window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705363990-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705363990-0'); });

เจ้าหนู “Top Gun” Maverick Viñales คอนเฟิร์มแล้วย้ายทีมแน่นอน!

Archa · Aug 20, 2021 10:59 AM

เจ้าหนู “Top Gun” Maverick Viñales คอนเฟิร์มแล้วย้ายทีมแน่นอน! 01

เจ้าหนู “Top Gun” Maverick Viñales คอนเฟิร์มแล้วย้ายทีมแน่นอน!

>>>รู้จักกับชายผู้เป็นตำนานบนเส้นทางแห่งความเร็วที่ยังมีลมหายใจ Valentino Rossi

เจ้าหนู “Top Gun” Maverick Viñales คอนเฟิร์มแล้วย้ายทีมแน่นอน! 02

“Top Gun” Maverick Viñales 

ล่าสุดหลังจากพ่อหมอ Valentino Rossi (วาเลนตีโน รอสซี) เจ้าของตำแหน่งแชมป์โลก Wold Grand Prix 9 สมัย ได้ประกาศอำลาวงการได้ไม่นาน ล่าสุดก็ได้มีข่าวให้แฟน ๆ Yamaha Team ต้องช็อคกันอีกแล้วเมื่อทางนักบิดหน้าหล่ออย่าง Maverick Viñales ได้ออกมาเปิดเผยแล้วว่าล่าสุดตัวเขาได้ตกลงเซ็นสัญญากับทางต้นสังกัดใหม่อย่าง Aprilla Racing Team เป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

เจ้าหนู “Top Gun” Maverick Viñales คอนเฟิร์มแล้วย้ายทีมแน่นอน! 03

ออกทั้งคู่

โดยทางเจ้าตัวอย่าง Maverick Viñales เองได้ออกมายอมรับถึงการแยกทางกับทางต้นสังกัดอย่างYamaha ว่าเกี่ยวเนื่องกับความสัมพันธ์ในทีมที่ทั้งสองฝั่งไม่ได้มีการให้ความเคารพกันเท่าที่ควร รวมถึงการที่ทาง Yamaha เองกำลังตัดสินใจเบรกตัวนักแข่งในส่วนของการแข่งขันที่ยังเหลืออยู่ของฤดูกาล

เจ้าหนู “Top Gun” Maverick Viñales คอนเฟิร์มแล้วย้ายทีมแน่นอน! 04

มีปัญหาเรื่องความสัมพันธ์ภายในทีม

ซึ่งทางทีมได้พิจารณาจากข้อมูลการแข่งที่ Red Bull Rimg ก่อนหน้านี้ที่หลังจากการรีสตาร์ทการแข่งขัน รถแข่ง Yamaha YZR-M1 ของเจ้าตัวสตาร์ทไม่ติดจนต้องไปออกสตาร์ทการแข่งขันจาก Pit Lane ซึ่งทางทีมเทคนิคกำลังชี้ข้อมูลว่าเป็นการกระทำที่จงใจของตัวนักแข่งเอง จึงได้ทำการพักการแข่งขันเกมล่าสุดของเจ้าตัวไป และกำลังพิจารณาถึงการพักเพิ่มเติมในสนามอื่น ๆ อีกด้วย

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });

เจ้าหนู “Top Gun” Maverick Viñales คอนเฟิร์มแล้วย้ายทีมแน่นอน! 01

Red Bull Rimg จ้าวปัญหา

อย่างไรก็ดีสัญญาของเจ้าหนู “Top Gun” จะสิ้นสุดลงหลังจบฤดูกาล 2021 นี้แต่ก็มีความเป็นไปได้ว่าอาจจะสิ้นสุดลงเร็วกว่านั้นเพราะในเมื่อเจ้าตัวยืนยันที่จะไป อีกทั้งยังได้บรรลุสัญญากับต้นสังกัดใหม่อย่าง Aprilla Racing Tame เรียบร้อยแล้วด้วย จึงมีความเป็นไปได้ที่เจ้าตัวจะออกจากต้นสังกัดเก่าเร็วขึ้น หรืออาจถอนตัวออกมาก่อนจบฤดูกาล 2021 นี้ก็เป็นได้

เจ้าหนู “Top Gun” Maverick Viñales คอนเฟิร์มแล้วย้ายทีมแน่นอน! 02

ลาแล้ว Yamaha

ซึ่งสัญญาใหม่ดังกล่าวของทาง Viñales ได้มีการเปิดเผยออกมาว่าเป็นสัญญาแบบ 1+1 ซึ่งก็คือเป็นการเซ็นยาว 1 ปีทั้งฤดูกาลแต่หากผลงานเข้าตาทำได้ตามเป้าหมายของทีมที่วางไว้ ก็จะมีการต่อสัญญาออกไปอีก 1 ปี โดยอัตโนมัติทันที

เจ้าหนู “Top Gun” Maverick Viñales คอนเฟิร์มแล้วย้ายทีมแน่นอน! 03

รถใหม่กับทีมใหม่จะเป็นอย่างไรต้องมารอดู

ซึ่งสำหรับการย้ายทีมในครั้งนี้ทาง Maverick Viñales จะได้คู่หูใหม่เป็น Aleix Espargaro เพื่อนร่วมชาติชาวสเปนนั่นเอง

เจ้าหนู “Top Gun” Maverick Viñales คอนเฟิร์มแล้วย้ายทีมแน่นอน! 04

Aleix Espargaro เพื่อนร่วมชาติชาวสเปน

ส่วนทางด้านของ Massimo Rivola ซีอีโอของ Aprilia Racing Team ได้ออกมากล่าวถึงการเซ็นสัญญาในครั้งนี้ไว้ว่า “เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะประกาศว่าเราได้เซ็นสัญญากับ Maverick Viñales ซึ่งเป็นนักบิดระดับสูง และเป็นหนึ่งในนักแข่งที่มีพรสวรรค์ที่สุดในระดับ MotoGP ซึ่งเรากำลังเผชิญกับการเปลี่ยนสถานะเป็น Factory Team ในขณะนี้ เพื่อที่จะนำ Aprilia ไปสู่ความสำเร็จ”

เจ้าหนู “Top Gun” Maverick Viñales คอนเฟิร์มแล้วย้ายทีมแน่นอน! 05

Massimo Rivola ซีอีโอของ Aprilia Racing Team 

อย่างไรก็ดีเราแทบจะรอฤดูกาลหน้าไม่ไหวแล้ว เพราะแต่ละทีมต่างมีพัฒนาการและการเปลี่ยนแปลงชนิดที่เรียกได้ว่าก้าวกระโดดกันเลยทีเดียว นี่จึงทำให้การแข่งขันในฤดูกาลต่อไปที่กำลังจะมาถึงนั้นทุกทีมจะสู้กันอย่างดุเดือดแน่นอน

เจ้าหนู “Top Gun” Maverick Viñales คอนเฟิร์มแล้วย้ายทีมแน่นอน! 06

ปีหน้ามันแน่นอน

และที่สำคัญเราจะเริ่มเห็นแล้วว่าในช่วงหลังมาในเกมแข่งขัน MotoGP นั้นไม่มีทีมไหนที่ได้เปรียบ และเสียเปรียบกันอย่างชัดเจนแบบเมื่อก่อนแล้ว หรือพูดง่าย ๆ ก็คือยิ่งแต่ละทีมมีฝีมือที่สูสีกันเท่าไหร่ เราก็จะยิ่งชมเกมการแข่งขัน MotoGP ได้สนุกขึ้นเท่านั้น 

 

 

 

 

 

Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง Instagram : Pongnara Archarit

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });