window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705363990-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705363990-0'); });

เผยภาพร่าง Triumph พิกัดเล็กไม่เกิน 350 ซี.ซี. หน้าตาแบบนี้สนใจกันไหม ?

Archa · Jun 16, 2022 09:28 AM

เผยภาพร่าง Triumph พิกัดเล็กไม่เกิน 350 ซี.ซี. หน้าตาแบบนี้สนใจกันไหม ? 01

เผยภาพร่าง Triumph พิกัดเล็กไม่เกิน 350 ซี.ซี. หน้าตาแบบนี้สนใจกันไหม ?

หลังจากที่ได้มีข่าวว่าทางค่ายผู้ดีอังกฤษอย่าง Triumph กำลังพัฒนารถในพิกัดเล็กเพื่อหวังขยายตลาดโดยมีขนาดความจุเครื่องยนต์อยู่ที่ 200-750 ซี.ซี. และจะเป็นการร่วมมือกับผู้ผลิตรายใหญ่สัญชาติอินเดียอย่าง Bajaja ซึ่งจะเป็นขุมพลังสำคัญในการผลิตรถรุ่นนี้ให้กับทาง Triumph ในตอนแรกก็ดูเหมือนจะเป็นเพียงแค่ข่าวลือ แต่หลังจากมีมือดีจับภาพของรถปริศนาพิกัดเล็กจากทาง Triumph ขณะกำลังวิ่งทดสอบอยู่บนท้องถนนในอังกฤษเอาไว้ได้ ก็ทำให้หลายสื่อทราบได้โดยทันทีว่างานนี้ Triumph เอาจริงอย่างแน่นอน

  • ภาพหลุดก่อนหน้านี้
  • มีแนวข่าวลือว่ารถรุ่นแรกจะมาพร้อมพิกัด 350 ซี.ซี.
  • ภาพร่างที่ถูกปล่อยออกมา
  • มีความเป็นไปได้ที่ Triumph จะเปิดตัวรถรุ่นใหม่ในสิ้นปีนี้

เผยภาพร่าง Triumph พิกัดเล็กไม่เกิน 350 ซี.ซี. หน้าตาแบบนี้สนใจกันไหม ? 02

ภาพการทดสอบที่หลุดออกมาให้ได้เห็นกันบ่อย ๆ

ภาพหลุดก่อนหน้านี้

จากภาพที่หลุดออกมาก่อนหน้านี้นั้นเราจะเห็นได้ว่าตัวรถรุ่นนี้จะมาพร้อมกับสไตล์ของรถในแนวทางสแครมเบลอร์ ซึ่งจะสังเกตได้จากระบบช่วงล่าง และการที่มันมีบังโคลนด้านหน้าแบบ 2 ชั้น พร้อมแฮนด์บาร์ทรงกว้างที่ถูกติดตั้งตัวการ์ดแฮนด์มาให้แบบพร้อมใช้งาน นอกจากนี้ตัวรถยังมาพร้อมการ์ดกันกระแทกใต้เครื่องยนต์ และวงล้อด้านหน้า และด้านหลังที่มีขนาดไม่เท่ากัน นี่จึงเป็นสาเหตุที่บ่งชี้ได้ในทันทีว่ามันถูกสร้างขึ้นมาเพื่อให้สามารถใช้ขับขี่ในเส้นทาง Off-Road ได้อย่างดีเยี่ยมนั่นเอง

เผยภาพร่าง Triumph พิกัดเล็กไม่เกิน 350 ซี.ซี. หน้าตาแบบนี้สนใจกันไหม ? 03

ภาพที่มีมือดีแอบถ่ายเอาไว้ได้ขณะกำลังจอดเติมน้ำมัน

มีแนวข่าวลือว่ารถรุ่นแรกจะมาพร้อมพิกัด 350 ซี.ซี.

ถึงแม้ในตอนนี้จะยังไม่มีข้อมูลที่แน่ชัดว่ารถพิกัดเล็กจาก Triumph ในรุ่นแรกนี้จะมาพร้อมเครื่องยนต์ขนาดกี่ ซี.ซี. กันแน่ แต่เมื่อได้ทำการพิจารณาในหลายด้านแล้วสื่อต่างชาติ และในอินเดียต่างลงความคิดเห็นกันว่ารถรุ่นนี้น่าจะเปิดตัวด้วยพิกัดเครื่องยนต์ขนาด 350 ซี.ซี. เพื่อที่มันจะสามารถต่อกรกับคู่แข่งอย่าง Royal Enfield Meteor , Classic 350 และ Honda CB350 ในประเทศอินเดียได้นั่นเอง

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });

เผยภาพร่าง Triumph พิกัดเล็กไม่เกิน 350 ซี.ซี. หน้าตาแบบนี้สนใจกันไหม ? 01

เมื่อดูด้วยตาพิกัดเครื่องยนต์ยังไม่แน่ชัด ต้องมารอลุ้นกัน

ภาพร่างที่ถูกปล่อยออกมา

อย่างไรก็ตามสำหรับภาพร่างที่ถูกปล่อยออกมาล่าสุดนี้เป็นผลงานของ Pratyush Rout นักออกแบบรถมอเตอร์ไซค์ของอินเดีย ซึ่งเขาได้ร่วมมือกันกับทางเว็บไซต์ชื่อดังอย่าง Rushkane ผลิตชิ้นงานภาพการออกแบบด้วยคอมพิวเตอร์ออกมาให้เราได้เห็นกัน โดยเราจะเห็นได้ว่าตัวรถคันนี้จะมาพร้อมรูปร่างของรถสแครมเบลอร์แบบเต็มขั้น โดดเด่นมาด้วยชุดบังโคลนด้านหน้าแบบ 2 ชั้นพร้อมแฮนด์บาร์ทรงกว้างเพื่อเน้นการบังคับเลี้ยวที่คล่องตัวรับกับตำแหน่งของตัวเบาะนั่งที่มีการไล่ระดับอย่างสวยงาม พร้อมกับระบบกันสะเทือนที่ด้านหน้ามาพร้อมโช้คอัพแบบ Up Side Down และด้านหลังเป็น Mono Shock พร้อมระบบเบรกที่มาพร้อมกับจานดิสก์เบรกเดี่ยวทั้งด้านหน้า และด้านหลัง พร้อมท่อไอเสียใบงาม

เผยภาพร่าง Triumph พิกัดเล็กไม่เกิน 350 ซี.ซี. หน้าตาแบบนี้สนใจกันไหม ? 02

นี่คือภาพร่างของรถรุ่นนี้ที่ถูกปล่อยออกมาในตอนนี้

มีความเป็นไปได้ที่ Triumph จะเปิดตัวรถรุ่นใหม่ในสิ้นปีนี้

สำหรับในตอนนี้ดูเหมือนว่าตัวรถรุ่นใหม่คันนี้จะได้ทดสอบเสร็จสิ้นกันไปแล้ว และมีความเป็นไปได้อย่างสูงที่ทาง Triumph จะทำการเปิดตัวรถรุ่นนี้ภายในสิ้นปีนี้กับงานอย่าง Eicma Show 2022 ที่เราทราบกันดีอยู่แล้วว่าทุกค่ายรถต่างนำเอารถรุ่นใหม่ของตัวเองมาเปิดตัวกันภายในงานนี้แทบทั้งสิ้น และทาง Triumph อาจจะวางจำหน่ายโมเดลนี้ภายในปี 2022 เลยก็เป็นได้ หรือไม่ก็จะเป็นในช่วงต้นปี 2023 โดยแน่นอนว่าทาง Triumph จะใช้โรงงานใหม่ของ Bajaj ในประเทศอินเดียเป็นฐานการผลิตส่งออกไปยังทั่วโลก ซึ่งหนึ่งในนั้นอาจจะมีประเทศไทยของเรารวมอยู่ด้วยก็เป็นได้ 

อ่านเพิ่มเติม : Triumph 200-300 ซี.ซี. มาแน่นอนหลังมีภาพหลุดขณะวิ่งทดสอบ

อ่านเพิ่มเติม : 2021 Honda CB350 RS อาบังเปิดรุ่นใหม่ยั่วน้ำลายไบค์เกอร์

อ่านเพิ่มเติม : 2022 All-New Royal Enfield Classic 350 เปิดตัวแล้ว

 

 

Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง Instagram : Pongnara Archarit

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });