window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705363990-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705363990-0'); });

2021 All New Yamaha Aerox & 2020 New Honda Click 150i ศึกชิงเจ้าออโตเมติกพิกัด 150 ซี.ซี. ใครหมัดหนักกว่ากัน !

Archa · Feb 10, 2021 04:42 PM

2021 All New Yamaha Aerox & 2020 New Honda Click 150i ศึกชิงเจ้าออโตเมติกพิกัด 150 ซี.ซี. ใครหมัดหนักกว่ากัน ! 01

2021 All New Yamaha Aerox & 2020 New Honda Click 150i 

Honda Click 150i

60,700 บาท

Yamaha Aerox Standard

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });

67,500 บาท

Yamaha Aerox ABS

78,500 บาท

ตลาดของรถออโตเมติกในบ้านเราถือได้ว่ามีการแข่งขันที่สูงมาก และแต่ละค่ายก็ต่างทยอยปล่อยรถรุ่นใหม่ ๆ ออกสู่ตลาดกันอย่างต่อเนื่องเพื่อให้โดนใจผู้บริโภคให้ได้มากที่สุด วันนี้ AutoFun Thailand จึงจะขอพาเพื่อน ๆ ไปชมรถออโตเมติก 2 รุ่นสุดฮิต จาก 2 ค่ายยอดนิยมในตลาดเมืองไทยนั่นก็คือเจ้า2021 All New Yamaha Aerox & 2020 New Honda Click 150i นั่นเอง

มาเริ่มกันด้วยเครื่องยนต์

2021 All New Yamaha Aerox

มาพร้อมเครื่องยนต์บลูคอร์ขนาด 155 ซี.ซี. พร้อมระบบวาล์วแปรผัน VVA ระบายความร้อนด้วยน้ำ พร้อมลูกสูบแบบ Forged ที่ให้ความแข็งแรงทนทานเป็นเลิศ ส่งมอบพละกำลัง 15.1 แรงม้า ที่ 8,000 รอบ/นาที พร้อมแรงบิดสูงสุดที่ 13.9 นิวตันเมตร ที่ 6,500 รอบ/นาที ที่มาพร้อมถังน้ำมันขนาด 5.5 ลิตร

2020 New Honda Click 150i

มาพร้อมเครื่องยนต์ eSP ขนาด 150 ซี.ซี. สูบเดี่ยว 4 จังหวะ SOHC จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีด PGM-FI อันเป็นเอกลักษณ์ ระบายความร้อนด้วยน้ำ ส่งมอบพละกำลัง 13.1 แรงม้าที่ 8,500 รอบ/นาที พร้อมแรงบิดสูงสุดที่ 13.4 นิวตันเมตรที่ 5,000 รอบ/นาที พร้อมถังน้ำมันขนาด 5.5 ลิตร ประหยัดน้ำมันสูงสุดด้วยระบบ Idling Stop System

2021 All New Yamaha Aerox & 2020 New Honda Click 150i ศึกชิงเจ้าออโตเมติกพิกัด 150 ซี.ซี. ใครหมัดหนักกว่ากัน ! 01

เครื่องยนต์ 2 แบบ 2 สไตล์

หน้าตา

2021 All New Yamaha Aerox

มาพร้อมไฟด้านหน้าคู่แบบใหม่ที่ให้มาเป็น Full LED พร้อมไฟ Daytime Running Light ที่อยู่เหนือโคมไฟคู่หน้า ซึ่งต้องบอกเลยว่านอกจากให้ความสว่างที่คมชัดแล้ว มันยิ่งทำให้หน้าตาของเจ้า Aerox นั้นดูดุดันขึ้นไปอีกในยามค่ำคืน

2020 New Honda Click 150i

โดดเด่นมาด้วยไฟคู่หน้าแบบ Dual LED Headlight ดีไซน์เฉียบคม พร้อมส่องสว่างชัดเจนแม้ในยามค่ำคืน

2021 All New Yamaha Aerox & 2020 New Honda Click 150i ศึกชิงเจ้าออโตเมติกพิกัด 150 ซี.ซี. ใครหมัดหนักกว่ากัน ! 02

ชุดไฟหน้า

2021 All New Yamaha Aerox

ไฟท้ายเปลี่ยนใหม่ให้ดูเล็กกะทัดรัด ให้ความสปอร์ตมากยิ่งขึ้นด้วยไฟแบบ LED Taillight ที่มาพร้อมกับที่จับกันตกคนซ้อนแบบ Build in สวยงาม

2020 New Honda Click 150i

ด้านท้ายมาพร้อมไฟ Dual LED Tail Light ดีไซน์สวยงามขนาดลงตัว

2021 All New Yamaha Aerox & 2020 New Honda Click 150i ศึกชิงเจ้าออโตเมติกพิกัด 150 ซี.ซี. ใครหมัดหนักกว่ากัน ! 03

ชุดไฟท้าย

2021 All New Yamaha Aerox

เรือนไมล์ LCD Digital Meter ปรับหน้าตาใหม่สวยงามมาพร้อมไฟแจ้งเตืนอเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนผ่านระบบ Y-Connect ของยามาฮ่า  

2020 New Honda Click 150i

เรือนไมล์แบบ Full Digital Meter ซึ่งแสดงค่าสถานะของตัวรถไว้อย่างครบครัน มาพร้อมไฟแจ้งเตือน Honda Smart Key 

2021 All New Yamaha Aerox & 2020 New Honda Click 150i ศึกชิงเจ้าออโตเมติกพิกัด 150 ซี.ซี. ใครหมัดหนักกว่ากัน ! 04

ซ้าย Aerox ขวา Click

2021 All New Yamaha Aerox

ระบบกุญแจอัจฉริยะหรือ Smart Key System ที่มีมาให้ในรุ่น ABS เท่านั้น

2020 New Honda Click 150i

กุญแจอัจฉริยะ Honda Smart Key ที่ช่วยทำให้ชีวิตคุณง่ายขึ้นกับการสตาร์ทรถโดยไม่ต้องใช้กุญแจ อีกทั้งยังสามารถป้องกันการโจรกรรมได้อย่างดีเยี่ยม

2021 All New Yamaha Aerox & 2020 New Honda Click 150i ศึกชิงเจ้าออโตเมติกพิกัด 150 ซี.ซี. ใครหมัดหนักกว่ากัน ! 05

กุญแจแบบ Smart Key

ระบบเบรก และระบบกันสะเทือน

2021 All New Yamaha Aerox

ระบบเบรกด้านหน้ามาพร้อมดิสก์เบรก ที่ทำงานร่วมกับระบบ ABS (เฉพาะรุ่น ABS) ที่ช่วยป้องกันล้อล็อกขณะเบรกกะทันหัน ส่วนด้านหลังมาพร้อมดรัมเบรก

2020 New Honda Click 150i

ด้านหน้ามาพร้อมดิสก์เบรกพร้อมระบบคอมบายเบรกที่ช่วยกระจายแรงเบรกไปยังล้อหลัง ส่วนด้านหลังมาพร้อมกับดรัมเบรก

2021 All New Yamaha Aerox & 2020 New Honda Click 150i ศึกชิงเจ้าออโตเมติกพิกัด 150 ซี.ซี. ใครหมัดหนักกว่ากัน ! 06

ระบบเบรกด้านหน้า

2021 All New Yamaha Aerox

ระบบกันสะเทือนหน้าเป็นแบบเทเลสโคปิค ส่วนระบบกันสะเทือนด้านหลังมาพร้อมโช้คอัพแบบสปริงคู่พร้อมกระบอกซับแทงค์สีทอง(เฉพาะรุ่นABS) 

2020 New Honda Click 150i

โช้คอัพด้านหน้าเทเลสโกปิค ส่วนด้านหลังใช้เป็นโช้คอัพเดี่ยวแบบยูนิตสวิง ซึ่งให้ความมั่นคงในทุกองศาขณะเลี้ยว

2021 All New Yamaha Aerox & 2020 New Honda Click 150i ศึกชิงเจ้าออโตเมติกพิกัด 150 ซี.ซี. ใครหมัดหนักกว่ากัน ! 07

โช้คอัพหลัง

เทคโนโลยี

2021 All New Yamaha Aerox

Y-Connect Application ระบบเชื่อมต่อข้อมูลตัวรถผ่าน CCU ที่ช่วยให้คุณสามารถรู้ข้อมูลทุกอย่างของตัวรถได้อย่างง่ายดายผ่านหน้าจอโทรศัพท์มือถือของคุณ ซึ่ง Y-Connect สามารถแสดงข้อมูลได้อย่างหลากหลายไม่ว่าจะเป็น

2020 New Honda Click 150i

ยังไม่มีระบบเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน

2021 All New Yamaha Aerox & 2020 New Honda Click 150i ศึกชิงเจ้าออโตเมติกพิกัด 150 ซี.ซี. ใครหมัดหนักกว่ากัน ! 08

ระบบ Y-Connect Application ใน Yamaha Aerox

2021 All New Yamaha Aerox & 2020 New Honda Click 150i เลือกคันไหนดี ?

สำหรับ 2021 All New Yamaha Aerox นั้นถือเป็นรถสไตล์สปอร์ตออโตเมติดเพียงหนึ่งเดียวของตลาด ที่ให้ความรู้สึกเหมือนคุณกำลังขี่รถสปอร์ต แต่ไม่ต้องเข้าเกียร์ รวมไปถึงระบบเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนสุดล้ำที่เพิ่มเข้ามานั้นทำให้เป็นจุดที่น่าสนใจ รวมไปถึงระบบโช้คอัพแบบซับแทงค์ที่ให้มาก็หล่อสะเหลือเกิน และยังเอาไปปรับแต่งโมดิฟายได้อย่างโคตรหล่ออีกด้วย แต่ด้วยท่าทางของผู้ขับขี่ที่มีลักษณะโน้มก้มต่ำไปด้านหน้า และเบาะผู้ซ้อนที่ถูกยกสูงขึ้นมาอาจจะทำให้หลายคนไม่ชอบเพราะมองว่ามันไม่สบายเท่าไหร่ รวมไปถึงราคาที่สูงกว่าทางของ Honda Click 150i เป็นอย่างมาก

2021 All New Yamaha Aerox & 2020 New Honda Click 150i ศึกชิงเจ้าออโตเมติกพิกัด 150 ซี.ซี. ใครหมัดหนักกว่ากัน ! 09

2021 All New Yamaha Aerox

ส่วนสำหรับ 2020 New Honda Click 150i ถือเป็นรถออโตเมติกที่ขี่ง่ายสะดวกสบาย อยู่คู่ตลาดออโตเมติกเมืองไทยมาอย่างยาวนานหลากหลายรุ่น ซึ่งแน่นอนว่า Honda Click ขึ้นชื่อในเรื่องของความประหยัดน้ำมัน และท่าทางการขับขี่ที่สะดวกสบายกว่าทาง Yamaha Aerox ที่ค่อนไปทางรถสปอร์ต แถมราคาที่ถูกอย่างเอาเรื่องเลยซึ่งถือเป็นจุดแข็งของรถออโตเมติก Honda มาอย่างยาวนาน

2021 All New Yamaha Aerox & 2020 New Honda Click 150i ศึกชิงเจ้าออโตเมติกพิกัด 150 ซี.ซี. ใครหมัดหนักกว่ากัน ! 10

2020 New Honda Click 150i

ดังนั้นหากคุณมีหัวใตสปอร์ตชอบรูปทรงที่สปอร์ต เครื่องยนต์ปรู๊ดปร๊าด เน้นหล่อเท่แต่งรถสวย พร้อมเทคโนโลยีทันสมัยระดับรถบิ๊กไบค์เลือก 2021 All New Yamaha Aerox แล้วคุณจะไม่ผิดหวัง แต่หากคุณเน้นประหยัด ขับขี่ทำงาน ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางทุกวันแถมไม่อยากจ่ายแพงคุณเลือก 2020 New Honda Click 150i ไป เพราะอย่างที่ผมเคยพูดไปว่ารถแต่ละคันถูกสร้างขึ้นมาเพื่อการใช้งานที่แตกต่างกัน ดังนั้นมีแต่คุณเท่านั้นที่จะเป็นคนเลือกรถที่เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์ของตัวคุณเอง

2021 All New Yamaha Aerox & 2020 New Honda Click 150i ศึกชิงเจ้าออโตเมติกพิกัด 150 ซี.ซี. ใครหมัดหนักกว่ากัน ! 11

ชอบสปอร์ตเลือก 2021 All New Yamaha Aerox

 

2021 All New Yamaha Aerox & 2020 New Honda Click 150i ศึกชิงเจ้าออโตเมติกพิกัด 150 ซี.ซี. ใครหมัดหนักกว่ากัน ! 12

ชอบขับขี่สบาย ใช้งานสะดวกเลือก 2020 New Honda Click 150i 

Specification 2021 All New Yamaha Aerox & 2020 New Honda Click 150i

 

2021 All New Yamaha Aerox

2020 New Honda Click 150i

เครื่องยนต์

4 จังหวะ สูบเดี่ยว SOHC 4 วาล์ว

4 จังหวะซิงเกิ้ลโอเวอร์เฮดแคมชาฟท์

ปริมาตรกระบอกสูบ

155 ซี.ซี.

149.32 ซี.ซี.

ระบบระบายความร้อน

ระบายความร้อนด้วยน้ำ

ระบายความร้อนด้วยน้ำ

กระบอกสูบ x ระยะชัก            

58.0  x 58.7 มม.

57.3 x 57.9 มม.

อัตราส่วนกำลังอัด

11.6 : 1

10.6:1

ระบบจ่ายน้ำมัน       

แบบหัวฉีด

แบบหัวฉีด

ความจุน้ำมันเชื้อเพลิง              

5.5 ลิตร

5.5 ลิตร

ระบบส่งกำลังขับ

แบบสายพาน(V–Belt)

V-Matic

 

โครงรถ

ชนิดของเฟรม          

แบคโบน

อัลเดอร์โบน

มุมคาสเตอร์/ระยะเทล

26.5O / 100 มม.

26° 30′ / 83 มม.

กว้าง x ยาว x สูง

700 x 1,980 x 1150 มม.

679 x 1,919 x 1,062 มม.

ความสูงจากพื้นถึงเบาะ           

790 มม.

769 มม.

ระยะห่างจากพื้นถึงเครื่อง

145 มม.

132 มม.

น้ำหนักรวมของเหลว

รุ่น Standard 122 กก.

112 กก.

 

รุ่น ABS 125 กก.

 

 

ระบบกันสะเทือน

โช้คอัพหน้า

เทเลสโคปิค

เทเลสโกปิค

โช้คอัพหลัง

ยูนิตสวิง

ยูนิตสวิง

 

ระบบเบรก

เบรกหน้า

ดิสก์เบรกเดี่ยว+ABS (เฉพาะรุ่น ABS)

ดิสก์เบรก (คอมบายเบรก)

เบรกหลัง

ดรัมเบรก

ดรัมเบรก

 

ชุดล้อ

หน้า-หลัง

ล้อแม็ก

ล้อแม็ก

ยางล้อหน้า

110/80-14 M/C  53P

90/80-14M/C 43P แบบจุ๊บเลส

ยางล้อหลัง                

140/70-14 M/C 62P

100/80-14M/C 48P แบบจุ๊บเลส

 

 

Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง Instagram : Pongnara Archarit

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });