window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705363990-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705363990-0'); });

Bajaj ยื่นจดทะเบียนรถพลังงานไฟฟ้าตัดหน้าพาร์ทเนอร์อย่าง Husqvarna เป็นที่เรียบร้อยในประเทศอินเดีย! 

Archa · Jul 5, 2021 11:22 AM

Bajaj ยื่นจดทะเบียนรถพลังงานไฟฟ้าตัดหน้าพาร์ทเนอร์อย่าง Husqvarna เป็นที่เรียบร้อยในประเทศอินเดีย!  01

Bajaj ยื่นจดทะเบียนรถพลังงานไฟฟ้าตัดหน้าพาร์ทเนอร์อย่าง Husqvarna เป็นที่เรียบร้อยในประเทศอินเดีย 

>>>Bajaj อินเดียไม่สน Covid-19 สร้างโรงงานใหม่ผลิต 3 แบรนด์ยักษ์ใหญ่ KTM , Husqvarna และ Triumph 

ล่าสุดหลังจากที่บริษัทผู้ผลิตรถจักรยานยนต์รายใหญ่ของอินเดียอย่าง Bajaj ได้ร่วมกันจับมือกับแบรนด์ระดับโลกอย่าง Husqvarna จากสวีเดน เพื่อร่วมกันพัฒนารถจักรยานยนต์พลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่ภายใต้โครงการ Husqvarna E-Pilen แต่ดูเหมือนว่าล่าสุดทาง Bajaj จะช่วงชิงโอกาสตัดหน้าพาร์ทเนอร์ร่วมธุรกิจอย่าง Husqvarna เป็นที่เรียบร้อย ด้วยการขอยื่นจดตราสินค้าใหม่ภายใต้ชื่อ Freerider ในตลาดของประเทศอินเดียเป็นที่เรียบร้อย

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });

Bajaj ยื่นจดทะเบียนรถพลังงานไฟฟ้าตัดหน้าพาร์ทเนอร์อย่าง Husqvarna เป็นที่เรียบร้อยในประเทศอินเดีย!  01

โครงการ Husqvarna E-Pilen

ซึ่งสำหรับเจ้า Bajaj Freerider คันนี้จะมาพร้อมกับขุมพลังมอเตอร์ขนาด 8 kW หรือประมาณ 11 แรงม้า ซึ่งสามารถเทียบเท่าได้กับเครื่องสันดาปประมาณ 110 ซี.ซี. และวิ่งได้ระยะทางกว่า 100 กิโลเมตรต่อการชาร์จแบตเตอรี่ 1 ครั้ง ซึ่งทาง Bajaj เองได้คาดหวังเอาไว้ว่ารถจักรยานยนต์รุ่นใหม่นี้จะประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี 

Bajaj ยื่นจดทะเบียนรถพลังงานไฟฟ้าตัดหน้าพาร์ทเนอร์อย่าง Husqvarna เป็นที่เรียบร้อยในประเทศอินเดีย!  02

Bajaj Freerider จะมาพร้อมกับขุมพลังมอเตอร์ขนาด 8 kW 

แต่ในด้านของเครื่องยนต์นั้นทุกคนต่างลุ้นไปในเรื่องของ Bajaj Freerider คันนี้จะสามารถถอดเปลี่ยนแบตเตอรี่ได้ทันทีเลยหรือไม่ โดยไม่ต้องรอชาร์จไฟเข้าไปใหม่ในแบตเตอรี่ลูกเดิม เพราะตอนนี้บริษัทแม่อย่าง KTM ได้เข้าร่วมในโครงการพัฒนากับทาง Piagio และอีกสี่ผู้ผลิตรถจักรยานยนต์รายใหญ่จากฝั่งญี่ปุ่นอยู่ด้วย จึงมีความเป็นไปได้สูงที่ทาง Bajaj เองจะได้เทคโนโลยีนี้มาใช้ในรถรุ่นใหม่คันนี้ด้วย

Bajaj ยื่นจดทะเบียนรถพลังงานไฟฟ้าตัดหน้าพาร์ทเนอร์อย่าง Husqvarna เป็นที่เรียบร้อยในประเทศอินเดีย!  03

ตัวรถจริงยังไม่มีการเปิดเผยออกมาแต่อย่างใด

อันเนื่องมาจากสถานการณ์ของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 อย่างหนักในประเทศอินเดีย จึงทำให้ผู้คนหันมาเดินทางด้วยรถส่วนตัวที่เพิ่มมากขึ้น และในขณะเดียวกันก็ยังมองหาความประหยัดที่สุดในการเดินทาง ซึ่งรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าก็ถือว่าตอบโจทย์สถานการณ์ปัจจุบันในอินเดียได้ดีเลยทีเดียว

Bajaj ยื่นจดทะเบียนรถพลังงานไฟฟ้าตัดหน้าพาร์ทเนอร์อย่าง Husqvarna เป็นที่เรียบร้อยในประเทศอินเดีย!  04

ยานยนต์ไฟฟ้าคือทางเลือก

นี่จึงเป็นเหตุผลที่ทำให้ทาง Bajaj รีบจดทะเบียนตราสินค้าเพื่อที่จะผลิตรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าอย่าง BajajFreerider ออกมาให้เร็วที่สุดนั่นเอง เพราะตอนนี้รถพลังงานไฟฟ้ากำลังเป็นที่ต้องการของตลาดในประเทศอินเดียเป็นอย่างสูง ซึ่งคาดว่าทาง Bajaj จะทำการเปิดตัวรถพลังงานไฟฟ้ารุ่นใหม่นี้ในช่วงเดือน สิงหาคม-กันยายน 2021 ที่จะถึงนี้

Bajaj ยื่นจดทะเบียนรถพลังงานไฟฟ้าตัดหน้าพาร์ทเนอร์อย่าง Husqvarna เป็นที่เรียบร้อยในประเทศอินเดีย!  05

น้ำขึ้นต้องรีบตัก

ถึงแม้ในตอนนี้เรายังจะไม่ได้เห็นหน้าตาของเจ้า Bajaj Freerider คันนี้กันเลยแต่ก็เชื่อได้ว่าทาง Bajaj จะมีการใช้ชิ้นส่วน และอะไหล่ที่มีอยู่แล้วจากทาง Husqvarna E-Pilen อย่างแน่นอน

Bajaj ยื่นจดทะเบียนรถพลังงานไฟฟ้าตัดหน้าพาร์ทเนอร์อย่าง Husqvarna เป็นที่เรียบร้อยในประเทศอินเดีย!  06

Husqvarna E-Pilen

อย่างไรก็ดีเราคงต้องมาติดตามกันต่อไปว่าเจ้ารถจักรยานยนต์ไฟฟ้าคันนี้จะมีหน้าตาออกมาเป็นอย่างไร และโปรเจคอย่าง Husqvarna E-Pilen จะเปิดตัวได้เมื่อไหร่ ต้องรอติดตามกันต่อไป

 

 

 

 

Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง Instagram : Pongnara Archarit

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });