AutoFun Thailand ขอนำเสนอ 4 รุ่นรถบิ๊กสกู๊ตเตอร์ที่เหมาะกับการเดินทางไกลช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จะถึงนี้!

AutoFun Thailand ขอนำเสนอ 4 รุ่นรถบิ๊กสกู๊ตเตอร์ที่เหมาะกับการเดินทางไกลช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จะถึงนี้

ช่วงนี้ใกล้เข้าสู่เทศกาลวันปีใหม่ไทย หรือสงกรานต์เข้าไปทุกที ซึ่งแน่นอนว่าหลายคนรอโอกาสนี้ที่จะได้พักผ่อน หรือใช้ช่วงวันหยุดยาวกลับบ้านเดินทางไปหาครอบครัวตามต่างจังหวัด ซึ่งแน่นอนว่าหลายคนก็เลือกวิธีการเดินทางที่หลากหลายกันออกไป

แต่สำหรับสายไบค์เกอร์แล้วรถมอเตอร์ไซค์ก็คงจะเป็นยานพาหนะหลักกันอยู่ดี วันนี้ทาง AutoFun Thailand จึงจะขอพาเพื่อน ๆ ไปเลือกรถมอเตอร์ไซค์บิ๊กสกู๊ตเตอร์จาก 4 ค่าย 4 รุ่นที่เหมาะกับการเดินทางไกลด้วยงบประมาณไม่เกิน 400,000 บาทกัน ถ้าเพื่อน ๆ พร้อมแล้วเราไปเลือกรถกันเลย 

1. 2021 Yamaha XMAX ราคา 172,900 บาท

Yamaha XMAX 

สำหรับค่ายส้อมเสียงอย่าง Yamaha เราเชื่อว่าหลายคนคงจะคุ้นหน้าคุ้นตาเจ้าบิ๊กสกู๊ตเตอร์ขนาด 300 ซี.ซี. อย่างเจ้า Yamaha XMAX กันเป็นอย่างดี เพราะนี่ถือเป็นบิ๊กสกู๊ตเตอร์ยอดนิยมที่ขายดีเป็นเทน้ำเทท่าเอามาก ๆ ในตลาดรถมอเตอร์ไซค์เมืองไทย 

เพราะด้วยรูปลักษณ์ภายนอกที่ออกแบบมาได้อย่างโฉบเฉี่ยวทำให้มันโดนใจใครหลาย ๆ คน และด้วยขนาดที่ใหญ่ทำให้มันขับขี่เดินทางได้อย่างสบาย ๆ พร้อมช่องเก็บสัมภาระขนาดใหญ่ 2 ช่อง และช่องสำหรับชาร์จไฟขนาด 12V สำหรับชาร์จโทรศัพท์มือถือ  แถมใต้เบาะยังมาพร้อมช่องเก็บสัมภาระขนาดโคตรใหญ่ที่สามารถเก็บหมวกกันน็อคแบบเต็มใบได้ถึง 2 ใบด้วยกัน

เก็บสัมภาระได้จุใจ

2021 Yamaha XMAX ยังมาพร้อมกับเครื่องยนต์ Bluecore 4 จังหวะ ลุกสูบเดี่ยว SOHC 4 วาล์ว ขนาด 292 ซี.ซี. ระบายความร้อนด้วยน้ำ พร้อมกระบอกสูบแบบไดอะซิลที่นอกจากจะให้ความแรงและอัตราเร่งที่ติดมือขี่สนุกแล้ว ยังช่วยในเรื่องของการประหยัดน้ำมัน

เร่งสนุกบิดติดมือ

จึงไม่แปลกใจเลยว่านี่คือรถที่จะพร้อมพาคุณออกเดินทางไปได้ทุกที่ ในทุกเส้นทางแบบสบาย ๆ มันจึงเป็นรถบิ๊กสกู๊ตเตอร์ที่เหมาะมากสำหรับการเดินทางไกลอีกหนึ่งรุ่นในช่วงวันหยุดยาวที่จะถึงนี้

ในเมืองก็ดี เดินทางก็ได้

2. 2021 Honda Forza 350 ราคา 173,500 บาท

Honda Forza 350 

สำหรับรถคันต่อมาแน่นอนว่าจะเป็นคันไหนไปไม่ได้นอกเสียจากบิ๊กสกู๊ตเตอร์ยอดนิยมจากค่ายปีกนกฮอนด้าอย่าง 2021 Honda Forza 350 ที่มาพร้อมรูปลักษณ์ภายนอกอันทันสมัย ดูโฉบเฉี่ยวเน้นเส้นสายการออกแบบอันเฉียบคมไม่ว่าจะเป็นชุดไฟหน้าขนาดใหญ่อันเป็นเอกลักษณ์แบบ LED รอบคัน มาพร้อมไฟหรี่ Day Time Running Light กระจกมองข้างหรูหราปรับได้แบบรถยนต์พร้อมฝังไฟเลี้ยวแบบ Built-In LED ทำให้มันเป็นรถบิ๊กสกู๊ตเตอร์ที่ดูหรูหรามากทีเดียว

นอกจากการออกแบบแล้ว Honda Forza 350 ยังมาพร้อมกับชิลด์หน้าปรับไฟฟ้า กับความสูงรวมสูงสุดที่สามารถปรับได้ถึง 150 มม. ซึ่งเป็นประโยชน์อย่างมากในการใช้เดินทางรวมไปถึงช่องเก็บสัมภาระใต้เบาะขนาดใหญ่ที่สามารถเก็บหมวกกันน็อกได้ถึง 2 ใบ ซึ่งทุกคนรู้ดีในความใหญ่โตของพื้นที่ใต้เบาะของรถรุ่นนี้

ชิลด์หน้าปรับไฟฟ้าได้

2021 Honda Forza 350 มาพร้อมเครื่องยนต์ eSP+ ใหม่ ขนาด 330 ซี.ซี. SOHC 4 วาล์ว จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยระบบหัวฉีด PGM-FI  ระบายความร้อนด้วยน้ำ ให้การเผาไหม้ที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น แรงเสียดทานต่ำลง ให้แรงส่งที่ต่อเนื่อง พร้อมกระเดื่องวาล์วแบบโรลเลอร์ยูนิแคมที่ให้อัตราเร่งติดมือ เพิ่มเพลาบาลานเซอร์เพื่อสร้างสมดุลให้เพลาข้อเหวี่ยง และมาพร้อมหม้อกรองอากาศใหญ่ขนาด 5.5 ลิตร เพิ่มประสิทธิภาพในการอัดอากาศเข้าสู่ห้องเครื่องยนต์

เครื่องยนต์ทั้งแรง และประหยัด

ทำให้ 2021 Honda Forza 350 เป็นรถบิ๊กสกู๊ตเตอร์ที่มาพร้อมความสะดวกสบาย และเครื่องยนต์อันทรงพลัง และประหยัดน้ำมันเป็นเลิศ ทำให้มันกลายเป้นอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการความสบายในการเดินทางไปพร้อมกับรถออโตเมติกที่แค่บิดอย่างเดียวก็พาคุณไปถึงจุดหมายปลายทางได้แล้ว

ท่าทางการขับขี่ที่แสนสบาย

3. 2020 Suzuki Burgman 400 ราคา 214,000 บาท

Suzuki Burgman 400

อีกหนึ่งรถบิ๊กสกู๊ตเตอร์ระดับพรีเมี่ยมจาก Suzuki ภายใต้การออกแบบผ่านแนวคิด “The Elegant Athlete สุนทรียภาพแห่งการขับขี่ที่สง่างาม” กับรูปทรงขนาดใหญ่พร้อมดีไซน์การออกแบบที่ไม่ซ้ำใคร เน้นถึงการใช้งานที่สะดวกสบายเป็นหลักมันมาพร้อมกับชุดไฟ LED ดีไซน์โฉบเฉี่ยวแบบรอบคัน 

สะดวกสบายด้วยช่องเก็บสัมภาระด้านหน้า 2 ช่องมาพร้อมที่ชาร์จสมาร์ทโฟนขนาด 12 โวลต์ พร้อมพื้นที่เก็บสัมภาระใต้เบาะขนาดใหญ่ 42 ลิตร ให้คุณใส่สัมภาระในการเดินทางได้อย่างจุใจ และเบาะนั่งได้รับการออกแบบ Dual Seat วัสดุคุณภาพเยี่ยมเดินดายแบบ Double Stitching สวยงาม นุ่ม นั่งสบายทั้งผู้ขับขี่ และผู้ซ้อน ให้ทุกการเดินทางของคุณเป็นไปอย่างสะดวกสบาย

ช่องเก็บสัมภาระด้านหน้า ซ้าย-ขวา

2020 Suzuki Burgman 400 มาพร้อมกับขุมพลังเครื่องยนต์ 1 สูบ ขนาด 399.9 ซี.ซี. DOHC 4 จังหวะ ระบายความร้อนด้วยน้ำ จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีด ให้พละกำลังสูงสุด 31 แรงม้าที่ 6,500 รอบ/นาที และแรงบิดสูงสุด 36 นิวตันเมตรที่ 4,800 รอบ/นาที ส่งกำลังผ่านชุดเกียร์แบบ CVT พร้อมขนาดความจุถังน้ำมัน 13.5 ลิตร กับน้ำหนักตัวรถเพียง 215 กิโลกรัมเท่านั้น

ขุมพลังเครื่องยนต์ 1 สูบ ขนาด 399.9 ซี.ซี. ให้คุณเดินทางได้แบบสบาย ๆ

และนี่คือบิ๊กสกู๊ตเตอร์ระดับพรีเมี่ยมจากค่ายคนบ้าอย่าง Suzuki ที่พร้อมพาคุณออกเดินทางในวันหยุดนี้ไปด้วยกันได้อย่างสบาย ๆ 

พร้อมเดินทางไปได้ในทุกเส้นทาง

4. 2020 BMW C 400 GT ราคา 399,000 บาท

BMW C 400 GT 

ดูบิ๊กสกู๊ตเตอร์พรีเมี่ยมจากค่ายญี่ปุ่นกันมาเยอะแล้วคราวนี้เราไปดูบิ๊กสกู๊ตเตอร์สุดหรูจากฝั่งยุโรปกันบ้างกับเจ้า 2020 BMW C 400 GT บิ๊กสกู๊ตเตอร์สายทัวริ่งกับดีไซน์ภายนอกอันล้ำสมัยรูปทรงไม่เหมือนใครมาพร้อมชุดไฟ LED อันเป็นเอกลักษณ์แบบรอบคัน 

ดีไซน์ที่ไม่ซ้ำใคร

เพิ่มความหรูหราอีกขั้นด้วยหน้าจอเรือนไมล์ TFT ความละเอียดสูงขนาด 6.5 นิ้วที่มาพร้อมระบบรองรับการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนไม่ว่าจะเป็นการโทรศัพท์ ฟังเพลง ไปจนถึงระบบนำทาง พร้อมสามารถควบคุมได้ง่ายผ่านจอยสติ๊กที่ถูกติดตั้งไว้บริเวณแฮนด์ด้านซ้าย

เรือนไมล์ TFT ความละเอียดสูงขนาด 6.5 นิ้ว

พร้อมชิลด์บังลมด้านหน้าทรงสูงขนาดใหญ่ และเบาะนั่งกว้างขวาง สบายทั้งตัวผู้ขับขี่ และผู้ซ้อน เพราะมีการแยกส่วนของตำแหน่งไว้อย่างชัดเจน พร้อมด้วยช่องเก็บสัมภาระขนาดใหญ่ที่สามารถเก็บหมวกกันน็อกแบบเต็มใบได้

เบาะนั่งพร้อมพนักพิงสะดวกสบาย

ขุมพลังเครื่องยนต์ไม่เป็นรองใครกับเครื่องยนต์ 4 จังหวะ 1 ลูกสูบขนาด 350 ซี.ซี. ระบายความร้อนด้วยน้ำ ให้แรงม้า 34 ตัวที่ 7,500 รอบ/นาที และแรงบิดสูงสุดที่ 35 นิวตันเมตรที่ 6,000 รอบ/นาที ส่งกำลังขับเคลื่อนผ่านชุดกียร์ CVT  พร้อมแคลมค่าความประหยัดของน้ำมันเชื้อเพลิงไว้ที่ 3.51 ลิตร/100 กม.

เครื่องยนต์ขี่สนุก

นี่จึงเป็นรถบิ๊กสกู๊ตเตอร์ที่เหมาะกับผู้ที่ไม่ต้องการซ้ำใคร เพราะด้วยราคาค่าตัวที่สูงกว่าค่ายรถญี่ปุ่นอยู่ไม่น้อย ทำให้เราไม่ค่อยได้พบเจอบิ๊กสกู๊ตเตอร์คันนี้อยู่บนท้องถนนเท่าไหร่นัก นี่จึงทำให้คุณโดดเด่นเหนือใครอย่างแน่นอน ยามที่ต้องออกเดินทางไปพร้อมบิ๊กสกู๊ตเตอร์สุดหรูหราคันนี้

หรูหรา โดดเด่นต้องยกให้ C 400 GT

และนี่คือ 4 รถมอเตอร์ไซค์บิ๊กสกู๊ตเตอร์ที่พร้อมพาคุณออกเดินทางไปยังจุดหมายปลายทางได้แบบสบาย ๆ ทั้งการบรรทุกสัมภาระ ท่าทางการขับขี่ที่แสนสบาย และเครื่องยนต์อันทรงประสิทธิภาพที่เดินทางไกลได้แบบไม่เหนื่อยล้า ส่วนการดีไซน์นั้นเราคงต้องบอกว่าสวยทุกคัน แล้วแต่ใครจะชอบรูปทรงแบบไหนมากกว่ากัน ซึ่งทั้งหมดนี้คือรถบิ๊กสกู๊ตเตอร์ที่ทาง AutoFun Thailand ได้เลือกสรรมาให้คุณแล้ว

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

    Channel:
ติดตามพวกเราได้ที่:
Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้...

เปรียบเทียบรถมอเตอร์ไซค์ที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ยุโรปออกกฎหมายต้องมี EV Fast Chargers ทุก ๆ 60 กิโลเมตรบนทางหลวง!

ยุโรปออกกฎหมายต้องมี EV Fast Chargers ทุก ๆ 60 กิโลเมตรบนทางหลวง! เมื่อมีรถยนต์ไฟฟ้า และรถมอเตอร์ไซค์ออกสู่ท้องถนนมากขึ้นเรื่อย ๆ ถึงเวลาแล้วที่ต้องทำอะไรสักอย่างเพื่อสนับสนุนโครงสร้างพื้นฐานการชาร์จเร็วของยานยนต์ไฟฟ้าเหล่านี้ แน่นอนว่ามีสถานีชาร์จไฟฟ้าหลายร้อยแห่งกระจายอยู่ตามเมืองส่วนใหญ่ทั่วโลก แต่กลับกันในเส้นทางข้ามรัฐ หรือทางด่วนทั้งหลายกลับยังมีจุดชาร์จเหล่านี้อยู่น้อยมาก ๆ ซึ่งด้วยจุดนี้เองทำให้ยุโรปจำเป็นต้องออกกฎหมายเพื่อเพิ่มจุดชาร์จเหล่านี้อย่างรวดเร็วบนทางหลวงระหว่างรัฐต่าง ๆ กฎหมาย

แอบส่องสเปค Triumph Speed 400 และ Scrambler 400 X ก่อนวางจำหน่ายไทย!

แอบส่องสเปค Triumph Speed 400 และ Scrambler 400 X ก่อนวางจำหน่ายไทย! หลังสร้างกระแสฮือฮาครั้งใหญ่ให้ตลาดรถมอเตอร์ไซค์คลาส 400cc ได้คึกคัก กับการเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์ 2 รุ่นใหม่ล่าสุดจาก Triumph Motorcycle ได้แก่ “สปีด 400” (Speed 400) และ “สแครมเบลอร์ 400 เอ็กซ์” (Scrambler 400 X) ถือเป็นน้องเล็กสุดของแบรนด์ ที่ตอนนี้เชื่อว่าหลาย ๆ คนต่างเฝ้ารอกันอย่างใจจดจ่อ กับราคาที่เตรียมเปิดตัวในประเทศไทยในช่วงเดือนมกราคม และการทดสอบการขับขี่บนถนนจริง ดังนั้นก่อนที่จะได้ยลโฉม และสัมผัสความเอ็กซ์คลูซีฟ จะขอพา

Gogoro และ Muji ร่วมมือกันสร้างสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารักษ์โลกด้วยแผงพลาสติกรีไซเคิล!

Gogoro และ Muji ร่วมมือกันสร้างสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารักษ์โลกด้วยแผงพลาสติกรีไซเคิล! Gogoro ผู้บุกเบิกเทคโนโลยียานยนต์ด้วยไฟฟ้า และแบตเตอรี่จากไต้หวันได้ออกมาประกาศความร่วมมือกับ Muji แบรนด์ไลฟ์สไตล์อันโด่งดังของประเทศญี่ปุ่น ถึงความร่วมมือโดยตรงกับ Naoto Fukasawa ดีไซเนอร์ชื่อดังของ Muji โดยที่ความร่วมมือดังกล่าวได้ให้กำเนิดรถมอเตอร์ไซค์สกู๊ตเตอร์รุ่นพิเศษ รวมถึงสินค้าแบรนด์ร่วมอีกมากมาย ซึ่งทั้ง 2 บริษัทได้ร่วมมือกันเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ “Recycling for Good” ซึ่งมีจุดมุ่งหมายคือการรีไซเคิลขยะพ

Mash Belena แม็กซี่สกู๊ตเตอร์ที่อังกฤษออกแบบ แต่จีนผลิต!

Mash Belena แม็กซี่สกู๊ตเตอร์ที่อังกฤษออกแบบ แต่จีนผลิต! ดูเหมือนว่าในตอนนี้ประเทศจีนจะยึดหัวหาดในเรื่องการผลิตยานยนต์โลกไปแล้วเป็นที่เรียบร้อย โดยเฉพาะความร่วมมือระหว่างยุโรป และจีนทางด้านยานยนต์ในปัจจุบันดูเหมือนจะกลายเป็นเรื่องปกติทั่วไปแล้ว เพราะอย่างที่ทราบกันดีว่าทั้งการออกแบบ รวมไปถึงขั้นตอนการผลิตในยุโรปนั้นมีราคาต้นทุนที่ค่อนข้างสูง ดังนั้นการให้ประเทศต้นทางอย่างยุโรปเป็นผู้ออกแบบผลิตภัณฑ์ แต่ส่งไปผลิตที่ประเทศจีนนั้นดูจะเป็นทางเลือกที่น่าสนใจ และสามารถลดต้นทุนการผลิตได้อย่างมหาศาล Mash

Harley-Davidson X440 ประกาศจะปรับราคาขึ้นอีกหลังจากเปิดตัว!

Harley-Davidson X440 ประกาศจะปรับราคาขึ้นอีกหลังจากเปิดตัว! สำหรับทาง Harley-Davidson ที่ในตอนนี้ดูเหมือนจะหันมาบุกตลาดรถมอเตอร์ไซค์ขนาดเล็กมากขึ้นอย่าง Harley-Davidson X440 ที่ได้เปิดตัวพร้อมวางจำหน่ายไปในประเทศอินเดียก่อนหน้านี้ถือเป็นรถมอเตอร์ไซค์รุ่นที่เล็กที่สุดของทาง Harley-Davidson ที่มีวางจำหน่ายในตอนนี้ หลังจากที่ได้ผ่านช่วงราคาแนะนำมาแล้ว ดูเหมือนว่าทาง Harley-Davidson อินเดียได้ออกมาประกาศราคาใหม่ของมันอย่างเป็นทางการสำหรับการวางจำหน่ายโดยทั่วไปแล้ว ประกาศอย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 2

รถแนะนำสำหรับคุณ

ยอดนิยมล่าสุดอัพเดท
ฮิต
Honda

Honda ADV150

THB 98,500 - 98,900

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Yamaha

Yamaha XSR155

THB 91,500

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Yamaha

Yamaha Xmax 300

THB 168,000 - 172,900

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Kawasaki

Kawasaki Ninja 400

THB 205,000 - 226,800

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Yamaha

Yamaha SR400

THB 275,000 - 285,000

ดูรุ่นรถ
ฮิต
Honda

Honda CB650R

THB 305,000 - 309,100

ดูรุ่นรถ
Yamaha

Yamaha Aerox

THB 67,500 - 78,500

ดูรุ่นรถ
Yamaha

Yamaha YZF R1

THB 899,000 - 1,149,000

ดูรุ่นรถ
MV Agusta

MV Agusta F4

THB 1,750,000

ดูรุ่นรถ
KTM

KTM RC 390

THB 239,800

ดูรุ่นรถ
Royal Enfield

Royal Enfield Meteor 350

THB 169,900

ดูรุ่นรถ
Suzuki

Suzuki Katana

THB 569,000

ดูรุ่นรถ
Suzuki

Suzuki Raider J Crossover

THB 46,250

ดูรุ่นรถ
BMW C 400
เช็คทันที