window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705363990-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705363990-0'); });

AutoFun Thailand ขอนำเสนอ 4 รุ่นรถบิ๊กสกู๊ตเตอร์ที่เหมาะกับการเดินทางไกลช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จะถึงนี้!

Archa · Apr 8, 2021 12:02 PM

AutoFun Thailand ขอนำเสนอ 4 รุ่นรถบิ๊กสกู๊ตเตอร์ที่เหมาะกับการเดินทางไกลช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จะถึงนี้! 01

AutoFun Thailand ขอนำเสนอ 4 รุ่นรถบิ๊กสกู๊ตเตอร์ที่เหมาะกับการเดินทางไกลช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จะถึงนี้

ช่วงนี้ใกล้เข้าสู่เทศกาลวันปีใหม่ไทย หรือสงกรานต์เข้าไปทุกที ซึ่งแน่นอนว่าหลายคนรอโอกาสนี้ที่จะได้พักผ่อน หรือใช้ช่วงวันหยุดยาวกลับบ้านเดินทางไปหาครอบครัวตามต่างจังหวัด ซึ่งแน่นอนว่าหลายคนก็เลือกวิธีการเดินทางที่หลากหลายกันออกไป

แต่สำหรับสายไบค์เกอร์แล้วรถมอเตอร์ไซค์ก็คงจะเป็นยานพาหนะหลักกันอยู่ดี วันนี้ทาง AutoFun Thailand จึงจะขอพาเพื่อน ๆ ไปเลือกรถมอเตอร์ไซค์บิ๊กสกู๊ตเตอร์จาก 4 ค่าย 4 รุ่นที่เหมาะกับการเดินทางไกลด้วยงบประมาณไม่เกิน 400,000 บาทกัน ถ้าเพื่อน ๆ พร้อมแล้วเราไปเลือกรถกันเลย 

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });

AutoFun Thailand ขอนำเสนอ 4 รุ่นรถบิ๊กสกู๊ตเตอร์ที่เหมาะกับการเดินทางไกลช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จะถึงนี้! 01

1. 2021 Yamaha XMAX ราคา 172,900 บาท

AutoFun Thailand ขอนำเสนอ 4 รุ่นรถบิ๊กสกู๊ตเตอร์ที่เหมาะกับการเดินทางไกลช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จะถึงนี้! 02

Yamaha XMAX 

สำหรับค่ายส้อมเสียงอย่าง Yamaha เราเชื่อว่าหลายคนคงจะคุ้นหน้าคุ้นตาเจ้าบิ๊กสกู๊ตเตอร์ขนาด 300 ซี.ซี. อย่างเจ้า Yamaha XMAX กันเป็นอย่างดี เพราะนี่ถือเป็นบิ๊กสกู๊ตเตอร์ยอดนิยมที่ขายดีเป็นเทน้ำเทท่าเอามาก ๆ ในตลาดรถมอเตอร์ไซค์เมืองไทย 

เพราะด้วยรูปลักษณ์ภายนอกที่ออกแบบมาได้อย่างโฉบเฉี่ยวทำให้มันโดนใจใครหลาย ๆ คน และด้วยขนาดที่ใหญ่ทำให้มันขับขี่เดินทางได้อย่างสบาย ๆ พร้อมช่องเก็บสัมภาระขนาดใหญ่ 2 ช่อง และช่องสำหรับชาร์จไฟขนาด 12V สำหรับชาร์จโทรศัพท์มือถือ  แถมใต้เบาะยังมาพร้อมช่องเก็บสัมภาระขนาดโคตรใหญ่ที่สามารถเก็บหมวกกันน็อคแบบเต็มใบได้ถึง 2 ใบด้วยกัน

AutoFun Thailand ขอนำเสนอ 4 รุ่นรถบิ๊กสกู๊ตเตอร์ที่เหมาะกับการเดินทางไกลช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จะถึงนี้! 03

เก็บสัมภาระได้จุใจ

2021 Yamaha XMAX ยังมาพร้อมกับเครื่องยนต์ Bluecore 4 จังหวะ ลุกสูบเดี่ยว SOHC 4 วาล์ว ขนาด 292 ซี.ซี. ระบายความร้อนด้วยน้ำ พร้อมกระบอกสูบแบบไดอะซิลที่นอกจากจะให้ความแรงและอัตราเร่งที่ติดมือขี่สนุกแล้ว ยังช่วยในเรื่องของการประหยัดน้ำมัน

AutoFun Thailand ขอนำเสนอ 4 รุ่นรถบิ๊กสกู๊ตเตอร์ที่เหมาะกับการเดินทางไกลช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จะถึงนี้! 04

เร่งสนุกบิดติดมือ

จึงไม่แปลกใจเลยว่านี่คือรถที่จะพร้อมพาคุณออกเดินทางไปได้ทุกที่ ในทุกเส้นทางแบบสบาย ๆ มันจึงเป็นรถบิ๊กสกู๊ตเตอร์ที่เหมาะมากสำหรับการเดินทางไกลอีกหนึ่งรุ่นในช่วงวันหยุดยาวที่จะถึงนี้

AutoFun Thailand ขอนำเสนอ 4 รุ่นรถบิ๊กสกู๊ตเตอร์ที่เหมาะกับการเดินทางไกลช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จะถึงนี้! 05

ในเมืองก็ดี เดินทางก็ได้

2. 2021 Honda Forza 350 ราคา 173,500 บาท

AutoFun Thailand ขอนำเสนอ 4 รุ่นรถบิ๊กสกู๊ตเตอร์ที่เหมาะกับการเดินทางไกลช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จะถึงนี้! 06

Honda Forza 350 

สำหรับรถคันต่อมาแน่นอนว่าจะเป็นคันไหนไปไม่ได้นอกเสียจากบิ๊กสกู๊ตเตอร์ยอดนิยมจากค่ายปีกนกฮอนด้าอย่าง 2021 Honda Forza 350 ที่มาพร้อมรูปลักษณ์ภายนอกอันทันสมัย ดูโฉบเฉี่ยวเน้นเส้นสายการออกแบบอันเฉียบคมไม่ว่าจะเป็นชุดไฟหน้าขนาดใหญ่อันเป็นเอกลักษณ์แบบ LED รอบคัน มาพร้อมไฟหรี่ Day Time Running Light กระจกมองข้างหรูหราปรับได้แบบรถยนต์พร้อมฝังไฟเลี้ยวแบบ Built-In LED ทำให้มันเป็นรถบิ๊กสกู๊ตเตอร์ที่ดูหรูหรามากทีเดียว

นอกจากการออกแบบแล้ว Honda Forza 350 ยังมาพร้อมกับชิลด์หน้าปรับไฟฟ้า กับความสูงรวมสูงสุดที่สามารถปรับได้ถึง 150 มม. ซึ่งเป็นประโยชน์อย่างมากในการใช้เดินทางรวมไปถึงช่องเก็บสัมภาระใต้เบาะขนาดใหญ่ที่สามารถเก็บหมวกกันน็อกได้ถึง 2 ใบ ซึ่งทุกคนรู้ดีในความใหญ่โตของพื้นที่ใต้เบาะของรถรุ่นนี้

AutoFun Thailand ขอนำเสนอ 4 รุ่นรถบิ๊กสกู๊ตเตอร์ที่เหมาะกับการเดินทางไกลช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จะถึงนี้! 07

ชิลด์หน้าปรับไฟฟ้าได้

2021 Honda Forza 350 มาพร้อมเครื่องยนต์ eSP+ ใหม่ ขนาด 330 ซี.ซี. SOHC 4 วาล์ว จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยระบบหัวฉีด PGM-FI  ระบายความร้อนด้วยน้ำ ให้การเผาไหม้ที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น แรงเสียดทานต่ำลง ให้แรงส่งที่ต่อเนื่อง พร้อมกระเดื่องวาล์วแบบโรลเลอร์ยูนิแคมที่ให้อัตราเร่งติดมือ เพิ่มเพลาบาลานเซอร์เพื่อสร้างสมดุลให้เพลาข้อเหวี่ยง และมาพร้อมหม้อกรองอากาศใหญ่ขนาด 5.5 ลิตร เพิ่มประสิทธิภาพในการอัดอากาศเข้าสู่ห้องเครื่องยนต์

AutoFun Thailand ขอนำเสนอ 4 รุ่นรถบิ๊กสกู๊ตเตอร์ที่เหมาะกับการเดินทางไกลช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จะถึงนี้! 08

เครื่องยนต์ทั้งแรง และประหยัด

ทำให้ 2021 Honda Forza 350 เป็นรถบิ๊กสกู๊ตเตอร์ที่มาพร้อมความสะดวกสบาย และเครื่องยนต์อันทรงพลัง และประหยัดน้ำมันเป็นเลิศ ทำให้มันกลายเป้นอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการความสบายในการเดินทางไปพร้อมกับรถออโตเมติกที่แค่บิดอย่างเดียวก็พาคุณไปถึงจุดหมายปลายทางได้แล้ว

AutoFun Thailand ขอนำเสนอ 4 รุ่นรถบิ๊กสกู๊ตเตอร์ที่เหมาะกับการเดินทางไกลช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จะถึงนี้! 09

ท่าทางการขับขี่ที่แสนสบาย

3. 2020 Suzuki Burgman 400 ราคา 214,000 บาท

AutoFun Thailand ขอนำเสนอ 4 รุ่นรถบิ๊กสกู๊ตเตอร์ที่เหมาะกับการเดินทางไกลช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จะถึงนี้! 10

Suzuki Burgman 400

อีกหนึ่งรถบิ๊กสกู๊ตเตอร์ระดับพรีเมี่ยมจาก Suzuki ภายใต้การออกแบบผ่านแนวคิด “The Elegant Athlete สุนทรียภาพแห่งการขับขี่ที่สง่างาม” กับรูปทรงขนาดใหญ่พร้อมดีไซน์การออกแบบที่ไม่ซ้ำใคร เน้นถึงการใช้งานที่สะดวกสบายเป็นหลักมันมาพร้อมกับชุดไฟ LED ดีไซน์โฉบเฉี่ยวแบบรอบคัน 

สะดวกสบายด้วยช่องเก็บสัมภาระด้านหน้า 2 ช่องมาพร้อมที่ชาร์จสมาร์ทโฟนขนาด 12 โวลต์ พร้อมพื้นที่เก็บสัมภาระใต้เบาะขนาดใหญ่ 42 ลิตร ให้คุณใส่สัมภาระในการเดินทางได้อย่างจุใจ และเบาะนั่งได้รับการออกแบบ Dual Seat วัสดุคุณภาพเยี่ยมเดินดายแบบ Double Stitching สวยงาม นุ่ม นั่งสบายทั้งผู้ขับขี่ และผู้ซ้อน ให้ทุกการเดินทางของคุณเป็นไปอย่างสะดวกสบาย

AutoFun Thailand ขอนำเสนอ 4 รุ่นรถบิ๊กสกู๊ตเตอร์ที่เหมาะกับการเดินทางไกลช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จะถึงนี้! 11

ช่องเก็บสัมภาระด้านหน้า ซ้าย-ขวา

2020 Suzuki Burgman 400 มาพร้อมกับขุมพลังเครื่องยนต์ 1 สูบ ขนาด 399.9 ซี.ซี. DOHC 4 จังหวะ ระบายความร้อนด้วยน้ำ จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยหัวฉีด ให้พละกำลังสูงสุด 31 แรงม้าที่ 6,500 รอบ/นาที และแรงบิดสูงสุด 36 นิวตันเมตรที่ 4,800 รอบ/นาที ส่งกำลังผ่านชุดเกียร์แบบ CVT พร้อมขนาดความจุถังน้ำมัน 13.5 ลิตร กับน้ำหนักตัวรถเพียง 215 กิโลกรัมเท่านั้น

AutoFun Thailand ขอนำเสนอ 4 รุ่นรถบิ๊กสกู๊ตเตอร์ที่เหมาะกับการเดินทางไกลช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จะถึงนี้! 12

ขุมพลังเครื่องยนต์ 1 สูบ ขนาด 399.9 ซี.ซี. ให้คุณเดินทางได้แบบสบาย ๆ

และนี่คือบิ๊กสกู๊ตเตอร์ระดับพรีเมี่ยมจากค่ายคนบ้าอย่าง Suzuki ที่พร้อมพาคุณออกเดินทางในวันหยุดนี้ไปด้วยกันได้อย่างสบาย ๆ 

AutoFun Thailand ขอนำเสนอ 4 รุ่นรถบิ๊กสกู๊ตเตอร์ที่เหมาะกับการเดินทางไกลช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จะถึงนี้! 13

พร้อมเดินทางไปได้ในทุกเส้นทาง

4. 2020 BMW C 400 GT ราคา 399,000 บาท

AutoFun Thailand ขอนำเสนอ 4 รุ่นรถบิ๊กสกู๊ตเตอร์ที่เหมาะกับการเดินทางไกลช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จะถึงนี้! 14

BMW C 400 GT 

ดูบิ๊กสกู๊ตเตอร์พรีเมี่ยมจากค่ายญี่ปุ่นกันมาเยอะแล้วคราวนี้เราไปดูบิ๊กสกู๊ตเตอร์สุดหรูจากฝั่งยุโรปกันบ้างกับเจ้า 2020 BMW C 400 GT บิ๊กสกู๊ตเตอร์สายทัวริ่งกับดีไซน์ภายนอกอันล้ำสมัยรูปทรงไม่เหมือนใครมาพร้อมชุดไฟ LED อันเป็นเอกลักษณ์แบบรอบคัน 

AutoFun Thailand ขอนำเสนอ 4 รุ่นรถบิ๊กสกู๊ตเตอร์ที่เหมาะกับการเดินทางไกลช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จะถึงนี้! 15

ดีไซน์ที่ไม่ซ้ำใคร

เพิ่มความหรูหราอีกขั้นด้วยหน้าจอเรือนไมล์ TFT ความละเอียดสูงขนาด 6.5 นิ้วที่มาพร้อมระบบรองรับการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนไม่ว่าจะเป็นการโทรศัพท์ ฟังเพลง ไปจนถึงระบบนำทาง พร้อมสามารถควบคุมได้ง่ายผ่านจอยสติ๊กที่ถูกติดตั้งไว้บริเวณแฮนด์ด้านซ้าย

AutoFun Thailand ขอนำเสนอ 4 รุ่นรถบิ๊กสกู๊ตเตอร์ที่เหมาะกับการเดินทางไกลช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จะถึงนี้! 16

เรือนไมล์ TFT ความละเอียดสูงขนาด 6.5 นิ้ว

พร้อมชิลด์บังลมด้านหน้าทรงสูงขนาดใหญ่ และเบาะนั่งกว้างขวาง สบายทั้งตัวผู้ขับขี่ และผู้ซ้อน เพราะมีการแยกส่วนของตำแหน่งไว้อย่างชัดเจน พร้อมด้วยช่องเก็บสัมภาระขนาดใหญ่ที่สามารถเก็บหมวกกันน็อกแบบเต็มใบได้

AutoFun Thailand ขอนำเสนอ 4 รุ่นรถบิ๊กสกู๊ตเตอร์ที่เหมาะกับการเดินทางไกลช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จะถึงนี้! 17

เบาะนั่งพร้อมพนักพิงสะดวกสบาย

ขุมพลังเครื่องยนต์ไม่เป็นรองใครกับเครื่องยนต์ 4 จังหวะ 1 ลูกสูบขนาด 350 ซี.ซี. ระบายความร้อนด้วยน้ำ ให้แรงม้า 34 ตัวที่ 7,500 รอบ/นาที และแรงบิดสูงสุดที่ 35 นิวตันเมตรที่ 6,000 รอบ/นาที ส่งกำลังขับเคลื่อนผ่านชุดกียร์ CVT  พร้อมแคลมค่าความประหยัดของน้ำมันเชื้อเพลิงไว้ที่ 3.51 ลิตร/100 กม.

AutoFun Thailand ขอนำเสนอ 4 รุ่นรถบิ๊กสกู๊ตเตอร์ที่เหมาะกับการเดินทางไกลช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จะถึงนี้! 18

เครื่องยนต์ขี่สนุก

นี่จึงเป็นรถบิ๊กสกู๊ตเตอร์ที่เหมาะกับผู้ที่ไม่ต้องการซ้ำใคร เพราะด้วยราคาค่าตัวที่สูงกว่าค่ายรถญี่ปุ่นอยู่ไม่น้อย ทำให้เราไม่ค่อยได้พบเจอบิ๊กสกู๊ตเตอร์คันนี้อยู่บนท้องถนนเท่าไหร่นัก นี่จึงทำให้คุณโดดเด่นเหนือใครอย่างแน่นอน ยามที่ต้องออกเดินทางไปพร้อมบิ๊กสกู๊ตเตอร์สุดหรูหราคันนี้

AutoFun Thailand ขอนำเสนอ 4 รุ่นรถบิ๊กสกู๊ตเตอร์ที่เหมาะกับการเดินทางไกลช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่จะถึงนี้! 19

หรูหรา โดดเด่นต้องยกให้ C 400 GT

และนี่คือ 4 รถมอเตอร์ไซค์บิ๊กสกู๊ตเตอร์ที่พร้อมพาคุณออกเดินทางไปยังจุดหมายปลายทางได้แบบสบาย ๆ ทั้งการบรรทุกสัมภาระ ท่าทางการขับขี่ที่แสนสบาย และเครื่องยนต์อันทรงประสิทธิภาพที่เดินทางไกลได้แบบไม่เหนื่อยล้า ส่วนการดีไซน์นั้นเราคงต้องบอกว่าสวยทุกคัน แล้วแต่ใครจะชอบรูปทรงแบบไหนมากกว่ากัน ซึ่งทั้งหมดนี้คือรถบิ๊กสกู๊ตเตอร์ที่ทาง AutoFun Thailand ได้เลือกสรรมาให้คุณแล้ว

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง Instagram : Pongnara Archarit

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });