window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705363990-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705363990-0'); });

Ducati Ghost รถมอเตอร์ไซค์พลังไฮบริดในจินตนาการ!

Archa · Apr 9, 2022 05:21 PM

Ducati Ghost รถมอเตอร์ไซค์พลังไฮบริดในจินตนาการ! 01

Ducati Ghost รถมอเตอร์ไซค์พลังไฮบริดในจินตนาการ!

ก่อนอื่นต้องขอบอกไว้ก่อนว่าสำหรับเจ้า Ducati Ghost คันนี้เป็นผลงานการออกแบบจากนักออกแบบดิจิตอลอย่าง Daniel Kemnitz เท่านั้นโดยที่ทางแบรนด์อย่าง Ducati ไม่ได้รู้เห็นหรือมีส่วนเกี่ยวข้องแต่อย่างใด เราเพียงแต่เห็นว่าผลงานจากจินตนาการของเจ้า Ducati Ghost คันนี้ดูเจ๋งสุด ๆ ไปเลย จึงอยากจะให้เพื่อน ๆ ได้ชมมันด้วยเช่นกัน

  • แนวคิดในการออกแบบ
  • งานออกแบบสุดล้ำที่เหมือนหลุดออกมาจากโลกแห่งอนาคต
  • Ducati Ghost มาพร้อมเครื่องยนต์แบบ 2 สูบเรียงที่ไม่ใช่ V4

Ducati Ghost รถมอเตอร์ไซค์พลังไฮบริดในจินตนาการ! 02

Ducati Ghost ผลงานการออกแบบของ Daniel Kemnitz

แนวคิดในการออกแบบ

ผู้ออกแบบผลงานในครั้งนี้อย่าง Daniel Kemnitz ได้เปิดเผยว่าเขาได้รับแรงบันดาลใจในครั้งนี้มาจากแผนการพัฒนารถมอเตอร์ไซค์ไฮบริดของทางแบรนด์ Kawasaki โดยเขาได้อธิบายเพิ่มเติมว่าในปัจจุบันเราได้อยู่ในยุคของการเปลี่ยนถ่ายจากรถพลังงานสันดาปในยุคเก่า ไปสู่การใช้รถพลังงานสะอาดจากไฟฟ้าในยุคสมัยใหม่ แต่ความคิดของ Daniel Kemnitz จะแตกต่างออกไปแทนที่เราต้องเลือกเครื่องยนต์เพียงอย่างใดอย่างหนึ่งเพื่อการใช้งาน

Ducati Ghost รถมอเตอร์ไซค์พลังไฮบริดในจินตนาการ! 03

แนวคิดที่หลุดพกรอบเดิม ๆ

แต่เขาได้นำเอาทั้งเครื่องยนต์สันดาป และไฟฟ้ามาไว้ด้วยกันโดยที่สามารถสลับเปลี่ยนแหล่งพลังงานได้ตามต้องการ เช่นเมื่อต้องการความเร็วหรือเสียงอันไพเราะจากรอบเครื่องยนต์ก็ใช้เครื่องยนต์สันดาปในการขับเคลื่อน แต่เมื่อต้องวิ่งภายในเมือง และต้องการลดมลพิษที่ปล่อยออกมาก็แค่สลับไปใช้มอเตอร์ที่เป็นไฟฟ้าในการขับเคลื่อนแทนเพื่อลดการปล่อยมลพิษ ซึ่งขอย้ำว่าทั้งหมดนี้เป็นเพียงแนวคิด และจินตนาการเท่านั้น ซึ่งเครื่องยนต์ไฮบริดแบบนี้อาจจะเกิดขึ้นจริงในอนาคต หรือไม่เกิดขึ้นก็ได้

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });

Ducati Ghost รถมอเตอร์ไซค์พลังไฮบริดในจินตนาการ! 01

เครื่องยนต์ที่สลับไปมาได้

งานออกแบบสุดล้ำที่เหมือนหลุดออกมาจากโลกแห่งอนาคต

งานออกแบบที่ทางผู้สร้างอย่าง Daniel Kemnitz ได้จับเอาจุดเด่นของรถมอเตอร์ไซค์หลากหลายแบรนด์ หลากหลายรุ่นมาผสมเข้าไว้ด้วยกันอย่างลงตัวไม่ว่าจะเป็นด้านหน้าที่ดูคล้ายงานของ Erik Buell และการออกแบบชุดไฟด้านหน้าที่ยื่นออกมาเหมือนรถในตระกูล Yamaha MT ชุดล้อด้านหน้าถอดแบบมาจาก MV Agusta ในส่วนของระบบกันสะเทือนด้านหน้าจะเป็นแบบ Telelever ที่เป็นเอกลักษณ์ประจำรถอย่าง BMW R 1250 GS 

Ducati Ghost รถมอเตอร์ไซค์พลังไฮบริดในจินตนาการ! 02

ชุดไฟ LED ด้านหน้า

ส่วนด้านหลังยังคงเอกลักษณ์ของความเป็น Ducati เอาไว้ด้วยชุดล้อที่มาพร้อมชุดสวิงอาร์มแบบเดี่ยวที่ทำให้เห็นลวดลายของตัวล้อด้านหลังได้แบบเต็ม ๆ ส่วนตัวเบาะนั่งนั้นเรียงได้ว่าเท่สุด ๆ เพราะมันมาพร้อมเบาะที่บางเฉียบแถมถูกติดตั้งไว้แบบลอยตัวเหนือเครื่องยนต์ที่เราคิดว่าหากใช้เบาะแบบนี้มาขับขี่กันจริง ๆ คงจะเมื่อยแน่ ๆ ส่วนตัวท่อไอเสียที่ออกใต้ท้องก็แปลกแตกต่างเช่นกันเพราะตัวท่อมาพร้อมส่วนปลายที่เป็นคาร์บอนไฟเบอร์ที่แยกทแยงออกเป็น 2 ด้านไปทางด้านซ้าย และด้านขวาดูแปลกตาเลยทีเดียว

Ducati Ghost รถมอเตอร์ไซค์พลังไฮบริดในจินตนาการ! 03

ท่อไอเสียแหวกแนว

Ducati Ghost มาพร้อมเครื่องยนต์แบบ 2 สูบเรียงที่ไม่ใช่ V4

สำหรับการออกแบบ Ducati Ghost ในครั้งนี้ทาง Daniel Kemnitz ได้ออกแบบให้รถคันนี้มาพร้อมกับเครื่องยนต์แบบ 2 สูบเรียงซึ่งไม่ใช่เครื่องยนต์อย่าง V4 หรือ L-Twin ที่ขึ้นชื่อของทาง Ducati แต่อย่างใด นั่นอาจจะเป็นเพราะทาง Daniel Kemnitz ไม่ได้เน้นการออกแบบที่ลึกมากมายจนขั้นที่รถคันนี้จะต้องผลิตวางจำหน่ายจริงได้

Ducati Ghost รถมอเตอร์ไซค์พลังไฮบริดในจินตนาการ! 04

ดีไซน์แบบนี้ก็เท่ไม่เบาเลยนะ

เพราะทั้งหมดนี้เป็นเพียงแค่จินตนาการตามความคิดของเขาเท่านั้น ซึ่งเราเองเห็นว่าถ้าหากเจ้า Ducati Ghost คันนี้สามารถผลิตออกมาวางจำหน่ายได้จริง ๆ มันก็คงจะเป็นรถที่ทรงพลัง และมีสมรรถนะที่สูงมาก แถมรูปร่างของมันยังเท่สะดุดตาแบบสุด ๆ ไปเลยอีกด้วย

อ่านเพิ่มเติม : Ducati เริ่มทดสอบตัวแข่งไฟฟ้าแห่งอนาคต

อ่านเพิ่มเติม : Ducati Thailand เล่นใหญ่เปิดตัวรถใหม่ 10 รุ่น

อ่านเพิ่มเติม : 2022 Ducati Panigale V4 SP2 มันคือรถแข่งที่วิ่งบนถนนได้

 

 

 

 

Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง Instagram : Pongnara Archarit

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });