window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705363990-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705363990-0'); });

ภารกิจปลอมตัวเป็น Rider อาสาทำความดี 1 วันกับเจ้า New Yamaha Aerox!

Archa · Apr 21, 2022 11:11 AM

ภารกิจปลอมตัวเป็น Rider อาสาทำความดี 1 วันกับเจ้า New Yamaha Aerox! 01

ภารกิจปลอมตัวเป็น Rider อาสาทำความดี 1 วันกับเจ้า New Yamaha AEROX!

สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 ในปัจจุบันนั้นเรียกได้ว่าไม่ได้ลดน้อยถอยลงไปเลย มิหนำซ้ำสถานการณ์ดังกล่าวยังได้ส่งผลกระทบเป็นวงกว้าง ไม่ว่าคุณจะเป็นเจ้าของกิจการ ลูกจ้าง พนักงานบริษัท หรือข้าราชการ เรียกได้ว่าทุกคนล้วนได้รับความเดือดร้อนจากผลกระทบในครั้งนี้กันแทบทั้งสิ้น ดังนั้นทาง AutoFun Thailand จึงได้เล็งเห็นความเดือดร้อนในจุดนี้เราจึงได้คิดเกมการแข่งขันสนุก ๆ ขึ้นมากับอีก 2 คอนเทนต์ครีเอเตอร์อย่าง Pear R1 และ mocyc.com โดยการปลอมตัวเป็น Rider ขับขี่เจ้า New Yamaha AEROX เพื่อไปมอบสิ่งของ อาหารต่าง ๆ ให้แก่บุคลากรที่ทำงานช่วยเหลือสังคม และเป็นผู้เสียสละอยู่เบื้องหลังไม่ว่าจะเป็นคุณหมอ พยาบาล พนักงานทำความสะอาด แม่บ้าน

ภารกิจปลอมตัวเป็น Rider อาสาทำความดี 1 วันกับเจ้า New Yamaha Aerox! 02

ปลอดตัวเป็น Rider อาสา 1 วัน

ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นผู้ที่คอยปฏิบัติหน้าที่ให้เราห่างไกลจาก เชื้อไวรัส Covid-19 แทบทั้งสิ้น และแน่นอนว่าให้ขี่มอบสิ่งของอย่างเดียวมันก็คงจะไม่สนุกเท่าไหร่เราจึงได้จัดการแข่งขันสุดตื่นเต้นที่ต้องขับขี่ New Yamaha AEROX ด้วยระยะทางกว่า 155 กิโลเมตร เพื่อทำการแข่งขันว่าใครจะสามารถขับขี่ New Yamaha AEROX ได้ประหยัดน้ำมันที่สุดในการแจกสิ่งของครั้งนี้โดยการใช้ Application Y-Connect ในการตัดสิน มาดูกันดีกว่าว่าภารกิจในครั้งนี้ของเราจะสนุกสนานขนาดไหน และผลจะออกมาเป็นอย่างไร

ภารกิจปลอมตัวเป็น Rider อาสาทำความดี 1 วันกับเจ้า New Yamaha Aerox! 03

แข่งขันขี่ประหยัดน้ำมันไปด้วยในภารกิจ

รถคู่ใจ New Yamaha Aerox ของเราในครั้งนี้

แน่นอนว่าสิ่งที่จะขาดไปไม่ได้เลยสำหรับภารกิจ Rider อาสาของเราในครั้งนี้ก็คือเจ้ารถมอเตอร์ไซค์สปอร์ตออโตเมติก อย่างเจ้า New Yamaha AEROX สีใหม่ล่าสุดอย่างสีเทา Silver Star สุดสวยของเราคันนี้นั่นเอง ซึ่งต้องบอกเลยว่าสีจริงของ New Yamaha AEROX ในปีนี้นั้นสวยมาก ๆ เลยทีเดียว และนอกจากสีสันแล้วตัวรถยังมาพร้อมกับดีไซน์สปอร์ตอันโฉบเฉี่ยวสวยงามพร้อมระบบไฟแบบ Full LED รอบคัน แถมพ่วงมาด้วยเรือนไมล์ LCD Digital Meter ปรับหน้าตาใหม่สวยงามมาพร้อมไฟแจ้งเตือนเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนผ่านระบบ Y-Connect ที่ไฮเทคสุด ๆ

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });

ภารกิจปลอมตัวเป็น Rider อาสาทำความดี 1 วันกับเจ้า New Yamaha Aerox! 01

New Yamaha Aerox สีเทา Silver Star

และแน่นอนว่ามันมาพร้อมกับขุมพลังจากเครื่องยนต์บลูคอร์ขนาด 155 ซี.ซี. พร้อมระบบวาล์วแปรผัน VVA ระบายความร้อนด้วยน้ำ พร้อมลูกสูบแบบ Forged ที่ให้ความแข็งแรงทนทานเป็นเลิศ ส่งมอบพละกำลัง 15.1 แรงม้า ที่ 8,000 รอบ/นาที พร้อมแรงบิดสูงสุดที่ 13.9 นิวตันเมตร ที่ 6,500 รอบ/นาที ที่ทั้งแรง และประหยัดน้ำมันช่วยให้เราทำภารกิจในครั้งนี้ได้แบบรวดเร็วทันใจตามสไตล์ Rider ที่ต้องการรถที่แรง มีรอบแรงบิดที่ดีเรียกใช้งานได้ทันที ให้ความคล่องตัวที่สูง และที่สำคัญเลยก็คือต้องประหยัดน้ำมันแบบสุด ๆ

ภารกิจปลอมตัวเป็น Rider อาสาทำความดี 1 วันกับเจ้า New Yamaha Aerox! 02

เครื่องยนต์บลูคอร์ 155 ซี.ซี. พร้อมระบบวาล์วแปรผัน VVA

เริ่มภารกิจตั้งแต่เช้าตรู่

สำหรับภารกิจในครั้งนี้เราได้เริ่มสตาร์ทกันตั้งแต่เช้าตรู่กับภารกิจแรกของเราก็คือการเดินทางไปมอบอาหารให้กับเจ้าหน้าที่คุณหมอ และพยาบาล ณ ศูนย์ฉีดวัคซีนตึกอัมรินทร์ พลาซ่า ซึ่งเรียกได้ว่าอิ่มใจ อิ่มบุญกันไปตั้งแต่เช้าสำหรับ Rider ของเรา ซึ่งต้องบอกว่าตลอดปีที่ผ่านมาบุคลากรทางการแพทย์นั้นได้ทำงานกันอย่างหนัก และแทบจะไม่มีเวลาพักผ่อนกันเลยทีเดียว เราจึงถือโอกาสนี้เป็นการขอบคุณสำหรับการปฏิบัติหน้าที่เพื่อช่วยเหลือให้พวกเราได้ห่างไกล และปลอดภัยจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 ในครั้งนี้

ภารกิจปลอมตัวเป็น Rider อาสาทำความดี 1 วันกับเจ้า New Yamaha Aerox! 03

ศูนย์ฉีดวัคซีนตึกอัมรินทร์ พลาซ่า

ต่อมากับภารกิจที่ 2 ของเราในวันนี้นั่นก็คือการเดินทางไปมอบอาหาร และขนมให้กับบุคลากรทางการแพทย์ ณ สภากาชาดไทย ซึ่งการพูดคุยกับพี่ ๆ หมอ และพยาบาลในครั้งนี้ทำให้เราได้ทราบว่าการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 นั้นทำให้ในตอนนี้ประเทศไทยได้ขาดแคลนเลือดทุกกรุ๊ปเป็นอย่างมาก อันเนื่องมาจากผู้คนกลัว และเกิดความกังวลในการที่จะออกมาบริจาคเลือด

ภารกิจปลอมตัวเป็น Rider อาสาทำความดี 1 วันกับเจ้า New Yamaha Aerox! 04

ซื้อขนมไปฝากพี่ ๆ พยาบาล และคุณหมอ

ซึ่งทางสภากาชาดไทยเองจึงได้ฝากเชิญชวนให้คนไทยออกมาช่วยกัน เพราะจริง ๆ แล้วการบริจาคเลือดนั้นไม่ได้ทำให้เราอ่อนแอลง หรือสามารถติดเชื้อ Covid-19 ได้ง่ายขึ้นแต่กลับกันทุกครั้งที่เราบริจาคเลือดออกไปร่างกายของเรากลับสร้างเม็ดเลือด และภูมิคุ้มกันที่แข็งแรงขึ้นมาใหม่ด้วยซ้ำไป เราจึงอยากจะเป็นอีกหนึ่งกระบอกเสียงเชิญชวนให้เพื่อน ๆ ที่มีสุขภาพแข็งแรงเดินทางมาบริจาคเลือดกันเยอะ ๆ

ภารกิจปลอมตัวเป็น Rider อาสาทำความดี 1 วันกับเจ้า New Yamaha Aerox! 05

ศูนย์บริจาคโลหิตสภากาชาดไทย

เสร็จสิ้นไป 2 ภารกิจในช่วงเช้าเราก็เดินทางมาถึงภารกิจที่ 3 ของเราในวันนี้กันแล้วกับการเดินทางไปมอบอาหารให้กับพี่ ๆ ณ สถานฉีดวัคซีนสถานีกลางบางซื่อ ซึ่งต้องบอกเลยว่าสถานฉีดวัคซีนสถานีกลางบางซื่อแห่งนี้นั้นถือเป็นศูนย์ฉีดวัคซีนขนาดใหญ่ที่สุดอีกหนึ่งแห่งของประเทศไทย และได้มีผู้มารับบริการมากกว่า 1,000 คนต่อวัน

ภารกิจปลอมตัวเป็น Rider อาสาทำความดี 1 วันกับเจ้า New Yamaha Aerox! 06

พี่ ๆ ที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ในสถานีกลางบางซื่อ

ดังนั้นจึงทำให้ทั้งเจ้าหน้าที่ที่ประจำอยู่ ณ จุดนี้ทุกคนต้องทำงานกันอย่างหนักแทบทุกวันเพื่อคอยบริการให้ประชาชนอย่างเราได้รับความสะดวกที่สุดในการเข้ารับบริการนั่นเอง ซึ่งการเอาอาหารมามอบให้บุคลากรภายในศูนย์แห่งนี้ต้องบอกเลยว่าทุกคนมีแต่รอยยิ้ม และขอบคุณที่ยังนึกถึงพวกเขา ซึ่งเรานั้นเรียกได้ว่าอิ่มเอมใจเป็นอย่างมากหลังจากที่ได้พูดคุย และให้กำลังใจกับพี่ ๆ เหล่านี้

ภารกิจปลอมตัวเป็น Rider อาสาทำความดี 1 วันกับเจ้า New Yamaha Aerox! 07

ความสุขเล็ก ๆ น้อย ๆ ของเรา

และแล้วเราก็ได้เดินทางมาถึงภารกิจสุดท้ายของเราในวันนี้กับการเดินทางไปมอบอาหารให้กับพี่ ณ สถานีดับเพลิง และกู้ภัยสุทธิสาร ซึ่งพี่ ๆ ที่ปฏิบัติหน้าที่กู้ภัย และดับเพลิงนั้นต้องบอกเลยว่าพวกเขามีความเสี่ยงต่องานที่ทำเป็นอย่างยิ่ง และถือเป็นการเสียสละตัวเองเพื่อช่วยเหลือผู้อื่นอย่างแท้จริง เกิดเหตุขึ้นเมื่อไหร่ต้องพร้อมปฏิบัติหน้าที่ในทันทีโดยไม่มีอิดออดเพราะนั่นอาจหมายถึงหลายชีวิตที่ต้องสูญเสียไปหากช้าไปเพียงเสี้ยววินาที เราจึงขอยกย่องพี่ ๆ และใจของพี่ ๆ มาก ๆ ที่ทำงานเสียสละเพื่อสังคมขนาดนี้ 

ภารกิจปลอมตัวเป็น Rider อาสาทำความดี 1 วันกับเจ้า New Yamaha Aerox! 08

สถานีดับเพลิง และกู้ภัยสุทธิสาร

โดยทั้งวันตลอดการเดินทางของเรากว่า 155 กม. นั้นนอกจากการนำสิ่งของไปมอบยังสถานที่ต่าง ๆ แล้วตลอดเส้นทางเราก็ได้มอบสิ่งของให้แก่ผู้ที่ทำประโยชน์ให้สังคมที่เราพบเจอไปตลอดเส้นทาง ไม่ว่าจะเป็นหนักงานทำความสะอาด พนักงานเทศบาล พนักงานรักษาความปลอดภัยตามที่ต่าง ๆ

ภารกิจปลอมตัวเป็น Rider อาสาทำความดี 1 วันกับเจ้า New Yamaha Aerox! 09

ตลอดเส้นทางที่ผ่านเราได้มอบสิ่งของไปเรื่อย ๆ

ซึ่งเรามองว่าพี่ ๆ เหล่านี้เป็นผู้ที่ทำงานเพื่อสังคมอย่างเหน็ดเหนื่อย โดยที่ไม่ต้องการคำชื่นชม เพียงแต่ทำไปด้วยใจ และจิตอาสาที่มีเท่านั้น ซึ่งค่าแรงในแต่ละวันนั้นก็เรียกได้ว่าไม่ได้เยอะมากมายอะไรเลยในยุคเศรษฐกิจแบบนี้ แถมยังต้องทำงานท่ามกลางแดดฝนในทุก ๆ วันอีก ซึ่งเมื่อเรานำสิ่งของเข้าไปให้และได้เห็นรอยยิ้มของพวกพี่ ๆ เราก็พาดีใจไปด้วยที่ได้เป็นส่วนเล็ก ๆ ในการช่วยเหลือผู้คน และบุคลากรเหล่านี้ให้เขาได้มีกำลังใจ และสู้ต่อไป

ภารกิจปลอมตัวเป็น Rider อาสาทำความดี 1 วันกับเจ้า New Yamaha Aerox! 10

เป็นกำลังใจให้พี่ ๆ ทุกคนสู้ต่อไป

สรุปการเป็น Rider ใน 1 วันนั้นไม่ง่ายเลย

หลังจากจบภารกิจในครั้งนี้ทำให้เราเข้าใจ และรู้ในทันทีว่ากลุ่มพี่ ๆ ที่ต้องขับขี่รถส่งของ ส่งอาหาร ที่เราคอยใช้บริการ และรอรับกันอยู่ที่บ้านนั้นไม่ง่ายเลย เพราะต้องอดทนรอกับการต่อคิวรับอาหาร ต้องอดทนกับสภาพอากาศ และแดดที่ร้อนระอุของเมืองไทย ต้องอดทนกับการจราจรในเมืองใหญ่อย่างกรุงเทพฯ ที่ทุกคนรู้ดีว่าหนาแน่นขนาดไหน

ภารกิจปลอมตัวเป็น Rider อาสาทำความดี 1 วันกับเจ้า New Yamaha Aerox! 11

ต้องอดทนกับสภาพอากาศที่ร้อน

และสุดท้ายต้องเสี่ยงอันตรายอยู่บนถนนทุกวันเพื่อที่จะส่งมอบสิ่งของที่ได้รับมอบหมายในแต่ละวันมาให้ถึงมือเรานั่นเอง แต่สิ่งที่ทำให้เราได้รู้อีกอย่างก็คือการเลือกรถที่ดีนั้นมีชัยไปกว่าครึ่งอย่างเจ้า New Yamaha AEROX Silver Star ของเราคันนี้ที่มาพร้อมสมรรถนะของเครื่องยนต์อันทรงพลังให้อัตราเร่งที่ทันใจ การพลิกเลี้ยวมุดช่องต่าง ๆ ทำได้อย่างคล่องตัว แถมมั่นใจขึ้นไปอีกด้วยระบบเบรก ABS ที่มาให้ และสุดท้ายกับช่องเก็บสัมภาระใต้เบาะขนาดใหญ่ถึง 25 ลิตร หากกล่องท้ายของคุณเก็บของไม่พอ

ภารกิจปลอมตัวเป็น Rider อาสาทำความดี 1 วันกับเจ้า New Yamaha Aerox! 12

ต่อแถวรอคิวเอาอาหารแต่ละที่ไม่ง่ายเลย

และที่สำคัญตัวรถยังมาพร้อม Y-Connect Application ระบบเชื่อมต่อข้อมูลตัวรถผ่าน CCU ที่ช่วยให้คุณสามารถรู้ข้อมูลทุกอย่างของตัวรถได้อย่างง่ายดายผ่านหน้าจอโทรศัพท์มือถือของคุณ ซึ่ง Y-Connect สามารถแสดงข้อมูลได้อย่างหลากหลายไม่ว่าจะเป็น สายเรียกเข้า อีเมล์ หรือข้อความเข้ามือถือ แจ้งเตือนการบำรุงรักษา เช่น น้ำมันเครื่อง และแบตเตอรี่รวมไปถึงการแสดงตำแหน่งที่จอดรถล่าสุดด้วย GPS ของมือถือ 

ภารกิจปลอมตัวเป็น Rider อาสาทำความดี 1 วันกับเจ้า New Yamaha Aerox! 13

ระบบสุดเจ๋ง Y-Connect ที่ถูกติดตั้งมาให้

รวมไปถึงอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง Fuel Consumption ที่จะแสดงอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงโดยเฉลี่ยกับระยะทางในการขับขี่ ซึ่งสามารถเลือกดูได้ทั้งแบบรายวัน และแบบรายเดือน พร้อมทั้งยังมีโหมด Ranking แสดงการจัดอันดับในการขับขี่เปรียบเทียบกับผู้ขับขี่รถ Yamaha จากทั่วโลกในรุ่นที่มี Y-Connect เช่นกัน โดยเลือกดูได้ทั้งโหมดระยะทาง และการขับขี่แบบประหยัดพลังงาน ซึ่งถือเป็นโหมดการแข่งขันที่สนุก และแปลกใหม่มาก ๆ และสุดท้ายนี้ AutoFun Thailand ขอให้ทุกคนสามารถผ่านพ้นวิกฤตในครั้งนี้ไปได้ด้วยกันอย่างปลอดภัย

อ่านเพิ่มเติม : 2021 All New Yamaha Aerox กับ 5 เหตุผลที่คุณควรเลือกมัน

อ่านเพิ่มเติม : รถสกู๊ตเตอร์ Yamaha ทั้ง 3 คันถูกประมูลไปในราคา 3,750,000 บาท

อ่านเพิ่มเติม : Yamaha E01 รถสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้ารุ่นแรกจาก Yamaha 

 

Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง Instagram : Pongnara Archarit

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });