2022 Honda NT1100 ทัวริ่งสายเที่ยวเปิดตัวแล้วอย่างเป็นทางการ!


2022 Honda NT1100 ทัวริ่งสายเที่ยวเปิดตัวแล้วอย่างเป็นทางการ!
>>>2021 New Honda Forza 750
>>>2021 All New Honda X-ADV 750
>>>2021 Honda Africa Twin CRF1100L
>>>4 ทศวรรษ Honda Goldwing
ราคาวางจำหน่ายในยุโรป | |
2022 Honda NT1100 | 11,999 ปอนด์ (553,545 บาท) |
2022 Honda NT1100 DCT | 12,999 ปอนด์ (599,804 บาท) |
หลังจากมีกระแสข่าวออกมาอย่างยาวนานถึงการมาของรถทัวริ่งรุ่นใหม่จากทาง Honda และในที่สุด Honda ก็ได้ออกมาเผยโฉมเจ้าทัวริ่งสายเที่ยวคันนี้อย่างเป็นทางการแล้วภายใต้ชื่อรุ่น 2022 Honda NT1100


ซึ่งสำหรับรถอย่าง 2022 Honda NT1100 นั้นถือว่ามันเป็นรุ่นที่มาเชื่อมต่อระหว่างกลางของเจ้า Honda Forza 750 และทัวริ่งรุ่นใหญ่อย่าง Honda Gold Wing ได้อย่างลงตัว


ขุมพลังเครื่องยนต์ตามคาดการณ์
และแน่นอนว่ามันเป็นไปตามคาดการณ์ในเรื่องของเครื่องยนต์ที่ทาง 2022 Honda NT1100 นั้นได้หยิบเอาเครื่องยนต์จากรถแอดเวนเจอร์สายลุยอย่าง Honda CRF1100L Africa Twin มาใช้ กับขนาดเครื่องยนต์ 1,084 ซี.ซี. แบบ 2 สูบเรียง ระบายความร้อนด้วยน้ำ พร้อมความจุน้ำมันเชื้อเพลิงขนาด 20.4 ลิตร


พร้อมส่งมอบขุมพลังระดับ 101 แรงม้าที่ 7,500 รอบ/นาที และแรงบิดสูงสุดที่ 105 นิวตันเมตรที่ 6,250 รอบ/นาที และแน่นอนว่ามันมีให้คุณเลือกทั้งแบบเกียร์ธรรมดา และระบบเกียร์ DCT อันขึ้นชื่อจากทาง Honda พร้อมทั้งยังมีระบบเกียร์อัตโนมัติ หรือควิกชิฟเตอร์เป็นตัวเลือกเสริมให้คุณได้ใช้งานในรุ่นเกียร์ธรรมดาอีกด้วย


หน้าตาหล่อเหลา
สำหรับเจ้า 2022 Honda NT1100 นั้นโดดเด่นมาด้วยชุดไฟด้านหน้าแบบ Honda X-ADV พร้อมสวมใส่ตัวแฟริ่งที่ดูบึกบึนตลอดทั้งคัน


มันมาพร้อมกับแฮนด์บาร์ทรงกว้างแบบยกสูง เพื่อให้ได้ท่าทางการขับขี่ที่สะดวกสบาย


เบาะนั่งแบบตอนเดียวไล่ระดับ ระหว่างผู้ขับขี่ และผู้ซ้อน ซึ่งมันมาพร้อมกับตัวเบาะที่กว้าง และนุ่มสบายเพื่อรองรับทุกการเดินทางนั่นเอง


เรือนไมล์สุดล้ำสมัยด้วยหน้าจอสัมผัสแบบ TFT Touchscreen ขนาด 6.5 นิ้ว ที่มาพร้อมคุณสมบัติรองรับ Apple CarPlay และการเชื่อมต่อบลูธูท พร้อมแสดงรายละเอียดของตัวรถเอาไว้อย่างครบถ้วน


โหมดการขับขี่ที่เพียบพร้อม
2022 Honda NT1100 นั้นมาพร้อมโหมดการขับขี่ให้คุณได้เลือกใช้งานกันถึง 5 โหมดด้วยกันคือ
-URBAN โหมดมาตรฐานที่ให้กำลังเครื่องยนต์ และการเบรกในระดับปานกลางรอบด้าน
-RAIN ทำให้การส่งกำลัง และการเบรกของเครื่องยนต์นุ่มนวลขึ้นสำหรับการขี่ในสภาพอากาศเปียก


-TOUR ให้กำลังเครื่องยนต์เต็มที่ และการเบรกของเครื่องยนต์แบบมาตรฐาน เพื่อการเร่งที่แรงขณะบรรทุกผู้โดยสาร และสัมภาระ
-โหมด USER 1 และ 2 ให้คุณสามารถเลือกปรับแต่งตั้งค่าได้อย่างอิสระ และการตั้งค่าเหล่านี้จะถูกบันทึกไว้แม้คุณจะปิดกุญแจของตัวรถไปแล้วก็ตาม


เทคโนโลยีจัดเต็มพร้อมเดินทาง
แน่นอนว่ารถสายทัวริ่งที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อการเดินทางแบบนี้ย่อมมาพร้อมกับเทคโนโลยีที่จัดเต็มอย่างแน่นอนไม่ว่าจะเป็น
-ระบบ HSTC (Honda Selectable Torque Control) ป้องกันรถลื่นไถลขณะขับขี่
-ระบบ Cruise Control ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ
-ระบบ คันเร่งไฟฟ้า Throttle By Wire
-ระบบ Cornering ABS ที่ช่วยให้คุณใช้เบรกขณะเข้าโค้งได้


ระบบกันสะเทือน และระบบเบรก
สำหรับเจ้า 2022 Honda NT1100 นั้นมาพร้อมกับโช้คอัพด้านหน้าแบบ Up Side Down ขนาด 43 มม. จาก Showa ที่มาพร้อมระยะยุบ 150 มม. พร้อมทั้งสามารถปรับตั้งค่าพรีโหลดได้


ส่วนด้านหลังมาพร้อม Mono Shock แบบ Pro-Link พร้อมแดมเปอร์แก๊สจาก Showa พร้อมตัวปรับพรีโหลดแบบไดอัลไฮดรอลิกกับระยะยุบตัวที่ 150 มม.


ในส่วนของระบบเบรกด้านหน้านั้นด้านหน้ามาพร้อมจานดิสก์เบรกคู่ขนาด 310 มม. ทำงานร่วมกับคาลิปเปอร์เบรกจาก Nissin แบบ 4 พอต


ส่วนด้านหลังมาพร้อมจานดิสก์เบรกเดี่ยวขนาด 256 มม. พร้อมคาลิปปเปอร์เบรกลูกสูบเดี่ยวจาก Nissin และเสริมความปลอดภัยด้วยระบบเบรก ABS ทั้งด้านหน้า และด้านหลัง


2022 Honda NT1100 จะเข้ามาวางจำหน่ายในประเทศไทยด้วยหรือไม่
แน่นอนว่าเจ้าทัวริ่งไบค์คันนี้จะถูกนำเข้ามาวางจำหน่ายในประเทศไทยอย่างแน่นอน ซึ่งเราคาดการณ์ว่าอย่างเร็วที่สุดคงจะเป็นในช่วงก่อนสิ้นปีนี้


และอย่างช้าน่าจะเป็นในช่วงงาน Motor Show ต้นปีหน้า แต่ใครที่กำลังเล็งเจ้าทัวริ่งไบค์คันนี้อยู่ละก็กำเงินรอไว้ได้เลย เพราะมันมาแน่


Archa นักเขียนอาวุโส
นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง Instagram : Pongnara Archarit
แบรนด์รถมอเตอร์ไซค์ยอดนิยมในไทย
ข่าวล่าสุด
ผลสำรวจจากอังกฤษ คนขับรถแย่ มักใช้ 11 ยี่ห้อนี้ คุณเชื่อหรือไม่?
เผยภาพจริง Mazda EZ-60 พื้นฐาน Deepal S07 แต่เป็นไฮบริดเสียบปลั๊ก ไม่พึ่งที่ชาร์จ
ทำไมทางด่วนฟรีวันสงกรานต์ยกเว้นแค่ 3 เส้นทาง เพราะมีสัมปทานร่วม
Corolla 3 ห่วง วิ่ง 2 ล้านกม.ด้วยเครื่อง-เกียร์เดิม เผยวิธีใช้และซ่อม
Mitsubishi XForce ผ่านการชน Asean NCAP 5 ดาวด้วยเกณฑ์การทดสอบดังนี้
รถมอเตอร์ไซค์แนะนำสำหรับคุณ
- เป็นที่นิยม
- ล่าสุด
- Honda PCX
THB 86,900 - 107,500
- Honda ADV150
THB 98,500 - 98,900
- Yamaha Grand...
ยังไม่คอนเฟิร์ม
- Honda Wave110i
THB 36,900 - 45,500
- Yamaha Xmax...
THB 168,000 - 172,900
- Honda CB300R
THB 149,800 - 151,690
- Honda Click125i
THB 51,000 - 55,100
- Honda Click150i
THB 60,700 - 61,200
- Honda CRF250RALLY
THB 164,000
- Yamaha Aerox
THB 67,500 - 78,500