window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705363990-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705363990-0'); });

2023 Kawasaki KLX300SM ซูเปอร์โมโตสไตล์สำหรับตลาดอเมริกา!

Archa · May 23, 2022 09:21 AM

2023 Kawasaki KLX300SM ซูเปอร์โมโตสไตล์สำหรับตลาดอเมริกา! 01

2023 Kawasaki KLX300SM ซูเปอร์โมโตสไตล์สำหรับตลาดอเมริกา!

สำหรับรถสายโมโตครอส หรือซูเปอร์โมโตนั้นค่อนข้างที่จะได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงในตลาดทางฝั่งอเมริกาเหนือ ที่มีผู้ขับขี่รถสไตล์นี้เป็นจำนวนมาก ซึ่งนั่นทำให้ทางค่ายยักษ์เขียวอย่าง Kawasaki เลือกที่จะทำการเปิดตัวรถรุ่นใหม่อย่าง 2023 Kawasaki KLX300SM รุ่นอัพเกรดพร้อมสีสันใหม่ในตลาดโซนนี้เป็นที่แรก

  • ซูเปอร์โมโตเน้นทางดำ
  • ขุมพลังเครื่องยนต์ 300 ซี.ซี.
  • ระบบกันสะเทือน และระบบเบรก
  • ราคาวางจำหน่ายในตลาดอเมริกา

2023 Kawasaki KLX300SM ซูเปอร์โมโตสไตล์สำหรับตลาดอเมริกา! 02

2023 Kawasaki KLX300SM

ซูเปอร์โมโตเน้นทางดำ

สำหรับรถอย่าง 2023 Kawasaki KLX300SM นั้นถือว่าเป็นแฝดคนละฝากับทาง Kawasaki KLX300R ที่ถือเป็นรถโมโตครอสขนานแท้ ซึ่งความแตกต่างโดยหลัก ๆ แล้วรถทั้ง 2 รุ่นจะแตกต่างกันในเรื่องของวัตถุประสงค์ในการใช้งานเป็นหลัก ซึ่งสังเกตได้อย่างง่ายดายจากชุดล้อที่ไม่เหมือนกันโดย Kawasaki KLX300R จะมาพร้อมยางหนาม หรือยางวิบากเพื่อเน้นการใช้งานในทางดิน แต่สำหรับ 2023 Kawasaki KLX300SM จะมาพร้อมยางแบบเรียบเพื่อเน้นใช้ขับขี่บนทางดำหรือ On-Road นั่นเอง

2023 Kawasaki KLX300SM ซูเปอร์โมโตสไตล์สำหรับตลาดอเมริกา! 03

Kawasaki KLX300R

ขุมพลังเครื่องยนต์ 300 ซี.ซี.

2023 Kawasaki KLX300SM มาพร้อมเครื่องยนต์ขนาด 292 ซี.ซี. 1 สูบ 4 จังหวะ DOHC ระบายความร้อนด้วยของเหลว โดยในตัวรถรุ่นใหม่ของปีนี้ทาง Kawasaki ได้มีการปรับปรุงในเรื่องของระบบจ่ายน้ำมันหัวฉีดใหม่ EFi ซึ่งจะเป็นระบบเดียวกันกับที่ใช้งานอยู่ในรถอย่าง Kawasaki Versus300X โดยตัวรถจะมาพร้อมขุมพลังขนาด 33 แรงม้า พร้อมแรงบิดสูงสุดที่ 28.3 นิวตันเมตร นอกจากนี้ตัวรถยังมาพร้อมกับตัวเฟรมแบบ Perimeter Frame ที่เหมือนกับ KLX300R แต่จะมีการปรับเปลี่ยนในส่วนของ Sub-Frame ท้ายให้เป็นแบบ Single Cradle แบบแยกส่วนซึ่งผลิตจากเหล็กท่อที่แข็งแรง พร้อมทั้งตัวสวิงอาร์มที่ผลิตจากวัสดุอลูมิเนียมน้ำหนักเบา แต่ทนทานแรงบิดได้สูง กับน้ำหนักตัวรถที่ 137 กก.

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });

2023 Kawasaki KLX300SM ซูเปอร์โมโตสไตล์สำหรับตลาดอเมริกา! 01

ตัวรถมาพร้อมเครื่องยนต์ 292 ซี.ซี. 1 สูบ 4 จังหวะ DOHC 

ระบบกันสะเทือน และระบบเบรก

2023 Kawasaki KLX300SM มาพร้อมโช้คอัพด้านหน้าแบบ Up Side Down พร้อมระยะยุบ 9.1 นิ้ว ส่วนด้านหลังยังคงมาพร้อมกับ Mono Shock เช่นเดิม ในส่วนของระบบเบรกนั้นตัวรถมาพร้อมจานดิสก์เบรกเดี่ยวด้านหน้าขนาด 300 มม. และจานดิสก์เบรกเดี่ยวด้านหลังขนาด 240 มม. และแน่นอนว่าตัวรถไม่มีระบบเบรก ABS มาให้ นอกจากนี้ตัวรถยังมาพร้อมกับชุดล้อแบบซี่ลวดขนาด 17 นิ้วทั้งด้านหน้าและด้านหลัง พร้อมรัดยางขนาด 110/70-17 และ 130/70-17

2023 Kawasaki KLX300SM ซูเปอร์โมโตสไตล์สำหรับตลาดอเมริกา! 02

ช่วงล่างเซ็ทมาเพื่อทางดำเป็นหลัก

ราคาวางจำหน่ายในตลาดอเมริกา

สำหรับ 2023 Kawasaki KLX300SM นั้นจะมาพร้อม 2 สีใหม่คือสี Neon Green และ Ebony Black พร้อมราคาวางจำหน่ายในตลาดอเมริกาเหนือที่ 6,299 ดอลลาร์หรือประมาณ 218,008 บาทไทย ส่วนสำหรับตลาดในประเทศไทยนั้นต้องมารอดูกันว่าทาง Kawasaki จะนำรถอย่าง 2023 Kawasaki KLX300SMเข้ามาวางจำหน่ายในตลาดเมืองไทยด้วยหรือไม่ ซึ่งสำหรับในเมืองไทยตอนนี้ทาง Kawasaki ยังไม่มีรถในพิกัดนี้วางจำหน่ายเลย หลังจากที่ได้หมดยุคของ Kawasaki KLX250 และ Kawasaki D TRACKER250 ไป

อ่านเพิ่มเติม : 2021 Kawasaki KLX230 สายลุยทางฝุ่น

อ่านเพิ่มเติม : Test Ride 2022 Kawasaki KLR650

อ่านเพิ่มเติม : 2021 New Honda CRF450RL

 

 

 

 

 

Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง Instagram : Pongnara Archarit

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });