2025 Honda CRF450R ตัวแข่งสายโดดเปิดตัวแล้ว!!!

Archa
Archa · 2025-01-12 13:01:51

2025 Honda CRF450R ตัวแข่งสายโดดเปิดตัวแล้ว!!!

2025 Honda CRF450R ตัวแข่งสายโดดเปิดตัวแล้ว!!!

เมื่อช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมาทาง Honda ประเทศญี่ปุ่นได้ทำการเปิดตัวรถอย่าง 2025 Honda CRF450R ซึ่งเรียกได้ว่ามันคือตัวตึงทางฝุ่นของสายสนามแข่งเลยก็ว่าได้ โดยสำหรับในโฉม 2025 นี้เจ้า Honda CRF450R ได้รับการพัฒนา และปรับปรุงตัวรถไปในหลากหลายจุดด้วยกัน ซึ่งจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงไปบ้างตามเราไปชมกันได้เลย

  • สร้างมาเพื่อสนามแข่งขัน
  • สิ่งที่เปลี่ยนไปใน 2025 Honda CRF450R
  • ขุมพลังเครื่องยนต์
  • ระบบกันสะเทือน และระบบเบรก
  • เทคโนโลยีบนตัวรถ
  • เปิดราคาพร้อมวางจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่น
2025 Honda CRF450R

สร้างมาเพื่อสนามแข่งขัน

อย่างที่เราทราบกันว่ารถอย่าง Honda CRF450R ถูกสร้างขึ้นมาสำหรับการแข่งขันโดยเฉพาะ ซึ่งตัวรถจะไม่สามารถนำมาจดทะเบียนเพื่อวิ่งใช้งานบนถนนสาธารณะได้ ทำให้โรงสร้างบนตัวรถส่วนใหญ่จะเน้นไปที่น้ำหนักที่เบาโดยมีการนำอลูมิเนียมมาใช้บนตัวรถกว่า 70% เพื่อให้ตัวรถมีความทนทาน และให้น้ำหนักที่เบาที่สุดเท่าที่จะทำได้นั่นเอง

มีการนำอลูมิเนียมมาใช้บนตัวรถกว่า 70% เพื่อให้ได้น้ำหนักที่เบา

สิ่งที่เปลี่ยนไปใน 2025 Honda CRF450R

สำหรับสิ่งที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ใน 2025 Honda CRF450R ก็คือตัวของคาลิปเปอร์เบรกหน้าไซน์ใหม่ ที่ระบายความร้อนได้ดีขึ้นเพื่อช่วยลดอาการเบรกเฟด พร้อมทั้งได้มีการใช้แบตเตอรี่ลิเธียมไอออนใหม่ที่ให้น้ำหนักที่เบาลงกว่าเดิม รวมไปถึงการปรับระบบกันสะเทือนด้านหน้า และด้านหลังใหม่เพื่อให้ตัวรถมีความเสถียรมากยิ่งขึ้น

ปรับปรุงให้ตัวรถมีความเสถียรมากยิ่งขึ้น

ขุมพลังเครื่องยนต์

2025 Honda CRF450R จะมาพร้อมกับเครื่องยนต์แบบ 1 สูบ ขนาด 449 ซี.ซี. ระบายความร้อนด้วยน้ำUnicam OHC 4 วาล์ว มีการปรับขนาดท่อไอดีใหม่ขนาด 38 มม. และท่อไอเสียใหม่ขนาด 31 มม. พร้อมอัตราส่วนกำลังอัดใหม่เป็น 13.5:1 บวกกับเรือนเร่งใหม่ขนาด 44 มม. จ่ายเชื้อเพลิงด้วยระบบหัวฉีด PGM-FI ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ 5 สปีด พร้อมระบบคลัตซ์แบบ Multiplate wet , Hydraulically นอกจากนี้ตัวรถจะมาพร้อมกับถังน้ำมันเชื้อเพลิงขนาด 6.4 ลิตร และมีน้ำหนักของตัวรถเพียง 111 กก. เท่านั้น

เครื่องยนต์ 1 สูบ ขนาด 449 ซี.ซี. 

ระบบกันสะเทือน และระบบเบรก

2025 Honda CRF450R มาพร้อมกับโช้คอัพด้านหน้าขนาด 49 มม. จาก Showa ส่วนด้านหลังมาพร้อมMono Shock แบบ Pro-Link จาก Showa เช่นเดียวกัน ซึ่งทั้งด้านหน้า และด้านหลังสามารถปรับตั้งค่าการทำงานได้อย่างอิสระ

ระบบกันสะเทือนปรับได้เต็มที่

ในส่วนของระบบเบรกด้านหน้าตัวรถมาพร้อมจานดิสก์เบรกเดี่ยวขนาด 360 มม. ส่วนด้านหลังมาพร้อมจานดิสก์เบรกเดี่ยวขนาด 240 มม. พร้อมด้วยชุดล้อแบบซี่ลวดด้านหน้าขนาด 21 นิ้ว และด้านหลังขนาด 19 นิ้ว

ระบบเบรกมาพร้อมความเสถียรมากขึ้น

เทคโนโลยีบนตัวรถ

2025 Honda CRF450R มาพร้อม 3 โหมดการขับขี่ให้เลือกปรับใช้งาน ซึ่งทั้ง 3 โหมดจะทำการปรับเปลี่ยนกำลังของตัวรถได้ในทันทีแม้ในขณะกำลังขับขี่ นอกจากนี้ตัวรถยังมาพร้อมกับระบบ HSTC ที่ปรับตั้งค่าได้ 3 ระดับ รวมไปถึงระบบช่วยออกตัวที่มีให้เลือกใช้งาน 3 แบบ

เทคโนโลยีพร้อมใช้งาน

เปิดราคาพร้อมวางจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่น

สำหรับ 2025 Honda CRF450R จะมาพร้อมตัวเลือกสีเพียงสีเดียวเท่านั้นคือ Grandprix Red พร้อมกับราคาวางจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่นที่ 1,056,000 เยน หรือประมาณ 231,000 บาทไทยเท่านั้น 

อ่านเพิ่มเติม : 
รีวิว New Honda CRF300L & CRF300 Rally ลุยเขาเด่นตามรอยโฆษณา

อ่านเพิ่มเติม : 
2021 New Honda CRF450RL ราคา 339,000 บาท กับสิ่งที่คุณควรรู้ก่อนคิดครอบครองมัน

อ่านเพิ่มเติม : 
ทางของฝุ่นเมื่อ Honda ประกาศเปิดรถในตระกูล CRF รวดเดียว 9 รุ่น

Archa

Archa นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง Instagram : Pongnara Archarit

Honda
Ducati
Yamaha
Kawasaki
GPX
Royal Enfield
Triumph
Suzuki
KTM
Victory
Harley-Davidson
BMW