2021 All New Yamaha Aerox กับ 5 เหตุผลที่คุณควรเลือกมัน!


2021 All New Yamaha Aerox (ออนิว ยามาฮ่า แอร็อกซ์) ราคา 67,500 บาท
รีวิว 2021 All New Yamaha Aerox คลิ๊ก
เก่าไปใหม่มา เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาหลายคนก็คงจะทราบกันดีอยู่แล้วว่าทางบริษัท ไทยยามาฮ่า เมอร์เตอร์ ประเทศไทยได้ทำการเปิดตัวรถในตระกูลออโตเมติกรุ่นใหม่อย่างเจ้า 2021 All New Yamaha Aerox ซึ่งเรียกได้ว่าหลังจากเปิดตัวไปก็กระแสดีเหลือเกิน ซึ่งก็แน่นอนว่ามันมีทั้งคนที่ชอบโฉมใหม่ และคนที่คิดว่าโฉมเก่าก็ยังคงสวยกว่า ดังนั้นวันนี้ทาง AutoFun Thailand จึงจะขอพาเพื่อน ๆ ไปดูกันว่า 5 เหตุผลที่คุณควรซื้อ All New Yamaha Aerox นั้นมีอะไรกันบ้าง
1.ราคา
เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่อันดับ 1 เลยก็ว่าได้ แต่เราอยากจะบอกว่าราคาของรถรุ่นนี้ไม่ได้หนีห่างจากโฉมเก่าเท่าไหร่นัก กับเทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่มีให้ บวกกับรูปร่างหน้าตาที่หล่อเท่ขึ้นนั้นเราถือว่าคุ้มค่ามากเลยทีเดียว
2020 Yamaha Aerox | |
Standard Version | 65,400 บาท |
R Version | 68,400 บาท |
ABS Version | 75,900 บาท |
2021 All New Yamaha Aerox | |
Standard Version | 67,500 บาท |
ABS Version | 78,500 บาท |
และจากราคาจัดจำหน่ายในด้านบนเราจะเห็นได้ว่ารุ่น Standard ในรุ่นเก่า และใหม่นั้นมีราคาที่แตกต่างกันเพียง 2,100 บาท เท่านั้นเอง


2.รูปทรงภายนอก และการปรับโฉมใหม่
เรื่องการดีไซน์ภายนอกเราคงจะฟันธงไม่ได้ว่าโฉมไหนสวยกว่ากัน เพราะอันนี้ก็ขึ้นอยู่กับความพึงพอใจของแต่ละคน แต่หากถามเราเราชอบโฉมใหม่ในความเฉียบคม และตัวแฟริ่งรอบคันที่ดูดุดันขึ้นกว่าเดิม โดยเฉพาะแฟน ๆ Yamaha Nouvo ก็คงจะชอบหน้าใหม่ของเจ้า Aerox ปี 2021 นี้เป็นแน่แท้ เพราะเอาจริง ๆ หน้าตามันแอบละม้ายคล้ายคลึงกันสะเหลือเกิน




3.เทคโนโลยี Y-Connect Application
ในเรื่องเทคโนโลยีคงจะไม่มีใครเถียงว่า Aerox โฉมใหม่ชนะขาด เพราะในรุ่นเก่าไม่มีนั่นเอง(555) ซึ่งระบบ Y-Connect ที่เข้ามาใหม่ไม่ได้แค่เรียกเสียงฮือฮาเท่านั้น แต่มันยังได้เข้ามาสร้างมาตรฐานครั้งใหม่ให้รถมอเตอร์ไซค์ในเมืองไทย ที่สามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนได้แบบในรถยนต์ หรือรถบิ๊กไบค์ราคาแพงแล้ว ซึ่งเราคิดว่าต่อไปรถตลาดในประเทศไทยจะต้องมีเทคโนโลยีเหล่านี้เข้ามารองรับกันแบบแทบครบทุกรุ่นอย่างแน่นอน หรือพูดง่าย ๆ คือ ของมันต้องมี ค่ายไหนไม่มีเพื่อนล้อตายเลย


4.การขับขี่ที่เปลี่ยนแปลงไป
อย่างที่เราเคยบอกกันไปแล้วในคอลัมน์รีวิวก่อนหน้านี้ว่าถึงแม้ท่านั่ง และท่าทางการขับขี่จะไม่เปลี่ยนแปลงเท่าไหร่ แต่ในความเป็นจริงแล้วมันเปลี่ยน เพราะการปรับเปลี่ยนระยะของมุมคาสเตอร์ ระยะเทรล รวมไปถึงความสูงเครื่องยนต์ หรือความยาวของตัวรถนั้นแม้เพียงเล็กน้อยก็ส่งผลในเรื่องของการขับขี่ได้เช่นกัน


ดังที่ใน All New Yamaha Aerox แสดงให้เห็นแล้วว่ามันเลี้ยวง่ายขึ้น อาการหน้าไวหายไปหมดแล้ว ทำให้คุณมั่นใจในการคอนโทรลตัวรถได้ดียิ่งขึ้น ไม่เสี่ยงต่ออาการหน้าพับเมื่อต้องหักเลี้ยวในทางลาดชันอีกต่อไป รวมไปถึงปัญหาในเรื่องของพักเท้าผู้ซ้อนที่เมื่อวางเท้าจะชอบมาชนกับขาของผู้ขับขี่ ก็ได้มีการปรับแก้ไขโดยการถอยพักเท้าผู้ซ้อนออกไปด้านหลัง รวมไปถึงได้มีการขยายตำแหน่งของที่พักเท้าของผู้ขับขี่ให้กว้างขึ้นอีกด้วย นั่นทำให้ท่านั่งของทั้งตัวผู้ขับขี่ และผู้ซ้อนสบายมากขึ้นกว่าเดิมนั่นเอง


5.มันเหมาะกับการออกทริปแล้ว
จากที่เราได้สอบถามไปกับยามาฮ่าหลัก ๆ เลยที่ทำให้พัฒนา Aerox ใหม่ออกมาก็เพราะว่าเดิมนั้น Yamaha Aerox เป็นรถที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อการใช้งานภายในเมืองเท่านั้น ไม่เหมาะกับการขี่ทางไกล หรือเดินทางท่องเที่ยว แต่ในประเทศไทยได้มีกลุ่มที่ใช้รถ Aerox เดินทางออกทริปเยอะมาก และปัญหาที่พบเจอก็คือเมื่อวิ่งในทางลาดชันที่ต้องขึ้นเขาลงเขา จะเกิดปํญหาหน้าพับ หรือล้อหน้าไม่ติดถนนเมื่อเลี้ยวหักลงโค้งหนัก ๆ ดังนั้น All New Yamaha Aerox จึงได้พัฒนาและปรับปรุงในส่วนนี้มาแล้ว เพื่อให้ตอบสนองกับกลุ่มที่ชอบเดินทางท่องเที่ยวมากขึ้นนั่นเอง


SPECIFICATION 2021 ALL NEW AEROX
เครื่องยนต์ | |
เครื่องยนต์ | 4 จังหวะ สูบเดี่ยว SOHC 4 วาล์ว |
ปริมาตรกระบอกสูบ | 155 ซี.ซี. |
กระบอกสูบ | ไดอะซิล |
ระบบระบายความร้อน | ระบายความร้อนด้วยน้ำ |
อัตราส่วนกำลังอัด | 11.6 : 1 |
กระบอกสูบ x ระยะชัก | 58.0 x 58.7 มม. |
ระบบจ่ายน้ำมัน | แบบหัวฉีด |
ระบบจุดระเบิด | T.C.I. |
ความจุน้ำมันเชื้อเพลิง | 5.5 ลิตร |
ระบบส่งกำลังขับ | แบบสายพาน(V–Belt) |
โครงรถ | |
ชนิดของเฟรม | แบคโบน |
มุมคาสเตอร์/ระยะเทล | 26.5O / 100 มม. |
กว้าง x ยาว x สูง | 700 x 1,980 x 1150 มม. |
ความสูงจากพื้นถึงเบาะ | 790 มม. |
ระยะห่างจากพื้นถึงเครื่อง | 145 มม. |
ช่วงศูนย์กลางระหว่างล้อ | 1,350 มม. |
รัศมีวงเลี้ยวแคบสุด | 2,000 มม. |
น้ำหนักรถรวมของเหลง | รุ่น Standard 122 กก. |
| รุ่น ABS 125 กก. |
ระบบกันสะเทือน | |
หน้า | เทเลสโคปิค |
หลัง | ยูนิตสวิง |
ระบบเบรก | |
เบรกหน้า | ดิสก์เบรกเดี่ยว+ABS (เฉพาะรุ่น ABS) |
เบรกหลัง | ดรัมเบรก |
ชุดล้อ | |
หน้า-หลัง | ล้อแม็ก |
ยางล้อหน้า | 110/80-14 M/C 53P |
ยางล้อหลัง | 140/70-14 M/C 62P |


Archa นักเขียนอาวุโส
นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง Instagram : Pongnara Archarit
แบรนด์รถมอเตอร์ไซค์ยอดนิยมในไทย
ข่าวล่าสุด
ผลสำรวจจากอังกฤษ คนขับรถแย่ มักใช้ 11 ยี่ห้อนี้ คุณเชื่อหรือไม่?
เผยภาพจริง Mazda EZ-60 พื้นฐาน Deepal S07 แต่เป็นไฮบริดเสียบปลั๊ก ไม่พึ่งที่ชาร์จ
ทำไมทางด่วนฟรีวันสงกรานต์ยกเว้นแค่ 3 เส้นทาง เพราะมีสัมปทานร่วม
Corolla 3 ห่วง วิ่ง 2 ล้านกม.ด้วยเครื่อง-เกียร์เดิม เผยวิธีใช้และซ่อม
Mitsubishi XForce ผ่านการชน Asean NCAP 5 ดาวด้วยเกณฑ์การทดสอบดังนี้
รถมอเตอร์ไซค์แนะนำสำหรับคุณ
- เป็นที่นิยม
- ล่าสุด
- Honda PCX
THB 86,900 - 107,500
- Honda ADV150
THB 98,500 - 98,900
- Yamaha Grand...
ยังไม่คอนเฟิร์ม
- Honda Wave110i
THB 36,900 - 45,500
- Yamaha Xmax...
THB 168,000 - 172,900
- Honda CB300R
THB 149,800 - 151,690
- Honda Click125i
THB 51,000 - 55,100
- Honda Click150i
THB 60,700 - 61,200
- Honda CRF250RALLY
THB 164,000
- Yamaha Aerox
THB 67,500 - 78,500