window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_breadcrumb_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705363990-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705363990-0'); });

KTM จากยุโรปและ CFMoto จากจีนจะร่วมมือกันบุกตลาดยุโรปในปีหน้า!

Archa · Nov 7, 2022 08:00 AM

KTM จากยุโรปและ CFMoto จากจีนจะร่วมมือกันบุกตลาดยุโรปในปีหน้า! 01

KTM จากยุโรปและ CFMoto จากจีนจะร่วมมือกันบุกตลาดยุโรปในปีหน้า!

อย่างที่เราทราบกันดีว่าในตอนนี้บรรดาค่ายผู้ผลิตรายใหญ่จากประเทศจีนหลาย ๆ ค่ายต่างได้จับมือกันกับค่ายผู้ผลิตรายใหญ่จากฝั่งยุโรป เพื่อเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกันเช่นเดียวกับทางค่ายส้ม KTM ที่ได้จับมือกับทาง CFMoto ผู้ผลิตรถมอเตอร์ไซค์รายใหญ่สัญชาติจีน โดยมีข้อตกลงที่ต่างต้องพึ่งพากัน และดูเหมือนล่าสุดทั้งสองแบรนด์จะยิ่งใกล้ชิดกันมากยิ่งขึ้นด้วยการจับมือเดินหน้าลุยตลาดยุโรปในปี 2023

  • ข้อตกลงระหว่าง 2 แบรนด์ยักษ์ใหญ่
  • ผู้จัดจำหน่ายเก่าละทิ้ง CFMoto
  • ส่งไม้ต่อให้ KTM โดยตรง
  • การผนึกกำลังในครั้งนี้

KTM จากยุโรปและ CFMoto จากจีนจะร่วมมือกันบุกตลาดยุโรปในปีหน้า! 02

มอเตอร์ไซค์จาก CFMoto 

ข้อตกลงระหว่าง 2 แบรนด์ยักษ์ใหญ่

KTM และ CFMoto คือ 2 บริษัทยักษ์ใหญ่จากทางฝั่งของออสเตรีย และแบรนด์จีนที่ได้ตกลงเป็นพันธมิตรกันครั้งแรกในปี 2556 ที่ผ่านมาภายใต้ข้อตกลงที่ว่าทาง CFMoto จะผลิตโมเดลรถมอเตอร์ไซค์ในพิกัดเล็กให้กับทาง KTM เพื่อวางจำหน่ายในตลาดประเทศจีน และในทางกลับกันทางฝั่งของ KTM จะต้องแบ่งปันเทคโนโลยี และวิศวกรรมของรถมอเตอร์ไซค์ KTM ให้กับทาง CFMoto ด้วยเช่นเดียวกัน อย่างเช่นตัวอย่างที่ทาง CFMoto ได้นำเอาเครื่องยนต์ LC8c Parallel Twin ของ KTM 790 Adventure มาใส่ไว้ในรถ CFMoto 800MT ของตนเอง

KTM จากยุโรปและ CFMoto จากจีนจะร่วมมือกันบุกตลาดยุโรปในปีหน้า! 03

CFMoto 800MT ที่ใช้เครื่องยนต์จาก KTM

ผู้จัดจำหน่ายเก่าละทิ้ง CFMoto

สำหรับ CFMoto นั้นในตอนนี้พวกเขาได้บุกตลาดยุโรปผ่านตัวแทนจำหน่ายอย่างบริษัท Quadzill LTD. ที่จัดจำหน่ายรถมอเตอร์ไซค์ รถ ATV และ UTV ในสหราชอาณาจักร และไอร์แลนด์ แต่ดูเหมือนว่าในตอนนี้ทาง Quadzill LTD. จะมุ่งเน้นไปที่ธุรกิจในอุตสาหกรรม ATVและ UTV ที่กำลังเฟื่องฟูมากกว่าการจำหน่ายรถมอเตอร์ไซค์ของทาง CFMoto เนื่องมาจากในตอนนี้ ATVและ UTV มีการเติบโตในแง่ของการตลาดอย่างรวดเร็วในฝั่งของสหราชอาณาจักร และไอร์แลนด์ นั่นจึงทำให้ทางบริษัท Quadzilla Ltd ได้ตัดสินใจว่าตอนนี้เป็นเวลาที่เหมาะสมที่จะละทิ้งการจำหน่ายรถมอเตอร์ไซค์ CFMOTO ในสหราชอาณาจักร และไอร์แลนด์เพื่อมุ่งเน้นไปที่ผลิตภัณฑ์อย่าง CFMOTO ATV, UTV และ SSV แทน

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_fourthp_under_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705349363-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705349363-0'); });

KTM จากยุโรปและ CFMoto จากจีนจะร่วมมือกันบุกตลาดยุโรปในปีหน้า! 01

รถประเภท SSV จาก CFMoto

ส่งไม้ต่อให้ KTM โดยตรง

สำหรับผู้ใช้ KTM ในสหราชอาณาจักร และไอร์แลนด์ไม่ต้องกังวลเพราะในระหว่างช่วงของการเปลี่ยนถ่ายนี้ Quadzilla จะยังคงเป็นผู้จัดหาชิ้นส่วนในระหว่างการเปลี่ยนแปลง และยังคงรับประกันรถมอเตอร์ไซค์ของ CFMoto เหมือนเดิมจนกว่าทาง KTM จะเข้ามารับหน้าที่นี้ต่อภายในเดือนมกราคม 2023 ซึ่งนั่นจะยิ่งทำให้ความสัมพันธ์ระหว่าง KTM และ CFMoto ใกล้ชิดกันมากยิ่งขึ้น เรียกว่าในฐานะแบรนด์พี่น้องต่างเชื้อชาติก็ว่าได้

KTM จากยุโรปและ CFMoto จากจีนจะร่วมมือกันบุกตลาดยุโรปในปีหน้า! 02

แบรนด์พี่น้องต่างเชื้อชาติ

การผนึกกำลังในครั้งนี้

แน่นอนว่าการร่วมมือกันในครั้งนี้เราจะได้เห็นความเปลี่ยนแปลงอีกมากมายในอนาคตสำหรับ 2 ค่ายผู้ผลิต ต่างเชื้อชาติคู่นี้ สิ่งหนึ่งที่เราจะได้เห็นอย่างแน่นอนก็คือต่อจากนี้แบรนด์อย่าง CFMoto จะมาพร้อมรถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ที่เพียบพร้อมไปด้วยขุมพลังในด้านสมรรถนะ และเทคโนโลยีอันล้ำสมัยที่ได้รับการถ่ายทอดมาจาก KTM อย่างแน่นอน และที่สำคัญคือมันสามารถทำราคาได้ต่ำกว่าคู่แข่งทั้งค่ายญี่ปุ่น และยุโรปอยู่ได้มากทีเดียว ในส่วนฝั่งของ KTM นั้นแน่นอนว่าพวกเขาอาจมีฐานการผลิตแห่งใหม่ในประเทศจีน ที่หากมองระยะยาวแล้วคุ้มทุนกว่า ทาง KTM อาจจะใช้จีนเป็นฐานส่งออกใหม่ภายในทวีปเอเชียทั้งหมดก็เป็นได้ ซึ่งบอกได้เลยว่าในตอนนี้แบรนด์ค่ายผู้ผลิตจากประเทศจีนน่ากลัวจริง ๆ 

อ่านเพิ่มเติม : CFMOTO รุกหนักปีหน้าเปิดรถใหม่ 10 รุ่นรวด เป็นเครื่องยนต์ 6 ไฟฟ้า 4

อ่านเพิ่มเติม : CFMoto 700 CL-X ADV ตัวลุยสายพันธุ์ใหม่สัญชาติจีนที่กำลังจะบุกตลาดยุโรปเร็ว ๆ นี้

อ่านเพิ่มเติม : ค่ายส้ม KTM พร้อมบุกตลาดมอเตอร์ไซค์พิกัดกลางขนาดไม่เกิน 500 ซี.ซี. ในปีนี้

 

Archa

นักเขียนอาวุโส

นักเขียน/นักทดสอบรถจักรยานยนต์ประสบการณ์กว่า 7 ปีในแวดวง 2 ล้อ ใช้รถมอเตอร์ไซค์เดินทางไปไหนมาไหนตั้งแต่อายุ 10 ปี ได้เรียนรู้รูปแบบการขับขี่กับสถาบันต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Honda , Yamaha , Kawasaki , BMW Motorrad , Ducati และ Aprilia ตั้งแต่หลักสูตรขั้นพื้นฐาน จนไปถึงระดับเรสซิ่ง โเชื่อว่าทุกคนสามารถขี่รถมอเตอร์ไซค์ได้ แต่ขี่ได้กับขี่เป็นนั้นมันแตกต่างกัน แวะเข้ามาพูดคุยกันได้ทางหน้า Facebook : Pongnara Archarit หรือทาง Instagram : Pongnara Archarit

window.googletag = window.googletag || {cmd: []}; googletag.cmd = googletag.cmd || []; googletag.cmd.push(function() { googletag.defineSlot('/22557728108/th_motor_article_relatedmodel_above_pc', [ 728, 90 ], 'div-gpt-ad-1685705336887-0').addService(googletag.pubads()); googletag.pubads().enableSingleRequest(); googletag.pubads().collapseEmptyDivs(); googletag.enableServices(); });
googletag.cmd.push(function() { googletag.display('div-gpt-ad-1685705336887-0'); });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-2x2-stream', container: 'taboola-below-article-thumbnails', placement: 'Below Article Thumbnails', target_type: 'mix' });