window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705363990-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705363990-0'); });

รีวิว New Honda CRF300L & CRF300 Rally ลุยเขาเด่นตามรอยโฆษณา!!!

Archa · Dec 6, 2024 05:04 PM

รีวิว New Honda CRF300L & CRF300 Rally ลุยเขาเด่นตามรอยโฆษณา!!!

รีวิว New Honda CRF300L & CRF300 Rally ลุยเขาเด่นตามรอยโฆษณา!!! 01

รีวิว New Honda CRF300L & CRF300 Rally ลุยเขาเด่นตามรอยโฆษณา!!!

สำหรับการทดสอบของเราในครั้งนี้เราได้นำเอาเจ้า New Honda CRF300L และ New Honda CRF300 Rally ที่ได้มีการเปิดตัวไปได้ไม่นานภายในงาน Motor Expo 2024 ที่ผ่านมาออกไปขับขี่ทดสอบในเส้นทางจริงบนเขาเด่น จ.เพชรบุรี ซึ่งเป็นสถานที่ และเส้นทางที่ใช้ถ่ายทำโฆษณาของรถทั้ง 2 รุ่นนี้นั่นเอง

  • สิ่งที่เปลี่ยนไปบนตัวรถ
  • ขุมพลังเครื่องยนต์
  • ออกลุยตามรอยโฆษณา
  • สรุป New Honda CRF300L และ New Honda CRF300 Rally
  • เปิดราคาพร้อมวางจำหน่าย

รีวิว New Honda CRF300L & CRF300 Rally ลุยเขาเด่นตามรอยโฆษณา!!! 02

New Honda CRF300L และ New Honda CRF300 Rally

สิ่งที่เปลี่ยนไปบนตัวรถ

สำหรับ  New Honda CRF300L และ New Honda CRF300 Rally สิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปจากรุ่นเดิมที่เห็นได้อย่างชัดเจนก็คือตัวรถทั้ง 2 รุ่นได้มาพร้อมกับลวดลายกราฟิกใหม่ที่ดูสวยงาม และลงตัวเป็นที่สุด ส่วนต่อมาที่ไม่พูดถึงคงไม่ได้นั่นก็คือรถทั้ง 2 ได้มาพร้อมกับระบบเบรก ABS ทั้งด้านหน้า และด้านหลังแล้ว

รีวิว New Honda CRF300L & CRF300 Rally ลุยเขาเด่นตามรอยโฆษณา!!! 03

ลวดลายกราฟฟิกใหม่

ซึ่งด้านหลังคุณสามารถเลือกเปิด หรือปิดการทำงานของระบบเบรก ABS ได้ทั้งนี้ก็เพื่อช่วยเพิ่มความปลอดภัยทั้งทางเรียบ และบนเส้นทางออฟโรด รวมถึงตอบโจทย์การใช้งานที่หลากหลาย รองรับการขับขี่ในชีวิตประจำวันได้สะดวกสบายมากยิ่งขึ้นนั่นเอง นอกจากนี้บนตัวรถรุ่นใหม่คุณยังจะได้รับชุดล้อซี่ลวดใหม่ที่เปลี่ยนมาใช้เป็นชุดล้อจาก Excel แล้วเรียบร้อย

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });

รีวิว New Honda CRF300L & CRF300 Rally ลุยเขาเด่นตามรอยโฆษณา!!! 01

ถูกใส่ระบบเบรก ABS ด้านหลังเข้ามา

ขุมพลังเครื่องยนต์

New Honda CRF300L และ New Honda CRF300 Rally ยังคงมาพร้อมกับขุมพลังเครื่องยนต์ขนาด 300 ซี.ซี. 4 จังหวะ DOHC ที่มาพร้อมหัวฉีดแบบ PGM-FI อันเป็นเอกลักษณ์ของทางอ Honda ที่ทำงานร่วมกับชุดเกียร์แบบ 6 สปีด ที่สำคัญเกียร์ชุดนี้มาพร้อมกับระบบ ASSIST SLIPPER CLUTCH ที่ช่วยป้องกันล้อล็อคขณะเปลี่ยนเกียร์ทำให้ขับขี่ได้อย่างสนุกยิ่งขึ้นเช่นเดิม

รีวิว New Honda CRF300L & CRF300 Rally ลุยเขาเด่นตามรอยโฆษณา!!! 02

ขี่สนุกเหมือนเดิม ลุยได้เหมือนเดิม

ออกลุยตามรอยโฆษณา

สำหรับเส้นทางบนตัวเขาเด่น จ.เพชรบุรี ที่เราได้นำเจ้า New Honda CRF300L และ New Honda CRF300 Rally ออกไปทดสอบขับขี่กันในครั้งนี้ตัวเส้นทางจะเป็นเส้นทางออฟโรดทั้งหมดตั้งแต่ตีนเขา จนถึงบริเวณจุดชมวิวซึ่งจะมีทั้งทางทรายแบบยาว ๆ หินลอย ดินแดง เนินกระโดด จนไปถึงการดันขึ้นเนินชันที่เป็นหินลอยก้อนใหญ่ ๆ ซึ่งต้องบอกเลยว่าทั้ง New Honda CRF300L และ New Honda CRF300 Rally นั้นยังคงขับขี่บนเส้นทางออฟโรดได้สนุกเช่นเดิม

รีวิว New Honda CRF300L & CRF300 Rally ลุยเขาเด่นตามรอยโฆษณา!!! 03

ทางทรายยาว ๆ สบาย

โดยขุมพลังเครื่องยนต์ที่ให้มาแบบเดิม ๆ สามารถขับขี่ผ่านอุปสรรคต่าง ๆ ไปได้แบบสบาย ๆ กำลังมีให้ใช้ ให้รีดแบบเหลือ ๆ ส่วนช่วงล่างที่เหมาะกับสภาพเส้นทางออฟโรดแบบนี้อยู่แล้วยิ่งช่วยให้เรามั่นใจว่าตัวรถจะผ่านอุปสรรคต่าง ๆ ที่ต้องเจอตลอดเส้นทางไปได้อย่างแน่นอนซึ่งมันก็ทำได้จริง ๆ ในส่วนของระบบเบรก ABS ด้านหลังสายลุยคงทราบกันดีอยู่แล้วว่าเมื่อขับขี่ในเส้นทางออฟโรดแบบนี้เราควรเลือกปิดระบบเบรก ABS ด้านหลังออกดีกว่าเพื่อที่เราจะได้ปล่อยให้ท้ายของตัวรถสามารถสไลด์ได้เมื่อทำการเบรก

รีวิว New Honda CRF300L & CRF300 Rally ลุยเขาเด่นตามรอยโฆษณา!!! 04

Rally ก็ลุยได้

ซึ่งปุ่มเปิดปิดการทำงานของเจ้าระบบเบรก ABS ดังกล่าวก็ใช้งานง่ายมาก ๆ เพราะมันถูกติดตั้งแยกออกมาไว้บริเวณด้านข้างของหน้าจอเรือนไมล์ เพียงแค่กดปุ่มค้างไว้ตัวรถก็จะทำการปิดระบบเบรก ABS ด้านหลังให้ในทันที แต่คุณจะต้องทำการปิดระบบเบรก ABS ด้านหลังทุกครั้งเมื่อคุณบิดกุญแจเพื่อสตาร์ทรถใหม่หากคุณไม่ต้องการจะใช้มัน ซึ่งจากทั้งหมดที่กล่าวมานี้ก็ทำให้เราสามารถขับขี่ขึ้นไปยังจุดชมวิวอันสวยงามบนยอดเขาเด่นได้แบบสบาย ๆ และสนุกสุด ๆ อีกด้วย

รีวิว New Honda CRF300L & CRF300 Rally ลุยเขาเด่นตามรอยโฆษณา!!! 05

หินลอยแบบนี้ช่วงล่างเอาอยู่

สรุป New Honda CRF300L และ New Honda CRF300 Rally

สำหรับใครที่กำลังมองหารถสไตล์วิบากสายลุย ที่สามารถใช้งานได้ทั้งในชีวิตประจำวัน และการขับขี่ท่องเที่ยวในรูปแบบเส้นทางออฟโรด หรือเอ็นดูโร่เข้าป่า เรามองว่า New Honda CRF300L และ New Honda CRF300 Rally ถือเป็นตัวเลือกที่คุ้มค่าคุ้มราคาสำหรับรถสไตล์นี้อีก 1 รุ่น

รีวิว New Honda CRF300L & CRF300 Rally ลุยเขาเด่นตามรอยโฆษณา!!! 06

New Honda CRF300L 

เพราะตัวรถเหมาะสำหรับผู้ที่ไม่คุ้นชินกับรถสไตล์นี้ที่เป็นมือใหม่ หรือจะเป็นมือเก๋าตัวตึงก็สามารถขับขี่รถคันนี้ได้สนุกยิ่งขึ้นไปอีก เพราะเนื่องจากตัวรถมาพร้อมขุมพลังที่กำลังดี ทำให้เราสามารถควบคุมตัวรถได้ง่าย และมั่นใจนั่นเอง หากใครกำลังมองหารถวิบากไว้เพื่อเอาไว้ซ้อม หรือฝึกขับขี่ หรืออยากเปลี่ยนแนวดูบ้างเราแนะนำเลยว่า New Honda CRF300L และ New Honda CRF300 Rally จะไม่ทำให้คุณผิดหวังอย่างแน่นอน

รีวิว New Honda CRF300L & CRF300 Rally ลุยเขาเด่นตามรอยโฆษณา!!! 07

New Honda CRF300 Rally

เปิดราคาพร้อมวางจำหน่าย

โดย New Honda CRF300L จะมาพร้อมกับ 2 สีใหม่คือ สีแดง และสีเทา กับราคาวางจำหน่ายที่ 155,900 บาท ส่วน New Honda CRF300 Rally จะมาพร้อมกับสีใหม่คือ สีแดง-น้ำเงิน-ขาว (Tri-Color) ด้วยราคาแนะนำที่ 179,900 บาท และพิเศษกับ New Honda CRF300L H2C Special Enduro Edition ที่จะมาพร้อมกับชุดแต่งพิเศษ ซึ่งผลิตจำนวนจำกัดเพียง 500 คันเท่านั้นกับราคาวางจำหน่ายที่ 164,400 บาท 

อ่านเพิ่มเติม :  2020 All New Honda CRF300L & CRF300 RALLY ทางของฝุ่นวัยรุ่นไม่เข้าใจ

อ่านเพิ่มเติม :  2021 New Honda CRF450RL ราคา 339,000 บาท กับสิ่งที่คุณควรรู้ก่อนคิดครอบครองมัน

อ่านเพิ่มเติม :  ทางของฝุ่นเมื่อ Honda ประกาศเปิดรถในตระกูล CRF รวดเดียว 9 รุ่น

Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง Instagram : Pongnara Archarit

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });