window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705363990-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705363990-0'); });

2021 BMW R 18 Classic First Edition พาชมคันจริงครูสเซอร์รุ่นใหญ่ที่มาพร้อมความคลาสสิคเหนือระดับกับราคา 1,250,000 บาท

Archa · Feb 15, 2021 08:10 PM

2021 BMW R 18 Classic First Edition พาชมคันจริงครูสเซอร์รุ่นใหญ่ที่มาพร้อมความคลาสสิคเหนือระดับกับราคา 1,250,000 บาท 01

2021 BMW R 18 Classic First Edition (บีเอ็มดับเบิลยู อาร์ 18 คลาสสิค เฟิร์ส อิดิชั่น) ราคา 1,250,000 บาท

2021 BMW R 1250 RT คลิ๊ก

ประวัติเครื่อง Boxer คลิ๊ก

2021 BMW R 18 Classic First Edition คือรถมอเตอร์ไซค์ในตระกูลครูสเซอร์จาก BMW Motorrad อีกหนึ่งรุ่นที่เข้ามาทำตลาดในประเทศไทศไทย หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้มีการเปิดตัว BMW R 18 First Edition กันไปแล้ว ซึ่งสำหรับเจ้า R 18  Classic First Edition คันนี้จะมีอะไรที่น่าสนใจบ้างเราไปชมกันเลยดีกว่า

รูปร่างบึกบึนหรูหราสุด ๆ

2021 BMW R 18 Classic First Edition มาพร้อมรูปลักษณ์ภายนอกที่หรูหราใหญ่โตแบบรถสไตล์ครูสเซอร์ที่เน้นการขับขี่เดินทางไกลอันสะดวกสบาย ด้วยชิลบังลมด้านหน้าขนาดใหญ่อันเป็นจุดเด่นที่จะมำให้ตัวผู้ขับขี่ไม่ปะทะแรงลมโดยตรง ทำให้ขับขี่ได้แบบสบาย ๆ

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });

2021 BMW R 18 Classic First Edition พาชมคันจริงครูสเซอร์รุ่นใหญ่ที่มาพร้อมความคลาสสิคเหนือระดับกับราคา 1,250,000 บาท 01

ชิลบังลมหน้าขนาดใหญ่เป็นเอกลักษณ์ของรุ่น Classic

ไฟทรงกลมด้านหน้า Adaptive LED ดีไซน์คลาสสิค พร้อมระบบไฟ Daytime Riding Light รวมไฟถึงไฟ Headlight Pro ดวงกลมเล็กอีก 2 ดวง ซ้าย-ขวา ที่ถูกติดติ้งไว้บริเวณข้างไฟหน้า และไฟเลี้ยวแบบแยกส่วน

2021 BMW R 18 Classic First Edition พาชมคันจริงครูสเซอร์รุ่นใหญ่ที่มาพร้อมความคลาสสิคเหนือระดับกับราคา 1,250,000 บาท 02

ชุดไฟด้านหน้าคลาสสิคสวยงาม

พร้อมชุดไฟด้านหลังสุดเท่กับไฟเบรกแบบมีไฟเลี้ยวในตัว ซึ่งไม่ใหญ่โตเทอะทะช่วยให้สามารถโชว์ส่วนท้ายอันสวยงามของตัวรถได้แบบเต็มที่

2021 BMW R 18 Classic First Edition พาชมคันจริงครูสเซอร์รุ่นใหญ่ที่มาพร้อมความคลาสสิคเหนือระดับกับราคา 1,250,000 บาท 03

ไฟท้ายมาพร้อมไฟเบรก และไฟเลี้ยวในตัว

เรือนไมล์สไตล์คลาสสิคแบบอนาล็อคพร้อมจอแสดงผลการทำงานแบบดิจิตอล ที่จะแสดงสถานการณ์ขับขี่ให้เห็นเฉพาะเวลาเปิดไฟเท่านั้น

2021 BMW R 18 Classic First Edition พาชมคันจริงครูสเซอร์รุ่นใหญ่ที่มาพร้อมความคลาสสิคเหนือระดับกับราคา 1,250,000 บาท 04

เรือนไมล์แบบกลมคลาสสิค

ถังน้ำมันทรงหยดน้ำสีดำ Black Storm Metallic ตัดกับลายเส้นสีขาวสวยงามแสดงให้เห็นถึงการใส่ใจในรายละเอียดทุกขั้นตอนการผลิต นอกจากนี้ยังมีการติดป้ายโครเมี่ยมสลักคำว่า “First Edition” ไว้ตรงบริเวณข้างตัวถังอย่างสวยงาม

2021 BMW R 18 Classic First Edition พาชมคันจริงครูสเซอร์รุ่นใหญ่ที่มาพร้อมความคลาสสิคเหนือระดับกับราคา 1,250,000 บาท 05

ถังน้ำมันทรงหยดน้ำที่ออกแบบมาอย่างปราณีต

แฮนด์บาร์ยกสูงทรงกว้าง โน้มเข้าหาตัวผู้ขับขี่อันเป็นเอกลักษณืของรถครูสเซอร์ที่เน้นท่าทางการขับขี่สะดวกสบาย

2021 BMW R 18 Classic First Edition พาชมคันจริงครูสเซอร์รุ่นใหญ่ที่มาพร้อมความคลาสสิคเหนือระดับกับราคา 1,250,000 บาท 06

แฮนด์บาร์ทรงสูง

กระเป๋าหนังใบโตสุดเท่สำหรับเก็บสัมภาระในรุ่น Classic First Edition เท่านั้น

2021 BMW R 18 Classic First Edition พาชมคันจริงครูสเซอร์รุ่นใหญ่ที่มาพร้อมความคลาสสิคเหนือระดับกับราคา 1,250,000 บาท 07

กระเป๋าเก็บสัมภาระเฉพาะรุ่น Classic เท่านั้น

เครื่องยนต์ Boxer ทรงพลังขนาด 1,800 ซี.ซี.

2021 BMW R 18 Classic First Edition ยังคงมาพร้อมกับเครื่องยนต์ Boxer 2 สูบนอนอันเป็นเอกลักษณ์ของทางค่ายกับเครื่องยนต์ขนาด 1,802 ซี.ซี. ที่สามารถสร้างแรงม้าได้มากถึง 91 แรงม้าที่ 4,750 รอบ/นาที พร้อมแรงบิดระดับ 158 นิวตันเมตรที่ 3,000 รอบ/นาที

2021 BMW R 18 Classic First Edition พาชมคันจริงครูสเซอร์รุ่นใหญ่ที่มาพร้อมความคลาสสิคเหนือระดับกับราคา 1,250,000 บาท 08

ขุมพลังเครื่องยนต์อันทรงพลังขนาด 1,802 ซี.ซี.

พร้อมส่งเสียงคำรามกระหึ่มผ่านท่อไอเสียโครเมี่ยมใบเบิ้ม และยังคงขับเคลื่อนด้วยชุดเพลาหลังต่อสลักเกลียวแบบดั้งเดิม ซึ่งตัวเครื่องยนต์ก็คือเหมือนกับตัว BMW R 18 First Edition ทุกอย่าง

2021 BMW R 18 Classic First Edition พาชมคันจริงครูสเซอร์รุ่นใหญ่ที่มาพร้อมความคลาสสิคเหนือระดับกับราคา 1,250,000 บาท 09

ท่อไอเสียคู่โครเมี่ยมพร้อมน้ำเสียงอันหนักแน่น

รูปทรงคลาสสิค แต่กลับมาพร้อมเทคโนโลยีสุดล้ำหน้า

2021 BMW R 18  Classic First Edition มาพร้อมโหมดการขับขี่ให้ได้เลือกใช้กันถึง 3 โหมดด้วยกันคือ Rain, Roll และ Rock ซึ่งจะส่งผลต่อแรงบิด และรอบการทำงานของเครื่องยนต์ที่แตกต่างกันในแต่ละโหมด พร้อมระบบต่าง ๆ อีกมากมายไม่ว่าจะเป็น

2021 BMW R 18 Classic First Edition พาชมคันจริงครูสเซอร์รุ่นใหญ่ที่มาพร้อมความคลาสสิคเหนือระดับกับราคา 1,250,000 บาท 10

เลือกสนุกได้หลายโหมดการขับขี่
  • ระบบ ASC ควบคุมการทรงตัวอัตโนมัติ 
  • ระบบ MSR ป้องกันการลื่นไถลของล้อหลังจากการชะลอตัวหรือลดเกียร์ 
  • ระบบ Hill Start Control ช่วยออกตัวในทางลาดชัน 

2021 BMW R 18 Classic First Edition พาชมคันจริงครูสเซอร์รุ่นใหญ่ที่มาพร้อมความคลาสสิคเหนือระดับกับราคา 1,250,000 บาท 11

ควบคุมโหมดต่าง ๆ ได้ง่ายเพียงปลายนิ้วสัมผัส
  • ระบบ Keyless Ride สตาร์ทแบบไร้กุญแจ 
  • ระบบ Reverse Gear เกียร์ถอยหลัง  
  • ระบบ Anti-hopping Clutch สัญญาณกันขโมย 

2021 BMW R 18 Classic First Edition พาชมคันจริงครูสเซอร์รุ่นใหญ่ที่มาพร้อมความคลาสสิคเหนือระดับกับราคา 1,250,000 บาท 12

ความคลาสสิคที่มาพร้อมเทคโนโลยี
  • ระบบ Dynamic Brake Control ป้องกันรถกระชาก  
  • ระบบ Electronic cruise control ควบคุมความเร็วอัตโนมัติซึ่งให้มาเป็นระบบมาตรฐาน

2021 BMW R 18 Classic First Edition พาชมคันจริงครูสเซอร์รุ่นใหญ่ที่มาพร้อมความคลาสสิคเหนือระดับกับราคา 1,250,000 บาท 13

เทคโนโลยีจัดเต็มทั้งคัน

ช่วงล่าง และระบบเบรก

2021 BMW R 18 Classic First Edition ยังคงความคลาสสิคไว้ด้วยโช้คอัพคู่หน้าแบบเทเลสโคปิกขนาด 49 มม. พร้อมระยะยุบที่ 120 มม. แทนที่จะใช้โช้คอัพแบบไฟฟ้า ซึ่งทำงานร่วมกับคานรับน้ำหนักตรงกลางที่สามารถเลือกปรับตั้งค่าความหนืด และการยุบของตัวโช้คได้ตามต้องการกับระยะยุบของโช้คอัพหลังที่ 90 มม.

2021 BMW R 18 Classic First Edition พาชมคันจริงครูสเซอร์รุ่นใหญ่ที่มาพร้อมความคลาสสิคเหนือระดับกับราคา 1,250,000 บาท 14

โช้คอัพหน้าเทเลสโคปิกขนาด 49 มม. พร้อมระยยะยุบที่ 120 มม. 

ส่วนระบบเบรกนั้น BMW R 18  Classic First Edition เลือกใช้ดิสก์เบรกคู่ที่ล้อหน้า และดิสก์เบรกเดี่ยวในล้อหลัง พร้อมคาลิปเปอร์เบรกแบบตายตัว 4 ลูกสูบ และระบบเบรก ABS ซึ่งสามารถควบคุมแรงม้าทั้ง 91 ตัวได้อย่างอยู่หมัด

2021 BMW R 18 Classic First Edition พาชมคันจริงครูสเซอร์รุ่นใหญ่ที่มาพร้อมความคลาสสิคเหนือระดับกับราคา 1,250,000 บาท 15

จานดิสก์หน้าแบบคู่

2021 BMW R 18 Classic First Edition เหมาะกับใคร ?

ต้องบอกว่านี่คือรถครูสเซอร์ที่มีเครื่องยนต์ใหญ่ที่สุดตั้งแต่ BMW เคยสร้างมา และมันก็มาพร้อมกับรูปลักษณ์สุดคลาสสิคอันสะดุดตา เรียกได้ว่าขี่ไปไหนใครก็ต้องมอง และด้วยความหรูหรา และความใหญ่โตของมันนี่เองทำให้การขับขี่เดินทางท่องเที่ยวเป็นไปอย่างสะดวกสบาย

2021 BMW R 18 Classic First Edition พาชมคันจริงครูสเซอร์รุ่นใหญ่ที่มาพร้อมความคลาสสิคเหนือระดับกับราคา 1,250,000 บาท 16

ท่าทางการขับขี่อันสะดวกสบาย

2021 BMW R 18 Classic First Edition พาชมคันจริงครูสเซอร์รุ่นใหญ่ที่มาพร้อมความคลาสสิคเหนือระดับกับราคา 1,250,000 บาท 17

เบาะนั่งหนานุ่ม นั่งสบายทุกการขับขี่

แต่แน่นอนว่ามันไม่เหมาะกับการขี่ใช้งานภายในเมืองที่มีการจราจรหนาแน่นอย่างกรุงเทพฯ แน่นอน เพราะคุณจะเหนื่อยเอามาก ๆ เราพูดได้เลย และนี่คือรถมอเตอร์ไซค์ที่สร้างขึ้นมาเฉพาะกลุ่มจริง ๆ ถ้าคุณรักก็จะหลงมันเลย แต่หากคุณไม่ชอบรถสไตล์นี้อยู่แล้วคุณก็อาจจะคิดว่ามันมีดีแค่ความใหญ่โตโอ่อ่าเท่านั้นเอง

2021 BMW R 18 Classic First Edition พาชมคันจริงครูสเซอร์รุ่นใหญ่ที่มาพร้อมความคลาสสิคเหนือระดับกับราคา 1,250,000 บาท 18

ด้วยความใหญ่โตทำให้ใช้งานในเมืองได้ลำบาก

Specifications 2021 BMW R 18 Classic First Edition

เครื่องยนต์

เครื่องยนต์

2 สูบวางนอน 4 จังหวะ 

ปริมาตรากระบอกสูบ 

1,802 ซี.ซี.

กระบอกสูบ x ระยะชัก 

107.1 มม. x 100 มม.

อัตรากำลังอัด

9.6:1

ระบบเกียร์

6 สปีด Claw-Shift  

ระบบขับเคลื่อน

ชุดเพลา

ระบบความระบายความร้อน

อากาศ และน้ำมัน

ระบบสตาร์ท

สตาร์ตไฟฟ้า (มือ)

ระบบกันสะเทือน

ระบบกันสะเทือน ล้อหน้า

เทเลสโคปิค 

 ระบบกันสะเทือน ล้อหลัง

สวิงอาร์มคู่แบบโลหะพร้อมสปริงสตรัท

ระบบเบรก

 ระบบเบรก ล้อหน้า

ดิสก์เบรกคู่ขนาด 300 มม.+ คาลิปเปอร์ 4 ลูกสูบ

 ระบบเบรก ล้อหลัง

ดิสก์เบรกเดี่ยวขนาด 300 มม.+ คาลิปเปอร์ 4 ลูกสูบ

มิติตัวรถ

กว้าง x ยาว x สูง 

964 x 2,440 x 1,342 มม.

ระยะฐานล้อ

1,731 มม.

มุมคาสเตอร์ / ระยะเทรล

150 มม.

องศาคอในการเลี้ยว

57.3 องศา 

ความสูงเบาะ

710 มม.

น้ำหนักรถรวมของเหลว

365 กก.

ถังน้ำมันจุ 

16 ลิตร

ชุดล้อ

ล้อ

ซี่ลวด

ขนาดยางหน้า

130/90 B16

ขนาดยางหลัง

180/65 B16

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง Instagram : Pongnara Archarit

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });