window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705363990-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705363990-0'); });

Harley-Davidson เตรียมปลุกชีพเน็คเก็ตไบค์สุดเท่อย่าง Bronx อีกครั้ง!

Archa · May 11, 2022 09:19 AM

Harley-Davidson เตรียมปลุกชีพเน็คเก็ตไบค์สุดเท่อย่าง Bronx อีกครั้ง! 01

Harley-Davidson เตรียมปลุกชีพเน็คเก็ตไบค์สุดเท่อย่าง Bronx อีกครั้ง!

สำหรับทางแบรนด์รถมอเตอร์ไซค์ยักษ์ใหญ่จากอเมริกาอย่าง Harley-Davidson นั้นดูเหมือนว่าในปีนี้พวกเขาจะขยันเปิดรถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่กันแบบไม่หยุดพักเลยทีเดียว ซึ่งล่าสุดได้มีข่าวคราวออกมาให้เราได้ทราบกันอีกแล้วว่าในตอนนี้พวกเขาได้ยื่นขอครอบครองตราสินค้าอย่าง Bronx แล้วเป็นที่เรียบร้อย เพื่อหวังใช้มันเป็นรถรุ่นต่อไปในโมเดลที่จะใช้เครื่องยนต์ใหม่อย่าง Revolution Max ของพวกเขานั่นเอง

  • ทำความรู้จัก Bronx เน็คเก็ตไบค์พันธุ์โหด
  • เครื่องยนต์ Revolution Max
  • Harley-Davidson Bronx
  • สุดท้ายจะออกมาในรูปแบบไหนต้องมารอดูกัน

Harley-Davidson เตรียมปลุกชีพเน็คเก็ตไบค์สุดเท่อย่าง Bronx อีกครั้ง! 02

เครื่องยนต์ Revolution Max 

ทำความรู้จัก Bronx เน็คเก็ตไบค์พันธุ์โหด

Bronx คือรถมอเตอร์ไซค์เน็คเก็ตไบค์ในรูปแบบของรถ Streetfighter สุดเท่ซึ่งถือเป็นหนึ่งใน 7 โมเดลที่ทาง Harley-Davidson ได้วางไว้ในรุ่นที่จะใช้เครื่องยนต์ใหม่อย่าง Revolution Max ของทางค่าย และได้มีการเปิดตัวรถต้นแบบกันไปแล้วภายในงาน Eicma Show 2019 แต่ด้วยความที่ทาง Harley-Davidson ได้มีการเปลี่ยนแปลงผู้บริหารภายในครั้งใหญ่จึงทำให้แผนนี้ถูกล้มเลิกไปก่อนทั้งที่ตัวรถนั้นพร้อมที่จะผลิตวางจำหน่ายจริงแล้ว แต่ดุเหมือนว่าในตอนนี้สถานการณ์ของรถสุดเท่อย่าง Bronx จะมีความหวังขึ้นมาอีกครั้งเมื่อทางผู้บริหารคนใหม่ได้ยื่นจดตราสินค้านี้อีกครั้ง เพื่อให้มันพร้อมผลิต และวางจำหน่ายในเร็ว ๆ นี้

Harley-Davidson เตรียมปลุกชีพเน็คเก็ตไบค์สุดเท่อย่าง Bronx อีกครั้ง! 03

รถต้นแบบในงาน Eicma Show 2019

เครื่องยนต์ Revolution Max

แน่นอนว่ารถอย่าง Harley-Davidson Bronx คันนี้มันจะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ในตระกูล Revolution Max อย่างแน่นอนแต่จะมาในพิกัด 1,250 ซี.ซี. ตามรอยรุ่นพี่อย่าง Harley-Davidson Pan America 1250 , Sportster 1250 หรือ 975 ซี.ซี. อย่าง Harley-Davidson Nightster 975 รุ่นใหม่ล่าสุดที่ได้เปิดตัวไปเมื่อเร็ว ๆ นี้เท่านั้น

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });

Harley-Davidson เตรียมปลุกชีพเน็คเก็ตไบค์สุดเท่อย่าง Bronx อีกครั้ง! 01

Harley-Davidson Pan America 1250

ซึ่งไม่ว่าจะใช้เครื่องยนต์พิกัดเท่าไหร่ก็ไม่ได้เป็นเรื่องยากสำหรับทาง Harley-Davidson เลยเพราะในตอนนี้พวกเขามีเครื่องยนต์พร้อมแล้วที่จะใช้กับรถคันนี้ แต่เราคิดว่าทาง Harley-Davidson น่าจะเลือกใช้เครื่องยนต์ในพิกัด 1,250 ซี.ซี. เพื่อที่จะทำให้รถอย่าง Harley-Davidson Bronx คันนี้พร้อมเป็นคู่ต่อกรกับทาง Indian FTR 1200 ของทางค่ายคู่แข่งที่สร้างยอดขายได้ดีมาก ๆ ในอเมริกา แต่ทาง Harley-Davidson เองยังขาดโมเดลในแนวทางนี้อยู่

Harley-Davidson เตรียมปลุกชีพเน็คเก็ตไบค์สุดเท่อย่าง Bronx อีกครั้ง! 02

Harley-Davidson Nightster 975

Harley-Davidson Bronx

สำหรับ Harley-Davidson Bronx นั้นมันจะเป็นรถเน็คเก็ตไบค์ที่เน้นไปที่ความคล่องตัวในการขับขี่ และการใช้งานในรูปแบบสตรีทไบค์เป็นหลัก ซึ่งตัวรถจะมาพร้อมกับขุมพลังอันจัดจ้านของเครื่องยนต์ Revolution Max พร้อมด้วยแฮนด์บาร์ทรงกว้างตามสไตล์รถเน็คเก็ตไบค์ที่เน้นการควบคุมที่คล่องตัวเป็นหลัก พร้อมแฟริ่งเปลือยส่วนหน้าของเครื่องยนต์

Harley-Davidson เตรียมปลุกชีพเน็คเก็ตไบค์สุดเท่อย่าง Bronx อีกครั้ง! 03

Harley-Davidson Bronx

และตัวรถจะโดดเด่นมาด้วยตัวถังน้ำมันขนาดใหญ่ พร้อมเบาะนั่งแบบ 2 ตอนแยกส่วนชัดเจนระหว่างผู้ขับขี่ และผู้ซ้อนในแนวทางของรถสปอร์ตไบค์ ซึ่งแน่นอนว่า Harley-Davidson Bronx คันนี้จะมาพร้อมกับเทคโนโลยีสมัยใหม่แบบจัดเต็มอย่างแน่นอน เพราะหากเรามองรูปแบบของตัวรถในกลุ่ม Revolution Max ในตอนนี้ตัวรถทั้งหมดจะถูกเน้นไปที่ความทันสมัย และล้ำยุค ซึ่งจะไม่เหมือนกับรถ Harley-Davidson ในรุ่นเก่า ๆ ที่จะเน้นไปที่ความดิบ และความคลาสสิคแบบดั้งเดิม

Harley-Davidson เตรียมปลุกชีพเน็คเก็ตไบค์สุดเท่อย่าง Bronx อีกครั้ง! 04

Harley-Davidson Bronx ขณะทดสอบขับขี่บนถนน

สุดท้ายจะออกมาในรูปแบบไหนต้องมารอดูกัน

สำหรับในตอนนี้นั้นรถอย่าง Harley-Davidson Bronx นั้นพร้อมผลิตได้ในทันทีเพราะได้มีการออกแบบทั้งหมดไว้หมดแล้ว แต่ก็ต้องมาดูกันอีกครั้งว่าทาง Harley-Davidson จะมีการปรับเปลี่ยนรายละเอียดของตัวรถคันนี้เพิ่มเติมหรือไม่ หรือจะใช้รูปแบบจากโมเดลต้นแบบในการผลิตทันที ซึ่งตรงนี้ต้องมารอดูความชัดเจนจากทาง Harley-Davidson กันอีกครั้ง แต่ในตอนนี้เราค่อนข้างที่จะมั่นใจได้เลยว่าทาง Harley-Davidson เอาแน่กับโมเดลเน็คเก็ตไบค์อย่าง Harley-Davidson Bronx คันนี้ ซึ่งอาจจะได้เห็นมันเปิดตัวในช่วงสิ้นปีนี้ภายในงาน Eicma Show ก็เป็นได้

อ่านเพิ่มเติม : 2022 Harley Davidson Nightster ครุยเซอร์รุ่นใหม่

อ่านเพิ่มเติม : 2021 Harley-Davidson Sportster S สปอร์ตครุยเซอร์

อ่านเพิ่มเติม : Test Ride 2021 Harley-Davidson Pan America Special

 

Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง Instagram : Pongnara Archarit

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });