชม. ใน 3.5 วินาที

Hyundai Motor Group เปิดตัวแพลตฟอร์ม Electric-Global Modular Platform (E-GMP) สำหรับรถพลังงานไฟฟ้า โดดเด่นด้วยดีไซน์แบบโมดูลาร์

เปิดตัว 2020 Audi e-tron Sportback ค่าตัว 5.299 ล้านบาท จำกัดโควต้า 15 คันในไทย

2020 Audi e-tron Sportback 55 quattro S line (อาวดี้ อี-ทรอน สปอร์ตแบ็ก) เปิดตัวอย่างเป็นทางการในไทย

Audi Thailand ปรับกลยุทธ์ฝ่า COVID-19 เน้นเพิ่มสินค้า-ทำราคาสู้-ปรับบริการรับลูกค้า

Audi Thailand (อาวดี้ ประเทศไทย) ปรับแผนงานฝ่าวิกฤต COVID-19 เน้น 3 นโบายหลัก เพิ่มความหลากหลายของสินค้า

ชมงาน BIMS 2021 ดู GWM มาแรง MG Extender หน้าใหม่ หรือ Audi e-tron GT และอื่น ๆ เรารวมไว้ให้คุณแล้วที่นี่

ๆ ร้อน ๆ ก็คือ Audi Q5 (อาวดี้ คิว5) ที่มาพร้อมชุดแต่งเอสไลน์ ทั้งภายในและภายนอก รวมไปถึงช่วงล่างที่ได้รับการปรับแต่งใหม่

เผยโฉม 2022 BMW iX รถเอสยูวีไฟฟ้าที่ดีที่สุดเวลานี้? เบียด Audi e-tron

BMW Operating System เจนเนอเรชั่นใหม่ซึ่งข่าวระบุว่าผลิตด้วยวัสดุคริสตัล BMW iX Audi

ควักเพิ่ม 2 แสน! ทำไมถึงควรเลือก 2020 Audi e-tron Sportback มากกว่า e-tron สแตนดาร์ด

2020 Audi e-tron Sportback (อาวดี้ อี-ทรอน สปอร์ตแบ็ก) รุ่นใหม่เปิดตัวลุยตลาดบ้านเราแล้วด้วยราคา 5.299

สำรวจความนิยมแบรนด์รถยนต์ในแต่ละประเทศ ใครยืนหนึ่ง? อันดับสองค่ายใดมาชมกัน

ขณะที่ Chevrolet (เชฟโรเลต) เป็นแบรนด์ยอดนิยมในอียิปต์ ส่วน Toyota ครองส่วนแบ่งตลาดเกือบ 100% ในเยเมนAudi

รีวิวโพสต์ audi e tron platform

Car and #Driver | Although its concept shares a platform with the... #e-tron #Porsche #AUDI

Audi built the A6 E-Tron on the Premium Platform Electric (PPE) architecture it developed jointly with sister company Porsche. .#audi #a6 #e-tron @llctlc #porche #electriccars #shanghaiautoshow

E Tron GT is coming, as well as models on VWs MEB platform

The upcoming Audi E Tron GT will be built on a similar platform with the same battery. Maybe parent company Volkswagen AG can try to suck a bit less with that one. They can certainly do better…

#ElectricCar: Porsche Taycan to serve as platform for Audi's upcoming Sport E tron GT Concept ... https://goo.gl/mQqptF

It is one platform. The MEB (Modularen Elektrik Baukasten) is planned to support up to 20 new pure electric models from the @Volkswagen brand.@Porsche and @Audi are developing the Premium Platform Electric (PPE). It builds off the J1 structure used by the #Taycan and #e-tron GT

Have you not heard of the Porsche Taycan, Audi E tron GT, and the VW MEB platform???

That Electrek article is a mess. They conflate a well-advertised-since-October Etron delay with the delay in the smallish Audi/Porsche PPE platform, which isn't until 2021. And of course no mention of the massive MEB platform which is chugging along. The E Tron is not on either.

Audi A6 e tron 2021: Audi A6 e-tron concept drives in new platform |

รีวิว Q&A audi e tron platform

Are the Tesla V3 superchargers more powerful than Electrify America's 350kW CCS chargers?

No. The V3-chargers are 250kW. A car on an 800V platform, like the Porsche Taycan or Audi e-tron GT, can, for a while, accept more energy to the battery than a V3 Supercharger can provide. However, there’s more than just raw power to fast charging. It’s also a question of the car’s charge curve and consumption. The Norwegian automobile association (NAF) recently published the results of a test of how many miles (well, kilometers) various EVs could charge in 15 and 25 minutes respectively. The Tesla charged at a V3 Supercharger, while the others were charged at 350kW Ionity chargers. Presently there aren’t any cars on the market that can actually charge at 350kW, however. The Taycan in its current incarnation tops out at 270kW, only slightly faster than a Model 3 on a V3 Supercharger: (source Så langt kommer elbilene med 25 minutters hurtiglading ) While the Taycan can charge at a lot of Watts, that doesn’t convert into as many kilometers per unit of time as a Model 3, simply because the Taycan is a lot less efficient than a Model 3. It’s no slouch, however.

How does the Porsche Taycan fair against the Audi e-Tron GT even though they share the same platform?

Neither is in production yet and they are still under development. The Porsche will probably edge out the Audi performance wise.

Will the Audi E-Tron eventually outsell the Tesla Model X?

A2A. Probably not, Audi and indeed the VW group are monumentally bigger than Tesla and do sell more cars, by a long margin. However very few are electric, the only modern electric vehicles in the VW group that I’m aware of are the Audi E-Tron, VW I.D, and the upcoming Porsche “Mission E” project that is being developed on the PPE platform with Audi. The E-Tron will definitely sell, but primarily in Europe seeing as range is extremely important in the USA, and that the E-Tron is best in European spec. Audi haven’t invested into electric vehicles as much as Tesla, it’s the same story with the Mercedes EQC. In 10 years time when the Germans will inevitably catch up with Tesla in terms of range and incorporate their world leading material/driving quality, the story may be different. But for now, Tesla will definitely sell more than Audi.

Will the 800V fast charging CCS platform used by the Hyundai Ioniq 5 and Kia EV6 be the new standard for non-Tesla electric cars moving forward?

It’s worth noting that Hyundai/Kia are not first out of the gate with 800V platforms that can charge very quickly. The Porsche Taycan and Audi e-tron GT, which - unlike the Korean cars - are in the hands of customers as we speak, are both able of charging faster. According to the Hyundai homepage, the Ioniq 5 tops out at 220kW (slower peak speed, in fact, that the Tesla Model 3 and Y on V3 superchargers at 400V), while the VW-platform of the Porsche and Audi tops out at 270 kW. The Audi e-tron GT is a sexy beast. CCS is already the de-facto standard. My 2017 BMW i3 uses it, and my 2017 Tesla Model X is being upgraded to CCS later this month. I don’t get why Tesla is resisting CCS in the US. As far as I’m concerned it’s stupid, but I’m sure they have their reasons. Are 800V architectures “the future”? For large SUVs, trucks and fast GTs? Yes. For ordinary cars? Possibly no. The need for fast charging is vastly overestimated by people stuck in the ICE paradigm, and we’re seing a lot of cars coming out now with batteries of around 60kWh because most people just don’t need the range of the 100kWh+ packs, which are the ones that really benefit from the high charge speeds possible with 800V architectures.

With competition increasing in electric car market, do you think Tesla is losing its edge?

Okay, so now the Mercedes EQC, the Audi e-Tron, and the Jaguar I-Pace entered the game. They have arguably nicer interiors and better build qualities than Teslas. However, Teslas remain unchallenged on what makes them so special to me : performance. And also, quite frankly, quite of few of their distinguishing quirks. That’s essentially as far as the Model X is concerned. As to the Model S, it has no dignified competitor as of 2019 (and never had one : it simply laughed at the Fisker Karma when the latter was produced). We’ll see how it stacks up against the upcoming Mercedes EQS, though, which I speculate I will like a lot more than the ugly not-so-luxurious EQC. Edit : I just learned that the EQS won’t share its platform with the upcoming W223 S-class, and might have close to nothing in common with the latter when it comes to design. That might be disappointing, but on further investigation, it’s thrilling.

FAQs ที่เกี่ยวข้อง audi e tron platform

  • Q

    ถาดวางอเนกประสงค์ สำหรับผู้โดยสารตอนหลังของAudi E Tronมีอะไรบ้าง

    Chatchai Srikham

    มีถาดวางอเนกประสงค์ สำหรับผู้โดยสารตอนหลังและรุ่นย่อยของAudi E Tron ได้แก่

    อ่านเพิ่มเติม
  • Q

    เบาะหนังของAudi E Tronมีอะไรบ้าง

    มานพ ดอนบุญไทย

    มีเบาะหนังและรุ่นย่อยของAudi E Tron ได้แก่

    อ่านเพิ่มเติม
  • Q

    ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติของAudi E Tronมีอะไรบ้าง

    ณัฐกล มุสิกวรรณวัฒน์

    มีระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติและรุ่นย่อยของAudi E Tron ได้แก่

    อ่านเพิ่มเติม

Tags

หน้าหลัก