window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705363990-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705363990-0'); });

Arc Vector มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าคันละ 4 ล้านกว่าพร้อมส่งมอบแล้ว!

Archa · Jan 17, 2022 02:22 PM

Arc Vector มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าคันละ 4 ล้านกว่าพร้อมส่งมอบแล้ว! 01

Arc Vector มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าคันละ 4 ล้านกว่าพร้อมส่งมอบแล้ว!

Arc Vehicle บริษัทผู้ผลิตรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าอย่าง Arc Vector ที่ได้มีการเปิดโชว์ตัวไปในงาน Eicma Show 2018 และเปิดให้สั่งจองในปี 2019 มาวันนี้ Arc Vehicle ประกาศพร้อมแล้วที่จะส่งรถมอบรถล็อตแรกให้แก่ลูกค้าที่ได้สั่งจองรถไปหลังจากที่โดน Covid-19 เล่นงานจึงทำให้แผนในการส่งมอบล่าช้า

  • Arc Vehicle ผู้ผลิตสัญชาติอังกฤษที่ไม่ธรรมดา
  • Arc Vector โมเดลรุ่นบุกเบิก
  • คุณสมบัติที่พิเศษกว่ามอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าค่ายอื่น
  • พร้อมส่งมอบก่อนสิ้นปี 2022 
  • ราคาที่ไม่ธรรมดา

Arc Vector มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าคันละ 4 ล้านกว่าพร้อมส่งมอบแล้ว! 02

Arc Vector

Arc Vehicle ผู้ผลิตสัญชาติอังกฤษที่ไม่ธรรมดา

Arc Vehicle คือบริษัทผู้ผลิตรถมอเตอร์ไซค์จากประเทศอังกฤษที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนานที่พวกเขาได้กลับมาสู่วงการยานยนต์อีกครั้งด้วยรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าแห่งอนาคตสุดล้ำอย่าง Arc Vector ที่ตัวรถได้มาพร้อมกับหน้าตาสุดล้ำ แต่แฝงไว้ด้วยกลิ่นอายสไตล์ย้อนยุค และตัวรถยังได้อัดแน่นไปด้วยคุณสมบัติมากมาย และเทคโนโลยีสมัยใหม่แบบจัดเต็ม

Arc Vector มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าคันละ 4 ล้านกว่าพร้อมส่งมอบแล้ว! 03

มาพร้อมการออกแบบสุดล้ำ

Arc Vector โมเดลรุ่นบุกเบิก

Arc Vector นั้นมาพร้อมความเป็นรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าแบบ 100% โดยตัวรถได้รับการออกแบบให้แตกต่างด้วยการเลือกใช้โครงสร้างแบบ Monocoque แฟร์ริ่ง และชิ้นส่วนที่ผลิตจากคาร์บอนไฟเบอร์ พร้อมระบบกันสะเทือนด้านหน้าที่มาพร้อมในรูปแบบของสวิงอาร์ม โดยมีแกนบังคับเลี้ยวแบบ Hub-Steering

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });

ในส่วนของเครื่องยนต์มาพร้อมมอเตอร์ขับกำลังไฟฟ้าขนาด 95 kW ซึ่งส่งมอบขุมพลังขนาด 127 แรงม้า ซึ่งรถคันนี้สามารถทำความเร็วสูงสุดได้ที่ 200 กม./ชม. พร้อมความสามารถในการเร่งทำความเร็ว 0-96 กม./ชม. ได้ภายในเวลา 3.2 วินาที ส่วนแบตเตอรี่ติดรถที่มีขนาด 16.8 kWh นั้นสามารถทำให้ตัวรถคันนี้วิ่งได้ไกลกว่า 321 กม. ต่อการชาร์จไฟเต็มหนึ่งครั้ง นอกจากนี้ตัวรถก็มาพร้อมระบบ Fast Charge บนสถานี AC ที่สามารถชาร์จแบตเตอรี่จาก 0-100% ได้ในเวลาเพียง 45 นาทีเท่านั้น

Arc Vector มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าคันละ 4 ล้านกว่าพร้อมส่งมอบแล้ว! 01

ระบบกันสะเทือนด้านหน้าในรูปแบบของสวิงอาร์ม

คุณสมบัติที่พิเศษกว่ามอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าค่ายอื่น

Arc Vector นั้นมาพร้อมกับเทคโนโลยีที่แตกต่างจากรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าจากค่ายอื่น ๆ เช่นระบบการเชื่อมต่อตัวรถเข้ากับอุปกรณ์การขับขี่ ซึ่งในปัจจุบันมี 2 ชิ้นนั่นก็คือเสื้อแจ็คเก็ต และหมวกกันน็อค โดยตัวเสื้อจะถูกติดตั้งระบบการแจ้งเตือนด้วยระบบสั่น เพื่อแจ้งเตือนวัตถุที่กำลังพุ่งเข้ามาในจุดอับสายตาที่มีความเร็วผิดปกติ

ส่วนต่อมาคือหมวกกันน็อคที่จะมาพร้อมหน้าจอแบบ Head Up Display ที่ถูกติดตั้งไว้ด้านในของตัวหมวก เพื่อให้ผู้ขับขี่ไม่ต้องละสายตาจากถนน โดยตัวหมวกจะเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนที่พร้อมให้คุณจัดการกับข้อความ อีเมล์ หรือการแจ้งเตือนต่าง ๆ ได้ในทันทีรวมไปถึงการโทรออก และรับสายโทรศัพท์อีกด้วย

Arc Vector มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าคันละ 4 ล้านกว่าพร้อมส่งมอบแล้ว! 02

หน้าจอแบบ Head Up Display ในตัวหมวกกันน็อค

พร้อมส่งมอบก่อนสิ้นปี 2022 นี้

Mark Truman ซีอีโอของ Arc Vehicle ได้ออกมาบอกว่าขั้นตอนในการส่งมอบอาจจะช้าออกไปหน่อย เพราะก่อนส่งมอบนั้นทางบริษัทได้ทำการเชิญลูกค้ามาเข้าร่วมการทดสอบพร้อมด้วยนักทดสอบของเรา เพื่อทำการปรับเปลี่ยนรายละเอียดของรถแต่ละคันให้เหมาะสมกับลูกค้าในแต่ละคน เพื่อทำให้ตัวรถออกมามีประสิทธิภาพที่สุด แต่กระบวนการทั้งหมดเราเชื่อว่ามันจะเสร็จสิ้นและพร้อมส่งมอบรถล็อตแรกทั้งหมดได้ทันก่อนสิ้นปี 2022 นี้อย่างแน่นอน

Arc Vector มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าคันละ 4 ล้านกว่าพร้อมส่งมอบแล้ว! 03

พร้อมส่งมอบก่อนสิ้นปีนี้

ราคาที่ไม่ธรรมดา

สำหรับราคาค่าตัวของเจ้ามอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าอย่าง Arc Vector คันนี้นั้นต้องบอกเลยว่าเอาเรื่อง เพราะรถคันนี้มีราคาแนะนำอยู่ที่ 90,000 ปอนด์หรือประมาณ 4,100,442 บาทไทยกันเลยทีเดียว ซึ่งเรียกว่าเทียบทับกับรถยนต์แบรนด์หรูในบ้านเราเลยก็ว่าได้ อย่างไรก็ตามหากสุลต่านคนไทยท่านใดที่สนใจก็สามารถเข้าไปจับจองกันได้ทางเว็บไซต์ของ Arc Vehicle แต่หากจองรถได้แล้วอย่าลืมเรียก AutoFun Thailand ให้ไปเห็นเป็นบุญตาด้วยนะครับ

อ่านเพิ่มเติม : Damon Hypersport มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าความเร็วทะลุ 300 กม./ชม.

อ่านเพิ่มเติม : อังกฤษบังคับสิ่งปลูกสร้างจะต้องมีสถานีชาร์จไฟฟ้า 

อ่านเพิ่มเติม : 2021 Honda Motocompo XL คอนเซ็ปต์รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า

 

 

 

 

 

 

 

 

Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง Instagram : Pongnara Archarit

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });