window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705363990-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705363990-0'); });

Brembo กับผ้าเบรกใหม่ Greenance สีเขียวที่มีอายุการใช้งานยาวนานขึ้นกว่า 3 เท่า !

Archa · Dec 16, 2022 08:00 PM

Brembo กับผ้าเบรกใหม่ Greenance สีเขียวที่มีอายุการใช้งานยาวนานขึ้นกว่า 3 เท่า ! 01

Brembo กับผ้าเบรกใหม่ Greenance สีเขียวที่มีอายุการใช้งานยาวนานขึ้นกว่า 3 เท่า !

หากให้พูดถึงเบรก หรือผ้าเบรกระดับโลกเราเชื่อว่าคงไม่มีใครไม่รู้จักกับแบรนด์อย่าง Brembo ซึ่งที่ผ่านมาเราจะคุ้นเคยกับ Brembo ที่มาพร้อมโลโก้สีแดง แต่ดูเหมือนว่าตอนนี้ในอนาคตทาง Brembo กำลังมีแผนที่จะเปลี่ยนโลโก้ไปเป็นสีเขียว พร้อมกับผ้าเบรกชนิดใหม่ที่ใส่ใจสิ่งแวดล้อม และมีการใช้งานที่ยาวนานยิ่งขึ้น 

  • ใส่ใจสิ่งแวดล้อมด้วยสีเขียว
  • Greenance Concept Kit มีอายุการใช้งานยาวนานขึ้น 3 เท่า
  • ผ่านการทดสอบการรับรองมาตรฐาน ECE-R90
  • วางจำหน่ายปีหน้า

Brembo กับผ้าเบรกใหม่ Greenance สีเขียวที่มีอายุการใช้งานยาวนานขึ้นกว่า 3 เท่า ! 02

Brembo ชุดเบรกระดับโลกที่น้อยคนนักจะไม่รู้จัก

ใส่ใจสิ่งแวดล้อมด้วยสีเขียว

Brembo กำลังมาพร้อมนโยบายที่อยากจะเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมด้วย Greenance Concept Kit ใหม่ ซึ่งเป็นโครงการที่ Brembo อยากจะผสมผสานอายุการใช้งานของผ้าเบรกให้ยาวนานขึ้น และส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมให้น้อยลงเมื่อเทียบกับผ้าเบรกรุ่นมาตรฐานแบบเก่า ซึ่งแนวคิดดังกล่าวจะเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ทาง Brembo จะเรียกว่า Brembo Beyond ซึ่งจะปรับปรุงไดนามิกในการขับขี่ของยานยนต์รุ่นใหม่ที่มุ่งสู่ความยั่งยืน และยาวนาน

Brembo กับผ้าเบรกใหม่ Greenance สีเขียวที่มีอายุการใช้งานยาวนานขึ้นกว่า 3 เท่า ! 03

ผ้าเบรกรุ่นใหม่ที่จะใช้งานได้ยาวนานขึ้น

Greenance Concept Kit มีอายุการใช้งานยาวนานขึ้น 3 เท่า

เมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมาทาง Brembo ได้ส่งข่าวประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับ Greenance Concept Kit ที่จะมาพร้อมอายุการใช้งานที่นานมากขึ้นถึง 3 เท่า และรวมถึงผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมที่น้อยลงด้วยการลดการปล่อยมลพิษทั้ง PM10 และ PM2.5 ได้มากถึง 80% พร้อมทั้งยังได้ประสิทธิภาพการเบรกในระดับที่สูงมากขึ้น ซึ่งทำให้เราเห็นว่าในตอนนี้ Brembo กำลังก้าวไปสู่ระบบเบรกที่ยั่งยืน

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });

Brembo กับผ้าเบรกใหม่ Greenance สีเขียวที่มีอายุการใช้งานยาวนานขึ้นกว่า 3 เท่า ! 01

Greenance Concept Kit

ผ่านการทดสอบการรับรองมาตรฐาน ECE-R90

Greenance Kit Concept เมื่อออกวางจำหน่ายสู่ตลาดทาง Brembo รับประกันว่าตัวผลิตภัณฑ์จะลดการปล่อยมลพิษในระหว่างการผลิตได้สูงถึง 83 เปอร์เซ็นต์ใน PM10 และสูงถึง 80 เปอร์เซ็นต์ใน PM2.5 ซึ่งทาง Brembo ได้บอกว่าโซลูชันเหล่านี้ได้ผ่านการรับรองมาตรฐาน ECE-R90 แล้วด้วยการทดสอบการเบรกบนถนนมาตรฐานโดยช่างเทคนิคของบริษัท ตามข้อกำหนดที่เข้มงวดของ Brembo ซึ่งแน่นอนว่ามันให้ผลลัพธ์ที่น่าทึ่ง ซึ่งชื่อของ Greenance ก็มาจากการนำคำว่า "Green" ที่สื่อถึงสิ่งแวดล้อม และ "Performance" คือเรื่องประสิทธิภาพในการเบรกที่ทุกคนไว้ใจอยู่แล้วกับโลโก้ Brembo มาผสมกันจนได้คำว่า Greenance

Brembo กับผ้าเบรกใหม่ Greenance สีเขียวที่มีอายุการใช้งานยาวนานขึ้นกว่า 3 เท่า ! 02

Performance ยังคงเป็นเรื่องที่ Brembo ให้ความสำคัญ

วางจำหน่ายปีหน้า

สุดท้ายนี้ทาง Brembo ได้บอกว่ากลุ่มผลิตภัณฑ์ Greenance จะวางจำหน่ายในตลาดสำหรับดิสก์ และผ้าเบรกในช่วงไตรมาสที่สองของปี 2023 ซึ่งทั้งหมดนี้จะครอบคลุมทั้งในกลุ่มของรถยนต์ และรถมอเตอร์ไซค์ โดยในตอนนี้ทาง Brembo ยังไม่ได้มีการประกาศออกมาแต่อย่างใดว่า Greenance นั้นจะถูกผลิตออกมาใช้กับรถในกลุ่มใดบ้าง ซึ่งต้องรอดูกันต่อไปในช่วงต้นปีหน้าคาดว่าเราจะได้เห็นกันอย่างแน่นอนกับ Brembo สีเขียว

อ่านเพิ่มเติม : Brembo New G Sessanta Concept คาลิปเปอร์เบรกพร้อมไฟวิบวับ

อ่านเพิ่มเติม : MotoGP กับระบบเบรคที่ต้องควบคุมความเร็วที่มากกว่า 321 กม./ชม.

อ่านเพิ่มเติม : ขี่ BMW R18 ตะลุยดอยเหนือ

 

 

 

Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง Instagram : Pongnara Archarit

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });